Thế Gia Quý Thiếp

Chương 10: Hoàng Hậu Triệu Kiến

Thâm Bích Sắc

18/04/2023

Bất kể nói thế nào, Trần Quý phi đối với chuyện này xem như tạm bỏ qua

Dù sao hoàng thượng cho dù có tức giận, hai người đến cùng là nhiều năm tình cảm, Trần Quý phi phí chút thủ đoạn cẩn thận ôn tồn, luôn luôn có thể vãn hồi. Mà Hoàng Hậu mượn cơ hội xử trí thân tín Trần Quý phi, cũng liền thấy tốt, miễn cho chèn ép quá mức hăng quá hoá dở.

Về phần Thượng cung cục, Điểm Thanh mới đầu vẫn là nơm nớp lo sợ nghĩ mà sợ, cũng lo lắng Quý phi có thể hay không lại mượn cơ hội kiếm chuyện.

"Sẽ không" Thẩm Du cuống họng không có tốt trở lại như cũ, uống La Hán quả ngâm nước, thay nước trà đến rót một chén cho Điểm Thanh "Ngươi làm tốt việc chính mình cần làm là được, chỉ cần không làm gì sai, Quý phi cũng sẽ không thể nào bắt ngươi."

Điểm Thanh chần chờ nói: "Có thể tính tình Quý phi..."

"Chuyện này đã đến tai Hoàng Thượng, Quý phi không thể theo tính tình của mình tùy ý làm bậy. Nàng bởi vì việc vượt khuôn phép ở trước mặt Hoàng Thượng mất hết mặt mũi, bây giờ sợ là chỉ muốn làm thế nào vãn hồi thánh tâm, không có công phu cùng Thượng cung cục so đo." Thẩm Du trầm thấp ho "Còn nữa, sự kiện kia về sau, Hoàng Hậu sẽ che chở Thượng cung cục ."

Điểm Thanh như cũ có chút do dự, Thẩm Du vừa an ủi nàng nói: "Huống chi trải qua chuyện này, Quý phi tương lai liền xem như có thể coi ghi thù, đó cũng là cùng ta tính sổ."

Dù sao là ngày đó, là nàng đem Trần Quý phi đắc tội đến triệt để.

Điểm Thanh cười khổ nói: "Giống dạng người như chúng ta, người là dao thớt ta là thịt cá, về phần tương lai như thế nào, cũng không phải do chính mình."

"Cái này khó mà nói chắc được." Thẩm Du cười âm thanh, "Ta còn phải đi xem một chút đám cung nữ từ Dịch đình, liền không bồi ngươi."

Điểm Thanh cảm kích thức thời đứng dậy: "Vừa vặn ta cũng có việc phải đi về."

Đưa tiễn Điểm Thanh xong, Thẩm Du nguyên là nghĩ đến đi lộ mặt, nhưng đến cùng cũng không có đi thành công. Bởi vì Thanh Ninh cung cho người tới, nói là Hoàng Hậu nương nương triệu kiến nàng, bảo nàng mau mau đi qua.

Thẩm Du đầu lông mày chau lên, sửa sang y phục búi tóc, xác định không có gì sơ hở, liền theo người Thanh Ninh cung đi qua.

Đối với chuyện Hoàng Hậu muốn gặp nàng, nàng thật không có nhiều ngoài ý muốn, chỉ là không nghĩ tới lại nhanh như vậy.

Tuy biết Hoàng Hậu hẳn là sẽ không đem nàng làm thế nào, nhưng Thẩm Du vẫn là để ý, rời Thượng cung cục, hướng cửa nhìn cung nữ quen mắt nói câu: "Ta vốn là nói với Tình tư ký tốt muốn đi đáp lời, Hoàng Hậu nương nương muốn triệu kiến ta, liền không đi được gặp nàng, ngươi thay ta trở về nói nàng một câu, liền nói chờ sau bữa cơm trưa ta lại đi tìm nàng."

Thẩm Du lúc nói lời này ngữ khí bình thản, thần sắc cũng rất tự nhiên, phảng phất là thật như thế, tiểu cung nữ tin là thật, lập tức đồng ý.

Ngược lại là cung nữ Thanh Ninh cung tới ý vị thâm trường nhìn nàng chằm chằm một lát.

Thẩm Du thần sắc như thường nhìn trở về.

Kỳ thật nói đến, nàng cũng nhận biết vị này, xem như là Hoàng Hậu thân tín, gọi là Thu Ngữ, hôm đó nàng cùng Quý phi thời điểm giằng co, Thu Ngữ là theo chân Hoàng Hậu một đường đi tới, cho nên đối với ngọn nguồn chuyện này hẳn là cũng rất rõ ràng.



"Nếu ta nhớ không lầm, ngươi hẳn là ở Thanh Ninh cung lưu quá ba năm đi." Thu Ngữ bỗng nhiên nói.

Thẩm Du cùng ở sau lưng nàng: "Dạ."

"Bình thường không một tiếng động, nếu không phải thấy tận mắt thấy ngươi chống đối Quý phi thế nào, ta còn thực sự nghĩ không ra ngươi còn có một mặt như thế." Thu Ngữ hơi thả chậm bước chân, chờ Thẩm Du theo sau, lại nói, "Ngươi thật không sợ đắc tội Quý phi?"

Thẩm Du nhìn không chớp mắt mà nhìn đường: "Tỷ tỷ đem ta nghĩ đến quá lợi hại rồi, ta như thế nào không sợ Quý phi? Chỉ là quy củ bày ở nơi đó, ta bất quá là bám lấy quy củ làm việc mà thôi."

Thu Ngữ gặp nàng một bộ dáng khó chơi, cười nhẹ, thật cũng không lại nói cái gì.

Lúc này đã là cuối mùa hè đầu mùa thu, thời tiết không giống lúc trước nóng bức như vậy, nhưng còn có lưu lại thời tiết nóng chưa từng rút đi, Thanh Ninh cung bên trong còn trưng bày một chút băng, tiến vào điện, liền cảm giác ra một cỗ khí lạnh thoải mái dễ chịu.

Hoàng Hậu ngồi tại tẩm điện, mặc thường phục màu xanh nhạt búi tóc cũng rất thanh thản tùy ý, cũng không phải là bộ dáng đàng hoàng muốn chất vấn sự tình gì.

Thẩm Du ở Thanh Ninh cung trọn vẹn ba năm, đều không có cơ hội gì bước vào nội thất, không nghĩ tới trở về Thượng cung cục, vậy mà lại được cơ hội đến nơi này.

Nàng tiến nội thất, cung cung kính kính hướng Hoàng Hậu thi lễ một cái.

Hoàng Hậu lại nhìn xuống một mí mắt, mới xoay đầu lại, đưa nàng trên dưới đánh giá một phen, ôn nhu nói: "Đứng dậy đi."

Thẩm Du đứng người lên, cúi đầu rủ mắt xuống.

Hoàng Hậu chưa từng mở miệng hỏi lời gì, nàng cũng không sốt ruột, như cũ an ổn đợi ở nơi đó, cũng không giương mắt đi nhìn trộm sắc mặt Hoàng Hậu.

Một lát sau, Hoàng Hậu mới ung dung mở miệng nói: "Ngươi chính là Thẩm Ngọc?"

"Dạ."

"Biết bản cung gọi ngươi tới là vì cái gì sao?"

Thẩm Du thấp giọng nói: "Nô tỳ không dám phỏng đoán tâm tư nương nương, còn xin nương nương chỉ rõ."

"Ngươi ngược lại là biết nói chuyện" Hoàng Hậu hồi tưởng lại tình hình ngự hoa viên hôm đó, cười nhẹ "Cũng thế, như đổi thành giọng khác, lúc trước cũng nói không nên lời nói như vậy."

"Bản cung gọi ngươi tới, là muốn nghe xem sự kiện lúc trước kia, Thượng cung cục các người đến cùng là xử lý thế nào"

Dù không có nói rõ, nhưng biết Hoàng Hậu chỉ là Thượng cung cục vì Quý phi cắt chế trang phục mùa thu kia, Thẩm Du tự nhiên cũng rõ ràng. Chỉ bất quá nàng cũng không tin Hoàng Hậu sẽ đối với chuyện này không biết rõ tình hình, còn muốn đem nàng kêu đến hỏi ý.

Trong lòng dù nghĩ như vậy, nhưng Thẩm Du vẫn như cũ là cung cung kính kính đáp: "Hồi bẩm nương nương, chuyện này là từ Thượng cung cục tư phục Điểm Thanh phụ trách, tư ký Tình Vân quản hạt, nô tỳ biết cũng có hạn."



Hoàng Hậu nguyên bản đang suy nghĩ thế cục, nghe nàng lời này, lại nhìn nàng một chút: "Vậy ngươi liền nói một chút tình hình thực tế ngươi biết."

"Dạ " Thẩm Du ứng tiếng. Việc này kỳ thật không có gì đáng nói, tiền căn hậu quả liếc qua thấy ngay, nàng cũng chỉ có thể mơ hồ giảng thuật một lần, sau đó nói, "Tuy có mệnh lệnh Quý phi nương nương, nhưng quy củ phía trước, Thượng cung cục không dám cãi."

Nàng không để lại dấu vết đem quyết sách đẩy lên trên thân Tình Vân, đối với lời mình nói đi không nói tới một chữ, phảng phất căn bản là không có tham dự vào trong chuyện này.

Hoàng Hậu dù chưa chắc tin hoàn toàn, nhưng cũng không có truy vấn, nàng lại liền nói tiếp bỗng nhiên hỏi một câu: "Lúc trước thay Cẩm Thành thử cưới, cũng là ngươi."

Trần Quý phi trong chuyện này, Thẩm Du nửa điểm chột dạ đều không có, dù sao nàng thế nhưng đứng bên Hoàng Hậu . Có thể nói lên chuyện thử cưới, Thẩm Du liền không có cách nào giống như lúc trước lạnh nhạt, đây là điềi duy nhất uy hiếp nàng.

Thẩm Du bóp tay chính mình: "Dạ."

"Nói đến, bản cung còn chưa từng thật tốt xem quá ngươi." Hoàng hậu nhìn về phía nàng "Ngẩng đầu."

Đến cái này liên quan đầu, nàng cũng không có gì có thể nói, chỉ có thể theo lời làm theo.

Từ Thanh Ninh cung đến thượng cung cục, nàng tự tại rất nhiều, khí sắc cũng chuyển biến tốt đẹp, không tiều tụy giống lúc trước. Xem như thanh tú tiểu mỹ nhân, nhưng lấy mỹ mạo xưng với Cẩm Thành công chúa là không có cách nào đánh đồng.

Hoàng Hậu hỏi: "Lúc trước Phương ma ma nói cho bản cung, ngươi chưa từng muốn ban thưởng cái gì, ngược lại tự xin rời cung. Vì cái gì?"

Lúc trước thời điểm chọn lựa thử cưới cung nữ, Hoàng Hậu để Phương ma ma đi làm, yêu cầu có hai điểm, một là không thể thật xinh đẹp, hai là muốn cái trung thực an ổn. Lúc trước tại thời điểm ở Thanh Ninh cung, Thẩm Du cho tới bây giờ không có ra mặt, cho nên Hoàng Hậu đối nàng căn bản không có ấn tượng gì.

Có thể trải qua sau chuyện Trần Quý phi nàng đột nhiên ý thức được, cái tiểu cung nữ này sợ là không có nghĩ đơn giản như vậy.

Ngay tiếp theo, liền bắt đầu hoài nghi động cơ nàng tự xin rời cung.

" Người nhà nô tỳ đều ở ngoài cung, lão phụ bệnh nặng, ấu đệ còn cần người trông nom, nô tỳ cũng không thể ngồi yên không quan tâm đến." Thẩm Du đem lý do thoái thác lúc trước cùng Phương ma ma nói qua "Còn nữa, nô tỳ chỉ cầu an ổn sống qua ngày..."

Ngụ ý, là không nghĩ lẫn vào đến giữa Tống tướng quân cùng Cẩm Thành công chúa.

Nếu như không phải sợ phạm thượng, Thẩm Du hận không thể trực tiếp nói cho Hoàng Hậu, nàng đối vị Tống tướng quân một chút xíu ý nghĩ đều không có, càng không muốn phá hư nhân duyên Cẩm Thành công chúa. Lúc trước nếu như không phải bị Dung Nguyệt cho hố một chuyện, còn không có kịp phản ứng liền nhận việc này giống như tai họa bất ngờ cần phải làm, nàng nhất định tránh xa, đời này đều không muốn cùng "Thử cưới" hai chữ này nhấc lên nửa điểm quan hệ.

Hoàng Hậu từ trên cao nhìn xuống, nhìn kỹ biểu lộ của nàng, giống như là đang phán đoán tính chân thực lời này của nàng.

Sau một hồi lâu, trên trán Thẩm Du đều muốn đổ mồ hôi lạnh, nàng mới rốt cục từ bi mà mở miệng: "Thượng cung cục lần này làm được rất tốt, ngươi đem ban thưởng cùng nhau mang về đi."

Thẩm Du quỳ xuống tạ ơn, nhịp tim đập đến kịch liệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Quý Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook