Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Quyển 6 - Chương 110: Sư phụ

Nhược Tuyết Tam Thiên

09/12/2021

Edit: Mavis Clay

“Người bán chất thuốc, lời nói của đứa con nít này mà ngươi cũng tin, không khỏi quá coi thường chất thuốc rồi.” Nam nhân ba mươi tuổi lên tiếng, sắc mặt âm trầm, đại hán khôi ngô bên cạnh cũng thế, ánh mắt hai người lo lắng nhìn nam hài, nếu như bị trẻ con cứ thế lấy được, mặt mũi của họ để ở đâu đây?

“Chất thuốc này cho ai không phải là điều mà các ngươi định đoạt được.” Cậu bé không phục nói, hai người kia nghe thấy càng tức giận hơn, nhưng lại không tiện nổi giận ở đây. Cậu bé nhướng mày, “Chỗ được vẽ trên bản đồ các ngươi biết sao?”

Hai người kia nhíu mày, bé nam thấy vậy cười phá lên, “Hai người các ngươi không biết, nhưng sư phụ ta biết, chai thuốc này chắc chắn là về tay sư phụ ta rồi.”

Diêm Minh đứng một bên không nói gì, nhưng lông mày cũng hơi nhíu lại, đứa trẻ này thực sự là một đứa trẻ, nói chuyện không chút khách khí như thế không sợ rước phiền phức vào người sao? Cho dù nó lấy được chất thuốc thì sao, một khi rời khỏi Xuân Phong Trần, có lẽ cậu bé sẽ bị người khác thủ tiêu.

Vân Phong ngồi xuống, trong ba người này, hai người kia thì không biết địa điểm cụ thể trên bản đồ, chỉ có sư phụ trong miệng bé trai này biết được, xem ra nàng chỉ còn một lựa chọn duy nhất.

“Khi nãy ta cũng đã nói rồi, nếu người nào biết được địa thế trên bản đồ này chỉ nơi nào, chất thuốc sẽ thuộc về người đó, bây giờ đáp án đã có rồi.”

Lời nói của Vân Phong khiến hai người khác tối tăm mặt mũi, “Người bán có tính tới việc lấy vật đổi vật không?” Nam nhân ba mươi tuổi kia nói, “Nếu người bán chịu, ta thà bị thua thiệt một chút, dùng cây Lưu Lam này để đổi, thế nào?”

“Rõ ràng chỉ là cọng cỏ…” Tiểu nam hài lại muốn nói, Vân Phong lại khoát tay để nó không nói tiếp nữa, cứ tiếp tục như thế thì cậu nhóc này chỉ cần vừa ra khỏi phòng đấu giá sẽ bị người vây chặn đánh.

“Cây Lưu Lam thực sự hiếm thấy, cho dù bụi cây trên tay ngươi không phải là giả, nhưng so với tin tức của bản đồ, ta vẫn thiên về bản đồ hơn.” Lời nói của Vân Phong khẳng định lại đáp án của mình, hai người kia thấy giao dịch thất bại thì đứng phắt dậy, trong lòng khó tránh tức giận.

“Hai vị người mua, tất cả giao dịch đều là do người bán đề ra, có thể lấy được hay không còn phải coi suy nghĩ của người bán, điều kiện của người bán là tin tức của bản đồ, hai vị người mua mặc dù vuột mất chất thuốc, nhưng mà vẫn còn nhiều thứ tốt hơn, hoan ngênh hai vị lại lần nữa quang lâm.”

“Hừ!” Nam nhân khôi ngô hừ lạnh, sải bước đi ra ngoài, nam nhân ba mươi tuổi cười lạnh, vẻ mặt âm lãnh nhìn tiểu nam hài, cất cây Lưu Lam vào, “Nếu người bán đổi ý thì phái người tới tìm ta, gần đây ta vẫn ở lại Xuân Phong Trấn.”

“Biết rồi.” Vân Phong đáp, nam nhân ba mươi tuổi ra tới bên ngoài dừng bước lại, “Báo cho người bán một câu, lời nói của con nít tám chín phần là không tin được, cẩn thận mà suy xét lại, cáo từ.”

Nam nhân kia bước nhanh ra ngoài, Diêm Minh đứng đó suy tư, đưa mắt nhìn tiểu nam hài, sau đó nhìn về phía Vân Phong, “Kết quả của ngươi thế nào?”

Vân Phong cười khẽ, “Không biết sư phụ của cậu bé có thật hay không, nhưng dù sao cũng tốt hơn hai người kia hoàn toàn không biết gì cả, tuy rằng ta cũng rất cần cây Lưu Lam… Nhưng mà tin tức của bản đồ càng cần hơn.”

“Ta đã nói rồi, thứ trong tay người kia chỉ là cọng cỏ thôi.” Cậu bé khinh thường, giọng không phục, “Đó đâu phải là cây Lưu Lam, cây Lưu Lam còn lấy mới trưởng thành với cái dáng vẻ như quỷ đó.”

Diêm Minh bước tới mỉm cười, “Từ trong lời nói của ngươi, vị sư phụ kia hình như có rất nhiều loại thảo dược thần kỳ? Nào là cây Lưu Lam, rồi Mật Kim Vô Căn Thảo, những thứ mà ngươi nói bình thường rất hiếm thấy.”

“Hiển nhiên rồi, trong sân của sư phụ có rất nhiều thảo dược cổ quái đa dạng, Mật Kim Vô Căn Thảo này là ta lấy ra từ đó đấy.” Tiểu nam hài tự hào nói, đôi mắt chớp chớp, “Nói như vậy, ta thắng được chai thuốc này?”

Diêm Minh đáp, “Chưa hẳn là thế, sau khi biết được tin tức của bản đồ, chất thuốc mới có thể về tay của ngươi.”

“Vậy à… Vậy thì đơn giản thôi, cùng về với ta tìm sư phụ là tốt rồi, sư phụ cũng giao phó như thế.” Tiểu nam hài tươi cười, Vân Phong nhíu mày, “Ngươi đã có sư phụ sở hữu nhiều dược liệu như thế, bản thân người ấy lại không phải Dược Tề Sư? Cấp bậc hẳn cũng không thấp mới đúng chứ nhỉ, chất thuốc cấp bậc Thiền Sư với ông ấy có lẽ không phải là việc khó.”

Diêm Minh nhíu mày, thực sự là thế, có nhiều dược liệu quý giá như thế thì chắc thành tựu ở phương diện chế dược cũng phải không kém tới nỗi nào chứ?

“Sư phụ không phải Dược Tề Sư, ông ấy chỉ rảnh rỏi ở mặt thảo dược mà thôi, câu mà sư phụ thường hay nói nhất là nếu sinh thời không được thấy chất thuốc cấp bậc Thiền Sư thực sự là một tiếc nuối.” Tiểu nam hài làm bộ bắt chước lối nói chuyện, trông cực kỳ buồn cười.

Không phải Dược Tề Sưm nhưng lại rất tinh thông về thảo dược, đây là một người như thế nào?

“Sư phụ ngươi suy nghĩ thật chu toàn, biết đợt bán đấu giá lần này ngươi sẽ khó tìm được lối ra ở Xuân Phong Trấn, nên mới để người bán cùng về với ngươi, trên đường tiện thể làm một người bảo hộ. Không có ngươi, cũng chẳng biết được nơi sư phụ ngươi ở đâu, chẳng ta tò mò, sư phụ ngươi đã khát vọng nhìn thấy chai thuốc này như thế, tại sao không đích thân ra mặt?” Diêm Minh nói.

Tiểu nam hài nhíu mày, “Sư phụ rất lợi hại, sở dĩ ông không tới là vì bận chăm sóc thảo dược bảo bối của ông ấy, sư phụ từ lâu đã coi thảo dược như sinh mạng của mình rồi.”

“Vị sư phụ này thật kỳ lạ.” Vân Phong nói, “Hiện giờ ta chỉ có manh mỗi ở mỗi chỗ sư phụ ngươi, nếu sư phụ ngươi gạt ta, ông ấy phải chuẩn bị đầy đủ tâm lý.”

“Sư phụ sẽ không gạt người khác.” Tiểu nam hài lớn tiếng phản bác, “Hơn nữa ta đã từng thấy loáng thoáng tấm bản đồ, sư phụ chắc chắn biết đó là vẽ cái gì.”

“Hy vọng là thế.” Diêm Minh đứng dậy, “Ta đi xử lý chút công việc bán đấu giá sau này, tiếp theo ngươi và cậu bé cứ từ từ nói chuyện.” Nói xong hắn xoay người rời đi, trong phòng chỉ còn lại Vân Phong và tiểu nam hài, Vân Phong nói, “Khi nào thì đi tìm sư phụ của ngươi?”

Tiểu nam hài ngồi đó, đôi chân đung đưa, “Không vội, sư phụ còn giao mua vài thứ, ta vẫn chưa mua xong hết.”

Vân Phong nhíu mày, “Được, ta chỉ đợi ngươi ba ngày, nếu khi đó chưa còn chưa chuẩn bị đi thì ta sẽ tặng cơ hội này cho người khác.” Vân Phong thu lại chất thuốc trên bàn, đứng dậy chuẩn bị đi, tiểu nam hài vội vàng nhảy xuống, “Đợi chút đã!”

“Còn có việc gì sao?”

Con ngươi tiểu nam hài đảo một vòng, “Sư phụ có nói, nếu người bán muốn lấy được thứ cần tìm thì nhất định phải giúp ta được an toàn.”

Vân Phong nhếch môi, “Ngươi yên tâm, ở trong Xuan Phong Trần độ an toàn của ngươi là tuyệt đối, ra khỏi Xuân Phong Trấn này ta cũng đi cùng ngươi.”

Tiểu nam hài gật đầu, bàn tay nhỏ bé duỗi ra đưa Mật Kim Vô Căn Thảo cho Vân Phong, nàng nhướng mày, “Cho ta sao?”

Tiểu nam hài gật đầu, “Sư phụ bảo ta làm thế, nói là… lễ ra mắt.”

Vân Phong ngạc nhiên, Mặt Kim Vô Căn Thảo không phải là vật tầm thường, tùy tiện đưa cho người khác như thế, vị “sư phụ” này thật hào phóng, đã là lễ ra mắt vậy thì nàng cũng không ngại thu vào, đây chính là nguyên liệu thiết yếu cho cấp thuốc cấp bậc Thiền Sư, nhớ ngày đó trong tay sư tôn cũng chẳng có bao nhiêu cọng, vì lọ chất thuốc kia mà giờ cũng chẳng còn thừa.

Nhận lấy Mật Kim Vô Căn Thảo, tiểu nam hài cười khanh khách, bước chân nhanh nhẹn đẩy cửa ra ngoài, trông cực kỳ vui vẻ, Vân Phong nhìn Mật Kim Vô Căn Thảo trong tay, mỉm cười, tới lúc đó nàng có hứng thú phải đi thăm một phen mới được, vị “sư phụ” tinh thông dược liệu nhưng lại không biết gì về chế dược.

Buổi đấu giá kết thúc, chất thuốc cấp bậc Thiền Sư cuối cùng bị một đứa con nít chiếm được, thông tin đó như măng mọc sau mưa lan khắp Xuân Phong Trần, thật khiến nhiều người phải mở rộng tầm mắt. Một đứa con nít lại thắng được chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, tin tức này có phải là sai ở chỗ nào rồi không?

Đây chính là chất thuốc cấp bậc Thiền Sư đó. Một đứa con nít lấy được thì có ích lợi gì?

Buổi đấu giá kết thúc với kết quả ngoài dự đoán của mọi người, tiếng nghị luận như làn sóng, ai nấy đều tò mò, rốt cuộc người bán này nghĩ gì trong lòng, hơn nữa tiểu hài tử thắng được cuối cùng là ai?



“Tiệm bán thuốc… tiệm bán thuốc…” Một bóng dáng nhỏ nhắn lanh lợi đáng yêu rảo bước trên đường, đôi mắt sáng ngời linh động, ngón trỏ khều khều trên gương mặt nộn nộn của mình, ánh mắt tìm kiếm khắp phố, “A! Tìm thấy rồi!” Tiểu nam hài vui sướng bước chân vào tiệm thuốc, không hề chú ý tới sau lưng mình có người theo đuôi, hơn nữa không phải chỉ có một tốp.

“Đại nhân, chỉ là một đứa trẻ cơ bản không xứng có được chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, sao chúng ta không tìm cơ hội chấm dứt rồi cướp đoạt?” Trong góc hẻm hẻo lánh, nam nhân ba mươi tuổi sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm vào tiệm thuốc mà tiểu nam hài đã đi vào, nghe thấy thuộc hạ bên cạnh mình nói, lạnh giọng cười, “Ngươi cho rằng đây là Thí Sát Minh? Ngươi nghĩ gì là được đó?”

“Chẳng phải chỉ là Xuân Phong Trấn, Vân gia thôi sao? Dù là Liên Minh Đông Tây cũng chắc gì là đối thủ của Thí Sát Minh chúng ta?”

Nam nhân ba mươi tuổi tối mặt, “Trước đây không biết Liên Minh Đông Tây là gì, mấy ngày này tìm hiểu cũng được khá rõ ràng, Liên Minh Đông Tây này không thể coi thường đươc, nhất là Vân Phong Vân gia kia. Ba người kia bị dạy dỗ còn chưa đủ sao?”

“Đại nhân, người đi theo không chỉ có một, nếu lúc này để người khác tranh trước….”

Tiếng cười lạnh vang lên, “Chiếm trước cũng không vội, bọ ngựa bắt ve.”

Một lát sau, tiểu nam hài từ trong tiệm thuốc bước ra ngoài, dường như không được hài lòng với dược liệu mình mua được, nhăn mặt lắc đầu, “Cái gì đây… Chỉ là mấy dược liệu tầm thường, sư phụ muốn mấy thứ này để làm gì?”

Tiểu nam hài nhíu mày đi về phía trước, không hề để ý tới phía sau mình ra sao, đi băng qua một cái góc, tiểu nam hài tự nhiên đi về trước, càng đi vào sâu trong ngõ hẻm, mấy bóng người cũng lần lượt xuất hiện.

“Đứa trẻ kia, ngoan ngoãn giao chất thuốc cấp bậc Thiền Sư ngươi lấy được ra đây.” Ba bóng người chặn lại đường đi của tiểu nam hài, cậu bé ngẩng đầu lên, “Chất thuốc? Ta đâu có chất thuốc gì.”

Ba người kia cười lên đầy ác độc, “Chưa? Người thắng chất thuốc cuối cùng chẳng phải là ngươi sao? Giả ngu cũng vô dụng thôi! Chúng ta khinh thường việc ra tay với một đứa trẻ, nếu như ngươi chịu ngoan ngoãn giao ra, chúng ta có thể tha cho ngươi một mạng nhỏ. Nếu không… Đừng trách chúng ta xuống tay không lưu tình.”

Tiểu nam hài chớp mắt vài cái, “Các ngươi là ăn cướp?”

Ba người liếc mắt nhìn nhau, không hề kiên nhẫn với việc nói chuyện với một đứa trẻ, “Tiểu tử! Có giao ra đây hay không? Bớt nói lời nhảm nhí đi!”

“Ta làm gì có chất thuốc nào như các ngươi nói, lấy ra kiểu gì giờ?” Tiểu nam hài vẫn không ngừng lùi về sau, bàn tay nhỏ bé nắm chặt túi dược liệu trong tay, “Thuốc kia vẫn còn nằm trong tay người bán.”

“Ai tin chứ? Người thắng cuối cùng là ngươi mà! Người bán sao có thể còn giữ được, tiểu tử, xem ra ngươi không chịu ngoan ngoãn giao ra.”

Tiểu nam hài nhăn mặt, “Ta đã nói rồi, ta thật sự không có…”

“Đừng nói nhảm với nó nữa. Cứ việc giết chết nó rồi đoạt chất thuốc đi. Một đứa con nít chết không có ai phát hiện ra đâu.” Tiếng quát khẽ vang lên, tiểu nam hài đột nhiên xoay người nhanh chân chạy như điên, ba người thấy thế lập tức cười lớn, trong mắt họ đó chỉ là một đứa trẻ, có thể chạy được đi đâu? Nó còn chưa kịp chạy mấy bước thì bọn họ đã lấy mạng hắn rồi.

Ba người kia cười xong, gồng người lên lao nhanh tới, tiểu nam hài thở hồng hộc, nghe phía sau có tiếng gào thét, hơi nghiêng đầu thì thấy đã có người đuổi theo ngay sau lưng. Tiểu nam hài mở to mắt. Tốc độ dưới chân càng trở nên nhanh hơn, cắn răng chạy về hướng đầu ngõ. Sau lưng vang lên tiếng cười dữ tợn của ba người kia, “Tiểu tử, ngươi chạy không thoát đâu.”

“Vèo vèo vèo!” Ba luồng Chiến Khí mạnh mẽ từ phía sau đánh tới, như ba thanh kiếm muốn chém xuyên qua người tiểu nam hài. Ba người kia thực sự đã nổi sát tâm.

“Không được!” Tiểu nam hài thấy thế lập tức không dám quay đầu lại nhìn, một đường phóng thẳng về phía trước, hắn sắp chết rồi.

“Ầm!” Tiếng vang trầm muộn vang lên, tiếp đó là âm thanh Chiến Khí bị bóp vỡ vang lên. Đáo gió quét qua, cái chết trong dự tính không hề phủ xuống, tiểu nam hài dừng bước, lúc này mới dám quay đầu lại, chỉ thấy một bóng dáng cao lớn đang đứng ở sau lưng cậu bé, toàn bộ những công kích vừa rồi có lẽ đã bị hắn chặn lại hết toàn bộ, nhưng… hắn là ai?

Toàn bộ công kích bị chặn lại khiến ba người kia không khỏi ngạc nhiên, nam nhân bất thình lình kia làm hư chuyện tốt của họ. Ba người nhíu chặt mày, “Ngươi từ đâu tới? Chẳng lẽ cũng có hứng thú với chất thuốc?”

Nam nhân tuấn tú đứng đó không thèm đáp lại câu hỏi của hắn, gương mặt lạnh lùng nói đúng một từ, “Cút!”

Ba người ra tay lập tức tức giận, “Vậy thì dọn luôn cả ngươi!” Ba người gầm lên giận dữ, cùng nhau xông lên tấn công.

Nam nhân tuấn tú hơi giật ngọn lông mày, đến tránh cũng không thèm tránh, vẫn đứng ở đó, nhìn ba luồng Chiến Khí đánh tới, bàn tay nắm chặt lại, tia sáng màu lục chói mắt từ ngón giữa tung ra, tiểu nam hài thấy thế lập tức kinh ngạc, “Ma Pháp Sư?”

“Vèo!” Một lưỡi đao gió màu xanh lá cây tung ra, tốc độ thần tốc lao vút đi cắt phăng ba luồng Chiến Khí của ba người kia. Ba người thấy thế không khỏi há hốc mồm, nam nhân tuấn tú ngước lên, “Vẫn chưa cút đi à?”

Ba người lập tưc trở nên căng thẳng. Thực lực của người này rõ ràng là trên ba người bọn họ. Xem ra là cũng có người để ý tới chất thuốc, có hắn ở đây, bọn họ không thể làm gì được.

“Chúng ta đi!” Ba người chỉ có thể giận dữ gầm lên, sau đó lấy tốc độ nhanh nhất rời đi, hẻm nhỏ sau thẳm lần nữa trở lại yên tĩnh, nam nhân xoay người lại, đôi mắt lam nhạt nhìn bé trai nhỏ nhắn, tiểu nam hài lui về sau nửa bước, “Ngươi tới cũng là vì chất thuốc sao? Trên người ta thật sự không có.”

Nam nhân hơi nhíu mày, nhỏ giọng ,”Ta phụng mệnh tới bảo vệ ngươi an toàn, không hề có hứng thú gì với chất thuốc của ngươi cả.”

Tiểu nam hài ngạc nhiên, “Phụng mệnh tới? Ngươi phụng mệnh của ai? Người bán đó sao?”

Nam nhân không đám lời, thấy xung quanh đã đảm bảo không có gì phải lo, “Ngươi không cần thiết phải biết, những ngõ hẻm như thế này đừng có tùy tiện bước vào, bây giờ ngươi đã trở thành miếng mồi ngon trong mắt đám sói, cho dù chất thuốc không ở trên người ngươi, ngươi cũng khó tránh khỏi liên can.”

Tiểu nam hài cái hiểu cái không gật đầu, “Mặc dù không quá rõ câu nói của ngươi, nhưng mà ta biết rồi… người ở đây hung dữ quá… nên sớm rời đi một chút thì hơn.”

Nam nhân nhíu mày, “Có suy nghĩ này cũng không tồi.” Sau đó bóng hắn lóe lên rồi biến mất, tiểu nam hài giật bắn mình, “Ngươi là ai? Đi rồi? Nếu có người tập kích ta nữa thì phải làm sao đây?”

“Ta luôn ở bên cạnh ngươi, đừng hoảng, mau sớm làm xong chuyện của ngươi rồi đi thôi.” Giọng nói trầm thấp của nam nhân vang lên, tiểu nam hài thở phào, “Biết rồi, xong hết chuyện mà sư phụ giáo phó ta lập tức sẽ đi.” Đôi mắt đen nhìn quanh, tiểu nam hài đi nhanh tới ngõ hẻm, chìm vào trong dòng người.

“Đại nhân, vừa rồi là…” Giọng nói đầy ngạc nhiên, “Bây giờ nhìn lại, nếu muốn có được chất thuốc không phải là chuyện dễ dàng.”

Nam nhân ba mươi tuổi sắc mặt âm trầm, còn âm lãnh hơn vừa rồi, nghe thuộc hạ nói xong, hắn lên tiếng, “Vừa mới ra tay… là ma thú.”

“Ma thú?” Thuộc hạ khiếp sợ không thôi, “Đại nhân, theo cạnh đứa nhóc con kia là ma thú? Rốt cuộc là ma thú do ai phái ra?”

Ánh mắt nam nhân ba mươi tuổi kia phiếm lạnh, “Mặc kệ là ai, có thể khống chế được ma thú không thoát khỏi có liên quan tới Triệu Hồi Sư.”

“Nếu thật là Triệu Hồi Sư thì khó giải quyết rồi đây.”

Nam nhân ba mươi tuổi kia nhíu chặt mày, “Rốt cuộc là từ lúc nào đứa nhóc con này lại có quan hệ với Triệu Hồi Sư? Nhìn thực lực của ma thú vừa rồi không hề thấp chút nào. Chứng tỏ thực lực của vị Triệu Hồi Sư kia không hề tầm thường chút nào, là cao thủ mà người bán mời tới sao?”



“Đại nhân, chỉ có khả năng đó thôi.”

“Hừ! Lời nói của đứa con nít thế mà cũng tin, người bán kia chẳng qua cũng chỉ như thế, chất thuốc cấp bậc Thiền Sư phải để Minh Chủ thu vào tay chứ? Từ lúc nói ra điều kiện, ngươi không đồng ý thì phải dùng biện pháp cứng rồi.”

Bên trong Vân trạch, Vân Phong ngồi trong phòng khách suy tư, giọng nói Lam Dực vang lên, “Chủ nhân, vừa rồi đã có người động thủ, như chủ nhân nghĩ, đứa trẻ kia trở thành mục tiêu của mọi người, chỉ là người động thủ không phải những người mà chủ nhân nói.”

“Ừ, đã biết!” Vân Phong dùng truyền âm đáp lại, “Bảo vệ hắn cho thật cẩn thận, với năng lực của ngươi hẳn không có vấn đề gì.”

“Vâng, cẩn tuân mệnh lệnh của chủ nhân!”

Cắt đứt liên lạc, ánh mắt Vân Phong trầm xuống, nàng đã đoán được sẽ có người ra tay, tin tức truyền ra là có người cố ý, có thể tung tin ra ngoài chỉ có hai người kia, vốn tưởng rằng họ sẽ ra tay trước, không ngờ lại là người khác. Xem ra tiểu nam hài này không còn được yên bình nữa rồi.

“Sao thế? Sao sắc mặt kém quá vậy?” Khúc Lam Y đi tới, đưa tay sờ mặt của Vân Phong, nàng mỉm cười, “Không có gì, chỉ là người mua hình như gặp chút phiền toái.”

“Đứa trẻ đó sao?” Khúc Lam Y nhíu mày, “Tin tức lan nhanh như thế, hẳn là có người không nhịn được, ra tay với cậu bé chỉ là việc sớm hay muộn.”

“Cho nên mới nói khiến ta cảm thấy hơi phiền.” Vân Phong nhếch môi, Khúc Lam Y cười, “Chẳng phải nàng đã phái Lam Dực đi qua rồi sao? Với thực lực của Lam Dực chắc hẳn không xuất hiện bất trắc gì đâu.”

Vân Phong gật đầu, cũng may nàng là Triệu Hồi Sư, nếu không thì khá là phiền phức, nàng không thể cả ngày lẫn đêm đảm dương làm hộ vệ được. “Ta lấy được chút tin tức từ sư tôn, liên quan tới sư phụ mà tiêu hài nhi kia nói.”

“Phong lão tiền bối nói thế nào?”

“Ta đã hỏi sư tôn, trên đời này có một loại người cực kỳ tinh thông với thảo dược, hơn nữa còn trồng rất nhiều loài thảo dược quý hiếm, nhưng mà lại chẳng biết gì ở phương diện chế dược cả. Sư tôn xác thực với ta, bất luận là trồng thảo dược còn có thể nói tinh thông được, dù sao tinh thông thảo dược chỉ là kiến thức tích lũy, nhưng nhiều dược liệu trân quý thì không thể nào bồi dưỡng ra được, chỉ có thể dựa vào tự nhiên nuôi lớn. Thế giới này, bất luận là từ xa xưa hay lâu tới mức không thể chạm tới, không có ai có thể trồng trọt thảo dược quý hiếm được.”

“Nói như vậy là đứa trẻ kia đang nói dối sao?”

Vân Phong nhíu mày, nâng mắt lên, “Cũng chưa chắc, sư tôn nói, trong nhân loại chưa chắc có người làm được, nhưng… có một loài ma thú có thể.”

“Ma thú?” Khúc Lam Y ngạc nhiên, Vân Phong thời dài, “Nói thật, ta cũng không tin chắc lắm, cho dù sư tôn nói với ta ta vẫn khá nghi ngờ. Mặc dù ma thú và nhân loại là hai chủng loài khác nhau, nhưng suy cho cùng đều là sinh vật.”

“Chỉ là, khác biệt giữa ma thú và nhân loại quá nhiều, chỉ mỗi linh hồn đã có khác biệt rất lớn, huống mà ma thú không giống như con người, bọn họ sinh sống trong nơi vẫn còn hoàn toàn là tự nhiên, nhưng lại có sức mạnh hơn con người. Với ma thú, chỉ tố chất cơ thể của ma thú đã viễn siêu hơn con người rồi, điều này có thể là do được rèn luyện từ chỗ sống.” Khúc Lam Y nhíu mày, “Phong lão tiền bối có nói là loại ma thú nào không?”

Vân Phong cười khẽ rồi đáp, “Thạch Mẫu.”

“Thạch Mẫu?” Khúc Lam Y nhíu mày, “Đây là loài ma thú gì, Nạp Khê tộc ghi chép rất nhiều về ma thú, không thiếu những chủng loài đặc biệt, nhưng Thạch Mẫu… không có cuốn nào ghi lại cả.”

“Sư tôn nói, Thạch Mẫu hay còn được gọi là Đại Địa Chi Mẫu, trong cơ thể có năng lượng nguyên tố tự nhiên khổng lồ, chỉ là… đây là do sư tôn nghe được thôi, gần như là một tồn tại trong truyền thuyết.”

“Truyền thuyết sao?” Khúc Lam Y nhíu mày, “Mặc dù là truyền thuyết, nhưng nhất định là có căn cứ vào thực tế mà ra, chẳng phải Phong lão tiền bối đã nói rồi sao, không biết không có nghĩa là không tồn tại.”

Vân Phong gật đầu, “Mặc dù trong lòng ta vẫn hoài nghi, nhưng thật không tùy tiện bác bỏ được, nên lần này phải đi cùng đứa trẻ kia, gặp mặt vị gọi là sư phụ kia là sẽ có đáp án thôi.”

“Nếu Thạch Mẫu thực sự tồn tại… bản thân có năng lượng nguyên tố khổng lồ, có khi nào… cũng có ảnh hưởng với cội nguồn nguyên tố không?” Ánh mắt Khúc Lam Y sáng lên, “Tiểu Phong Phong, có lẽ lần này chúng ta có thể…”

“Ừ, nếu Thạch Mẫu thật sự tồn tại…” Vân Phong siết chặt nấm đấm, “Có lẽ chúng ta sẽ biết được bí mật của cội nguồn nguyên tố, cũng có thể biết được… làm thể nào để hấp thu được năng lượng của cội nguồn nguyên tố.”

Ba ngày thoáng cái đã trôi qua, Vân Phong ở trong phòng đấu giá đợi tiểu nam hài, hôm nay là ngày bọn họ lên đường. Lần này Khúc Lam Y chắc chắn sẽ đi cùng, Hạ Thanh thì cáo biệt Vân Phong dấn thân vào một nơi khác cho Liên Minh Đông Tây, Diêm Minh thì nói thẳng có nhiều chuyện nên không tiện tới tiễn, chúc Vân Phong lên đường thuận lợi.

“Ta không tới chậm chứ?” Cánh cửa bị đẩy ra, bé trai thở hổn hển chạy vào, gương mặt nhỏ bé tràn đầy mồ hôi, thấy hai người trước mặt thì ngạc nhiên, “Các ngươi là ai? Người bán đâu?”

Vân Phong mỉm cười, nàng đã bỏ mặt nạ Thiên Ảnh ra, để lộ diện mạo thật sự của mình, “Ta chính là người bán.” Nói xong lấy chất thuốc ra, sự hoài nghi trong mắt tiểu nam hài lúc này mới được tiêu từ, “Thì ra đây mới là gương mặt thật của ngươi.”

“Nắm chắc thời gian, chúng ta lên đường thôi.” Vân Phong đứng dậy đẩy cánh cửa ngầm ra, Khúc Lam Y thấy tiểu nam hài vẫn chưa phản ứng lại thì lên tiếng, “Còn không mau đi theo? Chẳng lẽ ngươi tính đi ra ngoài Xuân Phong Trấn với động tĩnh đã lớn tới mức đó?”

Tiểu nam hài vừa nghe liền đổi sắc mặt, không nói hai lời cũng đi vào, ba người men theo cánh cửa ngầm đi một quãng dài, ra bên ngoài là một góc bí mật của Xuân Phong Trần, xung quanh không có một ai.

“Lam Dực.” Vân Phong gọi, một nam nhân diện mạo tuấn dật xuất hiện, “Làm phiền ngươi.” Vân Phong nói, một đôi cánh xuất hiện sau lưng Lam Dực, tỏa ra ánh lục chói mắt, hình thái ma thú Sư Ưng khổng lồ xuất hiện giữa bầu trời.

Tiểu nam hài há hốc, vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc, Vân Phong một tay bắt lấy hắn, điểm mũi chân tung người nhảy lên lưng Sư Ưng trên không, Khúc Lam Y đuổi theo ngay sau đó, ba người ngồi xuống lưng Sư Ưng, Lam Dực bắt đầu vỗ hai cánh, bay lượn trên không, phập phồng vài cái đã bỏ lại Xuân Phong Trấn tít lại đằng sau.

“Thì ra là ma thú của ngươi! Ngươi là Triệu Hồi Sư?” Tiểu nam hài ngó nghiêng, hết sờ đông lại sờ tây, cực kỳ tò mò, ánh mắt nhìn Vân Phong cực kỳ mong đợi, Vân Phong nói, “Là ma thú của ta, ta là Triệu Hồi Sư.”

“Ngươi chính là Triệu Hồi Sư sao? Thật đúng là quá tuyệt vời.” Tiểu nam hài reo lên, “Ta cũng muốn có một con ma thú uy phong như vậy, nhưng tiếc là…”

Vân Phong nhìn bộ dáng phấn khởi của cậu bé, nhẹ nhàng nói, “Sư phục nhóc là người như thế nào? Nhóc đã từng thấy những thảo dược quý giá, là đích thân người đó trồng nên sao?”

Tiểu nam hài vẫn đang chìm trong sự tò mò, đưa tay sờ tới sờ lui, “Ta cũng không rõ lắm, chỉ biết trong vườn sư phụ có rất nhiều loại thảo dược phong phú kỳ lạ, sư phụ bình thường không cho ta đụng vào đâu, hẹp hòi dữ lắm.”

“Sư phụ ngươi có danh hiệu gì không?” Khúc Lam Y hỏi, ánh mắt tiểu nam hài quét tới, “Sư phụ chỉ gọi là sư phụ thôi, không có danh hiệu gì khác.”

Khúc Lam Y thoáng im lặng, Vân Phong nói, “Ngươi và sư phụ ngươi ở đâu? Chúng ta cũng phải có hướng chứ?”

Tiểu nam hài nhíu mày, “Sư phụ chưa bao giờ nói cho ta biết cả, chỗ của chúng ta ở đâu nhỉ…”

“Vậy sao ngươi tới được Xuân Phong Trấn?” Khúc Lam Y hỏi, cảm thấy hơi nhức đầu, tiểu nam hài cười phá lên, cực kỳ đơn thuần nói, “Thì tới thôi.”

Bây giờ tới lượt Vân Phong cảm thấy hơi đau đầu, “Vậy sư phụ ngươi có nói cho ngươi biết làm sao để trở về không? Hay là có đồ chỉ dẫn nào đó?”

Tiểu nam hài a lên một tiếng, “Có! Nhớ rồi, sư phụ đưa cho ta cái bảng chỉ đường!” Tiểu nam hài lộn cổ tay, một vật xuất hiện, Vân Phong và Khúc Lam Y nhìn thấy không khỏi trợn tròn mắt, thứ này… là bảng chỉ đường?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook