Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 14

Get Backer

31/07/2014

Hàn Phi tỉnh dậy . Mái tóc xoăn của hắn đã trở thành một đống lù xù như tổ quạ trên đầu .

Cảm giác đầu tiên mà Hàn Phi cảm nhận được là rét . Cái lạnh như một con rắn, nó trườn vào cổ, bò xuống sống lưng và làm người Hàn Phi run bần bật . Vừa mới ngồi dậy, hắn lại nằm ngay xuống dưới tấm chăn ấm . Không có gì vui thú hơn chuyện cuộn tròn trong chăn vào mùa đông như một con sâu nằm kỹ trong kén . Hàn Phi có thể nằm cả ngày trong chăn được .

Sau mấy ngày mệt nhọc, cuối cùng Hàn Phi cũng tới được Phạt Mộc Trường vào đêm hôm qua . Hắn đã thuê phòng trong một quán trọ nhỏ trên sườn núi đầy tuyết . Lạnh và mệt mỏi đã làm Hàn Phi lười lẫm , hắn chẳng muốn bước chân tới Phạt Mộc Lĩnh nữa, cái hắn cần là thức ăn và một giấc ngủ . Trong tấm chăn dày và ấm, Hàn Phi ngủ say như chết, không có chút suy nghĩ quái gì tới chuyện sáng ngày mai phải ra Phạt Mộc Lĩnh để gặp Phó bang chủ Truy Tấn của Long Hổ nữa .

Và vì không có chút suy nghĩ gì nữa nên Hàn Phi cứ nằm lì trong chăn . Hắn ngại cái chuyện bước chân tới Phạt Mộc Lĩnh lúc này, tuyết đang rơi trắng xóa ngoài kia . Lúc này, có dùng xẻng cũng không thể bậy nổi Hàn Phi ra khỏi chăn .

Nằm trong chăn, Hàn Phi lại nghĩ tới chuyện mấy hôm trước khi gặp Doãn Ái .

*

* *

Hàn Phi tới gặp Doãn Ái . Hắn nghĩ trước khi đi xa cũng nên thông báo trước với người yêu một chút, mặc dù bây giờ hắn chẳng còn thấy chút tình yêu gì ở cái gọi là người yêu ấy cả . Và không có sai khi Hàn Phi bắt gặp Doãn Ái tựa lưng vào tường, co đùi lên dáng điệu gợi tình , ả đang nói chuyện với một thằng trai tơ mới lớn . Mẹ kiếp ! Con đĩ ! Doãn Ái đã gần hai mươi tư tuổi, vậy mà nó lại đang mồi chài một thằng con nít chưa đủ mười tám ! Tại sao trên đời này lại có loại đàn bà như thế nhỉ ? Cái mặt Doãn Ái xinh lắm , đôi mắt mơ mộng hồng hồng, cặp môi mỏng với son đỏ chót , và tất nhiên, những đường cong tuyệt mĩ ở eo, trên bắp đùi, bả vai trần trên cơ thể khiến Doãn Ái có thể làm đổ bất cứ thằng đàn ông nào đang đi đường, mà đã đổ thì đừng hòng có dậy được . Đã vậy, con đĩ lại hay cười, cười rất tình tứ, đôi môi cong lên, hai khoé miệng nhếch vừa khéo và nụ cười ấy như mời mọc , chuyện rỏ dãi như thấy miếng ăn ngon ở những thằng đàn ông khi thấy nụ cười Doãn Ái là không có lạ . Đàn ông ham muốn chuyện ấy là điều bình thường, nhưng một con đàn bà thì thích gì ? Hàn Phi đã từng ngủ với điếm, hắn biết rõ những đứa gái điếm ấy chẳng ham hố gì cái đó, chẳng qua vì đồng tiền mà chúng chấp nhận thôi . Phụ nữ đa phần không phải lúc nào cũng thích cái chuyện mà cánh đàn ông thích . Nhưng cái con Doãn Ái này thì thật không thể chấp nhận nổi ! Tại sao lại sinh ra một thứ đàn bà như thế này ? Hàn Phi từng nghe trước đây Doãn Ái thích thằng nào là nó cho ngủ một đêm ngay , nhưng cái tình hồi ấy làm Hàn Phi mờ mắt, hắn nghĩ rằng con người có thể thay đổi, nếu mình thật lòng thì đâu sợ người mình yêu phản bội ? Và hắn cay đắng nhận ra lời khuyên của Hàn Vệ là đúng , Doãn Ái đúng là một con đĩ không cần kỹ viện . Kể cũng lạ khi Thất Hiền Sứ Giả , bố của Doãn Ái chiều con một cách mù quáng . Ông ta là người có thế lực lớn trên khắp Đại Lục, đến cả Hạ Phong Tướng Quân còn phải kính nể . Bố thì giỏi mà con dạy không nên, nực cười . Vì thế, Doãn Ái được thể ngang tang khắp thành Kiếm Tiên, các hàng buôn bán sợ Doãn Ái một vành . Ả nổi tiếng với bài mua hàng không trả tiền, thấy người ta làm gắt thì chơi câu : “ Để sau trả ! Lằng nhằng ! “ . Mà đụng vào Doãn Ái thì đừng hòng yên thân, trước tiên là cửa hàng của anh sẽ bị dỡ, hoặc bị đốt , sau đó đến thân anh bị ăn đòn một trận nhừ tử, sợ đến nỗi có khi phải bỏ biệt xứ . Chẳng nói, ai cũng biết thừa Thất Hiền Sứ Giả đứng sau mọi chuyện đó, bênh con đến thế là cùng ! Biết vậy nên dân tình tránh xa con quỷ cái Doãn Ái ra , không có ngày thiệt thân .

Thằng trai tơ đang cười cợt khi thấy cái bắp đùi nõn nà của Doãn Ái bỗng tái mặt khi thấy ánh mắt bực bội của Hàn Phi . Hắn cúi đầu xuống như để nhận lỗi rồi lủi thủi lùi đi như chó . Doãn Ái cũng đã nhận ra sự có mặt của Hàn Phi , ả thả váy xuống, ôm chầm lấy Hàn Phi và tặng vào má hắn một nụ hôn ngọt như đường :

-Ghét quá ! Mấy hôm nay em chẳng thấy chàng đâu cả !

Doãn Ái cười, đôi mắt híp cả lại , trông hết sức đĩ thoã . Và không có gì hay hơn chuyện tặng một cái vả thật kêu lên mặt con trời đánh này . Nhưng Hàn Phi trấn tĩnh lại ngay cái ý định đó của mình , hắn nói :

-Ai vậy ?

Doãn Ái liến láu ngay :

-À ! Bạn đấy mà, chàng bận tâm làm gì !

Hàn Phi đáp lại bằng ánh mắt khinh bỉ , hắn lại nói tiếp :

-Ta có chuyện muốn nói…

-Gì vậy chàng ?

-Khoảng hai tuần nữa, ta không có mặt ở Kiếm Tiên đâu . Phải lên Phạt Mộc Trường một chuyến .

-Chàng cho em đi với !

-Không được . Lần này là chuyện của gia đình .

-Chàng đã hứa là đưa em đi chơi một chuyến rồi cơ mà ! Em đợi mãi mà chẳng thấy đâu cả !

“ Đó là trước đây . “ – Hàn Phi nghĩ bụng . Trước đây, Hàn Phi còn rất yêu Doãn Ái, hắn từng hứa là sẽ đưa Doãn Ái đi chơi một chuyến thật xa, ở mội nơi rất xa . Nhưng giờ đây, cái ý định ấy cũng trở nên xa vời như chính cái địa điểm mà Hàn Phi đã tưởng tượng .

-Để sau đi , đến thông báo vậy thôi cho khỏi lo lắng . Thôi, ta về đây .

-Khoan đã ! Chàng bỏ đi như vậy mà coi được sao ? Cả tuần nay chẳng thấy mặt mũi chàng đâu cả ! Chàng có biết là em nhớ chàng như thế nào không ?

“ Bổn cũ soạn lại “ , Doãn Ái nhớ gì Hàn Phi, ả nhớ cái túi tiền của hắn thì có . Dịp này là lúc để Doãn Ái móc hết mọi thứ có trong túi hắn đây mà ! Hàn Phi biết tỏng . Nhưng thôi, sắp bỏ rồi, chiều con đĩ một tý cũng được . Sau này cho dứt tình luôn đi .

Và thế là Hàn Phi đưa Doãn Ái đi chơi .

*

* *

Hàn Phi ngáp dài .

Chiều hôm ấy, hình như Doãn Ái có gì đó linh cảm không tốt, hình như ả đã đánh hơi thấy sự muốn chia tay của Hàn Phi nên tiền của Hàn Phi vơi đi khá ít, không nhiều như mọi hôm . Lần đầu tiên, Hàn Phi thấy tiền của mình sau buổi đi chơi với Doãn Ái còn rủng rỉnh chán, chứ không như thường lệ là lép kẹp, còn vài đồng sắt, có khi còn chẳng còn đồng nào .

Tốt một hôm, không thể tốt cả đời . Giờ này Hàn Phi không biết Doãn Ái đã ngủ với bao nhiêu thằng đàn ông trong suốt mấy ngày qua . Hàn Phi còn ở Kiếm Tiên, bọn chúng còn sợ, giờ Hàn Phi đi rồi, để lại một con ả ngon lành thế kia, thằng nào chịu được ? Có tài thánh !

Hàn Phi thở mạnh, những suy nghĩ từ nãy giờ của hắn về Doãn Ái làm lưng hắn nóng rực lên , con sâu Hàn Phi tung chăn dậy . Vớ lấy cái áo khoác mặc vào .

Hàn Phi bước ra khỏi phòng, quán trọ này hình như có mỗi hắn là đang ở đây . Những phòng trọ khác im lìm và không thấy có người ở .

Hàn Phi bước ra ngoài phòng khách, chẳng có ai cả, những chiếc bàn ghế cũ kĩ đã tróc hết lớp sơn bên ngoài, dựng chỏng chơ lên nhau . Gió lùa vào lạnh ngắt cả căn phòng .

Nhưng Hàn Phi thấy người mình bỗng ấm lạ lùng, một giọng nói dịu dàng làm hắn quay lại :

-Công tử đã dậy rồi sao ?

Bà chủ quán trọ là một cô gái , người nhỏ nhắn, khuôn mặt đang bị đám tóc rối bời và dài che khuất . Hai bàn tay của cô đỏ ửng lên vì lạnh, đã thế lại còn ướt át vì nước .

-Tôi đã đun nước nóng cho công tử rồi . Công tử hãy vào rửa mặt đi, không nước nguội đấy !

Nói rồi cô gái lại đi vào trong, Hàn Phi nhìn theo .

Rửa mặt sạch sẽ rồi Hàn Phi ra ngoài, lúc này thì cái mũi hắn làm việc ngay tức thì bởi mùi thức ăn thơm lựng và nóng .

-Tôi đã chuẩn bị bữa ăn sáng rồi đấy !

Hàn Phi ngồi xuống, tay hắn chưa gắp mà mồm đã nhai soàn soạt . Hắn ăn rất ngon, quả thực những món ăn cô gái làm ngon không kém gì những món ăn do Hàn phu nhân làm cả .

Dường như đã mệt mỏi, cô gái ngồi xuống một cái ghế, hai tay co ro lại một chút vì lạnh . Hàn Phi cứ nhìn ngắm cô gái suốt, không hiểu sao lại thế ? Máu hám gái của hắn bắt đầu nổi lên thì phải ? Không phải thế ! Có cái gì đó rất khác lạ .

-Sao cô không ngồi đây ? – Hàn Phi gọi – Chúng ta hãy nói chuyện một chút .

-Công tử đang ăn, tôi không muốn làm phiền .

-Không sao đâu mà ! Trời đang rét, nói chuyện một tí cho ấm người thì đâu có sao ?

Cô gái cười :

-Vậy cũng được .

Cô gái đứng dậy, lấy dây cột lại mái tóc rối bời của mình . Và lúc này Hàn Phi mới thực sự thấy rõ khuôn mặt cô gái, một khuôn mặt hơi tròn, đôi mắt hiền hoà và hai má ửng hồng vì lạnh . Mái tóc của cô gái đen và dài tới tận đầu gối .

-Công tử ăn ngon chứ ?

-À… - Hàn Phi ấp úng khi miệng của hắn còn đang há hốc - …tất nhiên rồi ! Rất ngon !

Hàn Phi để ý thấy đôi tay của cô gái . Đôi tay không được đẹp lắm . Những ngón tay hơi to, đầu ngón tay có vẻ như sưng lên và đỏ, lòng bàn tay nứt nẻ như ruộng khô . Có lẽ tại phải làm việc và ngâm nước nhiều trong trời lạnh nên tay cô gái mới như vậy . Đôi tay này khác hẳn đôi tay dài, ngón tay đeo đầy nhẫn, móng tay đỏ chót của Doãn Ái .

-Cô là chủ quán trọ ở đây sao ? – Hàn Phi hỏi .

-Vâng . – Cô gái tươi cười – Tôi là chủ quán trọ này, kiêm luôn đầu bếp và giặt giũ nữa .

-Vậy cô ở một mình à ?

-Vâng . Tôi là đứa bé mồ côi , tôi được một người bà nhận nuôi, bà ấy giờ sống ở phía Bắc Phạt Mộc Trường . Thỉnh thoảng tôi lại lên đó chơi với bà .

Hàn Phi sượng, hắn không nghĩ là đã đụng chạm tới gia cảnh của người khác .

-Tôi…xin lỗi…

-Không sao đâu, công tử . Mỗi người mỗi cảnh mà .

-Từ nãy giờ không hỏi, tên cô là gì nhỉ ?

-Tôi họ Hoàng, tên Hài . Hoàng Nhữ Hài . Vậy còn công tử ?

-Hàn Phi .

Nhữ Hài hướng ánh mắt hiếu kỳ về phía Hàn Phi như thể Hàn Phi là một sinh vật lạ . Hàn Phi nhìn xuống dưới người mình xem có cái gì không mà sao Nhữ Hài lại nhìn hắn như thế ?

-Tôi bị sao chăng ? – Hàn Phi hỏi .

-Công tử họ Hàn ?

-Ờ…vâng…

-Công tử có quan hệ gì tới một người tên là Hàn Thuyên không ? Người mà vẫn hay được thiên hạ gọi là Ngài Hàn ấy !

Hàn Phi thấy héo cả ruột . Ngài Hàn rất tốt, nhưng đó là đối với những người mà ngài tin tưởng . Chứ còn trong chuyện bang phái thì ngài cũng thuộc vào hàng khét tiếng . Tiếng tốt có, mà tiếng xấu cũng không thiếu .

-Tôi…là con trai của ông ấy… - Hàn Phi ấp úng .

-A ! Vậy hóa ra công tử là con trai của bác ấy sao ?

-Cô quen bố tôi ?

-Hồi trước tôi từng gặp ngài rồi . Hồi còn bé, khi ấy Ngài Hàn có lên Phạt Mộc Trường, ngài đã giúp tôi thoát khỏi chết đói . Anh thấy đấy, rồi ngài ấy gửi tôi lại cho một người , mà người ấy bây giờ chính là bà của tôi .

-Bà của cô ? Bà ấy biết bố tôi ư ?

-Tôi không rõ . Nhưng hình như vậy .

-Bà ấy tên là gì ?

-Tôi không biết . Từ nhỏ đến lớn, tôi chỉ toàn gọi là bà, chứ tôi chưa bao giờ hỏi tên thật của bà ấy là gì . Một người bà rất tốt .

-Vậy sao…

Thấy Hàn Phi để ý tới bàn tay của mình, Nhữ Hài nói :

-Tay của tôi xấu lắm phải không ?

-Ơ…không phải thế…

-Tôi biết chứ… - Nhữ Hài đưa tay mình lên - Trời rét mà phải ngâm nước suốt ngày thì khó chịu lắm . Anh cứ tưởng tượng xem, ban đầu cho tay vào nước, buốt không thể tả nổi . Rồi sau đó, cảm thấy nước như ấm lên, nhưng thực ra không phải nước ấm lên, mà là tay mình đã mất cảm giác . Lạnh lắm, nên đầu ngón tay của tôi hay bị sưng và đỏ, ngứa ngáy như có con gì ở bên trong đốt vậy . Nhưng rồi lâu cũng thành quen thôi mà .

-Vậy ở một mình thế này, đến lúc ốm thì cô làm thế nào ?

-Đóng cửa quán, chui vào chăn mà ngủ thôi… - Nhữ Hài cười, hai má cô phinh phính làm lộ rõ vết ửng đỏ như đánh phấn - …tự mình chăm sóc lấy mình . Cũng may là tôi chưa bao giờ bị bệnh nặng cả, lần gần đây nhất là cách đây một năm rồi .

Hàn Phi thấy mình khác hẳn với cô gái . Chiếc áo hắn mặc không phải là ít tiền, đôi giày hắn đi phải thuộc loại đắt, trong khi Nhữ Hài mặc quần áo hết sức bình thường, chỗ vá chỗ khâu, có chỗ còn bung cả chỉ . Nhữ Hài là một cô gái bình thường, nếu không muốn nói là hết sức quê mùa . Giả sử Nhữ Hài mà ở Kiếm Tiên Thành, người ta sẽ đổ dồn con mắt vào cô, soi mói bình phẩm đủ kiểu . Và nhất là đối với các cô gái quý tộc ở Kiếm Tiên, chắc chắn họ sẽ nhăn mặt như ngửi thấy mùi thối khi thấy Nhữ Hài, họ sẽ nói Nhữ Hài đúng là một đứa sai lầm của tạo hoá .

Nhưng Hàn Phi thấy ngượng với Nhữ Hài chứ không phải hắn khinh Nhữ Hài . Vì cái gì ? Hàn Phi mặc đồ đắt tiền, tiền rủng roẻng trong túi, nhưng hắn không biết tạo ra đồng tiền, mà chỉ ăn bám Ngài Hàn . Từ khi rời bỏ đội ngũ lính Kiếm Tiên để về Hàn Gia sống, Hàn Phi chẳng mó tay vào bất cứ việc gì ngoài chuyện đi tán gái, tiền lương khi còn trong quân đội thì dĩ nhiên là bị cắt . Hắn còn chẳng được như Hàn Vệ . Hàn Vệ còn ngày ngày chạy đôn chạy đáo quản lý “ thổ ” của Hàn Thuỷ ở Kiếm Tiên . Nhữ Hài có thể mặc áo rách, trông quê mùa, nhưng cô gái ấy có thể làm ra tiền bằng công sức của mình . Ngài Hàn từng nói : “ Đừng có thấy một thằng ăn mặc đẹp đẽ, túi tiền cồm cộm mà cho nó là giàu . Hãy hỏi nó xem nó có biết kiếm tiền không ? “ . Đàn ông đàn ang gì chứ mà ăn bám thì là cái loại vứt ! Một người phụ nữ lam lũ làm ăn còn hơn chán bao thằng công tử khoe mẽ ngoài kia mà chẳng giúp được gì cho đời .

-Công tử sao vậy ? - Nhữ Hài nói – Bát canh còn đang nóng đấy, ăn lúc này mới ngon !

-À…vâng…

Hàn Phi húp soạt một cái . Nước canh nóng trôi qua cổ Hàn Phi, ngon và ấm .

-Cô nấu ăn khá lắm ! – Hàn Phi cười .

-Một lời khen cũng được .

Hàn Phi đứng dậy, hắn cần phải tới Phạt Mộc Lĩnh . Oằn oài mãi từ nãy tới giờ rồi .

-Công tử đi chơi sao ? - Nhữ Hài hỏi .

-Ồ…Không ! Tôi phải tới Phạt Mộc Lĩnh để làm việc .

-Vậy trưa nay công tử có quay lại đây không ?

-Có lẽ là không . Chắc phải đến tối tôi mới về được .

-Vậy công tử nên mặc cho ấm . Bên ngoài tuyết rơi nhiều lắm .

Nhữ Hài định đứng dậy thì cô bỗng khuỵu xuống . Khớp chân của cô lại đau vì trời quá lạnh . Hàn Phi phản ứng nhanh tức thì, hắn đỡ lấy Nhữ Hài . Tay của Hàn Phi đang nắm lấy tay Nhữ Hài, Hàn Phi thấy bàn tay của cô ráp và thô cứng như vỏ cây .

-Cô không sao chứ ? – Hàn Phi hỏi, rõ ràng là hắn đang lo lắng .

-Không…làm phiền công tử rồi…

Nhữ Hài rút tay của mình ra khỏi tay Hàn Phi đang cố gắng một cách hơi quá để nắm chặt tay cô .

Hàn Phi mang theo một cái túi đựng quần áo, đề phòng tối nay phải ngủ lại ở Phạt Mộc Lĩnh . Hắn định đem theo tiền, quán trọ này trơ thơ lơ trên sườn núi , không có một ai qua lại . Hắn sợ rằng cô gái kia là một ả hám tiền, sẽ vào phòng và cướp sạch đồ của hắn . Đến lúc ấy thì đố ai mà tìm được cô ta ở đâu . Cái quán trọ nhỏ xíu này bỏ đi cũng được .

Nhưng Hàn Phi nghĩ vậy , hắn lại không làm vậy . Có cái gì đó làm hắn tin tưởng . Hàn Phi để lại tiền của mình ở trong phòng .

Hàn Phi bước ra ngoài, trời âm u mịt mù, ánh nắng không có mặt ở đây . Từng cơn gió thổi qua làm Hàn Phi chốc chốc lại run lên .

-Công tử đi đường cẩn thận đấy ! Tuyết rơi nhiều lắm !

-Cám ơn !

Nói rồi Hàn Phi men theo sườn núi đi xuống .

Nhữ Hài quay vào trong nhà, cô muốn nghỉ một chút . Hai bàn tay của cô tê và buốt dại đi . Kể cũng hay khi gặp được Hàn Phi, con trai của Ngài Hàn . Nhữ Hài không rõ là Ngài Hàn còn nhớ mình không . Có lẽ là không, ngài đã giúp nhiều người, đâu thể nhớ hết được . Nhữ Hài cười một mình, sống ở trên sườn núi này tuy có hơi khắc nghiệt một chút, nhưng cô vẫn cảm thấy vui . Nhữ Hài thích yên tĩnh, cô không thích những nơi ồn ã náo nhiệt .

Nhữ Hài đang sưởi tay cạnh bếp lửa thì có tiếng bước chân vào quán , cô quay lại . Một người mặc áo khoác đen, mũ trùm kín đầu, đặc biệt người này lại mang mặt nạ và nổi bật hơn với mái tóc hung .

Quỷ Nhân .

Nhưng Nhữ Hài lại cười :

-A ! Anh đã về rồi sao ?

Quỷ Nhân không đáp, hắn lặng lẽ bước vào trong . Tay trái của hắn có vẻ như bị thương vì phải băng bó .

-Có cần tôi pha nước nóng không ? - Nhữ Hài nói vọng lại .

-Không cần – Quỷ Nhân đáp cụt lủn .

Nhữ Hài không hỏi gì thêm nữa . Cô không biết rõ người này, chỉ biết là đàn ông . Anh ta đã ở trong quán trọ của Nhữ Hài được gần một tuần rồi . Ít nói, và có vẻ hơi thô lỗ , đó là những gì mà Nhữ Hài thấy ở người này . Cô không giận lắm về chuyện ấy, mỗi người một tính cả . Duy có một điều làm Nhữ Hài khó hiểu là người đàn ông đeo mặt nạ này toàn đi vào trong đêm và trở về quán trọ vào buổi sáng hôm sau .

“ Lạnh quá ! “ - Nhữ Hài xuýt xoa . Cô đi ra nhà sau để chặt một ít củi, cái bếp cần có thêm lửa .

Quỷ Nhân lặng lẽ mở cửa phòng , thở dài nặng nhọc tỏ vẻ bực mình . Và Quỷ Nhân càng bực mình hơn khi không hiểu vì sao cửa sổ phòng lại mở toang hoác ra thế kia !

Bỗng Quỷ Nhân thấy một con chim ưng đang đậu dưới mặt sàn . Có lẽ nó đã cố sức để đẩy cửa vào .

Quỷ Nhân biết là đưa thư, hắn lần dưới chân con chim ưng và thấy một phong thư cuộn tròn nhỏ xíu, được dấu khá kỹ dưới bắp chân con chim .

Quỷ Nhân mở thư, một dòng chữ nguệch ngoạc viết hết sức cẩu thả :

Hàn Phi đã tới Phạt Mộc Trường .

Quỷ Nhân vứt thư sang một bên .

Dạ Nhãn đã nói rằng, kể từ nay nếu gặp bất cứ đứa nào trong Hàn Thuỷ thì cứ giết thẳng tay .

Vậy coi như là số phận Hàn Phi đã nằm trong tay hắn .



Hà Gia Nhạ ra ngoài, anh muốn đi chơi một chút . Thực ra thì ngày nào Gia Nhạ cũng đi chơi, vấn đề là ở chỗ anh không thích ở trong nhà . Gia Nhạ muốn ra Tổ Long Thành Tây tìm Trúc Mai . Anh thích được trò chuyện với cô gái ấy . Buổi sáng này ở Tổ Long lại có nắng đẹp, thật thích hợp cho việc bách bộ và tán dóc . Hà Gia Nhạ cười .

Nhưng vừa ra tới cửa, một giọng khàn khàn đã cản bước chân của Gia Nhạ :

-Đi đâu vậy ?

Gia Nhạ quay lại, cha anh đang đứng ở cửa . Khuôn mặt quắc thước, ánh mắt diều hâu dữ tợn của cha không làm Gia Nhạ sợ, anh không hiểu vì sao người ta lại sợ ánh mắt ấy của cha anh .

-Con muốn ra ngoài một lát , ở trong nhà mãi buồn quá ! – Gia Nhạ nói .

-Con đi chơi suốt ngày rồi mà không chán sao ?

Gia Nhạ nhún vai .

-Vào đây, ta có chuyện muốn nói với con . – Hà Gia Nhạ nói – Rồi tí nữa đi sau cũng được .

Hà Gia Nhạ nghe lời cha, mặc dù lúc này anh thích đi chơi hơn , nhưng anh cũng muốn xem cha anh định nói với anh điều gì .

Người gia nhân nghiêng ấm trà, dòng nước trà thơm màu vàng nhạt bốc nghi ngút khói trong chén . Hà Gia Đoàn nhấp lấy một ngụm rồi ông ta hỏi con :

-Cuối tuần này con có bận việc gì không ?

Hà Gia Nhạ là người tự do, anh chẳng bị một cái gì ràng buộc nên không bao giờ anh bận bịu .

-Dạ…không .

-Thế thì cuối tuần này, con cùng với ta tới nhà Trưởng lão Tổ Long đi . Ông ấy có tổ chức một buổi sinh nhật cho cô cháu gái . Ta cũng chẳng muốn đi, sinh nhật với chả sinh nguyệt, nhưng mà…

-Đi để cha nhờ vả ông già đó chứ gì ?

-Mày đừng có cướp lời cha mày thế được không ? – Hà Gia Đoàn cười – Ừ thì…nhờ vả, đương nhiên . Thời buổi ngày nay, đi lễ lạt, ăn uống chủ yếu là để nhờ vả chứ để làm gì ?

-Nếu con không nhầm thì cha đang có khúc mắc với Hàn Thuỷ chứ gì ?

-Ừ . Nắm bắt nhanh đấy . Ta vẫn không thể nào ưa được cái bộ mặt hỉ hả của lão già Hàn Thuyên hôm trước . Con khỉ già ấy khó chơi hơn ta tưởng . Bọn oắt con của lão ấy ở đây được thể làm bộ, chúng nó lại bắt đầu lấn Độc Tâm rồi .

Hà Gia Nhạ gãi đầu :

-Thì cha cứ việc ra nói thẳng với người ta , việc gì mà phải chơi cửa sau thế ?

-Con trai, con thông minh nhanh nhạy thật đấy, nhưng còn ngây thơ lắm ! – Hà Gia Đoàn nói – Nếu dùng nước bọt mà đưa chúng nó biến đi được thì ta đã chẳng làm bang chủ . Hàn Thuỷ là bang phái mạnh nhất Đại Lục lúc này, chúng ta ở phận chiếu dưới, giờ chòi lên trên, thằng già Hàn Thuyên nó nghe chắc ? Nhất là sau khi ta đã gây chuyện với lão già ấy .

-Nói vậy , thì cái vụ Thiết Thủ bị chặn đánh là do cha làm ?

-Ngoài ta ra, ai còn đủ sức làm chơi bài đó ? Nói thẳng nhé, bọn Nguyên Phong , Minh Chí Bảo và Khuất Bá chưa chắc đã có đủ gan làm chuyện ấy . Sau khi Thiên Lệ Thành sập tiệm, ta đã gửi thư cho bọn họ xử lý Thiết Thủ . Thực ra lúc đầu ta nghĩ thằng Thiết Thủ gây ra vụ đó thật, nhưng khi biết được Thiên Lệ Thành bị sập là do Thuỷ Thuật nên ta nghĩ ngay Thiết Thủ chẳng dính dáng gì cả . Thiết Thủ có phải là người biết dùng Thuỷ Thuật đâu ?

-Vậy cha cố tình để cho hắn dính dáng vào ?

-Tất nhiên . Còn gì tốt hơn là nhân cơ hội đó để hạ bệ Hàn Thuỷ ? Hàn Thuỷ đã lấn át quá nhiều ở Tổ Long . Chúng ta mang tiếng là có “ thổ “ ngay ở Tổ Long, thế mà lại bị bọn Hàn Thuỷ ở mãi tít trên Kiếm Tiên Thành quấy nhiễu , hỏi xem có bực không ?

-Thật là… – Hà Gia Nhạ lắc đầu, anh thở dài .

-Sao ? Con phải hiểu chứ, sống ở trong cái thời đại nhiễu nhương này thì phải biết chớp lấy cơ hội . Không bị người ta ăn mất lúc nào chẳng biết .

-Nhưng con thấy…Hàn lão bá cũng là người có uy tín đấy chứ ? Đâu phải là kẻ bội nghĩa ?

-Ta đâu có bảo lão già ấy bội nghĩa ? Ừ, nói thẳng ra thì lão già này chơi cũng được , không có gì phàn nàn . Có điều ta là người kình lão trước, thành ra ở thế đối đầu nhau, đơn giản vậy thôi .

-Cha không thể làm hoà với ông ấy được sao ?

-Ta chẳng đã nói rằng muốn đưa Độc Tâm lên làm bang phái mạnh nhất rồi sao ?

Hà Gia Nhạ biết điều ấy . Mặc dù anh không thích tham vọng đó của cha , nhưng Gia Nhạ hiểu ý do vì sao cha anh lại muốn như vậy .

Thuở thiếu thời, Hà Gia Đoàn lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở thành Tây Tổ Long . Cha của ông là một người lính của Kiếm Tiên Thành, hồi đó vẫn còn đang là thời kỳ Đại Hỗn Loạn . Kiếm Tiên đã kiểm soát được Tổ Long, họ đưa dân và lính tới đây để sinh cơ lập nghiệp ở đây, mẹ thì thể chất yếu, chỉ buôn bán lặt vặt ngoài chợ . Cuộc sống khốn khó làm Hà Gia Đoàn phải sống lăn lóc đời sớm . Đằng sau cái vẻ hào nhoáng, giàu có của khu chợ Thành Tây Tổ Long là sự chém giết lẫn nhau, sự phản bội , sự bất tín, tất cả chỉ vì đồng tiền . Hà Gia Đoàn được cha đưa vào trại lính huấn luyện từ lúc mười ba tuổi, buổi sáng thì tới trại luyện tập, tối về ra chợ làm thêm . Tất cả mọi nghề Gia Đoàn đã từng trải qua, kéo xe , bới rác, rửa bát tại quán ăn, bốc vác hàng . Mọi nghề cực nhọc Hà Gia Đoàn đều đã trải qua , nên mỗi tối về, có khi chẳng ăn cơm, Gia Đoàn lăn ra ngủ như chết .

Nhưng hồi đó Gia Đoàn còn ý nghĩ rằng, đó là làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình . Cho tới một ngày kia, sau một ngày bốc vác nặng nhọc, Gia Đoàn được trả cho một số tiền kha khá, cậu bé đủng đỉnh bước về nhà , cậu nghĩ tới miếng thịt quay nóng dòn, đỏ lựng, thơm phưng phức . Gia Đoàn suốt ngày chỉ có cơm với rau, nên cậu bé thèm thịt . Gia Đoàn mua về để cha mẹ cùng ăn nữa . Rồi cái ước vọng nhỏ nhoi ấy không thành hiện thực , Gia Đoàn đã bị một đám lớn tuổi đánh cho một trận nhừ tử trong một con hẻm . Chúng cướp sạch bách tiền . Lần đầu tiên trong đời Gia Đoàn hiểu được cái cảm giác tiền mình làm ra bị người khác cướp mất .

Và từ sự tủi nhục ấy, Gia Đoàn đã ý thức rằng, mình phải mạnh mẽ hơn, phải tàn nhẫn hơn thì mới mong hòng sống nổi tại cái đất Tổ Long này . Bắt đầu từ ấy, Gia Đoàn trở thành một kẻ nhẫn tâm như bao kẻ nhẫn tâm khác . Gia Đoàn không những đánh nhau để bảo vệ túi tiền của mình, mà còn đánh nhau để cướp lấy túi tiền của người khác . Một tối ở hồ Tổ Long, một người phụ nữ nhà khá giả đi qua, Gia Đoàn thấy có thể cướp được, hắn dí con dao vào cổ người phụ nữ và bắt cô ta bỏ hết toàn bộ những gì có giá trị trên người xuống . Người phụ nữ kháng cự quyết liệt hơn Gia Đoàn tưởng, anh đành làm tới . Gia Đoàn thọc con dao vào bụng người phụ nữ, ấn xuống kéo đứt ruột , người phụ nữ chết, bao nhiêu tiền Gia Đoàn lột sạch, cả cái hoa tai Gia Đoàn không gỡ ra mà cũng nghiến răng dứt nốt . Gia Đoàn liệng cái xác xuống hồ . Sau này, có đứa chơi khăm đã tố giác Hà Gia Đoàn giết người . Rất may , người phụ nữ mà Gia Đoàn giết là một ả gái điếm, mà đã là gái điếm thì sống chết thế nào tuỳ chúng mày . Gia Đoàn chỉ bị tống vào tù có ba tháng rồi lại được thả ra .

Tuy vậy, đối với người cha thì việc Gia Đoàn vào tù là một chuyện không thể chấp nhận được . Ông là một người nghiêm khắc, và ông đã từ mặt đứa con trai của mình , mặc cho người vợ can ngăn . Gia Đoàn buồn lắm, anh đành vào sống tạm với bọn du côn trong một cái miếu cũ ở Tổ Long . Thỉnh thoảng Gia Đoàn về nhà để thăm mẹ và đưa cho mẹ một ít tiền, tất nhiên lúc ấy cha Gia Đoàn đi vắng, người mẹ thương con sống lăn lộn ngoài phố chỉ biết khóc, nước mắt bà cứ chảy xuống không thôi .

Được ba năm, cha của Hà Gia Đoàn đã tử trận trên chiến trường Oán Linh . Người mẹ lại khóc, khóc như mưa ban ngày, khóc hờ trong đêm, bà lại ra đi vì bệnh tật hành hạ , mặc dù Hà Gia Đoàn đã cố gắng tìm mọi Dược Sư để có thể chạy chữa cho mẹ, nhưng bất lực.

Chỉ còn một mình, Hà Gia Đoàn tập hợp bọn du côn đường phố lại thành một băng đảng chuyên đi đánh thuê, ngày là lính, đêm là cướp . Có lần băng đảng ấy bị cao thủ đánh chết hết, không còn ai, ngoại trừ Gia Đoàn . Sau lần ấy, Gia Đoàn lại càng trưởng thành hơn, anh nhận ra, muốn thành lập băng đảng, bang phái thì trước tiên mình phải mạnh đã . Và bẵng đi một thời gian, Gia Đoàn không còn sống tại khu thành Tây Tổ Long nữa, anh vào ở hẳn trong doanh trại quân đội và luyện tập . Học võ, Gia Đoàn lại ngộ rằng, trên đời này không hề có đứa nào gọi là thiên tài, chỉ có sự nỗ lực, đó mới là thiên tài . Vậy là trong mười năm, từ một tên lính quèn, Gia Đoàn đã leo lên tới vị trí đội trưởng đội bảo vệ Tổ Long, tất nhiên, không phải tất cả đều là sự cố gắng, mà một phần cũng nhờ Gia Đoàn biết luồn lách , biết bợ đỡ những kẻ quyền cao chức trọng . Gia Đoàn không hề xấu hổ chuyện ấy, thiên hạ đã tham tiền, nó sống vì tiền, thì anh cũng phải dùng tiền mới sống được , muốn chửi thì hãy chửi kẻ nào làm ra tiền ấy .

Mười năm trôi đi, đủ để thay đổi con người . Gia Đoàn thấy mình đã đủ mạnh, anh rời khỏi vị trí đội trưởng , và bắt đầu xay dựng vương quốc riêng của mình . Gia Đoàn tập hợp quanh mình vài kẻ thân tín, và cùng nhau dựng nên Độc Tâm . Mặc dù Hà Gia Đoàn mạnh, nhưng những kẻ mạnh hơn Gia Đoàn thì đếm không xuể ! Thế nên Gia Đoàn nghĩ rằng phải làm nhỏ đã, Độc Tâm ban đầu chỉ là một đám người mở hàng trong chợ , sau đó nếu người nào muốn có được chỗ bán cạnh đất của Độc Tâm, người đó phải nộp tiền . Và cách này có cái hay là nhiều người không muốn phải trả tiền, nên đã bằng lòng theo Độc Tâm , vậy là thêm người . Nhưng hại thì cũng có, gặp phải kẻ ngang ngược, cứng đầu thì đánh nhau là chuyện thường thấy , đôi lúc kẻ địch quá mạnh, Gia Đoàn phải đích thân ra tay . Cứ thế, Độc Tâm ngày càng lớn mạnh .

Và khi lớn mạnh rồi thì những vấn đề mới là nảy sinh . Độc Tâm không thể cứ ru rú mãi trong chợ Tổ Long được . Khi ấy là được bốn năm, lúc đó chiến tranh Đại Hỗn Loạn đã gần đi tới hồi kết, Tích Vũ Thành đã ký kết lại với Kiếm Tiên Thành các hiệp ước về kinh tế, thành Tây Tổ Long vốn đã náo nhiệt, nay lại càng náo nhiệt hơn bởi người tộc Vũ tới đây buôn bán . Gia Đoàn với tầm nhìn xa trông rộng đã biết rằng thành Tây Tổ Long về sau sẽ trở thành một khu chợ buôn bán sầm uất nhất . Hồi đó nào có mấy ai nghĩ được như Gia Đoàn ? Khu chợ ấy ban đầu chỉ là chợ của người tộc Nhân thôi, nhưng con đường vận chuyển hàng hoá lại tập trung về thành Tây . Tất nhiên, Gia Đoàn không thể nghĩ sâu xa đến mức rằng sau này người tộc Thú cũng sẽ tới đây, nhưng dù gì anh cũng đã nhìn ra được một điều tất yếu rằng, khu chợ này sẽ trở thành một mỏ vàng để anh khai thác triệt để . Cũng trong thời gian ấy, Hà Gia Đoàn đã lấy một cô gái về làm vợ, khi ấy Hà Gia Đoàn đã ba mươi nhăm tuổi .

Tất nhiên, những kẻ có tầm nhìn như Hà Gia Đoàn khá nhiều , và nổi bật hồi ấy có bang Thiếu Cung là mạnh nhất Tổ Long , bang chủ tên là Viêm Tiến . Viêm Tiến cũng đã nhận thấy khu chợ thành Tây Tổ Long là một món hời lớn, nên hắn cũng nhảy vào, với mục đích thâu tóm khu chợ . Và chuyện Thiếu Cung giáp mặt Độc Tâm là điều khó tránh khỏi . Thiếu Cung không thể ngờ là trong khu chợ này lại tồn tại một bang phái như Độc Tâm , phần vì Độc Tâm chưa phải là bang phái nổi tiếng . Và Thiếu Cung đã ra mặt dùng vũ lực với Độc Tâm, không một hai gì hết, hai bên gây gổ với nhau là chuyện thường tình . Ban đầu Thiếu Cung mạnh hơn Độc Tâm rất nhiều, lại có nhiều bang phái khác vây quanh, nên người của Độc Tâm bị tổn hại lớn , có lúc Độc Tâm đã bị mất hoàn toàn đất tại thành Tây . Nhưng trời đã cho Hà Già Đoàn một cái đầu để biết suy nghĩ và cho anh ta cơ hội mười mươi . Viêm Tiến là một kẻ ngạo mạn, hắn không thích các vị trưởng lão Tổ Long, hắn ra mặt kình nhau với các vị . Hồi đó, do quân lính chủ yếu dồn cho chiến trường để Kiếm Tiên Thành chiến đấu với Vạn Hoá Thành , nên các vị trưởng lão không thể làm gì được Thiếu Cung và các bang phái khác . Hà Gia Đoàn thấy đây là một cơ hội tốt, anh bắt đầu quà cáp, bắt tay thân mật với các vị trưởng lão và cũng chính Hà Gia Đoàn là người khởi xướng ra phong trào chen chân vào vị trí lãnh đạo Tổ Long của các bang phái sau này . Độc Tâm phải nương nhờ các vị trưởng lão, tạm chiếm “ thổ “ trên thành Bắc Tổ Long , mặc khác vẫn len lỏi vào khu chợ Tổ Long Thành Tây . Thiếu Cung đã nhiều lần ra thành Bắc và định quần với Độc Tâm một trận, nhưng đều bị các vị trưởng lão Tổ Long ngăn lại, Viêm Tiến tức mà không thể làm gì được, có thể Viêm Tiến kình nhau với các vị trưởng lão, nhưng hắn hiểu chỉ cần động nhẹ tới lông chân của các vị thôi là hắn chết liền . Hơn nữa, các vị trưởng lão Tổ Long còn giúp sức Độc Tâm trong việc đặt ra nhiều loại thuế, nhiều quy định rất phức tạp đối với Thiếu Cung . Tới lúc Viêm Tiến hiểu ra rằng phải đem tiền đến trước mặt các vị trưởng lão thì đã quá muộn . Một năm sau, Độc Tâm đã quyết định chiếm lại khu chợ thành Tây . Những vụ thanh toán đẫm máu do Độc Tâm gây ra nhằm vào người của Thiếu Cung làm Viêm Tiến bực bội hết sức . Thiếu Cung ngày càng mất “ thổ “ , tầm ảnh hưởng bị giảm đi rõ rệt, các bang phái nhỏ ngày càng rời xa Thiếu Cung . Và trong một đêm bão bùng, Viêm Tiến đã trận quyết đấu với Hà Gia Đoàn, Viêm Tiến bị lưỡi kiếm đâm xuyên tim, chết mà mắt còn mở trừng trơ tráo .

Vậy là Độc Tâm đã trở thành bang phái mạnh nhất Tổ Long . Có được khu chợ thành Tây, Độc Tâm phất như diều gặp gió . Thời kỳ Đại Hỗn Loạn kết thúc, mặc dù các vị trưởng lão đã có binh lính chuyên bảo vệ thành, sức mạnh của các vị tăng gấp bội, nhưng Hà Gia Đoàn thấy không còn cần nữa . Ông ta bắt đầu quay trở lại giống như Viêm Tiến trước đây, ra thế đối chọi với các vị trưởng lão . Các vị trưởng lão bấy giờ mới thở dài “ nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà “ , Hà Gia Đoàn có được vị trí thành phần lãnh đạo Tổ Long nhờ các hoạt động kinh tế mạnh mẽ . Khu chợ thành Tây có hoạt động được là nhờ Độc Tâm , và nhờ có khu chợ ấy mà Tổ Long Thành mới tồn tại .

Hà Gia Đoàn đã có được tất cả, nên ông ta nghi ngờ tất cả . Và sự nghi ngờ của ông ta thường là đúng . Một thuộc hạ thân tín dưới quyền Hà Gia Đoàn đã móc ngoặc với các vị trưởng lão Tổ Long để cung cấp thông tin nội bộ cho các vị . Hà Gia Đoàn biết việc đó, ông ta không xử kín, mà cho đám sát thủ xử ngay người thuộc hạ lâu năm giữa phố, để cho các vị trưởng lão biết rằng Hà Gia Đoàn không phải là kẻ ngu . Hà Gia Đoàn không tiếc mạng người , kể cả người thân tín với mình nhất .

Nhưng Hà Gia Đoàn không đến nỗi quá vô tình . Người vợ đã mất đi bởi bệnh viêm phổi, để lại hai đứa con trai . Gia Đoàn ngồi im lặng trong phòng, không cả đưa quan tài ra nghĩa trang . Đó là người duy nhất mà ông ta tin tưởng . Gia Đoàn nhớ lại một cô gái bình thường buôn bán ở khu chợ thành Tây, một người vợ đã cùng ông khổ cực trong suốt thời gian Độc Tâm bị khủng hoảng . Được một người phụ nữ như thế, đời này dễ có mấy ai ? Hà Gia Đoàn vốn đã lạnh lùng, từ ngày vợ mất, ông càng trở nên lạnh hơn, và tàn nhẫn hơn .

-Ta không nghĩ Hàn Thuỷ lại mạnh đến vậy …– Hà Gia Đoàn nói tiếp – … lão già Hàn Thuyên thâm hơn ta tưởng . Ai mà ngờ được Hàn Thuỷ lại có thể chen chân được ở đây chứ ? Ngay trên đất của chúng ta !

-Vậy nên cha đã cho sát thủ của chúng ta đi để hạ sát Thiết Thủ ?

-Ừ . Biết được lịch trình của nó, ta cử anh em Song Điểu đi, bảy đứa kia là Thái Nhật, Bát Đỉnh Điện, Chu Tước góp vào . Thằng Thiết Thủ đúng là quái vật, mười đứa mà giết còn năm .

-Anh em Song Điểu không sao chứ ?

-Không . Hai đứa ấy thì không, nhưng Bạch Cự Điểu suýt chết . May mà Hắc Diệu Điểu cứu được . Nghe Hắc Diệu Điểu nói thì tí nữa là Bạch Cự Điểu bị Thiết Thủ chặt bay người rồi .

-Con thật sự chẳng thích chuyện cha làm tí nào cả . Đang yên lành, tự nhiên lại rối lên .

-Sao mà phải uỷ mị như đàn bà vậy ? – Gia Đoàn gắt – Trước sau gì con cũng phải nhúng tay vào thôi !

-Con không thích ! Nếu thật sự có thể làm cho mọi người hạnh phúc thì con chấp nhận làm bang chủ ngay ! Nhưng nhìn cách cha hành sự như vậy , con không hề muốn dính dáng vào chuyện bang phái tí nào !

-Ta đâu có ép con phải làm như ta ! Mỗi thời một khác, thời đại này của ta , phải khôn ngoan, phải lừa lọc, thì mới sống được ! Nhưng vài chục năm nữa, nếu thiên hạ cứ tiếp tục ổn định thế này, cách sống lại thay đổi , đến lúc ấy con làm bang chủ , vẫn có thể giúp mọi người được ? Có sao đâu ? Có khi lúc ấy Độc Tâm lại trở thành một nơi làm ăn, làm việc của dân tình không biết chừng !

Hà Gia Nhạ thở dài, cha anh nói cũng đúng, ông là người có thể thấy trước sự việc .

-Thế sao cha không kêu Tập ca làm bang chủ ?

-Thằng Tập hả ? Tính nó con còn lạ gì ! Nóng như lửa đốt, không biết kiềm chế, nó chỉ là đứa dùng được trong bạo lực thôi . Nó chẳng khác gì thằng Hàn Vệ - con trai cả của ông già Hàn Thuyên .

Hà Gia Nhạ mệt mỏi, anh chẳng muốn nghe nữa . Lúc này anh cần ra ngoài hơn bao giờ hết, cứ động đến bang phái, đầu Gia Nhạ cứ rối tung hết cả lên .

-Mà này …– Gia Đoàn nói – …con đã gặp cháu gái trưởng lão bao giờ chưa ? Con bé sắp được tổ chức sinh nhật ấy ?

-Dạ có . Con từng gặp cô ta rồi , nhưng mà không biết tên .

-Con bé ấy trông thế nào ?

-Cũng được…

Hà Gia Nhạ nhăn trán, anh hỏi ngay :

-Cha hỏi vậy là sao ?

-Biết rõ rồi còn hỏi .

-Cha à…đừng có gán ghép con như vậy chứ !

-Sớm muộn gì thì cũng phải lấy vợ . Nếu con chưa tìm được đứa nào thì nên ngắm con bé ấy đi .

-Con hỏi thật , cha làm vậy, liệu cha có nghĩ rằng con được hạnh phúc không ? Hay là chỉ để phục vụ mục đích của cha ?

Hà Gia Đoàn hơi nóng mặt . Thằng con trai ông còn quá trẻ để hiểu chuyện này .

-Con trai… khi nào con lớn, làm cha, con sẽ hiểu sự khó khăn đè nặng lên đôi vai người cha như thế nào .

-Nói gì thì nói, cha đừng phủ nhận chuyện cha gán ghép con là để phục vụ mục đích của mình . – Gia Nhạ đã bắt đầu mất bình tĩnh .

-Vậy thì sao chứ ? Con có hiểu rằng bây giờ ta chỉ cần hở ra cái gì là bọn trưởng lão cái thành này sẽ trị ta đến nơi đến chốn không ? Con có biết bao nhiêu kẻ đang nhăm nhe ngày đêm tới gặp mặt lão già trưởng lão Tổ Long để hớt lẻo mọi thứ về ta à ?

-Vậy sao ngày trước cha vẫn lấy mẹ ?

Hà Gia Đoàn lặng người . Ông không thể ngờ là Gia Nhạ lại nói như thế . Giữa hai cha con luôn có mối bất hoà, nhưng chưa bao giờ đến độ thế này .

Gia Đoàn khoát tay :

-Thôi ! Ta chỉ nói vậy thôi, đi đi …

Gia Nhạ biết là cha đang rất cáu, anh biết vậy nên nói trước :

-Con chào cha…

Gia Nhạ bước ra khỏi cửa, Hà Gia Tập đã đứng chờ sẵn .

-Tập ca…

Hà Gia Tập bước tới, lắc đầu ra vẻ ngao ngán .

-Mày nói hơi quá rồi đấy ! – Giọng của Gia Tập khàn khàn y chang người cha Gia Đoàn vậy .

-Đệ quả thực không thích tí nào .

-Đàn bà quanh đi quẩn lại cũng chỉ là đàn bà . Tình cha con mày không giữ, lại đi bảo vệ cái tình yêu chết tiệt gì gì đó…

-Đệ đã yêu ai đâu !

-Thế thì mày lựa luôn đi còn gì nữa . Tao nghe nói đứa cháu gái của trưởng lão cũng xinh lắm, nó vừa hiền vừa tốt nữa . Mày kêu ca gì ?

-Huynh nghĩ xem, đệ và cô ta chưa gặp mặt nhau bao giờ, bây giờ đùng cái cha nói bảo cặp kè với cô ta ! Đệ không muốn làm tổn thương người khác , lấy nhau rồi mà chẳng ai được hạnh phúc .

Gia Tập cười nhạt, vỗ bàn tay to như tay gấu lên đầu Gia Nhạ :

-Mày lắm chuyện quá đấy !

-Thôi, đệ đi đây .

Gia Nhạ muốn gặp Trúc Mai , anh cần một người để tâm sự .

Gia Nhạ bước ra khỏi nhà . Gia Tập đứng đó mà trông thằng em trai, thằng em trai hắn thông minh, nhưng vẫn còn khù khờ lắm .

-Tập à ?

Gia Tập quay lại, Gia Đoàn đã đứng ở đó, khuôn mặt của ông ta hơi tỏ vẻ bực mình .

-Vâng , thưa cha…

-Đi theo thằng Nhạ xem nó thích con bé nào vậy .

-Vậy thôi sao cha ?

-Mày xem Gia Nhạ đang thích đứa nào, xem nó là người thế nào, nếu thấy không được thì mày cứ việc cho con bé ấy câm họng luôn đi .

-Con rõ rồi .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 16 giây -----

Phòng khách trong dinh làm việc của trưởng lão tất bật hơn mọi ngày, người đi qua đi lại nườm nượp, nếu không có cái biển đề chữ “Đại Sảnh Tích Vũ Thành “ , người ta dễ nghĩ đây là cái chợ .

Và tất nhiên Hoa Anh cũng nghĩ thế, cô đã chờ Ẩn Giả ở đây được nửa canh giờ rồi . Ẩn Giả đang bận họp .

Tối qua, Hoa Anh định bụng là đến gặp Ẩn Giả để nói chuyện ngay, nhưng cô được thông báo là Ẩn Giả đã ra ngoài ngoại ô để làm việc nên Hoa Anh đành phải đợi tới sáng nay mới đến gặp Ẩn Giả được .

Hoa Anh vẫn không thể nào quên được những gì mà cô nhìn thấy . Vết xăm vằn vện trên cánh tay Xích Vân làm cô giật mình . Hoa Anh đã từng được nghe tới những vết xăm ấy là do cái gì gây ra . Cô dự cảm có điều gì đấy không hay ở cái tên Xích Vân này, không rõ là hắn xuất hiện ở đây là nhằm mục đích gì ? Tại sao hắn lại cứ bám riết theo Hoa Anh để làm gì ?

Một người đi qua trước mặt Hoa Anh, tay bưng chồng giấy cao ngất ngưởng quá đầu . Hoa Anh phải đỡ hộ anh ta mới làm chồng giấy không đổ xuống .

Nhưng nhỡ đâu những suy nghĩ của Hoa Anh chỉ là mơ hồ thì sao ? Xăm hình trên tay là chuyện không hiếm, cái tên Xích Vân này có thể cũng là xăm thôi . Nhưng điều làm Hoa Anh nghi ngờ là họa tiết của những vết xăm trên cánh tay Xích Vân rất, rất kỳ quái, nó không rõ là hình thù gì, không ra một biểu tượng gì, những vết xăm màu đen đặc và lan ra khắp cánh tay . Một điều lạ thường nữa là nếu xăm thì thường là xăm bởi một đường trên tay, đằng này những vết xăm trên cánh tay Xích Vân lại từng vết , từng vết một giống như những con đỉa lớn đang bám trên tay . Những hình thù của vết xăm, Hoa Anh nhìn không rõ lắm, tuy nhiên cô vẫn nhớ láng máng những vết xăm đều có đặc điểm chung là uốn lượn , hoặc xoắn quện đan chặt vào nhau từng mảng một . Nếu mà xăm được những hình như vậy thì sẽ mất rất nhiều thời gian .

Như vậy chỉ có thể là…

-Nghĩ gì mà ghê thế hả nhóc con ? – Một bàn tay mềm mại dịu dàng đặt lên tóc Hoa Anh .

-Đệ tử lớn rồi mà sư phụ ! Đừng gọi là nhóc con nữa !

-Thế so với ta ngươi không nhóc con thì là cái gì ? Mà thôi, ta nghe là ngươi định gặp ta tối hôm qua phải không ? Sao, có chuyện gì ?

-Dạ có . Hôm qua đệ tử…

-Có gì từ từ nói, ngồi ra chỗ khác đi, ở đây dễ làm vướng chân mọi người , đang làm việc tất bật thế này người ta dễ cáu lắm .

Vũ Tộc Ẩn Giả và Hoa Anh đi vào sâu hơn bên trong đại sảnh . Ở đây, những tán cây mọc um tùm, đâm xuyên vào trong toà nhà, chim chóc bay cả vào đây . Nhưng không vì thế mà người tộc Vũ cảm thấy vướng víu, họ yêu cây cối như yêu chính mình vậy .

-Sao, có chuyện gì đây ? – Ẩn Giả hỏi .

-Sư phụ, đệ tử muốn hỏi, có phải Cấm Môn Quan là môn kiếm pháp gây ra những vết xăm trên cơ thể phải không ạ ?

-Không phải là vết xăm, chỉ từa tựa vết xăm thôi . Nhưng…ngươi hỏi cái đó làm gì ?

Hoa Anh kể lại câu chuyện tối hôm qua cô gặp Xích Vân . Tất nhiên là Hoa Anh đã bỏ đi vài tình tiết lăng nhăng ruồi nhặng như cô đấm Xích Vân chẳng hạn .

-Ừm…vậy ngươi nghĩ là cái tên Xích Vân đó là người Uất Hận Thành ư ?

-Dạ . Và đệ tử nghĩ hắn đã học Cấm Môn Quan .

Ẩn Giả suy nghĩ hồi lâu . Rồi bà nói :

-Cũng nên lưu ý một chút . Tuy vậy, còn quá sớm để kết luận cái tên Xích Vân ấy là người Uất Hận Thành, và khả năng hắn học được Cấm Môn Quan là rất ít , gần như không có .

-Sao vậy sư phụ ?

-Muốn hiểu cặn kẽ chứ gì ? Thôi được, ta đã nói cho ngươi nghe về Thái Cực Khí chưa ?

-Dạ chưa…

-Thế thì nghe này . Thái Cực là hình vẽ biểu thị cho âm dương, quan niệm rằng mọi vật trên thế gian này đều có hai mặt , tốt và xấu, đan xen với nhau . Cũng vậy, trong cơ thể người, chân khí cũng phân chia và tồn tại theo hai dạng : một dạng biểu thị cho mặt suy nghĩ tốt đẹp gọi là Chính Khí , dạng thứ hai biểu thị cho suy nghĩ xấu xa gọi là Tà Khí . Ta không biết các vị thần thế nào, chứ trong cơ thể ta , ngươi, và những người khác, đều tồn tại Chính Khí và Tà Khí . Khi chiến đấu, những ý định giết đối thủ, những suy nghĩ về động cơ giết người, cho dù mục đích có là gì đi chăng nữa , đều là những suy nghĩ xấu xa , và khi thi triển thuật, Tà Khí sẽ phát sinh . Còn nếu sử dụng thuật vào mục đích cứu người, thì sẽ phát sinh Chính Khí .

-Vậy thuật của Vũ Mang chúng ta là gì hả sư phụ ?

-Chúng ta sử dụng nhiều các thuật về Kim, chủ yếu là sát thương đối thủ nên dòng chân khí lưu chuyển thường xuyên trong cơ thể chúng ta là Tà Khí .

-Tức là xấu xa sao ?



Ẩn Giả cười mỉm, đôi môi của bà óng ánh :

-Nói là xấu xa , chứ kỳ thực xấu xa và tốt đẹp chẳng có gì khác nhau . Chẳng qua đó chỉ là suy nghĩ của con người đã nảy sinh tốt đẹp và xấu xa thôi . Tà Khí thực chất là một dòng chân khí sinh ra để sát thương đối thủ, chứ không phải là tà ác gì , Chính Khí là dòng chân khí hồi phục lại những vết thương trên cơ thể, chẳng qua gọi tên vậy để dễ phân biệt ấy mà .

-Vậy Vũ Linh là những người mang nhiều Chính Khí sao ?

-Đúng rồi, ngươi hiểu nhanh đấy . Vũ Linh là lớp người vừa chiến đấu, vừa là những dược sư cấp tốc trên chiến trường , họ dùng những hiểu biết về y thuật để cứu chữa đồng đội , nên dòng chân khí lưu chuyển trong cơ thể họ phần nhiều là Chính Khí .

-Vậy Chí Mệnh Thỷ là thuật mang nhiều Tà Khí sao ?

-Không hẳn , mặc dù Chí Mệnh Thỷ của chúng ta là thứ gây sát thương lớn . Nhưng các Thần Thú và Kiếm Khách mới thực sự là những người mang nhiều Tà Khí . Nếu người nào đã từng thấy một Thần Thú mắt long sòng sọc, ý thức gần như chỉ có mỗi một điều là giết chết đối thủ trong thuật Hủy Thiên Diệt Địa thì mới biết Tà Khí trong cơ thể Thần Thú đó khủng khiếp như thế nào .

-Vậy còn Cấm Môn Quan ?

-Muốn hiểu Cấm Môn Quan thì phải hiểu thực chất Tà Khí và Chính Khí, tại sao nó lại có tên gọi như thế . Nghe kỹ nhé, Chính Khí luôn luân chuyển một cách điều hòa trong cơ thể, nên các cơ quan nội tạng cũng ở trạng thái điều tiết nhịp nhàng, nên không có gì . Còn Tà Khí thì khác, nó di chuyển nhanh , mạnh nên chuyện nó ảnh hưởng tới nội tạng là điều dễ hiểu . Hơn nữa, máu trong cơ thể cũng luân chuyển cùng với chân khí, nên mỗi khí dùng thuật để hạ sát đối thủ, người ta thở dốc và mệt là vì tim phải đập nhanh để điều hoà lượng máu . Chính vì đặc điểm này mà dòng chân khí ấy mới có tên là Tà Khí . Tuy nhiên, do cơ thể luôn phát sinh ra một dòng Chính Khí điều hòa để cản trở Tà Khí nên không có chuyện một người chết vì dùng Tà Khí quá nhiều cả .

-Vậy Cấm Môn Quan ? – Hoa Anh nôn nóng .

-Giờ thì nói tới Cấm Môn Quan . Theo như những gì mà ta biết và từng chứng kiến, thì Cấm Môn Quan là môn kiếm pháp của Hắc Đế . Có mười ba tầng học . Từ Nhất Môn, Nhị Môn, Tam Môn cho tới Tam Thập Quỷ Môn . Một trong những kiếm pháp mạnh nhất mà lịch sử Hoàn Mỹ từng biết .

-Vậy…

-Nghe ta nói hết đây, cứ lanh chanh ! Ngươi biết là ta học Thánh Tiễn Tâm Pháp chứ gì ? Thực ra nó ở trong Tam Thiên Tâm Pháp của Ngũ Hành Tộc . Thánh Tiễn Tâm Pháp là một trong ba bộ đó . Cơ sở của Thánh Tiễn Tâm Pháp là lấy Chính Khí làm chủ đạo, và khi dùng thuật thì Tà Khí và Chính Khí phải đi kèm, tạo nên uy lực và sức công phá lớn, đồng thời do sử dụng nhiều Chính Khí nên cơ thể sẽ được hồi phục liên tục , dòng Chính Khí ấy làm cho nội tạng, thể chất chậm đi sự lão hoá và đó là lý do vì sao ta là một con bé mười chín tuổi mang đầu óc của một bà già một trăm tuổi . Tuy thế, muốn Chính Khí và Tà Khí phát huy được cùng một lúc, cơ thể ta nhiều khi phải chịu những đau đớn đến lộng óc . Hồi đầu, ta đã từng suýt chết vì Tà Khí và Chính Khí lẫn lộn với nhau, điều cấm kỵ nhất đấy , khi phát thuật theo Thánh Tiễn Tâm Pháp, nếu để Tà Khí và Chính Khí đi cùng một đường sẽ làm cho nội tạng không chịu đựng nổi và chết là chuyện không có gì khó .

Hoa Anh định hỏi nhưng cô lại thôi . Ẩn Giả cười, bà đưa tay véo má Hoa Anh :

-Ngươi lúc nào cũng thế ! Không chịu đựng nổi bí mật !

-Sư phụ nói Cấm Môn Quan đi !

-Thôi được rồi . Ta chỉ nói ngắn thế này, Cấm Môn Quan không giống bất cứ môn phái nào khác cả . Các môn phái khác đều lấy sự điều hoà làm cốt lõi, Cấm Môn Quan lại là kiểu lệch .

-Lệch ?

-Nó không giống Thánh Tiễn Tâm Pháp của ta . Cấm Môn Quan lấy Tà Khí làm chính, và chèn Chính Khí , nói dễ hiểu hơn, Cấm Môn Quan yêu cầu người học không có Chính Khí .

-Không có Chính Khí ư ?

-Thực ra Chính Khí vẫn tồn tại, nhưng không đáng kể , không đáng nói . Cấm Môn Quan rất, rất khắc nghiệt , nó yêu cầu Tà Khí toàn cơ thể . Các đường kiếm và thuật của Cấm Môn Quan không đẹp mắt, không rườm rà, cái mà nó cần là giết chết đối thủ . Sát ý trong đầu luôn tồn tại, lúc nào cũng là giết và giết . Và vì không có Chính Khí điều hòa , ngăn cản Tà Khí, nên mức độ huỷ diệt của Cấm Môn Quan là vô hạn . Cái giá phải trả cho sự huỷ diệt đó là cơ thể sẽ ngày càng bị Tà Khí ăn mòn, dẫn đến việc trên cơ thể xuất hiện những vết màu đen như vết xăm . Những vết xăm ấy sẽ hàng ngày hàng giờ rút cạn sinh khí trong cơ thể .

-Nói vậy , học Cấm Môn Quan, đồng nghĩa với việc là sẽ chết sớm ?

-Có lẽ là thế . Nhưng ta đã gặp Thiên Tử thứ ba mươi hai của Uất Hận Thành, hồi đó ông ấy đã gần chín mươi tuổi . Ta nghĩ là…

-Gì ạ ?

Ẩn Giả định nói nhưng bà thở dài :

-Thôi, đừng nói nữa .

Hoa Anh thấy Ẩn Giả có vẻ như không hài lòng lắm khi nói về Thiên Tử Uất Hận Thành, cô chuyển sang chuyện khác :

-Vậy…có thật Cấm Môn Quan là sự liên hệ với ma quỷ không ?

-Quỷ ở trong mỗi người , mỗi người đều có một con quỷ . Nếu vươn được tới sức mạnh của quỷ, con người sẽ giống như thần thánh , sẽ là bất diệt , như Hắc Đế vậy . Có điều ông ta đã tự sát…

-Đệ tử tưởng là ông ta đã bị giết ?

-Không, ông ta đã tự sát . Thiên Tử Uất Hận Thành đã nói cho ta nghe .

-Vậy sao ?

-Con người làm thần thánh thì khó , làm quỷ thì dễ . Nhưng để trở thành một con quỷ mà thần thánh phải cúi đầu giống như Hắc Đế thì xưa nay chưa ai làm được . Chính vì thế, các Kiếm Khách ở Uất Hận Thành đều sống chết , không tiếc mạng mình để đạt tới cảnh giới Quỷ Kiếm . Cảnh giới của sự tàn ác và huỷ diệt của kiếm , đó chính là Tam Thập Quỷ Môn Quan .

-Cấm Môn Quan khủng khiếp như vậy sao ?

-Nhưng có điều, nó làm người ta cô đơn, không cảm xúc…

Hoa Anh thở dài, cô thật sự không muốn trở thành một người cô đơn chút nào .

-À ! – Ẩn Giả nói – Ta còn chưa nói với ngươi, Cấm Môn Quan là kiếm pháp chỉ dành cho một số người thôi, và thường thường, đó là môn kiếm pháp của Thiên Tử Uất Hận Thành . Người Uất Hận Thành có một đặc điểm kỳ lạ, họ chỉ chọn lấy Kiếm Khách làm Thiên Tử thôi , những người tộc khác có tài năng bao nhiêu cũng không được làm Thiên Tử .

-Nói thế là…

-Đừng có nghĩ buồn cười vậy chứ ! Thiên Tử Uất Hận Thành đời thứ ba mươi ba đã già lắm rồi, hơn ta nhiều thì phải ! Cái tên Xích Vân gì gì đó của ngươi không thể là Thiên Tử được .

Hoa Anh nghĩ ngợi một lúc, cô đang tự hỏi mình rất nhiều thứ .

-Thôi, ngươi đi làm việc đi . Công việc đang nhề nhãi ra kia kìa !

-Dạ vâng ! Đệ tử đi đây . – Hoa Anh đi ra cửa đại sảnh .

-Này ! – Ẩn Giả gọi lại – Tối nay nhớ về đi ăn với ta nhé !

Đợi Hoa Anh đi hỏi, Vũ Tộc Ẩn Giả đứng dậy ngay, ra khỏi đại sảnh . Bà bước đi phăm phăm về phía trước giữa đường phố đông nghẹt người .

“ Cái tên Xích Vân gì gì đó không thể là Thiên Tử được .

Trừ phi…”



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 14 giây -----

Hàn Ngọc và Kế Đô , đi cùng nhau , nhưng cả hai người đều im lặng , không ai nói gì . Trong khi đường phố Tích Vũ thì vẫn vui vẻ tấp nập, tiếng người cười nói làm Hàn Ngọc hơi chạnh lòng lại một chút .

Hàn Ngọc đã đi khỏi Hàn Gia được hơn hai tuần, cô vừa mới đến Tích Vũ Thành vào ngày hôm qua .

Mới đi hai tuần, nhưng Hàn Ngọc đã thay đổi nhiều . Không còn mái tóc dài đen óng ả xuống lưng nữa, thay vào đó là mái tóc buộc đuôi ngựa và đã cắt ngắn bớt . Khuôn mặt Hàn Ngọc cũng đã thêm vài vết sẹo nho nhỏ vừa mới lành lại . Còn tay thì phải băng bó lại để cầm máu . Bọn quái vật trên Ma Thiên Nhai làm Hàn Ngọc bị thương khá nhiều, ảnh hưởng tới vẻ đẹp của cô, những gì mà cô học được từ chuyến đi với Kế Đô, đó là phải tàn nhẫn với kẻ thù, không tàn nhẫn không thể sống .

*

* *

Con quái vật Mị Yêu là một thứ dễ lừa người, nó mang vẻ đẹp của một cô thiếu nữ, trước đây lắm tên đàn ông hám của lạ mê mẩn sắc đẹp của Mị Yêu đã bị nó ăn tươi nuốt sống . “ Tiếng lành “ đồn xa, đàn ông tới Ma Thiên Nhai nên cẩn thận, Mị Yêu có thể biến thành bất cứ cô gái xinh đẹp nào để dụ dỗ .

Ma Thiên Nhai xưa kia vốn là một vùng đất thuộc về Ma Giới trong thời kỳ Hỗn Tam Giới, trải qua hàng bao trận chiến tàn khốc giữa thần linh và ác quỷ, Ma Thiên Nhai đã trở thành một nơi trù phú, một vùng đất để dân cư đến đây làm ăn lập nghiệp . Tuy vậy, vì đã từng là vùng đất của Ma Giới, nên nơi đây cũng sản sinh ra lắm quái vật đáng sợ . Mị Yêu là một con quái vật như thế . Ban đầu chỉ là một cái cây, sau hấp thụ ma khí vốn có ở Ma Thiên Nhai nên thành quái vật . Mị Yêu kỳ thực có hình hài không đẹp tí nào cả, và Hàn Ngọc đã tận mắt chứng kiến .

Kế Đô đã đưa Hàn Ngọc tới Ma Thiên Nhai, cả hai người đã lạc vào giữa bầy quái vật trong đêm tối . Hàn Ngọc đã hiểu cái cảm giác đáng sợ khi đón nhận cái chết là như thế nào . Cái chết không đáng sợ, mà đón chờ cái chết mới đáng sợ . Chết chỉ là chết, không tồn tại, không ý nghĩ . Còn đón chờ cái chết là sự khủng bố lên tinh thần, sự uất hận đối với những người thân nhất không có mặt ở đây để kéo mình ra khỏi cái chết, thở gấp gáp, thở không ra hơi, nước mắt chực trào ra, muốn tự kết liễu bản thân ngay để không phải chịu đựng sự tra tấn tinh thần nữa . Hàn Ngọc đã thổn thức kêu :

-Kế huynh ! Cứu muội với ! Cứu muội !

Kế Đô muốn cứu Hàn Ngọc, nhưng anh cũng chỉ ra vẻ là đang bận bịu với mấy con quái vật nửa người nửa bò Yêu Ngưu . Anh không muốn xông ra cứu Hàn Ngọc lúc này, Hàn Ngọc phải tự biết bảo vệ mình .

Hàn Ngọc ngã sóng xoài ra đất, pháp lực của cô vẫn chưa thể bằng con quái vật Mị Yêu được . Những cái gai nhọn đâm xước mặt Hàn Ngọc .

Mị Yêu tiến đến và hiện nguyên hình . Một cơ thể ướt át bẩn thỉu chui ra từ miệng của cái cơ thể thiếu nữ bọc bên ngoài . Con quái vật tay chân là dây leo loằng ngoằng, nhưng rợn hơn cả là cái miệng rất lớn ở giữa ngực con quái vật, cái miệng ấy đầy răng, nó há ra để chuẩn bị nuốt chửng Hàn Ngọc .

-Kế huynh ! Cứu muội với !

Những cái dây leo từ trong miệng con quái vật quấn vào chân Hàn Ngọc, lôi cô tới cái miệng đỏ lòm lòm đang chờ sẵn . Kế Đô đã thấy quá nguy hiểm, và anh cũng đã hơi lơ là khi để bọn Yêu Ngưu vây quá đông trước mặt mình .

-Chết đi cho rảnh nợ . – Kế Đô lẩm bẩm trong miệng – Địa Niên Kim Thuật . Phù Kiếm Lưu Ảnh .

Một thanh kiếm đâm thủng mặt đất và bay lên, nó nổ tung và hoá thành hàng trăm thanh kiếm khác, xuyên thủng những con Yêu Ngưu . Kế Đô đứng một mình giữa đống quái vật đổ rạp xuống đất . Kiếm bay xuống dày và nhiều như vậy mà không thanh nào chạm tới người Kế Đô .

Hàn Ngọc đã bị lôi gần đến cái miệng kỳ dị của con Mị Yêu . Nhưng một bóng kiếm quay như chong chóng cắt đứt hết những cây dây leo của Mị Yêu, máu chảy ra không ngớt . Hàn Ngọc đã được cứu .

Nhưng Kế Đô cũng chỉ làm thế, anh không chạy đến cứu Hàn Ngọc hay đưa cô ra . Anh đứng nguyên đó .

Hàn Ngọc nhìn vào mắt Kế Đô, ánh mắt lạnh và vô tình . Giờ cô đã hiểu, Kế Đô làm thế này để dạy cô rằng, phải tự dựa vào bản thân mới mong hòng thoát khỏi đây .

Hàn Ngọc đứng dậy, tay cầm chắc chiếc gậy phép, cô niệm rất nhanh, đến Hàn Ngọc cũng không hiểu sao cô lại niệm nhanh đến thế :

“ Bính, Đinh, Giáp, Mậu, Ất, Kỷ, Tân, Quý “ .

-Địa Niên Hoả Thuật ! Chích Viêm Trận !

Vòng tròn lửa bùng lên quanh Hàn Ngọc, con quái vật Mị Yêu bị đốt cháy, nó gào lên, cuống cuồng rời ra khỏi vòng lửa .

Hàn Ngọc chưa buông tha, cô lại vận chân khí, vung cây gậy phép về phía trước . Luồng lửa của Chích Viêm Trận lan rộng ra, Mị Yêu tránh không kịp, lửa bén lên người nó . Mị Yêu lăn quằn quại dưới đất , lửa đang cháy khắp mọi chỗ trên người nó .

Lần này thì Hàn Ngọc lại niệm tiếp, cô không thể tha thứ cho cái sinh vật tởm lợm này, nó dám ăn tươi nuốt sống cô .

“ Bính, Canh, Ất, Mậu “ .

Hàn Ngọc đưa tay ra phía trước, lòng bàn tay cô bốc ra một ngọn lửa lơ lửng . Hàn Ngọc bóp chặt tay vào ngọn lửa ấy :

-Nhân Niên Huyết Thuật ! Diệm Trụ !

Những ngọn lửa trên người Mị Yêu bùng lên mạnh mẽ, con quái vật giờ chẳng khác gì cây đuốc di động . Hàn phu nhân đã dạy cho Hàn Ngọc chiêu này, chỉ cần trên người đối phương có lửa, thuật Diệm Trụ sẽ phát huy .

Con Mị Yêu đổ vật xuống , thành một bãi cháy đen thui trên mặt đất .

Hàn Ngọc thấy cảnh vật trước mặt mình chao đảo, cô đổ người xuống .

-Đã vất vả rồi . – Kế Đô đã xuất hiện ngay cạnh, anh đỡ lấy Hàn Ngọc .

Hàn Ngọc nhìn lại ánh mắt của Kế Đô, Kế Đô chẳng nói gì nhưng ánh mắt không còn trơ trọi và vô tình như trước nữa .

Kế Đô dìu Hàn Ngọc bước đi, dù sao thì Hàn Ngọc cũng đã hiểu ra vấn đề rồi .

Hàn Ngọc ngã xuống, Kế Đô đang bị lôi xềnh xệch đi, con Mị Yêu vẫn chưa chết , nó đang cố gắng giết Kế Đô , kiếm của Kế Đô đã rơi ra . Trong tay anh lúc này không có vũ khí nào cả .

-Kế huynh ! – Hàn Ngọc hét lên .

Kế Đô đã bị lôi đến trước cái miệng kỳ dị trên ngực của Mị Yêu, nó cháy nham nhở nhưng vẫn đang ngấu nghiến răng đòi nuốt Kế Đô . Con Mị Yêu gầm rống lên , Kế Đô bị những cây dây leo nhấc bổng người lên, con Mị Yêu ghé sát cái mặt quái đản của nó vào mặt Kế Đô .

Kế Đô nhìn vào đôi mắt to thao láo con quái vật, anh nói :

-Mày định làm cái trò gì đấy ?

Không hiểu sao, con Mị Yêu không gầm rú nữa , nó có vẻ sợ hãi .

Và sau đó là cảnh tượng mà Hàn Ngọc không thể nào quên . Từ bả vai của Kế Đô bật ra một lưỡi đao, xé đứt các dây leo . Con Mị Yêu gầm lên đau đớn . Kế Đô xoè bàn tay trước mặt con quái vật, lòng bàn tay buộc một lớp vải đen :

-Chào nhé .

Một lưỡi kiếm từ trong lòng bàn tay Kế Đô đâm ra, xuyên thủng mặt Mị Yêu . Con quái vật rên ư ử từng hồi rồi đổ gục xuống .

Hàn Ngọc không thể tin vào mắt mình nữa , cô chạy tới, và bụm miệng khi thấy những thanh đao từ trong người cơ thể Kế Đô . Những thanh đao ấy đã cứu Kế Đô, nhưng có vẻ tổn thương không ít . Lòng bàn tay bị kiếm đâm thủng, chảy tứ tung máu , còn cánh tay thì khỏi nói, nhoe nhoét máu cùng với chiếc áo bên ngoài bị rách bởi lưỡi đao .

-Kế huynh ! Sao lại… thế này ? Phải…phải cầm máu ! – Hàn Ngọc lắp bắp . Cô vẫn không thể định nghĩa nổi cái gì về Kế Đô nữa .

-Không có gì . – Kế Đô lạnh nhạt .

Những lưỡi đao và lưỡi kiếm ở bả vai và lòng bàn tay Kế Đô thu dần lại . Lưỡi kiếm chuyển sang một màu đỏ quánh, và chuyển thành chất lỏng, đó là máu . Máu thành từng dòng , trở lại vào trong cơ thể Kế Đô .

Kế Đô rất đặc biệt . Cơ thể của anh có khả năng chuyển hoá nguyên tố Kim trong cơ thể thành một dạng vật chất nhất định , và nguyên liệu cho quá trình chuyển đổi ấy là máu, máu nhờ nguyên tố Kim có thể biến thành lưỡi kiếm sắc nhọn và cứng như kiếm thật . Vì vậy , Kế Đô còn được gọi là Vạn Huyết Kiếm Kế Đô . Nhưng thuật này khi phát sinh sẽ gây ra những vết thương trên cơ thể, như khi nãy, lưỡi đao bật ra, nó đã xé da của Kế Đô để thoát ra ngoài, chính vì thế , cơ thể Kế Đô luôn trong tình trạng băng bó . Những tấm vải được tẩm thuốc cầm máu để khi lưỡi kiếm trong cơ thể bật ra, lượng máu thất thoát từ những vết thương sẽ được giảm đi, còn máu chuyển hoá thành kiếm sẽ được thu lại về trong cơ thể . Nhưng Kế Đô cũng không hay sử dụng loại thuật này nhiều , đôi khi nó là con dao hai lưỡi .

Hàn Ngọc xem xét vết thương trên tay của Kế Đô, vết cắt do lưỡi đao gây ra không lớn vì lưỡi đao khá mỏng, tuy thế cô vẫn hết sức sợ cái loại thuật này .

-Huynh đã giấu muội quá nhiều thứ đấy .

*

* *

Hàn Ngọc và Kế Đô vẫn lặng lẽ bước đi .

-Huynh thay đổi quá nhiều rồi… – Hàn Ngọc nói .

Kế Đô không nói gì, anh vẫn im lặng .

-Muội nhớ cái hồi trước đây . Huynh là một cậu bé rất vô tư, rất trong sáng, hay đùa nghịch . Muội vẫn nhớ huynh hay cười , hay nói, huynh còn vật lộn với Hàn Thanh . Nhưng bây giờ, huynh thay đổi quá nhiều rồi . Bây giờ huynh có biết cảm giác của muội về huynh như thế nào không ? Sợ .

-Hàn tiểu thư đừng nói vậy .

-Không, đúng như vậy đấy Kế huynh ạ ! Huynh thực sự đã trở thành một sát thủ tàn nhẫn và không ghê sợ những cái gì mà người ta sợ . Kế huynh, muội hỏi một câu, huynh phải trả lời thành thật !

Kế Đô thở dài, anh nói :

-Tiểu thư cứ hỏi .

-Trong trái tim huynh liệu có còn hình bóng gì về muội không ? Hay những năm tháng làm sát thủ của huynh làm huynh không còn trái tim nữa ?

Kế Đô không nói gì .

-Trước đây huynh còn gọi muội là “ Ngọc muội “ , nhưng giờ huynh gọi muội là tiểu thư . Muội chẳng phải tiểu thư hay công chúa gì hết ! Muội chỉ có cái tên là Hàn Ngọc . Chẳng phải cha muội đã nói rằng chúng ta sẽ sống như một gia đình sao ?

Kế Đô vẫn im lặng . Anh muốn trả lời, muốn nói rất nhiều, nhưng anh lại chẳng biết nói thế nào .

-Muội hỏi thật , từ khi làm sát thủ trong Cửu Diệu, huynh đã giết bao nhiêu người rồi ?

-Việc đó tiểu thư không nên quan tâm thì hơn .

Kế Đô đi vụt về phía trước . Hàn Ngọc đuổi theo . Trong chốc lát, cả hai người đã tới hồ nước trong thành Tích Vũ . Mặt hồ lặng yên, không gợn sóng . Kế Đô nhìn xuống nước, anh thấy khuôn mặt mình, một khuôn mặt hơi hóp, mái tóc trắng che hết một bên mặt, đôi mắt của anh không còn là đôi mắt trong trẻo của thằng bé Kế Đô ngày xưa nữa, giờ đây là một đôi mắt lạnh lùng và tàn nhẫn .

-Hồ nước đẹp quá phải không ? – Hàn Ngọc đã đuổi kịp Kế Đô .

Kế Đô vẫn đăm đăm xuống mặt nước, anh đang cố gắng định nghĩa lại về khuôn mặt mình, đã lâu anh không còn xem lại mặt mình nữa, nên giờ thấy lạ .

-Kế huynh, muội…

-Tiểu thư nên hiểu rằng thế này… – Kế Đô cắt ngang lời Hàn Ngọc , lần đầu tiên anh nói trong ngày hôm nay .

…tôi hiểu tình cảm mà tiểu thư đã dành cho tôi…

…sự khác biệt nhau về thân phận không làm tôi mặc cảm, tiểu thư là một cô gái rất tốt, và tôi cũng rất quý tiểu thư, Ngài Hàn muốn chúng ta như một gia đình…

…nhưng bây giờ tôi là một sát thủ, tôi đã giết nhiều người, kẻ thù cũng nhiều…

…tôi không muốn tiểu thư sẽ phải chịu chung cái số phận lúc nào cũng bị săn đuổi như tôi .

-Vậy thì sao chứ ? Cùng lắm muội theo huynh là được chứ gì !

-Tiểu thư, đứng nói vậy . Tiểu thư còn quá trẻ để hiểu biết một tình yêu chín chắn . Yêu là một chuyện, nhưng tới lúc va vấp vào thực tế cuộc sống rồi thì nó không hoàn toàn đẹp đẽ như thời yêu đương tưởng tượng ra đâu .

Hàn Ngọc lặng im, rõ ràng là cô còn trẻ . Cô vẫn chưa thể hiểu hết được cuộc sống này không phải lúc nào cũng là màu hồng .

-Nhưng là huynh muội không được sao ? Huynh không thể coi muội là một em gái được à ?

Kế Đô thở dài .

-Huynh hãy gọi muội như ngày xưa chúng ta đã từng gọi nhau đi .

-Tiểu thư…

-Không phải !

-Ừ…thì…Ngọc muội…

-Đấy ! Rốt cục thì huynh cũng đã nói là Ngọc muội rồi nhé ! Chúng ta đi chơi đi ! Về Tích Vũ Thành này mà không chơi thì chán lắm !

Hàn Ngọc nắm lấy tay Kế Đô rồi kéo anh đi .

Em gái à ?

Ừ, em gái .



Diêu Linh không thể nào chịu được . Thằng điên Xích Vân lại bắt đầu nhảy múa ở phòng bên . Từ sáng tới giờ, đây là lần thứ tư Xích Vân lên cơn động kinh như vậy . Thật là quá thể lắm ! Mượn được mấy quyển sách ở thư viện Tích Vũ về, bây giờ mới có thời gian ngồi đọc . Cái cần khi đọc sách là sự yên tĩnh . Nhưng Xích Vân đã phá hoại sự yên tĩnh đó , từ nãy giờ Diêu Linh thấy chẳng vào đầu tí nào cả .

Quá thể lắm rồi ! Diêu Linh đập bẹt quyển sách xuống bàn, đi sang phòng Xích Vân .

Này người ơi, có nghe thấy lòng ta vẫy gọi ?

Ánh trăng hè mơn man rọi lòng người…

Xích Vân vừa nhảy, vừa hát bập bõm những câu hát mà hắn nghe được khi đám con trai con gái Tích Vũ hát với nhau . Có chỗ y hát đúng, nhưng đa phần là y hát sai hoặc tự chế thêm ra . Mặc xác, Xích Vân đang vui . Y vẫn không thể nào quên hai ngón tay mềm mại của Hoa Anh đặt lên má mình . Đôi tay phảng phất mùi thơm, Xích Vân hít hửi mãi, và không hiểu sao Y lại yêu cái má mình đến thế .

-Này ! – Diêu Linh bực bội – Anh không biết cái gọi là tôn trọng sự im lặng à ?

Lại là con nhỏ Diêu Linh . Nhưng Xích Vân không thấy Diêu Linh đáng ghét nữa . Y chạy đến trước mặt Diêu Linh, vòng tay vào vai cô :

-Chúng ta cùng nhảy nào ! Tôi đang rất vui !

Diêu Linh đã bực mình thì chớ, cô đẩy Xích Vân ra :

-Bỏ ra ! Đồ thần kinh !

Xích Vân cười :

-Sao cô lại phá hoại niềm hạnh phúc của người khác nhỉ ?

-Hạnh phúc của anh đang làm ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc của tôi ! – Diêu Linh gắt gỏng .

-Đâu ! Tôi thấy mọi người hôm nay đều rất hạnh phúc đấy chứ ! Cả cô nữa, trông cô cũng xinh lắm !

Diêu Linh mở to đôi mắt, cái tên Xích Vân này có vấn đề gì ở đầu óc à ?

Diêu Linh thở dài . Nói , gắt, quát, đã ba lần như thế rồi mà tên Xích Vân này chẳng chịu để cho cô yên, cứ về phòng là hắn lại bắt đầu lên cơn .

-Này ! – Diêu Linh hỏi – Thế có chuyện gì mà anh vui như một thằng dở hơi vậy ?

Xích Vân vồn vã chạy đến, y nói :

-Cô biết không, tối qua, tôi đã được một cô gái hôn đấy !

Diêu Linh mở to đôi mắt, miệng cô méo xệch , rồi cô cười sặc sụa . Đôi tai cáo của Diêu Linh rung lên bần bật .

-Ôi trời ôi ! Tôi không biết là cô ả điên tới cỡ nào mới dám hôn một tên dở hơi như anh ?

Xích Vân nghe thấy chữ “điên”, y lừ mắt, đôi mắt trắng dã nhìn Diêu Linh . Diêu Linh im bặt khi thấy ánh mắt đó , một cảm giác lạnh buốt tràn khắp sống lưng Diêu Linh, cô bủn rủn chân tay rồi ngồi phịch xuống ghế .

-À, không… – Diêu Linh nói lấp – …Ý tôi là…

-Lần sau đừng có nói như vậy nữa . – Xích Vân nói .

Rồi Xích Vân lại trở về trạng thái như ban nãy . Dường như hắn đã quên là hắn vừa nói những gì .

-Cô đi ăn với tôi không ? Đói quá rồi !

Diêu Linh đã trấn tĩnh lại được mình . Cô nói nhẹ :

-Thôi…tôi…

Xích Vân nắm lấy tay Diêu Linh, y kéo cô dậy :

-Nào ! Từ mấy hôm rồi chúng ta chẳng đi ăn với nhau được một bữa ! Tôi sẽ trả tiền là được chứ gì !

Diêu Linh để mặc cho Xích Vân dắt mình đi đâu , cô đang tự hỏi chính mình .

“ Dường như con người này không hề khờ khạo như mình tưởng “ .

“ Cảm giác sợ hãi rất giống của tên Vương Kỳ lần trước “ .

Ông chủ quán trọ đang ngáp vặt, bỗng thấy đôi nam nữ hôm trước đang dắt tay nhau ra khỏi quán , ông cười . Mới cãi nhau xong, hôm nay đã tay trong tay thế, bọn trẻ thời này thật là khó hiểu .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 49 giây -----

Một đại sảnh rất lớn trong Uất Hận Thành .

Nhưng đại sảnh ấy đã bị bao phủ bởi một màn đêm vô tận . Chỉ nhìn thấy một luồng ánh sáng mờ ảo, lạnh lẽo từ cái lỗ bé tí trên kia đâm xuống cái nền bằng đá màu xanh .

Một người ngồi giữa luồng ánh sáng ấy, chiếc áo khoác xám ông đã mặc hằng bao nhiêu năm vẫn không thay đổi .

Người đàn ông ấy đang đánh đàn . Một chiếc đàn rất lạ, có đúng một dây, bên tay trái là một thứ trông như một cái vỏ gỗ bầu bầu, có một thanh gỗ dẻo lắp vào cái vỏ gỗ bầu ấy . Tay trái cầm thanh gỗ, tay phải cầm một chiếc móng chim ưng . Tiếng đàn réo rắt , não nề lọt thỏm vào không gian đen tối vắng lặng .

Một tiếng đẩy cửa nặng nề và chầm chậm . Người đàn ông thôi không đánh đàn nữa, tiếng bước chân gấp gáp, một lúc sau ông thấy một người từ trong bóng tối bước ra trước mặt ông .

-Thưa Đường chủ, Tần đại nhân đã về !

-Cho cậu ta vào . – Đường chủ nói .

Người báo tin lui vào trong bóng tối, tiếng bước chân đi ra, Đường chủ lại tiếp tục đánh đàn .

Ngay sau đó là tiếng bước chân chầm chậm tiến đến Đường chủ .

-Đường chủ, tôi đã về .

-Đừng gọi ta là Đường chủ nữa . Ở đây , cậu có thể gọi ta là đội trưởng .

-Vâng . Đội trưởng Hãn Đồ .

Đường chủ cởi tấm mũ trùm . Ông vẫn là đội trưởng Hãn Đồ của Tần Mạnh Uy . Chỉ khác rằng khuôn mặt ông đã già xọm đi rất nhiều, những nếp nhăn sâu vào trong , lớp nọ đè lên lớp kia và trũng xuống . Tóc của ông đã bạc trắng hết cả và dài che gần hết mặt .

Tần Mạnh Uy nhìn vào cây đàn kỳ lạ của Hãn Đồ, ông hỏi :

-Đàn gì mà lạ vậy , đội trưởng ?

-Chẳng biết nữa . Ta định đặt tên cho nó là Độc Huyền Cầm . Nhưng chắc là…gọi nôm na dễ hiểu là đàn bầu , được chứ ?

-Đàn có một dây thôi sao ?

Tiếng đàn vẫn réo rắt vang lên , âm thanh lúc trầm lúc bổng , não nùng bi thương .

-Ừ. Chỉ một dây thôi . Nhưng nó tạo ra được mọi âm thanh, tiếng đàn của nó còn bi thảm hơn tất cả các loại đàn khác .

-Vậy lúc nào cũng chỉ buồn thôi sao ?

-Nó tuỳ theo tâm trạng của ta . Nếu ta vui, nó sẽ vui . Còn nếu ta buồn, thì nó sẽ buồn . Vậy thôi .

Mạnh Uy hiểu điều đó, sắp tới ngày giỗ của đội trưởng Từ Tuyên , ông biết đội trưởng của mình vẫn thường buồn như vậy mỗi khi ngày này tới .

Khi Hàn Thuyên ra đi, Thiên Tử đã quyết định chỉ thị đội trưởng Hãn Đồ nhận lại vị trí này . Đội trưởng Hãn Đồ đã từng làm Đường chủ, Hàn Thuyên là người kế nhiệm ông . Nhưng khi Hàn Thuyên ra đi, không còn ai có đủ khả năng để nhận lại vị trí Đường chủ Ai Oán Đường, nên Hãn Đồ lại phải tiếp tục làm Đường chủ .

Hãn Đồ không đánh đàn nữa , ông hỏi :

-Việc thoả thuận với Ngũ Hành Tộc đến đâu rồi ?

-Chỉ có Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão đón tiếp tôi thôi . Nhưng vậy cũng được, đưa ra điều kiện để hai người này biết thôi . Bọn thủ cựu của Hội Đồng Trắng thế nào mà chẳng nhao nhao lên ?

-Họ chưa có Vô Chân Vương à ?

-Chưa . Vô Chân Vương mới nghe nói là một người còn rất trẻ của Ngũ Hành Huyết . Hiện giờ cái Băng Ngai trong Bạch Thiên Trụ vẫn còn để trống .

-Vậy cậu đưa điều kiện của chúng ta cho Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão ?

-Cũng mất một lúc, tôi mới thuyết phục được Tâm Thiện Giáo Lão , tôi đã để lại máu của mình ở lại đó …– Tần Mạnh Uy giơ lòng bàn tay đang phải băng bó của mình cho đội trưởng Hãn Đồ xem – …còn chuyện Ngũ Hành Tộc có để lại máu không, thời gian sẽ trả lời .

-Ừ, vậy cũng được…

-Đội trưởng có nghĩ như vậy là hơi mạo hiểm không ? Chúng ta đã thực hiện lời hứa, lời hứa của chúng ta một khi đã nói ra là phải thực hiện, còn người Ngũ Hành Tộc chưa nói gì cả, họ có quyền không thực hiện những yêu cầu mà chúng ta đưa ra .

-Tuỳ ở tâm của họ thôi . Nhưng ta tin là Hộ Vương Lão Bà với Tâm Thiện Giáo Lão đủ khôn ngoan để không làm trái với những yêu cầu của chúng ta . Không làm thì chỉ thiệt cho họ thôi . Cậu biết đấy, không gì chắc chắn là Xích Vân đã thay đổi . Nếu Thiên Ma vẫn tiếp tục lôi kéo, một ngày nào đó có thể Xích Vân sẽ quay trở lại Bất Kiếp Viện .

-Thằng Xích Vân đã luyện tới tầng thứ bao nhiêu của Cấm Môn Quan rồi ?

-Tầng năm, Ngũ Môn . Mạnh lắm đấy, gần ngang với Thiên Tử của chúng ta trước đây .

Tần Mạnh Uy thở dài, ông hỏi :

-Vậy Thiên Tử đương nhiệm của chúng ta ?

-Ta không rõ . Đã lâu không gặp Thiên Tử rồi , ngài muốn yên tĩnh . Mà thôi, tạm gác chuyện Xích Vân sang một bên, nói tiếp về chuyện ban nãy đi , cậu nói là Vô Chân Vương kế nhiệm đã rời bỏ đỉnh Thiên Linh Sơn ?

-Nếu tôi không nhầm thì là vậy . Mà còn gần hai năm nữa là đến đại lễ lên ngôi của Vô Chân Vương kế nhiệm . Nếu Ngũ Hành Huyết vẫn không thể tìm ra được người đó thì Ngũ Hành Ma và Ngũ Hành Tiễn sẽ có quyền lựa chọn người kế vị mới . Tôi chỉ ngại đến lúc đó lại phiền hà thôi .

-Ngũ Hành Tộc tiếng là gia tộc thần thánh nhưng thực ra cũng chẳng tốt đẹp gì… – Đội trưởng Hãn Đồ nói – …họ luôn khúc mắc với nhau về quyền lợi của mình .

-Vậy đến lúc đó đội trưởng tính sao ?

-Nếu Vô Chân Vương kế nhiệm về kịp thì không sao, Ngũ Hành Tộc sẽ chấp nhận điều kiện của chúng ta thôi , Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão thế nào cũng khuyên vị Thiên Tử thuộc dòng họ của mình . Nhưng nếu Ngũ Hành Ma hoặc Ngũ Hành Tiễn lên nắm quyền thì ta cũng nên tới Thiên Linh Sơn chuyến nữa, dò xét ý kiến thế nào . Họ không chấp nhận điều kiện của ta thì thôi, đành trách cái số phận của dòng họ ấy đã tận .

-Và còn một vấn đề nữa, đội trưởng có nghĩ để Ngũ Hành Tộc giữ Hắc Đế Ấn và Tàn Dương là hợp lý không ?

-Ta nghĩ như vậy là được . Thiên Linh Sơn vốn là nơi ngự trị của thần Bàn Cổ và các vị thần, nơi đó đã mang trong mình nhiều Thần Khí của các vị thần nên có lẽ việc giam giữ Hắc Đế Ấn và Tàn Dương sẽ thuận lợi hơn, đặc biệt là Tàn Dương . Còn Uất Hận Thành chúng ta mang nhiều Tà Khí quá, không tốt .

-Nhưng đến giờ chúng ta vẫn chưa thể biết được Tàn Dương đích thực là cái gì ? Liệu có đúng là thanh Uất Ma Kiếm như ngài nói không ?

-Cái này thì ta , và cả Thiên Tử cũng không chắc chắn . Ta đã hỏi Thiên Tử vấn đề này, ngài cũng nghĩ Uất Ma Kiếm chính là Tàn Dương, nhưng không hề có bằng chứng nào khẳng định điều đó cả . Chúng ta chỉ biết rằng Tàn Dương là thứ mang trong mình sự tội lỗi, sự uất hận đến mức Như Lai Phật Tổ cũng không thể hóa giải . Còn lại, Tàn Dương đã được Hắc Đế sử dụng thế nào, vào việc gì, liên hệ như thế nào với Hắc Đế Ấn, những cái đó chúng ta không biết .

-Khá phức tạp và rối rắm đấy .

-Ta định nói cho cậu chuyện này . Cậu còn nhớ lời tiên tri rằng cánh cửa Địa Ngục của Uất Hận Thành mười năm nữa sẽ mở không ?

-Có .

-Vậy cậu có biết ai là người đã nói ra lời tiên tri ấy không ?

Tần Mạnh Uy nghĩ ngợi , ông thành thật trả lời :

-Không .

-Vậy cậu còn nhớ lời tiên tri về việc kẻ nào nhốt được các vị thần về Tuyệt Cực Địa, kẻ ấy sẽ nắm trong tay toàn bộ thế giới này không ?

-Có, một lời tiên tri hơi sáo rỗng một chút, đã hơn ba ngàn năm rồi mà có chuyện gì xảy ra đâu ?

Tần Mạnh Uy cười . Nhưng rồi trán ông nhăn lại ngay tức thì, ông nói :

-Khoan đã, có cái gì không ổn . Hình như…

-Cậu thấy rồi phải không ?

-Nếu tôi nhớ không nhầm, lời tiên tri cánh cửa Địa Ngục đã được truyền đi khắp Uất Hận Thành cách đây hai mươi tư năm, đúng vào cái ngày mà Xích Vân sinh ra …

-Nếu tính từ khoảng thời gian ấy, lời tiên tri muốn nói rằng ba mươi tư năm nữa cánh cửa Địa Ngục sẽ mở . Còn nếu tính thời điểm hiện tại mà chúng ta đang sống thì mười năm nữa, cánh cửa ấy sẽ mở .

-Cách đây hai mươi tư năm, thì cái ngày Xích Vân sinh ra là vừa tròn ba ngàn năm kể từ khi lời tiên tri về việc giam giữ các thần được nói ra, cũng trong ngày hôm đó, lời tiên tri về cánh cửa Địa Ngục xuất hiện . Khá là trùng hợp đấy .

-Lời tiên tri giam giữ các thần ra đời trong thời kỳ Hỗn Tam Giới . Nó động vào tính tham lam thích quyền lực của con người . Lời tiên tri cánh cửa Địa Ngục lại đánh vào lòng tham ấy một lần nữa . Có vẻ như là…

-Đội trưởng nghĩ gì vậy ?

-Nghe có vẻ hơi vô lý , tôi đang nghĩ có phải hai lời tiên tri đều xuất phát từ một cái miệng không ?

-Ngài nghĩ là từ một người ?

-Có lẽ thế .

-Tôi phải nói thật là cái giả thuyết ấy không hợp lý cho lắm . Ai mà sống được ba ngàn năm chứ ?

Đội trưởng Hãn Đồ lắc đầu , cười :

-Ừ, có lẽ già rồi , đâm lẩn thẩn …

Đội trưởng lại tiếp tục đánh đàn . Âm thanh não nề của Độc Huyền Cầm lại vang lên . Tần Mạnh Uy đi xung quanh cái luồng sáng duy nhất trong đại sảnh, mắt nhìn đăm đăm vào màn đêm tối mịt trước mặt mình .

-Sao đội trưởng phải dùng thuật Hắc Ám để che phủ cái sảnh đường này làm gì ?

-Ta chẳng muốn nhìn cái sảnh này làm gì , nhìn chỉ càng thêm buồn lòng thôi .

-Bao đời các vị Đường chủ đã ngồi đây, Hàn Thuyên, và đội trưởng nữa, chẳng phải đã quá quen rồi sao ?

Tiếng đàn càng lúc càng réo rắt, như tiếng người khóc .

-Nhìn mãi cũng chán, nhìn lại càng buồn cho số kiếp phải làm người của mình . – Đội trưởng Hãn Đồ nói .

-Chán thì cũng phải nhìn thôi . Con người sinh ra là để chấp nhận mà .

-Cậu biết đấy . Con người phức tạp lắm, hạnh phúc mà ta có được, niềm vui mà ta có được, đến lúc mất đi chẳng phải đau khổ lắm sao ? Thà làm quỷ, sống trong tội ác, đến lúc chết đi còn không lo nghĩ . Làm người, đến lúc chết đi, vẫn không thể định nghĩa nổi bản thân là cái gì…

Tiếng đàn bắt đầu đè nặng lên tim của Mạnh Uy, ông nói :

-Đừng quá nghĩ vậy, đội trưởng…

Tay đội trưởng Hãn Đồ run bần bật, không gian rộng lớn trong màn đêm mịt mù chùng xuống, đè nặng lên người Tần Mạnh Uy .

-Đội trưởng ! – Mạnh Uy hét .

Âm thanh khô khốc của dây đàn đứt vang lên . Ngay sau đó, màn đêm xung quanh hai người tan biến .



Một đại sảnh đường cực rộng lớn . Nhưng tiền thân nó không phải là sảnh đường .

Tần Mạnh Uy nhìn lên . Trần của đại sảnh giăng chằng chịt những dây xích, to nhỏ , lớn bé đủ cả . Nơi đó là chỗ để treo những xác tù nhân đã chết . Những sợi dây xích lạnh buốt thấm đẫm dòng máu nóng của con người .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 13 giây -----

Dưới sàn, hai hàng đại đao trải dài vô tận cắm ngập xuống mặt đất, các thanh đao đã rỉ và mòn đi rất nhiều . Đó là thứ để chém đầu các tù nhân . Đằng sau hai hàng đại đao, là những dụng cụ tra tấn khủng khiếp nhất mà con người đã nghĩ ra để hành hạ tù nhân . Những cây roi dài đặc quánh máu đen, những cái chuỳ nặng nề để đập vỡ ống quyển , những con dao lưỡi nhỏ để rạch cơ thể dần dần , những chiếc ghế đặc biệt, khi tù nhân ngồi lên sẽ bị dây gai cuốn quanh chân tay hoặc là quấn lên đầu , những cái dây gai ấy sẽ ngày càng siết chặt tuỳ vào mức độ ngoan cố . Những tên cai ngục ở đây thường mắc một chứng bệnh quái lạ, chúng thèm được nghe thấy tiếng rên xiết đau đớn của tù nhân, tù nhân kêu càng lớn, chúng càng thích thú . Và thích thú đến mức chúng có thể ăn cả thịt người .

Tù nhân nơi đây khổ sở, tiếng kêu la thảm thiết vang khắp ngày đêm, và họ đã gọi cái nơi tra tấn rộng lớn này là…

…Ai Oán Đường .

Tần Mạnh Uy có thể cảm nhận được sự đau khổ quằn quại của những tù nhân đã từng ở nơi đây . Ông nhìn vào chiếc ghế gai, mà nghĩ tới mình cũng ở trong hoàn cảnh ấy, bị những cái gai sắc nhọn tước thịt ra, cảm nhận cái chết tiến dần đến .

Một nơi chỉ có mỗi nhiệm vụ duy nhất là tra tấn tù nhân . Tần Mạnh Uy không thể nào thích nổi cái nhà tù do Hoàng Đế Võ Thái Lang xây dựng nên , để rồi nơi đây phải mang cái tên Uất Hận Thành .

-Cậu có định cùng ta tới Đặng Lung Sơn một chuyến không ? – Đội trưởng Hãn Đồ hỏi .

-Tôi nghĩ chắc là được…

-Vậy thôi, ta không hỏi gì cậu nữa…

Tần Mạnh Uy hiểu là đến lúc nên đi . Ông cúi đầu rồi bước nhanh ra cửa , cánh cửa đá nặng nề đóng lại, để một mình Hãn Đồ đứng trơ trọi trong Ai Oán Đường .

Hãn Đồ ngồi xuống, ông nối lại dây đàn bị đứt . Nối xong, ông lại cầm móng chim ưng lên gẩy tiếp, Ai Oán Đường lại bắt đầu bị bóng đêm che phủ , chỉ để lại ánh sáng ở chỗ mà Hãn Đồ ngồi .

-Mọi vật trong bóng tối đều trở thành tốt đẹp .

Hãn Đồ hát, hoà vào tiếng đàn Độc Huyền Cầm , giọng của ông đã đục và khản đi nhiều :

Đâu đâu khoảng trước năm trăm năm, cây biếc non xanh nào chốn ấy ?

Ấy ấy chừng ngoài ba ngàn dặm, hoa đào nước chảy lại về đâu …



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 4 phút và 27 giây -----

Diêu Linh đặt chén rượu xuống mặt bàn . Khuôn mặt cô đã hơi đỏ lên , cô cười :

-Vậy tại sao lúc đó anh không cướp sạch của tên đó đi ?

Xích Vân tẩm ngẩm :

-Tôi không nghĩ vậy . Cái tên đó, cô thử nghĩ xem, cái áo hắn mặc đúng là đắt tiền thật, nhưng tôi đã nhỡ tay làm rách mất rồi . Có bán cũng chẳng hàng may nào mua, mà tôi có mặc thì được gì, một tên nghèo khổ như tôi mặc vào để làm cảnh chắc ? Vả lại tính tôi thương người, không muốn để tên đó đi về nhà với độc một cái quần lót được !

Diêu Linh cười ngặt nghẽo, cô bò ra bàn , ôm bụng cho đỡ đau vì cười . Kỳ thực Diêu Linh đã cười hơi to , nhưng trong quán ăn lúc này, tiếng gào thét, nói chuyện vì say rượu của khách khứa đang rung cả mái nhà , nên tiếng cười của Diêu Linh chẳng thấm vào đâu cả .

Xích Vân đang kể lại, trình diễn, và bốc phét thêm những lần mà y ăn trộm của mọi người, khiến Diêu Linh cười mãi không thôi .

Diêu Linh không ngờ là hôm nay cô vui đến vậy . Và cô đã biết uống rượu, thì ra rượu cũng chiều lòng người lắm, nó làm cô vui vẻ sảng khoái . Xích Vân đúng là một tên điên chưa từng có, và cái điên rồ ấy làm Diêu Linh vui .

-Tôi không nghĩ ở Kiếm Tiên lại có một nơi là con phố nghèo đến vậy…

-Cô đã từng đến Kiếm Tiên chưa ?

-Đã từng đến rồi . Nhưng tôi cũng chỉ nghe người ta nói thoáng qua về con phố ấy thôi . Bây giờ mới biết là nó như thế nào …

-Vui cũng có, nhưng chủ yếu là buồn…

Diêu Linh chống cằm, cô hỏi :

-Buồn gì ?

-Cô biết đấy . Nó là con phố nghèo, nơi ấy tập trung nhiều loại, những kẻ giết người, phường ăn cắp và dân cùng khổ . Tôi đã chứng kiến nhiều cảnh khổ đau ở đó . Cô tưởng tượng được miếng thịt sống có mùi tanh thế nào không, vậy mà trong cơn đói, bọn trẻ con đánh nhau chỉ để ngoạm vào cái miếng thịt bẩn thỉu dính đầy bùn đất .

-Vậy sao ?

-Chúng tôi là những người không có bất cứ cái quyền gì cả . Cuộc sống của chúng ngày qua ngày, leo lắt trước cuộc đời . Cô có biết cảm giác của những người nghèo khổ ấy về những người quý tộc như thế nào không ? Họ khao khát muốn được như thế, nhưng họ cũng căm thù những người quý tộc ấy . Cảm xúc lẫn lộn, trái ngược nhau …

Diêu Linh thở dài, cô là sinh ra trong một gia đình đầm ấm, mặc dù có thiếu thốn, nhưng chưa bao giờ cô phải nếm trải cảnh cùng cực bao giờ .

-Anh…cũng là một người sâu sắc đấy…vậy mà tôi cứ nghĩ anh là một tên dở hơi chứ.

-Không , tôi mới thuộc loại dở hơi bình thường . Hai thằng bạn Hoài Tử và Tôn Dương của tôi mới là dở hơi có hạng .

Diêu Linh lại cười ngất, cô nói :

-Anh kể về hai người đó đi !

-Thôi ! Từ nãy giờ tôi đã nói quá nhiều rồi, sao cô không nói chuyện về mình cho tôi nghe ?

Diêu Linh lắc lư cái đầu, khuôn mặt của cô đỏ lựng lên vì rượu :

-Ừm…cũng được…

Diêu Linh gật gù, cô nói, giọng nhẹ nhàng và có phần hơi đuối . Nhưng Xích Vân vẫn hết sức chăm chú nghe .

-Tôi sinh ra ở ngoại ô Vạn Hoá Thành , cha tôi là một Thần Thú, mẹ tôi là Tiên Thú . Anh biết đấy tộc người chúng tôi đấy, Thần Thú luôn luôn là nam, Tiên Thú luôn là nữ . Một người Thần Thú lấy một cô gái Tiên Thú, sau khi họ làm chuyện…chuyện – Diêu Linh đỏ mặt – …chuyện đó đó ! Chúng tôi sinh con, ban đầu đứa bé sinh ra sẽ không khác đứa trẻ con tộc Nhân là mấy, vì chúng tôi mang dáng dấp và cách đi đứng của loài người . Nếu là con trai, đứa bé ấy sau này sẽ trở thành Thần Thú, nếu là con gái, thì sẽ thành Tiên Thú . Khi lên khoảng năm tuổi, những đứa trẻ ấy sẽ bắt đầu thay đổi hình hài, mang những đặc điểm của tộc Thú như là có đuôi này, răng nanh dài ra và sắc này …nhiều lắm ! Thay đổi nhiều nhất là Thần Thú, ai mà nghĩ được khi lớn lên, họ lại mang vẻ mặt của loài thú chứ .

-Hay nhỉ ? – Xích Vân nói .

-Tổ tiên chúng tôi và cả chúng tôi bây giờ vốn là những loài động vật . Sau khi được được truyền chân khí từ nữ thần Hợp Tuyền – mẹ Đất , chúng tôi đứng thẳng dậy bằng hai chân, và có thể giao tiếp, làm việc như con người các anh vậy . Nhưng mà anh thấy đấy, chúng tôi đã từng phải sống trong im lặng, trong thời kỳ Hỗn Tam Giới, có xảy ra nạn phân biệt chủng tộc . Tộc Thú chúng tôi bị tộc Nhân và tộc Vũ coi là đẳng cấp thấp , chủng tộc man rợ . Chúng tôi không thể sống được ở những vùng đồng bằng trù phú vì hai tộc kia chiếm mất rồi, và thế là chúng tôi đã lên miền Tây Bắc, lập ra Vạn Hóa Thành . Về sau nạn phân biệt chủng tộc mới chấm dứt, nhưng mà bây giờ vẫn còn một số người của tộc Nhân nghi kỵ hoặc tỏ vẻ không thích chúng tôi . Và đặc biệt là, anh thấy không, không một người nào tộc khác dám lấy người tộc Thú chúng tôi cả , họ sợ đứa con sau này sẽ trở thành quái thai dị dạng…

-Tôi hỏi thật nhé, đã bao giờ người tộc Thú các cô ăn thịt con người chưa ?

-Có . Khi vừa mới mang dáng dấp của người, chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi tập tục ăn thịt sống và săn mồi , và có lẽ là một vài người tộc Nhân hoặc tộc Vũ đã bị chúng tôi ăn mất . Nhưng chuyện ấy là của quá khứ rồi, bây giờ tộc Thú chúng tôi cũng như các anh thôi . Tuy nhiên, vẫn còn mang một số đặc tính không thể biến mất như là thích thịt tươi một chút, khoái gặm xương , nhiều lắm .

-Vậy cô hãy nói về gia đình mình đi !

-Tôi sống khá êm đềm ở ngôi nhà nhỏ ấy . Nhưng rồi một ngày kia, cha tôi đã mất trên chiến trường . Mẹ tôi nói rằng cha tôi chỉ là một người lính . Nhưng sau này, khi lớn lên , tôi có được Trưởng lão Vạn Hóa Thành nói, cha tôi là một vị tướng, chứ không phải lính . Và trưởng lão có đưa lại cho tôi bức thư cuối cùng của cha, ông dặn tôi…

-Dặn gì…

Diêu Linh gật gù vì say, cô bóp lấy cái mũi đang phập phồng vì hồi hộp của Xích Vân :

-Không khiến anh phải biết ! Tò mò quá đấy ! Uống rượu tiếp !

Xích Vân thấy Diêu Linh đã say thật , y nói :

-Thôi ! Đừng uống nữa ! Giờ Thân rồi đấy, chúng ta về thôi !

-Không có về với đi gì hết ! – Diêu Linh gắt – Uống tiếp ! Bảo có nghe không ? Uống !

-Cô say quá rồi !

Diêu Linh ngật ngà ngật ngừ :

-Say à ? Càng tốt thôi ! Anh hiểu chứ ? Say cho quên đi những thứ đau khổ ! Anh biết không ? Tôi đã khóc rất nhiều khi cha mất ! Hồi còn bé, mẹ nói rằng cha chỉ đi xa thôi, rồi cha sẽ quay về ! Tôi đã hy vọng, mong ngóng, rồi thất vọng đến cùng cực khi lớn lên ! Anh hiểu thế là thế nào không ?

Diêu Linh gục xuống bàn trong cơn say và trong nước mắt . Xích Vân tự trách mình đã quá sa đà vào chuyện nhà người khác . Y không hiểu vì sao người ta lại đau khổ vì tình cảm như vậy, nhưng y cũng láng máng biết, có chút cảm nhận được .

Xích Vân gọi :

-Tiểu nhị !

Một tên tiểu nhị chạy lại, và tính tiền cho Xích Vân .

Xích Vân không còn cách nào khác là phải để Diêu Linh khoác vai mình mà lôi về .

-Con nhỏ này sao nặng thế ? – Xích Vân ngạc nhiên .

Về tới phòng trọ, Xích Vân đang oằn người vì Diêu Linh đang chân nọ đá chân kia . Y bế cả người Diêu Linh lên rồi đặt xuống giường mình .

Diêu Linh còn lảm nhảm vài câu nữa, rồi cô bắt đầu chìm vào trong giấc ngủ .

Xích Vân để ý thấy mái tóc nâu của Diêu Linh đang bết lại trên má vì nước mắt . Rất tự nhiên, y lấy tay quệt đi và kéo tóc xuống cho thẳng . Vả một cảm giác mới lại xuất hiện trong Xích Vân, một cảm giác nhẹ và như đang bay, rất khó tả .

Xích Vân lắc đầu . Y đứng dậy và ra ngoài phòng, y muốn để cho Diêu Linh ngủ .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 7 phút và 24 giây -----

Đỉnh núi Thiên Linh Sơn, tháp Bạch Thiên Trụ, tầng thứ sáu mươi tư, nơi họp bàn của Hội Đồng Trắng . Nơi để cho các vị có uy tín, danh vọng của Ngũ Hành Tộc nói chuyện với nhau . Một không khí trầm lắng, tôn nghiêm khắp Bạch Thiên Trụ, nhưng nếu đến gần phòng họp, người ta sẽ nghe thấy những lời sau :

-Khốn kiếp ! Chẳng coi ai ra thể thống gì cả !

-Đồ con lừa !

-Ngu vừa chứ !

-Này này, cẩn thận đấy !

Những ngôn từ không mấy lịch sự đang được xả ra hết cỡ từ miệng các vị thuộc Hội Đồng Trắng . Không phải vì họ thô lỗ, mà là cuộc họp và sự bực tức đã làm họ thô lỗ . Người của Ngũ Hành Huyết, Ngũ Hành Ma, Ngũ Hành Tiễn đang cãi nhau ỏm tỏi, người ngoài mà không hiểu sẽ tưởng tượng họ như một đám con nít cãi nhau vì tranh giành cái gì đó .

-IM LẶNG ! – Hộ Vương Lão Bà hết chịu nổi .

Người của Ngũ Hành Huyết tất nhiên là im ngay . Còn người của Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma vẫn còn cố nói nữa, nhưng vì họ cũng kính nể Hộ Vương Lão Bà nên thôi .

-Các vị ! – Hộ Vương Lão Bà nói – Chúng ta có mặt ở đây để nói chuyện chứ không phải là chỗ để cãi nhau như một đám phàm tục dưới Hạ Giới !

Phòng họp im lặng, Hộ Vương Lão Bà thở dài tỏ vẻ hài lòng .

Cái kim trong bọc lâu ngày không lòi ra thì cũng có kẻ làm nó lòi ra . Chuyện Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão đón tiếp Tần Mạnh Uy - thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện của Uất Hận Thành đã lan truyền ra khắp đỉnh Thiên Linh Sơn . Đối với người Ngũ Hành Tộc, đây là một sự sỉ nhục không thể có cái gì đáng để sỉ nhục hơn . Ngũ Hành Tộc đã từng nói rằng Uất Hận Thành là nơi Thượng Đế không bao giờ có lòng muốn tới . Người trong gia tộc coi những con người xuất thân từ Uất Hận Thành không có nhân phẩm, không có tư cách, và không đáng bằng một con súc vật dưới Hạ Giới . Vậy mà cái thứ không bằng một con súc vật ấy lại đến đây, đứng ngay trong Bạch Thiên Trụ, và còn để lại dòng máu dơ bẩn ở đỉnh Thiên Linh Sơn này . Đã vậy , Tâm Thiện Giáo Lão còn mời cái tên đó uống trà nữa ! Trà Tinh Cúc mới điên người ! Thứ trà lấy bằng sương buổi sớm, và được ướp bằng hoa Nhược Lan Ngọc , đến cả Vô Chân Vương một tuần chỉ được uống một lần ! Bây giờ đem trà ấy ra mà để cho một con súc vật uống, vậy Vô Chân Vương ngang hàng với nó à ? Và hệ quả từ một cuộc nói chuyện, một chén trà là một cuộc khẩu chiến không mệt mỏi từ những cái miệng rất khỏe của các thành viên Hội Đồng Trắng .

Người của Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma cố nhiên là phản đồi rầm trời lên về chuyện này rồi . Đây là cơ hội tốt nhất để họ phê phán , lên án, và điêu toa thêm một số chi tiết . Cả năm Hộ Vương Lão Bà làm việc tốt, họ không tìm đâu ra một cái gì để bắt tội, nay tự dưng một cái tội to như thế, thử hỏi ai mà không chớp lấy ? Ngũ Hành Huyết đã chiếm quá nhiều quyền lực trong Ngũ Hành Tộc rồi, riêng Hội Đồng Trắng có một trăm năm mươi ghế thì gia tộc Ngũ Hành Huyết đã chiếm tới chín mươi tám, còn lại Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma chia nhau . Cách hành xử không thể chấp nhận của Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão là cái cớ để Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma lên tiếng chỉ trích . Ngay cả những người trong dòng họ Ngũ Hành Huyết cũng xảy ra sự chia bè phái, phần đông là những người ủng hộ hai vị có chức sắc cao nhất trong dòng họ mình, nhưng cũng có một số mang nặng tư tưởng tự tôn quá cao và có phần nào đó hơi không bằng lòng với hai vị .

-Các vị nên hiểu một điều thế này …– Hộ Vương Lão Bà nói – …chúng ta đang ở trong thế bí . Bất Kiếp Viện là một tổ chức đáng sợ, bọn chúng quá mạnh và tôi thấy nếu gom cả Hội Đồng Trắng chúng ta vào thì cũng chưa chắc đấu lại với chúng . Trong chiến tranh, sự mất mát là điều không ai muốn, và vì không muốn mất mát , tôi và Tâm Thiện Giáo Lão đã suy nghĩ tới điều kiện của Tần Mạnh Uy, thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện…

Một người đàn ông tộc Vũ, ngồi hàng đầu tiên trong dòng họ Ngũ Hành Tiễn đốp chát ngay :

-Không thể được ! Đó là…

-Phong Vũ Thần Lão ! Tôi đã nói rồi, các ngài muốn nói gì, hãy từ từ phát biểu ! Dù gì tôi cũng là Hộ Vương Lão Bà, người đứng dau Vô Chân Vương ! Ngài làm thế là có tôn trọng tôi không ?

Phong Vũ Thần Lão điếng người, chưa bao giờ ông ta bị người khác dạy dỗ như dạy một đứa trẻ vậy . Tức chết đi được ! Khi mà khuôn mặt ông thì già và tóc đã lưa thưa, trong khi Hộ Vương Lão Bà lại có khuôn mặt của một thiếu nữ, và thâm tâm Phong Vũ Thần Lão lại nổi lên cái ý nghĩ rất buồn cười ở đây là người trẻ phải kính trọng người già ! Ngài nghĩ vậy, chứ thực ra Hộ Vương Lão Bà cũng ngang tuổi ngài đấy .

-Rồi, giờ thì mời Phong Vũ Thần Lão nói ! – Hộ Vương Lão Bà bực mình .

-Tôi xin nói thế này ! Các vị nên hiểu cho, Ngũ Hành Tộc chúng ta không thể chấp nhận cái yêu cầu hết sức lố bịch của Uất Hận Thành được ! Nói đơn giản thế này, Hắc Đế Ấn thì chẳng ai lạ gì, nó rất mạnh, các vị không sợ khi mang nó về sẽ làm đảo lộn trật tự nơi này sao ? Bạch Thiên Trụ bao ngàn năm qua đã mang sự đẹp đẽ tinh khiết, bây giờ để Hắc Đế Ấn, hoặc là Tàn Dương ở đây, có ai biết là ô nhục như thế nào không ! Còn nữa, Uất Hận Thành cử quân tới án ngữ ở chân đỉnh Thiên Linh Sơn, vậy chúng đang bảo vệ ta, hay là chúng định giám sát ta đấy ? Uất Hận Thành vốn chẳng có quan hệ tốt đẹp gì với ai, những con người sinh ra ở đó đều không phải là những kẻ dễ trị , thử hỏi bây giờ liên kết với chúng, hại nhiều hơn, hay là lợi đây ? Đó là chưa kể, nếu chuyện này mà lan ra ngoài thì bọn Hạ Giới sẽ cười vào mũi chúng ta mất !

Cả phòng họp lại nhao lên bởi những người thuộc Ngũ Hành Tiễn .

Phen này đến lượt Tâm Thiện Giáo Lão đứng ra, ông nói :

-Các vị, tôi muốn nói vài điều thế này, và nếu các vị còn chưa im lặng thì tôi không thể nói được .

Cả phòng họp lại im lặng tiếp .

-Trước tiên, tôi muốn hỏi các vị một điều, ở đây ai không trung thành với gia tộc Ngũ Hành ?

Câu hỏi khá bất ngờ , mọi người trong Hội Đồng Trắng nhìn nhau tỏ vẻ ngạc nhiên , rồi mọi người nói :

-Không ai cả !

-Tốt ! Tôi hỏi tiếp, có ai muốn thấy Ngũ Hành Tộc bị diệt vong không ?

Không người nào trả lời . Tâm Thiện Giáo Lão nói tiếp :

-Tôi có một vài điều muốn nói thế này . Gia tộc Ngũ Hành chúng ta đã quá kiêu ngạo ! Coi mình là những người thần thánh ! Chúng ta tự xưng là con cháu thần thánh, nhưng có bằng chứng gì nói rằng chúng ta là con cháu thần thánh không ?

-Ngài quá lời rồi đấy ! Giáo Lão ! – Phong Vũ Thần Lão tức giận .

-Tôi không hề quá lời ! Ở cương vị của một người lãnh đạo, tôi có thể thấy hết được sự mục rữa đang phá hoại gia tộc này ! Các vị nghĩ rằng chúng ta có quyền xây dựng trật tự Tam Giới sao ? Các vị nghĩ rằng mọi việc của Tam Giới đều vận hành theo ý muốn của chúng ta sao ? Các vị nhầm rồi ! Chẳng có cái gì là theo ý chúng ta, những con người dưới Hạ Giới và cả Uất Hận Thành mới là những kẻ tạo nên thời cục này ! Các vị ở trên đỉnh Thiên Linh Sơn, nên các vị đâu có biết trong con mắt người Hạ Giới, chúng ta chẳng là cái gì cả ! Vì sao ? Bởi vì các vị đã tự đề cao mình quá đáng, tự cho mình là tài giỏi ! Các vị chẳng chịu thấy những khuyết điểm của mình, ngược lại còn bênh vực cho nó ! Lớp trẻ ngày nay sinh ra mà chẳng hiểu gì cả, cứ cho rằng gia tộc Ngũ Hành là đứng trên thiên hạ mà sinh ra kiêu căng ! Lòng tự hào dòng họ, gia tộc là tốt, nhưng tự hào theo kiểu của các vị, không chịu học hỏi người khác , thì không những là một gia tộc, mà là cả một đất nước sẽ lụn bại ! Các vị còn nhớ đất nước Quang Hoa Quốc chứ ? Hậu quả của một lớp thế hệ không chịu phấn đấu, cứ hưởng thụ những gì mà cha ông để lại, cuối cùng đất nước ấy bị diệt vong ! Gia tộc Ngũ Hành chúng ta có quá nhiều ngày lễ, quá nhiều thứ tưởng nhớ, tôi nói thật, gia tộc chúng ta từ trước đến nay chỉ sống với cái hoài niệm của quá khứ, vin vào quá khứ, lúc nào cũng quá khứ, để rồi mấy ông già chúng ta nói chuyện, tán tụng với nhau : mình giỏi , mình tài ! Thế hệ trẻ lại cứ nghĩ cha ông chúng ta tài ba lắm ! Ngày lễ mùng bảy tháng Hai của chúng ta là kỷ niệm ngày binh lính Ngũ Hành Tộc tấn công vào Phá Trận Bình Nguyên, tấn công quân Uất Hận Thành . Chúng ta toàn tâng bốc lên nào là hành quân thần tốc, nào là gây hoang mang cho quân địch, làm Uất Hận Thành phải ngừng tấn công Kiếm Tiên . Đúng là chúng ta đã làm Uất Hận Thành phải ngừng tấn công Kiếm Tiên thật, nhưng bảo họ hoang mang ư ? Không ! Bảo vinh quang thắng lợi ư ? Không ! Càng không ! Ngày ấy, hàng vạn người con của gia tộc này đã phải đổ máu xuống Phá Trận Bình Nguyên, không còn một ai sống để trở về ! Vậy thì cái ngày lễ các vị vui mừng kỷ niệm cái gì, các vị đâu có hay như vậy là không tôn trọng những linh hồn đã khuất ! Trong chiến tranh, chẳng có gì là vinh quang cả, chẳng có gì là thắng lợi cả, mọi vinh quang đều được xây nên từ máu và nước mắt ! Thế hệ trẻ ngày nay của gia tộc Ngũ Hành chẳng hiểu điều đó, dần dà họ tưởng là vinh quang thật, rồi sau này họ đảo lộn cả lịch sử cũng nên ! Đấy, các vị xem xem, gia tộc này đã có bao nhiêu tài năng xuất chúng nào thuộc lớp thế hệ mới chưa ? Quá ít ! Tôi, các vị ngồi đây, gần như đều đã ngót qua chín mươi rồi, người trẻ nhất cũng vào tuổi sáu mươi ! Liệu chúng ta có thể sống mãi được không ? Chúng ta có thể sống mãi để cho lớp con cháu dựa vào không ? Nếu không thay đổi cách suy nghĩ, thì cái gia tộc này cũng chẳng có để mà các vị ngồi đó mà bàn luận danh giá với chả thấp hèn !

Mọi người trong phòng họp im thin thít , không nói câu nào .

Phong Vũ Thần Lão mặc dù là người hay bất đồng quan điểm với Giáo Lão, nhưng thực ra những điều Giáo Lão nói cũng chính là những điều mà ông trăn trở . Những tài năng xuất chúng thiên hạ như Thiên Vũ, Tiên Hoa Tự thuộc thế hệ trẻ trong Ngũ Hành Tộc này chưa đến ba chục người . Ông nhớ lại ngày trước, Ngũ Hành Tộc đã từng có cả một đoàn lớn tên là Thiên Binh có tám đội, mỗi đội có một trăm hai mươi người, người nào cũng là những tài năng được tôi luyện qua máu lửa , người nào cũng mang tinh thần xả thân đến cùng cho dòng họ . Thiên Binh đã tạo nên những chiến công vang dội cho Ngũ Hành Tộc , người đời phải khiếp sợ mà nói rằng Ngũ Hành Tộc là những người mang dòng máu thần thánh . Còn bây giờ…

-Ngài… có lẽ nói đúng…chúng ta đã quá kiêu ngạo… - Thần Lão nói .

-Đó chỉ là lúc bức xúc tôi nói vậy thôi . – Tâm Thiện Giáo Lão nói – Ngũ Hành Tộc vẫn là nơi để tôi cống hiến hết mình, mọi thứ là vì dòng họ .

Thần Lão chuyển vấn đề :

-Vậy ngài mang Hắc Đế Ấn về đây thì ngài định giam giữ những thứ đó ở đâu ?

-Tam Thiên .

Mọi người trong phòng lại quay ra xì xào, Thần Lão nheo mắt, ngạc nhiên :

-Ngài chắc chắn chứ ? Ngài chắc Tam Thiên đủ khả năng chứ ?

-Tôi sẽ lấy tính mạng đảm bảo .

-Thế còn Tàn Dương ? – Phong Vũ Thần Lão hỏi .

-Nó là thứ mang trong mình tội lỗi . Nhưng Tàn Dương chỉ phát huy khi có người cầm nó và cũng mang theo tâm hồn xấu xa . Nó chỉ là một vật bình thường và tôi mong muốn là nếu Tàn Dương về đây, sẽ không có bất cứ tâm hồn tội lỗi xấu xa nào trong dòng họ phát huy nó .

Người của Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma nhìn nhau , có phải Tâm Thiện Giáo Lão đang ám chỉ họ ?

Một Thần Thú ngồi hàng đầu Ngũ Hành Ma giơ cánh tay to vĩ đại lên, Tâm Thiện Giáo Lão hỏi :

-Triệu Ma Phục Lão có ý kiến gì sao ?

-Tôi muốn hỏi thế này : Hắc Đế Ấn còn lại bao nhiêu cái ?

-Chín . Một cái đã mất trong Anh Hùng Trủng, một cái mất ở Vạn Kiếp Thành, một cái ở Thiên Lệ Thành và cái vụ Ngư Thôn, đã xác định được hung thủ cần lấy Hắc Đế Ấn, một chuyện rất khó hiểu, không biết vì sao Hắc Đế Ấn lại ở trong tay tên trưởng thôn ? Nhân đây, tôi đã đưa ba người để mất Hắc Đế Ấn về đây để chúng ta nói chuyện , Tam Thích Đại Sư ở Lan Nhược Tự không được khoẻ nên chưa tới được . Mời các vị lên tầng bảy mươi ba !

Mọi người trong phòng họp ra ngoài, từng đám người mặc áo trắng toát phi thân lên tầng bảy mươi ba ở phía trên .

-Cô chắc Tam Thiên là ổn chứ ? – Gião Lão hỏi Lão Bà.

-Điều đó còn phụ thuộc xem trong Hội Đồng Trắng này, có bao nhiêu kẻ tâm địa không tốt…

Hai người phi thân lên tầng bảy mươi ba của Bạch Thiên Trụ .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 10 phút và 40 giây -----

Thiên Ma lại vào thư viện Tích Vũ Thành . Hắn vẫn khoái cái chuyện ngồi hàng canh giờ trong một đống sách vở . Rất nhiều thứ để nghiên cứu .

Tối hôm qua đúng là vui . Thiên Ma đã mua cho Hắc Băng một đôi thỏ trắng . Mặc dù hắn khoái chuyện hai con thỏ ấy bị xẻ tanh banh bởi lưỡi kiếm hơn, nhưng vì chiều theo ý Hắc Băng nên hắn không làm vậy . Và khoái nhất là ngủ ở trên Mẫu Thụ . Cành cây ở phía dưới thì to bằng một cái giường con , càng lên cao, cành cây càng lớn, cành lớn nhất to như một cái sân vườn nhỏ . Gió thổi lồng lộng mang theo mùi hương bạt ngàn của các loài hoa trong Tích Vũ Thành . Và trăng sao tối hôm ấy đẹp lắm, sáng hơn bình thường . Những khoảnh khắc thật là hiếm có trong cuộc sống đầy mùi máu của Thiên Ma . Hắn ôm Hắc Băng mà ngủ, và thoang thoảng mùi thơm từ mái tóc của Hắc Băng .

Nhưng ngủ trên Mẫu Thụ có cái bất tiện là vào lúc sáng sớm , sương xuống làm ẩm áo khoác ngoài , và phải xuống một cách lặng lẽ và lanh lẹ, nếu để vệ binh phát hiện ngủ trên Mẫu Thụ sẽ rất , rất lôi thôi và phiền phức . Người tộc Vũ có quy định là không được nhảy lên các cành cây của Mẫu Thụ . Kẻ nào đụng vào đó sẽ bị bắt quỳ gối trước Mẫu Thụ nửa ngày, chịu lễ rửa tội hết sức phức tạp và lắm chuyện , nghe các vị bô lão thuyết giáo hàng giờ những bài ca chán ngắt . Thiên Ma đã phải mạnh tay một chút, hắn làm ngất một cô gái vệ binh , và định giết cô ta luôn thể . May cho cô ta là Hắc Băng đã can ngăn chán Thiên Ma mới chịu nghe .

Chiếc áo khoác trắng của Thiên Ma di chuyển chầm chậm trong thư viện không có người . Ánh sáng của mặt trời chiếu xuống thư viện nhẹ nhàng và bồng bềnh như những dải lụa , nhưng càng đẹp, Thiên Ma càng không thích, ánh sáng đẹp tới đâu hắn cũng không thích, vì một điều đơn giản đến phi lý là hắn ghét ánh sáng .

Những ngón tay dài và trắng bệnh lại lần lên những gáy sách , Thiên Ma muốn đọc một chút về lịch sử . Muốn biết Tàn Dương là cái gì, thì không những phải thuộc mà phải biết suy đoán, hoặc hư cấu thêm một số chi tiết lịch sử thì mới có hé mở về Tàn Dương . Nhắc đến đây Thiên Ma mới nhớ là Quỷ Nhân vẫn chưa gửi chút tin tức gì về Tàn Dương cho hắn cả . Cũng phải, bảo Quỷ Nhân đi lùng một thứ đến bản thân Thiên Ma cũng không thể định hình nổi là cái gì thì đúng là mò kim đáy bể . Nhưng thôi, thà tìm còn hơn không tìm, nhỡ may mắn đâu mà tìm được Tàn Dương thì sao ?

Tay Thiên Ma ngừng lại, hắn sờ soạng trong khi mắt hắn không thèm nhìn lên giá sách .

“ Không có , hôm qua mình nhớ là quyển “ Biên niên sử Đại Lục “ còn ở đây cơ mà ? “ . Thiên Ma có một trí nhớ rất tốt, hôm qua tới đây hắn đã để ý thấy quyển này và định bụng tới hôm nay đọc nó, hắn còn nhớ như in vị trí đặt sách . Tới cái Mật Nội rộng như thế mà Thiên Ma còn nhớ được, chứ nói gì tới cái thư viện bé tí này ?

-Anh muốn tìm quyển này phải không ? – Một giọng nói vang lên .

Thiên Ma quay ra, một cô gái tộc Vũ, đẹp mê hồn đã ngồi đó từ lúc nào, đến hắn cũng không cảm nhận được chân khí của cô ta . Tay cô cầm quyển sách “ Biên niên sử Đại Lục “ .

-À…vâng ! – Thiên Ma cười, hắn đi tới – Tôi rất muốn đọc nó !

-Tôi cũng đang cần đọc ! – Cô gái cười .

Thiên Ma để ý thấy cô gái đeo một chiếc nhẫn có huy hiệu sao năm cánh . Hắn mỉm cười rồi ngồi xuống ghế , nói :

-Cái nhẫn của cô đẹp đấy !

-À – Cô gái giơ tay lên – Chiếc nhẫn này đúng là rất đẹp !

Thiên Ma cười :

-Một chiếc nhẫn đẹp, một người phụ nữ đẹp, thì bất kể tuổi tác thế nào cũng không thành vấn đề ! – Thiên Ma đưa tay tới, nâng cằm cô gái lên .

Cô gái không tỏ vẻ gì ngạc nhiên trước sự sỗ sàng của Thiên Ma , ngược lại, cô còn cười, ánh mắt đưa tình :

-Vậy anh muốn gì ở tôi ?

-Tất nhiên , một thằng đàn ông như tôi rất thích phụ nữ đẹp . Nhưng dù gì thì cũng nên có phép tắc trật tự . – Thiên Ma bỏ tay ra – Tôi nói đúng chứ , Vũ Tộc Ẩn Giả ?

Cô gái nheo mắt ngạc nhiên :

-Sao anh lại đem tôi so sánh với Vũ Tộc Ẩn Giả vĩ đại ?

Thiên Ma cười :

-Bà đúng là vẫn còn trẻ ! Thảo nào, những thằng đàn ông trên đời này đều sống chết để được gặp Vũ Tộc Ẩn Giả một lần ! Chiếc nhẫn đó là của gia tộc Ngũ Hành, nó được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác của dòng họ Ngũ Hành Tiễn . Dòng máu của bà là dòng máu tự hào nhất, thiêng liêng nhất, được mọi người Ngũ Hành Tiễn nâng niu và chân trọng hơn cả mạng sống của họ . Hai vị Ẩn Giả kia của Nhân Tộc và Thú Tộc cũng như bà, được sở hữu những chiếc nhẫn này . Chiếc nhẫn là biểu trưng cho xuất thân và dòng máu cao quý của bà .

-Xem ra…cậu cũng hiểu biết nhiều đấy chứ ? Chưa gặp ta bao giờ mà đoán được ra ta ! – Ẩn Giả cười .

-Tôi chỉ nói ra những gì mình biết thôi .

Ẩn Giả ghé sát khuôn mặt yêu kiều của mình lại gần Thiên Ma, bà hỏi :

-Vậy cậu còn hiểu gì về gia tộc chúng tôi ?

Thiên Ma cười, hắn đang rất hưng phấn, hắn nói :

-Theo tôi biết, hiện nay người đứng đầu Ngũ Hành Tiễn là Phong Vũ Thần Lão . Ông ta cũng là người thuộc trực hệ mang dòng máu cao quý như bà . Còn cai quản toàn bộ Ngũ Hành Tộc lúc này là Tâm Thiện Giáo Lão và Hộ Vương Lão Bà . Cả Hội Đồng Trắng nữa. Những con người ấy đúng là tài năng , pháp lực vô địch thiên hạ . Nhưng mà…thế hệ trẻ của cái gia tộc ấy đang ngày càng hưởng thụ những gì mà cha ông để lại, họ chẳng cố gắng, và chỉ mang theo cái tiếng Ngũ Hành Tộc mà thôi .

-Thời thế thay đổi mà , thế hệ trẻ đâu có hiểu gì ?

Thiên Ma lại tiến sát khuôn mặt lại, tay hắn vuốt nhẹ lên mặt Ẩn Giả :

-Nhưng thời thế thay đổi đến đâu, thì có một số thứ chẳng thay đổi . Một cách rất tự nhiên và đầy sự nhiệt huyết, bà vẫn làm bao kẻ mê mẩn đến điên cuồng .

Ẩn Giả cười, bà chẳng phản ứng gì trước những hành động hết sức thoá mạ và lố bịch đối với bà của Thiên Ma, bà nói :

-Vậy cậu thuộc loại nào ?

Thiên Ma ghé sát mặt mình lại gần hơn nữa, hắn sắp hôn Ẩn Giả :

-Không phải là thằng mù .

Nhưng sau đó Thiên Ma lùi khuôn mặt lại , hắn không muốn để Ẩn Giả thấy mặt mình :

-Nhưng đôi khi cũng phải mù .

Ẩn Giả cười, bà thấy tên này đúng là một kẻ thẳng thắn . Hắn dám nói thật là hắn thích bà, đơn giản vì vẻ ngoài của bà quá hấp dẫn đối với một tên trẻ tuổi như hắn .

Thiên Ma đứng dậy, hắn đi vòng ra sau lưng Ẩn Giả, hắn vòng lấy tay vào cổ Ẩn Giả, đặt đôi môi lên má Ẩn Giả . Ẩn Giả hỏi :

-Cậu bảo phải có phép tắc trật tự cơ mà ?

-Cũng đúng . Nhưng…bà đang làm tôi phá hoại quy tắc đó, tôi đang không thể tự kiềm chế mình .

-Cậu tên gì ?

Thiên Ma rất hưng phấn , hắn nói thẳng :

-Thiên Ma . Bà sẽ nhớ tên tôi chứ ?

Ẩn Giả cười mặc dù bà đang hơi ớn vì cái hơi thở lạnh tê buốt của Thiên Ma , bà lại hỏi :

-Cậu đến Tích Vũ Thành này để làm gì vậy ? Tìm kiếm một cô bạn gái trong lễ Thanh Lâm sao ?

-Ồ ! Không . Tôi đã đến đây với một cô gái rồi . Một người con gái tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp .

Ẩn Giả thấy đôi tay của Thiên Ma đang ve vuốt ở cổ bà, Ẩn Giả hỏi :

-Lời nói và hành động của cậu chẳng đồng điệu tí nào . Nếu cô gái ấy giờ mà thấy cậu đang thế này, liệu cô ấy có tin những lời nói gió thoảng mây bay của cậu không ?

Thiên Ma cười, hắn chẳng thấy xấu hổ với hành động của mình mà còn làm hơn thế . Tay của Thiên Ma nhẹ vuốt qua đôi môi óng hồng của Ẩn Giả, rồi lại đưa tay lên vuốt má Ẩn Giả, luồn tay qua những mái tóc đen nhánh của bà :

-Tôi nói không biết bà có tin không , nhưng thực sự bây giờ tôi chẳng có cảm xúc gì ở bà về một thứ gọi là chuyện nam nữ cả . Cái mà tôi đang cảm nhận là sự ngưỡng mộ, sự thoả mãn về một thứ rất , rất vĩ đại trước mặt mình . Bà có hiểu không ? Cái cảm giác thăng trầm của một trăm năm đời người đang chảy trong da tôi, trong mạch máu tôi, trong suy nghĩ của tôi .

Ẩn Giả cười, bà hỏi tiếp :

-Thế ngoài ta ra, cậu đã làm thế này với ai bao giờ chưa ?

-Có . Đã từng có một người như thế .

-Ai vậy ? Có thể cho ta biết không ?

-Hắn . Hắn cho tôi cảm giác ấy . Thủ lĩnh trước đây của Bất Kiếp Viện .

-Cậu là người của Bất Kiếp Viện ?

-Có thể cho là như vậy .

-Vậy thủ lĩnh của Bất Kiếp Viện trước đây là ai ?

Thiên Ma cười, tay siết chặt, hắn cắn nhẹ lên má Ẩn Giả rồi nói :

-Quỷ . Một con quỷ . Bà hiểu không ? Tôi luôn đi đằng sau hắn, hắn mang cho tôi một thứ cảm giác đặc biệt . Một thứ cảm giác về sự cô độc, thứ cảm giác một mình muốn chiếm đoạt tất cả . Vĩ đại phải không ? Tuyệt vời phải không ? Một tâm hồn sống trong biển máu, một tâm hồn thỉnh thoảng lại đau đớn giằng xé , thật là tuyệt !

-Vậy cậu làm gì với hắn ? Có giống như cậu đang làm với ta lúc này không ?

Thiên Ma cắn yêu vào tai Ẩn Giả, hắn đang thoả mãn cực độ :

-Ồ ! Một câu hỏi hay đấy ! Tôi thường hay vuốt ve lên khuôn mặt nhuốm đầy máu khô của hắn khi trận chiến kết thúc . Tôi vuốt nhẹ tay qua lông mi của một đôi mắt luôn uất hận, tức giận . Và có lúc, tôi đã muốn hôn lên khuôn mặt ấy của hắn, muốn được độc chiếm hắn như một cô gái ích kỷ muốn độc chiếm chàng trai của mình .

Ẩn Giả cười, bà nói :

-Liệu có ai nghĩ cậu là một kẻ bệnh hoạn không ?

-Có chứ . Trong Bất Kiếp Viện , ngoại trừ hắn, hai người nữa, những thành viên khác đều có ý nghĩ rằng tôi là một kẻ hơi bệnh hoạn . Nhưng bà biết không… – Thiên Ma lại lùa tay vào làn da trắng hồng loà xoà tóc trên cổ Ẩn Giả - …tôi đã có cái cảm giác này đầu tiên ở mẹ tôi, một cảm giác thật đẹp, một tấm lòng vĩ đại, một tấm lòng mến thương . Tôi cũng lùa tay lên mặt mẹ, và thậm chí tôi còn hôn mẹ tôi nữa . Rất tuyệt vời !

Ẩn Giả không nghĩ là mình đã tìm được Bất Kiếp Viện sớm thế , nhưng có một điều gì là lạ ở tên Thiên Ma này, bà muốn tìm hiểu thêm .

-Bà đã từng yêu rồi phải không Ẩn Giả ?

-Dĩ nhiên .

-Vậy … ông ta còn sống không ?

-Một trận chiến, một khoảnh khắc, đi mãi …

-Vậy mong rằng vong hồn của ông ấy đừng hiểu lầm tôi .

Ẩn Giả cười ngất :

-Cậu khôi hài đấy ! Mấy ngày nay, Bất Kiếp Viện của cậu gây ra nhiều chuyện vui nhỉ !

-Bà đừng nghĩ vậy chứ . Một chút khuấy đảo , một chút xao động trong cái biển đời hỗn loạn này cũng tốt . Những anh hùng tạo thời thế không nhiều, mà thời thế tạo ra rất nhiều anh hùng , tôi muốn được xem cái Đại Lục chán ngắt này còn gì để khám phá không . Và tôi đã tự cười mình ngu, Uất Hận Thành ở ngay trước mặt mà tôi không nghĩ đến ! Hài hước thật !

Thiên Ma nâng mặt Ẩn Giả về phía hắn :

-Bà đúng là đẹp ! Rất đẹp ! Ai mà nghĩ một khuôn mặt thiên thần mười chín tuổi này đã sống một trăm năm chứ ?

-Vậy cậu có tin là ta sẽ cho cậu nổ tan xác khi ra khỏi đây không ?

Thiên Ma nói :

-Vậy bà có muốn tạo thời cuộc một lần nữa không ?

Ẩn Giả nheo mắt, bà không nói gì . Thiên Ma hôn vào cổ Ẩn Giả :

-Thơm quá ! Mỗi ngày bà tắm với nước ướp hoa phải không ?

-Một tuần một lần .

-Đúng rồi ! Chỉ cần một lần . Bà đừng nói với tôi rằng bà đã nguội lạnh với thời thế rồi nhé ! Tôi đang tiếp bước con đường của hắn trước đây, tạo ra thời thế mới . Cuộc đời tẻ nhạt này làm tôi, bà khắc khoải . Phải một thời thế mới ! Một thời đại mới !

Ẩn Giả lặng im, không nói gì .

Thiên Ma vẫn chưa hết chán, nhưng cuối cùng hắn cũng dứt ra khỏi Ẩn Giả .

-Tôi chỉ nói vậy thôi, bà thử nghĩ kỹ xem .

Ẩn Giả vuốt lại mái tóc hơi rối bởi đôi tay Thiên Ma , bà nói :

-Ta chỉ muốn hỏi thế này …

-Tôi sẵn sàng, đối với bà, tôi luôn sẵn sàng .

-Vậy cậu sẵn sàng để chết chưa ?

Ẩn Giả xoay một mũi tên trên tay rồi phóng thẳng vào Thiên Ma . Mũi tên đỏ rực .

Một tiếng nổ lớn trong thư viện Tích Vũ . Mọi người đi ở bên ngoài giật mình bởi tiếng nổ đó .

Tiếng bước chân trong đám khói mịt mù tiến gần tới Ẩn Giả .

Thiên Ma cười, tay hắn cầm mũi tên ban nãy, mặc dù tay đã bị thương và chảy máu, nhưng Thiên Ma vẫn như không có chuyện gì xảy ra :

-Bà mạnh thật đấy ! Chỉ cần ném thôi mà dùng được thuật Chí Mệnh Thỷ ! Tôi để mũi tên này trên bàn nhé !

Ẩn Giả hơi ngạc nhiên, tên Thiên Ma này có thể đỡ được Chí Mệnh Thỷ bằng tay không .

-Cậu là một kẻ khó lường …

-Có thể đấy chứ ! À ! Quên ! Tôi hỏi bà một câu nhé ?

-Chuyện gì ?

-Tôi có thể hôn vào môi bà được không ?

Ẩn Giả nheo mắt nhìn vào khuôn mặt che khuất bởi chiếc mũ trùm :

-Không .

-Vậy làm thế nào thì tôi được hôn vào môi của bà ?

-Cậu thử nghĩ xem …

-Hơi khó nhỉ ? Nhưng mà hiện giờ… - Thiên Ma ghé sát mặt vào má Ẩn Giả - …tôi có thể ôm lại bà lần nữa chứ ?

-Vì sao ?

Chẳng đợi Ẩn Giả trả lời, Thiên Ma ôm lấy Ẩn Giả, vẫn như lần trước, hắn cắn vào tai Ẩn Giả , nhưng mạnh hơn một chút :

-Tôi muốn xoa dịu đi sự khao khát đang tồn tại trong người . Bà nghĩ thế nào nếu Tích Vũ Thành chìm trong máu ?

-Cậu ngông cuồng quá đấy .

-Ồ không ! Tôi chỉ đùa thôi ! Một lời đùa chân tình mà !

Thiên Ma đứng dậy , rồi hắn biến mất ở cửa thư viện như một bóng ma .

Vừa lúc ấy những người lính vệ binh chạy vào :

-Ẩn Giả Đại Nhân ! Có tiếng nổ nên chúng tôi vào đây ngay ! Người không sao chứ ?

Ẩn Giả hơi nghĩ ngợi, rồi bà nói :

-Không . Hãy gọi Hoa Anh cho ta, bảo nó chờ ở đại sảnh Tích Vũ .

-Rõ !

Những người lính vệ binh chạy vút đi .

Ẩn Giả nhớ lại lời nói của Thiên Ma ban nãy .

Vậy…

Thời thế có chờ người không ?



Ngài Hàn ngửa mặt nhìn lên bầu trời trong xanh từ cái ô cửa hẹp của chiếc xe ngựa .

Thời thế có chờ người không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook