Thế Gia

Chương 1: Khởi Sự

Tuyết lớn tháng sáu

18/09/2022

Triều nhà Nguyên, năm Chánh Hi hoàng đế thứ 38, trước cửa phủ đệ công bộ tả thị lang Liên gia, ngựa xe huyên náo, người qua kẻ lại, rất nhộn nhịp.

Lấy một số người bề trên của Liên gia đã thi đỗ tiến sĩ, còn hai vị trạng nguyên lang đỗ đạt, trong đó có 1 vị chính là tổ phụ của Liên lão gia, sau này được phong quan chức đại học sĩ nhất phẩm. Cha đẻ của Liên lão gia là bảng nhãn, đệ đệ là thám hoa. Tổ tông 3 đời nhà Liên gia sống ở kinh thành, bây giờ đã được một đoạn giai thoại.

Hôm nay là đại thọ sáu mươi tuổi của lão phu nhân Liên gia, mọi người đều đến mừng thọ bà, Liên gia lão phu nhân mặc trên người chiếc áo ngũ phúc phủng thọ* màu đỏ và váy sáu mảnh đỏ sẫm, trên áo đính đầy những vàng, tóc chải gọn gàng, tay đeo vòng phỉ thúy, trông mặt mũi phúc hậu nhân từ, phong thái khoan thai.

Liên gia lão phu nhân đang cười cười nói nói cùng với khách khứa. Một nha đầu mặc áo lụa màu đỏ đi vào, bước tới trước mặt Liên lão phu nhân, nói bên tai Liên lão phu nhân vài câu. Liên lão phu nhân cau cau mày, từ thần thái có thể thấy là tin xấu, nhưng Liên lão phu nhân nhanh chóng quay đầu về phía khách khứa vui vẻ ha ha nói chuyện. Dường như tin gì đó lúc nảy không hề có.

Không lâu sau , mọi người nghe thấy tiếng ồn ào từ bên ngoài. Một nha hoàn vội vội vàng vàng chạy vào nói: " lão phu nhân, không hay rồi, có một người phụ nữ điên bắt giữ Lâm thiếu gia!"

Liên lão phu nhân tim đập thình thịch, Lâm thiếu gia mà nha hoàn nói là con trai do đích nữ Hầu Phủ- Liên Nguyệt Băng sinh ra. Liên Nguyệt Băng tuy rằng là vợ kế, nhưng con trai của vợ trước đã qua đời, vậy nên bây giờ , Lâm thiếu gia chính là người duy nhất kế thừa tước vị hầu tước.

Liên lão phu nhân nhanh chóng đi ra nơi xảy ra chuyện, những người khác cũng như cái đuôi theo sau, đến nơi mọi người liền thấy ngay một người phụ nữ có vết sẹo thật dài trên mặt, lúc này đang cầm lấy một con dao sắc nhọn kề vào cổ bắt Lâm thiếu gia làm con tin, con dao đó chỉ cần dùng lực nhẹ 1 tí thì Lâm thiếu gia có thể mất mạng.

Liên Nguyệt Băng hét lên: "Ngươi là kẻ nào, tại sao lại bắt con trai ta làm tin?"

Người phụ nữ tay cầm dao cười nhạo nói: " Sao hả, Liên Nguyệt Băng, nhanh như vậy đã không biết tôi nữa rồi sao? Đúng là quý nhân nhiều việc bận, nói thế nào cũng là làm tỷ muội được mười mấy năm rồi ấy nhỉ."

Sau khi Liên Nguyệt Băng nhận ra thì hết sức kinh hãi: "Cô, cô là Nguyệt Dao? Làm sao có thể, không phải là cô đã chết rồi sao? "

Liên lão phu nhân sắc mặt u ám nhìn người phụ nữ cầm dao: "Người đâu, lôi cô ta xuống cho ta."

Liên Nguyệt Dao nghe được lời của Liên lão phu nhân, lưỡi dao sắc nhọn cứa vào da thịt của đứa bé trai yếu ớt, nói lạnh nhạt: " Ai dám bước qua đây thì ta sẽ lấy mạng nó." Liên Nguyệt Dao vô cùng quyết đoán, Mạc Thị không dám động đến.

Liên Nguyệt Băng kéo lấy tay Liên lão phu nhân, khóc lóc van xin: "Mẹ, không được, cô ta sẽ làm Lâm nhi bị thương mất."

Liên lão phu nhân nhìn Liên Nguyệt Dao một cách hung tợn, lúc này bà thật sự rất muốn bảo người bịt miệng cô ta lại, nếu không cô ta nhất định sẽ nói lời xằng bậy. Nhưng lại kiêng dè vì cháu trai đang trong tay người nữ kia, Lâm nhi có thể là con trai nối dõi duy nhất của Lư Dương hầu. Nếu mà chết đi, khẳng định Liên gia sẽ không tránh khỏi sự báo thù của Lư Dương hầu phủ. Bây giờ thật sự là ném chuột sợ vỡ bình.

Liên Nguyệt Dao nhìn ra được dáng điệu của Liên lão phu nhân: "Mạc thị, bà cũng có hôm nay, bà cũng có lúc biết sợ rồi sao?"



Liên lão phu nhân nhìn chằm chằm vào Liên Nguyệt Dao, nếu như ánh mắt có thể giết được người thì không biết Liên Nguyệt Dao đã chết được bao nhiêu lần.

Liên Nguyệt Băng nhìn thấy trên cổ con trai toàn là máu tươi, bèn khóc lóc van xin: "Nguyệt Dao muội muội, từ nhỏ đến lớn, ta đều nhường nhịn muội, xem muội giống như em gái ruột, xin muội nể tình nghĩa trong quá khứ mà đừng làm tổn thương con trai của ta nữa. Xin muội đó."

Liên Nguyệt Dao ngước mắt nhìn Liên Nguyệt Băng: "Mạc thị, bà đã nghe thấy tiếng con gái bà van xin tôi chưa? Ngày đó tôi đã cầu xin bà thế nào, nhưng bà đối với tôi thế nào?"

Liên lão phu nhân mặt lạnh nhạt đáp: "Có việc gì thì cứ nhắm vào ta là được, không cần liên lụy đến những đứa trẻ vô tội, mau đặt đứa bé xuống." Nếu không phải ước đoán cậu Lâm trong tay Liên Nguyệt Dao, liên lão phu nhân đã ngay lập tức sai người đánh chết.

Liên Nguyệt Dao xem thấy sắc mặt Liên lão phu nhân không đổi, trên mặt nở ra một nụ cười, nụ cười này khiến Liên lão phu nhân phát lạnh trong tâm : "bà cũng biết được vô phúc rồi, Mạc thị, người đang làm trời đang nhìn, bà lấy hết tất cả tiền tài của cải của nhị phòng chúng tôi để trải đường cho con cái bà, dùng duyên phận của tôi để đổi cho con cái bà thêm 1 tầng địa vị, đợi đến khi tôi không còn giá trị lợi dụng, làm tôi mất trí bán cho con buôn Chu Thụ ở Hải Thành làm thiếp. Thông báo với bên ngoài là tôi bệnh chết, đều nói nhất tâm độc phụ, lòng của bà còn độc hơn bọ cạp độc."

Lời của Nguyệt Dao vừa nói, hiện trường liền ồn ào náo động, tất cả tư gia của nhị phòng là khái niệm gì. Năm đó nhị lão gia của Liên gia là tuần tra muối, thật sự là béo bỡ, khối tài sản tư gia tích góp được trong nhiều năm chắc chắn không phải con số nhỏ. Ngoài ra , vợ của Liên Đống Bác- Mã thị cũng là trưởng nữ của Liệt Hầu Mã gia. Năm đó cũng là tiếng tăm vạn dặm.

Một số người tại hiện trường vọng ngóng về phía đại phu nhân Thẩm Gia đi đến. Thẩm gia đại phu nhân cảm nhận được ánh mắt quan sát của mọi người, sắc mặt phát lạnh: " cô nương, năm đó cô do bệnh mà chết, Thẩm gia chúng tôi không hề biết sự tình, tiểu thúc nhà tôi còn vì cô mà chịu tang".

Liên Nguyệt Dao châm biếm nói: " Bớt ở nơi đây giả lời nhân đức, nhị công tử Thẩm gia nhà các người được sự coi trọng nghìn vàng từ Tương phủ, cô nhi không cha không mẹ tôi đây cản trở con đường đến Thanh Vân của nhị công tử nhà các người, Thẩm gia các người muốn bỏ đi mối hôn sự này, lại không bằng lòng gánh danh tiếng thất tín bội nghĩa trên vai, mới nghĩ kế sách ác độc như này. Có trách chỉ trách tôi quá ngu ngốc, vậy mà lại đi tin tưởng độc phụ Mạc thị bà, để gặp bất công cũng không có ai để kể." Nói đến đây, Liên Nguyệt Dao nhìn qua Thẩm phu nhân, ánh mắt như dao: "Thẩm gia các người muốn trèo lên địa vị cao vứt đi đứa mồ côi như tôi, tôi không có gì để nói. Nhưng các người vì để đạt được mục đích mà hủy hoại tôi, hổ thẹn cho cái danh tự xưng thanh chính liêm minh của các người, thật vô sỉ đến cùng cực rồi. Cha tôi nếu như dưới hoàng tuyền biết được, nhất định sẽ hối hận vì sao lại cứu loại người đạo đức giả như này."

Thẩm gia đại phu nhân nghe thấy từng lời sắc như dao của Nguyệt Dao, sắc mặt thay đổi đủ kiểu, về chuyện hủy hôn sự cô cũng không rõ lắm, nhưng bà biết đúng thật là Liên nhị lão gia đã từng cứu cha chồng một mạng. Ân cứu mạng chính là đại ân, đây cũng là vì sao sau khi Liên Nguyệt Dao bị bệnh qua đời Thẩm gia vẫn qua lại với Liên Gia.

Lúc này, đại phu nhân Liên gia đứng ra nói: " Cô nương, những việc cô nói thật khó bề tưởng tượng. Tính là Thẩm gia muốn từ hôn, chẳng qua lại định cho cô 1 mối duyên. Sao lại phải bán cô cho con buôn làm thiếp? Cô là con gái nhà Liên gia, cô biết vu cáo cho Liên gia thế này sẽ khiến Liên gia rơi vào cảnh ngộ gì không?"

Liên Nguyệt Dao cười bi thảm, nghiến răng nói từng từ từng chữ với phu nhân ở sân: "Tôi không biết Mạc Thị với Chu Thụ có giao dịch gì, tôi chỉ biết tôi bị Mạc thị gửi đến thôn trang dưới quê, không lâu sau thì gả tôi cho Chu Thụ , nói là sĩ tử tiến Kinh dự thi. Nhưng Chu Thụ không phải sĩ tử, hắn ta là một Đại Hải thương nhân. Tôi chỉ là 1 thiếp thất được Chu Thụ mua, Sau khi tôi biết được chính tay cào rách gương mặt, tự mình hủy hoại đi dung mạo này." Nói đến đây, Liên Nguyệt Dao đưa tay lên sờ lên vết sẹo dài trên mặt.

Phu nhân ở sân nhìn thấy dung nhan có vết sẹo dài khủng bố, lại không ai nghi ngờ lời nói của Liên Nguyệt Dao. Một người phụ nữ nếu như không phải là tuyệt vọng đến cùng cực, thì tuyệt đối sẽ không tự mình hủy hoại dung mạo.

Bành thị cảm nhận được ánh mắt thẩm đạt thậm chí là khinh thường của mọi người, chân thoáng chóc mềm nhũn, nha hoàn đỡ ả cảm nhận được sự run rẩy vô cùng rõ ràng của Bành Thị. Bành thị sợ rồi, thật sự sợ rồi. Chuyện này nếu là sự thật, thì Liên gia coi như hết rồi, lúc này Bành thị vọng mắt sang Liên lão phu nhân, hy vọng Liên lão phu nhân xoay chuyển tình thế, nếu không thì kinh thành không còn chỗ đứng cho Liên gia nữa.

Trên mặt Liên lão phu nhân cũng không biểu hiện mảy may ưu tư, lúc này nhìn Liên Nguyệt Dao ánh mắt lạnh thấu xương: "nói xong rồi thì thả thằng bé xuống."



Liên Nguyệt Dao lúc này lấy lại nét mặt bình tĩnh , nhìn Liên lão phu nhân đáp: " Mạc thị, tôi rơi vào tay của bà lại phải sống không bằng chết, tôi không muốn lại phải chịu giày vò nữa. Tôi mệt rồi, chỉ muốn xuống cửu tuyền gặp cha mẹ." Nói xong, lưỡi dao sắc nhọn đã đâm vào cổ của đứa trẻ, lúc nảy chỉ là xước rách da, mà bây giờ là đâm vào rồi.

Liên Nguyệt Băng nhìn thấy máu con chảy ra, chỉ mới vừa được sinh ra: "Nguyệt Dao, ta cầu xin muội thả con trai của ta ra, ta cầu xin muội, thả con trai của ta ra có được không , nó vẫn còn nhỏ như vậy."

Liên Nguyệt Dao nghe được lời van xin của Liên Nguyệt Băng, vọng lên bầu trời lẩm nhẩm nói: "Mẹ, người ngày đó nói với con lòng người hiểm ác, muốn con cố gắng bảo vệ bản thân, nhưng mà con không nghe lời mẹ. Mẹ, rơi đến bước đường này, con không trách ai cả, chỉ trách bản thân có mắt như mù. Cha, mẹ con rất nhớ hai người." Nói xong, Liên Nguyệt Dao thả đứa trẻ ra rồi quỳ xuống đất.

Hành động này làm cho mọi người xung quanh thở một hơi thả lỏng, Liên Nguyệt Băng ôm lấy đứa con trai đang sợ hãi, nước mắt rơi lả chả.

Liên lão phu nhân nhìn thấy Liên Nguyệt Dao đã thả đứa trẻ ra, lớn tiếng gọi: "Người đâu, giải cô ta lên, đừng để cô ta ở đây nói lời điên điên khùng kh.." Giải người lên, đến lúc lại nghĩ cách làm những lời này tan biến. Nếu là không thể tan biến, cũng nên làm cho ít tổn hại nhất.

Lời này của Liên lão phu nhân còn chưa nói hết, mọi người đã nhìn thấy Liên Nguyệt Dao xoay ngược cán dao lại, tự đâm vào tim mình , lại dùng lực rút ra. Thoáng chốc, máu phun ra như mưa, người cũng ngã trên mặt đất.

Đại phu nhân Liên gia Bành thị nhìn thấy cảnh tượng trước mắt cũng ngất xỉu. Bành thị không phải vì sự việc này mà sợ ngất xỉu, mà là bị hậu quả của sự việc này doạ cho ngất xỉu.

Liên lão phu nhân vẫn luôn bình thản, nhìn thấy Liên Nguyệt Dao nằm trong vũng máu, lòng cũng lặng đi một chút. Nếu như Liên Nguyệt Dao chưa chết, bà còn có thể nghĩ cách giảm tổn hại đến mức thấp nhất, nhưng Liên Nguyệt Dao chết rồi lại không còn cách nào để làm tan biến ảnh hưởng của sự việc này. Liên gia sắp phải đối mặt với một trận thảm hoạ.

Tốc độ lan truyền ra bên ngoài của sự việc này rất nhanh, cùng tấu lên trời Ngự Sử không nghe, hoàng đế không giúp.

Không bao lâu, tả thừa Lý quốc Hạnh đại nhân, cũng chính là bạn thân của cha ruột Liên Nguyệt Dao, cũng làm một bản cáo trạng lên hoàng đế.

Hoàng đế cũng không mấy để tâm tới.

Thái độ này của hoàng đế, người bên dưới tự khắc đoán biết được thánh ý. Không ai dâng cáo trạng nữa. Nguyên nhân cụ thể mọi người cũng có suy đoán riêng.

Sự việc cầm cự không xong.

Hôm nay thái tử phu nhân La thị phủ Tề Quốc Công tiến cung vấn an dì là Thái hậu. Thái hậu là một người vô cùng sáng suốt. Biết hoàng đế không phải là con đẻ của mình, tất nhiên không kính hiếu bằng con đẻ, vì vậy sau khi hoàng đế đăng cơ , những ngày qua bà chỉ lo hưởng lạc, không quản những việc khác, niềm yêu thích duy nhất chính là nghe vài câu chuyện dân gian. Đối đãi với thái hậu như này, hoàng đế cũng tự khắc làm một đứa con hiếu thảo là đủ. Quan hệ mẫu tử cũng rất hoà thuận.

Thái hậu nghe xong lời cô cháu gái kể về những gì mà người phụ nữ đó đã gặp phải, liền cảm thấy có chút đáng tiếc cho cảnh ngộ của người phụ nữ đó. Có được một chút đáng tiếc này của thái hậu , lại thêm một phần cảm thán của hoàng đế , cần phải kín kẽ chuyển đi. Vậy là từng người vướng vào án này đều có nơi riêng để về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook