[Thập Niên 90] Không Làm Trưởng Tỷ

Chương 2: Giấy Thông Báo (2)

Tô Nhục Oa

07/03/2024

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Cuộc đời thứ ba, cô là người lớn tuổi mơ hồ, con cái của các em trai em gái vây quanh cô một cách thân thiết, rồi lớn lên dần dần ít đến, cho đến tận bây giờ...

Trong nhà đã lập bàn thờ, các em trai em gái đều đến, nhưng không thấy bóng dáng của những đứa trẻ.

Nguyên Đường cười nhạo, hôm kia là đêm giao thừa, cô ở một mình, lại thêm đôi chân không tiện, nên chỉ xào vội hai món. Ăn cơm xong vẫn ổn, nửa đêm đột nhiên đau đầu.

Nguyên Đường biết tình trạng cơ thể mình, đoán là do huyết áp cao gây ra nhồi máu não, vội vàng muốn Đông Tử dậy tìm thuốc uống. Kết quả là chưa kịp Đông Tử vững, người đã ngã xuống nặng nề.

Đông Tử lúc giao thừa, Nguyên Đường lắng nghe tiếng pháo nổ bên ngoài cửa sổ, từ một loạt tiếng nổ liên hồi đến tiếng nổ dần dần lắng xuống. Trong ngôi nhà cũ không có lò sưởi, cô như một người Đông Tử ngoài cuộc, nhìn thấy mình ngã xuống đất không Đông Tử dậy được rồi dần dần ngừng thở.

Cô chết rồi, chết vào đêm giao thừa.

Nhưng may mà là đêm giao thừa, sáng hôm sau, em trai thứ hai Nguyên Đông đến chúc Tết đã phát hiện ra.



Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Nguyên Đường và Nguyên Đông luôn tốt nhất, Nguyên Đường lơ lửng trên không nhìn Nguyên Đông khóc nức nở trước linh cữu, em gái thứ ba Nguyên Liễu, em gái thứ tư Nguyên Cần và em trai út Nguyên Lương đỡ lấy anh. Trong lòng cô cũng không khỏi chua xót.

Đến cuối đời, những điều không cam lòng không bằng lòng trước đây đều không còn ý nghĩa nữa.

Cô là chị cả, trong nhà có năm đứa em, cô và Nguyên Đông là anh chị cả sinh đôi, bên dưới là cặp song sinh em gái thứ ba và em gái thứ tư, bên dưới là con trai út của ba mẹ Nguyên Lương.

Năm đứa con, cha mẹ chỉ biết cày ruộng. Cô lại là chị cả, không thể tránh khỏi phải gánh vác nhiều hơn.

Nhưng may là các em trai em gái đều rất phấn đấu, Nguyên Đông thi đỗ đại học đầu tiên trong nhà, tuy chỉ là đại học chuyên khoa, nhưng thời đó ra trường đại học chuyên khoa cũng được sắp xếp công việc, Nguyên Đông thuận lợi được phân về cục giáo dục, trở thành người đầu tiên trong nhà được hưởng lương của nhà nước.

Ba em gái thứ ba, thứ tư sau này cũng học hành rất tốt, lúc đó Nguyên Đường đã đi làm xa, được mở mang tầm mắt, cô kiên quyết không đồng ý với ý định của cha mẹ là để hai em gái cũng nghỉ học.

"Con không thi đỗ cấp ba con đã chấp nhận rồi, Nguyên Liễu Nguyên Cần rõ ràng đã đỗ, không có lý do gì không cho học."

Lúc đó Nguyên Đông vừa mới thi đỗ đại học, trong nhà đang thiếu tiền, Nguyên Đường cắn răng, ở phương Nam làm hai công việc, ban ngày làm việc trong xưởng giày, ban đêm đi chợ đêm làm phụ việc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 90] Không Làm Trưởng Tỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook