Thiếu Gia Giả Thích Giấu Nghề

Chương 75: Hạ Xuống Màn Che

Mai

08/02/2024

Bệnh viện.

Lý Mộng Khiết bị thương khá nặng, phải làm phẫu thuật lấy đạn ra, hai chân bị bó bột, khuôn mặt, kể cả đầu tóc cũng bị quấn băng trắng. Nhìn không khác gì xác ướp.

Bác sĩ chuẩn trị dặn dò, phải nằm viện 3 tháng, không được xuất viện, không được vận động mạnh, quan trọng nhất là không được ăn hải sản.

Lý Mộng Khiết nghe một loạt chỉ lưu ý một cậu cuối, phồng má: “…” Cá ngon 9 món của cậu, không ăn được!

Khúc Sở Vân ngày nào cũng tới phòng bệnh điểm danh, phát triển đến độ xách mền vào ngủ cùng, đem quần áo vào thay, một tấc cũng không rời, ngày ngày chăm mèo.

Ngày đầu nằm viện, Hứa Gia Minh tới, không ngoài ý muốn thì cậu biết mục đích của anh ta là gì.

Hứa Gia Minh nhìn cậu bị quấn thành cái kén, ôm bụng cười to một hồi mới nghiêm túc nói: “Chuyện của Tưởng Phong và Đỗ Như Hoa, chắc cậu cần phải đi tòa án một chuyến.”

Lý Mộng Khiết gật nhẹ đầu, dù gì thì cậu cũng là nạn nhân, ra tòa đưa lời chứng cũng hợp lý: “Ba ngày nữa đúng không, tôi biết rồi.” Phiên tòa sở thẩm, không thể không đi.

Khúc Sở Vân cũng đã trình báo tài liệu cậu điều tra 16 năm trước cho phía cảnh sát. Lần này Tưởng Phong rớt đài, cấp dưới của ông ta cũng bị cắt chức điều tra. Vậy là cậu có thể yên lòng buông xuống chuyện cũ, buông xuống ám ảnh trong lòng.

Hứa Gia Minh vì chuyện này mà cũng bận rộn mấy ngày nay, bây giờ mới rút ra được một chút thời gian trong giờ nghỉ trưa đến thăm cậu, cũng đến lúc phải về: “Giữ sức khỏe, gặp lại sau.”

Lý Mộng Khiết vẫy tay: “Lần sau thăm bệnh, nhớ đem sầu riêng nha.”

Hứa Gia Minh: “…”

Ba ngày sau.

Lý Mộng Khiết ngồi trên xe lăn do Khúc Sở Vân đẩy, toàn thân băng bó, nhìn thê thê thảm thảm, nhìn mà thấy thương.

Ghế dài dành cho người tham dự phiên tòa toàn là người quen của cậu, từ bạn học cho tới nhân viên trong công ty. Bọn họ một đám ánh mắt sáng quắc nhìn cậu, vẫy tay chào liên tục: “Bọn này đều là nhân chứng sống đấy nhé, có gì đứng ra làm chứng cho nhóc.”

Lý Mộng Khiết trầm mặc vẫy tay chào lại: “…”



Một vài người quen bên Lý gia cũng đến dự, hết hồn khi nhìn đến một dàn trai xinh nam đẹp, nuốt nước miếng: “Chưa gì mà tôi thấy bên mình thua thiệt rồi đó.”

Họ hàng hai nhà Đỗ, Lý: “…”

Lý Mộng Khiết hít sâu vài hơi, điều chỉnh hô hấp, cậu căng thẳng, kẻ xấu luôn sợ hãi chính nghĩa, nơi thiêng liêng thế này làm cho cậu hô hấp khó khăn. Cậu không phải người tốt, cũng không tin rằng công lý luôn chiến thắng.

Khúc Sở Vân cúi đầu nhìn cậu, nhoẻn miệng cười: “Em sợ bị bắt hả?Yên tâm đi, cho dù em ngồi tù, anh cũng sẽ vì em mà thủ thân như ngọc, chờ ngày tái hợp mà.”

Lý Mộng Khiết rất muốn đấm người: “…” An ủi kiểu gì vậy.

Lý Mộng Khiết tuy không phải người tốt, nhưng hắn biết, mèo nhà hắn cũng sẽ không tự tiện giết người, cậu có lòng trắc ẩn mà chính bản thân không nhận ra.

Đáng yêu phải biết, người hắn thích ấy.

_____

Phiên tòa diễn ra suông sẻ, nhân chứng vật chứng rành rành, Tưởng Phong và Đỗ Như Hoa có chối bay chối biến thì cũng không làm gì được, phải chịu pháp luật trừng trị thôi.

Đến lúc này rồi mà Đỗ Như Hoa còn kêu nhà họ Lý phải cứu bà ta, khóc la om sòm, như người đàn bà điên. Vì ganh ghét nên tự mình hại mình, vác đá nện vào chân, không ai có thể cứu.

Nhà họ Lý và Giang Hành Vân đều tham gia nghe xét xử. Bốn anh em đều buồn thiu, bàng hoàng, héo rũ cúi đầu. Trong mắt anh em nhà họ Lý, mẹ là một người tuy hơi gắt gỏng nhưng đáng để kính trọng, là người đã sinh ra bọn họ, yêu thương cả bọn. Ba Lý như có đoán trước, cũng không đau buồn lắm, trái lại, ông ta còn an ủi các con vài câu. Cả đời sống với mấy đứa nhỏ cũng tốt, nhà họ Lý không cần thêm Lý phu nhân cũng được.

Giang Hành Vân tâm tình phức tạp nhìn Lý Mộng Khiết đã thành xác ướp, hắn cũng là nghe Đỗ Như Hoa xúi giục, dặm mắm thêm muối nói cậu ức hiếp Lý Tiểu Bắc nên có địch ý với cậu. Giờ mới nhận ra, hắn bị bà ta nắm đầu xoay như chong chóng. Hắn cảm thấy hổ thẹn với Lý Mộng Khiết.

Lý Tiểu Bắc vì còn nhỏ dại nên không thể xem là đồng phạm được, cậu ta ôm chặt cánh tay của Giang Hành Vân, rớt nước mắt. Cũng vì chuyện này mà các anh trai dường như không còn thân thiết với cậu ta như trước.

Chắc Lý Tiểu Bắc sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại lòng tin của những người trong gia đình.

Hai nhóm người gặp nhau ở cửa ra vào, nhìn nhau không nói, bên nhường họ ra trước hay không?



Ba Lý dưới ánh nhìn nghi hoặc của Lý Mộng Khiết, xoa đầu chó của cậu: “Có rảnh thì tới nhà ta chơi, bé con.”

Lý Mộng Khiết ngu ngơ, tròn mắt nhìn: “…Tùy tâm trạng.” Cậu hiểu ánh mắt này, là trìu mến cùng áy náy.

Chuyện Đỗ Như Hoa đã làm, chỉ cần điều tra thì sẽ biết, chắc chắn ông ấy đã biết tính tình của người bên gối mấy chục năm là như thế nào, nhưng vì tình nghĩa vợ chồng nên luôn bỏ qua không truy cứu, chính vì vẫn luôn như vậy nên bà ta càng làm chuyện quá đáng hơn. Lý Mộng Khiết cũng không ghét ba Lý, nhưng cũng không thích.

Nhóm người Lý Mộng Khiết dẫn đầu bước ra ngoài, Khúc Sở Vân bước chân cứng đờ, đẩy xe lăn vào lại bên trong.

Lý Mộng Khiết khó hiểu: “Sao vậy-”

Bên ngoài không ngừng vang lên tiếng nói chuyện của quần chúng.

“Lý Mộng Khiết! Không sao chứ!?”

“Khiết chó điên, thế nào rồi hả?!”

“Làm người ta sợ hết hồn luôn hà, tưởng đâu chết rồi á!”

“Bé Lý tổng, mặt cậu là bài mặt của công ty đấy, phải cẩn thận chăm sóc biết chưa!”

“Bình an là tốt!”

“Lý Mộng Khiết, mau khỏi hẳn nhá!”

Lý Mộng Khiết há mồm thở dốc: “…” Cậu livestream là để có nhân chứng, chứ có đâu ngờ bọn họ thiệt tình quan tâm đến cậu như vậy. Không phải ghét cậu lắm à?

Khúc Sở Vân cười muốn nội thương, lời nói lại rõ ràng, thanh ngọt: “Ghét bỏ cũng là một dạng yêu trá hình đấy nhé. Giống như em, lúc ban đầu siêu ghét anh, đúng không?”

Lý Mộng Khiết rung động: “…” Sơ hở là thả thính.

Privacy and cookie settings

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiếu Gia Giả Thích Giấu Nghề

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook