[Thập Niên 90] Một Chiêu Đệ Trọng Sinh

Chương 40: Đùi Gà Và Mề Vịt. (1)

Dục Hỏa Tiểu Hùng Miêu

20/12/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hàng dư là gì? Khách đặt 1.000 cái thì sẽ cung cấp vải và phụ kiện cho 1100 cái, nhà máy làm hết, 100 cái còn lại là hàng dư.

Một số là quần áo mẫu, chỉ là không thêm đồ lót so với hàng chính hãng.

Quần áo ở đây rẻ, không nữ công nhân nào lại không mua quần áo ở đây, ngay cả nữ công nhân nhà máy khác cũng được đồng nghiệp đưa đến đây mua.

Nếu mua một lúc trên 50 chiếc, nữ công nhân xưởng may còn có thể được lấy hàng giá sỉ, trong vòng ba ngày không hỏng vẫn có thể đổi trả. Đây là phúc lợi riêng của xưởng may. Chủ xưởng là hai bà cô già, bọn họ cảm thấy đây là lãi nhỏ nhưng tiêu thụ nhanh, có thể giảm hàng tồn kho, nhưng nếu có người từ bên ngoài đến lấy hàng thì số lượng sỉ tối thiểu là 200, đôi khi còn phải ôm thêm hàng hóa. Ôm thêm hàng hóa là gì? Nếu một người bán buôn muốn mua 200 chiếc quần jean, họ phải mua thêm 50 chiếc quần áo khác mà nhà máy không bán được, không muốn? Vậy thì cút. Lần sau có đợt sale tốt thì xin lỗi, khách sỉ nào có thiện chí nhận phân phối đều đặt hàng rồi mới đến lượt mi nhé.

Đây là lần đầu tiên Tống Chiêu Đệ bước vào cửa hàng bên trong ở nhà máy của chị hai, cô bị cuốn hút bởi những thứ treo trên tường.

Kiếp trước, mấy năm đó cô đi làm bán thời gian, giống như con lừa kéo cối xay bị bịt đầu vậy! Chị hai đưa cô đến cửa hàng, cô còn cứng đầu không muốn, chị hai tức giận mua một ít quần áo nhét vào người cô: "Em ăn mặc như một kẻ ăn xin như vậy họ cũng sẽ không thương hại em! Em giày vò chính mình làm gì?"



Chao ôi, kiếp trước cô vốn không cần phải sống vất vả như vậy, cô đã bỏ lỡ tất cả những cơ hội tốt để thay đổi vận mệnh ở xung quanh mình.

Tống Cải Phượng mỉm cười đắc ý khi thấy cô em gái đang tròn mắt: "Sao thế? Nhận hàng, còn có thể để ở kho này, không bán hết được cũng có thể lấy lại hàng! Có phải là một cơ hội phát tài miễn phí không?"

Cô và ba người bạn cùng phòng dự định sẽ tự bỏ ra 1.500 nhân dân tệ, như vậy tiền có được sẽ là 6.000, thuê một gian hàng ở chợ hoa giá 150 tệ một ngày cộng thêm 20 tệ phí quản lý, trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, chi phí của gian hàng là 1.000 tệ, phần còn lại của số tiền sẽ dùng để nhập hàng, giả sử giá bán buôn trung bình của một chiếc là 20 tệ, tiền của họ có thể bán sỉ hơn 200 chiếc, quần áo hai mươi hoặc ba mươi tệ có thể dễ dàng được bán với giá năm mươi hoặc sáu mươi, như vậy còn có thể không lãi sao?

Họ còn có ưu điểm mà một số nơi khác không có, đó là có thể trả hàng, quay vòng vốn rất nhanh! Nếu trong số 200 bộ quần áo của ngày đầu tiên bán không tốt, họ có thể chuyển về kho và thay thế bằng những bộ quần áo bán chạy, nếu kinh doanh tốt, số tiền kiếm được có thể sử dụng để mua thêm hàng hóa.

"Chuyện tốt như vậy biết tìm ở đâu chứ! Chị cả não tàn kia, không chịu nghe lời em gì cả! Mỗi năm đều chỉ biết về nhà với về nhà! Về nhà có thể làm gì chứ? Về nhà chính là về cho cha mẹ thêm một nô lệ thôi!"

Tống Chiêu Đệ nhẹ nhàng thở ra, bình tĩnh lại: "Chị hai, nếu các chị bán được hết quần áo giá sỉ thì đương nhiên sẽ lãi được tiền, em hỏi chị, nếu các chị lập gian hàng trong một ngày mà chỉ bán được mười bộ quần áo thì có phải còn phải trả tiền thuê mặt hàng không? Có phải chị còn tốn một ngày để trông quầy hàng? Nếu chị đi đến một nhà hàng một ngày với tư cách là một công nhân tạm thời thì chị có thể kiếm được bao nhiêu? Bây giờ tiền làm công nhân tạm thời của chị cũng không có, sao lại không phải lỗ?" Trên đời này làm gì có chuyện kiếm lời mà không bị lỗ chứ!

Tống Cải Phượng sững sờ, cô nhìn em gái, đứa nhỏ này đã lớn thật rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 90] Một Chiêu Đệ Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook