Thập Niên 80: Vạn Nguyên Hộ Cưới Cô Vợ Yêu Kiều

Chương 38: Sau Khi Cây Ăn Quả Ra Hoa Kết Trái Mới Có Thể Kết Hôn

Nguyệt Tễ Quang Phong

29/11/2022

Cậu nghĩ, khó khăn lắm mới vào thị trấn một chuyến, lại kịp lúc họp chợ.

Cậu nhắc Lục Lộ: “Chị, lần trước không phải chị nói muốn trồng một ít bắp cải và củ cải ở vườn rau sau nhà chúng ta sao, như vậy mùa đông tới cũng có rau xanh ăn, còn nữa, em gánh vài gánh đất tới vườn cho chị, chị cũng có thể trồng một ít hoa.”

Tần Trình vừa nghe Vu Văn Hải đã làm nhiều chuyện vì Vu Lục Lộ như vậy, anh cũng vội vàng biểu hiện trước mặt Lục Lộ: “Trong trấn nhiều hạt giống bắp cải và củ cải, nhưng hạt giống hoa không tốt, đợi mấy ngày nữa anh vào huyện đem hạt giống hoa nguyệt quý về cho em.”

Anh nhớ đời trước Vu Lục Lộ thích trồng hoa nguyệt quý, có lẽ một Tần Trình một lòng muốn lấy lòng Vu Lục Lộ cũng không ngờ, lần này Vu Lục Lộ không muốn trồng hoa nguyệt quý nữa.

Bởi vì đã trồng hoa nguyệt quý nhiều năm, lần này cô muốn đổi sang trồng loại khác: “Em muốn trồng một vài cây có thể ra quả.”

Hoa mà nuôi nhiều thì dễ chết, trồng cây ăn quả tuy ban đầu phải tốn chút thời gian, nhưng càng về sau thì càng sống lâu, còn có thể có trái cây ăn.

Vu Văn Hải cũng cảm thấy đây là ý kiến hay: “Chị, em đi mua mầm quả bưởi, mầm quả hồng, xem có ai bán không.”

Vườn trái cây của Tần Trình có nhiều cây như vậy, bản thân anh chính là người trồng cây ăn quả, cũng biết cách mua cây ăn quả: “Qua mấy ngày nữa anh đến thị trấn mua mầm cây cho em, chờ chúng mọc thành cây nhỏ thì giúp em quét vôi, trừ sâu gây hại.”

Về phương diện trồng cây ăn quả, Tần Trình là chuyên gia, Vu Văn Hải ở bên cạnh mở miệng.

Có điều nghĩ sau này Vu Lục Lộ gả đi rồi, cây ăn quả cô trồng đều sẽ thuộc về người em như cậu, nghĩ thấy cũng không lỗ.

Vu Văn Hải đi mua hạt giống rau, Tần Trình thì chở Vu Lục Lộ về trước.



Lúc Tần Trình tới thị trấn thê lương bao nhiêu, lúc về chở theo cô gái trong lòng mình ngồi trên xe ba bánh thì hăng hái bấy nhiêu.

Rất nhanh đã về tới thôn, Vu Lục Lộ bảo Tần Trình cho cô xuống ở cổng thôn, cô không muốn người ta nói ra nói vào.

Tần Trình không chịu: “Em đã nói là tìm hiểu với anh, hiện giờ anh có danh phận, cứ để anh đưa em về nhà.”

Chỗ bọn họ nam nữ lấy nhau không thịnh hành việc đính hôn, hai nhà người chỉ cần thoả thuận, xem ngày lành tháng tốt là có thể tô chức hỉ sự.

Tần Trình tự nhiên nói đến chuyện kết hôn: “Lộ Lộ,” lúc này anh có thể quang minh chính đại gọi nhũ danh của Vu Lục Lộ, “đầu xuân năm sau, anh lấy em, được không.”

Nói xong lời này, anh có hơi hối hận, cứ cảm thấy quá sốt ruột, Vu Lục Lộ mới nói tìm hiểu với anh, nếu tìm hiểu không ổn… bậy bậy bậy.

Tần Trình sẽ không để chuyện này xảy ra.

Vu Lục Lộ nghĩ cũng nên cho Tần Trình một sự xác định, cô và Tần Trình ở cạnh nhau nửa ngày, cứ cảm thấy con người Tần Trình hình như vì cưới cô mà đã chờ đợi rất lâu.

“Như vậy đi, chờ em trồng cây ăn quả trong vườn nhà em, chờ cây ăn quả ra trái, khi đó chúng ta tìm hiểu tốt đẹp thì kết hôn ngay.”

Vu Lục Lộ nghĩ mầm cây ăn mà lớn lên thành cây ăn quả cũng phải một hai năm, ra hoa kết trái cũng phải một hai năm.

Hiện tại cô sắp hai mươi tuổi, bảo Tần Trình chờ hai ba năm cũng tốt, kết hôn sớm quá, cô không thích.



Đầu tiên là sức khoẻ cô không tốt, phải điều dưỡng cơ thể trước, còn nữa, cô cũng muốn để anh chị của Tần Trình kết hôn trước.

Tuy nói hiện tại cả nhà Tần Trình đã đến chỗ trưởng thôn báo sắp ra riêng, nhưng chuyện ăn ở, người nhà họ vẫn không tách ra.

Tốt xấu gì cũng phải chờ bọn họ phân chia nhà cửa và núi rừng đất đai.

Tần Trình nghe dự định của Vu Lục Lộ xong thì thầm tính toán trồng loại cây ăn quả nào mà một năm là có thể ra hoa kết trái.

Hơn nữa Vu Lục Lộ nói chỉ cần cây ăn quả ra hoa kết trái là kết hôn với anh ngay, nhưng không nói là ban đầu trồng cây ăn quả hay là mầm cây ăn quả.

Hơn nữa, người trồng bưởi và quả hồng là Vu Văn Hải, Vu Lục Lộ không nói cô muốn trồng cây ăn quả nào.

Tần Trình thử nói: “Qua mấy ngày nữa anh đi cho mua mầm cây ăn quả cho em, em muốn trồng loại cây ăn quả nào?”

Vu Lục Lộ nói: “Chua chua ngọt ngọt là được.”

Tần Trình đã có tính toán, anh để ở Vu Lục Lộ cổng thôn, sau khi cô tách Tần Trình ra, về đến nhà thì phát hiện cha mẹ đang chờ mình.

Cô nói một tiếng: “Cha, mẹ, con đã về, em trai đi mua hạt giống bắp cải rồi, phải một lát mới về.”

Cha Vu và mẹ Vu mong mỏi chuyện Vu Lục Lộ và Tần Trình, cha Vu mở miệng hỏi Vu Lục Lộ trước: “Lộ Lộ, con nói với Tần Trình thế nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Vạn Nguyên Hộ Cưới Cô Vợ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook