Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 42: Không Nhận Người Thân

Thập Nguyệt Bảo

06/08/2024

Editor: Tô Nhi

—-----------------

"Chúng tôi..." Lương Tiểu Hồng khó khăn nghĩ ra lý do, nhưng càng gấp càng không nghĩ ra.

"Tôi đến xem cháu trai và cháu gái của tôi!" Mẹ Lương nói rồi vẫy tay gọi hai đứa trẻ, "Ni Ni, Hổ Tử, mau đến đây với bà."

Ôi chao, lý do hay như vậy sao cô ta không nghĩ ra, may mà mẹ cô ta nhanh trí, Lương Tiểu Hồng nhìn mẹ mình đầy khâm phục, lại hơi ngượng ngùng nhìn Dương Lực, "Đúng, đúng vậy, tôi và mẹ tôi đến xem bọn trẻ."

Dương Lực càng nhíu chặt mày, "Các người có quan hệ gì với hai đứa trẻ?"

Mẹ Lương nhanh chóng nói, "Tôi là bà nội của chúng, chúng là cháu ruột của tôi, chúng là con của Kiến Quốc!" nói rồi còn vẫy tay gọi hai đứa trẻ, "Ni Ni, Hổ Tử, qua đây, bà nội cho kẹo."

Hai đứa trẻ nắm chặt tay Dương Lệ Quyên, không động đậy chút nào, giống như không nhận ra bà ta.

"Lương Kiến Quốc không phải độc thân sao? Tại sao anh ta lại có con?" Dương Lực nghiêm nghị hỏi.

Mẹ Lương căm tức nhìn hai đứa trẻ một cái, bọn chúng không nói giúp bà ta một lời, đúng là sói mắt trắng (*), ngay cả bà nội ruột cũng không nhận! Trước mặt cảnh sát, bà ta cũng không tiện nói nhiều, chỉ có chút lúng túng nói, "Ở nông thôn từng kết hôn, nhưng bây giờ đã ly dị, hiện tại con trai tôi đang là người độc thân!"

Dương Lực không quan tâm Lương Kiến Quốc có độc thân hay không, tiếp tục hỏi, "Đến xem bọn trẻ, sao lại xảy ra xung đột?"



"Đây, đây đều là hiểu lầm." Lương Tiểu Hồng vội vàng nói.

"Chú cảnh sát, bọn họ là người xấu, bọn họ mắng mẹ cháu còn định đánh mẹ cháu, chú bắt họ đi hết đi!" Hổ Tử chỉ tay vào hai người lớn tiếng nói.

"Mày, mày là con sói mắt trắng, mày nói gì vậy! Tao là bà nội của mày đấy, sao lại là người xấu?" Mẹ Lương giận dữ mắng.

"Bà nội là người xấu! Bà muốn cưới vợ mới cho bố, từ lâu đã không cần chúng cháu rồi! Còn đánh chúng cháu nữa, chúng cháu không nhận bà! Chúng cháu chỉ có mẹ, không có bố với bà nội!" Ni Ni bị em trai kích thích, cô bé cũng lớn tiếng nói ra suy nghĩ của mình.

"Mày, chúng mày..." Mẹ Lương giận đến tái mặt, chỉ vào Dương Lệ Quyên mắng, "Dương Lệ Quyên, cô dạy con như thế sao? Dạy con không nhận người thân, không nhận cả bố và bà nội?"

"Đủ rồi, đừng cãi nữa! Quan hệ của các người làm tôi chóng mặt quá, không phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Nếu tôi không nhầm, Lương Kiến Quốc trước đây trên TV trả lời phỏng vấn, nói mình độc thân chưa lập gia đình, bây giờ sao lại kết hôn, còn có con lớn thế này? Miệng các người có lời nào thật không? Thế này, các người theo tôi về đồn làm biên bản, để đơn vị xác minh đi!" Dương Lực nghiêm nghị nói.

Mẹ Lương nghe vậy liền cuống lên, nếu đơn vị biết con trai bà ta biết được chuyện giấu diếm kết hôn, không trung thực, thì tiền đồ của con trai bà ta chẳng phải là tiêu tan sao?

"Cảnh sát Dương, đừng, không thể để tòa soạn biết. Nếu để toà soạn con trai tôi biết chẳng phải hỏng bét sao? Cậu không thể làm vậy! Tôi sai rồi, là do tôi sai, cậu muốn đánh muốn phạt đều được, xin đừng liên lụy đến con trai tôi!" Mẹ Lương vừa khóc vừa cầu xin.

"Anh Dương, xin anh, đừng thông báo cho đơn vị, đừng mà..." Lương Tiểu Hồng nắm lấy tay Dương Lực, quỳ xuống.

"Các người làm gì vậy? Tôi cảnh cáo các người, tôi đang thi hành công vụ, các người đừng cản trở công vụ, nếu không sẽ tội chồng thêm tội, buông tay ra, nghe rõ chưa?" Dương Lực lạnh lùng nói.

(*) "Sói mắt trắng" (bạch nhãn lang) là từ có nguồn gốc ở Trung Quốc, chỉ người vong ơn bội nghĩa, tâm địa tàn bạo. Sói vốn dĩ đã hung ác, sói mắt trắng còn hung ác hơn cả. Bởi vì mắt trắng cũng như không có con mắt, không có tính người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook