Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Chương 54: Động Cơ Là Gì

Nam Pha Ngư

07/04/2024

Hạ Ni ngẩng đầu, nhìn vào ánh mắt cổ vũ của Cố Bình An. Cô có thể chứ?

Cố Bình An nhìn vào ánh mắt dần dần sáng lên của Hạ Ni, còn tưởng rằng cô đã buông tâm phòng, muốn nói ra sự việc kia.

Nào ngờ Hạ Ni chỉ nói: "Cảm ơn chị, em tưởng tốt nhất sẽ tìm đến chị, nhưng có thể phiền toái chị không cần đi nhà em và cũng không cần đi trung tâm thương mại tìm em không?"

Cố Bình An biết cô còn có băn khoăn, cũng không miễn cưỡng. Đổng Trung Kiệt nếu ở phương diện này có vấn đề, khả năng người bị hại không chỉ Hạ Ni một người, xem ra yêu cầu điều tra kỹ càng tỉ mỉ người không ít.

"Được, chị tùy thời chờ em, nếu em không vội mà đi nói, chị còn muốn hỏi em mấy vấn đề."

Hạ Ni lại lần nữa trở nên căng thẳng, Cố Bình An vội vàng trấn an nói: "Yên tâm, chỉ là một ít vấn đề đơn giản, em và Đổng Trung Kiệt là thân thích sao?"

Hạ Ni lắc đầu: "Không phải!"

"Em ở trung tâm thương mại làm việc, hắn ở nhà máy hóa chất đi làm, không phải thân thích cũng không phải hàng xóm, vậy như thế nào quen biết?"

Hạ Ni nắm góc áo, rũ đầu, tựa hồ không dám nhìn Cố Bình An: "Em... em hiện tại còn không muốn nói, chị có thể cho em chút thời gian sao?"

Cố Bình An bất đắc dĩ mà đưa dãy số đơn vị cho Hạ Ni, cô lại lần nữa cảm thấy không có di động thật sự quá bất tiện.

Lúc này di động vừa đưa ra thị trường không bao lâu, quá đắt đỏ, hơn nữa rất khó mua, Cố Đại Nhãn vẫn là nhờ quan hệ mua.

Cố Bình An tiễn Hạ Ni đi, nhìn bức vẽ Đổng Trung Kiệt trong sổ phác thảo, thầm hạ quyết tâm, cô không muốn than vãn về việc không có thiết bị theo dõi, không có điện thoại di động, không có internet, không có gì mà không thể điều tra. Vẫn là quen với cuộc sống nghèo khó hiện tại.

Nhưng cô nghĩ rằng việc điều tra thăm viếng lại không có quyền hạn này. Nếu tự mình điều tra, lỡ có chuyện gì xảy ra, hoặc bị người ta khiếu nại, với hoàn cảnh hiện tại của cô, có khả năng bị sa thải ngay lập tức.



Cố Bình An dứt khoát quay lại khu vực phá án của đồn cảnh sát. Lúc này đã hơn 3 giờ chiều, cô tìm được văn phòng tạm thời của Lê Húc, gõ cửa bước vào, Lê Húc đang ăn bánh bao, hình như là nhân củ cải.

Cố Bình An phát hiện không chỉ bánh bao nhân củ cải, mà cả cốc nước của anh cũng không còn nóng hổi. Cô không khỏi nhớ đến bản thân trước đây, vội vàng ăn tạm bợ, đói đến mức bụng run rẩy, nhưng vẫn có thể cố gắng chịu đựng.

"Đội trưởng Lê không ăn cơm trưa à? Vụ án không phải đã đến giai đoạn thẩm vấn rồi sao? Ăn một bữa cơm nóng hổi vẫn có thể dành thời gian chứ."

Lê Húc nhìn Cố Bình An một cách kinh ngạc, cô đang quan tâm đến anh sao?

Cố Bình An bị anh nhìn có chút ngượng ngùng, cũng sợ anh hiểu lầm mình, vội vàng nói: "Ba năm trước khi tôi mới bắt đầu kinh doanh, tôi ăn bữa đói bữa no, sau đó bị bệnh bao tử, lại phải uống thuốc và dưỡng bệnh, càng lãng phí thời gian, nên khi tôi nhìn thấy người khác không ăn cơm tử tế, tôi sẽ nhắc nhở một chút."

Lê Húc ừ một tiếng, không biết tin hay không: "Cảm ơn lời nhắc nhở, thỉnh thoảng bận rộn không có thời gian, cũng không phải ngày nào cũng như vậy."

Anh nói xong, bỏ bánh bao xuống, chỉ vào ghế đối diện: "Ngồi đi, tìm tôi có chuyện gì?"

Cố Bình An đi thẳng vào vấn đề: "Tôi thấy Đổng Trung Kiệt ở bệnh viện, anh ta rất thoải mái, xem náo nhiệt một lúc, sau đó đi dạo một vòng rồi đi xe về nhà. Tôi luôn cảm thấy anh ta không đơn giản chỉ là người nhà của nạn nhân."

Lê Húc tưởng rằng cô sẽ lén lút điều tra Đổng Trung Kiệt, không ngờ cô lại tự thú.

"Vậy thì sao? Cô cảm thấy anh ta là gì? Kẻ giả mạo người bị hại? Tìm được động cơ chưa?"

Cố Bình An nhíu mày: "Tôi biết thoạt nhìn anh ta không có động cơ gì cả. Nhưng đây chỉ là bề ngoài, giống như quan hệ xã hội vậy, người không giao tiếp với anh ta bên ngoài có thể liên quan mật thiết đến anh ta, đây là quan hệ xã hội tiềm ẩn, việc điều tra này cần có thời gian."

Lê Húc nói: "Nói cách khác, cô không phát hiện ra bất kỳ động cơ nào của Đổng Trung Kiệt. Thủ đoạn phạm tội của hung thủ trong vụ án ngày 7 tháng 4 càng giống như trả thù, giết hại người nhà đặc biệt là nhiều người có quan hệ huyết thống, theo tâm lý học, họ sẽ lựa chọn phương thức ôn hòa hơn, như như đầu độc hoặc là trực tiếp phóng hỏa. Hơn nữa Đổng Trung Kiệt không có thời gian gây án, không có khả năng ở thời điểm đó đến hiện trường, hiện trường con dao chỉ có vân tay của Giang Đại Lực."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook