Thiên Hạ - Super Hero

Chương 36: Giết ba tài

Super Hero

27/03/2015

Lại nói về tên Ba Tài đang chạy trốn, hắn cùng với 800 kị binh 1 đường phi nước đại không dám ngoảnh đầu lại dù chỉ một lần, mục tiêu là thẳng hướng thành Vạn Xuân.

Đại Hiền lương sư đang chuẩn tập trung hơn 10 vạn quân chuẩn bị tấn công thành Vạn Xuân để làm bàn đạp xâm lược Đại Việt, bây giờ các đầu mục khăn vàng đang gấp rút tập trung về hướng đó, mặc dù mính thất bại tại đây, nhưng cái rương chứa hơn 5000 kim tệ mình mang theo tuyệt đối sẽ là một công lớn cũng đủ để mình thoát tội.

Vội vàng bỏ chạy, thậm chí còn chẳng buồn cho thám báo đi điều tra, hắn chỉ muốn chạy cho nhanh, nghe đồn lũ man cực giỏi thuần dưỡng dã thú, nếu chậm trễ chỉ sợ bọn chúng đuổi theo thì không thể nào thoát được.

Muốn chạy từ cửa bắc, chỉ cần qua một sơn cốc phía trước là sẽ tới bình nguyên rộng rãi, khi đó kị binh của hắn sẽ như chim sổ lồng không gì ngăn được chúng nữa.

Đây là một sơn cốc khá dài, nó như cái hình bầu dục, phình to ở giữa nhưng 2 đầu lại tương đối nhỏ hẹp. Tên Ba Tài lúc này lập tức cảm nhận được nguy hiểm, giơ tay hạ lệnh cho lũ lính đi chậm lại.

Từng con ngựa chậm rãi bước nước kiệu, mấy trăm tên kị binh siết chặt vũ khí trong tay,cực kì cẩn thận quan sát xung quanh.

Một đường bình an vô sự làm cho tên Ba Tài thở phào nhẹ nhõm, phía trước đã là đường ra rồi, nhưng không ngờ, cửa ra đã bị chặn bởi không ít cây cối ngổn ngang cùng đá tảng, người có thể trèo qua nhưng ngựa thì không thể.

Vội ra lệnh cho một toán kị binh xuống dọn dẹp đám cây thì hàng loạt tên nỏ được bắn vun vút ra, đến cả trăm tên lính Đại Việt đang giơ ngang thanh nỏ, từng mũi tên toát ra hàn mang sắc bén,. Bọn chúng đang đứng bên vách đá 2 bên, chỉ trực chờ quân khăn vàng tiến vào tầm bắn.

Biết rằng, nếu cứ xông bừa lên thì sẽ phải trả một cái giá thảm trọng, Ba Tài lập tức hạ lệnh cho đám kị binh quay đầu đi đường còng.

Dị biến nổi lên, tiếng tù và được thổi lên, cả sơn cốc như rung bần bật, Ba Tài hoảng sợ, đằng sau hắn ;gần 30 con voi chia làm 3 hàng bịt chặt sơn cốc đang ầm ầm lao đến. Man tộc đến rồi, lúc này mặc kệ ba bảy hai mốt, hắn cùng đám kị binh lập tức bỏ ngựa, trèo qua đống chướng ngại vật được dựng nên, đi hướng này còn có 1 đường sinh cơ, chứ đối đầu với đàn voi điên kia chỉ có chết.

Tên nỏ bắn vun vút, hơn 400 tên khăn vàng quằn quại trong vũng máu, chỉ còn có 200 tên cùng với Ba Tài chật vật thoát ra, chưa kịp mừng vì thoát khỏi chốn đó, Ba Tài cùng 200 lính của hắn lập tức bị hơn 100 tên kị binh nhắm thẳng vào.

Ba Tài lập tức hạ lệnh phòng thủ hình tròn, tránh bị kị binh xung kích, nhưng mấy tên kị binh này cực kì giảo hoạt, chúng không hề tấn công mà chỉ đi vờn quanh con mồi.



Trong sơn cốc, mấy chục con voi đang di chuyển đám cây cối đang cản đường, đàn ngựa bị bỏ lại cũng bị người của Long tiếp thu. Ba Tài liếc về hướng này, thấy đám cây cối đang bị dịch chuyển, hắn cực kì hoảng sợ, chỉ cần lũ voi kia, không, chỉ cẩn 2 con voi xông lên, lập tức mình sẽ thành thịt nát.

Vội hạ lệnh, quân khăn vàng lập tức chạy tứ tán, 100 tên kị binh lập tức như giòi trong xương, đuổi theo chém giết những tên lính rớt lại. 2 chân sao nhanh được bằng bốn chân, nhìn thấy binh lính xung quanh mình, khóe mắt Ba Tài như muốn nứt ra,một đao bổ mạnh, cả người lẫn ngựa tên kị binh Đại Việt lập tức bị xẻ ra làm đôi.

Phùng Hưng thấy tên tướng khăn vàng dũng mãnh như thế, vội giục ngựa lại gần hét lớn:

- Bớ tướng giặc chớ làm tổn thương binh lính của ta.

Một rìu bổ mạnh từ trên xuống, bởi vì Phùng Hưng có ưu thế cưỡi ngựa cùng tên Ba Tài đã tiêu hao rất nhiều thể lực để chạy trốn nên mặc dù lực lượng 2 người tương đương nhau nhưng Phùng Hưng vẫn chiếm ưu thế hơn.

Bị lực xung kích đập mạnh vào ngực, yết hầu Ba Tài ngòn ngọt lập tức phun ra 1 ngụm máu tươi, 2 cánh tay dường như rã rời không còn sức lực.

Phùng Hưng cũng bị lực phản chấn làm cho thân hình phải khựng lại, tuy nhiên rất nhanh chóng lại nâng chiến phủ, tiếp tục chém về phía Ba Tài, trong khi Ba Tài đang mải mê tập trung đối phó Phùng Hưng, Phi Long lén lút từ đằng sau đánh lén Ba Tài một đòn, rút gần một nửa cột máu của Ba Tài.

- Lũ Đại Việt hèn hạ, có giỏi thì một chọi một với ta. – Ba Tài tức giận gào thét

Long mỉm cười:

- Được thôi, ngươi thích một mình ngươi chọi một đám chúng ta hay một đám chúng ta solo với một mình ngươi.

Cố nén một ngụm máu do uất khí công tâm, tên Ba Tài nhìn quanh, 200 kị binh thoát ra theo hắn đã bị diệt sạch, mà mấy chục con voi cũng đã dọn dẹp xong lối ra sơn cốc, đang ầm ầm tiến đến.



Hắn lập tức quỳ xuống, quay đầu về hướng bắc:

- Đại hiền lương sư, ta không thể theo hầu người nữa rồi. – Ba Tài lấy đại đao cứa mạnh lên cổ. thanh đại đao không ít lần uống máu quân thù giờ lại uống máu chính chủ nhân của nó. Một danh tướng khăn vàng đã bỏ mạng đầy uất ức tại đất Đại Việt.

Nếu như ngay từ đầu, Ba Tài không hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi thành, nếu như hắn bình tĩnh mà xuy xét hướng đi có lẽ kết cục này đã không xảy ra. Nhưng trên đời không có thuốc chữa hối hận, Ba Tài đã phải ôm hận ngàn thu.

Ba Tài rơi ra một đại đao hoàng kim: +25 tấn công, 50hp. Thuộc tính cũng không tệ. ngoài ra còn một quyển trung cấp đao kĩ, tăng lực tấn công khi sử dụng đao lên 20%, cần lĩnh ngộ sơ cấp đao kĩ. Long cũng chẳng buồn ngó ngàng, Long dùng là chiến phủ, không có hứng thú với đại đao. Ném cho một người lính lv cao nhất, hắn đã theo Long ngay từ những ngày đầu tiên, giờ cũng đã đạt lv24 rồi.

A Tam, cái này cho ngươi, hảo hảo mà học đi rồi theo ta giết giặc lập công.

Cám ơn thành chủ.

Mặc dù có những võ tướng cao cấp nhưng Long bây giờ bắt đầu xây dựng một hệ thống tiểu đội trưởng có thể lãnh binh, để đảm bảo sức chiến đấu quân đội mạnh nhất.

Cho người lục soát thi thể của Ba Tài, Long thu được một bức mật hàm của quân khăn vàng:

“Tất cả các đầu mục khăn vàng nghe lệnh của đại hiền lương sư, lập tức tập trung quân đội tấn công thành Vạn Xuân, cuối con trăng này thì mang theo vật tư đến hội họp với đại quân tại thành Liêm châu cách Vạn Xuân 50 dặm.”

Như vậy là còn khoảng nửa tháng nữa thì quân khăn vàng sẽ tấn công thành Vạn Xuân.

Biết đây có thể là nhiệm vụ, Long lập tức cho người thu dọn chiến trường, trận phục kích này Long thắng lớn. Ngoài việc thu được hơn 5000 kim tệ ra còn có 800 con ngựa chiến, đặc biệt là con bảo mã của Ba Tài càng là trong vạn ngựa mới có một. Với số lượng ngựa thế này, chỉ cần Long có đủ quân đội là có thể thành lập một chi kị binh hùng mạnh rồi.

Trong cuộc chiến này, người được lợi lớn nhất là Long, phe liên minh mặc dù cũng thu được thắng lợi nhất định nhưng cái giá phải bỏ ra cũng không nhỏ, hơn 1 nửa gamer cũng lính NPC bỏ mạng, cũng may là với chiến thắng, danh vọng các thôn trấn tăng cao, lập tức NPC lưu dân đổ tới tăng vọt, các võ tướng cũng lục tục tìm tới đầu quân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Hạ - Super Hero

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook