Thập Phương Võ Thánh (Dịch)

Chương 2: Hi Vọng

Cổn Khai

04/05/2021

Ngụy Hợp ở chỗ này không chỉ thu bài tập của những đứa nhỏ có bím tóc sừng dê, còn có ba hài tử khác chạy đến tìm hắn viết bài hộ.

Do hắn đời trước cũng học một trường hạng nhất, có thể mô phỏng phong cách chữ viết, chữ của tiểu hài tử càng dễ mô phỏng.

Thu hồi đống giấy, Ngụy Hợp đem cuộn vào giấu trong góc quần áo, đứng dậy, bước nhanh về nhà.

Lúc đi ngang qua cầu đá thì có tiếng ồn nhỏ từ cỏ dại ở bờ sông truyền đến.

Trong đó có tiếng nữ nhân kêu khóc và tiếng nam nhân gào thét. Còn có tiếng gậy gộc đập vào thân thể.

Ngụy Hợp dừng một chút, rồi tăng tốc lướt qua.

Giảng Kinh Đường thuộc khu vực nội thành, nơi đó rất an toàn, tùy thời đều có quan sai tuần tra.

Nhưng nhà hắn ở khu dân nghèo, rất hỗn loạn.

Cây cầu đá này cũng nằm ở khu dân nghèo đó.

Về đến nhà, Ngụy Hợp dùng bút than đã chuẩn bị kỹ càng từ lâu, từng bài viết xong. Sau đó vỗ vỗ than tro, thu lại cất cẩn thận.

Nhị tỷ Ngụy Oánh dùng thức ăn có sẵn làm một món ăn và một chén canh, hai người ngồi bên bàn, chờ những người khác trong nhà trở về.

Sắc trời dần dần tối đen,đại tỷ Ngụy Xuân vẫn không về.Cha mẹ cũng không có tin tức gì.

Cha mẹ Ngụy Hợp đều là thợ thủ công, chuyên khắc tượng đá cho người khác, gần đây họ đã tạc tượng Phật cho Minh Đức tự ở ngoại thành.

“Có lẽ hôm nay cha mẹ sẽ ngủ ở tự....Chỉ là sao đại tỷ còn chưa về?” Nhị tỷ Ngụy Oánh thấp giọng nói.

Đại tỷ Ngụy Xuân mỗi ngày đều trở về.

“…’

Ngụy Hợp không lên tiếng, ngẩng đầu nhìn ngoài cửa sổ, mặt trời đã sắp lặn không nhìn nhìn thấy nữa.

Gió thổi tới cũng càng ngày càng lạnh, mơ hồ có hương thơm thoang thoảng từ đồ ăn của nhà khác nấu.

“Đại tỷ xưa nay đều trở về giờ này.” Ngụy Oánh liếc nhìn đệ đệ, thấp giọng lẩm bẩm, tựa hồ là đang nói cho Ngụy Hợp nghe, lại như đang lẩm bẩm một mình.

“Đệ đi xem một chút, tỷ ở nhà đừng ra ngoài.”Ngụy Hợp đứng lên. Hắn luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng,trong lòng không yên.

“Đi sớm về sớm” Ngụy Oánh căn dặn.

“ Ừm.”

Ngụy Hợp khoác áo khoác, tuy rằng đầy miếng vá, nhưng tốt xấu gì vẫn có hiệu quả giữ ấm.

Đẩy cửa gỗ, hắn liền nhìn thấy ở bên phải đầu hẻm, có mấy tráng hán cao lớn đang đứng.

Tổng cộng có ba người, mặc áo ngắn màu xám, cánh tay lộ ra ngoài, da tay ngăm đen, cánh tay đầy bắp thịt.

Ba người này Ngụy Hợp biết, là lưu manh có tiếng ở gần đây chính là Trần Bưu và hai tùy tùng của hắn.

Trần Bưu không có việc làm, suốt ngày cứ chơi bời lêu lỏng, cũng không biết hắn lấy tiền ở đâu mà sống,thân thể lại còn khỏe mạnh như thế.

Nhưng Ngụy Hợp nghe nói qua, có người đoán Trần Bưu cùng trộm bang có liên hệ. Thường xuyên giúp trộm bang trộm người, tức là lén lút bắt người đưa đến trộm bang để bọn trộm bang bán.

Tiểu hài tử, nữ nhân còn độc thân, thậm chí một vài nam nhân dáng dấp không tệ cũng bị bắt.

Những thứ này thật ra cũng không đáng nói, quan trọng là Trần Bưu từng nhìn thấy nhị tỷ Ngụy Oánh của Ngụy Hợp, sau đó gã thường xuyên lảng vảng quanh đây.Sau đó bị đại tỷ Ngụy Xuân giáo huấn mới hơi thu lại một chút.

Ngụy Xuân là người Hắc Thủy bang, tuy rằng không phải đầu mục gì, nhưng cũng không phải người mà một tên lưu manh như gã có thể bắt nạt.Sau khi bị đánh, Trần Bưu thường thừa dịp Ngụy Xuân không có nhà mới lảng vảng đến đây.

Ngụy Hợp xa xa nhìn lại, vừa vặn chạm mắt với tên Trần Bưu.Con mắt nhỏ hẹp của Trần Bưu lóe lên một tia quái dị, mỉm cười với Ngụy Hợp, sau đó quay đầu đi nói chuyện với hai tên tùy tùng.



Ngụy Hợp hơi căng thẳng.Biết là tên này đang đợi đại tỷ trở về. Đại tỷ Ngụy Xuân sở dĩ mỗi ngày về nhà đúng giờ, có thể có một phần nguyên nhân vì tên này.

Người trong bang phái,nhiều phong ba và phiền phức, ai biết ngày nào đó sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Vì lẽ đó, tên Trần Bưu này tuyệt đối là ôm tâm tư không tốt.

“Phiền phức.” Ngụy Hợp tăng nhanh bước chân, đi ra ngõ nhỏ, quen thuộc đi về hướng phân đà Hắc Thủy bang của đại tỷ.

Đại tỷ Ngụy Xuân cùng các huynh muội dáng vẻ không giống nhau, trời sinh ngũ đại tam thô, vóc người cường tráng, tính tình táo bạo, khí lực cũng không nhỏ. Vì lẽ đó ở phân đà Hắc Thủy bang có chút tiếng tăm nhỏ.

Phân đà Hắc Thủy bang là một khu nhà nhỏ, trong sân có mấy thanh niên đang nâng tạ đá, một bên là một nam nhân tóc thắt bím đang đứng ngáp.

“Ngụy Xuân? Nàng sáng sớm nay nhận nhiệm vụ, nói là xong chuyến này có thể kiếm đủ tiền để đưa cả nhà vào nội thành sống, còn đủ tiền cho đệ đệ đi học. Hẳn là nhiệm vụ trọng yếu, sao thế, nàng không nói với các ngươi?”

“Không có.” Ngụy Hợp lắc đầu, trong lòng lại chìm xuống.

“Chuyện này thật ra có nhiều huynh đệ làm, đà chủ cũng chỉ chọn mười người công phu tốt, tỷ tỷ ngươi cũng ở trong số đó, không vội không vội.”’ Nam nhân cười trả lời.

“Vậy ngài biết khi nào họ trở về không?” Ngụy Hợp hỏi.

“Không biết, loại nhiệm vụ quan trọng này, bình thường thời gian sẽ không ngắn, ngươi cũng đừng lo lắng. Được rồi, ta còn phải đi huấn luyện, ngươi về trước chờ đợi,khi mấy người trở về ta sẽ báo với tỷ tỷ ngươi.” Nam nhân vung tay, ý tứ là nhanh đi ra ngoài.

Ngụy Hợp biết chỉ có thể hỏi đến đây, hỏi nhiều hơn hắn cũng sẽ không nói,hắn xoay người chậm rãi đi ra cửa viện.Đứng ở cửa viện, hắn quay đầu lại, nhìn bốn chữ Phân Đà Hắc Thủy trên biển hiệu.

Hắc Thủy bang còn chưa đủ tư cách liệt vào các bang phái nhỏ, ở nội thành không trăm cũng phải mấy chục, đi đâu tìm được công việc mà có thể có nhiều tiền như vậy?

Lòng Ngụy Hợp nặng nề.Hắn có loại dự cảm xấu.Hắn không phải bần dân không có kiến thức, biết trong này khẳng định có vấn đề.

Có thể hiện tại người đã đi rồi, hắn chỉ là một thiếu niên mười sáu tuổi, cái gì cũng không làm được.Cũng chỉ có thể nhận được mặt chữ, có thể làm cái gì?

Về đến nhà, Ngụy Hợp không nhìn thấy mấy người Trần Bưu ở đầu hẻm.Chỉ là vừa đến nhà, lại thấy nhị tỷ Ngụy Oánh sắc mặt trắng bệch, một vẻ mặt hoảng loạn.

Nhìn thấy hắn trở về, Ngụy Oánh như thả được gánh nặng, hơi thở phào nhẹ nhõm.

“Tiểu Hợp… Đại tỷ sao rồi, thế nào?”

“Mới lúc nãy Trần Bưu tới sao?” Ngụy Hợp trầm tiếng hỏi.

“ Lúc hắn đến, ta ẩn núp không lên tiếng, hắn... hắn cho rằng không có ai, liền rời đi.” Ngụy Oánh nói lắp bắp, hiển nhiên đã bị dọa sợ.

Ngụy Hợp nhìn trên cửa phòng có vết chân đạp cửa, biết vừa rồi khẳng định náo loạn không nhỏ.

“Đại tỷ đi chấp hành một nhiệm vụ quan trọng, tạm thời không về được. Chúng ta ăn trước đi.” Hắn tận lực duy trì trấn định.

Hiện tại hắn ở cùng nhị tỷ, nếu hắn là nam nhân còn hoảng thần, nhị tỷ nhát gan như vậy phỏng chừng càng hoảng sợ hơn.

“Ừm.” Ngụy Oánh thấp giọng đáp.

Hai người đóng cửa phòng và cửa sổ, dựa vào ánh sáng xuyên qua khe cửa sổ, trầm mặc ngồi xuống, cầm đũa từ từ ăn cơm.

Món ăn là cà rốt rang đậu cùng canh đậu hũ .. Cơm thì bỏ thêm một lượng lớn bắp ngô và vỏ trấu, không có thịt, bình thường ở nhà cũng không có thịt ăn, đại tỷ Ngụy Xuân có thể cao lớn như thế một phần do thức ăn ở bang phái, so với người trong nhà thì nhiều hơn một chút.Nhưng Ngụy gia cùng những người xung quanh đều ăn thế này. Có chút dầu mảnh là tốt rồi.

Sau khi ăn cơm xong, Ngụy Oánh đi rửa bát, Ngụy Hợp thì ở lại bên bàn, trải giấy làm đống bài tập của bọn nhóc.

Lúc này hắn mới dám dùng đá đánh lửa đốt lên một ngọn đèn, dựa vào ánh đèn để viết chữ.

Ngụy Oánh ngồi một bên, cẩn thận dùng kim khâu vá quần áo. Hai người đều không nói nhiều.

Bây giờ đã là đêm khuya,hai người đã về giường riêng của mình ngủ.

Ngày thứ hai, Ngụy Hợp đi trả bài tập, tiền cũng lấy đủ. Hắn cuối cùng cũng tích góp đủ tiền để đi học quyền.

Đại tỷ Ngụy Xuân vẫn không về,thậm chí ngay cả cha mẹ, vợ chồng Ngụy Đường cũng không thấy hồi âm.Ngụy Oánh ngồi ở nhà không dám ra ngoài nhận việc, chỉ có thể chờ đợi Ngụy Hợp ra ra vào vào mang về một ít tin tức.

Hôm nay Ngụy Hợp lại đến phân đà xem thử, người lúc trước bằng lòng gặp hắn nay không thấy đâu, hoặc là không muốn cùng hắn phí lời.Hắn bị cản lại ở cửa.



Lại qua ba ngày, cả cha mẹ và Ngụy Xuân đều không có tin tức.Mà ở đầu hẻm, nhóm Trần Bưu xuất hiện cũng càng ngày càng nhiều lần. Bọn họ nhìn chằm chằm Ngụy gia cũng càng ngày càng lâu.

Lòng Ngụy Hợp đã rơi xuống đáy vực.Hắn biết, tình huống xấu nhất mà mình suy đoán,có khả năng đã phát sinh.Vì lẽ đó hắn biết, mình nhất định phải mau chóng nghĩ biện pháp.

Trên đời này, người đột nhiên mất tích rất thường thấy, đi ra ngoài gặp phải cướp, hoặc gặp mãnh thú, hoặc giữa đường ngã bệnh là chuyện bình thường.Nhân tố có thể khiến người mất tích quá nhiều.

Vào sáng sớm ngày thứ tư Ngụy Hợp mang theo tiền và cầm một cái gậy gỗ lặng lẽ từ trong nhà đi ra. Hắn nắm thật chặt số tiền dùng để bái sư trên người, hắn quay đầu liếc nhìn nhị tỷ Ngụy Oánh.

“Trốn kỹ trong nhà, đừng ra ngoài cũng đừng lên tiếng.”

“Ừm.” Ngụy Oánh dùng sức gật đầu, nàng tựa hồ nhận ra tiểu đệ của mình hôm nay có gì đó không giống bình thường.Hiện tại đại tỷ và cha mẹ đều không có ở đây, chỉ có nàng và tiểu đệ sống nương tựa lẫn nhau, cho nên nàng nhất định sẽ không để mình liên lụy tiểu đệ.

Dựa vào ánh mặt trời mờ nhạt, Ngụy Hợp hít sâu một hơi sau đó chậm rãi phun ra để cho mình bình tĩnh lại.

“Vốn còn dự định tiết kiệm ít tiền để ăn, hiện tại không còn cách nào…”

Hắn có thể cảm thấy lòng mình đang nhảy lên ầm ầm. Trên người mang theo số tiền hắn tích góp hai tháng, thành công hay không chính là lúc này.Cẩn thận cất túi tiền vào quần áo, đây là toàn bộ tiền tích trữ của hắn, tuyệt đối không thể sai sót.

Sau đó Ngụy Hợp dùng cái gậy gỗ chặn lại, hắn siết chặt cây gậy rồi bước nhanh về phía ngõ vào.Xuyên qua con đường đất, lướt qua cầu đá,bây giờ trên đường đã có không ít nông hộ mang rau dưa, trái cây ra bán.

Cũng có đại hộ* ngồi xe ngựa, tựa hồ muốn ra ngoài dạo chơi trong tiết thanh minh.

(* Đại hộ: nhà giàu)

Nông hộ bần dân quần áo rất đơn sơ, cùng các công tử tiểu thư ăn mặc vải tơ đứng một chỗ thì thấy sự chênh lệch rất rõ ràng.

Đi không bao xa, rất nhanh, hắn liền nhìn thấy ba người Trần Bưu đứng khoác lác ven đường.Ba người này vừa nhỏ giọng nói chuyện, vừa phóng ánh mắt nhìn nam nữ xung quanh, gặp được người có sắc đẹp liền sâu sắc nhìn chằm chằm người ta.

Ngụy Hợp căng thẳng, trong ngực hắn hiện giờ là toàn bộ tài sản hắn tích trữ,ngàn vạn lần không được để xảy ra vấn đề.Trong lòng càng căn thẳng, hắn càng làm bộ như chính mình không có việc gì.

Một đường hướng về phía trước, rất nhanh, hắn liền đi đến sát con đường chỗ ba người Trần Bưu.Nếu không phải hắn bị Trần Bưu nhìn thấy trước, thì hắn sẽ lựa chọn đi ra đường vòng là biện pháp tốt nhất.Còn nếu đã bị nhìn thấy,mà lại đi đường vòng, như thế có hơi đột ngột và cố ý,trái lại càng có khả năng gặp chuyện.

Vì vậy, thời điểm này, càng tự nhiên càng an toàn!

Ngụy Hơp bước chân ổn định, liền định đi ngang qua người ba kẻ kia.

“Chờ đã.”

Bỗng nhiên Trần Bưu duỗi một tay, vừa vặn ngăn cản hắn.

“Là tiểu Hợp sao, sao vậy, hôm nay lại muốn vào nội thành sao, mỗi ngày đều vào nội thành, sao không đến trấn chúng ta tìm việc, có phải đến nhà đại hộ nào không?” Trần Bưu quái gở cười nói.

Tiếng nói của gã có chút bén nhọn, không hề có khí thế của một thanh niên thân hình cao lớn, trái lại có hơi giống gà trống.

“Mắc mớ gì đến ngươi? Đại tỷ của ta giúp ta tìm việc.” Ngụy Hợp dùng thái độ giống bình thường, lạnh lùng nói.

“Khà khà, đại tỷ à, cũng phải, đại tỷ là cao thủ Hắc Thủy bang. Được được, vậy không ngăn cản ngươi.” Trần Bưu cười vài tiếng, thu tay về.

Ngụy Hợp tiếp tục đi về phía trước.

“Chờ đã.” Trần Bưu lại gọi lại.

Hai con mắt nhỏ của gã quét qua, nhìn chằm chằm vào chiếc túi có chút căng phồng của Ngụy Hợp.

“Tiểu Hợp lão đệ, quần áo ngươi hôm nay thật sự có chút dày… Có phải giấu đồ gì không?”

“Ta mỗi ngày làm công ở công trường, làm công đói bụng, muốn mang theo chút bánh khô, làm sao? Không được sao?” Ngụy Hợp kéo quần áo, lấy ra một khối bánh khô quơ quơ.

“Được, đương nhiên được.” Trần Bưu cười hì hì thu tay về, không nói thêm. “Đi thôi đi thôi, nhớ giúp ta chào hỏi nhị tỷ, ta yêu thích nhị tỷ ngươi rất lâu rồi.”

“….” Ngụy Hợp không nói một lời, lạnh mặt tăng tốc rời đi.

Bước nhanh đi hơn một dặm, hắn mới mạnh mẽ thở ra một hơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Phương Võ Thánh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook