[Thập Niên 80] Tái Giá Cùng Lão Vương Cách Vách

Chương 49: Bảo Vệ Thỏ (2)

Nữ vương không ở nhà

07/06/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Đông Mạch lại cười: “Chẳng phải chúng ta sắp ly hôn rồi à, sau khi ly hôn, tôi muốn lấy lại số tiền tôi đi cắt lông cừu, đồ cưới của tôi và con thỏ này. Trừ những thứ này ra, tôi không cần cái gì không, tiền cắt lông cừu tôi đã lấy rồi, tôi cũng sẽ mang con thỏ này đi. Đợi tôi về nhà thì tôi sẽ bảo anh trai tôi tới lấy.”

Đông Mạch nói xong, Vương Tú Cúc lập tức bối rối: “Cái gì? Cái gì cơ?”

Đầu Lâm Bảo Đường cũng to ra: “Ly hôn? Nói linh tinh cái gì thế? Sang năm mới rồi còn nói linh tinh cái gì vậy?”

Đông Mạch ôm con thỏ, bình tĩnh nói: “Ba, mẹ, con đã nói với Vinh Đường rồi, chúng con sắp ly hôn, anh ta chưa nói với hai người à? Vậy chúng ta từ từ nói chuyện đi.”

Lâm Vinh Đường không ngờ Đông Mạch lại trực tiếp lôi mọi chuyện ra nói, thực ra anh ta vẫn muốn níu kéo, anh ta nghĩ nếu níu kéo thì vẫn còn cơ hội, nhưng bây giờ Đông Mạch đã nói thẳng ra rồi.

Đầu anh ta đau đớn như muốn nứt ra: “Đông Mạch, chẳng phải chúng ta đã hẹn sau tết mới nói chuyện này ư?”

Đông Mạch: “Bây giờ cũng hết Tết rồi, nói bây giờ cũng được.”

Lâm Vinh Đường bất đắc dĩ: “Em muốn rời đi như thế ư? Em ly hôn rồi thì có thể làm gì nữa?”

Vương Tú Cúc trợn tròn mắt.

Vốn dĩ, bà ta không hề hài lòng với Đông Mạch, nhưng dù gì cũng cưới người về rồi, bình thường cả ngày bà ta đều chê bai cô con dâu này, muốn bắt chẹt cô ta, không muốn để cô ta trèo lên đầu mình, nhưng bây giờ cô ta lại muốn ly hôn ư?

Đông Mạch đi vào nhà, Lâm Vinh Đường nói cụ thể với ba mẹ mình, Vương Tú Cúc cảm thấy không thể chấp nhận được, bà ta ồn ào không cho phép ly hôn, vốn là con dâu bà ta, dựa vào đâu mà muốn ly hôn chứ?

Cô gả tới đây, ăn ngon uống ngon, bà mẹ chồng này cũng đối xử với cô khá tốt, thế mà cô lại muốn ly hôn?



Vương Tú Cúc chỉ vào mặt Đông Mạch mà mắng: “Với gương mặt này của cô, cho dù có ly hôn thì cũng là đồ đã dùng rồi, cô nghĩ rằng sau khi ly hôn thì cô có thể gả cho ai? Cô có thể tìm được người chồng giống như nhà chúng tôi ư?”

Đông Mạch không thèm quan tâm, cũng không trả lời bà ta, dù sao cô cùng đã quyết định ly hôn rồi, đợi sau khi ly hôn xong, mình cũng còn quan hệ nào với bà già này nữa.

Vương Tú Cúc thấy thế thì quay người sang mắng Lâm Vinh Đường, những hàng xóm láng giềng bình thường có quan hệ khá tốt với Đông Mạch cũng chạy sang khuyên, bảo cô ‘hãy suy nghĩ thật kỹ, không thể ly hôn tùy tiện như vậy được’, tất nhiên bọn họ cũng kể ra một loạt ưu điểm của Lâm Vinh Đường.

Đông Mạch nghe thấy thế thì cảm thấy buồn cười, đột nhiên cô nhớ lại, trước đây cô cũng từng khuyên Tôn Hồng Hà đừng ly hôn, không ngờ mới có nửa năm lại có người khác đến khuyên mình.

Lúc người khác khuyên cô vẫn tỏ ra hờ hững, Vương Tú Cúc lại tức giận, chỉ vào mũi Đông Mạch mà mắng: “Nếu cô đã tiến vào cửa nhà tôi thì cô chính là con dâu nhà chúng tôi, cô muốn ly hôn ư? Được thôi, để đồ cưới của cô lại, tiền của cô, quần áo của cô, một thứ cũng đừng hòng mang đi, nếu không thì cô dựa vào đâu mà cô muốn ly hôn thì ly hôn? Tôi chưa từng gặp loại con dâu nào như cô, ba mẹ chồng chỉ muốn ăn thịt thỏ mà thôi, thế mà cô lại đòi ly hôn? Có ai giống cô không?”

Đông Mạch nghe vậy cũng hiểu, bình thường Vương Tú Cúc đã chê bai cô, hơi động một tí là nói không thích người con dâu này, nhưng đến lúc nhắc đến chuyện ly hôn, chính bà ta lại giữ khư khư không chịu đồng ý.

Bà ta ỷ vào việc mình không đồng ý chuyện ly hôn, lúc này, Lâm Vinh Đường cũng quyết định giả ngu, không nói câu nào.

Đông Mạch không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đến cùng, cô dứt khoát nói với Vương Tú Cúc: “Mẹ, mẹ thực sự không muốn để con và Lâm Vinh Đường ly hôn à?”

Trong lòng Vương Tú Cúc cũng cảm thấy khó chịu, bà ta không thích Đông Mạch, nhưng nếu đổi con dâu khác thì lại mất thêm tiền. Con dâu nào mà chả là con dâu, chỉ cần có thể nuôi con là đươc, hơn nữa, Đông Mạch cũng được bà ta dạy bảo, ngoan ngoãn hơn rất nhiều, cô cũng không phải là một cô con dâu ghê gớm.

Bà ta nói: “Ly hôn cái gì mà ly hôn? Nếu muốn ly hôn thì tất cả đồ cưới của cô đều thuộc về nhà tôi, một đồng cũng không được mang đi.”

Đặt mua đồ cưới cũng rất khó, cũng tốn rất nhiều tiền, nếu Đông Mạch ly hôn mà không còn chỗ đồ cưới này, e rằng rất khó tái giá.

Đông Mạch nghe thấy vậy thì bật cười: “Vậy cũng được, không ly hôn thì không ly hôn, nhưng mà mẹ à, con đã nói rồi đấy, cơ thể con rất khó mang thai, đời này nếu cả nhà giữ con lại thì cũng đừng mong con có thể sinh con được.”

Cô vừa nói lời này, Vương Tú Cúc lập tức sững người: “Cô nói vậy là có ý gì?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Tái Giá Cùng Lão Vương Cách Vách

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook