Thế Gia

Chương 70: Bày tỏ tấm lòng

Thiên Niên Tĩnh Thủ

05/05/2014

Một người thiết kế động cơ đốt trong giỏi có thể không tinh thông việc sản xuất nhưng nhất định phải hiểu đối với các phương pháp xử lý công nghiệp, dần dần phải thuần thục. Lâm Hồng Phi làm một chuyên gia hàng đầu về động cơ đốt trong, đương nhiên ở phương diện này hắn nổi tiếng, nhưng nếu để cho hắn tự tay làm thì có lẽ kĩ thuật còn không bằng một người công nhân, nhưng về mặt đánh giá thì hắn lại vô cùng lợi hại.

Ngày như hiện tại, lúc Lâm Hồng Phi tuần tra nhóm công nhân trong xưởng sản xuất thiết bị và bảo dưỡng hắn nhìn đã vạch ra được không ít lỗi, khiến cho ánh mắt của những người công nhân này nhìn hắn vô cùng bái phục. Còn không phải ngay từ đầu đã cho rằng: Giám đốc xưởng Lâm quả nhiên là có bản lĩnh thật, không giống mấy người trước... Giám đốc xưởng Lâm kia cái gì cũng không hiểu ngoài vui chơi giải trí ra thì chỉ biết đừng một bên nói hưu nói vượn mà thôi.

Chuyện công nhân nói vậy là thật, tuy không nói ra ngoài miệng nhưng đối với việc quan sát cái gì cũng không hiểu của Giám đốc xưởng Lâm kia thì họ biết hết. Làm việc cũng không hăng hái, lúc trước việc sản xuất xe máy liên tục xảy ra những trục trặc cũng phần lớn là do nguyên nhân đó, nhưng nếu là thay vào đó một ông giám đốc hiểu việc thì sẽ khác như đã nói ở trên. Linh kiện khác, bộ linh kiện gì, anh có làm được không chỉ vừa nhìn là đã biết, có bị xử phạt anh cũng vô cùng tâm phục. Chính là như vậy, một áp lực lớn đè lên đầu có ai là không dám làm việc?

Nói tóm lại. Về tình hình sản xuất của nhà xưởng Lâm Hồng Phi khá hài lòng, trước kia hắn thực tập trong dây chuyền sản xuất khoảng nửa tháng, tình hình sản xuất ở những xưởng khác hắn không nắm rõ lắm, bây giờ sau khi đã nắm được cục diện, chuyện phát hiện ra tình huống ngạc nhiên so với trước còn rất nhiều.

- Lúc trước tôi đã từng nói với mọi người, nhà xưởng chúng ta có hai khoản xe mới, chắc là mọi người đã thấy được, bây giờ không còn ai nghi ngờ gì về khả năng kiếm tiền của xưởng ra chứ?

Lâm Hồng Phi đứng trên một cái “đài chủ tịch” hòm gỗ ở trung tâm xưởng, ánh mắt tràn đầy hi vọng nhìn về phía công nhân, lớn tiếng hỏi.

- Không còn!

Nhóm công nhân đứng phía dưới phấn khích nhìn lên “đài chủ tịch” một đám người kích động la lớn:

- Giám đốc xưởng Lâm, anh nói đi, anh nói xem bây giờ phải làm sao thì chúng tôi sẽ làm như thế.

Lâm Hồng Phi vừa nói, đám công nhân xung quanh hước về hai chiếc xe máy cách đó không xa trong lòng không nhịn được thèm thuồng: hai chiếc xe này là do Giám đốc xưởng Lâm thiết kế? Thật là đẹp! Về sau xưởng ra sẽ sản xuất xe này? Hôm đó Lâm Hồng Phi vừa mới lên chức, hứa hẹn với mọi người lương một tháng sẽ là ba bốn trăm, mọi người không thể tin được, nhưng sau khi nhìn hai chiếc xe kia thì tin hoàn toàn, chỉ cần đảm bảo về chất lượng xe không xảy ra chuyện gì, xe lớn như vậy có khi tăng ca cũng không thỏa mãn được nhu cầu của thị trường ấy chứ?

Nhà xưởng chế tạo xe từ khi bắt đầu đến giờ chỉ sản xuất một loạn xe đó là loại 600cc, xe máy siêu mô hình nhưng tính năng và chất lượng kém xa với Kiến thiết hán, nhà xưởng suy trì sản xuất, kinh thế trì trệ đương nhiên công nhân cũng sẽ không nhiệt tình, nhưng bây giờ hai chiếc xe máy của Lâm Hồng Phi bày ra trước mắt đẹp vô cùng, nhóm công nhân đều bị kích động, một sự nhiệt tình chưa bao giờ có truyền từ cơ thể họ ra ngoài.

- Được, tôi nói một chút, sau này chỉ trong thời gian ngắn thôi, mọi người làm việc liên thục một chút, cố gắng làm quen với công nghệ, nghiêm khắc tuân theo tiêu chuẩn Quốc tế sản xuất bộ linh kiện, tôi lại nhấn mạnh thêm lần nữa, ai mà không tiếp thu được sản xuất ra thứ kém chất lượng, linh kiện thứ phẩm thì hãy suy nghĩ đến tiền lương của mình, mọi người làm được không?

- Không thành vấn đề, Giám đốc xưởng Lâm, chúng tôi làm không tốt thì cứ khấu trừ vào tiền lương của chúng tôi!

Vất vả mới có được hi vọng sống tốt, sao họ lại không tràn ngập niềm hi vọng trong lòng chứ? Lúc bị Lâm Hồng Phi giáo huấnc “chất lượng ảnh hưởng đến thu nhập” họ hiểu được chất lượng sẽ đảm bảo được cho họ về cuộc sống hạng phúc, ai cũng muốn để mất tiền lương?



Lâm Hồng Phi hài lòng gật đầu, Đông Phương Tiểu Linh ra mặt, thấy vẻ tràn đầy tin tưởng của hắn bỗng nhiên có chút hoảng hốt.

Tư “đài chủ tịch” nhảy xuống, Lâm Hồng Phi bèn đi ra ngoài về phía Đông Phương Tiểu Linh trả lời:

- Chuyện khuôn đúc là thế nào? Bên kia có tin tức gì không?

- Có rồi, bên đó nói gần 3 ngày là có thể giao được.

Chuyện yêu cầu làm theo khuôn đúc Đông Phương Tiểu Linh vẫn theo dõi, nha đầu này chứng kiến từ đầu đến cuối yêu cầu hà khắc của hắn về khuôn đúc, bây giờ tốt cuộc lại không nhịn được sự nghi vấn trong lòng liền hỏi hắn:

- Hống Phi, chỉ có một bộ khuôn đúc mà suýt nữa làm mất đi mối quan hệ lớn như vậy? yêu cầu của cậu có phải quá hà khắc không?

Hắn nghe thấy vậy liền lắc đầu cười

- Quá hà khắc sao? Tôi nói cho cậu biết nhé đây là cách của không có cách, thực ra dựa theo yêu cầu ngay từ đầu của tôi đến giờ thì đã hạ đi nhiều rồi, nếu tiêu chuẩn lại hạ nữa thì sản phẩm của chúng ta sao có thể cạnh tranh với hàng thượng đẳng được? Đó cũng không phải là tôi muốn.

Các bạn bè cũng là những nhà thiết kế tầm Quốc tế về động cơ đốt trong, sản xuất loạn kém sao?

Đây là sau khi đã hạ yêu cầu? Trước kia chưa từng Tiểu Linh chưa từng nghe hắn nói, cô liền bối rối, một bộ khuôn đúc như vậy tiêu tốn mất 5 triệu, thế nhưng vẫn là sau khi hắn đã hạ yêu cầu rồi? Vậy vốn dĩ là hắn yêu cầu loạn khuôn đúc gì?

Tiểu Linh không biết, lời này của hắn là thất hay sai, bộ khuôn đúc này là yêu cầu kết quả mà hắn đúc kết, nguyên nhân là khuôn đúc trong nước không có độ chặt chữ, với bộ khuôn đúc này Hồng Phi nhờ người, nhờ mối quan hệ trằn trọc lắm mới tìm được một xưởng trong nước hỗ trợ sản xuất.

Nhà xưởng này công nghệ tốt, thời gian giao hàng ngắn, có thể nói là khuôn đúc tốt nhất trong nước, Lâm Hồng Phi cho hộ xem một ít hàng mẫu, đúng là lợi hại, so với khuôn đúc trong nước thì nó phải cao hơn đến ba bậc. Không thể so sánh được với đồng sản phẩm của nước ngoài nhưng trong nước thì tốt hơn rất nhiều.

- Nhưng...Hồng Phi, chúng ta phải quyết phương diện sản xuất, tiêu thụ một khối lượng lớn thế cậu định làm thế nào?

Vẻ mặt của Tiểu Linh lo lắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook