Thiên Tài Tiểu Độc Phi

Chương 142: Không thích hợp giận hờn

Giới Mạt

12/07/2018

Hàn Vân Tịch nổi giận đùng đùng rời khỏi tẩm cung, trở về Vân Nhàn các, nàng đi nhanh đến mức suýt nữa đụng trúng Triệu ma ma.

"Vương phi nương nương, người làm sao vậy?", Triệu ma ma quan tâm hỏi, bà đương nhiên biết Vương phi nương nương mới từ chỗ của điện hạ về đây. Hàn Vân Tịch lửa nóng một bụng, không nói bất cứ câu nào đi thẳng lên gác, Triệu ma ma vội vàng cản lại "Vương phi nương nương, người có thư". Lúc này Hàn Vân Tịch mới dừng bước.

Thư? Trên thế giới này làm gì có ai viết thư cho nàng? nàng cũng không có bạn bè nào để cần thư từ qua lại trò chuyện.

"Vương phi nương nương, là thư của người bạn nào gởi người thế?", Triệu ma ma tò mò hỏi, phong thư này là do một đứa trẻ cầm đến phủ, trên đó cũng chỉ ghi có năm chữ "Thân gởi Tần vương phi", đứa trẻ chỉ đưa thư xong là đi, không có nói gì thêm nữa, Triệu ma ma là một bà lão có lòng hiếu kỳ rất nghiêm trọng, nhưng bà vẫn không dám tự ý mở thư ra xem. Thấy Triệu ma ma tò mò, Hàn Vân Tịch đưa tay lấy phong thư, vẫn im lặng như trước, quay người đi lên phòng.

Cuối cùng là thư này do ai gởi?

Hàn Vân Tịch thắc mắc mãi, liền mở thư ra xem, vừa mở ra thì mới biết thư này là do Cố Bắc Nguyệt viết cho nàng, hẹn nàng buổi chiều ngày mai gặp mặt ở quán trà Minh Hương. Vậy chắc là Cố thái y đã ra khỏi cung. Với tính tình của y, nếu không phải chuyện công, muốn gặp nàng, y sẽ dùng cách viết thư hẹn gặp như thế này, nhưng Hàn Vân Tịch vẫn chưa rõ, y hẹn gặp mình là vì chuyện cá nhân gì? Thôi kệ đi, ngày mai gặp thì biết, lúc này Hàn Vân Tịch cũng không có tâm tư để suy nghĩ nhiều như vậy, nàng đi đến cửa sổ, nhìn thấy tẩm cung đèn đuốc còn sáng trưng, lồng ngực lại đau một chút. Long Phi Dạ đáng giận, hắn hung dữ cái gì chứ, nàng đợi hắn ba ngày, vậy mà lại chờ được một trận hung tợn, chuyện này rõ ràng là do hắn hứa với nàng, không lẽ nàng cũng không có quyền hỏi thăm vài câu để biết rõ mọi chuyện sao? Bây giờ đúng là Hàn gia đang tốt đẹp, tốt nhất là hắn nên bảo vệ Hàn gia cứ yên ổn như thế mãi, nếu không, sớm hay muộn nàng cũng sẽ tìm hắn quậy một trận. Một đêm này, Hàn Vân Tịch rõ ràng bị mất ngủ. Hôm sau, vừa mới sáng sớm nàng đã thức dậy, ngồi pha trà trong sân, không bao lâu thì nhìn thấy Long Phi Dạ đang muốn đi ra ngoài.

"Khụ khụ", Nàng cố ý ho nhẹ vài tiếng, Long Phi Dạ cũng dừng bước, quay đầu lại nhìn nàng một cái.

"Điện hạ, lại đây uống ly trà trước đi", nàng nói thật bình tĩnh, cố gắng thoải mái như giữa hai người chưa từng phát sinh chuyện cãi cọ. Nhưng mà Long Phi Dạ không chút do dự suy nghĩ gì liền trả lời nàng "Không cần".

Hắn nói xong, khoát thêm áo choàng, bước nhanh ra cửa, giống như có việc rất gấp. Hàn Vân Tịch vẫn đang duy trì tư thế thản nhiên, tự đắc, nhưng khi bóng dáng Long Phi Dạ biến mất, đôi mắt nàng lại chậm chạp nhắm lại.

Cái tên đáng chết này. Nàng đã chủ động nhường nhịn hắn, hắn còn muốn như thế nào nữa, không lẽ chỉ vì chuyện tối qua, thì không nhìn mặt nhau, ngay cả ngồi xuống uống trà với nàng cũng không được. Nàng còn đang định mời hắn trà, rồi tìm cơ hội tốt để hỏi thêm chút chuyện về Hàn gia, nếu như có vấn đề gì khó giải quyết, nàng cũng có thể phân tích giúp, cũng có thể cùng nhau suy nghĩ tìm cách. Chuyện mật thám nàng rất rõ ràng, vậy còn có chuyện gì mà hắn phải nhất định giấu diếm nàng, nhìn hắn vội vàng rời đi không lẽ là vì vụ án đó. Hàn Vân Tịch xưa nay đều có tâm lý rất vững chắc, chắc cũng chỉ có Long Phi Dạ là có thể làm nàng tức giận. Đang bực mình lại nhìn thấy Sở Tây Phong đi ngang qua, Hàn Vân Tịch lập tức gọi lại: "Sở Tây Phong, ngươi lại đây".

Sở Tây Phong nhanh chóng đi đến trước mặt nàng "Vương phi nương nương, người có gì cần phân phó"

"Mấy ngày nay, điện hạ ở Cô Uyển hay là ở trong cung? Chuyện mật thám tiến trển như thế nào rồi?", Hàn Vân Tịch nghiêm túc hỏi. Vừa nghe, Sở Tây Phong liền khó xử, tuy hắn là thị vệ thân cận của Tần vương điện hạ, nhưng hắn cũng không biết hết tất cả những việc mà điện hạ làm, mà nếu có biết rõ ràng thì hắn cũng không dám nói lung tung. Tuyệt đối giữ bí mật là tiêu chuẩn quan trọng nhất của một thị vệ.

"Hồi bẩm Vương phi, thuộc hạ cũng không biết", Sở Tây Phong nghiêm túc trả lời.



"Đến Cô Uyển xét hỏi Hàn Nhược Tuyết về chuyện hạ độc sao?, theo ta thấy thì nàng ta cũng không biết gì". Hàn Vân Tịch nói.

"Vương phi nương nương, thuộc hạ thật sự không biết, hay là người chờ Vương gia về rồi lại hỏi Vương gia, thuộc hạ xin cáo lui"

Sở Tây Phong muốn đi, Hàn Vân Tịch lại lười biếng nói "Điện hạ chắc là đang ở trong cung gặp mặt hoàng thượng, đúng lúc ta cũng muốn vào cung, cũng tiện đường đi gặp một chút".

Sở Tây Phong vừa nghe đã nhanh chóng đứng lại, sắc mặt có chút hoảng loạn "Vương phi nương nương, hôm nay điện hạ sẽ không vào cung, người cũng không nên đi".

"Vậy là hắn đang ở Cô Uyển?", Hàn Vân Tịch tiếp tục hỏi. Sở Tây Phong né tránh ánh nhìn của nàng, vội vàng lấy cớ "Vương phi nương nương, hôm nay là đến hạn thực hiện đánh cuộc, người không quan tâm đến tình hình của phủ tướng quân sao?"

Không cần Sở Tây Phong nhắc nhở, Hàn Vân Tịch đương nhiên biết hôm nay là ngày mấy.

"Ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi của ta?", Hàn Vân Tịch lại hỏi.

"Vương phi nương nương, thuộc hạ thật sự không biết chuyện gì hết". Sở Tây Phong cũng sắp chống đỡ không nổi, còn chưa nói hết câu thì đã bỏ chạy lấy người, Hàn Vân Tịch luôn biết miệng Sở Tây Phong rất kín, nhưng chuyện nàng hỏi cũng không phải là chuyện gì bí mật, tại sao lại phải che giấu như vậy?

Hàn Vân Tịch luôn cảm thấy có cái gì đó không đúng, lại cũng không biết là chỗ nào sai. Sau khi ăn điểm tâm, nàng nghỉ ngơi một lát rồi đi ra ngoài, lúc đi ngang qua phủ tướng quân, lại thấy trước cửa lớn của phủ đang có rất nhiều người tụ tập, trong ngoài nhìn lướt qua cũng đến ba vòng tròn người, tất cả đang bàn tán sôi nổi, cửa lớn phủ tướng quân thì vẫn đóng chặt, ngay cả cửa nhỏ bên hông dùng để ra vào cũng không có mở. Hàn Vân Tịch hít vào một ngụm khí, tuy rằng biết hôm nay Mục Lưu Nguyệt sẽ trở thành tâm điểm chú ý của đế đô, nhưng cũng không nghĩ đến mức ồn ào như thế này. Nàng không khỏi suy nghĩ, loại tiểu thư được nuông chiều đến nổi tính tình ngạo mạn như Mục Lưu Nguyệt thì chắc sẽ có rất nhiều người chán ghét, muốn thừa cơ hội bỏ đá xuống giếng. Chuyện đã lớn đến mức này, tất cả mọi người đều đang nhìn vào cổng lớn, chẳng lẽ Mục Lưu Nguyệt còn không chịu bước ra, phủ đại tướng quân thật sự muốn bao che cho nàng tới cùng sao? Hàn Vân Tịch rất mong chờ, nàng đứng một lát liền xoay người rời đi, nàng cũng không phát hiện, có một đám người đang đứng ở một bên nâng một cái kiệu, bên trong kiệu đúng là người đã lâu chưa từng xuất hiện: Trường Bình công chúa. Vừa nhận được thư của Mục Lưu Nguyệt, Trường Bình công chúa đã vội vàng đến đế đô, nhưng vì đường xá quá xa xôi nên sáng nay mới về tới, vốn là tính toán cùng Mục Lưu Nguyệt thu thập Hàn Vân Tịch, ai ngờ Mục Lưu Nguyệt lại bị thua. Lúc này, nàng kéo lên một góc nhỏ rèm, nhìn phía trước đang náo nhiệt, vẻ mặt âm trầm. Nàng và Mục Lưu Nguyệt từ nhỏ đã chơi cùng nhau, có thể xem là thân thiết nhất trong các bạn bè thân thiết, làm sao nàng có thể để Mục Lưu Nguyệt bị khi dễ như vậy, vả lại người ức hiếp Mục Lưu Nguyệt không phải ai khác, mà chính là người nàng căm ghét nhất Hàn Vân Tịch "Công chúa, tiểu thư Lưu Nguyệt quá đáng thương, Lý thị là người của Hàn gia, không chừng Hàn Vân Tịch đã sớm biết chuyện này, cho nên nàng ta mới cố ý cùng tiểu thư Lưu Nguyệt đánh cuộc", tỳ nữ Sương Hồng nhỏ giọng suy đoán, xưa nay Mục Lưu Nguyệt cho nàng ta rất nhiều thứ tốt, tất nhiên là nên vì Mục Lưu Nguyệt nói vài câu.

"Ha ha, Lưu Nguyệt là do quá ngu ngốc nên mới bị đánh bại, cũng không biết Đại Lý tự sẽ điều tra vụ án này thế nào? theo bản công chúa thấy, tất cả người của Hàn gia bao gồm luôn Hàn Vân Tịch đều có khả năng hiềm nghi", Trường Bình công chúa tức giận nói. Sương Hồng vui mừng: "Công chúa, hôm nay chính là ngày cuối cùng của vụ đánh cuộc, nếu Tần vương phi là người có hiềm nghi, vậy thì việc đánh cuộc này có phải sẽ được hoãn lại thêm chút ít thời gian"

Sương Hồng nói đã làm bừng tỉnh người trong mộng, Trường Bình công chúa vội vàng sai người hầu khiêng kiệu quay lại, đi về phía hoàng cung. Nàng muốn đi xin mẫu hậu, nếu không được, nàng sẽ trực tiếp đi xin phụ hoàng, có lẽ chuyện này sẽ còn có thể cứu vãn. Trường Bình công chúa lấy tốc độ nhanh nhất chạy về hoàng cung, đi thẳng đến chổ hoàng hậu.

"Mẫu hậu, người nhất định phải giúp Lưu Nguyệt chuyện này, hơn nữa, Hàn Vân Tịch thật sự có hiềm nghi, cũng không thể cứ như vậy mà để ả ta thoát thân, đây cũng là một cơ hội tốt để diệt trừ ả ta".

"Mẫu hậu, đây chính là thời cơ thích hợp để chúng ta báo thù".



Trường Bình công chúa đúng là được cưng chiều đến hư hỏng, dùng sức nắm ống tay áo hoàng hậu giật giật, không có một chút nào lễ nghi thể thống.

"Nhưng nàng ta là ân nhân cứu mạng của ca ca ngươi", Hoàng hậu không vui đáp

Đương nhiên Trường Bình công chúa biết chuyện này, nhưng nàng sẽ không nhớ trong lòng, theo nàng thấy, Hàn Vân Tịch có thể cứu được Thái tử ca ca của nàng la vinh hạnh của ả ta, nên biết rằng, Thái tử ca ca tương lai sẽ là hoàng đế của Thiên Ninh.

"Mẫu hậu, không lẽ người thật sự coi Hàn Vân Tịch là ân nhân"

Nếu Hàn Vân Tịch có thể làm việc cho Thái hậu, Hoàng hậu nhất định sẽ coi nàng như ân nhân, nhưng khi Thái hậu đưa ra nhành ô lui, Hàn Vân Tịch cũng không có ý chấp thuận, bây giờ Thái hậu còn đang nhìn xem thái độ của Hàn Vân Tịch, Hoàng hậu tất nhiên là không dám kinh động. Trường Bình là người không giữ được bí mật, chuyện Thái hậu có lòng muốn mượn sức Hàn Vân Tịch, Hoàng hậu sẽ không nói ra.

"Trường Bình, hậu cung không thể can thiệp chuyện triều chính, vụ án của Lý thị không phải chuyện mà ta và con có thể bàn luận, con đừng nhầm lẫn, còn nữa, Mục Lưu Nguyệt là đứa nhỏ chưa hiểu chuyện, con cũng đừng cùng nàng ta qua lại nhiều", Hoàng hậu nghiêm túc dạy bảo.

Trường Bình công chúa làm sao có thể nghe hiểu, dậm chân một cái, trực tiếp quay người đi. Nàng sẽ đi tìm phụ hoàng. Nhưng khi Trường Bình công chúa vừa đến ngự thư phòng thì đã bị Tiết công công ngăn cản "Công chúa, bệ hạ đang tiếp khách, có chuyện gì ngày khác lại đến đi".

"Ngày khác tới thì sẽ không kịp nữa, tránh ra", ngay cả Thái tử còn phải nhường nhịn vị công công này vài phần, Trường Bình công chúa thật sự rất kiêu ngạo. Tiết công công thấy mãi cũng thành thói quen, vẫn cố ngăn cản, nhỏ giọng "Công chúa, đó là khách quý đến từ Tây Chu".

Tiết công công đem âm thanh ép tới càng nhỏ "Là Diệp thái tử của Tây Chu". Lời này vừa ra, Trường Bình công chúa liền ngạc nhiên, buột miệng thốt ra "Muội muội y cũng tới sau, là vì chuyện hôn sự mà tới à?". Quan hệ giữa Thiên Ninh và Tây Chu là liên bang thông gia, từ xưa đều có việc hai nước liên hôn, nhưng đều là quận chúa, công chúa của Thiên Ninh gả sang Tây Chu. Trường Bình nghe nói, lần này Vinh Nhạc công chúa của Tây Chu muốn gả sang Thiên Ninh, nhưng hoa lạc nhà ai thì không rõ ràng lắm. Vinh Nhạc công chúa này rất khó cầu, nàng ta xuất thân đã cao quý, là con gái của hoàng hậu Tây Chu, em gái của Thái tử, hơn nữa, nàng ta xinh đẹp mỹ miều, văn võ song toàn, được xem là người con gái duy nhất hội tủ cả ba thứ tốt: võ, văn, dung mạo, của toàn bộ Vân Không đại lục. Hiện giờ trong triều có hai loại suy đoán, một bên đoán Vinh Nhạc công chúa sẽ gả cho Thái tử Long Thiên Mặc, trở thành Hoàng hậu đời kế tiếp của Thiên Ninh quốc, một bên khác lại cho rằng, Vinh Nhạc công chúa sẽ gả cho sư huynh đồng môn là Tần vương điện hạ, Tần vương phủ sẽ có hai vị chính phi.

Mặc kệ vị công chúa này gả cho ai, đều sẽ góp phần thúc đẩy việc hợp tác giữa Thiên Ninh và Tây Chu tiến thêm một bước. Tất nhiên với Trường Bình mà nói thì nàng ước gì Vinh Nhạc công chúa Đoan Mộc Giao lập tức gả cho Tần hoàng thúc, như vậy, Hàn Vân Tịch sẽ mỗi ngày đều chịu khổ, cùng một cô gái xuất sắc như Đoan Mộc Dao đứng ở vị trí chính phi, đây là việc không phải cứ có dũng cảm là có thể làm được.

"Vinh Nhạc công chúa cũng tới, bây giờ chắc đang cùng đi với Tần vương điện hạ, còn có phải họ tới vì chuyện hôn sự hay không thì lão nô không rõ ràng lắm", Tiết công công cười nói.

"Đi cùng Tần hoàng thúc", Trường Bình kinh ngạc, từ nhỏ đến giờ, nàng chưa từng nghe qua Tần hoàng thúc đi chung với bất kỳ một người con gái nào.

Tiết công công thần bí gật đầu, chuyện này cũng làm ông ta kinh ngạc. hôm qua, Tần vương điện hạ và hoàng thương đóng cửa thư phòng họp bàn một ngày, giống như là đang nói về vụ án của Lý thị, tình huống cụ thể như thế nào, lão cũng không rõ lắm. Nhưng hôm nay, sau khi Vinh Nhạc công chúa tới gặp mặt hoàng thượng thì đã bị Tần vương dẫn ra ngoài, theo lão thấy, Tần vương đã bị Vinh Nhạc công chúa hấp dẫn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Tiểu Độc Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook