Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Chương 63: Cảm Ơn

Nam Pha Ngư

12/04/2024

Tuy nhiên, nghĩ lại nếu không có cô ấy, ba đứa trẻ kia đã gặp nguy hiểm, Trâu Trác lại nhanh chóng tỉnh táo lại, Tiểu Cố có vẻ rất có năng lực, không thể mang thành kiến áp dụng vào công việc.

Khi hắn ta ăn tô tào phớ, vô tình nhìn lại Cố Bình An khen ngợi. Tào phớ đã bị xáo trộn trên xe, cơ bản không thể nhìn ra có bao nhiêu ớt cay, Trâu Trác suýt khóc vì cay.

Cố Bình An nhìn hắn cười cợt: "Anh không phải nói muốn thêm cay sao? Hai chữ 'nhiều hơn', tôi đã cho thêm hai muỗng, có ngon không?"

Trâu Trác ho sặc sụa hai tiếng, giơ ngón tay cái lên với cô: "Cô quả là 'cay' mà!"

Cố Bình An không quan tâm đến anh ta, lại gọi điện cho bố: "Bố, dạo này bà thế nào?"

"Hôm qua chuyển đến bệnh viện thị trấn, bác sĩ nói không có gì, sức khỏe tốt, con nói xem có tức không! Bên kia nói sao?"

Cố Bình An nhíu mày. Nhìn qua, các bác sĩ và y tá ở bệnh viện này đều rất chuyên nghiệp, sao có thể mắc sai lầm như vậy? Trước đây nói bà bị bệnh tim, sau đó lại nói là tim đập nhanh, kết quả là bệnh viện thị trấn lại nói không sao.

Cố Bình An nhớ ra có một bệnh viện từng hợp tác với bọn buôn người. Khi sản phụ sắp sinh, bác sĩ sẽ nói con họ có vấn đề vì lý do sức khỏe và không thể phá thai. Tuy nhiên, sau khi sinh, bệnh viện sẽ giúp đỡ xử lý đứa bé, thực chất là bán nó đi.

Nhưng Bà nội Cố đã lớn tuổi, hẳn là sẽ không gặp phải chuyện này. Ngay cả bọn buôn người cũng sẽ không theo dõi người già.

Chẳng lẽ là vì họ muốn kiếm tiền bằng cách trang bị tim nhân tạo đắt tiền cho Bà nội Cố hoặc thực hiện các ca phẫu thuật khác?

Cố Bình An quyết định sau khi phá án xong sẽ điều tra bác sĩ đã khám cho Bà nội Cố tại bệnh viện thị trấn.

Cố Đại Nhãn nói trong nhà không có gì, Bà nội Cố cũng không sao, bảo cô đừng lo lắng. Lúc này cô mới cúp máy.



Trâu Trác đã lén đổi chén tào phớ cay thêm cho Lê Húc và đang ăn ngon lành. Khi thấy cô cúp máy, hắn liền nói: "Không ngờ Tiểu Cố cũng rất 'Cố gia' (tức là giống Cố Đại Nhãn) nhỉ, nhưng mà dùng điện thoại nhà nước gọi điện thoại cá nhân không tốt đâu."

Cố Bình An sửng sốt. Vậy là hắn cho rằng cô đang lợi dụng của công? Trước kia họ đều có trợ cấp điện thoại mà.

Cô đành phải nói: "Đúng là không tốt, nhưng hiện tại không có cách nào khác để gọi điện thoại. Nếu không, tôi sẽ trừ tiền điện thoại phí từ lương của mình."

Trâu Trác vội vã xua tay: "Tôi chỉ nói giỡn thôi. Mọi người đều gọi điện thoại về nhà báo bình an sau khi đi công tác. Nhưng mà tôi nói sao mà hiện tại không có cách nào khác để gọi điện thoại? Vậy khi nào mới có?"

Cố Bình An trả lời: "Khi nào về sở mới có."

Trâu Trác càng tin rằng cô tích cực muốn về sở, thậm chí muốn trực tiếp vào đội điều tra hình sự. Mục tiêu của cô ấy thật cao xa.

Anh ta đùa cợt: "Haha, vậy cô cố gắng nhé, tôi chờ cô về."

Khi Lê Húc trở lại, Cố Bình An chỉ vào chén tào phớ cay thêm: "Trâu Trác nói muốn hai muỗng cay, kết quả anh ta suýt khóc vì cay. Đội trưởng Lê có thể ăn cay được không?"

Lê Húc lau tay, đang cầm chiếc bánh quẩy lên định ăn, nghe vậy liền đá Trâu Trác một cái: "Làm tôi ăn nước miếng của cậu à? Ghê tởm không?"

Trâu Trác vỗ quần áo, vẫn đùa cợt: "Không, tôi chỉ muốn cho Đội trưởng Lê cảm nhận sự nhiệt tình của Tiểu Cố. Tôi không nói thêm hai muỗng, rõ ràng là cô ấy hại đồng đội."

Lê Húc không rảnh để đôi co với họ, vội vàng ăn hai chiếc bánh quẩy rồi mời mọi người vào phòng họp.

Cố Bình An ăn chậm rãi, thậm chí còn muốn đề nghị mọi người vừa ăn vừa họp cho nhanh, nhưng nghĩ lại còn có Điền sở trưởng muốn tham gia, nên thôi.



Cô rót nước ấm vào bình giữ nhiệt và ngồi vào vị trí đầu bàn gần cửa trong phòng họp.

Ba người bên cảnh sát vừa vào cửa đều nhìn đánh giá Cố Bình An, rõ ràng là biết cô đã cứu ba đứa trẻ.

Vụ án 4.7 đã kết thúc, nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra, Điền sở trưởng vốn dĩ rất tức giận, nhưng khi nghe xong nguyên nhân lại rùng mình sợ hãi.

Lần này, ông ta thật sự cảm ơn Cố Bình An, thậm chí còn hỏi han ôn hoà xem cô muốn uống trà lá hay trà nhúng.

Đã có năm người thiệt mạng, hung thủ lại là kẻ giết người trốn truy nã, mang theo thuốc nổ xông vào đồn cảnh sát, là một vụ án nghiêm trọng. Điền sở trưởng mấy ngày nay đã sứt đầu mẻ trán, lại đến một vụ án lớn, người bị hại còn đều là trẻ em, ông ta thực sự đã hết cách.

"Tiểu Cố không tồi, rất nhạy bén. Khi vụ án kết thúc hoàn toàn, tôi nhất định phải giúp cô xin khen thưởng từ sở thành phố, để mọi người học tập tinh thần phá án tích cực của cô."

Cố Bình An khiêm tốn vài câu, trong lòng lại dâng lên cảm giác kiêu ngạo và vinh quang. Ở kiếp trước, đặc biệt là sau khi lập được chiến công lớn nhất, cô không còn có cảm giác này nữa, thậm chí nước mắt và lời cảm ơn của người bị hại cũng khiến cô thờ ơ, như thể đã tê liệt.

Lúc này bị lãnh đạo khen ngợi bằng ánh mắt tán dương, cô lại vội vàng tỉnh táo lại, sợ hãi về kiếp trước. Kỳ thực, tê liệt đôi khi cũng không phải là chuyện tốt.

Cố Bình An không khỏi cảnh giác.

Cán bộ cảnh sát ở đây ngoài Điền sở trưởng còn có người đã bắn Giang Đại Lực - một cảnh sát hình sự, và một người khác khoảng 40 tuổi, trông rất dày dặn kinh nghiệm.

Sáu người đều vào phòng họp, Lê Húc bắt đầu vẽ sơ đồ trên bảng.

Hắn trước tiên dán ảnh Đổng Trung Kiệt lên giữa bảng: "Hắn là người sống sót duy nhất trong nhà họ Đổng trong vụ án 4.7. Những người thiệt mạng bao gồm vợ con, cha mẹ hắn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook