Thiên Sứ Mùa Đông

Chương 10: CÚ TRẢ THÙ NGOẠN MỤC CỦA ĐỘI QUÂN NGỐC NGHẾCH

shina

02/03/2015

...Đêm sẽ không còn cô đơn

em vẫn ở rất gần...

"Thế nào? Cậu dám không?"

Bình minh nhẹ buông từng ngọn gió lạnh buốt mềm hơn cỏ, chậm rãi lướt trên những cánh của sổ lớp học. Sau đó dừng lại căn phòng lớp 10A1, nơi vừa phát ra giọng nói nhỏ nhẹ trong trẻo nhưng lại mang một vẻ thách thức.

"Được. Tôi đồng ý!" Với tư thế oai hùng, Giang Thiên Di nghểnh cổ lên đáp lại lời thách đấu của cô bạn đứng đối diện, ngừơi được mệnh danh là hoa khôi khối 10.

"Thiên...Thiên Di...Cậu..."

Đứng bên cạnh Giang Thiên Di, Trần Tuệ Lâm như con mèo nhỏ đáng thương, run rẩy nhìn tấm lưng mảnh khảnh của Giang Thiên Di đang đứng trước mặt che chở cho mình. Trong lòng dâng lên một cảm giác ấm áp xen lẫn lo sợ. Riêng Trương Ánh Tuyết thì chỉ im lặng đứng nhìn, trên môi bất chợt nở nụ cười thích thú.

Có lẽ nhờ cuộc điện thoại hôm qua của anh Thiên Hựu mà Tiểu Di đã trút được nỗi lo lắng đang đè nặng trong lòng. Mình cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Trương Ánh Tuyết nghĩ đoạn, sau đó nhẹ nhàng đặt tay lên vai Trần tuệ Lâm an ủi.

"Xem ra cậu cũng có gan đó..."

"Hơ tất nhiên rồi! con người ai mà không có gan chứ? Chẳng lẽ..cậu là trường hợp ngoại lệ?!!!" Hàn Tuyết Linh chưa kịp nói hết câu đã bị Giang Thiên Di chen vào. Khuôn mặt cô ta hiển nhiên đỏ bừng như mông khỉ.

"Cô...cô dám đắc tội với Hàn tiểu thư. Tôi cho cô biết tay..." Cô nữ sinh đứng sau lưng Hàn Tuyết Linh bất bình thay cho bạn của mình vội vã lên tiếng đốp chát lại, sau đó ra hiệu cho vài ba đứa con gái khác nữa. Lúc bọn họ vừa định xông lên thì Phan Vinh Kỳ đột nhiên xuất hiện trước mặt Giang Thiên Di cùng lúc đó bên ngoài cánh cửa phòng học bất ngờ xuất hiện một vầng hào quang sáng chói. Ánh nắng từ vầng hào quang ấy dần lan tỏa xung quanh như làm tan chảy cả không gian. Mãi đến khi cô giáo lên tiếng giữ trật tự thì tất cả học sinh trong lớp mới hoàn hồn lại và kéo nhau về chỗ ngồi.

Không khí lớp học lại trở nên im ắng một cách bất thường dù không ai ra hiệu giữ trật tự. Mọi ánh mắt lúc này chỉ tập trung hướng về phía bục giảng, tiếng nói cô chủ nhiệm vẫn dịu dàng như thường ngày nhưng lũ học sinh trong lớp lại chăm chú lắng nghe như chưa bao giờ được nghe cô nói.

"Chào các em, hôm nay lớp chúng ta lại vinh dự được nhận thêm hai học sinh mới. Hai em ấy đều là du học sinh ở bên nước ngoài vừa mới trở về. Các em..."

"Wow mình có nằm mơ cũng không ngời rằng được học cùng lớp với toàn hotboy. Bây giờ lại thêm một người nữa, mình ...sắp ngất rồi..."

"Ôi cậu ấy sẽ học ở trường mình, lại cùng lớp nữa ư?!!!"

"......"

"Các em trật tự!"

Cô chủ nhiệm vẫn nghiêm nghị đứng trên bục nhưng đôi chân mày mỏng khẽ cau lại. Lời nói của cô giữa đám động lúc này ồn ào như cái chợ vỡ chẳng khác nào giớ thoảng qua tai.

"Soạt..." Một tiếng động khe khẽ vang lên ở cuối lớp học nhưng cũng đủ thu hút tất thảy mọi ánh nhìn. Tiếng ồn ào cũng theo đó biến đi mất.

Chỉ thấy Quách Chấn Vũ nhẹ nhàng đeo chiếc balo lên một bên vai và bình thản rời khỏi lớp trong ánh mắt ngạc nhiên của mọi người.

"Quách Chấn Vũ, em đi đâu vậy?"

Tiếng cô giáo từ trên bục truyền tới làm ngăn cản bước chân của cậu ta. Quách Chấn Vũ chán nản đưa ánh mắt thờ ơ quét khắp lượt quanh lớp. Sau đó thốt ra một câu rồi bỏ đi.

"Ồn ào, học không được!"

Bất thình lình cả phòng học rơi vào trạng thái im lặng, nhưng chỉ ba giây sau lại trở về trạng thái bình

"Các em tự giới thiệu về mình đi nhé!" Cô chủ nhiệm khẽ thở phào một cái, sau đó nụ cười ấm áp lại nở trên môi.

"Chào các bạn, tôi tên Lý Nhật Dạ. Từ nay về sau mong được mọi người giúp đỡ."

Lời nói cất lên từ đôi môi đỏ hồng như khơi mào cho một loạt tiếng bàn tán xì xầm từ phía đám nữ sinh bên dưới. Nhưng nụ cười của cậu ta dường như không dành cho bất kì ai cả mà chỉ nhìn đăm đăm về một phía...

"Chào mọi người, tớ tên là Trương Ánh Tuyết, rất vui được làm quen với mọi người!"

"Được rồi, bây giờ chỉ còn hai ghế trống duy nhất ở cuối lớp, hai em ngồi ở đó được chứ?"

"Thưa cô...em muốn ngồi ở bàn thứ năm dãy ngoài cùng được không ạ?" Trương Ánh Tuyết đột ngột nói giọng ngọt hơn cả kẹo. Cô chủ nhiệm ái ngại nhìn theo ánh mắt của Trương Ánh Tuyết, chiếc bàn đã có đủ người ngồi. Cô định hỏi ý kiến của cậu nam sinh ngồi cạnh cửa sổ nhưng cậu ta đã yên giấc từ lúc nào. Vốn biết mình không nên tự ý quyết định nếu cậu ta không đồng ý, cô bất đắc dĩ chuyển ánh nhìn sang phía Giang Thiên Di. Giang Thiên Di vẫn đang cố lay cậu bạn bên cạnh dậy nhưng chẳng ăn thua gì.

"Em chỉ thích ngồi đây, thưa cô!" Một giọng nói ngái ngủ vang lên khiến Giang Thiên Di giật bắn mình. Thì ra là Lâm Khôi Vĩ vừa lên tiếng.

"à vậy thì...Giang Thiên Di, em ngồi ở dãy thứ hai bàn cuối cùng ngay bên phải đi nhé! Được rồi, các em mau chuẩn bị tập vở để học đi, cô phải trả lớp lại cho thầy cô bộ môn rồi."

"Ơ nhưng...cô ơi!..." Đứng phía sau nhìn theo bóng cô đang khuất dần sau cánh cửa, Trương Ánh Tuyết len lén thơ dài. Sau đó đưa ánh mắt tiếc nuối nhìn Giang Thiên Di đang thu dọn cặp sách.

Sao lại thành ra thế này nhỉ?!!! Uhuhuhu

Bốn tiết học buổi sáng trôi qua trong tiếng bàn tán to nhỏ về hai học sinh vừa mới chuyển tường, chỉ duy có chiếc bàn thứ năm đang sắp sửa xảy ra cuộc chiến vì một lý do hết sức...củ chuối.

Trương Ánh Tuyết đang để chiếc hộp đựng bút trên bàn thì bị Lâm Khôi Vĩ vô ý làm rơi xuống đất trong khi vẫn đang ngủ khò khò, Trương Ánh Tuyết hậm hực liếc xéo cậu ta một cái, sau đó bấm bụng nhặt chiếc hộp bút lên. Nhưng tấm lưng to đùng ấy đã chiếm hết chỗ ngồi của cô. Trương Ánh Tuyết trán bắt đầu nổi gân xanh, cô lén lút quan sát chung quanh, đợi đến khi không có ai để ý đến thì nhanh chóng đùng ngón đòn thật mạnh đẩy cậu ta sang một bên. Lâm Khôi Vĩ bất ngờ không kịp phản ứng đã "mông lìa khỏi ghế" và đáp đất bằng một cú ngã không thể nào đau hơn, vầng trán trắng hồng phút chốc chuyển sang màu đỏ.

"Ya...cậu làm cái trò gì vậy hả???"

Tiếng hét to như quả bom nguyên tử vang lên như muốn chọc thủng cả nền nền nhà. Lũ chim đậu trên tán cây gần đó đồng loạt vỗ cánh bay loạn xạ trong không trung. Giang thiên Di hốt hoảng đánh rơi cả chiếc bút trên tay xuống. Mọi ánh mắt trong lớp đổ dồn về phía Lâm Khôi Vĩ, khuôn mặt cậu tức giận nhìn chằm chằm Trương Ánh Tuyết, nhưng dường như vẫn chưa tỉnh hẳn, khuôn mặt đỏ hồng của cậu ta pha cả chút gì đó rất buồn cười với mái tóc rối bù.

"Ôi Lâm Khôi Vĩ dễ thương quá!"

"Đúng đó, khuôn mặt cựa baby..."

"Nhưng cậu ấy bị sao vậy?"

Trương Ánh Tuyết vẫn thản nhiên như không, hoàn toàn không có chút khái niệm gì về "baby, cute" mà các bạn học nhắc đến, trước mặt cô bây giờ chỉ là một tên khỉ ngôc nghếch và tự cao tự đại.

"Tôi đề nghị các em giữ trật tự! Còn Lâm Khôi Vĩ, em không có vấn đề gì chứ? Nếu muốn ngủ em có thể xuống phòng y tế." Tiếng nói nghiêm nghị của thầy giáo phát ra từ phía bục giảng. Lâm Khôi Vĩ mừng thầm trong bụng.

Cậu ta khẽ lẩm bẩm" Sao hôm nay ông ta tốt đột xuất vậy nhỉ?!!!", nhưng ngay sau đó lại trừng ánh mắt cảnh cáo sang phía Trương Ánh Tuyết, cô một tay chống cằm nhìn thẳng vào mắt cậu ta vẻ như muốn nói "Tôi vừa đẩy cậu đấy, cậu làm gì được tôi?".

"Cậu nhớ đấy!" Cậu ta bặm môi bặm lợi thốt lên từng tiếng đến rợn người, sau đó tức giận bỏ đi.

Cùng lúc đó tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao vang lên, trong lớp học lại bắt đầu ồn ào như cái chợ vỡ. Xung quanh chỗ ngồi của Giang Thiên Di đông kịt người, cô đành sang chỗ Trương Ánh Tuyết và Trần Tuệ Lâm lánh nạn. Đám nữ sinh thì bu quanh cậu nam sinh mới chuyển đến, hoàn toàn phớt lờ Trương Ánh Tuyết, người cũng mới vừa chuyển đến trường hôm nay.

Tiết tiếp theo là tiết tự sinh hoạt do cô chủ nhiệm vắng mặt, cậu lớp trưởng với cặp kính to sụ dõng dạc đứng trên bụ phát biểu.

"Hai tuần sau trường chúng ta sẽ tổ chức một buổi "Vũ hội giáng sinh". Đây là một buổi vui chơi và giao lưu kết bạn, yêu cầu mỗi lớp phải đăng kí ít nhất một tiết mục trong ba tiết mục sau đây: trình diễn thời trang, đóng một vở kịch ngắn và ca hát. Bạn nào muốn tham gia thì hãy giơ tay lên."

"Được rồi, vậy bạn Hàn Tuyết Linh và Phan Thị Mĩ Hoàn sẽ tham gia, còn ai nữa không?"

Hàn Tuyết Linh sau khi giơ tay xin gia nhập liền đưa ánh mắt thách thức nhìn về phía Giang Thiên Di, hai tai Thiên Di như cái còi tàu xe lửa liên tục phát ra làn khói dày đặt, cô hùng hổ giơ cao tay lên. Giọng nói chắc nịt thốt ra từ đôi mội mỏng.

"Tôi sẽ tham gia!"

Sau khi tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao reng lên, trên sân thượng vắng tanh thấp thoáng ba mái đầu sau bức tường cũ kĩ đã ngả màu, tiếng nói lo lắng cũng phát ra từ đó.

"Giang Thiên Di à, cậu...thật ra...cậu không cần phải vì tớ mà..."

"Trần Tuệ Lâm! Cậu yên tâm đi, tớ nhất định sẽ cho cô ta biết tay."

Ngồi ngay sát mép tường, Giang Thiên Di dõng dạc tuyên bố. sau đó lấy tay vỗ vỗ vào ngực mình đầy vẻ tự tin, hai ánh mắt sáng rực như hai chiếc đèn pha.

"Nhưng...tớ có một thắc mắc?" Trương Ánh Tuyết hỏi với vẻ mặt đầy dấu chấm hỏi to chình ình "Quách Chấn Vũ là ai? Cậu quen cậu ta à? Cậu ta thì liên quan gì đến sự an toàn của Trần Tuệ Lâm? Hàn Tuyết Linh và cậu có mâu thuẫn gì sao?..."

Giang Thiên Di cùng Trần Tuệ Lâm như xây xẩm cả mặt mày, trong đáy mắt đồng loạt quoay mòng mòng như hình xoắn ốc.

"Được rồi, được rồi! Cậu chỉ mới về tất nhiên là không hiểu đầu đuôi sự việc rồi, chuyện dài dòng lắm, tớ sẽ từ từ kể cho cậu nghe."

"Nhưng làm sao cậu có thể hoàn thành được điều kiện Hàn Tuyết Linh đưa ra? Là người luôn bám lấy Quách Chấn Vũ suốt mà cậu ấy còn rất hiếm khi thấy Quách Chấn Vũ chịu mở miệng cười..."

Giang Thiên Di vừa nói xong, Trần Tuệ Lâm liền nói lên nỗi lo lắng vừa mới nảy sinh trong lòng.

"Hả? nhưng tớ thấy cũng có lúc hắn cười đấy chứ? Con người chứ đâu phải là khúc gỗ đâu mà không biết cười. Nếu thực sự hắn không biết...tớ sẽ dạy cho hắn!" Giang Thiên Di nói xong liền nở một nụ cười không thể nào gian hơn. Ngồi bên cạnh cô là Trần Tuệ Lâm và Trương Ánh Tuyết, cả hai cùng đưa mắt nhìn nhau và cảm thấy mồ hôi như túa ra khắp người.

Chỉ cần chọc cho tên Quách đầu heo cười và chụp lại đúng ba tấm ảnh là được thôi mà! Như thế cô ta sẽ không có cớ gì để trêu chọc Trần Tuệ Lâm nữa và sẽ phải xin lỗi cậu ấy trước mặt mọi người. Khà! khà! khà! Hàn Tuyết Linh, ta sẽ cho ngươi biết tay!...

***

Màn đêm dần buông xuống kéo theo vài bông tuyết trắng xóa bay lạc lõng giữa không trung, cái lạnh lẽo của mùa đông thấm vào từng thớ thịt khiến Giang Thiên Di rùng mình khẽ hắt hơi một cái. Ngay lúc đó một chiếc khăn màu hồng ấm áp được chìa ra trước mặt cô.

"Cậu sẽ bị cảm mất, mình nên về thôi..." Tiếng nói yếu ớt vang đến bên tai, Giang Thiên Di chầm chậm đón lấy chiếc khăn mỏng từ tay Giang Thiên Di, sau đó buồn bã phóng ánh mắt vào khoảng không đặc quánh được tô điểm bởi những hạt tuyết li ti trước mặt.

Trương Ánh Tuyết thừa hiểu Giang Thiên Di đang nghĩ gì nên cô cũng thôi không nói nữa, chỉ im lặng cùng cô chìm đắm vào chuỗi kí ức đau buồn ngày nào...

Mười năm trước, vào một ngày đông lạnh lẽo, cũng là một buổi chia ly đầy đau thương và nước mắt...

"La là lá...la a...Gửi gắm ước mơ theo làn gió xuân, một cánh hoa đào mới hé nụ sẽ tự tin bước vào ngày mới...Ngập tràn trong từng tiếng cười, từng chút một sưởi ấm buổi ban mai..."

Trên con đường sáng rực ánh đèn phát ra từ những vật trang trí xinh xắn được đính trên cây thông và các bảng hiệu nhấp nháy trông rất bắt mắt. Tiesng hát trong trẻo của một cô bé vang lên khắp cả khoảng sân phủ đầy tuyết. Tiếng nói bất chợt vang lên sau lưng làm cô giật mình.

"Mùa đông mà lại hát về mùa xuân à?"

"Ơ là cậu hả Vũ, làm tớ hết hồn...tớ hát về mùa xuân cho bớt lạnh không được à?"

Cô bé chun cái mũi đỏ ửng lên cãi lại làm cậu bé khẽ mỉm cười thích thú. Hai tay vẫn đút đút túi quần, cậu chầm chậm tiến tới ngồi bên cạnh cô, sau đó chìa ra trước mặt cô một mảnh gỗ màu nâu nhạt hình mặt trăng.

"Oa...đẹp quá!" Cô bé thích thú reo lên sau đó nhìn sang sợi dây được luồn vào một mảnh gỗ giống hệt như vậy nhưng lại mang hình dạng khác.

"Nhưng tại sao của cậu lại là hình ngôi sao trong khi của tớ lại là mặt trăng?"

"Cậu hiểu sai rồi, Đây mới là tớ..." vừa nói cậu bé vừa chỉ vào mảnh gỗ nhỏ trong tay cô, sau đó giơ chiếc mảnh gỗ còn lại trong tay mình đưa lên trước mặt "Còn đây là cậu?"

"Vậy tại sao cậu lại đưa mặt trăng cho tớ trong khi cậu lại giữ ngôi sao?" Cô bé không thể hiểu nổi lời nói của cậu có nghĩa gì nên lên tiếng thắc mắc.

"Bởi vì... cậu là ngôi sao duy nhất và ở gần mặt trăng nhất mà không bị ánh sáng của nó che khuất..." Tiếng nói êm như làn gió xuân thoảng qua khiến cô bé cười vui sướng đến híp cả mắt lại.

"Cảm ơn cậu, mình sẽ giữ gìn nó cẩn thận, như vậy tớ sẽ luôn có cảm giác cậu đang ở bên cạnh!..."

Những ngôi sao ở gần mặt trăng đều bị ánh sáng từ nó che lấp đi, vì thế trăng vẫn rất cô đơn dù có hàng ngàn vì sao ở xung quanh mình. Nhưng giờ thì có lẽ nó đã tìm được một ngôi sao luôn tỏa sáng ở bên cạnh mình!...Với nó, thế là đủ...

"À đây là quà giáng sinh tớ tặng cậu đấy. Chúc cậu giáng sinh vui vẻ!Tới giờ tớ phải về rồi, tam biệt nhé!" Cô bé tiếc nuối đứng dậy sau đó vội vã bước đi, khi đi được mấy bước, cô bé quay đầu lại mỉm cười thật tươi vẫy tay tạm biệt cậu bạn vẫn đang ngồi đó nhìn mình với ánh mắt ấm áp. Nhưng chỉ ngay sau đó ánh mắt ấy như bị hai ánh lửa thiêu đốt.

"Tiểu Di, cẩn thận!"

"RẦM...ẦM..."

Hàng loạt những âm thanh hỗn độn và dữ dội ập đến. Cô bé chỉ thấy mình vừa bị một lực rất mạnh và bất ngờ đẩy sang một bên, Trong ánh mắt hoảng hốt và ngỡ ngàng của một đứa bé ngây thơ là hình ảnh một chiếc xe tải đang bốc cháy, toàn thân cô như sụp đổ hoàn toàn khi trông thấy một bóng dáng quen thuộc nằm ngay trên một vũng máu bêncạnh chiếc xe.

"Vũ! Đông Vũ! Cậu...cậu không sao chứ? hức!.. Mau...mau tỉnh lại...tỉnh lại nhìn tớ đi...huhuhu..." Cô bé chạy nhanh đến bên cạnh cậu bé, dùng đôi tay nhỏ nhắn của mình đỡ lấy cái đầu bê bết máu của cậu bạn trong dòng nước mắt.

Một đám người mặc áo vét đen to lớn từ đâu xuất hiện kéo cô ra khỏi chỗ vừa xảy ra vụ tai nạn thảm khốc đó. Cô bé gào lên khóc thật to và cố hết sức vùng vẫy thoát khỏi đôi tay chắc như gọng kiềm của bọn áo đen. Nhưng sức lực yếu ớt của một đứa trẻ chỉ mới mười tuổi hoàn toàn không đáng để bọn họ bận tâm.

"Thả con ra! Vũ...Vũ, cậu có nghe tớ nói không? Cậu sẽ không sao, nhất định sẽ không sao đâu!..." Cô bé chỉ biết đứng đó, bất lực nhìn cậu bé đang được đưa lên chiếc xe cấp cứu và khuất dần trong tầm mắt của mình.

Sau ngày hôm đó, hàng loạt các tờ báo và tin tức trên truyền hình đã liên tiếp đưa tin về vụ tai nạn, nhưng bài báo khiến cô bé phải ghánh chịu một cú sốc rất lớn chính là bài báo về cái chết của con trai người thừa kế tập đoàn Đông Chấn, cũng chính là người bạn thân nhất của cô - Đông Vũ...

Mẹ của Vũ đã trách móc cô bé với những lời lẽ đay nghiến và khó nghe nhất, bà cấm tuyệt không cho cô bé vào thăm con trai mình và đổ tất cả mọi tội lỗi lên đầu một đứa trẻ với tâm hồn trong sáng.

Trương Ánh Tuyết và gia đình không muốn cô phải đau lòng thêm nữa nên đã tìm mọi cách để đưa cô sang nước ngoài, có lẽ rời khỏi nơi này càng xa sẽ giúp xoa dịu được vết thương trong lòng mà cô bé ngây thơ đang phải ghánh chịu.

Từ cái ngày định mệnh ấy, cô bé sống trong nỗi ăn năn, hối hận và ray rức, cô cứ nghĩ rằng cái chết của cậu bạn năm nào chính là do mình gây nên, cũng may nhờ có Trương Ánh Tuyết, cô bạn thân luôn sẵn sàng bên cạnh đã kéo cô ra khỏi những chuỗi ngày dài u ám để trở thành một Giang Thiên Di vui vẻ và hồn nhiên như bấy giờ. Thế nhưng những giấc mộng kinh khủng vào cái ngày định mệnh ấy vẫn đeo bám lấy cô trong mỗi giấc ngủ cho đến tận bây giờ. Mười năm, khoảng thời gian ấy liệu có đủ đẻ khỏa lấp được nỗi nhớ day dứt trong lòng và xoa dịu được một trái tim đã phải chịu vết sẹo quá lớn từ thời thơ ấu đầy ắp đau thương?

Một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, theo như thường lệ thì Giang Thiên Di sẽ làm một giấc no nê đến tận trưa. Thế nhưng hôm nay lại không được như ý muốn vì mới vừa sáng ra cô đã nhận được một cú điện thoại từ người mà Thiên Di cho là "ác nhất quả đất". Và người đó không ai khác chính là Quách Chấn Vũ vạn người ngưỡng mộ.

"Có...có chuyện gì là tôi không chịu trách nhiệm đâu nhé!..." Đứng trong căn bếp sạch sẽ và bóng nhoáng, Giang Thiên Di hai tay run cầm cập nắm lấy cái chảo to, đôi mắt mở to chăm chú nhìn người đối diện như trông chờ câu từ chối. Nhưng sự việc không phải lúc nào cũng như ta muốn.

"Trước 12h phải xong cho tôi."

Một câu trả lời ngắn gọn, súc tích và vô cùng dễ hiểu nhưng lọt vào tai Giang Thiên Di lại trở nên vô cùng khó nghe.

Bình tĩnh nào Giang Thiên Di, bây giờ không phải lúc để nổi nóng. Đừng quên nhiệm vụ chính bây giờ của mày là phải "cạy" miệng hắn ra để giúp hắn cười, tuyệt đối không được làm hắn phật ý. Nhưng...chuyện gì cũng phải ra chuyện đó, trả mối thù này trước đã rồi tính sau, dám phá giấc ngủ ngàn vàng của ta, ngươi chán sống rồi. Khà khà!

Sau khi ngẫm nghĩ kế sách đối phó, đôi môi đang ấm ức cong lên của Giang Thiên Di đột ngột giãn ra, nụ cười đắc ý lập tức hiện trên môi. Đống rau quả đang thái dưới bàn cũng trở nên nát nhừ dưới lưỡi dao Giang Thiên Di đang cầm.

Ta cho muối này! Giấm này! Đường này...ha ha ha cho ngươi chết ngươi luôn. Ta đã cảnh cáo trước, đừng trách ta độc ác!

"Tôi nấu xong rồi." Sau khi hoàn thành xong chiến lược trả thù, Giang Thiên Di giấu nụ cười đắc thắng sau vẻ mặt u ám, hậm hực dọn chén đữa ra để lên bàn. Sau đó nhanh chóng lủi sang một bên.

Quách Chấn Vũ nhìn Giang Thiên Di chằm chằm với ánh mắt khó hiểu. Sau đó đặt tờ báo tài chính ngân hàng xuống, chầm chậm cầm đôi đũa trên bàn gấp thức ăn. Ánh mắt Giang Thiên Di sáng rực đầy háo hức mong chờ như đứa trẻ sắp được cho kẹo, miệng không ngừng lẩm bẩm.

Ăn đi! Ắn đi! Mau ăn đi...

"Cậu lại đây!" Quách Chấn Vũ đột nhiên bỏ chiếc đũa xuống và ra lệnh cho "tì nữ" Giang Thiên Di. Đứng ở bên cạnh chiếc tủ lạnh, Giang Thiên Di cụt hứng, ngoan ngoãn nghe theo lời của Quách Chấn Vũ.

"Ăn đi!" Quách Chấn Vũ đẩy chiếc đĩa đựng thức ăn đến trước mặt Giang Thiên Di và nhẹ nhàng "mời" cô dùng cơm khiến Giang Thiên Di "mừng rỡ" đến nỗi chảy cả nước mắt, còn khuôn mặt thì méo xệ. Như một phản xạ, Giang Thiên Di hết nhìn dĩa thức ăn trên bàn, sau đó ngước nhìn tên "ác quỷ đội lốt thiên sứ" trước mặt, cuối cùng đưa ánh mắt long lanh nhìn về phía chú mèo đang đánh chén ngon lành với đống thức ăn của mình.

"A ha ha...đồ ăn tôi chỉ nấu đủ cho một người ăn thôi, nếu tôi ăn hết thì cậu sẽ không còn phần đâu!" Giang Thiên Di cố nặn ra một nụ cười tươi rói hòng tìm được một lời đồng tình,

"Không cần phải lo cho tôi." Quách Chấn Vũ không chịu buông tha, tiếp tục dồn Giang Thiên D vào thế bí.

Hu hu số mình đúng là đen như quạ mà! Phải làm sao bây giờ, có muốn trốn cũng không được. Ông trời ơi! con xin chừa, từ nay về sau con sẽ không làm chuyện xấu nữa, ông đừng trừng phạt con như thế mà! Lẽ ra ông nên xử tội tên ác ma ngồi trước mặt con mới phải chứ?

"Thế nào? Có vấn đề gì sao?" Quách Chấn Vũ một tay chống cằm, một tay gõ gõ bàn ra chiều kiên nhẫn, ánh mắt sâu thẳm như nhìn thấu tâm can người đối diện.

Tên đáng ghét! Chắc chắn là mưu kế của mình bị bại lộ nên hắn ta mới không bị mắc bẫy...

"Kính koong..."

Tiếng chuông cửa vang lên làm Giang Thiên DI giật bắn mình. Mồ hôi lần lượt túa ra khắp người.

Thôi...thôi chết rồi! Trốn...trốn ở đâu bây giờ? Nếu bị phát hiện ra mình đang ở đây(tệ hơn là đang làm osin không công chi người ta) thì còn mặt mũi nào mà nhìn thiên hạ nữa chứ?!!! Á! Có rồi...

Sau một hồi nhòm qua ngó lại, Trên đỉnh đầu Giang Thiên Di xuất hiện một bóng đèn điện 220V, ngay sau đó cô chui tọt vào phòng tắm và khóa cửa lại.

Quách Chấn Vũ chẳng mảy may để ý đến những hành động gấp gáp của cô, cậu ta chỉ khẽ liếc nhìn một cái và nhếch môi cười, sau đó tiến đến cánh cửa.

"Anh làm gì mà lâu thế? Em chờ từ nãy đến giờ đấy!" Một cô gái xinh đẹp không kém gì minh tinh điện ảnh xuất hiện sau cánh cửa gỗ. Cô ta thản nhiên bước vào phòng và thân thiện kéo tay Quách Chấn Vũ.

"Em có làm đồ ăn cho ánh nè! Mau qua đây ăn cho nóng..."

Giọng nói oanh vàng thỏ thẻ này sao nghe quen thế nhỉ!

Đứng trong phòng vệ sinh, Giang Thiên Di nửa tin nửa ngờ áp sát tai vào cánh cửa nghe ngóng. Giọng cô ta nghe có vẻ bực tức, chắc là do cô ta định mời hắn dùng cơm nhưng bị từ chối...hơ sao êm ru thế này, họ đang làm gì vậy nhỉ! Không lẽ bỏ đi hết rồi?!!!...

"Oái...áa...!" Cánh cửa phòng vệ sinh bất ngờ bị mở tung, Giang thiên Di mất đà lao về phía trước trong tư thế vồ ếch đẹp mắt.

"Cậu định trốn luôn trong này sao?" Đứng ngay sát cánh cửa, Quách Chấn Vũ khoanh hai tay trước ngực, đầu dựa vào thành cửa với ánh mắt thờ ơ nhìn Giang Thiên Di ngã nhào xuống sàn.

"Cậu quá đáng vừa thôi chứ!...Nhưng mà...tôi nhớ là đã khóa cửa rồi mà?!!!" Giang Thiên Di nghiến răng dứ dứ nắm đấm về phía Quách Chấn Vũ. Trong đầu thoáng qua một suy nghĩ.

Đừng nói là hắn ta có sức mạnh siêu phàm nha!

Quách Chấn Vũ nghiêng đầu tựa vào thành cửa, giơ chiếc chìa khóa trong tay lên với vẻ mặt thách thố khiến Thiên DI như muốn sùi cả bọt mép.

Hừ! Hừ! Quên mất đây là nhà của hắn! Bình tĩnh, bình tĩnh lại nào! Mình không thể chịu thua được!

"Hi hi...xin lỗi nhé! Chỉ tại tôi bất ngờ quá nên không kịp phản ứng. Cậu...cậu muốn uống nước gì không?" Giang Thiên Di vội vàng nở nụ cười xòa, nhanh tay dọn dẹp đống thức ăn trên bàn trước khi được vinh dự làm bạn với "Tào Tháo"...

"Kính...koong...!"

Tiếng chuông cửa một lần nữa lại vang lên, cả người GiangThiên Di như bị điểm trúng huyệt, toàn thân cứng đờ.

"Quách Chấn Vũ! mở cửa đi, là tôi , Lâm Khôi Vĩ đây!"

Thì ra là thằng cha đầu heo, chết thật! Trốn ở đâu bây giờ?!!!

Đôi mắt nhanh chóng đảo qua đảo lại tìm kiếm một chỗ trốn lí tưởng, Giang Thiên Di chẳng khác nào một con mèo vụng trộm bị chủ nhà phát hiện, mồ hôi thi nhau chảy ra như tắm.

"Chấn Vũ! Là mẹ đây..."

Một giọng nói lạnh lùng đầy uy quyền vang lên phía bên ngoài căn phòng. Đôi mắt màu nâu khói trong veo tưởng chừng như không có điểm dừng đột nhiên hới mở to, nét mặt thoáng chút ngạc nhiên và ngỡ ngàng. Tiếp đó Quách Chấn Vũ không nói gì, nhanh chóng kéo Giang Thiên DI vào trong căn phòng cạnh đó và khóa cửa lại.

"Có chuyện gì không?" Đứng trước cánh cửa màu nâu sẫm, Quách Chấn Vũ thờ ơ nhìn người phụ nữ trung niên với một gương mặt đẹp tuyệt mĩ trước mặt. Tuy đã ngoài tuổi bốn mươi nhưng trông bà ta vẫn toát lên một vẻ đẹp sang trọng và quý phái không kém gì những cô gái ở tuổi thanh xuân.

"Phải có chuyện thì mới được sang đây à? Mẹ nhớ con nên đến thăm con không được sao?" Người phụ nữ mỉm cười một cách máy móc, ánh mắt không chút cảm xúc nhìn người con trai trước mặt.

"Vậy thì bây giờ bà có thể về được rồi đấy!" Quách Chấn Vũ vẫn đứng đó, không có vẻ muốn mời bà ta vào nhà, ánh mắt cậu có phần trở nên sắc lạnh hơn.

"Đừng lo! Mẹ chỉ đến đây để nhắc nhở con về chuyện hôn lễ với nhà họ Hàn, đừng để mẹ bắt gặp con đối xử không đúng phép tắc với con dâu tương lai cả tập đoàn Quách Thị như vậy một lần nữa! Nếu không thì...con hiểu rồi chứ?"

Bà ta nói xong liền nở nụ cười nửa miệng và bỏ đi, để lại ánh mắt đỏ ngầu tức giận ở đằng sau, hai tay Quách Chấn Vũ siết chặt lại, sau đó lại thả lỏng ra, vẻ mặt lập tức trở lại như bình thường. Nhưng ít ai biết được rằng...đằng sau ánh mắt lạnh băng đó là một trái tim không còn vẹn nguyên, một trái tim vốn đã chịu nhiều thương tổn...



Lâm Khôi Vĩ im lặng nhìn theo bóng lưng cậu bạn, sau đó bất chợt thở dài!...

"Cậu làm gì trong này mà lâu quá vậy?"Lâm Khôi Vĩ theo Quách Chấn Vũ đi vào, tiện tay đóng cánh cửa phòng lại, vẻ mặt lập tức trở lại như vẻ tưng tửng thường ngày.

"Chiều nay, 2 giờ, sân tập bóng sau trường Nhã Khiêm, đi không?" Quách Chấn Vũ thả người trên chiếc ghế sô pha, thờ ơ hỏi lại.

"Ế!" Nghe câu trả lời chẳng ăn nhập vào đâu của cậu bạn, Lâm Khôi Vĩ cũng ậm ừ đáp lại."Ok thôi! Mà Vĩnh Kỳ có tham gia không? Dạo này tôi muốn gặp cậu ấy còn khó hơn gặp ông trời nữa đấy!"

"Cậu đã có được vinh dự gặp gỡ với Thượng Đế từ khi nào vậy Lâm Khôi Vĩ?"Một tiếng nói từ bên ngoài cánh cửa vọng đến tai hai người. Chỉ thấy Phan Vĩnh Kỳ trong bộ quần áo dạo phố đơn giản nhưng vẫn toát lên một sức hút mạnh mẽ. Cậu đẩy nhẹ cửa bước vào."Xin lỗi nhé! Tôi thấy cửa chỉ khép hờ nên tự tiện vào đây..."

"Không sao? Tôi đang có chuyện muốn hỏi cậu. Vĩ nói đúng đấy, dạo này cậu gặp chuyện gì à?" Quách Chấn Vũ chầm chậm rót một ít trà vào ba cái tách trên bàn, sau đó ân cần hỏi.

"Tôi vẫn bình thường, không sao cả." Phan Vĩnh Kỳ mỉm cười nhẹ rồi bước đến chiếc ghế sô pha trắng tinh khôi.

"Vậy bác gái thế nào rồi? Hôm trước vào thăm tôi thấy tình trạng của bà không được tốt cho lắm!" Lâm Khôi Vĩ quán tâm hỏi han nhưng vừa dứt lời cậu đã bị khuyến mãi cho một cái nhìn không mấy thiện cảm từ Quách Chấn Vũ.

Tính tình cậu ta là vậy, chẳng bao giờ cân nhắc trước khi mở lời. Điều đó vô tình gợi lại nỗi lo lắng mơ hồ trong lòng Phan Vĩnh Kỳ.

"Tôi cũng không biết..." Giọng nói trầm lắng cất lên khiến không khí trong căn phòng đột nhiên rơi vào trạng thái im lặng. Phan Vĩnh Kỳ bèn lên tiếng phá vỡ"Nhưng mẹ là một người mạnh mẽ, tôi tin bà sẽ sớm tỉnh dậy thôi!" Nói xong Phan Vĩnh Kỳ lại mỉm cười, song nụ cười ấy dường như chẳng có chút niềm vui mà còn mang theo một chút gì đó nghi hoặc. Có thật là mẹ sẽ tỉnh lại không? Hay đó chỉ là do cậu tự trấn an mình...?

"Phải đó Phan Vĩnh Kỳ, tôi vẫn còn muốn ăn món bánh xếp do mẹ cậu nấu. Có ăn đến già cũng không chán!" Lâm Khôi Vĩ nói xong lại bị tặng có một cái chau mày từ Quách Chấn Vũ như muốn nói."Đồ đần! Cậu mong bà ấy tỉnh lại chỉ để được ăn chè thôi sao?"

Phan Vĩnh Kỳ cườ nhẹ và lắc đầu.

Thật là...cách nói chuyện kiểu không biết là đang an ủi hay chọc tức người khác này chỉ có thể là của Lâm Khôi Vĩ thôi.

"Chiều nay bọn tôi sẽ đá với tụi trường Nhã Khiêm, cậu đi luôn chứ Kỳ?" Lâm Khôi Vi chợt nhớ ra điều gì đó, vội vàng lên tiếng.

"Xin lỗi, có lẽ tôi không đi được rồi!" Phan Vĩnh Kỳ áy náy trả lời, không biết đây là lần thứ bao nhiêu cậu từ chối lời mời bất kể là đi ăn uống hay là chơi thể thao của hai cậu bạn "vào sinh ra tử " của mình.

"Sao thế? Cậu bận việc gì à?"Lâm Khôi Vĩ tròn mắt ngạc nhiên, cậu cứ tưởng rằng Phan Vĩnh Kỳ đang rãnh rối nên mới đến đây chứ?

"Ừ! Tôi đến đây để trả cái này cho cậu..." Phan Vĩnh Kỳ đặt lên bàn chiếc thẻ thư viện của Quách Chấn Vũ làm rơi từ lúc nào không biết. Sau đó chào hai cậu bạn một tiếng trước khi ra khỏi cửa."Vậy tôi về trước đây."

"Cậu ta bị sao vậy?" Lâm Khôi Vĩ nhìn cánh cửa đang từ từ khép lại bất chợt hỏi.

"Có lẽ cậu ta muốn dành nhiều thời gian để chăm sóc cho dì Phan...Tôi nghĩ sức khoẻ của bà không được tốt như chúng ta đã nghĩ." Quách Chấn Vũ vừa nói xong, Lâm Khôi Vĩ liền tếp lời.

"Nhưng tại sao bác sĩ Trương lại không nói gì về tình trạng sức khỏe của bà. Không phải ông ta vẫn lặng lẽ theo dõi tình trạng của dì ấy sao?"

"Đúng vậy. Trừ khi...Phan Vĩnh Kỳ có chuyện gì đó không muốn để người khác biết!" Quách Chấn Vũ khe khẽ thở dài, trong lòng tự nhủ mình không thể tin tưởng vào lời nói của Phan Vĩnh Kỳ được nữa khi mà cậu ta cứ luốn miệng nói vẫn ổn, hay những câu đại loại như vậy.

Đứng bên trong căn phòng ngủ rộng rãi và hào nhoáng, Giang Thiên Di nghe không sót một câu nào trong cuộc nói chuyện vừa rồi, cô lờ mờ nhận ra rằng lí do Phan Vĩnh Kỳ chấp nhận làm vệ sĩ cho mình. Lúc nãy khi cậu ta hỏi mình đi đâu, mình đã vô tình nói là đến nhà tên "Quách đầu heo". Có lẽ cậu ta đến đây là để tìm mình, nhưng sao cuối cùng lại là trả đồ cho Quách Chấn Vũ. Cậu ta luôn miệng nói phải đi theo mình vì nhiệm vụ nhưng mình luôn viện mọi lí do để tránh mặt cậu ấy, thời hạn một tuần chưa kết thúc, mình không được chuyện "nhục nhã" này cho cậu ta biết.(Nhưng với hầu hết nữ sinh trường Hạ Dương, đây lại là một cơ hội ngàn năm có một).

"Vũ! Con nhện này sao vẫn còn ở đây? Tôi cứ tưởng cậu vứt đi rồi. Hừ! Nhìn con nhện này tôi càng tức con nhỏ đó. Dám bày trò chơi xỏ tôi, làm tôi hôm đó ở sân bóng không biết giấu mặt vào đâu? Biết vậy mình dùng con nhện dọa cho cô ta sợ đến nỗi ngất luôn ra đó cho bõ tức, để xem sau khi bị đuổi khỏi trường, cô ta có còn vênh mặt được nữa không?" Lâm Khôi Vĩ cầm con nhện lên xem xét một hồi, sau đó xổ ra một tràn dài liên miên.

"Hở! con nhện...hắn đang nói ai vậy nhỉ! Sao mình có cảm giác như hắn đang nói móc mình vậy...?" Giang Thiên Di khẽ chau mày lắng tai nghe, thật may mắn khi Lâm Khôi Vĩ đã giải đáp luôn hộ cô thắc mắc trong lòng.

"À mà Quách Chấn Vũ này, sao cậu biết con nhỉ Thiên Di sợ nhất là con nhện thế! Đúng rồi, sao mình không nghĩ ra nhỉ?!!!". LÂm Khôi Vĩ nói xong liền mừng thầm trong bụng với ý nghĩ không mấy tốt đẹp " Khà khà khà, lần này cậu chết chắc rồi nhé Giang Thiên Di!"

Phải rồi! Mình nhớ ra rồi! Chính là con nhện đó, thì ra là hắn ta đã thả con nhện đó xuống trước mặt mình trong hôm đại hội thể thao lần trước. Nhưng cũng nhờ vậy mà mình đã không bị đuổi học, xem ra mình nợ cậu ta một lời cảm ơn rồi!

"Thôi tôi phải về đây! Chiều gặp nhé."

Sau khi tiếng đóng cửa nhè nhẹ vang lên, Giang Thiên Di liền thực hiện kế hoạch mà mình đã vạch ra từ lúc nãy. Mỉm cười đắc thắng cô giả vờ nằm co ro trên sàn nhà lạnh toát với lý do cũng tự nghĩ ra, đó là làm việc nhiều quá nên mệt rồi ngủ quên và luôn cầu mong sao tên chủ nhân "ác bá" của mình không phát hiện. Như vậy là không cần phải làm gì cả! He he mình quá tông minh!...

Cạch.

Cánh cửa phòng bị đẩy nhẹ ra cùng lúc Quách Chấn Vũ bước vào, cậu dừng lại chỗ Giang Thiên Di nằm một lúc, sau đó đá nhẹ vào chân Giang Thiên Di nhưng không thấy phản ứng gì. Quách Chấn Vũ lắc đầu sau đó quay người bước ra.

"Phù! may quá..." Giang Thiên Di đang trong trạng thái vui mừng vì trốn được việc thì tiếng cửa mở lại vang lên ngay sau đó khiến tim cô giật thót một nhịp.

"Tôi đếm ba tiếng, nếu cô không dậy thì đừng trách" Quách Chấn Vũ nói giọng đe dọa, mặc cho Giang Thiên Di đang toát mồ hôi lạnh nhưng cô tuyệt nhiên vẫn không nhúc nhích. Quách Chấn Vũ đếm chỉ mới hai tiếng đã thả cái vật đỏ đỏ cam cam trong tay mình xuống ngay trước mặt Giang Thiên Di, cô hơi giật mình suýt nữa nhảy cẫng lên thì phát hiện ra đây là "ân nhân cứu mạnh của mình". Cô khẽ mừng thầm trong bụng vì đây chỉ là con nhện đồ chơi của Tiểu Linh, nhưng vẫn không khỏi khiếp đảm trước hình dáng của nó.

Đột nhiên một con vật nhỏ nhỏ đen đen đang từ từ bò về phía Giang Thiên Di càng lúc càng gần, khi con vật ấy cách cô chỉ còn một gang tay, Giang Thiên Di giật bắn mình la lên một tiếng rồi ôm chầm lấy một dáng người cao lớn, sau đó khóc nấc lên.

Bầu trời với những đám mây dày tích tụ đầy hơi nước như đang khoác lên mình chiếc áo bông xám ngắt, Phan Vĩnh Kỳ chầm chậm bước đi trên con đường dài và hẹp. Trong đầu mải đuổi theo những suy nghĩ của riêng mình. Một cơn mưa rào bất chợt kéo tới, mái tóc màu nậu sẫm mượt mà lấm tấm nhưng giọt lạnh lẽo. Một bóng người cô đơn bước những bước chân nặng nề trên mặt đường được tráng nhựa sạch sẽ, lặng lẽ khuất dần sau màm đêm đen kịt.

"Vũ à! Tôi biết cậu đang lo lắng chuyện gì? Nhưng tôi không thể làm phiền đến cậu và Vĩ được nữa. Tôi đã nợ hai người quá nhiều rồi!..."

"Trương Ánh Tuyết...cậu xong chưa?" Trong căn phòng tối om chỉ có ánh sáng hắt ra từ chiếc đèn ngủ, Giang Thiên Di ngáp ngắn ngáp dài đứng bên ngoài cánh cửa phòng vệ sinh nói vọng vào.

"Xin lỗi cậu nhé Tiểu Di! Cậu chịu khó xuống nhà vệ sinh dưới lầu đươc không? Tớ...tớ đau bụng quá!"

Nhận được câu trả lời, Giang Thiên Di mắt nhắm mắt mở mò ra khỏi phòng. Sau khi đi vệ sinh xong, cô lại vẫn mắt nhắm mắt mở đi lên lầu. Trương Ánh Tuyết cũng đã ngủ từ lúc nào. Mọi người trong nhà lại tiếp tục say giấc ngủ, cho đến sáng hôm sau.

Trên chiếc giường xám màu, Giang Thiên Di như chú mèo con vẫn còn đang say giấc. Áp khuôn mặt mình và cái gối ôm ấm áp, nhưng tiếng ho khan liên tục phát ra khiến cô tỉnh giấc. Giang Thiên Di chầm chậm mở mắt ra liền trông thấy khuôn mặt quen thuộc, cô bật cười vì nghĩ rằng mình đang bị thầ kinh có vấn đề. Sau đó nhắm tịt mắt lại và mở ra lần nữa, khuôn mặt ấy vẫn không biến mất. Giang Thiên Di lấy hai tay dụi dụi mắt, lần này thì tỉnh ngủ hẳn. Cô tròn mắt ếch nhìn "chiếc gối ôm" từ nãy đến giờ của mình. Khuôn mặt cô thoáng chốc đỏ bừng khi nhìn cảnh tượng đang hiện ra trước mắt.

"Á a... aaa" Tiếng hét to như quả bom nguyên tử phát nổ, Trương Ánh Tuyết giật mình khoác vội chiếc áo vào và chạy vội sang phòng bên cạnh.

"Cậu...Sao cậu lại ở trong phòng của tôi?!!! Lại còn... nằm ở đây nữa!" Giang Thiên Di hoảng hốt nói như sắp khóc đến nơi. Phan Vĩnh Kỳ đã bị cô đẩy xuống sàn từ lúc nào.

Cậu loạng choạng bò dậy, tay chống vào chiếc bàn bên cạnh. mặt đỏ bừng nói.

"Cậu..khụ! khụ!... cậu nhìn cho kĩ đi. Đây là phòng của ai...khụ!"Phan Vĩnh Kỳ nói một cách khó khăn. Dư âm của trận mưa đêm hôm qua khiên cậu đứng không vữ nữa.

"Tiểu Di! Sao cậu...lại gủ ở đây? Phòng của chúng ta ở bên kia cơ mà?"

Lời nói ủa Trương Ánh Tuyết chẳng khác nào chiếc búa đập thẳng và tai Giang Thiên Di. Nhờ vậy cô thấy mình thông suốt ra bao nhiêu...

(Bật mí 1 điều nhé: Mình viết bị sai sót chút đỉnh ở phần đầu của truyện nên nó hơi bị mâu thuẫn so với phần sau, nếu đọc kĩ sẽ thấy, may mà mn ko nhận ra! He he...)

Chúc mn năm mới vui vẻ, luôn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc nhé!

"Hic! Nhưng...tại sao tớ lại ở trong đó, cậu...tớ...tớ mệt quá?!!!" Giang Thiên Di đang bị Trương Ánh Tuyết kéo ra ngoài, cô luống cuống theo sau mà không ngừng hỏi chuyện gì đã xảy ra. Nhưng chỉ đi được mấy bước, Thiên Di cảm thấy đầu óc như quay cuồng, tầm nhìn trước mắt cũng mờ dần, mờ dần và sau đó biến thành một màu đen ngòm. Cô chỉ kịp nghe thấy tiếng gọi hốt hoảng của Trương Ánh Tuyết trước khi chìm vào giấc ngủ một lần nữa.

"Khụ...khụ...Khi không lại...khụ, chắc là bị tôi lây rồi..."Phan Vĩnh Kỳ cố kìm nén cơn ho, lên giọng tỏ vẻ trách móc.

"Phan Vĩnh Kỳ, sao cậu lại bị cảm thế? Haizz... lần này mệt rồi, cậu mau lên giường nằm nghỉ đi!" Trương Ánh Tuyết vừa nói vừa đỡ lấy Giang Thiên Di vẫn đang nhắm tịt đôi mắt lại gần chiếc giường xám màu, Phan Vĩnh Kỳ chỉ biết trợn mắt nhìn cô với dấu chấm hỏi to chình ình trên đầu.

"Sao cậu còn đứng đó? Mau lên nằm nghỉ đi, tôi sẽ gọi điện thoại xin phép cho chúng ta nghỉ học một buổi."Trương Ánh Tuyết nhẹ nhàng đỡ Giang Thiên Di nằm xuống giường, cất giọng thản nhiên nói với cậu con trai trước mặt.

"Nhưng..."Phan Vĩnh Kỳ nói lấp lửng, khẽ liếc mắt nhìn Giang Thiên Di.

"À...thì bây giờ cả hai người đều bị cảm, nếu để hai cậu cùng nằm một chỗ tôi mới có thể tiện chăm sóc được...Cậu..."Trương Ánh Tuyết nhận ra mình hơi tùy tiện quá mức nên vội vã giải thích.

"Không sao...Khụ, tôi tự lo được..."Phan Vĩnh Kỳ khẽ bật cười, cậu quay người sang chiếc bàn bên cạnh lục tìm vài viên thuốc.

Cô ta nghĩ mình là con nít hay sao vậy chứ?

"Cậu cứ nằm đấy đi, tôi sẽ treo chiếc rèm và chắn cái gối dài ở giữa. Giờ thì tôi đi nấu cháo cho hai người." Trương Ánh Tuyết nhất quyết muốn chăm sóc cho cả hai người bạn của mình, như sợ Phan Vĩnh Kỳ lại không muốn nhận sự giúp đỡ của mình, Trương Ánh Tuyết nói xong vội vã đi xuống lầu, không quên chặn chiếc gối và treo tấm rèm ở giữa.

Sao hai người họ lại ngủ cùng một giường thế này? Mình nhớ là hôm qua lúc mình ra khỏi phòng vệ sinh thì Tiểu Di cũng chưa ngủ thì phải...Có khi nào là do đi vệ sinh ơ dưới lầu xong rồi cậu ấy vào nhầm phòng không nhỉ?!!! Chắc là vậy rồi...haizzz Cũng may là không có chuyện gì xảy ra.

Chăm sóc một lúc hai người, có lẽ sẽ hơi mệt đấy nhỉ! Nhưng không sao, mình cũng muốn được một lần thử cảm giác làm y tá là như thế nào?!!!

Trong khoảng thời gian sống chung một nhà, mình cảm thấy cậu ta rất tốt bụng, thậm chí có một cái gì đó khiến mình thấy rất quen thuộc, nhất là ở đôi mắt ấy...

Bầu trời hôm nay chẳng lấy một gợn mây nào, trông ra ngoài ô cửa kính loáng bóng, Trương Ánh Tuyết đưa mắt ngước nhìn bầu trời thăm thẳm bao la. Sau đó tiếp tục nấu nồi cháo thơm phức. Đúng lúc đó tiếng chuông điện thoại trong túi bất chợt vang lên, Trương Ánh Tuyết đặt vội muỗng canh xuống rồi nhấn nút nghe, đầu dây bên kia vang lên giọng nói sốt sắng.

"Trương Ánh Tuyết, sao cậu và Thiên Di chưa đến trường? hôm nay có bài kiểm tra quan trọng đấy!"

"Tuệ Lâm à, Tiểu Di không được khỏe trong người nên tớ xin phép nghỉ để chăm sóc cho cậu ấy. Tớ nghĩ là không sao đâu, hôm sau bọn tớ sẽ xin phép cô cho làm bài lại."

Trương Ánh Tuyết bình thản đáp, sau đó tiếp tục nêm gia vị cho nồi cháo của mình.

"À ừ...Cậu ấy có bị nặng lắm không?...tớ có thể đến thăm cậu ấy chứ?"

"À không...hông cần đâu, cậu ấy chỉ bị cảm nhẹ thôi! Hôm sau nhờ cậu đem tập vở cho tớ mượn nhé!"

"Cậu không nói tớ cũng sẽ đem mà! Vậy thì...tớ cúp máy đây. Tạm biệt!"

"Ừ tạm biệt cậu!"

Trương Ánh Tuyết cúp máy xong khẽ thở dài một tiếng. Không thể để cho người khác biết Phan Vĩnh Kỳ đang ở đây được. Nếu chuyện này bị lộ ra ngoài thì sẽ không hay chút nào...

"ưmh..."Tiếng động vang lên khe khẽ thu hút ánh nhìn của Phan Vĩnh Kỳ đang tựa lưng vào tường, cậu ngước mắt sang phía giường bên kia thì bắt gặp đôi chân mày hơi nhíu lại trên gương mặt nhợt nhạt.

"Cậu thấy sao rồi?" Phan Vĩnh Kỳ vội vã đến bên cạnh, đưa cho Giang Thiên Di một cốc nước.

Cùng lúc đó Trương Ánh Tuyết từ ngoài bước vào, Cô đặt vội khay đựng thức ăn xuống bàn và chạm nhẹ hai tay vào hai vầng trán sáng bóng. Cảm nhận nhiệt độ cơ thể của Giang Thiên Di lẫn Phan Vĩnh Kỳ nóng hơn bình thường.

"Tiểu Di chỉ bị sốt nhẹ thôi, còn cậu thì có vẻ nặng đấy!" Trương Ánh Tuyết rút hai tay lại rồi kết luận một câu. Sau đó mau chóng lấy cháo cho hai "bệnh nhân" đang đứng chờ trước mặt.

"Cậu mau ăn đi!" Trương Ánh Tuyết đưa chén cháo nóng hổi ra trước mặt Phan Vĩnh Kỳ, cậu khẽ ho một tiếng và cầm lấy tô cháo, không quên nói lời cảm ơn trước khi bắt đầu ăn.

"Tiểu Di, cậu ngồi dậy ăn tí cháo đi, sau đó tớ sẽ đi mua thuốc cho hai người."Phan Vĩnh Kỳ giúpTrương Ánh Tuyết đỡ Giang Thiên Di ngồi dậy, Trương Ánh Tuyết múc lấy một muỗng cháo chuẩn bị đút cho Giang Thiên Di thì bị ngăn lại.

"Tớ tự ăn được rồi, cậu mau đi học đi, khụ...hôm nay có bài kiểm tra..."Giang Thiên Di yếu ớt nói nhưng chưa được hết câu lại bị cơn ho ngăn lại.

"Không sao đâu, dù gì bây giờ cũng trễ rồi. Cậu mau ăn đi rôi còn uống thuốc..." Trương Ánh Tuyết thấy Giang Thiên Di cứ chần chừ mãi nên lên tiếng thúc giục, cô cũng thừa hiểu là Giang Thiên Di ghét cháo đến mức nào. Kể từ lúc còn nhỏ khi bị bệnh nặng đến mức phải nằm viện suốt hai tuần liền, ngày nào các cô y tá cũng chỉ cho Giang Thiên Di ăn độc một món cháo duy nhất, có lần vì quá ngán mà cô đã nôn ra hết những gì vừa mói cho vào bụng. Cũng đành phải chịu thôi vì đó là yêu cầu của bác sĩ.

"À ừ...Vậy...khụ...cậu cứ đi mua thuốc đi để tớ ăn xong còn có mà uống" Giang Thiên Di nhẹ nhàng đỡ lấy bát cháo trên tay Trương Ánh Tuyết. Trương Ánh Tuyết liền nhìn cô với ánh mắt nghi ngờ.

"Có thật là cậu sẽ ăn không?"

"Thật...thật mà. Tớ...sẽ ăn hết!" Giang Thiên Di lảng tránh ánh nhìn của Trương Ánh Tuyết, đáp lại bằng giọng...không mấy chắc chắn.

"Được rồi, vậy cậu nhớ ăn cho hết đó!" Trương Ánh Tuyết dặn dò Giang thiên Di lần cuối trước khi ra khỏi phòng.

"Phù..." Giang Thiên Di thở phào một cái nhẹ nhõm, nhìn bát cháo thơm phức trên tay, cô không khỏi nhăn mặt một cái, chầm chậm cho một muỗng cháo vào miệng. Rồi tiếp tục muỗng thứ hai, muỗng thứ ba...cho đến khi bát cháo vơi được gần nửa, Giang Thiên Di vội bỏ bát cháo xuống bàn, khó chịu cầm lấy ly nước và tu ừng ực.

"Nè rùa ngố, cậu sao vậy? không ngon à? Tôi thì thấy rất ngon đấy chứ?" Phan Vĩnh Kỳ ngồi bên kia chiếc giường nói vọng sang, bát cháo cũng đã nhẵn như chùi từ lúc nào.

"Không phải, nhưng cũng chẳng liên quan đến cậu!" Giang Thiên Di đưa bát cháo của mình sang cho Phan Vĩnh Kỳ và dõng dạc nói.

"Đưa cho tôi bát của cậu..."

Phan Vĩnh Kỳ nhìn hành động khó hiểu của Giang Thiên Di, cậu hơi nghiêng đầu sang một bên tỏ vẻ khó hiểu.

"Mau lên đi chứ? À mà còn nữa, cậu không được nói là tôi bỏ dở nửa chừng đó biết chưa?" Giang Thiên Di làm vẻ mặt nghiêm trọng nói. Phan Vĩnh Kỳ bất chợt hiểu ra liền nhoẻn miệng cười.

Thấy Phan Vĩnh Kỳ rời khỏi chỗ của mình. Giang Thiên Di bất đác dĩ nhổm người sang bên chỗ cậu ta và đặt bát cháo lên chiếc bàn nhỏ, sau đó toan lấy bát cháo của cậu ta sang chỗ mình thì cô bỗng thấy một làn hơi nóng như đang bao quanh người mình. Nóng hừng hực hùng hực...

"Nói gì thì nói, là tôi đã lây bệnh cho cậu... Tôi cũng nên chịu một phần trách nhiệm."

Phan Vĩnh Kỳ đột nhiên bước đến gần ngay bên cạnh Thiên Di, cậu vừa cúi sát xuống tai cô vừa thì thầm, sau đó nở nụ cười không thể nào gian hơn nhìn cô.

"Cậu...cậu muốn gì...mau tránh ra, đừng quên là cậu cũng đang bệnh đấy nhé! Nếu lỡ tôi bị năng hơn thì cậu đừng trách!" Giang Thiên Di hốt hoảng lùi lại phía sau, mỗi bước lùi của cô đồng thời là mỗi bước tiến của Phan Vĩnh Kỳ, cậu mỉm cười ranh mãnh nhìn Giang Thiên Di đang nằm bẹp dí trên giường và giơ hai tay che trước mặt, đôi mắt thì nhắm tịt lại.

Một làn hơi thở khẽ lướt trên trán Giang Thiên Di, sau đó cô đỏ bừng mặt khi nghe thấy tiếng cười khúc khích bên cạnh.

"Ơ...cậu..." Giang Thiên Di ngơ ngác nhìn Phan Vĩnh Kỳ, vẻ mặt bắt đầu tức giận khi trông thấy bát cháo của mình trên tay hắn ta.

Thì ra hắn muốn lấy bát cháo mà mình vừa đặt sang bên chỗ hắn. Báo hại mình bị một phen hú vía. Làm mình cứ tưởng...

(dạo này thấy ít người ghé đọc truyện của mình quá! Có gì mn cứ cho ý kiến để mình hoàn thiện bộ truyện hơn nha!

Mình mới vừa vẽ xong hai nhân vật nam chính là Vũ và Kỳ, nhưng nó chưa được hoàn chỉnh và tất nhiên sẽ không đẹp giống như trong văn bản đã miêu tả. Nhưng cũng rất vui vì nhìn có vẻ ..."men" hơn những bức tranh vẽ boy của mình lúc trước!)

"Khụ! Cậu ăn ít như vậy làm sao...khụ...mà khỏe được? Hay là muốn tôi đút?!!!" Phan Vĩnh Kỳ đưa bát cháo ra trước mặt Giang Thiên Di rồi nói trong cơn ho chưa dứt hẳn. Dưới ánh mặt trời dịu nhẹ hắt vào trong phòng qua ô cửa sổ, khuôn mặt cậu ta ửng hồng như ráng chiều.

"Cậu..." Giang Thiên Di nhìn sắt mặt như không còn chút sức sống của Phan Vĩnh Kỳ, cô bất chợt đưa tay lên trước mặt cậu và chạm nhẹ vào gò má.

"..."Phan Vĩnh Kỳ bất ngờ trước hành động của Giang Thiên Di, cậu hơi giật mình nhưng cũng đứng yên như vậy quan sát biểu hiện của cô.

"Cậu...bị nặng như vậy mau nằm nghỉ đi. Lo cho mình còn chưa xong mà bày đặt..."Giang Thiên Di vội rụt tay lại, quay mặt sang một phía, lảng tránh ánh nhìn của Phan Vĩnh Kỳ.

Đã bị bệnh nặng mà còn lo cho mình như vậy, không chịu chú ý tới sức khỏe gì cả. Hắn bị thần kinh chắc.

"Cạch..." Tiếng động vang lên khe khẽ ngay bên cạnh làm Giang Thiên Di thoát khỏi những suy nghĩ trong đầu. Cô thấy một thân thể cao cao ngã khụy xuống ngay trước mặt mình.

"Phan Vĩnh Kỳ! Cậu...cậu bị sao vậy? Thấy không khỏe ở đâu? Tôi đưa cậu đến bệnh viện." Giang Thiên Di hốt hoảng chạy đến bên cạnh, đỡ lấy cái đầu hơi rối của Phan Vĩnh Kỳ và hỏi tới tấp. Sau đó ra sức kéo cậu ta lên.

Nhưng vì sức khỏe còn yếu nên việc vác một thân xác to lớn như vậy quả là một việc làm không dễ dàng. Giang Thiên Di chỉ mới vừa vác một cánh tay của cậu ta lên vai mình, chưa kịp đứng dậy thì lại ngã xuống.

"Phù...tên này nặng hơn mình tưởng! Mệt...mệt quá!" Giang Thiên Di thở dốc ngồi bệch xuống nền nhà. Ngẫm nghĩ một lúc cô lôi chăn gối xuống sàn trải dài ra bên cạnh Phan Vĩnh Kỳ, sau đó đẩy người cậu lăn vào trong như lăn một quả bóng.

Lúc này ở một con phố nhỏ, Trương Ánh Tuyết đang vội vã chạy về nhà với bịch thuốc trên tay. Nhưng giữa đường đột ngột bị một cậu con trai đi ngược hướng đụng trúng làm bịch thuốc rơi xuống. May rủi làm sao cái nắp cống sát vách tường gần đó lại bị vỡ, bịch thuốc Trương Ánh Tuyết vấ vả mua được ngay lập tức lọt thỏm xuống cống không thương tiếc.

"Ối! bịch thuốc của mình!"Trương Ánh Tuyết xúc động nhìn bịch thuốc rơi xuống cống trước mặt mà không làm được gì. Cô tức giận trừng mắt nắm lấy vạt áo tên con trai vô tình đụng trúng mình mà còn đang định bỏ đi không nói một lời nào.

"Này ánh có biết bịch thuốc này phải vất vả lắm tôi mới mua được không? Anh Không xin lỗi thì thôi còn định chạy nữa hả?" Trương Ánh Tuyết hùng hổ sấn tới hỏi tội tên con trai trước mặt, người cao hơn hẳn cô một cái đầu.

(Ừ mình thấy mà, ý mình là số lượt xem hình như đang giảm đi! nếu ít người đọc quá thì mình nản viết lắm! Còn bức tranh đó chắc để khi khác đi Yadalin, mình chỉ mới phác thảo sơ thôi chứ chưa hoàn chỉnh bức tranh đó! ^^ nhìn vẫn có nét gì đó giống...con gái hic!

Mình đang nghiện fantasy với clannad nên ngồi xem nãy giờ mới nhớ post! hì)

"..." Cậu con trai đứng trước mặt Trương Ánh Tuyết khẽ chau mày một cái, từ từ bỏ chiếc kính ra. Khuôn mặt sáng sủa dần hiện ra bên dưới chiếc mũ lưỡi chai màu đen.

"Chào, chúng ta lại gặp nhau rồi! Đây có phải gọi là duyên phận không nhỉ?" Người con trai mang dáng vẻ chững chạc khẽ mỉm cười, ánh mắt ấm áp nhìn sâu vào đôi mắt ngạc nhiên của Trương Ánh Tuyết.

Cậu ta không hẳn mang một vẻ đẹp tuyệt vời như chàng hoàng tử trong truyện cổ tích nhưng khắp người cậu lại toát lên một vẻ gì đó rất cuốn hút và huyền bí khiên người ta không thể nào rời mắt khỏi. Nhất là mái tóc xéo dài che hết cả một bên mắt. Trương Ánh Tuyết nhận ra ngay người bạn cùng chuyển đến trường trung học Hạ Dương cùng một ngày với mình và đồng thời cũng là người bạn cùng lớp. Nhưng cậu ta nới vậy là có ý gì? không phải ngày ngày học vẫn gặp nhau trên lớp sao?

"Thì ra là cậu, Kim Nhật Dạ. Nhưng...tôi không hiểu cậu muốn nói gì?" Trương Ánh Tuyết tỏ vẻ khó hiểu trước ánh mắt lạ lùng của chàng trai đối diện, cứ như là họ đã từng gặp nhau từ rất lâu rồi.

"À mà lúc nãy tôi vừa làm rớt đồ của cậu thì phải? Tôi sẽ đền bù cho cậu." Kim Nhật Dạ vội chuyển chủ đề, cất giọng nói thản nhiên, dường như ánh mắt vừa rồi chưa từng xuất hiện trên gương mặt của cậu ta.

"Á...thôi chết, mình quên mất Tiểu Di đang chờ ở nhà! Tại cậu hết đó, bây giờ phải làm sao đây. Không được, mình phải gọi xe cấp cứu đến, nếu không hai người họ sẽ..."Trương Ánh Tuyết ngay lập tức hoàn hồn lại, cô vội vã ngước nhìn hiệu thuốc mình vừa rời khỏi gần đó thì phát hiện ra cả một tá người đang ngồi chờ đến lượt khám bệnh của mình, tay chân múa máy loạn xạ trong không trung.

"Cậu cần mua thuốc gì?" Kim Nhật Dạ đột ngột buông một câu hỏi, Trương Ánh Tuyết nghe thấy vậy vội trả lời ngay như một phản xạ.

"Ơ này khoan đã, cậu tính làm gì?" Thấy bóng người cao cao lướt qua mình và tiến đến hiệu thuốc nọ, Trương Ánh Tuyết ngạc nhien hỏi với theo.

"Chờ tôi một lát." Cậu ta chẳng thèm trả lời lấy một câu, chỉ nói gọn lỏn như vậy rồi bỏ đi, để lại hàng tá dấu chấm hỏi đang nhảy múa trong đầu cô.

Đông người như vậy cậu ta mua bằng cách nào chứ?

Trong lúc Trương Ánh Tuyết đứng chờ dưới hàng cây xanh mướt, Kim Nhật Dạ đã tiến tới quầy thuốc từ lúc nào. Cậu mỉm cười thật tươi và cất giọng nói ngọt như kẹo khiến không ít các cô gái gần đó, kể cả già hay trẻ đều phải xiêu lòng. Cậu dịu dàng nói với cô gái đứng trước quầy, người tiếp theo đang chờ để mua thuốc.

"Xin lỗi! Có thể cho tôi mua trước được không? Tôi đang cần gấp."

"Ơ à...được, được chứ! Cậu cứ mua trước đi..." Cô gái nọ e thẹn đỏ mặt, nhanh chóng nhường chỗ cho Kim Nhật Dạ.

"Cảm ơn!" Kim Nhật Dạ mỉm cười nháy mắt với Trương Ánh Tuyết đang đứng ở bên ngoài tấm cửa kính của tiệm từ lúc nào. Có lẽ không thể ở yên một chỗ mà chờ đợi khi trong lòng cô đang rất lo lắng cho bạn của mình nên Trương Ánh Tuyết bèn theo cậu ta đến đây để xem rốt cuộc cậu ta dùng cách nào để mua được thuốc. Và câu trả lời chỉ dơn giản gói gọn trong ba từ "mĩ nam kế". Cách này tuy cũ nhưng hiệu quả cũng không tồi đó chứ!

Sau khi mua thuốc xong, Kim Nhật Dạ bước nhanh đến chỗ Trương Ánh Tuyết đang đứng đợi mình. Sau đó nhẹ nhàng nắm lấy tay cô và đặt bịch thuốc vào trong lòng bàn tay.

"Đây, trả cho cậu."

"À cảm ơn! Tôi phải đi đây, tạm biệt!" Trương Ánh Tuyết bối rói nhận lấy bịch thuốc. Nhanh chóng rời khỏi đó, để lại một nụ cười mãn nguyện ở đằng sau.

Đúng là cậu rồi...Trương Ánh Tuyết, cuối cùng mình lại được gặp nhau!

Cơn gió lạnh lẽo bất chợt ùa đến làm tung bay mái tóc ngắn cá tính của Trương Ánh Tuyết, cô thở hồng hộc đứng trước cổng của ngôi nhà có mái ngói màu đỏ với giàn hoa ti gôn bé xíu. Sau đó nhanh chóng phóng thẳng lên lầu.

"Ơ đó không phải là Trương Ánh Tuyết sao, mình nhớ đây là nhà của con nhỏ Giang Thiên Di mà. Vậy còn Phan Vĩnh Kỳ, mình vừa điều tra được cậu ta hiện đang sống ở đây với Giang Thiên Di, sao bây giờ lại có cả cô ta. Tình hình gì thế này???"

Đứng bên hông hàng rào của ngôi nhà, một cậu nam sinh khoác trên mình bộ đồng phục trường trung học Hạ Dương, trên vai đeo một chiếc balô to sụ. Đôi chân mày đen nhánh chau lại tưởng như sắp sửa dính chặt vào nhau. Cặp mắt ngang tàng liên tục đảo quanh căn nhà với những suy nghĩ của riêng mình.

(Mình cứ tưởng không ai thích đọc truyện của mình nữa chứ! hì cảm ơn mn đã ủng hộ, mình sẽ cố gắng!

Mà có thể sau này mình sẽ viết bằng tay rồi chụp lại, sau đó post lên được không? Như vậy thì may ra mình sẽ post được thường xuyên hơn. Còn nếu khi nào rảnh thì mình lại đánh máy.)

"Tiểu Di, Vĩnh Kỳ, hai cậu không sao chứ?"

Trong căn phòng sáng rực ánh đèn, tiếng la hốt hoảng của Trương Ánh Tuyết thu hút sự chú ý của cậu nam sinh vẫn đứng bên ngoài từ lúc nãy. Cậu ta khẽ nhíu mày toan xông cửa vào thì thấy ba bóng người xiêu xiêu vẹo vẹo thấp thoáng bước ra.

"Phan Vĩnh Kỳ, cậu ráng chịu đựng một chút nhé! Tôi sẽ đưa cậu đến bệnh viện."Trương Ánh Tuyết sốt ruộc nói, cùng Giang Thiên Di đỡ lấy Phan Vĩnh Kỳ tiến tới chiếc cổng sắt, mồ hôi thi nhau chảy ra như tắm.

"Vĩnh Kỳ!" Cậu nam sinh đeo kính đen ngạc nhiên lẩm nhẩm tên của Phan Vĩnh Kỳ, lập tức chạy lại giúp Trương Ánh Tuyết đỡ lấy cậu bạn.

"Cậu làm gì vậy?" Trương Ánh Tuyết đỡ lấy Giang Thiên DI đứng bên cạnh, lo lắng hỏi.



"Khoan đã...cậu...lả ai...?" Giang Thiên Di cố mở to đôi mắt nhìn thật kĩ người con trai trước mặt, nhưng hai mí mắt cứ như bị dinh keo, không tài nào mở ra nổi. Ngay cả giọng nói cũng không ra hơi.

"là tôi đây. Được rồi, không có thì giờ để trang cãi đâu. Phải đưa cậu ta đến bệnh viện ngay." Cậu nam sinh đột nhiên bỏ cặp kính xuống, để lộ ra cặp mắt bị thâm tím hết một bên.

"Lâm Khôi Vĩ... sao lại là cậu?" Trương Ánh Tuyết bất ngờ thốt lên, Nhưng khi nghe tiếng thúc giục của cậu ta, cô vội dẹp ngay đống câu hỏi trong đầu, nhanh chóng đỡ Giang Thiên Di vào chiếc xe đen bóng trước mặt.

Con xe sang trọng mau chóng rời khỏi căn nhà mái đỏ, để lại đám bụi mịt mùng phía sau.

"Cảm ơn cậu đã đến kịp lúc. Không thì tôi khó mà xoáy sở được." Trương Ánh Tuyết nhẹ nhàng bước đến bên cạnh Lâm Khôi Vĩ đang dựa lưng vào thành lang cang của bệnh viện, sau đó dưa cho cậu ta một lon nước.

"Tại sao Phan Vĩnh Kỳ lại sống ở đó?" Lâm Khôi Vĩ không thèm đếm xỉa đến lời nói của Trương Ánh Tuyết, cậu ta bất chợt hỏi điều mà cô không muốn cho ai biết khiến cô hơi giật thót một cái, nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

"Cậu hiểu lầm rồi, tôi chỉ tình cờ gặp cậu ấy ở..." Trương Ánh tuyết chưa kịp nói hết câu đã bị Lâm Khôi Vĩ cắt ngang, cậu nói với giọng chắc nịch.

"Tình cờ? Rõ ràng là tôi điều tra được Phan Vĩnh kỳ và hai cậu sống chung một nhà..."

Lần này đến lượt Lâm Khôi Vĩ chưa kịp nói gì đã bị Trương Ánh Tuyết lấy tay bịt chặt miệng lại, sau đó nhanh chóng lôi cậu ta ra ngoài trước con mắt ngạc nhiên của những người xung quanh.

"Cậu không thể nói nhỏ hơn một chút à?" Đứng trong khuôn viên của bệnh viện. Trương Ánh Tuyết hậm hực lấy hai tay chống nạnh, trên trán bắt đầu nổi gân xanh.

"Sao? Bị tôi nói trúng rồi chứ gì?" Lâm Khôi Vĩ đắc thắng nhìn Trương Ánh Tuyết như bà mẹ kiểu mẫu đang ra giọng giáo huấn con cái, không giấu nổi nụ cười trên khóe miệng.

"Cậu...cậu dám theo dõi bọn tôi?" Trương Ánh Tuyết cố ý lảng tránh câu hỏi của câu nam sinh bên cạnh, cô cao giọng tỏ vẻ trách móc.

"Thì sao? Cậu mau trả lời đi." Lâm Khôi Vĩ như sựt nhớ ra chuyện quan trọng, nụ cười trên môi tắt ngấm, thay vào đó là ánh mắt lộ rõ vẻ sốt ruộc.

Cậu ta là bạn thân nhất của Vĩnh kỳ, vậy tại sao không hỏi thẳng cậu ấy. Hay là chính Phan Vĩnh Kỳ không muốn nói?...Nếu thật sự là như vật thì mình có nên nói ra không?...

"Tôi...tôi không hiểu cậu đang nói gì? Tôi phải lên phòng chăm sóc cho Tiểu Di..." Trương Ánh Tuyết nói nhanh rồi vội vã rời khỏi băng ghế đá, nhưng chỉ mới đi được vài bước, cổ tay phải của cô đột nhiên bị giữ chặt lại và kéo mạnh về phía sau, tiếp đó cả người trương Ánh Tuyết bị mất đà và ngã ra đằng sau.

"Á!..." Trương Ánh Tuyết hốt hoảng la lên, hai cánh tay vẫy loạn xạ trong không trung. Sau đó kéo theo Lâm Khôi Vĩ cùng ngã xuống.

Một giây...hai giây...ba giây trôi qua, Trương Ánh Tuyết vẫn nằm yên bất động trên bãi cỏ xanh rờn. Bàn tay phải vẫn nắm chặt lấy vai áo của Lâm Khôi Vĩ. Cậu ta chống hai tay lên, đôi mắt mở to nhìn cô gái đang nhắm tịt đôi mắt.

Trương Ánh Tuyết khẽ nheo nheo mắt rồi từ từ mở ra, cả người cô lập tức cứng đờ như khúc gỗ, cả cử động cũng khó khăn. Dưới ánh nắng dịu nhẹ, khuôn mặt của cả hai bỗng chốc đỏ bừng lên như ráng chiều. Trương Ánh Tuyết sau một hồi nằm im như bức tượng vội định hình trở lại, cô hốt hoảng đẩy vội tên con trai đang nằm đè lên người mình ra. Nhưng cậu ta không hề có ý địng ngồi dậy, chỉ mỉm cười ranh mãnh và cất giọng nói đe dọa.

"Bây giờ cậu muốn tự nói hay là muốn tôi phải ép cậu?"

"Cậu muốn làm gì hả? Mau tránh ra..." Khuôn mặt Trương Ánh Tuyết đã đỏ nay lại càng đỏ hơn, cô thật sự không hiểu tên này có ý đồ gì? Trong lòn dấy lên một cảm giác bất an.

"Muốn gì à? Muốn cậu trả lời câu hỏi của tôi..." Lâm Khôi Vĩ vẫn giữ nguyên tư thế đó, cậu hơi cúi đầu xuống và thì thầm vào tai Trương Ánh Tuyết. Hơi thở của cậu phả vào cổ làm cô hơi giật mình vội né đầu sang một bên và nhắm tịt mắt lại, sau đó hét toáng lên.

"Được rồi! tôi sẽ nói. Cậu mau tránh ra, nếu không..." Trương Ánh Tuyết chưa kịp nói hết câu thì một làn gió mát lạnh thổi tới, cô cảm thấy cả người mình nhẹ hẳn đi.

Lâm Khôi Vĩ kéo tay Trương Ánh Tuyết đứng lên với vẻ mặt có chút bối rối mà ít ai nhận thấy được. Vội vàng quay mặt sang chỗ khác.

Mình có nhìn lầm không nhỉ? Hình như...vừa rồi mình thấy hắn ta hơi đỏ mặt?

Ý nghĩ thoáng qua trong đầu khiến nhiệt độ cơ thể của Trương Ánh Tuyết vừa mới trở lại bình thường lại bắt đầu lên cao. Cô vẫn còn thấy tức và hơi xấu hổ vì chuyện vừa nãy nên nhanh chóng xoay người chạy đi. Lâm Khôi Vĩ thấy vậy vội đuổi theo.

"Này, tôi đã nói cậu phải trả lời xong rồi mới được đi...Trương Ánh Tuyết."

Tên khùng đó sao hắn lại dai như đỉa vậy chứ? Trương Ánh Tuyết chạy phía trước ngoái đầu nhìn lại. Sau đó tăng tốc hòng cắt đuôi được hắn ta.

"Á..." Nhánh cây mọc chồi lên trên mặt đất làm Trương Ánh Tuyết một lần nữa ngã chúi dụi. Cô nhăn mặt ôm lấy cái chân đau, thầm nguyền rủa tên Lâm Khôi Vĩ đang lù lù trước mặt.

"Nếu cậu chịu nói ngay từ đầu có phải tốt hơn không?" Lâm Khôi Vĩ chống hai tay lên đầu gối thở hồng hộc. cậu ta đột nhiên ngồi thụp xuống, quay lưng lại với Trương Ánh Tuyết, nói giọng như ra lệnh."Lên đi!"

"Không phải tại cậu sao?" Trương Ánh Tuyết bực tức phủi phủi cánh tay dính đầy bụi, khó khăn đứng dậy và bước đi dù mắt cá chân đang sưng tấy lên, không thèm để ý đến Lâm Khôi Vĩ đang trố mắt đứng nhìn.

Cô ta thật ...khác người, không hề tỏ ra yếu đuối như những đứa con gái khác, trái lại còn rất mạnh mẽ.

Chết thật! Cảm giác này là gì mà trước giờ mình chưa từng trải qua chứ?!!!...

Nhìn theo bóng dáng khập khiễng của Trương Ánh Tuyết, Lâm Khôi Vĩ tự cốc đầu mình một cái, lắc lắc cái đầu bù xù của mình để xua đi ý nghĩ vừa rồi.

..........

Cùng lúc đó, cách bệnh viện thành phố khoảng 100km về phía bắc là một con sông Niel tuyệt đẹp, ánh hoàng hôn nhẹ nhàng đổ bóng xuống dòng sông trong vắt một màu đỏ au như muốn hun đút cả mặt đất. Một dáng người cao cao đứng lặng lẽ trên cây cầu bắt ngang qua dòng sông rộng lớn, hai tay vịn vào lan can sắt lạnh giá. Mặc cho từng đợt gió thổi mạnh như cắt vào da thịt, mái tóc cậu ta bị thổi thổi tung, cả đôi môi đẹp mê hồn cũng dần khô đi vì mất nước. Những cánh hoa bồ công anh từ đâu bay đến bám đầy trên mái tóc và cổ áo cậu. Trong không gian yên lặng như tờ bỗng nhiên vang lên một âm vực trầm lắng.

"Cháu đang nghĩ gì vậy?" Một bóng đen dần hiện ra phía bên kia cây cầu và rảo bước về phía cậu thanh niên đang đứng. Cặp kính đen che đi đôi mắt khiến người ta không nhìn rõ mặt.

"Shape, là chú à? Cháu chỉ đang nghĩ... không biết những cánh hoa bồ công anh kia sẽ bay về đâu...?" Cậu thanh niên mỉm cười buồn buồn, đưa tay ra giữa không trung để cho những hoa bồ công anh bám vào lòng bàn tay. Sau đó lại thả ra đẻ mặc chúgn bị gió cuốn đi.

"Bởi vì chúng không có sự lựa chọn Dạ à...nhưng còn cháu, cháu có quyền lựa chọn giữa việc từ bỏ hoặc là tiếp tục cố gắng để tìm lại hạnh phúc cho mình. Dù gì thì ta vẫn tôn trọng quyết định của cháu..." Người đàn ông mặc bộ vest đen đứng tựa vào thành lan can đối diện, giọng nói bình thản theo gió truyền đến tai cậu thanh niên làm cậu khẽ thở dài một cái.

"Chú vẫn sẽ tiếp tục truy đuổi đến cùng nếu cháu rút ra khỏi vụ này?"

"Pháp luật vẫn là pháp luật, cho dù chú không nhúng tay vào vụ này cũng sẽ có một ngày công lý được phơi bày ra ánh sáng." Người đàn ông trung niên nói giọng chắc nịch, sau đó khẽ mỉm cười "Cháu cũng nghĩ giống chú chứ?"

"Cháu đã hứa với chú nên tất nhiên phải giữ lời chứ ạ! Chỉ có điều cháu không hiểu tại sao Vương Hữu Phong lại hành động như vậy, kẻ đứng sau mọi chuyện là ai và nhằm mục đích gì?" Cậu thanh niên buông tiếng thở dài, ánh mắt nhìn xa xăm như ánh trăng mờ ảo trong đêm đông lạnh giá.

"Nếu mình đoán không lầm thì chính là hắn ta..." Tiếng nói nhỏ như kiến kim kéo cậu thanh niên trở về với thực tại, cậu ta khẽ nheo mắt hỏi lại.

"Chú nói gì cơ?"

Nhưng khi vừa quay lại thì cái bóng đen đã đang đi xuống chiếc cầu gỗ từ lúc nào, trước khi đi ông ta còn kịp để lại một câu, sau đó lặn mất tăm.

"Trước mắt cháu cứ lo làm tốt công việc của mình là đượrc ồi, còn những chuyện khác chú sẽ lo. Về nghỉ sớm đi nhé!"

"Mình nhất định đòi lại công bằng cho cái chết của mẹ và đứa em trai đáng thương phải sống cực khổ suốt bao năm nay..."Giọng nói nhẹ bẫng vừa thốt ra đã bị cơn gió thổi bay đi mất, cậu thanh niên vẫn trầm ngâm ngắm nhìn những cánh hoa nhỏ bé và trắng xóa bay đi vô định trong không trung. Bóng dáng cô độc in sâu dưới mặt nước bỗng chốc bị nhòe đi...

Mấy ngày sau trên sân thượng rộng rãi và thoáng mát, Phan Vĩnh Kỳ chìa ra trước mặt Giang Thiên Di một tấm ảnh, trong đó là hình một cậu nam sinh với đôi mắt màu nâu khói đẹp hút hồn, khóe miệng trước giờ chỉ là một đường thẳng bỗng nhiên hơi cong lên. Giang Thiên Di vui vẻ nhận lấy rồi ríu rít cảm ơn, sau đó nhanh chóng rời khỏi sân thượng với nụ cười mừng rỡ.

Mình phải nhanh chóng báo tin vui này cho các cậu ấy biết mới được. Xem ra muốn lấy được nụ cười của tên hoàng tử đầu heo đó cũng đâu có khó gì?

Đứng một mình giữa rừng cây bạt ngàn, Phan Vĩnh Kỳ phóng tầm mắt vào bầu trời xanh thẳm, đôi mắt khẽ nhắm hờ cảm nhận từng đợt gió mùa đông lạnh lẽo táp tới. Suy nghĩ của cậu dần lạc tới khu vui chơi mà tối hôm qua bọn họ đã cùng đi.

"Con gấu bông này đẹp quá! Oa chú người tuyết kia dễ thương ghê!."

Trong khu vui chơi gần trung tâm thành phố, Giang Thiên Di như đứa trẻ lần đầu tiên được dẫn đi chơi. Cô như chú thỏ con tinh nghịch hết nhảy sang bên này lại sang bên kia, cái miệng nhỏ xinh không ngừng tíu tít khiến ba cậu nam sinh đi phía sau tối sầm cả mặt lại.

Những người đứng gần đó, chủ yếu là các cô gái không ngớt lời trầm trồ khen ngợi, họ vây quanh Quách Chấn Vũ, Phan Vĩnh Kỳ và lâm Khôi Vĩ như tổ ong vò vẽ khiến Quách Chấn Vũ và Phan Vĩnh Kỳ đồng loạt quay sang Lâm Khôi Vĩ vẫn đang vẫy tay rối rít với những cô gái đang tìm cách tiếp cận mình. Nhưng khi nhận thấy ánh mắt đáng sợ của hai cậu bạn, Lâm khôi Vĩ bỗng nhiên toát mồ hôi hột, cơ miệng hơi giần giật. Dường như chưa hiểu rõ nguyên nhân, cậu ta lắp bắp hỏi lại.

"Có...có chuyện gì thế?"

Câu hỏi ngây thơ "vô số tội" của cậu ta ngay lập tức làm cho luồn điện phát ra từ cái nhìn nảy lửa của Quách Chấn Vũ và Phan Vĩnh Kỳ ngày càng tăng lên. Quách Chấn Vũ mặt lạnh tanh như xác chết đi thẳng tới đám đông trước mặt, những cô gái đứng gần đó lập tức tự động dạt sang hai bên, chỉ dám phóng ánh mắt hình trái tim về phía cậu ta chứ không ai dám đến gần bắt chuyện. Nhưng chỉ ngay sau đó lỗ hổng của bức tường người bắt đầu đóng lại, khiến Phan vĩnh Kỳ có cố gắng đến thế nào cũng không thể thóat thân. Cậu lo lắng nhìn ngó xung quanh thì phát hiện bóng dáng Giang thiên Di chỉ mới đây đã không thấy nữa.

"Xin lỗi, tôi đang có việc gấp! Làm ơn tránh ra"

"Anh cho em số điện thoại em sẽ tráng đường cho anh."

"Cho em làm quen với anh trước đã chứ!"

"Anh đẹp trai quá, chụp với em tấm hình được không?"

.....

"Lâm Khôi Vĩ, cậu muốn chúng ta "ngủm" vì ngộp thở phải không? Tôi vẫn còn yêu đời lắm đấy."

Phan Vĩnh Kỳ nhăn mặt, hơi nghiêng đầu sang Lâm Khôi Vĩ nói nhỏ. Lâm Khôi Vĩ lập tức hiểu ra vấn đề. Cậu đột nhiên ôm lấy cánh tay Phan Vĩnh Kỳ, sau đó cười tươi rói. Trong đám đông ồn ào, tiếng nói của cậu ta nghe rõ mồm một.

"Xin lỗi, chúng tôi từ lâu đã là "một cặp"rồi"

"Cái gì chứ? Em không tin đâu, đẹp trai như anh mà lại..."

"Anh đừng nói thế em buồn đấy!"

"Làm sao anh có thể là gay được chứ? Trừ khi anh chứng minh được điều đó, nếu không em quyết theo đuổi anh đến cùng."

.......

Giọt mồ hôi to tướng bất thình lình đọng trên gọng kính, Phan Vĩnh Kỳ nhìn Lâm Khôi Vĩ bằng nửa con mắt, sau đó một bóng đèn điện 200 vôn đột ngột xuất hiện trên cái đầu thông minh của cậu. Phan Vĩnh Kỳ mỉm cười ranh mãnh nói to.

"Mọi người muốn có số điện thoại của tôi phải không? Còn chờ gì nữa mà không lấy giấy viết ra? Số di động của tôi là **********, nhớ gọi nhé!" Phan Vĩnh Kỳ vừa nói vừa nhân lúc mọi người không để ý thoát ra khỏi đám đông đang vây kín đến nghẹt thở, để lại Lâm Khôi Vĩ đang toát mồ hôi lạnh.

"Quái thật! Sao bọn họ càng kéo đến đông như kiến thế nhỉ! Phan Vĩnh Kỳ cậu nhớ đấy, dám bỏ mặt bạn bè trong lúc hoạn nạn. Lại còn cho họ số di động của mình nữa chứ?!!!"

Đứng trong đám đông chật ních người, Lâm Khôi Vĩ không ngừng nguyền rủa Phan Vĩnh Kỳ và thầm mắng mình ngốc vì tự chuốc vạ vào thân.

Đứng trước trò chơi đu quay cách đó không xa lắm, Quách Chấn Vũ mải mê dõi theo hình dáng lúc gần lúc xa của Giang Thiên Di trên con ngựa gỗ. Không hề biết rằng trên môi mình đang xuất hiện một nụ cười hiếm thấy. Phan Vĩnh Kỳ từ đằng xa trông thấy, cậu trầm ngâm quan sát hai người họ một lúc, sau đó lấy chiếc di dộng ra ghi lại khoảnh khắc lúc đó.

Trên sân thượng vắng tanh không một bóng người, Phan Vĩnh Kỳ vẫn chìm đắm trong mộng tưởng. Trên tay cậu là tấm hình hôm qua đã chụp được, nhìn vẻ mặt ấm áp như được tháo gỡ chiếc mặt nạ băng giá của Quách Chấn Vũ, cậu không khỏi thở dài một cái.

Vũ! Có phải cậu đã thích cô ấy rồi đúng không?

Tiếng chuông trong trẻo ngân lên cũng là lúc thời gian giải lao buổi sáng đã đến, Giang Thiên Di viện cớ không đi xuống căn tin cùng Trương Ánh Tuyết và Trần Tuệ Lâm. Trên sân thượng tràn ngập ánh nắng buổi ban mai, Giang Thiên Di ngồi tựa lưng vào vách tường đã bạc màu, tay dịu dàng vuốt ve chú mèo trăng bên cạnh. Đợi con mèo kêu lên vài tiếng khe khẽ rồi thiếp đi, Giang Thiên Di với tay lấy chiếc bút chì vàng óng, say sưa quệt quạc lên bức tranh.

Nằm cách đó không xa, tren băng ghế trống, Quách Chấn Vũ tai đeo chiếc headphone. Đôi mắt nhắm hờ khẽ nheo lại vì chói, hình bóng cô gái bé nhỏ đang cạm cui tô vẽ cái gì đó lọt vào tầm mắt.

"Ơ sao mình cứ thấy nó kì kì sao ấy nhỉ?" Chỉnh tới chỉnh lui một hồi, bức ảnh vừa mới hoàn thành xóng của Giang Thiên Di vẫn không khá lên chút nào.

Nhìn bức tranh nghệch ngoạc vẽ chú mèo trăng đang say sưa ngủ, trông chẳng khác gì bọn con nít mới tập vẽ. Quách Chấn Vũ khẽ nhếch môi, tay cậu chạm nhẹ vào tay Giang Thiên Di khiến cô thoáng giật mình, ánh mắt vừa quay lại đã chạm phải khuôn mặt thanh tú đẹp đến mê người. Bỗng chốc cô lúng túng chẳng biết làm sao, cả người khẽ run lên, khắp người như có dòng máu nóng đang cuồn cuộn dâng trào.

Chiếc bút dưới sự điều khiển của cậu ta trong tay Giang Thiên Di như con rồng nhỏ vạch lên những đường nét mềm mại, uyển chuyển. Giang Thiên Di cả người cứng đờ như khúc gỗ, cơ hồ có thể cảm nhận rõ hơi thở phát ra từ cánh mũi của cậu ta.

Sau một lúc vẫn không thấy động tĩnh gì, Quách Chấn Vũ khẽ cau mày, khuôn mặt trở lại vẻ lãnh đạm thường ngày nhìn Giang thiên Di. Người đang ngồi như bức tượng thạch cao trước mặt.

Giang Thiên Di rốt cuộc cũng bình tĩnh trở lại, cô bối rối đưa ánh mắt sang chỗ khác, môi mím chặt.

Mình sao vậy chứ? Lúc nãy lẽ ra mình nên phản kháng, sao lại có thể để cho hắn ta...lợi dụng như vậy chứ?!!!

Đưa mắt trở lại nhìn bản vẽ méo xệ ban đầu bỗng nhiên trở nên đẹp hơn! Cô ngượng ngịu đưa mắt nhìn Quách Chấn Vũ, hai bên má phớt hồng ra vẻ rất đáng yêu. Quách Chấn Vũ khẽ sững người, sau đó đằng hắng giọng nói vẻ bâng quơ.

"Đừng hiểu lầm! Tôi chỉ không muốn hình tượng của Wind bị cô bôi nhọ thôi."

"Hừ!" Giang Thiên Di khẽ khịt mũi một cái, sau đó đưa tay quệt ngang mũi vẻ bất cần, vô tình để lại một vết dơ màu đen.

"Phì!" Thấy bên cạnh phát ra tiếng cười tựa như gió thoảng, Giang Thiên Di mừng rơn nhanh chóng mở máy lén ghi lại khoảng khắc lúc đó. Quách Chấn Vũ chống tay tay xuống đất và quay mặt sang một phía cố giấu nụ cười nên không hề biết mình bị chụp lén. Một lúc sau thấy cậu ta vẫn cứ chưa thể ngừng cười mỗi khi nhìn mình, cô tức đến tím mặt hét lên.

"Cậu...cậu có thôi đi không hả? Có..có gì đáng để cười chứ? Tôi vẽ xấu hay đẹp không cần cậu quan tâm"

Hừ! Nghĩ mình vẽ đẹp rồi có quyền chê bai người khác sao? Xin lỗi, ta đây không phải không có lòng tự trọng.

Quách Chấn Vũ khẽ lắc đầu hai cái rồi nhổm người dậy, dùng bàn tay thon dài lau đi vết xác chì đang bám trên mặt cô. Lúc này Gang Thiên Di mới để ý thấy tay mình vẫn còn sót lại một ít chì vụn do sử dụng đồ bào chì lúc nãy. Giang Thiên Di hốt hoảng định đẩy Chấn Vũ ra thì một giọng nói nghiêm nghị vang lên.

"Ngồi im."

(Cảm ơn Yudalin! ^^ kì này mình thi cũng kha khá)

Giọng nói trong veo theo gió thoảng qua, Giang Thiên Di cơ hồ cảm nhận được từng ngón tay thon dài đang chạm vào mặt mình. Con tim không chịu nghe lời chủ nhân cứ đập loạn xạ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Trên sân thượng tràn ngập ánh nắng đã nhạt màu, Quách Chấn Vũ nhẹ nhàng đưa tay lau đi vết bẩn trên gương mặt trắng hồng của Giang Thiên Di. Khi ngón cái nhẹ chạm vào môi Giang Thiên Di, Quách Chấn Vũ bỗng nhiên hơi sững người. Sau đó nhanh chóng đứng hẳn dậy, hai tay đút túi quần thản nhiên đi thẳng một mạch không nói lời nào. Những cảm xúc kì lạ lại xuất hiện nhưng trên gương mặt cậu tuyệt nhiên không hề có một chút cảm xúc nào.

Giờ tan học buổi chiều trong gian phòng rộng rãi của câu lạc bộ kịch, Giang Thiên Di cùng các bạn học cùng lớp tham gia nhóm kịch ngồi thành một nhóm. Đối diện với họ là Kim Thanh Tú, trưởng nhóm câu lạc bộ kịch của trường Trung học Hạ Dương. Cô cất tiếng dõng dạc ra dáng vẻ của một người chỉ huy.

"Theo những gì tôi đã phân công, các bạn đã chuẩn bị xong kịch bản và trang phục rồi chứ?"

"Vâng ạ! Tất cả đều ở đây." Đang ngồi giữ một nhóm gồm hai, ba cô nữ sinh khác như một vị hoàng hậu. Hàn Tuyết Linh mỉm cười gật đầu đưa cho Kim Thanh Tú một tập tài liệu.

"Ừ để chị xem..." Kim Thanh Tú vui vẻ đón lấy, sau đó chăm chú xem. Một lúc sau lại ngẩn mặt lên, giọng nói hơi ngạc nhiên thốt ra " Các em muốn diễn vở kịch "Con cá vàng và nàng Lãng Quên" sao?"

"Vâng. Có chuyện gì không ạ?" Hàn Tuyết Linh trông thấy vẻ mặt kì lạ của Thanh Tú, không nén nổi tò mò.

"À không có gì, chỉ là...vở kịch này cũng rất hay, nhưng cốt truyện của nó có vẻ giống như truyện cổ tích "Tấm Cám". Sao các em lại không chọn nó?" Kim Thanh Tú mỉm cười ôn hòa, tay khẽ vuốt vuốt tóc để lộ đôi gò má bầu bĩnh đáng yêu.

"À chuyện này..."Hàn Tuyết Linh ấp úng không biết trả lời ra sao, vở kịch này là do các bạn trong lớp bầu chọn. Cô cũng chỉ quyết định theo ý kiến số đông. Khuôn mặt Hàn Tuyết Linh hơi ửng hồng.

"Bởi vì bọn em muốn diễn một vở kịch đặc biệt ạ. Nếu lại diễn vở kịch "Tấm Cám" thì chẳng khác gì những năm trước đây, như thế sẽ không thu hút được sự chú ý. Vả lại em thấy hầu như cũng ít ai quan tâm đến vở kịch này!" Giang Thiên Di ngồi ở một góc hồ hởi lên tiếng. Đây là vở kịch do Giang Thiên Di chọn ra và thuyết phục các bạn cùng bình chọn với mình.

Cô còn nhớ hồi nhỏ mỗi tối trước khi đi ngủ, mẹ đều hay kể chuyện này cho cô nghe đễn nỗi thuộc lòng. Nhưng không hiểu sao nghe mãi mà vẫn không thấy chán, Trái lại cô còn rất thích và cảm thấy nó rất có ý nghĩa.

"Chị...cũng nghĩ giống em vậy! Nhưng không hẳn là vở kịch này ít được sự quan tâm." Thanh Tú nói giọng êm ru như tiếng sao diều. Sau đó nói nhỏ như chỉ để một mình mình nghe thấy "Ít ra người đó cũng biết!"

"Được rồi, bây giờ chúng ta chọn nhân vật. Các em mỗi người đóng thử một vai, ai phù hợp với vai nào thì sẽ được chọn vào vai ấy."

Trong ánh hoàng hôn nhuộm đỏ khắp không gian, Trương Ánh Tuyết và Phan Vĩnh Kỳ ngồi đối diện nhau trong căn tin dưới sân trường. Trương Ánh Tuyết đang chầm chậm uống nước thì một giọng nói ngập ngừng vang lên bên tai.

"Cậu...có thể cho tôi biết...người tên Đông Vũ là ai không?"

Trương Ánh Tuyết nghe vậy sững người một lúc lâu. Ánh mắt khẽ lay động nhìn Phan vĩnh kỳ với vẻ ngạc nhiên không che giấu nổi.

"Cậu...sao cậu lại biết Đông Vũ?..." Trương Ánh Tuyết hai mắt hơi mở to khi nghe nhắc đến cái tên Đông Vũ. Hai từ ấy từ lâu đã khắc sâu trong tâm trí cô và nỗi đau từ quá khứ cứ chốc chốc lại âm ỉ trong lòng cũng bởi cái tên đó.

"Không! Tôi chỉ muốn biết thôi. Có chuyện gì sao? Nếu cậu không thể nói thì cũng chẳng sao đâu. Đừng căng thẳng thế chứ!" Phan Vĩnh Kỳ bỗng nhiên thay đổi hẳn, thái độ trở nên dưng dửng như ngày thường.

"...Ơ...không" Trương Ánh Tuyết lại một lần nữa ngạc nhiên nhìn Phan Vĩnh Kỳ, thái độ của cậu ta khiến cô phải cau mày khó hiểu. Đang định mở miệng nói gì đó thì một giọng nói vui vẻ xen lẫn chút mệt mỏi cắt ngang lời cô.

"Phan Vĩnh Kỳ, Trương Ánh Tuyết, hai người còn ở đây à?"

Phan Vĩnh Kỳ vừa quay đầu lại bắt gặp đôi mắt sáng trong veo như mắt hươu. Giang Thiên Di từ ngã rẽ của cầu thang đã trông thấy hai cái bóng quen thuộc, cô vội cất tiếng gọi to. Rõ ràng là luôn miệng bảo bọn họ không cần phải chờ nhưng khi thấy bóng dáng hai người họ, Giang Thiên Di cười híp cả mắt quên luôn cảm giác mệt mỏi trong người.

Phan Vĩnh Kỳ một tay vác lên thành ghế, một tay khuấy khuấy chiếc muỗng trong ly nước. Khóe môi khẽ nhếch lên tạo thành đường cong như vầng trăng khuyết trên bầu trời đêm.

"Trương Ánh Tuyết. Có thể đi với tôi một lúc không? Tôi có chuyện muốn bàn với cậu."

Một giọng nói khác cắt ngang khi Giang Thiên Di vừa ngồi xuống chiếc ghế trống bên cạnh bàn. Ngước mắt nhìn khuôn mặt bị mái tóc dài che hết cả một bên mắt, Trương Ánh Tuyết do dự một lúc sau vẫn không trả lời. Đứng trước mặt Kim Nhật Dạ, cô đột nhiên trở nên lúng túng như gà mắc xương.

"Không sao, cậu cứ đi đi." Giang Thiên Di mỉm cười nói với Trương Ánh Tuyết, sau đó trừng ánh mắt cảnh cáo sang phía cậu nam sinh bên cạnh."Tôi tin tưởng nên mới giao Tuyết cho cậu đấy. Cậu ấy mà bị mất một sợi tóc là cậu chết chắc!"

"Yên tâm đi! Tôi không ăn thịt cô ấy đâu mà lo." Kim Nhật Dạ bật cười thích thú, đôi mắt khẽ nheo lại dưới ánh hoàng hôn đỏ ối. Cậu ta vội quay sang nói với Trương Ánh Tuyết."Đi thôi!"

Bắt gặp ánh mắt ấm áp như chứa cả hàng ngàn tia nắng mặt trời vàng rực, Trương Ánh Tuyết cúi gằm mặt xuống, chân tay lóng ngóng thế nào mà va cả vào chân ghế. Chiếc ghế bị đẩy sang một bên cùng lúc Trương Ánh Tuyết cảm nhân được trọng tâm cơ thể mình đang bị rơi ra. Nếu không nhờ Kim Nhật Dạ đưa tay đỡ, có lẽ cô đã bị bong gân mất rồi.

Rảo bước trên con đường vắng vẻ, Giang Thiên Di đưa mắt nhìn ngó xung quanh. Cảm thấy tâm trạng mình nhẹ nhõm hơn nhiều. Cô bất giác mỉm cười.

"Nè Rùa! Biết mai là ngày gì không?" Phan Vĩnh kỳ bị tụt lại phía sau, cậu nhanh chóng đi đến ngang hàng với Giang Thiên Di, tiếng nói nhẹ bẫng bị gió cuốn đi.

"Hở...mai là ngày 14, có chuyện gì sao?" Giang Thiên Di ngây ngô hỏi lại liền bị ăn một cú đấm.

"Mai là ngày Valentine đồ ngốc!" Phan Vĩnh Kỳ nhướng mày vẻ thích thú nhìn Giang Thiên Di đang lấy tay ôm đầu.

"Cậu...Ai cho phép cậu đánh tôi hả? Anh Thiên Hựu mà biết chuyện này cậu sẽ không được yên đâu."

"Vậy sao? Tôi chỉ muốn giúp cậu thông minh ra thôi" Phan Vĩnh Kỳ hí hửng trêu chọc nhìn khuôn mặt đỏ như khỉ ăn nhầm ớt của cô.

"Đương nhiên là tôi biết ngày valentine, nhưng chuyện đó thì có liên quan gì?"

Hừ! phải nhẫn nhịn, một lát nữa mình sẽ giả vờ bị đau đầu. Như thế sẽ có cớ bắt nạt hắn. Khà khà!...

Nhìn tên con trai đang thỏa sức trêu chọc mình, trong đầu Giang Thiên Di nhanh chóng vạch ra một kế hoạch. Nghĩ đến cảnh tượng Phan Vĩnh kỳ bưng bê hầu hạ, còn mình ung dung ngồi trên chiếc ghế sang trọng sai bảo hắn ta, Giang Thiên Di không nén nổi cười một cái.

"Cậu không định đi đâu à?"

"Ơ không! Đi đâu là đi đâu chứ? Không biết nữa, tôi vẫn chưa nghĩ ra." Giang Thiên Di nghiêng đầu nghĩ ngợi, không biết ngày mai có nên ra ngoài hay không.

"Tôi vừa biết một chỗ rất hay. Có muốn đi không?" Phan Vĩnh Kỳ đưa mắt nhìn sang chỗ khác, hỏi với vẻ tỉnh bơ như không.

Hả? Hắn đang mời mình đi chơi sao? lại ngay ngày lễ tình nhân...Không lẽ...

Nghĩ tới đây, Giang Thiên Di cảm thấy tim mình đập dồn dập. Cố gắng trấn tĩnh cô nở nụ cười châm chọc.

"Cậu đang muốn hẹn hò với tôi chứ gì? Nếu cậu thành tâm một chút tôi sẽ suy nghĩ lại..."

"Tôi có nói là muốn hẹn hò với câu sao?" Phan Vĩnh kỳ nhướn đôi chân mày đen nhánh, cúi đầu nhìn Giang Thiên Di bên cạnh.

"Vậy ngày lễ tình nhân sao khi không cậu lại rủ tôi đi chơi? Trong khi xung quanh cậu có bao nhiêu cô gái đang đứng xếp hàng chờ đấy." Giang Thiên Di không hề bị trúng đòn công kích của Phan Vĩnh kỳ, cô điềm nhiên hỏi lại với giọng điệu nửa thực nửa đùa, trong lòng chờ đợi câu trả lời của cậu ta.

"Bởi vì tôi thích thế!"

Trong ánh hoàng hôn sắp tàn, nụ cười của Phan Vĩnh Kỳ như phát ra thứ ánh sáng làm mê hoặc lòng người. Giang Thiên Di như bị cuốn sâu vào ánh mắt màu cà phê sữa đẹp hút hồn, cả người không tài nào nhúch nhích nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Sứ Mùa Đông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook