Thiên Phú

Chương 93: Tiểu Hoa

Cát Hề

19/02/2017

Hương vị nửa thân mật cũng tốt.

Nghê Thiên vươn ngón tay cái với Diệp Noãn: “Quả thật là vợ giỏi mẹ hiền!”

Cung Ngạn Vũ vẫn lo cúi đầu ăn, ăn và ăn. Cái đĩa rất nhanh liền thấy đáy. Làm đầu bếp chính, Diệp Noãn thấy mọi người ăn vui vẻ, trong lòng cũng rất khoái trá.

Hai người Đàm Phượng và Nghê Thiên cũng không quá mức không thức thời. Lấp đầy bụng xong liền tạm biệt. Để lại một đống hỗn độn trên bàn ăn và trong bếp.

Cung Ngạn Vũ thở phào nhẹ nhõm một hơi xong lại cau mày, thấy Diệp Noãn tính đi dọn dẹp, liền đưa tay giữ chặt cô: “Em đừng làm, ngày mai anh gọi người giúp việc đến dọn.”

Diệp Noãn không thích việc để mấy thứ đồ này nguyên một đêm: “Không sao đâu, một chút là xong hết.”

Cung Ngạn Vũ xăng tay áo: “Vậy anh giúp em.” Nhìn vết dầu trên bàn, không khỏi lại oán trách vài tiếng: “Hai cái người kia, thật là…”

Diệp Noãn cười rộ lên: “Có chút cấu kết với nhau làm việc xấu, đúng không?”

Nhìn thấy nụ cười của cô, tâm tình của anh cũng sáng suốt, đem bất mãn đều vứt đi: “Đúng vậy, vốn còn cho là hai người bọn họ đùa giỡn.” Anh đi theo phía sau Diệp Noãn, cầm chén xếp lại bưng vào phòng bếp, “Trong đầu anh Tiểu Thiên toàn nghĩ mấy chuyện mưu ma chước quỷ, em nên bảo Phượng Nữ cẩn thận một chút.”

“Không có việc gì, Phượng Nữ nhà em cũng không phải là đèn cạn dầu.”

Có người nói người đại diện của mình như vậy sao? Hai người liếc nhau, bật cười ra tiếng.

Một người rửa, một người úp, phối hợp rất ăn ý.

Hệ thống sưởi trong phòng cũng hơi nóng, Diệp Noãn một thân bám khói dầu, rửa chén xong liền đi tắm rửa.

Cô mặc T-shirt và quần thể thao của Cung Ngạn Vũ đi ra, Cung Ngạn Vũ đang thu xếp hành lý. Cô nằm sấp xuống bên kia giường, ngồi xổm coi anh xếp đồ.

Cung Ngạn Vũ thu xếp cũng gần xong, đồ cũng không mang nhiều lắm, chính là mấy bộ quần áo mặc thường ngày với mấy loại dao cạo râu.

Thấy anh đóng vali, Diệp Noãn hỏi: “Tốt hết chứ?”

“Không tốt,” Cung Ngạn Vũ phát sầu nhìn cô, “Hẳn là nên đem em cất vào luôn.”

Diệp Noãn cười rộ lên: “Vậy hẳn là anh phải đổi cái vali lớn hơn.”

Cung Ngạn Vũ cất vali, tiến lên ôm lấy cô: “Hai tháng, em có định đến thăm anh không? Anh lại dẫn em đi dạo chợ bán đồ cũ.”

Nói tới thật đúng là có chút động tâm, Diệp Noãn nghĩ ngợi, vẫn là ảo não lắc đầu: “Sẽ không có thời gian.”

Cung Ngạn Vũ sờ đầu cô: “Việc đó đợi em có thời gian chúng ta lại đi qua.”

Cô tựa vào trong ngực anh, lúc đầu là cô đi bồi anh, kết quả lại biến thành anh bồi cô.

Tuy rằng sáng mai anh mới đi, nhưng mà giờ phút này trong lòng hai người bọn họ đều sinh ra một ít cảm xúc không đành lòng.

Cung Ngạn Vũ ôm cô, đột nhiên đem chuỗi dây phật xuống đeo vào cổ tay cô, xoay vòng phật trên tay cô mấy vòng.

“Đây là mẹ anh đến chùa xin,” Cung Ngạn Vũ nói, “Anh đeo mấy năm, hiện tại cho em, thời điểm anh không có ở đây nó sẽ thay anh ở bên em.”

Diệp Noãn vươn tay ra, sờ sờ lỗ tai của mình, lại sờ sờ cổ, vô cùng tiếc nuối: “Nhưng mà hiện tại em không có gì có thể cho anh.”

Quay phim sẽ có đồ trang sức phối hợp, đồ đạc của mình dễ bị mất, cho nên bình thường cô đều dứt khoát không mang trang sức.

Cung Ngạn Vũ hôn cô một cái: “Anh cho em cái gì đó không phải để em lại cho anh cái gì.”

Cô ôm hông của anh than thở: “Nhưng mà em cũng muốn cho anh cái gì đó để nó thay em để ở bên cạnh anh.”



Cung Ngạn Vũ cười rộ lên: “Em đừng có gánh nặng quá.”

“Có!” Diệp Noãn nhảy dựng lên, đi lấy trong túi mình một tờ tiền giấy.

“Em sẽ không phải là muốn cho anh cái này đi?”

“Ừ ừ.” Diệp Noãn gật đầu, có điều không phải cho như vậy. Tiền giấy trong tay cô linh hoạt lăn qua lộn lại, cuối cùng biến thành một trái tim.

“Nha, cho em.” Cô đem trái tim tới trên tay anh.

Cung Ngạn Vũ cười tiếp nhận: “Đây là trái tim em sao?”

“Coi là vậy đi.”

“Còn giữ lại một tay đâu?”

Diệp Noãn cười hắc hắc, lại đắc ý lại đáng yêu.

Buổi sáng ngày hôm sau Cung Ngạn Vũ đi rất sớm. Không có để Diệp Noãn tiễn đi. Diệp Noãn mơ mơ màng màng ngủ, cảm giác anh hôn mình một cái. Chờ cô triệt để tỉnh táo lại, trên giường chỉ còn lại một mình cô.

Chủ nhân không ở, còn lại mình cô, loại cảm giác này giống như có chút phức tạp, hoàn toàn bị tin cậy, rồi lại có chút cô đơn.

Hôm nay muốn đến đoàn phim báo danh, Diệp Noãn không nằm nướng nữa. Gọi điện thoại cho Đàm Phượng, sau đó đi vào nhà vệ sinh rửa mặt.

Đàm Phượng đến rất nhanh, thời điểm Diệp Noãn ra cửa cũng không quên đem túi rác ra ngoài đi ném.

“Anh Tiểu Thiên nói với tớ,” Đàm Phượng ở trên xe nói cho Diệp Noãn, “A Vũ không có ở đây mấy ngày, nếu chúng ta gặp phải chuyện gì có thể trực tiếp nói cho anh ấy biết.”

“Được, thay tớ cảm ơn anh Tiểu Thiên.” Cung Ngạn Vũ là một mảnh tâm ý, chỉ là trong lòng Diệp Noãn cảm thấy sẽ không có vấn đề gì mà các cô không có cách nào xử lý.

Nhưng mà không quá vài ngày, cô liền đánh vào chính mặt mình.

Tin tức Hách Ngọc Kinh qua đi, tin tức cô ấy qua đời không còn dày đặc giống như mấy ngày trước, thời điểm này đột nhiên nhảy ra một tin tức, nói Cung Ngạn Vũ đang kết giao với Diệp Noãn.

Tin tức không phải từ truyền thông chính quy mà là từ inteet đưa ra, làm cho người ta khó phân biệt thật giả.

Người đưa tin từ ngữ chuẩn xác, hoặc thật hoặc giả đưa ra một ít chứng cứ, làm tăng thêm độ tin cậy, dẫn tới các fan nghị luận ầm ĩ.

“Cung Ngạn Vũ giúp Diệp Noãn sửa lại bài hát? Hình như là có chút không giống a, khó trách ngày đó tôi lại cảm thấy Diệp Noãn hát tốt như vậy.”

“Nói thật Diệp Noãn hát ca khúc đó vô cùng tốt, là nhờ công lao cải biên sao?”

“Nói như vậy thì A Vũ đích thực là vô cùng tài năng a!”

“Nhưng mà Diệp Noãn còn đóng vai nữ chính trong MV của Cung Ngạn Vũ, cái giao tình này, cho dù Cung Ngạn Vũ giúp cô ấy chỉnh sửa ca khúc cũng không có gì đi?”

“Chính là bọn họ cùng nhau đi thảm đỏ.”

“Diệp Noãn tổ chức tiệc ăn mừng Cung Ngạn Vũ cũng đi, nhưng mà cũng có rất nhiều người khác cũng đi, cái này có thể chứng minh cái gì được chứ?”

“Bọn họ là bạn tốt mà.”

“Tới thăm đoàn phim Lê Viên là bởi vì Văn Úc tiền bối mà đi?”

“Các ngươi không cảm thấy có nhiều điểm trùng hợp sao?”



“Tôi cảm thấy, cho dù bọn họ kết giao tôi cũng không phản đối.”

“Tôi cũng thấy vậy, trong đám người mới không tìm ra được ai ưu tú hơn bọn họ.”

“Hoàn toàn xứng.”

“Không cần a…”

“A Noãn nhà tôi còn nhỏ, xin thương xót mọi người buông tha em ấy.”

“Không được a, A Vũ không cần có bạn gái a…”

Loại tin tức này, không phải là bên Diệp Noãn không xử lý được, chẳng qua chuyện này có quan hệ đến cả cô và Cung Ngạn Vũ, cô không có cách nào một người quyết định được.

Cô bớt chút thời gian gọi điện cho Cung Ngạn Vũ, thái độ của hai người tương đối thống nhất, tuy rằng không nghĩ công bố quá sớm, nhưng àm cũng không có nghĩ là sẽ giấu diếm mãi.

Sự kiện lần này, không đáp lại. Nhưng lần tiếp theo bị nhắc đến vậy thì dứt khoát thoải mái thừa nhận.

Sau khi đạt được thống nhất chung, hai người cũng tự mình báo lên công ty quản lý.

Quý Thu và Hướng Phân nghe xong có chút ưu sầu nhìn Diệp Noãn: “Chị nói, trước đó em với Cung Ngạn Vũ ở cùng nhau, sẽ không mang thai chứ? Hai người có chú ý không?”

Yêu đương thì yêu đương, nếu có con thì sự tình liền lớn rồi.

“Sẽ không,” Diệp Noãn trả lời, “Chúng ta còn chưa có xảy ra chuyện gì.”

Tuy rằng yêu đương, nhưng giữa bọn họ chính là tế thủy trường lưu*. Mấy ngày đón năm mới tuy rằng Cung Ngạn Vũ nói muốn bồi cô, nhưng cũng chỉ vô cùng đơn giản là ở bên cạnh cô mà thôi

*Tế thủy trường lưu: nghĩa là dòng suối nhỏ nhưng chảy dài. Ý nói một tình yêu không thuộc dạng chớp nhoáng, cả thèm chóng chán mà dần nảy nở theo thời gian từng chút từng chút âm thầm đến khắc cốt ghi tâm.

“Oa nga…” Nghe lời nói của Diệp Noãn, Quý Thu liền muốn giống Đàm Phượng tặng Cung Ngạn Vũ một ngón tay cái.

Trực giác nói cho Diệp Noãn, tin vịt tung lên lúc này cũng không phải chỉ đơn giản là tin vịt như vậy. Là ai đưa tin, đến cùng là có mục đích gì? Bởi vì thông qua inteet, cho nên tra đến cùng cũng không dễ dàng. Mục đích của đối phương cũng không quá rõ ràng, bởi vì hiện tại Cung Ngạn Vũ không ở trong nước, cho nên thời cơ cũng không được tốt lắm, tin tức này chẳng qua là làm cho một số ít dân cư mạng bàn luận một phen mà thôi, cũng không có tạo nên sóng gió gì.

Hơn nữa hôm sau liền có một tin tức, hoàn toàn đem chuyện này chìm xuống đáy.

Tạp chí có lượng phát hành lớn nhất cả nước tổ chức bình chọn “Tứ Tiểu Hoa Đán”. Diệp Noãn đứng đầu, kế tiếp chính là người tranh vai diễn Hạ Nhi với Diệp Noãn, đi theo con đường thanh thuần Hà Dư Cam. Còn có người đóng Tiểu Long Nữ, đi theo con đường lạnh lùng Bạch Dĩnh. Cuối cùng còn có, cũng là người từng hợp tác qua, giao tình với Diệp Noãn không tệ lắm, biểu diễn vai Tiểu Kiều trong phim “Tam Quốc”, năm trước bắt đầu đóng phim kiểu gia đình, chuyển qua đi theo con đường thân dân Triệu Tư Viện.

Bốn người là thông qua đại chúng bình chọn theo các hình thức inteet, tin nhắn, gửi qua bưu điện mà lựa ra, độ tán thành tương đối cao. Nhất là Diệp Noãn, số phiếu dẫn đầu, vượt qua 90% số bình chọn.

Gần đây trên mạng inteet vô cùng náo nhiệt, đều là Tiểu Hoa Đán cùng với Đại Hoa Đán. Hiện tại Tứ Đại Hoa Đán đều đã tỏa sáng trong giới điện ảnh, mà Tứ Tiểu Hoa Đán chủ yếu vẫn còn lăn lộn trong phim truyền hình. Ngay cả Diệp Noãn, cũng chẳng qua vừa mới tiếp xúc bộ phim điện ảnh đầu tiên. Bây giờ mà so với các tiền bối đúng thật là không biết trời cao đất rộng là gì.

Nhưng, Tứ Đại Hoa Đán cũng là từ tiểu hoa đán lớn lên. Các fans của Đại Hoa Đán vô cùng kinh thường danh hiệu Tứ Tiểu Hoa Đán này, ngược lại fans của các Tiểu Hoa Đán lại hưng phấn không thôi, đây là một kiểu tán thành, làm cho bọn họ nhìn thấy hy vọng phát triển của thần tượng mình.

Diệp Noãn là người dẫn đầu trong Tứ Tiểu Hoa Đán. Mạnh mẽ nhất phải là các Noãn Bảo Bảo, thế nhưng dạo gần đây lại vô cùng im ắng, cũng không giống fans của những thần tượng khác luôn tạo cảm giác tồn tại.

Từ lúc nhóm fans còn nhỏ thì Diệp Noãn đã rất chú trọng quản lý, giờ khắc này ở trong nghề nói tới Noãn Bảo Bảo, cũng làm cho người ta có ấn tượng khắc sâu. Thời điểm cần tranh cãi thì không sợ hãi chút nào, thời điểm cần hạ thấp, giống như hiện tại, bàn tán chủ yếu là nhà ba vị Tiểu Hoa kia, ngoại trừ một ít người qua đường, rất ít thấy có Noãn Bảo Bảo tham gia trong đó.

Fans cùng với nghệ sĩ tính cách sẽ không khác biệt lắm. Noãn Bảo Bảo cũng giống như Diệp Noãn, chuyện đến chúng ta tuyệt đối không sợ, nhưng mà bình thường chúng ta cũng không chủ động gây chuyện.

Dẫn đầu Tứ Tiểu Hoa Đán. Danh hiệu này đương nhiên Noãn Bảo Bảo cũng cao hứng, cũng kiêu ngạo. Đương nhiên bọn họ cũng ở trên mạng xã hội ăn mừng, có điều tuyệt đối không phải là loại vì khen nhà mình mà lôi kéo thù hận từ các nhà khác.

Trọng điểm quan tâm gần đây của Noãn Bảo Bảo là phim “Tam Quốc” đã phát sóng, mọi người chỉ chú ý đến Mỹ nhân Điêu Thuyền.

Bộ phim này bắt đầu quay vào 2004, mãi đến năm 2006 mới phát hành. Diễn viên đẹp, hình ảnh đẹp làm số người quan tâm tăng mạnh.

Nhớ ngày đó, có bao nhiêu người chất vấn việc Diệp Noãn đóng vai Điêu Thuyền, mà bây giờ, một nhóm người lại vì Diệp Noãn mà chạy đi xem bộ phim truyền hình này. Diệp Noãn tuyệt đối làm rạng rỡ “Tam Quốc” không ít.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook