Thế Giới Thứ 2

Chương 31: Những tin nhắn

Vô Danh

03/01/2014

“Alo, Northan !? Tôi, Danny đây, có việc này nhờ anh một chút... ừ, đúng vậy... tối mai nhé. Ở Seven heaven, lúc bảy giờ. Được rồi, chờ anh và mọi người đấy.”

“Alo... phải Johnathan đấy không !? Lâu lắm không gặp, vẫn khỏe chứ con trai !? Ta có việc nhờ con chút, tối mai, ở Seven heaven nhé. Quen biết ai cũng dắt tới luôn, không thiệt đâu mà sợ, vậy nhé, ừ... 8 giờ. Đến đúng giờ đấy.”

“Alo... Candy !? Cưng à... còn nhớ anh không !? Ừ, anh đương nhiên là nhớ em rồi, con mèo nhỏ dâm đãng này... Ừ... đúng là có việc... hội của em còn những ai đáng tin cậy, ngày mai đến Seven Heaven nhé. Không phải, anh nhớ em thật mà !! Công việc chỉ là tiện tay thôi... ừ được rồi.. thế nhé. 8 giờ.”

“Alo.... “

Cạch...

Xếp viên đá liên lạc lại đúng chỗ của nó, Danny uống thêm một ngụm nước cho đỡ khản giọng, âm thần xoa mồ hôi hột.

“Cái thằng này, cứ tỏ ra bí hiểm, rốt cuộc cậu muốn làm gì mà cần nhiều người như vậy !?”

Hiếm khi thấy Danny thấp giọng và lẩm bẩm... anh chàng giúp việc còn tưởng mình vô lộn tiệm.

...

Tiếng bàn phím lách cách, đều như tiếng rang lạc.

Đồng hồ đã điểm hai giờ đêm, những tiếng tích tắc bị âm thanh rào rào kia làm cho lu mờ, cũng làm cho cậu thanh niên đang dán mắt vào màn hình máy tính kia quên đi thời gian.



Dưới ngọn đèn bàn, Hans có phần mệt mỏi, đôi mắt đã hơi hõm sâu vào, chăm chú nhìn lên màn hình ảo trước mặt. IMI’s Gear – thiết bị dùng để đăng nhập thế giới thứ hai được đặt gọn gàng trên bàn, có một dây cáp màu nối thiết bị này với máy tính Hans đang sử dụng.

Trên màn hình là một quả cầu tròn, ngập bởi ba màu xanh lam, xanh lục và trắng xóa... Đây là hình ảnh toàn diện của thế giới thứ hai, nếu chụp từ góc độ của vệ tinh.

Sử dụng IMI’s gear, kết nối với thế giới thứ hai, nhìn toàn cảnh bản đồ - những vùng đã được khai phá, điều này các player ai cũng có thể làm được.

Điểm đáng nói là: khi Hans nhập một đoạn code vào công cụ truy tìm, quả cầu này bỗng xoay tít, sau đó lớn dần, quang cảnh từng vùng lục địa hiện ra trước mắt một cách rõ ràng rành mạch. Nhưng lại có những vùng hư vô, mờ ảo như có sóng gợn. Rất không ổn định.

Đây là những vùng “đặc biệt” trong thế giới thứ hai. Nếu nói theo ngôn ngữ của các gamer thì đây chính là những góc lag, bug game thường thấy nhất. Chuỗi code Hans vừa sử dụng là một trong những phần mà Lilith đưa cho cậu ta trước đây, dùng để tránh những vùng không ổn định này ra, tránh mất mạng oan uổng. Tuy vậy, chẳng mấy khi Hans dùng đến.

Thế giới thứ hai đã hoạt động được ba năm liên tiếp, hầu như không hề có bản update vá lỗi nào, vậy nên, tuy code để dò lỗi này đã tồn tại từ hai năm trước, nhưng những vị trí cụ thể này, hẳn cũng không thay đổi nhiều. Đến đó tìm hiểu, chắc chắn sẽ có điểm thú vị.

Hoàn tất công tác dò tìm, Hans truyền những dữ liệu này vào trong IMI’s gear, trước khi đeo nó lên, bấm nút thôi miên ngủ sâu.

...

Khi cậu mở mắt ra, bầu trời trong xanh của thế giới thứ hai đã hiện lên trước mắt.

Miết nhẹ chiếc nhẫn trên tay, cửa sổ trong suốt hiển thị các menu phụ trợ lập tức hiện ra. Trong đó, cột tin nhắn nhấp nháy liên tục.



Hans ấn vào vùng tin nhắn, lập tức nhận được hàng loạt các đoạn thoại khác nhau, trong đó nhiều nhất là của Danny:

“Người tôi đã tập hợp giúp cậu, thanh kiếm sắp làm xong, ngày kia đến check hàng.”

Một tin nhắn khác, người gửi có tên là Doctor:

“Đống nguyên liệu của cậu quá nhiều, chế ra cũng mệt chết, tôi đã pha loãng thứ đó thành 200 xuất, đến nhận hàng đi, chật nhà quá.”

Một tin khác nữa:

“Mai đi học, nhớ mang cho tôi quyển vở bài tập Lý. Và nhớ trả nợ đấy.”

Dù toàn dân đều có IMI’s gear ở nhà, nhưng Hans vẫn chẳng thể nào hình dung được, cô gái này làm gì ở thế giới thứ hai được nhỉ !? Maid cafe chăng !?

Hans lắc lắc đầu tự giễu với ý tưởng vớ vẩn của mình, vươn đứng dậy, lấy trong nhẫn không gian ra một viên tinh thạch xanh lam rực rỡ đẹp mắt. Đây chính là tinh thạch dịch chuyển cậu ta đã đặt mua với số lượng lớn hôm qua.

“Teleport – Jungle forest lv 35”

Viên tinh thạch bỗng sáng lên chói mắt, tỏa ra quang mang nhu hòa, bao bọc lấy Hans.

Đến lúc ánh sáng tan đi thân ảnh chàng trai đã biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Thứ 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook