Thập Niên 80: Trọng Sinh Trở Thành Quân Tẩu

Chương 42: Chuyện Xưa Của Ba Mẹ Kiều Sơ Dương (1)

Huyền Ca Nhã Ý

13/08/2022

Chuyện xưa của ba mẹ Kiều Sơ Dương xảy ra trong khoảng thời gian ồn ào nhất.

Bởi vì trong nhà Chu Lập Lỗi là dòng dõi thư hương, tôn trọng phong cách hành sự của người xưa, lại bởi vì hoàn cảnh gia đình không tệ cho nên bị giáng làm xú lão cửu* theo tư bản chủ nghĩa, bị chuyển tới thôn Kiều Gia Sơn.

*xú lão cửu: Cách gọi miệt thị phần tử trí thức trong đại cách mạng văn hóa

Một chàng thư sinh trẻ tuổi kiêu ngạo, làm công việc mà chỉ có người ở quê mới làm, tuy vẫn còn duy sự dũng cảm nhưng trong lòng đã sớm mất hết ý chí.

Sáng sớm ngày hôm đó, hắn dắt trâu đi ăn cỏ, ở trên đường liền bắt gặp thân hình yểu điệu của một thiếu nữ trong ánh nắng ban mai. Gương mặt thiếu nữ như trăng, hai mắt như sao, không quyến rũ diễm lệ như những cô gái ở các thành phố lớn, nhưng lại tươi mát như họa dại trên núi, bím tóc đen nhánh, óng ả khẽ đung đưa như nói lên tâm trạng vui sướng của chủ nhân vậy.

Hai người chỉ gặp thoáng qua nhưng khuôn mặt như ngọc của Kiều Mai Phương có chút ửng hồng, người đàn ông trước mắt này, tuy rằng mỗi ngày đều ở chuồng trâu nhưng quần áo của hắn vẫn luôn sạch sẽ, cây bút máy trên ngực như tượng trưng cho thành phần trí thức, nhưng hắn cũng chỉ dám dắt nó vào lúc này.

Một cái liếc mắt mà ngỡ muôn đời, dường như hai người đã chôn xuống một hạt giống ở trong lòng.

Thiếu nữ thôn quê gan dạ hoạt bát, bắt đầu từ ngày ấy thường xuyên tìm cơ hội để tình cờ gặp gỡ Chu Lập Lỗi, sau vài lần tình cờ gặp gỡ cuối cùng cũng nói được câu đầu tiên, rồi đến câu thứ hai, câu chuyện càng ngày càng dài, đối với người cô đơn bị điều chuyển như Chu Lập Lỗi mà nói, chắc chắn là như suối chảy cuồn cuộn, làm dịu đi cuộc sống của hắn, đối với người thiếu nữ này, hắn cũng không biết trong lòng có cảm giác gì, trong lòng có chút vui vẻ, nhưng mà hắn không thể, hắn biết lần tai họa này sẽ không kéo dài, hắn sẽ trở về, cùng người thiếu nữ này sẽ không có tương lai, nhà bọn họ sẽ không đồng ý một thiếu nữ thôn quê là thiếu phu nhân, nhưng mà hắn lại luyến tiếc.

Lần này, cô gái lén lút cầm một quả trứng gà đến.

“Cho anh!”. Hai mắt cô gái sáng lấp lánh, như muốn làm cho hắn cảm thấy vui vẻ.



“Thật xin lỗi, tôi không thể ăn”. Chu Lập Lỗi cứng nhắc nói.

Cô gái liền đem trứng gà nhét vào trong ngực hắn rồi nói: “Anh lén lút mà ăn, nhớ đem vỏ trứng chôn xuống, sẽ không ai biết đâu”.

Cô gái nói xong liền chạy đi.

Chu Lập Lỗi nắm quả trứng gà kia, trong lòng tràn đầy cảm giác hụt hẫng, trước kia hắn có từng để ý đến một quả trứng gà không? Có từng ăn qua đồ khó nuốt không? Đối với hắn thì no bụng chỉ để nghiên cứu thôi.

Từ từ ăn hết quả trứng gà, tâm trạng Chu Lập Lỗi lặng lẽ thay đổi.

Từ sau ngày hôm đó, thỉnh thoảng Kiều Mai Phương lại lấy chút đồ ăn ngon đưa cho Chu Lập Lỗi, trứng gà không nhiều lắm, nhiều nhất là món ăn thôn quê như đậu phộng rang hay đậu nành rang, ban đầu, Kiều Mai Phương còn lo Chu Lập Lỗi không thích, nhưng sau khi thấy hắn ăn mới cảm thấy yên tâm. Thời buổi này, gia đình giàu có cũng ăn không nhiều, tài sản không nhiều, có thể lấy ra một hai món này đều vô cùng khó khăn.

Chu Lập Lỗi không có gì để báo đáp, liền bắt đầu dạy Kiều Mai Phương học chữ học số, Kiều Mai Phương rất thông minh, mỗi ngày học năm chữ đều rất tốt, tính toán cũng coi như là đúng, là một cô gái thông minh.

Nếu cuộc sống chỉ đơn giản như vậy thì tốt rồi, nhưng sự thật không phải là như thế, những người đó, khi nhớ tới Chu Lập Lỗi, sẽ khéo hắn ra đánh cho một trận, sau đó đeo thẻ bài trước ngực bắt đi tuần hành trong thôn, mỗi lần Chu Lập Lỗi đều bị đánh cho bầm dập mặt mũi, nhưng may là còn có thể nói chuyện và làm việc.

Như lần này, không biết những người đó bị bực bội ở đâu, trở về liền lôi Chu Lập Lỗi ra đánh cho tơi bời, đánh xong liền ném vào chuồng trâu, lần này Chu Lập Lỗi bò cũng không bò dậy được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Trọng Sinh Trở Thành Quân Tẩu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook