Thiên Thần Của Riêng Anh

Chương 20

Tiểu Mộc

16/03/2017

Ở phòng tranh, nơi quen thuộc của nhiều người nhưng xa lạ với một người. Nhã Vi đưa mắt nhìn mọi vật xung quanh, đây là lân đầu tiên cô bước vào nơi này. Hoá ra nơi chấp cánh cho nguồn cảm hứng bất diệt của Minh Quân lại đơn giản đến mức mộc mạc thế này. Căn phòng lấy màu trắng làm chủ đạo, trên tường điểm vài hoa văn nhỏ xinh, một vài dòng chữ tiếng Anh được viết phóng túng. Đặt biệt hơn hết vẫn là những bức tranh nào là trù tượng, nào phong cảnh, nào là chân dung. Nơi này, tạo cảm giác ấm áp, đưa người khác đi từ khung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, rất khác biệt.

Cô chạm tay vào những bức tranh treo trên tường, từ khung cảnh, màu sắc và cả hồn tranh điều mang một nổi buồn riêng biệt. Khi một tác phẩm ra đời dựa trên cảm xúc của chính tác giả mà trở nên có giá trị. Phải chăng người sáng tạo đã đặt những nổi buồn của chính mình lên chúng? Điều này, Nhã Vi không lí giải được bởi cảm xúc chính là loại khó đoán và khó phân định nhất.

-Sao cậu biết nơi này?-Minh Quân tay cầm bản vẽ, phóng túng bước về phía Nhã Vi như cái cách hằng ngày cậu vẫn làm.

Nhã Vi nhúng vai, mĩm cười mà không trả lời. Ánh mắt Vi dừng lại bên bức vẽ một cô gái đang chóng cầm nhìn ra ngoài cửa sổ. Hình ảnh này, Nhã Vi đã từng thấy qua ở đâu đó chỉ là nhất thời không nhớ ra. Nhưng bức tranh này, khiến người ta cảm thấy một thứ gì đó mong lung, khó nhìn nhận. Bức tranh không có gì đặc biệt, ngoại trừ đôi mắt xinh đẹp của cô gái. Nó trong veo, nhưng lại mang theo hơi hướng của tâm sự, đôi mắt này rất giống với đôi mắt của Bình An.

-Tranh của cậu, có bán không?-Chẳng rõ là vì đâu, vì điều gì Nhã Vi lại đặt câu hỏi như thế. Vi không thích hội hoạ, không thích trải lòng mình bằng những nét vẽ ngỗn ngang khó đoán nhưng được mọi người gọi là "nghệ thuật". Có lẽ vì ngay thời khắc này, những bức tranh này đây khiến tâm hồn Nhã Vi trở nên ngỗn ngang. Vi khẳng định mình thích chúng bởi lẽ người sáng tạo nên chúng đã dàn trải lòng mình trên từng đường nét khiến một người không am hiểu như Vi có thể một phần nào đó nhìn thấy nổi lòng trong tranh.

Minh Quân không vội đáp lời, cậu yên lặng đứng phía sau Nhã Vi đưa mắt đẹp nhìn thật lâu vào bức tranh của cô gái có đôi mắt biếc giống mùa thu kia. Suy nghĩ vài đều ngỗn ngang đến khi tưởng chừng Nhã Vi không đủ kiên nhẫn chờ đợi hỏi lại, Minh Quân nở nụ cười mị hoặc nhìn Vi

-Không?

Quân không lấy gì làm lạ khi nhìn thấy loại biểu cảm ngạc nhiên đến bất ngờ của Nhã Vi. Đã từng có một vài người đến xem tranh của cậu, họ có nhã ý muốn mua tranh nhưng Quân đều từ chối. Phòng tranh này, mở ra không phải để trao đổi buôn bán mà để cậu trưng bài những tác phẩm của mình. Cậu xem nơi này, tựa như cuốn nhật kí cảm xúc của chính mình. Mỗi bức vẽ đều là vì lòng người mà vẽ nên.

Vi không rõ lì do liền nhanh miệng hỏi

-Vì sao?

Trái với thái độ gắp gáp của Vi, Minh Quân bình thản, từ tốn như không

-Vì tôi chưa tìm được người thích hợp để bán

Quân đoán chắc Nhã Vi sẽ không hiểu dụng ý trong câu nói của mình. Chỉ nhìn biểu hiện trên gương mặt xinh đẹp kia thôi câu đã khẳng định. Vi thì làm sao hiểu được, người thích hợp mua tranh của cậu chỉ có hai người. Một người từng là cảm xúc từng là khách hàng của cậu nhưng cô ấy đã không còn tồn tại, còn một người được cậu mặc định là thích hợp để mua tranh lại không biết rằng mình thích hợp. Có phải nực cười lắm không?



Rõ ràng Nhã Vi cảm thấy câu nói này, vạn phần mang ngụ ý nhưng nhất thời không rõ nó chính là gì? Chỉ có thể cho rằng cậu đơn thuần chưa tìm được người bán tranh.

Chợt nhớ ra nguyên nhân đưa mình đến đây, Nhã Vi bước đến chiếc ghế gỗ nơi đặt bức tranh vẫn chưa vẽ xong ngồi xuống. Cô đưa mắt nhìn Minh Quân, cất giọng nhẹ nhàng

-Sắp thi rồi, sao cậu không đi học?

Cô gái này, lại bắt đâu lo việc không đâu rồi. Cậu có đi học hay không đi thì việc của cậu cần gì phải chất vấn. Dạo gần đây cậu thực lòng không muốn đến trường. Chỉ sợ bản thân không đủ dũng khí hứng chịu tổn thương khi nhìn thấy Bình Anh cả ngày cười cười nói nói , an nhiên ở bên cạnh Thiên Anh. Mặc khác, cậu muốn tự suy ngẫm phải chăng tình cảm cậu dành cho Bình An xuất phát từ niềm yêu mãnh liệt nơi tim hay chỉ xem cô là người thay thế, dùng cô khoả lắp nổi nhớ mong cậu dành cho người cũ. Minh Quân thở hắt ra cười thiện chí

-Ngày mai tôi sẽ đến lớp

Cho dù Minh Quân có cười đi chăng nữa cũng không che lắp đi nét ưu tư trong đôi mắt sâu hút ấy. Cậu luôn sôi nổi hoạt bát chứ không trầm ngâm như bây giờ, Minh Quân hôm nay thật quá đổi khác thường. Nhưng với tư cách một người bạn không hơn không kém Nhã Vi lấy tư cách gì quan tâm đây. Cô chỉ có thể nở nụ cười tươi nhất, nói một vài câu chào rồi bước đi khỏi phòng tranh.

Xúc cảm trong Vi hiện giờ rất khác lạ, một chút buồn, một chút vui cơ hồ khó lí giải được. Một mình rong ruổi khắp nơi, đế khi Vi trở về nhà trời đã chập tối. Vi ngã ngồi từa lưng vào chiếc ghế gỗ, nhắm mắt hồi tưởng lại bức chân dung trong phòng tranh của Minh Quân. Cuối cùng cô biết người con gái đó là ai rồi. Chính là Bình An, người có đôi mắt tựa như mặt hồ mùa thu nhưng bên trong trào dâng những cơn sóng lớn.

******

Bình An vừa giải xong bài tập tham khảo mà Thiên Anh đưa cho. Đúng lúc điện thoại cô sáng đèn, bản thân không khỏi khó hiểu nhìn dòng chữ "Anh đang gọi" nhấp nhái trên màn hình. Bình An có bao giờ lưu tên ai thế đâu, cô nhấc máy. Đâu dây bên kia liền vang lên thanh âm trầm ấm quen thuộc của người nào đấy. Bấy giờ thì cô biết "Anh" là ai rồi.

- Cậu đã làm bài tập xong chưa?- Giọng nói có chút quan tâm chút nhắc nhỡ xen lẫn sự yêu thương

- Xong cả rồi- Bình An vừa nói vừa gắp vở bài tập lại, ngã người ra chiếc giường êm quen thuộc của mình

-Bình An,... tôi có việc này muốn nói với cậu- Thiên Anh ngập ngừng, vừa rồi đang chuẩn bị đi ngủ chợt nhớ đến dáng vẻ tươi cười, miệng nhỏ luyên thuyên của Bình An liền không kiềm được mà gọi điện cho cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Thần Của Riêng Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook