Thiên Kim Thật Là Một Đại Lão

Chương 3: Đạo Sĩ Chân Chính

Bảo Điển

05/11/2022

Đúng vậy, đúng là Hứa Chiêu đang rất hâm mộ.

Nhiều năm qua Hứa Chiêu vẫn luôn phát triển bằng con đường bạo lực, cô chỉ xem qua bút ký của Hứa Quan Nguyệt, ngay cả các chủng loại về quỷ cô cũng không nhận thức được đầy đủ. Nhìn thấy tên hòa thượng này có rất nhiều thủ đoạn, cô đã nhịn không được mà hâm mộ.

Đoán được suy nghĩ trong lòng Hứa Chiêu, Hứa Quan Nguyệt nuốt xuống miếng bánh bao còn dư lại, cũng không quan tâm lắm: “Thủ đoạn không ở chỗ nhiều mà ở chỗ hữu dụng, những kỹ năng đó của ông ta đều là hoa hòe loè loẹt.”

Hứa Chiêu nắm chặt nữ quỷ áo xanh ở trong tay, cảm thấy lời nói của sư phụ rất có đạo lý. Hứa Quan Nguyệt nhẹ nhàng thở ra, may mắn Hứa Chiêu không có tiếp tục hỏi, bằng không chuyện ông ta lười biếng sẽ bị phát hiện, sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của ông ta ở trong lòng đồ đệ.

Ban đầu Lục Thiếu Nham cảm thấy rất sợ hãi, nhưng nghe thấy hai thầy trò người nói người đáp, tâm tình của anh ta cũng đã thả lỏng rất nhiều.

Tương phản, dự cảm điềm xấu trong lòng Minh Trần càng ngày càng tăng, trên mõ tản ra ánh sáng đỏ như máu, Minh Trần giả bộ tỏ ra trấn định tự nhiên: “Tôi cho các người một cơ hội, hiện tại các người rời đi, tôi sẽ tạm tha cho các người một mạng.”

Lục Thiếu Nham nhìn không ra Minh Trần đang thấp thỏm, anh ta lại bắt đầu lo lắng. Trên người Minh Trần tràn ngập khí chất của cao tăng đắc đạo, bằng không cũng sẽ không được Lục Chí Hoa bỏ ra số tiền lớn để mời đến. Mà hai thầy trò Hứa Chiêu tuy rằng không phải là kẻ lừa đảo, nhưng nhìn qua rất giống nhân vật pháo hôi trong kịch bản của anh ta, bọn họ có thể đối phó được Minh Trần ư?

Cương thi giống như mèo đã xé quan tài thành mảnh nhỏ, những mảnh nhỏ này văng ở trên người của Lục Chí Hoa đang té xỉu, khiến cho Lục Chí Hoa tỉnh dậy. Lục Chí Hoa vừa mới mở mắt đã nhìn thấy bộ dáng cương thi khủng bố của người mẹ già đã qua đời gần trong gang tấc.

Hai mắt của Lục Chí Hoa vừa lật, suýt chút nữa ngất xỉu.

Tuy rằng Lục Thiếu Nham cũng sợ cương thi, nhưng rốt cuộc đó cũng là bà nội của mình, so sánh mà nói, anh ta càng sợ nữ quỷ áo xanh hơn. Nhưng Lục Chí Hoa thì khác, trong lòng ông ta có quỷ, trong khoảnh khắc nhìn thấy cương thi, nỗi sợ hãi ở trong lòng ông ta đã đạt tới cực hạn.

Bởi vì quá sợ hãi, Lục Chí Hoa đã có thêm động lực, ông ta đứng lên, chạy trốn đến phía sau Hứa Chiêu. Ông ta hoàn toàn quên rằng trước đây đã từng ghét bỏ thân phận là kẻ lừa đảo của hai thầy trò Hứa Chiêu.

Trong đôi mắt tối om của cương thi đã chảy ra huyết lệ, đuổi theo bên người Lục Chí Hoa, mắt thấy sắp đụng vào Hứa Chiêu.

Lúc này oán khí của cương thi đang ở đỉnh điểm, Minh Trần đã bắt lấy cơ hội này mà đánh mõ, trợ giúp cương thi và nữ quỷ áo xanh tăng lên sức mạnh, linh đường bị âm khí bao phủ. Minh Trần liên tục gõ mõ lặp lại lời nói lúc trước: “Chỉ cần các người rời đi, tôi sẽ buông tha cho các người……”

Hứa Chiêu không kiên nhẫn, tuy rằng tên hòa thượng này có thủ đoạn rất nhiều, nhưng cũng không lợi hại, còn nói nhiều lời vô nghĩa như vậy, có thể sống đến bây giờ e rằng là dựa vào vận khí tốt. Cô duỗi tay vào trong ba lo ở trên vai, tay dính vào chu sa, trực tiếp vẽ một lá bùa trừ tà ở trên người nữ quỷ.

Minh Trần đã từng nhìn thấy đạo sĩ sử dụng bùa trừ tà, lợi hại một chút thì sẽ tạo thành thương tổn cho quỷ, nhưng hiệu quả của bùa trừ tà đối với lệ quỷ thì khác, rốt cuộc đây chỉ là bùa chú cơ sở, lệ quỷ có cấp bậc như nữ quỷ áo xanh căn bản không sợ bùa trừ tà.

Nhưng bùa trừ tà mà Hứa Chiêu tùy tay vẽ ở trên người nữ quỷ lại có hiệu quả kinh người, trong nháy mắt nữ quỷ áo xanh đã uể oải.

Động tác đánh mõ của Minh Trần đã ngừng lại, đây là chuyện mà đạo sĩ bình thường có thể làm sao? Trong lòng ông ta chỉ có hai từ —— phát rồ.

Hứa Chiêu trong tưởng tượng của ông ta càng phát rồ, cô không chỉ vẽ bùa trừ tà ở trên người nữ quỷ, trong ánh mắt đang khiếp sợ của Minh Trần, cô đã xoa nắn nữ quỷ áo xanh thành một cục, tùy tiện kéo dài, biến nữ quỷ áo xanh thành dây thừng để sử dụng, trực tiếp trói lại cương thi đang đuổi theo Lục Chí Hoa. Dây thừng cuốn lấy tay chân của cương thi, Hứa Chiêu đã dùng một chút lực vỗ cương thi ngã trên mặt đất.



Hứa Chiêu dùng tốc độ nhanh nhất để giải quyết mọi chuyện, Hứa Quan Nguyệt ăn xong trái cây ở trên tay, Lục Thiếu Nham lại đưa tới quả quýt. Rõ ràng ông không nhìn thấy những chuyện vừa mới xảy ra, lại giống như đã nhìn thấy tất cả, chậm rãi nói: “Thủ đoạn không cần nhiều, chỉ cần hữu dụng. Tấn công trên tinh thần vĩnh viễn kém hơn tấn công bằng vật lý.”

Hứa Chiêu cũng không còn hâm mộ Minh Trần có thủ đoạn nhiều nữa, trong lòng cô cảm thấy Hứa Quan Nguyệt nói rất đúng, Minh Trần chỉ là một cái giàn hoa.

Mặc kệ những đạo sĩ trước kia bị Minh Trần đánh bại sẽ nghĩ như thế nào về đánh giá “Giàn hoa” của Hứa Chiêu, hai mắt Lục Thiếu Nham tỏa sáng. Sợ hãi ở trong lòng đã sớm bị anh ta ném ra sau đầu, hiện tại anh ta đang hối hận, hối hận chính mình có mắt nhưng không thấy Thái Sơn, nhìn lầm đại sư thành kẻ lừa đảo. Mà tên hòa thượng được bác cả bỏ ra số tiền lớn mời đến lại là vai ác rắp tâm bất lương, nghĩ đến đây anh ta nhìn thoáng qua Lục Chí Hoa đang uể oải nằm trên mặt đất.

Dưới tình huống khẩn cấp Lục Chí Hoa đã tránh ở phía sau Hứa Chiêu, nhưng ông ta đã sớm bị dọa ngã trên mặt đất. Cương thi bị Hứa Chiêu đánh ngã xuống đất vừa lúc ngã vào bên người Lục Chí Hoa, mặt đối mặt cùng ông ta.

Cương thi có chấp niệm rất lớn về Lục Chí Hoa, tuy nó bị nữ quỷ áo xanh đã bị chế thành dây thừng cuốn lấy, cũng không ngừng giãy giụa muốn nhào tới chỗ của Lục Chí Hoa.

Thân phận của cương thi là mẹ ruột của Lục Chí Hoa, nhưng trong lòng Lục Chí Hoa có quỷ, đã sớm bị dọa đến vỡ gan, nhìn cương thi gần trong gang tấc, ông ta sợ hãi nói: “Mẹ, mẹ đừng tới tìm con, con không cố ý đẩy mẹ xuống lầu, con không cố ý giết mẹ đâu.”

Giọng nói của Lục Chí Hoa quanh quẩn ở trong linh đường, Hứa Chiêu nhíu mày, Lục Chí Hoa có tướng mạo hung ác, cô đã sớm biết rằng ông ta không phải là người tốt, không nghĩ tới cái chết của mẹ ông ta lại có quan hệ với ông ta, Hứa Chiêu càng thêm ghét bỏ Lục Chí Hoa, cô lui ra phía sau vài bước, cách xa Lục Chí Hoa.

Lục Thiếu Nham và bà nội có quan hệ rất tốt, bởi vì bà nội qua đời ngoài ý muốn mà ang ta đã thương tâm rất lâu. Đột nhiên từ trong miệng Lục Chí Hoa nghe được cái chết của bà nội có quan hệ với ông ta, anh ta đã nhảy dựng lên từ trên mặt đất, anh ta lấy tốc độ cực nhanh khác hẳn với ngày thường mà chạy tới bên người Lục Chí Hoa.

Trong lòng có tức giận, Lục Thiếu Nham cũng không còn sợ hãi, anh ta nắm chặt lấy cổ áo của Lục Chí Hoa: “Bác cả, thì ra bác chính là người đã hại chết bà nội.”

Lục Chí Hoa hốt hoảng, nhưng cổ áo đã bị Lục Thiếu Nham nắm lấy, trong lòng ông ta cũng có chút tức giận: “Tôi cũng không cố ý, ai kêu bà ta muốn để lại tòa nhà sắp bị phá bỏ và di dời này cho cậu chứ?”

Tòa nhà lớn của nhà họ Lục là do tổ tiên truyền lại, tuy mấy năm nay đã cũ nát, nhưng từ khi vùng nông thôn này được khai phá để làm du lịch, miếng đất này đã trở nên rất đáng giá. Cách đây không lâu đã có nhân viên của chính phủ liên hệ với lão phu nhân của nhà họ Lục, nói là muốn phá bỏ và di dời tòa nhà lớn của nhà họ Lục.

Số tiền đền bù cho việc phá bỏ và di dời cũng không phải là con số nhỏ, Lục Chí Hoa lập tức tìm tới cửa muốn được chia một chén canh, nhưng lão phu nhân lại nói rằng nhà họ Lục đã sớm phân gia từ mười mấy năm trước, tòa nhà này cũng được để lại cho con trai thứ hai, bà ấy không đồng ý chia tiền phá bỏ và di dời cho Lục Chí Hoa.

Lão phu nhân nói đúng vậy, năm đó phân gia, Lục Chí Hoa là con trai lớn nhất của nhà họ Lục đã cầm hết tất cả tiền bạc và ruộng đất trong nhà, chỉ để lại cho đứa con thứ hai cũng chính là cha của Lục Thiếu Nham tòa nhà cũ nát này. Hiện tại hai vợ chồng đứa con thứ hai đã qua đời, tòa nhà này tự nhiên là thuộc về con trai độc nhất của bọn họ là Lục Thiếu Nham.

Năm đó phân gia, Lục Chí Hoa đã ôm tâm thái chiếm hời, ai có thể nghĩ tới tòa nhà này còn có thể được phá bỏ và di dời? Nghe thấy lão phu nhân không muốn đem tòa nhà này cho ông ta, ông ta đã xảy ra tranh chấp với lão phu nhân, sau đó đẩy bà ấy té ngã trên mặt đất, bởi vì lão phu nhân đã lớn tuổi, cho nên bà ấy đã qua đời ngay lúc đó.

Lục Chí Hoa chột dạ cho nên ông ta mới bỏ tiền ra làm một lễ tang lớn cho lão phu nhân, còn lo lắng trong lòng lão phu nhân có oán khí, nên ông ta đã tìm đại sư, không nghĩ tới lại dẫn sói vào nhà.

Sau khi Lục Thiếu Nham biết được chân tướng, nghĩ đến bà nội luôn đối xử tốt với mình, rốt cuộc nhịn không được mà dùng một quyền nện ở trên mặt Lục Chí Hoa.

Chuyện của nhà họ Lục như một cuộn chỉ rối, Minh Trần ý thức được tình cảnh này không ổn, từ trước đến nay ông ta là người rất dứt khoát lại quyết đoán, cũng bất chấp việc không dễ dàng có được cương thi và nữ quỷ áo xanh ở trên mặt đất, ông ta nhét mõ vào trong quần áo, xoay người bỏ chạy.

Hứa Chiêu vừa muốn đuổi theo, thì nhìn thấy vẻ mặt tái nhợt của Minh Trần đang lui vào trong.



Hứa Chiêu tiến lên một bước, đánh một quyền lên trên người của Minh Trần: “Ngay cả quỷ của mình cũng muốn từ bỏ, thật đáng ghét.”

Sắc mặt của Minh Trần càng trắng, ông ta ngã xuống đất không đứng dậy nổi, trong lòng cảm thấy mình thật vô tội, có ai chạy trốn mà còn quan tâm tới lệ quỷ?

Lúc này ở trên linh đường đang có một người đi vào, người đi vào mặc trang phục của đạo sĩ, nhìn qua mới hơn hai mươi tuổi, dáng người cao dài, ngũ quan đoan chính, trên mặt mang cười, bộ dáng ôn hòa.

Nhiều năm qua đây là lần đầu tiên Hứa Chiêu nhìn thấy người trong đồng đạo, nói đến cũng kỳ quái, cô đi theo Hứa Quan Nguyệt đã nhiều năm, chưa bao giờ gặp được đạo sĩ chân chính, nhưng thật ra đã gặp không ít kẻ lừa đảo.

Không chỉ có Hứa Chiêu kinh ngạc, sau khi Dương Sĩ Kỳ đi vào cũng rất kinh ngạc.

Lúc Dương Sĩ Kỳ đi vào linh đường thì hiện trường đang rất hỗn loạn. Nữ quỷ áo xanh đang bó chặt cương thi có tu vi trăm năm trở lên, mà cương thi ở bên cạnh thì không ngừng giãy giụa, còn Lục Thiếu Nham đang cưỡi ở trên người Lục Chí Hoa đánh đấm túi bụi.

Bên cạnh là người mù Hứa Quan Nguyệt lại đang thảnh thơi mà ăn uống. Người duy nhất đáng chú ý đến là Hứa Chiêu thì đang tò mò đánh giá anh ta, như thể đang đánh giá một đồ vật mới mẻ.

Da đầu của Dương Sĩ Kỳ tê dại, ánh mắt của anh ta có chút dại ra.

Rốt cuộc thì Dương Sĩ Kỳ cũng là người đã trải qua trường hợp lớn, anh ta rất nhanh đã trấn định lại, làm lơ Minh Trần đang kinh sợ ở trên mặt đất, chắp tay nhìn Hứa Chiêu: “Gặp qua đạo hữu.” Tuy rằng hỗn loạn, nhưng Dương Sĩ Kỳ cũng có thể đoán ra Minh Trần là do Hứa Chiêu chế phục.

Lần đầu tiên Hứa Chiêu nhìn thấy cách chào hỏi như thế này, cô cũng học ra dáng ra hình mà hoàn lễ lại, Hứa Chiêu nhìn thoáng qua Hứa Quan Nguyệt đang thờ ơ thì nhận rõ thân phận của mình. Bọn họ là đạo sĩ ở nông thôn, khó trách mỗi lần đi ra ngoài bọn họ đều bị người ta hiểu lầm là kẻ lừa đảo.

Mà đạo sĩ ở nông thôn là Hứa Quan Nguyệt còn đang cảm khái quả quýt này thật ngọt.

Dương Sĩ Kỳ giới thiệu đơn giản về lai lịch của mình: “Tôi là Dương Sĩ Kỳ đệ tử của Chính Nhất Phái, nhìn thấy chỗ này có âm khí tận trời, nên đã tới đây tìm hiểu, không nghĩ tới lại gặp được tà tu Minh Trần. Minh Trần dựa vào nữ quỷ áo xanh đã làm ra rất nhiều chuyện ác, cũng may nhờ có đạo hữu đã ra tay tương trợ mà chế phục ông ta.”

Thời điểm Dương Sĩ Kỳ nói đến Chính Nhất Phái, động tác của Hứa Quan Nguyệt đã dừng một chút, nhưng lực chú ý của mọi người không ở trên người ông ta, cho nên cũng không ai chú ý tới sự khác thường của ông ta.

Hứa Chiêu nghi ngờ mà nhìn về phía Minh Trần đang nằm trên mặt đất, tên hòa thượng này và nữ quỷ áo xanh rất lợi hại ư? Rõ ràng cô chỉ chạm nhẹ là bọn họ đã bị khống chế, Hứa Chiêu nhíu mày, có chút lo lắng: “Không lẽ ông ta muốn ăn vạ?”

Ánh mắt của Dương Sĩ Kỳ dừng ở trên người nữ quỷ áo xanh đang bị kéo thành một sợi dây thừng ở trên mặt đất, rốt cuộc anh ta cũng muốn duy trì tư thái ổn trọng của mình: “Trước đó Minh Trần đã bị thương…… trong chuyện này hẳn là không có âm mưu gì.”

Dương Sĩ Kỳ cũng không có nói, cho dù Minh Trần đã bị thương, thì cũng không thể khinh thường, Hứa Chiêu ở trước mắt anh ta là người không bình thường.

Dương Sĩ Kỳ suy nghĩ sâu xa, Hứa Chiêu đã thở ra một hơi nhẹ nhõm, gương mặt trở nên hồng nhuận, trong mắt cũng có ánh sáng: “Không phải ăn vạ là chuyện tốt, chúng tôi nghèo như vậy, không có tiền để bồi thường.”

Dương Sĩ Kỳ: “……” Anh ta cảm thấy mình không có biện pháp để lý giải lời nói của Hứa Chiêu, một thiên sư chân chính sẽ ở ngay lúc này mà thảo luận về chuyện ăn vạ sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Một Đại Lão

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook