Thiên Địa Quyết

Quyển 4 - Chương 96: Tám đại chức nghiệp

Tâm Mộng Vô Ngân

29/07/2013

Chúc Âm lợi dụng dục niệm trong lòng mỗi con người, khống chế mê hoặc rất nhiều nhân loại tâm thần không kiên định để phục vụ cho hắn. Những người này được gọi là Ma sứ.

Thống lĩnh nhân loại chính là hai vị thủ lĩnh Viêm Đế và Hoàng Đế. Nguyên bản hai người bọn họ là thủ lĩnh hai bộ tộc lớn nhất của loài người. Trong đó vẫn có sự tranh đấu ngầm, nhưng khi đối mặt với lực lượng Chúc Âm cường đại, bọn họ bắt tay nhau hợp thành đồng minh của nhân loại, tuân theo sự chỉ huy của Phục Hi.

Lúc đầu tranh đấu, Ma sứ suy cho cùng vẫn thuộc thiểu số, không có cách nào chống cự đồng minh nhân loại cường đại. Quân đội Viêm Hoàng liên tiếp thắng lợi, một đường bắc tiến.

Dưới tay Viêm Đế có hai viên đại tướng, một là Xi Vưu, một là Hình Thiên. Hai người này đều nắm giữ võ học tối cao, là chiến tướng với kỹ thuật chiến đấu dũng mãnh, đều có chiến lực lấy một địch trăm, thực lực chấn áp Thần Ma.

Song lại quá ham mê lực lượng cực hạn, trong lòng tích súc quá nhiều khát vọng huyết tính cùng giết chóc, dần dần mê hoặc hoàn toàn tâm trí bọn hắn. Bị Chúc Âm lợi dụng, khống chế, cuối cùng đọa nhập ma đạo, vung đao phản bội làm cho liên minh nhân loại đại bại.

Trải qua một lần như vậy, rất nhiều võ giả nhân loại dần dần rõ ràng. Liên tục theo đuổi võ lực cực hạn, sẽ dẫn đến cảm xúc muốn giết chóc cùng ham muốn huyết tinh. Đấy chính là điểm tốt nhất để Chúc Âm đột phá, vô số nhân loại vì lẽ đó bị lạc lối rồi sa vào ma đạo.

Ngay sau đó, võ giả nhân loại dần dần đưa ra ý niệm võ học Tu Tâm. Kỹ xảo võ học cao siêu với phụ trợ nội tâm kiên định mạnh mẽ, từ từ dần dần hình thành tổ chức, tự xưng là Vũ Hồn.

Ngoài ra, những người vì bản thân không thể tu luyện võ thuật cùng pháp thuật, cũng dần dần tìm được phương hướng phát triển bản thân, nghiên cứu các loại cơ quan thuật số, trở thành một loại tồn tại đặc thù, được gọi Bách Bảo Thần Ky.

Đến lúc này, Thần Ky, Vũ Hồn, Huyền Kỳ, Trúc Hoa cùng chung xuất lực, tạo thành chiến lực cường đại, khiến cho loài người trên chiến trường, lực lượng Phục Hi hơi thắng thế được một chút.

Nhưng ở bên trong không gian hỗn độn, Phục Hi lấy sức một người đối kháng với Chúc Âm, dần dần có phần đuối sức. Vì phải duy trì phong ấn Bàn Cổ đại lục, Phục Hi phát ra thỉnh cầu Thiên Ngô, Tất Phương, Tây Tử, Đế Tuấn, hi vọng bọn họ có thể ra tay trợ giúp, duy trì sự yên ổn của đại lục.

Tứ Cực vốn cũng không tin tưởng Chúc Âm đang ngày càng trở nên kiêu ngạo kia. Thêm vào đó, lo lắng hạch tâm thiên địa bị khống chế, về sau sẽ ảnh hưởng vị trí không gian của bản thân. Cộng thêm Nữ Oa tính tình dịu dàng vốn có nhiều ân huệ với chúng Thần Ma, vì thế quyết định liên hợp trợ giúp Phục Hi.

Song Tứ Cực không muốn trực tiếp ra tay, sợ hao tổn thực lực.

Vì thế, Thiên Ngô cùng Tất Phương tạm dừng những xung đột tranh đấu không ngừng nghỉ giữa hai bên, dung hợp pháp lực tứ linh Địa Thủy Hỏa Phong, vốn là nguyên lực của trời đất để tăng cường uy lực phong ấn của Phục Hi.

Tây Tử cùng Đế Tuấn ổn định hai bên thông khẩu nối liền Bàn Cổ đại lục, ngăn cản Chúc Âm dựa vào thần lực mạnh mẽ xâm lấn.

Sau đó, Tứ Cực lại kết hợp thiên địa thần lực, luyện hóa Thải Thủ Sơn được đúc bằng đồng, tạo ra một thanh tuyệt thế thần binh - Chỉ Thiên Kiếm, hay còn một tên khác là Hiên Viên Kiếm.

Một mặt thần kiếm khắc nhật nguyệt tinh thần, một mặt khắc cỏ cây sông núi.

Chuôi kiếm thì một bên khắc thuật chăn nuôi trồng trột, một bên khắc kế sách thống nhất tứ hải.

Ngoài ra còn có thần cung Xạ Nhật Cung, cự phủ tên Sát Thần Phủ, đều tặng cho Phục Hi để đánh lui kẻ địch.

Nhận được sự trợ giúp của Tứ Cực, mặc dù không thay đổi thực lực chân chính, nhưng phía Phục Hi đã có hi vọng đối kháng.

Đầu tiên, thần tiễn Hậu Nghệ dùng Xạ Nhật Cung bắt liên tục chín phát, hạ rớt chín vầng thái dương, giải trừ nguy cơ mười mặt trời.

Sau đó, Viêm Hoàng nhị đế sử dụng Thần Ky sáng chế ra xe chỉ nam chờ thời cơ chín muồi. Sau khi đại phá lực lượng ma quân của Xi Vưu cùng Hình Thiên, lập tức làm cho chiến cuộc thay đổi, toàn bộ quân địch đều di chuyển lên khu bắc địa lạnh giá.

Cùng lúc đó, Phục Hi dùng hết lực lượng của bản thân trên đại lục, mượn thần lực vô thượng của Hiên Viên Kiếm, phong ấn hóa thân hình rồng của Chúc Âm ở nơi sâu thẳm trong sơn mạch Thừa Thiên.

Nhìn thấy đại thế trước mắt đã ổn định, Phục Hi liền buông tay hết thảy, vứt bỏ Chúc Âm không quan tâm nữa. Phục Hi đem Hiên Viên kiếm giao phó cho hai người Viêm Hoàng, sau đó biến mất vô tung vô ảnh.

Đại chiến kết thúc, Viêm Đế thấy tình hình trước mắt của đại lục vô cùng thê thảm, nhân loại phải đối phó bệnh tật. Vì cứu trợ dân chúng thiên hạ, kêu gọi Thần Nông, lịch lãm nhân gian thử nghiệm trăm hoa dị thảo, tìm kiếm biện pháp chữa bệnh cứu người, cuối cùng đem Thanh Hiên Môn phát dương quang đại (phát triển rực rỡ).

Uyển Thành trong chiến hỏa trở thành một mảnh phế tích. Hoàng Đế dẫn nhân loại còn sống sót, xuôi nam về lại sông Lạc Thủy với ý đồ thành lập gia viên mới.



Cuộc chiến thượng cổ hồng hoang đến lúc này đã hoàn toàn kết thúc. Nhân loại gọi thời kỳ từ lúc con người sinh ra đến khi chấm dứt chiến tranh là "Kỷ Thượng Cổ" hoặc "Kỷ Hồng Hoang".

Vì để kỷ niệm cuộc chiến tranh thần thánh, thế nhân đổi tên Bàn Cổ đại lục thành Huyền Thiên đại lục, gọi tắt là Đại Hoang.

Hoàng Đế đem người xuôi nam thành lập một bộ tộc, lấy ý nghĩa Hiên Viên Kiếm đặt tên là tộc Hiên Viên, khai sáng thời kỳ hoàng kim chưa từng có, lưu danh trong lịch sử với tên "Kỷ Hiên Viên" hoặc "Kỷ Huyền Thiên".

Đóng đô ở Lạc Thủy hai bên bờ Huyền Hồ, đặt tên Huyền Thiên thành. Vì để kỷ niệm tổ tông Hiên Viên tộc Phục Hi, từ đó về sau Huyền Thiên Lạc Thủy trở thành đại từ có ý nghĩa to lớn của nhân loại.

Ban đầu, loài người nắm giữ học thuật pháp lực ngũ linh. Bởi vì sử dụng được căn nguyên lực ngũ linh, có thể câu thông với Ngũ Linh thần được Nữ Oa nương nương gửi gắm đến đại lục. Cho nên, bọn họ dần dần bắt đầu có Tế tự đảm nhiệm vai trò Thần sử. Trải qua một thời gian dài ma hợp, từ từ hình thành tổ chức chủ yếu toàn Tế tự, chính là Hiên Viên thần cung.

Mới đầu, Thần Cung chẳng qua phục trách một số hoạt động Tế tự như tế vũ cùng thần nhạc, chính là "Tấu hoàng chung, ca đại lữ, vũ vân môn, tự thiên thần".

Song khi việc nghiên cứu pháp lực ngũ linh tiến thêm một bước, kết hợp được Tế tự khúc vào trong vũ bộ, Hiên Viên thần cung sáng tạo ra một loại Linh thuật độc đáo kết hợp từ thanh âm và bộ pháp.

Kể từ đó, danh tiếng Hiên Viên thần cung tăng mạnh. Lực ảnh hưởng đối với loài người cũng dần dần mở rộng.

Thần cung dần dần xa rời ước nguyện ban đầu. Âm luật vũ bộ biến thành một hình thức khác. Bọn họ tự cho mình là Thần sử, giương cao cờ đại nghĩa trừng phạt cái ác, ân trạch chiếu khắp nơi, hơn nữa lại có liên hệ chặt chẽ với giai cấp thống trị.

Môn hạ Thần cung chia làm hai chi. Một là Huyễn Âm Thần Phạt, tự xem mình như người đại diện thần trên thế gian, truyền lại ý chí của thần. Tinh thông pháp thuật âm luật Tứ Tượng, lấy thanh âm làm vật dẫn, triệu hoán Phong Lôi Cửu Thiên, thao túng Huyền Băng Nghiệp Hỏa, thay thế thần linh trừng phạt tội ác trên thế gian, gột tẩy mọi điều dơ bản trên nhân thế.

Hai là Huyễn Vũ Lưu Quang, từ nhỏ tiếp nhận giáo dục nghiêm khắc, lấy vũ bộ làm vật dẫn quy nhất ngũ linh pháp lực, ngưng kết thành nguyên lực thuần khiết. Cũng dựa vào nguyên lực vô thượng phổ độ chúng sinh, cứu trị thế nhân. Tâm linh cực kì cường đại, được truyền bá với hóa thân tốt đẹp chuyên làm điều thiện.

Trong thời kì hỗn loạn, một tổ chức thần bí tên Ảnh Sát lặng lẽ ra đời và phát triển. Không ai biết nó được sinh ra khi nào, chỉ biết đây là một tổ chức sát thủ kết bạn với quỷ dữ.

Tương truyền, môn phái này tọa lạc tại bên dưới vùng đất âm lãnh, làm việc không dựa trên nguyên tắc nào cả. Tính tình cao ngạo cộng thêm tính lãnh mạc (hờ hững), chính tà lẫn lộn, làm theo ý mình. Cách nhìn của bọn chúng không còn trong tầm mắt của thế tục nữa.

Đệ tử Ảnh Sát từ nhỏ đã tiếp nhận huấn luyện phi nhân tính, mãi cho đến lúc trở thành một tên sát thủ hoàn mỹ.

Bọn họ hành động mau lẹ. Một kích tất sát, trong nháy mắt làm cho đối thủ chết đi mà không kịp có phản ứng nào, để lại cho thế nhân một đoạn ký ức không thể nào quên.

"Thập bộ sát nhất nhân

Thiên lý bất lưu hành

Sự liễu phất y khứ

Thâm tàng thân dữ danh.”

Dịch thơ:

“Mười bước giết một người

Ngàn dặm chẳng lưu danh

Sự thành tan hư ảnh

Ẩn tàng mặc sử xanh.”



Bởi vậy ở đất Trung Châu, sáu thế lực lớn và tám chức nghiệp lớn từ từ hình thành, có lai lịch và bối cảnh đặc thù không giống nhau.

Võ Hồn - chiến kỹ cực mạnh, võ đức song hành, vì dân vì nước, thiện võ bất chiến.

Thần Ky - thiện xạ, cơ quan cạm bẫy, tinh vi cổ quái, say mê kĩ thuật cơ giới.

Ảnh Sát - hành giả hắc ám, lãnh mạc vô tình, mười bước đoạt mạng, ẩn tàng thâm sâu.

Huyền Kỳ - trọng về phòng ngự, huyền trận phủ thân, lấy tâm làm kiếm, tự do tự tại.

Bát môn - huyền thiên cửu thuật, nghịch thiên cải mệnh, khám phá hồng trần, ngạo thế độc hành.

Huyễn Âm - lấy thanh âm làm vật dẫn, vận chuyển tứ tượng nguyên cực xử phạt, thần nộ giáng lâm, rửa tội chúng sinh.

Huyễn Vũ - thần vũ lưu quang, linh tâm quy nguyên, thanh tâm quả dục, lòng như gương sáng.

Trúc Hoa - thang dược kỳ hoàng, hạnh lâm châm thạch, không màng danh lợi, cứu vớt thế gian.

Trải qua mấy năm, nội loạn nhân loại kết thúc. Người thắng làm vua viết nên lịch sử, người thua làm giặc. Những người còn sót lại bị trục xuất tới vùng đất hoang mạc Nam Cương, hơn nữa bị kèm thêm xưng hô Man tộc.

Sau khi đại chiến kết thúc thống nhất nhân loại, ngoại trừ phần lớn tập trung ở Trung Châu, khu vực bên ngoài Lăng Thủy, rất nhiều nhóm người bắt đầu di chuyển đến Hạ Lan, Uyển Khâu, Phách Nguyên để tìm kiếm vùng đất định cư mới.

Đồng thời khi đó ở phương Nam, Thủy Ma dâng hồng thủy ngập trời, ý đồ nhân lúc nhân loại chưa ổn định vị trí tại phương nam phát động tiến công gây rối.

Đấy vốn là thần chúc của thủy thần Cộng Công. Trong truyền thuyết nó có thân hình khổng lồ, chín đầu, miệng có thể phun độc khí.

Trong cuộc chiến Hồng Hoang đã bị Chúc Âm thu phục. Sau đó bị Hiên Viên Kiếm chém bị thương, ẩn náu bên trong đầm lầy nơi vực sâu hoang vắng.

Sau khi thương thế lành lặn lại bắt đầu phát động sóng lũ gây hại.

Hiên Viên tộc phái Đại Vũ đến trị thủy, phát hiện ra thủ phạm thực sự. Vì thế, chỉ thị cho Ứng Long cầm Sát Thần Phủ tới chế trụ.

Sau một hồi ác chiến, Ứng Long dựa vào Sát Thần Phủ chém rụng tám cái đầu, lại để cho cái đầu còn lại nhân lúc rối loạn chạy trốn mất.

Hồng thủy rút đi lộ ra mảng đại lục Nam Bộ. Nền văn minh huy hoàng do nhân loại thiết lập xa xưa đã sớm không còn tồn tại, vô số phế tích bị đầm lầy che giấu, sau đó được thế nhân gọi là Trạch Quốc.

Theo lời đồn, cho đến nay vẫn có hậu nhân của Đại Vũ thần bí thủ hộ thống trị tại phiến lãnh thổ đã từng vô cùng huy hoàng này.

Lúc đại lục phía Nam chiến hỏa nổi lên tán loạn, thì tại vùng Bắc địa lại xảy ra biến đổi lớn. Lúc trước Phục Hi dùng Huyền Thiên Ấn phong ấn Chúc Âm trên Thụ Hải. Chiến sự Tiên Linh Tộc và Yêu Linh Tộc vô tình đã phá hư nó, dần dần suy yếu. Qua năm tháng dai dẳng, sau cùng đã vô pháp trấn áp ma lực Chúc Âm, phong ấn lung lay sắp đổ, Chúc Long tùy thời phá ấn mà ra.

Theo sự hồi phục lực lượng của Chúc Âm, đám yêu ma vùng Bắc địa lạnh lẽo khắc nghiệt đều bị mê hoặc, đầu nhập dưới trướng Chúc Long, bí mật giải trừ hoàn toàn phong ấn cho Chúc Long, tiến vào Trung Châu nhân loại, chiếm lĩnh toàn bộ Bàn Cổ đại lục. Trong lịch sử Huyền Thiên, năm 3135 ngày 16 tháng 07, chiến sự Bắc địa bùng nổ.

Quân Chúc Âm công phá Huyền Thiên Bát Quái trận. Quân tiên phong tranh thủ đêm khuya đánh lén, hạ được Thương Dương Quan. Ba ngày sau công phá di chỉ Uyển Thành. Nội trong bảy ngày nhanh chóng tiến về phía Nam, toàn bộ khu vực phía Bắc rơi vào tay giặc.

Đồng thời Uyển Khâu cũng bộc phát ôn dịch thần bí. Người chết sống lại thành thi quỷ ăn thịt kẻ sống. Quân Chúc Âm sử dụng thi quỷ tác chiến, chiến lực đại tăng.

Thủ vệ quân Uyển Khâu liều chết chống cự, rồi toàn quân bị diệt nhanh chóng. Tàn quân rút lui vào quan nội Hổ Bì. Một hồi chiến tranh Nhân Ma từ đó mở màn.

Huyền Thiên đế quốc cường thịnh xưa kia gặp phải yêu ma Bắc địa tiến công. Một cuộc chiến chính tà mới lại diễn ra trên Huyền Thiên đại lục, nhất quyết đánh một trận thư hùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Địa Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook