Thiên Địa Quyết

Quyển 3 - Chương 57: Khí chất biến hóa.

Tâm Mộng Vô Ngân

02/04/2013



Thiên Vũ trước mắt mới vừa luyện thành Đại Nhật Quyết, thuộc về cảnh giới nhập môn. Còn rất khó lòng phát huy trọn vẹn uy lực Liệt Hỏa Quyền, không bằng khổ luyện nâng cao chân khí.

Điểm này Thiên Vũ biết rõ,nhưng cũng không để ý lắm, ở trong sơn cốc dốc lòng tu luyện Liệt Hỏa Quyền, hắn định học xong toàn bộ chiêu thức, sau này mới tinh luyện quyền pháp sau.

Lấy tình huống dưới mắt Thiên Vũ, hắn chỉ có thể làm được tới bước này, nếu muốn một bước lên trời hiển nhiên là không thể.

Ở ngoài mấy trượng, giờ phút này Hoa Thanh cũng đang luyện tập Liệt Nhạc Trảm.

Đây là một loại kỹ năng Huyền cấp hạ giai, lấy việc đề cao uy lực làm chủ, hơn nữa chiêu thức hết sức quỷ dị, làm cho người ta khó lòng phòng bị.

Trong tình hình bình thường, kỹ năng lấy uy lực làm chính phần lớn có chiêu thức đơn giản, biến hóa không nhiều.

Nhưng bộ Liệt Nhạc Trảm này sở dĩ nói nó quỷ dị là bởi vì nó không có chiêu thức cố định, có thể dung nhập xảo diệu vào trong những chiêu thức khác, làm cho đối phương không ngờ đến.

Hoa Thanh cẩn thận nghiên cứu thấy rằng kỹ năng Liệt Nhạc Trảm này hết sức bá đạo, tu luyện tới cảnh giới tối cao, mặc dù không thể thật sự khai sơn liệt nhạc nhưng lực lượng đủ để san bằng một tòa núi nhỏ.

Trước mắt, Hoa Thanh đang luyện tập Liệt Nhạc Trảm, lấy thực lực hiện tại của nàng sử dụng Kinh Vân đao có thể phát ra một đạo đao mang xích hồng dài đến ba thước.

Đao mang này nhìn qua có điểm giống Thiên Lang Trảm Pháp, thế có vài chỗ khác biệt, uy lực cũng mạnh hơn nhiều.

Hoa Thanh thi triển Thiên Lang Trảm Pháp chỉ có thể phát ra đao khí mỏng manh, còn chưa thể ngưng tụ thành đao khí chân thật, cự ly sát thương cũng tương đối ngắn.

Nhưng nếu nàng thi triển Liệt Nhạc Trảm thì đao mang bình thường cũng đủ để phá vỡ chân khí hộ thể của cao thủ cấp Võ sĩ, uy lực tuyệt đối không phải Thiên Lang Trảm Pháp có thể so sánh.

Bởi vì Liệt Nhạc Trảm một loại kỹ năng tinh khiết, không có chiêu thức cố định, người thi triển có thể rất dễ dàng ẩn giấu bên trong bất kỳ một loại kỹ năng bình thường nào, vào thời khắc mấu chốt đánh một kích lôi đình, đạt được hiệu quả bất ngờ.

Hoa Thanh tu luyện là Đại Nhật Quyết Hỏa thuộc tính, Liệt Nhạc Trảm thi triển phát ra quang mang màu đỏ hồng, đó là vì có quan hệ với Đại Nhật chân khí này.



Nếu như Thiên Vũ dùng Hàn Băng Quyết thúc dục Liệt Nhạc Trảm, đao khí sẽ là một màu trắng đục, có đặc điểm rõ ràng của thuộc tính Hàn Băng chân khí.

Buổi trưa, Hoa Thanh đã hoàn toàn dung nhập Liệt Nhạc Trảm vào trong Thiên Lang Trảm Pháp, thực lực toàn thân lại tăng lên một bậc.

Lúc này, Thiên Vũ vẫn còn luyện tập Liệt Hỏa Quyền, cũng đang chuẩn bị kết thúc.

Hoa Thanh ngừng tay quan sát, đợi đến khi Thiên Vũ luyện tập xong, mới lên tiếng tán dương: "Rất tốt, tốc độ như vậy đã có thể tự hào rồi. Hơn nữa nhìn qua đã có sự biến hóa rất lớn, khí chất toàn thân cũng đã thay đổi."

Thiên Vũ cười nói: "Nhắc tới cũng kỳ quái, tựa hồ sau khi ta tu luyện Đại Nhật Quyết, toàn thân ngập tràn sự tự tin, hễ có ánh mặt trời lại càng cảm giác vô cùng cường đại."

Hoa Thanh nhẹ giọng nói: "Công pháp cấp bậc càng cao, ảnh hưởng đến người tu luyện càng lớn. Đối với người luyện võ, cấp bậc công pháp quyết định thực lực mạnh yếu, cũng quyết định khí chất của người đó. Dĩ vãng, chúng ta tu luyện là công pháp Hoàng cấp hạ giai thuộc về công pháp nhập môn, ngoại trừ có thể tăng cường thể lực, ngưng tụ chân khí ra, hiệu quả đối với thay đổi khí chất không lớn. Hôm nay, bộ Đại Nhật Quyết này là công pháp Hoàng cấp thượng giai, mặc dù không tính là công pháp thượng thừa nhưng vẫn có ảnh hưởng một chút tới khí chất người tu luyện nó."

Thiên Vũ nói: "Ta đồng ý cách nhìn của nàng, chẳng qua ta không rõ ràng lắm vì sao bộ Đại Nhật Quyết biến hóa ở trên người của ta, còn rõ ràng hơn trên người của nàng vậy?"

Hoa Thanh cười thanh nhã một tiếng, khẽ nói: "Nguyên nhân rất đơn giản, hỏa phượng ấu linh đã thay đổi khí chất của ta từ trước, cho nên ta tu luyện Đại Nhật Quyết nhìn qua biến hóa không lớn, còn ngươi thì do thăng cấp công pháp nên rõ ràng hơn nhiều."

Thiên Vũ chợt nói: "Thì ra là như vậy, Liệt Nhạc Trảm nàng tu luyện ra sao rồi?"

Hoa Thanh mỉm cười nói: "Liệt Nhạc Trảm này hết sức tốt, là một loại kỹ năng tinh khiết, ban đầu phải hiểu được phương pháp vận dụng, sau đó mới có thể phát huy công dụng về nhiều mặt. Trước mắt ta đã nắm giữ được căn bản, lấy thực lực của ngươi nếu muốn học nó thì cũng dễ dàng thôi." Truyện "Thiên Địa Quyết "

Thiên Vũ cười nói: "Như thế thì nàng chỉ điểm cho ta một chút."

Hoa Thanh thanh nhã cười, lúc này liền giảng giải cho Thiên Vũ nghe về Liệt Nhạc Trảm, các loại đặc thù chủ yếu và kỹ xảo tu luyện.

Nghe xong Hoa Thanh giảng thuật, Thiên Vũ khen nức nở: "Bộ Liệt Nhạc Trảm thật đúng là quỷ dị, quả thực khiến cho người ta khó lòng phòng bị mà."

Hoa Thanh không nói gì thêm, lấy tính cách của nàng thì không quá thích thú vận dụng Liệt Nhạc Trảm đi đánh lén địch nhân.

Dĩ nhiên, Hoa Thanh cũng không phải là người cổ hủ, chẳng qua nàng bản tính cương nghị, cương mà không rắn.

Thiên Vũ nắm giữ xong kỹ xảo tu luyện Liệt Nhạc Trảm, toàn tâm toàn lực thật tình tu luyện, hồi lâu hắn hết sức hài lòng.



Hoa Thanh đứng một bên quan sát, trên mặt cười cười không nguôi, trong lúc vô tình nhớ tới trong túi đựng đồ còn có một bản Lạc Vân kiếm phổ, cho nên lấy ra đọc thử.

Bản Lạc Vân kiếm phổ ghi lại một loại kỹ năng là Lạc Vân kiếm pháp thuộc về Hoàng cấp thượng giai, tổng cộng có 108 chiêu, biến hóa khôn lường.

Hoa Thanh cẩn thận nghiên cứu một hồi phát hiện kiếm pháp và đao pháp có sự khác biệt rất lớn, tựa như cả hai bất đồng lĩnh vực, đều có sự huyền diệu riêng của mình.

Đao pháp Thiện Vũ Minh lấy thực chiến làm chủ, phần lớn dùng ở trên chiến trường, chiêu thức đơn giản, sát khí kinh người, là một loại kỹ năng tốc chiến tốc thắng.

Đao pháp trọng điểm là ở lực đạo, kiếm pháp trọng điểm là ở biến hóa, hai bên đều có ưu thế và kỹ xảo riêng biệt.

Trong lúc bình thường, học người vừa mới học đao rất dễ dàng học xong nhanh chóng, uy lực cũng tương đối cường đại.

Người luyện kiếm lúc đầu tiến triển chậm chạp, lực công kích không mạnh, không so được với người học đao.

Nhưng kiếm pháp sau khi đạt tới trình độ nhất định, thành tựu sẽ gặp vượt xa đao pháp, bởi vì trên đời có rất nhiều môn phái đặc biệt nghiên cứu kiếm pháp, chủ lưu lấy kiếm nhập đạo là hình thức tu luyện bình thời, cho dù là Thiện Vũ Minh cũng như thế, đệ tử chân truyền đều lấy luyện kiếm làm chủ.

Những loại tình huống này Hoa Thanh đều đã nghe qua, vì vậy nàng lưu tâm đến bản Lạc Vân kiếm pháp này.

Sau nửa canh giờ, Thiên Vũ luyện công vừa xong, thấy Hoa Thanh đang cau mày suy ngẫm, trong lòng cảm thấy tò mò, hỏi: "Nghĩ gì mà ngẩn người thế?"

Hoa Thanh nghe vậy thức tỉnh, ngẩng đầu nhìn qua Thiên Vũ, khẽ nói: "Ta đang nghiên cứu Lạc Vân kiếm pháp."

Thiên Vũ cười nói: "Ham nhiều không tốt, nàng cần gì nóng lòng, đợi ngày sau có thời gian lại luyện Lạc Vân kiếm pháp cũng không muộn mà."

Hoa Thanh lắc đầu nói: "Ngươi không minh bạch được, kiếm pháp mới đúng là hướng đi chính của võ đạo, đệ tử Nội môn Thiện Vũ Minh và phần lớn đệ tử tài năng đều lấy luyện kiếm làm chủ, người tu luyện đao pháp tương đối ít, chiếm không tới một tầng nhỏ."

Thiên Vũ kinh ngạc nói: "Tại sao lại như vậy?"

Hoa Thanh lắc đầu than nhẹ: "Bởi vì đao pháp lấy uy lực nổi danh, kiếm pháp lấy biến hóa làm chính. Nếu hai đối thủ có thực lực tương đương, người sử dụng kiếm biến hóa chiêu thức nhiều sẽ chiếm hết ưu thế."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Địa Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook