Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 6: Huyết Thống

Hồ Lục Nguyệt

27/08/2024

Chu Xảo Tú cảm thấy cơ thể mình có chút cứng đờ, hai tay buông thõng bên hông, đứng đờ ra đó, không ôm lấy Mai Mai như mọi khi.

Cảm nhận được sự khác thường của mẹ, Mai Mai rất lo lắng, ôm lấy Chu Xảo Tú, ngẩng khuôn mặt nhỏ lên, khuôn mặt tròn trĩnh đẫm những giọt nước mắt lấp lánh: "Mẹ ơi, mẹ đã đi đâu vậy? Con sợ lắm, mỗi khi con nhắm mắt lại là con thấy em gái khóc lóc nhìn con ngay."

Chu Xảo Tú cúi đầu nhìn Mai Mai, đây là đứa trẻ mà cô ấy đã nuôi nấng từ nhỏ, dù không phải con ruột nhưng cô ấy vẫn yêu thương và bảo bọc con bé bằng cả trái tim. Dù sau khi sinh Bảo Bảo, cô ấy có phần lơ là với Mai Mai, nhưng Chu Xảo Tú tự cho rằng mình đã làm tròn trách nhiệm của một người mẹ.

Giờ đây, khi Bảo Bảo đã mất tích, chỉ cần nhìn thấy Mai Mai, Chu Xảo Tú lại cảm thấy một sự oán hận và bất công trào dâng.

[Đứa con mang trong mình dòng máu của tôi đã mất rồi, còn đứa không cùng huyết thống như Mai Mai thì vẫn còn đây. Chúng ta đã tận tâm tận lực tìm Bảo Bảo, vậy mà nó vẫn khóc lóc đòi hỏi sự cảm thông và quan tâm của tôi!]

Đôi mắt to tròn của Mai Mai đẫm lệ, ánh lên vẻ lấp lánh dưới ánh đèn đường, ánh mắt ngây thơ đầy vô tội khiến người khác không khỏi thương cảm. Nhưng khi giọng nói trong đầu Mai Mai vang lên trong trí óc của Triệu Hướng Vãn, nó lại khiến người ta rùng mình không thôi.

[Muốn giành cha mẹ với tao à? Đừng hòng! Chính vì có mày mà mẹ mới không chịu ôm tao, hôn tao. Mỗi sáng mẹ đều ôm mày không rời, tối đến ngủ cũng phải hôn mày từ đầu đến chân. Mày chỉ là một kẻ vô dụng đáng ghét, chỉ cần vứt mày đi thì cha mẹ sẽ là của riêng tao.]

Triệu Hướng Vãn nhìn kĩ Mai Mai, cố gắng nhớ lại những kiến thức chuyên môn mà cô đã lật xem trong thư viện.

... Hành động của con người được tạo thành từ nhiều cử động nhỏ và thói quen, nét mặt có thể phản ánh sự tức giận, ghê tởm, sợ hãi, vui vẻ, buồn bã, ngạc nhiên và những loại cảm xúc khác. Triệu Hướng Vãn có thuật đọc suy nghĩ hỗ trợ, trước tiên cô đưa ra kết luận đúng rồi mới suy ngược lại các phản ứng vi biểu cảm, đây thực sự là một cách gian lận tinh vi và hiệu quả nhất.



Chu Xảo Tú kiềm chế cảm xúc trong lòng, khẽ hỏi: "Mẹ không ngủ được, nên mới ra ngoài tìm Bảo Bảo."

Mai Mai rất nhạy cảm, thấy thái độ của Chu Xảo Tú lạnh nhạt, cô bé bĩu môi tiếp tục làm nũng: "Mẹ ơi, con cũng không ngủ được, chúng ta cùng đi tìm em đi ạ."

Chu Xảo Tú không để ý đến lời nũng nịu của cô bé, quay đầu nhìn Triệu Hướng Vãn.

Triệu Hướng Vãn bước tới, ngồi xuống để nhìn vào mắt Mai Mai: "Mai Mai, em lạc mất em ở đâu? Chúng ta cùng đi tìm nhé."

Mai Mai lùi lại, trong mắt hiện lên một tia cảnh giác: "Chị là ai? Em không biết chị."

Ánh sáng đèn đường chiếu xuống người Triệu Hướng Vãn, đôi mắt màu hổ phách của cô ánh lên tia sáng rực rỡ, sâu thẳm và tĩnh lặng, mọi sự xao động và giả dối đều không thể ẩn giấu.

Mai Mai run sợ, nấp sau lưng Chu Xảo Tú, rụt rè hỏi: "Mẹ ơi, chị này là ai vậy ạ? Chị ấy đến giúp chúng ta tìm em hả mẹ?"

Chu Xảo Tú đặt tay phải lên vai Mai Mai, không để cô bé lùi lại: "Chị là học sinh của mẹ, chị hỏi gì thì con cứ trả lời đúng như thế đó là được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook