Thiên Kim Bạc Tỉ

Chương 134: Nếu còn có thể gặp lại (2)

hacgiay181

19/09/2023

Từ sau ngày hôm đó, Tinh Vân không bay đến Los Angeles lần nào nữa. Cô cũng không tặng quà Giáng Sinh hay sinh nhật cho con trai nữa. Chỉ đơn giản là cô không muốn vợ hắn hiểu lầm, cũng không muốn hắn hay con trai mình gặp thêm khó khăn trong cuộc sống gia đình với Lưu Uyển Linh. Cũng từ lời truyền đạt của quản gia ngày hôm đó, cô đã hiểu được ý của hắn là muốn cắt đứt mọi dính líu với cô. Tuy trong lòng đau nhói nhưng cuối cùng Tinh Vân vẫn quyết định kiềm nén tình cảm của bản thân mình để mọi chuyện được an ổn.

...

Một buổi chiều ngày hai mươi bốn tháng mười hai, thành phố Chicago lạnh đến âm mười độ. Tất cả mọi nẻo đường đều được tuyết trắng bao phủ, giao thông cũng vì thế mà tắt nghẽn. Tài xế của bà Minh đành vòng sang một con đường nhỏ để tránh thoát khỏi tình trạng kẹt xe. Bất giác bà ngẩng mặt lên nhìn ra bên ngoài cửa kính xe. Dãy nhà cũ năm nào hiện ra trước mắt bà kéo theo bao ký ức xưa cũ.

“Dừng xe!” - Bà Minh vội nói với tài xế.

Tài xế riêng của bà liền cho xe vào sát lề đường rồi dừng lại. Bà Minh vừa đi dự tiệc cuối năm ở công ty về nên trên người là bộ trang phục dạ hội đắt giá. Bà bước xuống, giày hoa nạm pha lê chiếu sáng chạm nền đất phủ đầy tuyết trơn. Bà đi từng bước rất chậm và cẩn thận, đưa tay kéo lại áo lông choàng trắng quý phái, bà ngẩng đầu thẩn thờ nhìn dãy nhà cũ trước mặt. Hình ảnh của ba mươi năm trước lại hiện về. Khi ấy cũng là vào một ngày Giáng Sinh tuyết rơi nhiều như thế này, một cô sinh viên của trường đại học Chicago quàng chiếc khăn màu lam đứng hàng giờ chờ đợi người yêu. Họ gặp nhau, ôm nhau, trao nhau vòng tay ấm áp và những nụ hôn ngọt ngào tại nơi này. Thấm thoát thời gian qua nhanh, ngôi nhà xưa cũ giờ đã xuống cấp, không người ở cũng như trái tim bà qua bao nhiêu năm tháng giờ đã thành trống rỗng tan hoang.

“Dương Thiên Bình, tại sao lại lừa dối tôi? Tại sao không quay lại tìm tôi và con?” - Bà Minh nhìn dãy nhà cũ trước mặt, rồi lại ngẩng lên để những giọt nước mắt không tràn mi, rơi xuống.

Chỉ trong chốc lát, toàn bộ thành phố đã lên đèn. Bầu trời đen kịt mùa đông phút chốc trở nên ấm áp hơn bởi hàng vạn ngọn đèn phát ra từ những ô cửa sổ. Bà Minh khẽ chớp mắt rồi quay lưng trở lại xe. Ngay khi cánh cửa vừa được đóng lại thì người của ba mươi năm trước cũng vì ôm trong lòng hồi ức đẹp đẽ mỗi mùa Giáng Sinh mà quay lại nơi cũ. Nhác thấy hình bóng xưa cũ, ông liền xuống xe chạy đến chiếc xe phía trước. Ông liên tục đập cửa kính nhưng bà Minh không mở. Từ bên ngoài nhìn vào chỉ là mảng màu tối đen mù mịt phảng chiếu lại hình ảnh của ông. Còn phía bên trong bà Minh nhìn rõ mồn một hình ảnh của người xưa. Bà lấy tay chạm vào mặt ông qua lớp kính. Trong lòng lại mềm yếu định mở cửa bước ra nhưng khi thấy chiếc nhẫn đẹp đẽ vừa khít trên tay ông thì bà liền quay mặt đi, lạnh lùng nói với tài xế: “Chạy đi.”

Tài xế đạp ga cho xe lao nhanh ra đường lớn, bỏ lại phía sau lưng gương mặt chưng hửng đầy thất vọng của người đàn ông. Ông xác nhận ông không nhìn nhầm nhưng tại sao người ấy không chịu gặp ông? Câu hỏi đó cứ theo ông suốt những ngày sau đó. Nhiều lúc ông tự nghĩ liệu có phải giống như nhiều năm trước đây, ông bị ảo giác khi đi đâu cũng nhìn thấy hình ảnh của người ấy hay không?

...



Đông qua xuân đến, một mùa Valentine nữa lại về, đất trời phút chốc ngập tràn trong không khí tình yêu nồng đượm. Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc, lòng người cũng vì thế mà tươi mới hơn. Có những người từ vết thương cũ mà trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng cũng có những người vì vết thương cũ mà cảm thấy sợ hãi.

Cuộc chạy đua giành lấy hạng mục khu đô thị Emerald (Ngọc Lục Bảo) tại vịnh Xanh phía Tây Chicago cuối cùng đã thuộc về tập đoàn Hoàng Thiên. Đây là hạng mục lớn thứ mười mà Hoàng Thiên giành được trong ba tháng đầu năm. Đó là một thành tích đầy ngoạn mục của Hoàng Thiên sau khi có sự quay lại của nhân vật ẩn thân Hoàng Kim Minh. Cả Viễn Phương và Đoàn Thị đều đành thất vọng ra về tay trắng và nhường lại ngôi vị “ông lớn” trong việc kinh doanh bất động sản cho tập đoàn châu báu Hoàng Thiên.

“ Hoàng Tổng Tài, xin anh cho biết Hoàng Thiên bằng cách nào đã liên tiếp giành lấy nhiều hạng mục trọng yếu của chính phủ trong năm nay?”

  “Hoàng Tổng Tài, xin hỏi có phải Hoàng Thiên đã mời được cố vấn tài chính cấp cao hay không?”

“Hoàng Tổng Tài, xin anh cho biết có phải Hoàng Thiên sẽ có tin vui trong năm nay hay không?” ...

Hàng loạt câu hỏi được phóng viên liên tiếp đặt ra sau khi tập đoàn Hoàng Thiên chính thức trúng thầu dự án “khu đô thị Emerald”. Họ bao quanh Hoàng Gia Khiêm và chìa micro về phía anh. Hoàng Gia Khiêm vẫn giữ gương mặt điềm tĩnh trước ánh đền flash chớp liên tục, nhoẻn miệng cười đáp gọn: “Trong thời gian ngắn nhất, tin vui của tập đoàn Hoàng Thiên sẽ được công bố.”

Sau đó anh đi theo hàng vệ sĩ mở đường bước vào chiếc xe hơi sang trọng lao đi bỏ mặc đám phóng viên đoán già đoán non. Chỉ tiếc tin tức và hình ảnh này nhanh chóng đến tay Đoàn Nam Phong. Mười phần hết chín anh đoán được “tin vui” mà Hoàng Gia Khiêm nói là có liên quan đến Tinh Vân. Mặt Đoàn Nam Phong xám lại, đưa tay xé tan nát tờ báo ném vào sọt rác. Mặc dù anh đã căn dặn không cho phép ai nhắc về Tinh Vân nữa nhưng tin tức rầm rộ của Hoàng Gia Khiêm cứ không cánh mà bay đến tay anh buộc anh phải chứng kiến hình ảnh Tinh Vân sánh đôi cùng Hoàng Gia Khiêm. Khó chịu này, ai có thể hiểu được?

Dù biết Tinh Vân ở bên cạnh Hoàng Gia Khiêm đã là sự thật nhưng với Đoàn Nam Phong trước sau vẫn là khó có thể chấp nhận được mùi vị của chia tay. Cảm giác này dày vò anh ngày một nhiều. Nhất là sau lần biết Tinh Vân đến nhà tìm mà không gặp được thì anh đã tức tốc đi Chicago tìm cô nhưng Hoàng Gia Khiêm nhất quyết không cho anh gặp Tinh Vân. Anh cũng không có cách nào liên lạc được với cô. Thậm chí anh còn bất chấp hậu quả đến tận biệt thự của nhà họ Hoàng để mong hỏi được chút tin tức của Tinh Vân nhưng biệt thự nhà họ Hoàng kín cổng cao tường từ sớm đã được lệnh của Tinh Vân không đón Đoàn Tổng của Đoàn Thị. Anh liền hiểu được Hoàng Gia Khiêm công khai cho cô đến sống ngay tại biệt thự của nhà họ Hoàng thì chứng tỏ hắn không phải chỉ xem cô là “tình nhân qua đường” mà là đường đường chính chính muốn cho cô danh phận. Điều mà anh đã chậm một bước để làm cho cô. Đáng tiếc giờ đây chỉ còn là nuối tiếc vì giữa hai người đã không còn hy vọng. Một chút cũng không. Lâu dần trở thành chấp nhận và cố gắng không nhắc đến hay  tìm cô nữa, cũng không cho mọi người báo về tin tức của cô nữa. Hai người dần trở thành hai đường thẳng song song trong cuộc đời của chính mình mà tiến lên phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Bạc Tỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook