Thập Niên: Tiểu Mỹ Nhân Ngọt Ngào Và Mềm Mại Của Đại Lão Sống Trên Đảo

Chương 3:

Tố Thời

06/12/2023

Nhà ở của nhà họ Ninh là đơn vị phân phối mấy năm trước, vào nhà là phòng khách, đi về phía trước vài bước bên trái bên phải đều có một phòng. Lúc Ninh Kiều còn nhỏ ở cùng phòng với anh trai, kéo rèm lại, hai anh em đều có không gian riêng. Sau đó hai đứa nhỏ lớn lên, vóc dáng Ninh Dương cọ cọ lớn lên, Thường Phương Trạch liền muốn Ninh Trí Bình quay về đơn vị nộp đơn lên lãnh đạo, xin một căn nhà lớn hơn.

Đơn xin là đưa lên, chẳng qua nhà ở trong đơn vị còn khá ít, phân phòng phải dựa theo điều kiện tuổi nghề, nhà máy cùng với điều kiện gia đình hai công nhân viên chức xếp thành bảng biểu, luôn luôn có người xếp ở phía trước Ninh Trí Bình.

Mới đầu, Thường Phương Trạch cũng oán giận, nhưng việc này tranh thủ cũng vô dụng, sau đó Ninh Dương cũng hiểu chuyện, chủ động giải quyết vấn đề lớn.

Sức khỏe của Ninh Kiều không tốt, những năm đó vừa sốt cao, phải xin nghỉ học, ở nhà nuôi mười ngày nửa tháng. Cô lại biết suy nghĩ cho người khác, không muốn quấy rầy anh trai nghỉ ngơi, thường xuyên nửa đêm đè nén tiếng ho khan, ngay cả xoay người cũng không dám làm ra động tĩnh lớn. Còn về phần Ninh Dương, mỗi ngày dậy sớm đi học, cũng sợ đánh thức em gái mình, dứt khoát đề xuất muốn dọn đến phòng khách ở.

“Chính là cái giường kia, cha anh đặc biệt tìm ông thợ mộc làm cho anh." Ninh Dương chỉ vào trong sân đã mở ra tấm ván gỗ, nói.

"Trước kia lúc em đến nhà anh làm bài tập còn hâm mộ, về nhà cãi nhau với mẹ em, sống chết cũng phải đặt một cái giường trong phòng khách." Tiêu Xuân Vũ nhún vai nói.

Cha Tiêu dở khóc dở cười, tức giận bảo cô ấy gả đến nhà họ Ninh đi, là có thể ngủ ở phòng khách không. Con gái còn là một học sinh, mẹ Tiêu mắng chồng nói bậy nói bạ, không nghĩ tới nhiều năm sau, cô ấy thật đúng là đi cùng một chỗ với Ninh Dương.

Chẳng qua sau khi kết hôn, hai người bọn họ liền chuyển đến ký túc xá trong đơn vị ở, cũng không thực hiện được tâm nguyện ngủ phòng khách thời thơ ấu.

Bây giờ nghĩ lại, Tiêu Xuân Vũ vẫn cảm thấy lúc ấy mình có hơi ngu ngốc.

“Em gái còn ngốc hơn." Ninh Dương nói, "Lúc anh mới chuyển đến phòng khách ở, con bé còn chưa quen, hơn nửa đêm vụng trộm ôm gối đến bên cạnh anh nằm dưới đất. Sáng sớm hôm sau anh mới phát hiện, sợ tới mức từ trên giường nhảy dựng lên.”

Tiêu Xuân Vũ rất có hứng thú: "Sau đó cha mẹ có biết không? Có bị đánh không?”



“Không biết cũng phải biết." Ninh Dương buồn bực nói.

“Tại sao?”

Ninh Kiều có chút xấu hổ.

Nằm dưới đất cả đêm, còn không phải lại phát sốt sao.

Khi Ninh Trí Bình và Thường Phương Trạch trở về, mấy đứa nhỏ đang đứng một bên nói đùa.

Nếu là ngày thường, cảnh tượng ấm áp này luôn có thể khiến người làm trưởng bối* bất giác toát ra nụ cười hiểu ý. Nhưng lúc này, bọn họ thật sự cười không nổi.

**Trưởng bối là người thuộc lớp trước, thế hệ trước.

Ninh Dương vừa nhìn thấy hai người bọn họ, liền cầm giấy dầu bọc bánh hạch đào tiến lên: "Bốn cái bánh hạch đào, Xuân Vũ cùng em gái mỗi người một khối, con nửa khối, còn lại cha mẹ ăn?"

Ninh Trí Bình đặt túi xách hay mang theo bên người lên bàn, tay đặt trên bình thuỷ, lại buông ra.

“Để em." Thường Phương Trạch giúp ông ấy rót nước.

Thấy bầu không khí trầm trọng, Ninh Dương nghĩ nghĩ: "Nửa cái bánh của con, lại bẻ một nửa, hai người lại chia một phần?"

Ninh Trí Bình:……



Tiêu Xuân Vũ ho nhẹ một tiếng.

Ngoại trừ phần của em gái ra ra, nhượng bộ hơn nửa ngày, cũng không nghĩ cho cô ấy giảm bớt một nửa đâu. Thiếu tâm nhãn thì thiếu tâm nhãn, nhưng thật ra rất thương vợ.

"Cái này, bọn con đi quá muộn, cũng chỉ còn lại có bốn cái." Ninh Dương đánh giá vẻ mặt cha mẹ thoạt nhìn vẫn là không hài lòng, "Cũng không thể để cho con không ăn đi, bánh hạch đào của nhà này rất thơm ——"

"Ninh Dương!" Tiêu Xuân Vũ đẩy chồng mình một cái, sao lại không có mắt nhìn như vậy chứ?

Ninh Dương sờ sờ gáy.

Ninh Kiều nhẹ giọng nói: "Cha, mẹ, xảy ra chuyện gì sao?”

Nước sôi để nguội vừa đổ đầy trong cốc tráng men tản ra hơi nóng, mờ mịt.

Thường Phương Trạch hoà ái cười: "Không có việc gì.”

“Là như vầy ——" Ninh Trí Bình do dự một lát.

“Trí Bình!" Thường Phương Trạch sốt ruột cắt ngang.

Ninh Trí Bình vỗ vỗ bả vai vợ mình: "Đây là chuyện lớn, người một nhà cần thiết phải thương lượng với nhau.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên: Tiểu Mỹ Nhân Ngọt Ngào Và Mềm Mại Của Đại Lão Sống Trên Đảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook