Thế Giới Thứ 2

Chương 68: Thủ thành và công thành (9 + 10)

Vô Danh

03/01/2014

Sóng khí cường liệt hơn mấy lần, giống như gió bão quét ngang.

Bên kia chiến sự, đám thú đang điên cuồng công thành bị sóng khí dư âm quét qua đều giống như bị búa tạ nện trúng, tàn tạ ngã xuống đất rồi nhanh chóng biến thành một dải sáng mờ mờ sau đó tan biến, giúp cho quân đoàn thủ thành có cơ hội thở dốc một chút, nhưng không ai bảo ai, tất cả đều cắp mông chạy biến.

Thật sự thì với player 5x bình thường, Diablo là tồn tại không thể chạm tới được. Nó ho cho một cái thì bất kể skill phòng ngự của anh mạnh như thế nào, đều ôm hận mà về thành hết.

Bên cánh phải tòa thành, tình hình lại ở thế giằng co, một bên có chất lượng, một bên có số lượng, nhất thời tạo ra thế tương đồng.

Không ai bảo ai, tất cả cùng chia cặp, quấn lấy nhau mà chém giết, vừa hạ được một đối thủ lại nhào tới kẻ tiếp theo, bị chém chết thì đồng đội phía sau lập tức ào lên báo thù, cứ như vậy lặp đi lặp lại.

Hans giống như một thanh gươm sắc bén hai màu đan xen, nhẹ nhàng cắt xuyên qua hàng đậu hũ bằng thịt, xuyên qua chiến trường như không gặp trở ngại gì.

Theo sát sau cậu ta, Danny, Candy, Northan và Jonathan toàn lực cuồng chạy, giống như một đoàn gió lửa hoang dã bùng nổ, thỉnh thoảng đấu khí bắn ra tứ tung, giống như những đao phong băng lãnh sắc bén trên hỏa diễm. Đám NPC cản đường bọn họ cũng có cấp bậc rất cao, phải tương đương player 4x, lúc này lại yếu đuối như những tờ giấy mỏng manh.

Năm người hỗ trợ nhau, giống như một ánh sao xẹt qua chiến trường, một đường máu giết ra, thẳng tắp như đao.

Trong ánh nhìn của Hans, thân ảnh ngạo nghễ của Thần Tiễn càng lúc càng gần. Trong đôi mắt lay động kịch liệt của cậu ta, bóng dáng kiêu căng ngày đó hiện lại rõ mồn một, cả con ngươi đột ngột co rút lại. Hans cười gằn, giọng nói quanh quẩn trong gió:

“Đến lúc trả nợ rồi !”

...

Trong mắt Lillith Ren, thân ảnh hùng vĩ của Diablo sáng rực một tia quang hoa, tốc độ trong trạng thái Light Speed vốn đã cực cao, lại đột ngột tăng mạnh lần thứ hai, giống như sấm rung chớp giật, cảnh sắc hai bên nhanh chóng lùi về phía sau, thành những dải thẳng mơ hồ không rõ rệt.

Gió nóng trước mặt đã phả đến, cảm giác áp bách đột nhiên trở nên sung mãn làm người ta hít thở không thông. Bên tai tiếng rít gầm ầm ầm như sấm khiến cho cái gì cũng trở nên khó nghe vô cùng.

Nhưng cô ta không có một tia e sợ, trái lại cảm thấy huyết mạch sôi sục, chiến ý bừng bừng đã tới trạng thái thiêu đốt.

Dù có đạt tới level 9x, đối đầu với hỏa diễm vương Diablo, với một player bình thường, cầm chắc vé thất bại về thành. Khí tức đối phương sâu không lường được, băng lãnh thăm thẳm, không ngờ khiến Ren sinh ra cảm giác không biết nên hạ thủ như thế nào. Nhưng mặc kệ, nếu không thể tìm được yếu điểm, vậy thì đánh cho yếu điểm lộ ra.

Cô ta không tin, một sinh vật ảo trong thế giới này, lại có thể so sánh với mình. Cả thế giới thứ hai chỉ có 3 player 9x duy nhất, là ba vị Queen của IMI, không thể so sánh cùng đám player bình thường được.

Skill: Item summon: Genbu Gauntlet

(kỹ năng triệu hồi trang bị: Huyền vũ thủ).

Ren la lớn, giọng vang lanh lảnh, có vẻ rất vui. Cổ tay rực sáng, đến khi ánh sáng tan đi, một đôi găng tay màu đen tuyền hiện ra, bọc lấy cả bàn tay, phía trên mu bàn tay trạm khắc đồ án hình mai rùa, một dòng ánh sáng nhè nhẹ lưu chuyển trên nền đen bóng, nhìn rất linh động.

“Ta tới đây !”

Ngược dòng đám người đang cuống cuồng chạy về, cô gái này lại giống như một cái xe tăng chạy với vận tốc tàu hỏa, không kiêng nể gì hất văng tất cả vật cản, không ngờ lại có thể sinh ra một luồng khí áp quanh cơ thể, chẻ dọc từng đợt khí nóng đánh tới, tốc độ càng lúc càng cao cho tới khi cách Diablo đang thoải mái phô diễn lửa thiêng khoảng 100m, Lilith Ren dẵm chân xuống đất, đột ngột dừng lại, gia tốc vẫn còn khiến cho đôi chân trượt dài trên mặt đất, để lại hai đường kẻ cháy khét vẫn còn rực lửa. Nắm tay co lại, khiến không khí như bị hút vào đầu nắm đấm, sung lực tích tụ cực kỳ mạnh mẽ.

Skill: Gravity Punch.



(trọng lực quyền)

Uỳnh.

Một cú đấm như đạn pháo đánh ra, vùng không khí trước mặt bị đè ép kịch liệt đến nỗi sinh ra một khoảng chân không mơ hồ. Cú đấm ép biến dạng quả cầu chân không vừa tạo thành, thổi bay nó về phía trước, trước khi vỡ tung ra, tạo thành một vùng gió xoáy sắc bén mãnh liệt.

Grao...

Diablo gầm lên, vừa ngạc nhiên vừa phẫn nộ, thân thể phải tới mấy chục tấn của nó bị nhấc bổng lên trên không, rồi giống như một miếng sốp lớn, bị gió thổi bay về phía sau, cách xa chiến trường hơn 500m mới dừng lại.

Cú đấm này có khả năng thay đổi trọng lực tại vùng mục tiêu chỉ định. Khiến cho thân thể nặng vài tấn kia chỉ nhẹ như cọng lông hồng, cộng thêm xung kích cực mạnh từ chỉ số cơ bản của player 9x, dễ dàng hất văng con quái vật khồng lồ này đi.

Mặt đất dưới chân rung lên bần bận, giống như sắp sửa nghênh tiếp một cơn động đất cấp 8, giật trên cấp 9. Diablo dậm ba bước chân xuống đất, khi trọng lực trở lại bình thường, để lại ba hố sâu còn rực lửa mới miễn cưỡng ổn định cơ thể. Nó nheo mắt nhìn lại, Ren vẫn đang tiếp tục lao tới như một quả lên lửa bộc phá.

Mải chú ý đến Lillith Ren vừa chọc giận mình, Diablo không để ý được, có một con vẹt nhỏ, dường như miễn nhiễm với luồng lửa đỏ rực bao bọc cơ thể nó, đậu trên chiếc sừng thô cứng trên đầu, đang phát ra vô số dải duy băng màu vàng kim, mà nếu nhìn kỹ ta sẽ thấy ẩn ẩn trên đó là vô số ký tự 0 và 1 của mã nhị phân.

“Sẵn sàng tiếp quản quyền kiểm soát.”

Con vẹt là hóa thân của AI – King Kong, lúc nhìn giương ánh mắt lạnh nhạt nhìn Ren đang ầm ầm lao tới, trầm giọng lẩm bẩm:

System all green.

Connect link – On.

Grao...

Diablo gầm lên một tiếng hung tợn, lửa đỏ quanh thân đột ngột bùng lên, uy áp kinh khủng giống như một bàn tay vô hình khổng lồ, bủa xuống khắp toàn trường, biển lửa tràn lan ra tứ phía, hủy diệt mọi thứ quanh bán kính 200m, dư lực vẫn tiếp tục lan xa, tạo thành một cơn lốc lửa đỏ điên cuồng, như muốn diệt thế.

“Opp... tự dưng mạnh lên khủng khiếp vậy !? Giống như vừa uống doping ấy.” Ren đưa một tay ra ngăn cản sóng nhiệt tràn tới, khoảng không hai mét xung quanh cô ta, cơn lốc lửa như tách làm đôi, giống một hòn đá lớn chắn ngay dòng sông chảy siết, kiên cường mà bền vững.

Trong cơn lốc lửa đỏ này chen chúc nhau vô số quái vật cả người bằng dung nham, hai màu đỏ đen kết hợp vô cùng bắt mắt. Đây chính là quân đoàn lửa đỏ dưới quyền Diablo. Dù sao nó cũng là lãnh chúa một vùng, có thể dễ dàng triệu tập đám tay sai này đến, muốn nghiền nát đối thủ chỉ bằng số lượng kinh người.

Cơn lốc không làm gì được vòng bảo vệ vô hình quanh người Ren, đám dung nham quỷ này thấy vậy đồng thành gào lớn lấy uy, dồn dập lao tới, như thủy triều mùa lũ.

“Maz, sao cũng được, ta chấp tất !”

Khuôn mặt kiêu ngạo nhếch miệng cười, lộ ra hai hàm răng trắng lành lạnh, ánh mắt sôi sục chiến ý.

Skill: Gravity set.

(Trọng lực thiết lập).

Uỳnh Uỳnh Uỳnh...



Mặt đất dưới chân lập tức nún xuống ba mét, vùng xung quanh khu vực giao tranh nứt toác ra những mạng nhện chằng chịt, đám dung nham tiểu quỷ còn đang khí thế xông lên đã lần lượt bị trọng lực quái ác ép xuống thành bánh dẹp, trở lại thành từng khối dung nham nguyên chất nhất.

Thể trọng cực lớn của Diablo lúc này lại thành trở ngại, nó bị ép rạp xuống, muốn ngẩng đầu lên cũng khó khăn. Nhưng chỉ được vài giây, sóng nhiệt xung quanh đột ngột thu lại giống như chưa từng phát ra bao giờ, cơ thể Diablo vang lên những tiếng lách cách liên tục, rồi đột ngột co rút, biến thàng dạng người.

Thể trọng đột ngột giảm xuống khiến trọng lực thuật nhất thời mất đi tác dụng.

Đầu rồng, eo hổ, lưng báo, chân sói, cánh dơi và tay vượn. Ít nhất đây là hình dung trực diện và thô sơ nhất về hình dáng của nó lúc này, Ren nghĩ vậy. Nhưng khí ức ẩn ẩn mà không phát, đi kèm với hơi thở nóng rực và từng luồng dung nham linh động ẩn dưới mỗi thớ cơ bắp kia đều khiến cho cô ta không thể xem thường.

“Kiểm soát hoàn tất.”

“Khởi động trạng thái chiến đấu.”

Sinh vật do Diablo biến thành đột ngột biến mất.

Uỳnh.

Lilith Ren chỉ cảm thấy trước mắt hoa lên, một hơi thở nóng rực phả tới, skill bảo vệ tự động phát động biến thành một mai rùa lớn bảo hộ cơ thể bị đánh lún vào, sau đó một lực lượng giống như cả chục cú phi đạn va chạm truyền đến, chấn bay cô ta đi.

Uỳnh Uỳnh Uỳnh.

Ngọn núi nhỏ ở cách đó không xa rung lên bần bật, đá vụn tung lên, một mảng lớn đổ xuống.

King Kong trong lốt Diablo thu tay đứng thẳng lên, ánh mắt băng lãnh nhìn về hướng đó, một thân ảnh nhếch nhác đang đứng dậy, phủi phủi quần áo.

“Diablo“ miệng thở ra một luồng hỏa khí dày đặc:

“Một trong ba nữ hoàng của IMI, ta sẽ xóa cả ngươi lẫn hệ thống cũ ra khỏi thế giới này.”

Đối phương chỉ phủi phủi đất đá trên cơ thể, chỉnh chỉnh lại mái tóc thẳng đã có hơi nhăn nhúm, cười lạnh một cái, lại lao tới như đạn pháo.

Khí thế chí có mạnh hơn chứ không hề kém vừa rồi. King Kong trong lốt Diablo cũng hụp người xuống, dung nham dưới lớp da lưu chuyển, điều động lực lượng về đôi chân, khiến chúng nhất thời biến thành hai qủa tên lửa với lực đẩy khủng bố, cả thân hình nặng nề nhún xuống, lại bắn vọt đi, để lại đống đổ nát sau lưng do phản lực.

Hai người không hề giảm tốc độ, cứ thế va chạm vào nhau.

Bùm Bùm Bùm..

Nhất thời lại tạo ra tiếng nổ lớn liên tiếp như sấm động, cả một vùng đất bị lật ngược lên, khí áp bị nén lại tạo thành vô số đao phong dày đặc cắt vụn mọi thứ xung quanh, không gian như muốn nứt ra.

Đối chiến cấp bậc này, quân số đã mất đi ý nghĩa.

Hai người lâm vào thế giằng co, so đấu lực lượng và thủ đoạn liên tiếp, Không chỉ như vậy, hai luồng hệ thống mới của các AI và hệ thống nguyên bản của IMI cũng bắt đầu xung đột kịch liệt, chiến trường biến thành mỗi vùng số hóa cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Nhất thời cả hai vô pháp can thiệp vào chính sự đằng xa.

Lúc này Hans và nhóm party của mình cũng đã xé dọc đội quân thủ thành, đánh tới trước mặt thần tiễn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Thứ 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook