Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Chương 27: Thiếu gia giả ăn chơi trác táng - Cảnh sát

Vinh Tiểu Hiên

28/07/2022

Lữ Lâm Dã thuê chung cư ở gần đại học nên hàng xóm đa số là giáo sinh hoặc sinh viên, một vài người đại diện đi đến cục cảnh sát. Nhưng vì mức độ nổi tiếng của Lục Úy Lam mấy ngày nay, đã có người sớm livestream sự tình nãy giờ lên mạng.

Cư dân mạng ăn dưa nháy mắt ném bỏ mẻ dưa cũ, sôi nổi nghe tin mà lao đến. Nhìn bộ dáng thê thảm của Lữ Lâm Dã trong video, có người tỏ vẻ đồng tình, có người lại vì liên tục bị Lục Úy Lam vả mặt nên chỉ tò mò thôi chứ không dám làm gì quá khích. Nhưng hiệu suất làm việc của các võng hữu luôn luôn rất cao, lý lịch ưu tú của Lữ Lâm Dã rất mau đã bị người kui ra, đối với một học sinh ưu tú như vậy, mọi người sẽ luôn chú ý nhiều hơn.

Ở cục cảnh sát, để bày tỏ sự tín nhiệm với các chú cảnh sách, Tiểu Thất buông lỏng phân hóa học ra, ngoan ngoãn ngồi trên ghế đợi lấy lời khai, sau đó hảo quang minh chính đại lãnh phân hóa học của mình về nhà. Nghĩ như vậy, Tiểu Thất còn nhìn Lữ Lâm Dã bằng ánh mắt từ ái.

Lữ Lâm Dã đang xây dựng tâm lý, cố gắng duy trì bình tĩnh, “……” Lục Úy Lam này thật mẹ nó quá kiêu ngạo, lúc này còn không quên uy hϊếp hắn nữa.

Học sinh lúc nãy nhiệt tâm hỗ trợ nhìn Lục Úy Lam còn bình tĩnh như thế, rồi nhìn lại Lữ Lâm Dã đứng ngồi không yên, sắc mặt khó coi, không khỏi bất bình vì Lữ Lâm Dã. Mấy người nhìn kìa, Lục Úy Lam đánh người ta đến mức đã đến cục cảnh sát rồi mà vẫn còn sợ hãi như vậy.

Dưới ánh mắt tràn ngập chờ mong và tin cậy của Tiểu Thất, chú cảnh sát cũng không khỏi cảm giác áp lực như núi đè nằng, nhưng cũng may đây thoạt nhìn chỉ là một hồi tranh cãi đơn giản, chắc hẳn cũng không quá khó để giải quyết. Sau khi đối chiếu lời khai của mọi người, bọn học sinh nhiệt tâm đều vô cùng thành thật kể lại quá trình nghe được tiến kêu thảm thiết, rồi thấy Lục Úy Lam kéo người xuống lầu, cảnh sát nghe được cũng không khỏi thổn thức.

Cho đến khi lấy lời khai của Lữ Lâm Dã, hắn vốn đã tự ám chỉ tâm lý cho bản thân mình hồi lâu nay vừa muốn mở miệng, liền thoáng nhìn qua ánh mắt “từ ái” của Lục Úy Lam kia liền tinh thần căng thẳng, cũng may tố chất tâm lý hắn rất mạnh, nhanh chóng nói ra nội dung mình đã chuẩn bị nãy giờ,”Mấy hôm trước tôi xuống cầu thang té bị thương nên phải ở nhà tĩnh dưỡng. Sau đó không biết Lục Úy Lam làm thế nào mà mở được cửa nhà tôi, liên tục mở miệng đòi giết tôi, thậm chí lúc sau còn nói muốn kéo tôi ra ngoài chôn xuống đất. Tôi đánh không lại cậu ta nên chỉ có thể lớn tiếng kêu cứu.”

Sau khi ói xong, Lữ Lâm Dã liền ý thức được không ổn. Hắn nói quá nhanh, hơn nữa khuyết thiếu cảm tình, như đang kể lời kịch đã học thuộc vậy. Quả nhiên, cảnh sát đang ghi chép bỗng nhìn hắn một cái, tuy rằng chưa nói gì, nhưng Lữ Lâm Dã vẫn nhạy bén cảm nhận được sự hoài nghi trong ánh mắt kia.

Đến phiên Tiểu Thất, cậu sờ sờ củ cải trắng nãy giờ chưa từng rời tay, “Mấy hôm trước tôi đá gãy xương sườn hắn nên hắn phải ở nhà tịnh dưỡng, sau đó tôi mở cửa đi vào, hắn không đánh lại tôi nên tôi tất nhiên là làm theo ước định dẫn hắn đi làm phân hóa học.”

Mọi người vốn tưởng rằng Lục Úy Lam sẽ giảo biện một phen, “……” Câu trả lời này tuy giản dị tự nhiên nhưng khắp nơi đều tràn ngập kiêu ngạo, lại còn bại lộ chuyện mấy ngày trước đá gãy xương sườn người ta nữa kìa.

Học sinh nhiệt tâm nghe tới đây đều ngẩng đầu lên trời, cảm thấy mình hôm nay dường như đã làm một chuyện gì đó khó lường, nhưng phản ứng của cảnh sát lại nằm ngoài dự kiến của bọn họ.

“Xương sườn? Phân hóa học?” Động tác ghi chép của cảnh sát chợt khựng lại, hắn cũng ở đây lúc Lục Úy Lam bị người ta cứa ngang cổ, “Ý cậu là người hôm trước đã dùng chủy thủ cứa cổ cậu?

Tiểu Thất ngoan ngoãn gật đầu, “Đúng rồi, tôi ngày đó đã nói nếu bắt được hắn sẽ đem hắn làm phân hóa học, chú có thể làm chứng cho cháu đúng không?”

Nghe thế, Lữ Lâm Dã lập tức ngồi không yên, ánh mắt theo bản năng liếc cửa ra, nhưng cảnh sát vô cùng kinh nghiệm trực tiếp che ở trước, ngữ khí cũng cường ngạnh lên, “Lữ Lâm Dã, bây giờ chúng tôi có một án kiện khác cần cậu phối hợp điều tra……”

Còn chưa có nói xong, Lữ Lâm Dã đột nhiên nổi điên định nhanh chóng lướt qua chướng ngại trước mặt, lao ra khỏi cục cảnh sát. Nhưng cảnh sát sớm có chuẩn bị, vừa giơ tay định bắt người thì một cây củ cải trắng đã từ trên trời giáng xuống, tinh chuẩn nện lên đầu Lữ Lâm Dã. Lữ Lâm Dã tức khắc hoa mắt, ‘đùng’ một tiếng trực tiếp ngã quỳ gối trên mặt đất.

Cảnh sát nhìn Lữ Lâm Dã quỳ gối trước mặt mình, “……”

Đám học sinh nhiệt tâm không hiểu chuyện quái gì đang xảy ra, “……”



Cũng may cảnh sát kịp phản ứng lại, nhanh chóng khống chế người, bọn học sinh nhiệt tâm không khỏi nhìn Lữ Lâm Dã, dường như muốn biết vì sao hắn phải chạy như bị ma đuổi vậy.

Tiểu Thất đi qua nhặt lên củ cải trắng thân yêu của mình, sau khi xác nhận củ cải không có tổn thương gì mới nhẹ nhàng thở ra. Dù sao lúc cậu lấy củ đã để tiền lại rồi, buổi tối về nhà còn muốn ăn sạch nó nữa, “Đúng rồi, có con qu…… người nhờ tôi nói rằng, ngăn kéo cuối cùng của tủ đầu giường ở phòng ngủ chung cư của người này có một ngăn bí mật, bên trong bỏ một vài đồ vật đáng ngờ.”

Nghe được lời này, Lữ Lâm Dã ngẩng đầu, trong ánh mắt ngoại trừ kinh ngạc còn có rất nhiều hoang mang khó hiểu, hắn làm việc trước giờ luôn luôn cẩn thận nên thật không rõ Lục Úy Lam làm sao lại biết được.

Tiểu Thất chậm rãi ngồi xổm xuống, nhẹ giọng mở miệng, “Việc người đang làm không chỉ có trời cao nhìn, mà quỷ cũng nhìn đó.”

Quỷ xui xẻo ưỡn ngực, lần đầu tiên cảm thấy hình tượng mình cao lớn thần bí hơn không ít.

Lữ Lâm Dã cũng không tin quỷ thần, nếu không đã không trở thành sát thủ liên hoàn rồi. Lúc đêm khuya hắn sẽ thường đi giết mấy con chó mèo của mình, thậm chí còn quay video lại, hắn thích hưởng thụ khoái cảm khi có thể khống chế sinh mệnh của sinh vật khác, nên nghe thấy lời của Lục Úy Lam cũng không sợ mà còn cười nhạo một tiếng, “Mày tin chuyện quỷ thần thì tốt quá. Nếu tao chết thì nhất định sẽ quấn lấy hành hạ mày!”

Ánh mắt Tiểu Thất nhìn Lữ Lâm Dã càng thêm từ ái. Còn có chuyện tốt mua một tặng một này à, nhân loại quả nhiên là sinh vật đáng yêu, cậu cũng rất muốn thử tìm sự khác biệt giữa việc dùng thân thể với linh hồn nhân loại để làm phân hóa học nha!

Rất nhanh đã có tin tức từ phòng điều tra truyền lại, sau khi kết nối cuộc gọi, tin tức đầu bên kia đưa ra nháy mắt khiến cảnh sát chấn kinh, hắn xác nhận lại lần nữa rồi trực tiếp còng tay Lữ Lâm Dã.

Bọn học sinh hiệt tâm đều kinh ngạc không thôi, sao kẻ đánh người đang nhàn nhã xoa củ cải còn người bị đánh lại bị bế lên đồn vậy??

“Lữ Lâm Dã, hiện tại cậu đã bị giam giữ vì nghi ngờ có liên quan đến vụ án liên hoàn giết chết tài xế taxi. Xin mời đi theo tôi, đây không còn là nơi để cậu ở lại nữa. Hiển nhiên, Lữ Lâm Dã có nơi mới đi, hắn sẽ gặp phải càng nhiều đợt thẩm vấn nghiêm khắc hơn.

Lữ Lâm Dã cũng biết mình đại khái không thể chạy thoát, cũng không phản kháng mà theo cảnh sát rời đi, nhưng được vài bước thì dừng lại, hắn đột nhiên quay đầu nhìn Lục Úy Lam, “Mày biết ai để lộ tin tức của mày cho tao không?”

Tiểu Thất thành thật trả lời, “Không biết.” Người biết cậu muốn nuôi heo thật sự quá nhiều, người muốn diệt trừ thiên tài nuôi heo như cậu cũng nhiều lắm. Ây dà, quả nhiên sên ưu tú sẽ khiến người người đố kỵ mà.

Lữ Lâm Dã lần nữa lộ ra nụ cười bệnh hoạn, “Là Lục Minh Tư đấy. Thậm chí gã còn nhiều lần gửi tin tức của mày cho tao, sợ tao không tìm thấy mày.” Lúc hắn lần đầu tiên thất thủ, Lục Minh Tư đại khái không chờ được tin tốt nên sốt ruột gửi thêm thông tin cho Lữ Lâm Dã. Nhưng không biết gã ngu hay là đã quên, Lữ Lâm Dã nếu đã muốn diệt trừ Lục Úy Lam biết nội tình, đương nhiên cũng muốn diệt trừ người mật báo, “Thật nếu hôm nay mày không tới thì tao đã giúp mày diệt trừ Lục Minh Tư rồi, có cảm thấy hơi tiếc nuối rồi không?”

Tiểu Thất biểu tình bình đạm, không phản ứng gì cả, cốt truyện còn chưa đi xong, Lục Minh Tư cũng không thể đem làm phân hóa học, có cái gì phải tiếc nuối đâu hả?

Thấy phản ứng bình đạm không gợn sóng của Lục Úy Lam, Lữ Lâm Dã đột nhiên cười ha ha, “Cũng đúng, với thực lực của mày thì căn bản không cần tao ra tay. Chúng ta giống nhau, thậm chí mày còn xuất sắc hơn cả tao, thủ pháp thành thạo như vậy là đã gϊếŧ bao nhiêu người rồi?”

Mọi người ở đây trong nháy mắt cảm thấy sởn tóc gáy, biểu tình khi nhìn về phía Lữ Lâm Dã và Lục Úy Lam tràn ngập hoài nghi và chán ghét. Thậm chí cảnh sát đang áp giữ Lữ Lâm Dã cũng không khỏi sinh ra một tia hoài nghi với Lục Úy Lam.

Tiểu Thất nghiêm túc hồi tưởng ký ức mình chém chết trăm ma ngàn quỷ,“Đại khái cũng mấy trăm vạn đi.”

Lữ Lâm Dã “……” Nếu không phải số lượng quá lớn mà chỉ nhìn biểu tình của Lục Úy Lam, hắn thiếu chút nữa là tin rồi.



Mấy người còn lại, “……” À thôi, là do bọn họ lo nhiều quá.

6362, 【 Ha ha ha, ký chủ, cậu nổ banh nhà lầu luôn rồi, chẳng ai thèm tin đâu. 】

Tiểu Thất cảm thấy vô cùng ủy khuất, sao cậu nói thật mà chẳng ai tin thế? Nhân loại quả nhiên là sinh vật luôn hoài nghi người khác.

Cảnh sát cũng không để Lữ Lâm Dã có cơ hội nói chuyện nữa, nhanh chóng áp giải người rời đi, nhưng mãi đến khi ra khỏi phòng, âm thanh Lữ Lâm Dã vẫn không ngừng truyền đến, “Lục Úy Lam, tao chờ mày! Chúng ta đều giống nhau! Chúng ta là đồng loại cả thôi!”

Tiểu Thất không để bụng, đừng có nhận vơ làm người thân của cậu, sên đây rõ ràng là sên, còn tên kia chính là nhân loại á.

Sau khi Lữ Lâm Dã rời đi, bọn học sinh bị khϊếp sợ mới kịp phản ứng lại, vây quanh cảnh sát mồm năm miệng mười dò hỏi.

“Lữ Lâm Dã thật sự gϊếŧ người sao?”

“Mấy người đã lục soát được gì vậy? Lữ Lâm Dã thật sự là tên giết người biến thái à?”

“Có chứng cứ không? Bọn tôi xem được chứ?”

“……”

Trước khi được phán quyết rõ ràng, hiển nhiên bọn học sinh không thể chiếm được đáp án, chỉ nhận được lời nói rằng nếu có tin tức gì thì cảnh sát trước tiên thông cáo cho toàn dân.

Cuối cùng, ánh mắt cảnh sát chuyển hướng về Lục Úy Lam, biểu tình hòa ái hơn không ít, dù sao đây cũng chính là công thần hiệp trợ bọn họ bắt được hung thủ, “Cậu còn nghi vấn nào nữa không?”

“Có.” Tiểu Thất ngoan ngoãn nhấc tay, biểu tình khá là nghiêm túc, “Tôi có thể mang phân hóa học của mình về không?”

Cảnh sát còn tưởng rằng có vấn đề gì quan trọng, “…… Ha ha, Lục đồng học thật hài hước. Phân hóa học tất nhiên không thể mang về, nhưng cậu đã làm chuyện tốt cho quần chúng nhân dân nên sẽ nhận được vinh dự và tán dương.”

“Ò.” Tiểu Thất ngoan ngoãn trả lời, trong lòng suy tư, chú cảnh sát xem ra cũng rất cầnphân hóa học. Thôi xem như đang làm chuyện tốt đi, tuy rằng sên đây thật luyến tiếc quá mà.

Cuối cùng, Tiểu Thất không thể xách theo phân hóa học rời đi, chỉ có thể gửi hy vọng ngày mai mua được heo con thông minh.

Còn bọn học sinh nhiệt tâm nhìn Lục Úy Lam ôm củ cải rời đi thì không khỏi hổ thẹn, bọn họ còn tưởng hôm nay mình làm được gì tốt, ai ngờ chỉ tổ cản trở chứ không giúp được gì. Hóa ra Lục Úy Lam cũng không quá ăn chơi trác táng như lời đồn, chẳng những rất có khiếu hài hước mà còn thân thủ lợi hại, sống vô cùng bình dân nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook