Thế Gia 2

Quyển 1 - Chương 102: Hôn sự của Mã Bằng

Lục Nguyệt Hạo Tuyết

01/08/2016

Mã Thành Đằng nghe Chu đại nhân bạn tốt đồng môn của mình nói muốn làm mai mối cho nhi tử, đối tượng là trưởng nữ của Trang Thị Lang Trung Thư Tỉnh, ngay lập tức ngây ngẩn cả người.

Ba giây đồng hồ sau, Mã Thành Đằng hỏi: "Huynh đang nói trưởng nữ của Trang đại nhân? Ngoại tôn nữ của phủ Quốc Công?"

Sau khi nhận được câu trả lời chắc chắn, Mã Thành Đằng hơi nghi hoặc một chút, tuy rằng hắn rất muốn kiếm cho nhi tử nhà mình một hôn sự tốt, thế nhưng chuyện khác thường tất có điều quái lạ, không phải hắn tự coi nhẹ mình, mà là con của hắn thật không có điểm nào đặc biệt xuất chúng, làm sao có thể được Trang đại nhân nhìn trúng. Đương nhiên, việc hôn nhân tốt như vậy hắn cũng ngốc tới nỗi từ chối, dù sao cũng phải tìm hiểu tình huống rồi nói sau. Ngộ nhỡ nói không chừng nhi tử nhà hắn thật được đĩa bánh đập trúng vào người.

Chu đại nhân cười nói: "Lại nói tiếp đây cũng là phúc khí của cháu trai. Lần này người nhìn trúng cháu trai chính là đích trưởng tử của Trang đại nhân, cũng là thân đệ đệ của đại cô nương Trang gia. Hắn nói khi thi hương Bằng nhi đã giúp hắn, về sau tiếp xúc qua lại cũng cho rằng Bằng nhi là một người hàm hậu đáng tin, cho nên cực lực thúc đẩy cuộc hôn nhân này."

Mã Thành Đằng nghe nghe cảm thấy lý do này có chút gượng ép, nhưng mối hôn sự tốt như vậy hắn lại lo lắng sẽ bỏ lỡ, bỏ lỡ coi như sẽ không có nữa. Chu đại nhân tới truyền lời cũng có thể thông cảm, cười nói: "Mã huynh có thể về suy nghĩ thật kỹ, không cần quá nôn nóng, ngày mai cho ta câu trả lời thuyết phục là được."

Mã Thành Đằng nghe nói như thế thở phào nhẹ nhõm, không muốn tỏ thái độ ngay lập tức là tốt rồi. Miếng bánh ngon từ trên trời rơi xuống lúc nào cũng khiến người ta không cảm thấy không thực tế, thế nhưng nếu bỏ qua lại sợ sau này sẽ hối hận, hiện tại có thêm thời gian một buổi tối để suy nghĩ dàn xếp là tốt rồi. Trên đường trở về Mã Thành Đằng lập tức ra lệnh Mã Viễn nhanh chóng phái người đi điều tra Trang đại cô nương và Trang đại công tử một chút. Chỉ cần mấu chốt vấn đề không đụng tới tính nguyên tắc, vậy hắn sẽ đồng ý cuộc hôn nhân này.

Đối với phương diện giao hữu của nhi tử Mã Thành Đằng chưa từng hỏi qua, đại nhi tử hắn có vòng xã giao rất bình thường.

Mã Bằng gật đầu nói: "Ừm, khi thi hương con thấy Xương Hách huynh ngã xuống đất thiếu chút nữa đã bị người ta giẫm lên, lúc đó con vừa vặn ở cạnh huynh ấy bèn thuận thế kéo hắn một cái, sau đó thì có lui tới. Cha, trong này có gì không ổn sao? Tuy rằng Xương Hách huynh nhỏ hơn con một chút, thế nhưng làm người cũng không tệ." Mã Bằng tưởng là cha muốn can thiệp vào việc hắn kết giao bạn bè. (Lin: từ huynh ở đây không chỉ tuổi tác hay vị thứ mà là cách nói tôn trọng với người bạn.)

Nghe xong lời này, tảng đá trong lòng Mã Thành Đằng cũng rơi xuống. Lý do tuy có phần miễn cưỡng, thế nhưng nếu lời đối phương nói đều là thật, sẽ không có vấn đề gì lớn. Đương nhiên, hắn còn phải chờ tin tức tìm hiểu của Mã Viễn.

Đến nửa đêm Mã Viễn mới trở về, hắn đưa tin tức dò thăm được cho Mã Thành Đằng: "Lão gia, Trang gia đại cô nương nhân phẩm tướng mạo đều là nhất đẳng, hơn nữa còn là người khôn khéo giỏi giang, chính là tính tình rất mạnh mẽ, có chút không chịu thua kém. Trừ chuyện đó ra, mọi thứ còn lại đều tốt."

Mã Thành Đằng nghe xong vội hỏi: "Không có những thứ khác sao?"

Mã Viễn lắc đầu: "Không có, lão gia, nếu có thể định ra hôn sự cho đại thiếu gia, vậy đây chính là phúc phận của đại thiếu gia." Không những là phúc phận của đại thiếu gia, mà còn là cái phúc của Mã gia. Lão gia và đại thiếu gia đều không am hiểu công việc vặt, cưới về một đại thiếu phu nhân tài giỏi cho người, không phải vừa đúng lúc sao. Còn Trình thị, trực tiếp bị Mã Viễn vứt qua một xó.

Mã Thành Đằng gật đầu một cái.

Nguyệt Dao đang sửa chữa miêu hồng, nhìn gương mặt Đặng ma ma vui sướng, không cần phải nói nàng cũng biết là chuyện tốt, chuyện thật tốt. Đặng ma ma khoái trá mà: "Cô nương, hôn sự của biểu thiếu gia đã định xuống rồi."



Nguyệt Dao khó hiểu: "Ma ma, không phải trước đó ngươi đã nói chờ biểu ca trúng cử Bành gia mới đồng ý hôn sự này sao. Bây giờ hôn sự được định ra đó cũng là chuyện trong dự liệu, làm sao lại vui mừng đến mức này."

Đặng ma ma lắc đầu: "Cô nương, ứng hôn với biểu thiểu gia không phải cô nương Bành gia, là cô nương của Trang gia." Về chuyện này Đặng ma ma cũng cảm thấy kỳ quái, thế nhưng cực kỳ rõ ràng kết thân hôn với Trang gia tốt hơn Bành gia nhiều.

Nguyệt Dao ngây ngẩn cả người: "Trang gia của cô nương? Người nào Trang gia?" Có thể làm cho cậu đồng ý chắc chắn là môn đăng hộ đối, nhưng đáng tiếc Nguyệt Dao không mấy quen thuộc với những người trong kinh thành.

Đặng ma ma cười nói: "Là trưởng nữ của Trung Thư Thị Lang Trang đại nhân, có thể cô nương không biết, mẹ ruột của Trang đại cô nương là đích nữ của Ninh Quốc Công , là huynh muội cùng mẹ với thế tử gia Ninh Quốc Công. Cô nương, lần này đại thiếu gia thực sự đã được làm mối một hôn sự tốt." Bất kể chuyện có kỳ lạ thế nào, thế nhưng đây đúng là một cửa hôn nhân tốt không thể tốt hơn.

Nguyệt Dao há miệng: "Cái gì? Ngươi nói là ngoại tôn nữ của Ninh Quốc Công." Đề thân với Bành gia đã rất tốt rồi, không nghĩ tới bây giờ lại đề thân với một gia đình tốt hơn Bành gia, đây là có chuyện gì xảy ra? Tốt đẹp quá mức làm cho Nguyệt Dao sinh lòng bất an, Nguyệt Dao không tin thực sự sẽ có đĩa bánh từ trên trời rơi xuống.

Đặng ma ma cười đến cả khuôn mặt đều nở hoa, khi phu nhân còn tại thế vẫn lo lắng cho đại thiếu gia, hiện tại đại thiếu gia vừa trúng cử lại vừa có mối hôn sự tốt thế này, còn không làm người ta cao hứng sao.

Nguyệt Dao lại không an lòng: "Hôn sự này cậu có cho người đi tìm hiểu rõ ràng hay không, Trang gia đại cô nương gia thế tốt như vậy tại sao lại lựa chọn đại biểu ca? Có phải Trang gia đại cô nương có gì không ổn không?" Ngoại tổ là Ninh Quốc Công, phụ thân là đại quan chính tam phẩm, nếu không phải có gì không ổn vậy chắc chắn là nàng ấy phải được gả vào hào môn vọng tộc, không thể nào chọn trúng đại biểu ca đầu gỗ nhà nàng, theo bản năng Nguyệt Dao cảm thấy trong này có vấn đề.

Đặng ma ma một mực vui vẻ, chưa hề suy nghĩ nhiều: "Cô nương cũng chớ gấp gáp, nếu Trang gia cô nương thật sự có gì đó không ổn, cữu lão gia ắt sẽ không bằng lòng. Ngươi nói có đúng hay không?" Hãm hại người nào cũng sẽ không hãm hại đích trưởng tử của mình, đó là nhi tử ruột thịt của mình cũng là người chống đỡ cho gia tộc ngày sau.

Nguyệt Dao suy nghĩ một chút, tuy rằng cậu không thích nội vụ. Thế nhưng xử sự bên ngoài chưng từng xảy ra sai lầm gì, bằng không cũng không vững bước lên cao như bây giờ.

Đặng ma ma suy nghĩ một chút sau đó nói: "Cô nương, chuyện vui lớn như vậy, cô nương không tiện sang nhà cữu lão gia, lão nô có thể đi. Cô nương người cảm thấy thế nào?" Nếu cô nương lo lắng, vậy hay là bà đi tìm hiểu rõ ràng.

Nguyệt Dao vội vàng gật đầu, nàng cũng muốn biết rõ chuyện này rốt cuộc là như thế nào.

Buổi tối Đặng ma ma trở về tỉ mỉ nói rõ mọi chuyện với Nguyệt Dao: "Cô nương, Trang gia cô nương kia dáng vẻ dung mạo cả phẩm tính cũng đều rất tốt, hơn nữa còn rất giỏi giang, chẳng qua nghe nói có chút hiếu thắng, tính tình cũng hơi mạnh mẽ. Có người nói Trang gia phu nhân kia không chiếm được nửa phân tốt nào trên tay nàng ấy."

Đặng ma ma cũng chỉ nghe Liễu bà tử nói. Hiện tại Trang phu nhân Bảo thị chính là kế thất, mẫu thân Lỗ thị của Trang cô nương đã mất từ rất nhiều năm trước rồi. Mà Bảo thị là chất nữ ruột thịt của Trang lão phu nhân, biểu muội của Trang đại nhân. Đều nói có mẹ kế thì có cha dượng, mà cái người mẹ kế này còn là cháu gái ruột của Trang lão phu nhân, theo kịch bản thông thường mà nói kế tử cùng kế nữ sẽ bị ức hiếp đến thảm thương. Đáng tiếc nhà mẹ của Trang đại cô nương là phủ Quốc Công, tính tình Quốc Công phu nhân cũng thực cứng rắn, Bảo thị không thể làm gì tỷ đệ hai người được.

Sau khi Nguyệt Dao nghe xong liền cười, đối với những gia đình khác tính tình mạnh mẽ của Trang gia cô nương sẽ bị nói là không tốt, thế nhưng ở Mã gia vừa vặn, không những có thể trừng trị được Trình thị, mà còn có thể giúp đỡ cho đại biểu ca. Nguyệt Dao cho rằng Mã Bằng quá thật thà, nếu lại tiếp tục lấy về một người thật thà hệt vậy sẽ không bước được bao xa trên chốn quan trường. Nếu có thể cưới được một người vợ có đức có tài thế này, vậy đây chính là ông trời quan tâm chăm sóc rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook