Thịnh Thế Vinh Sủng

Chương 123: Chương 105.2

Phi Dực

12/10/2018

Năm đó Đức phi quả thật đã nhìn trúng A Loan, sau đó lại xảy ra một loạt chuyện, Tĩnh Bắc hầu giận dữ từ hôn làm Đức phi tiếc nuối khôn nguôi, cho rằng vô duyên rồi, lại không ngờ được vòng đi vòng lại A Loan vẫn dừng chân ở phủ Định Quốc công

Nhưng Khánh Đại phu nhân đang ở đây, nói nhiều hơn thì không thích hợp, Đức phi nghe thấy tiếng hô kinh ngạc của Ngũ Công chúa và A Nguyên, đôi mắt cười cong lên.

Nhưng mà khánh đại nãi nãi ở, nói nhiều không lớn thích hợp, Đức phi nghe thấy ngũ công chúa cùng A Nguyên kinh hô, liền chỉ cong lên đôi mắt cười.

Khánh Đại phu nhân ngồi bên mỉm cười nghe, cũng không quá để tâm đến vị A Loan trong truyền thuyết kia.

Đố là con dâu phu nhân Định Quốc công nhìn trúng ngày trước, là đích nữ thế gia, mạnh hơn mình cả tám con phố. Phu nhân Định Quốc công yêu quý nàng, không muốn để nàng biết, nhưng lại không biết trong phủ đâu ít tiểu nhân khua môi múa mép, sao nàng không hay biết gì được? Có điều, đối với nữ nhân tâm không đặt ở nội trạch như nàng ấy bản thân nàng cũng ngưỡng mộ, huống chi chuyện này đâu có liên quan gì đến người ta chứ? Hà tất đổ hết oán giận lên đầu một nữ nhi như vậy? Coi như không hay biết, Khánh Đại phu nhân ngồi bên mỉm cười nói: “Nữ tướng quân được người người kính yêu, không nói tới hai vị điện hạ, đến con nghe cũng thấy vui mừng.”

“Nhà bọn họ Hoàng thượng sẽ ban thưởng phủ, bên con cũng không cần lo lắng giúp đỡ.” Đức phi nhẹ nhàng nói: “Con mới là người quan trọng nhất, biết không?”

“Có Mẫu phi nói, tẩu tử còn không yêu quý bản thân, ta liền đến dọn đến phủ luôn.” Ngũ Công chúa quay đầu lại liền cười nói.

Khánh Đại phu nhân vội vàng cười nói bản thân không dám, lại nói vài câu nhàn thoại, rồi mới đi cùng phu nhân Định Quốc công xuất cung.

A Nguyên và Ngũ Công chúa lăn lộn mấy ngày, chỉ là còn chưa chờ nàng động thủ, bên ngoài đã có Bát Công chúa tự mình tìm thuốc trị thương cho biểu ca nhà mình, bất chấp lời khuyên của tôn sư. Nhưng bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, Hoàng thượng mất kiên nhẫn, chỉ hỏi Bát Công chúa, thấy khuê nữ ngốc nghêch này lại tỏ vẻ thực sự nguyện ý, cũng không nói nhiều, chỉ soạn một thánh chỉ, tứ hôn cho Ngũ Công chúa và A Nguyên.

Hơn nữa, còn có A Dung thăng lên Chiêm sự phủ*. Đây chính là chức quan tam phẩm, càng quan trọng hơn đó là Chiêm sự phủ phụ tá cho Thái tử, như thế đây là có ý để A Dung thân cận Thái tử, Hoàng thượng bất công rõ ràng như vậy, thực sự khiến kinh thành ghé mắt mà nhìn, trong lúc nhất thời tầm mắt tôn thất thế gia trong kinh đều hướng về phía phủ Thành Dương bá, đều cảm thấy A Dung này thực sự là chó cắn người là chó không sủa.

Chiêm sự phủ: Là một chức quan cung cấp mọi việc cho Thái tử.

Chần chờ mãi không thành hôn, tình cảm là ở chỗ chờ đợi này. Vinh Thọ Công chúa là vị nữ tôn thất được Hoàng thượng sủng ái từ trong tã lót mà mọi người đều nhìn trúng, là vị hay qua lại hòa thuận với Công chúa, Hoàng tử, Vương gia đó.

Tiểu tử này chẳng rên tiếng nào đã cướp được Công chúa vào trong tay, đừng nói đợi mười mấy năm gì đó, chuyện này đặt trên thân ai, chờ mấy năm là có tiền đồ rộng lớn, thì không vui đây? Ai ai cũng cảm thấy lần này Trạm gia chiếm đại tiện nghi rồi, nhất thời phủ Thành Dương bá lại thành miếng bánh ngon, so với thời điểm Thành Dương bá được Hoàng thượng coi trọng còn nóng hổi hơn nhiều. Dù sao Hoàng thượng và Thái tử đều rất yêu thương Vinh Thọ Công chúa, chỉ cần không phải tội lớn âm mưu soán vị gì đó, phồn hưng của phủ Thành Dương bá đang ở trước mắt rồi.



Trong kinh phê bình không ít, A Nguyên cũng cảm thấy có chút bất an.

A Dung tuổi trẻ, lại được Hoàng thượng đưa lên tam phẩm, thực sự quá gây chú ý, bởi vậy hôm nay nàng hơi do dự, liền đến thư phòng Hoàng thượng, ven đường túm được một nhóc mũm mĩm.

Hai tỷ đệ đến ngự thư phòng của Hoàng thượng rồi lại thấy Hoàng thượng đang nói chuyện với người khác, thấy vị quan viên trung niên kia vô cùng cung kính, A Nguyên liền tránh ở một bên, đợi đến khi người này dứt lời nhất mực cung kính lui ra ngoài mới đi lên thỉnh an Hoàng thượng.

“Đó là Tổng đốc Trực lệ.” Hoàng thượng nhìn nhìn A Nguyên, tủm tỉm cười.

Hẳn đây là Tổng đốc Trực lệ muốn đoạt phu quân với bản công chúa, Công chúa điện hạ chỉ cảm thấy tức giận, hận không thể đuổi theo đạp cho lão già này một trận, lại vẫn kiên cường nhịn xuống, chỉ có chút bất an nói với Hoàng thượng: “Ân điển Hoàng thượng cho A Dung, hơi quá mức.” Dứt lời, nàng liền ngượng ngùng mà nói: “Con biết Hoàng bá phụ là vì A Nguyên nên nhìn huynh ấy với con mắt khác, nhưng quá bất công cũng khó tránh khỏi bị người phê bình, nếu vì con mà anh danh bên ngoài xưa nay của Hoàng bá phụ bị người ta lên án, con nào an tâm được đây?” Nói nhiều, liền theo thói đưa chén trà nhỏ trên bàn trước mặt Hoàng thượng lên hấp mấy ngụm.

“Ồ….” Hoàng thượng cười tủm tỉm ngồi nghe, hồi lâu sau, vẻ mặt thay đổi tỏ ra khó hiểu, thò người ra hỏi: “ Là ai nói Hoàng bá phụ vì A Nguyên nên mới thăng chức cho hắn?” Ông cười ha hả mà an ủi nhóc con đang trợn mắt há mồm: “Đừng nghĩ nhiều, không phải vì con, A Nguyên nào có quan trọng như vậy?”

Nhóc con đen mặt nhìn bá phụ xấu xa cười trên nỗi đau của người khác, lâu sau, vẻ mặt hung tàn bắt đầu càn quét ngọc thạch bảo bối trên bàn Hoàng bá phụ nhét vào túi mình, miệng oán hận: “Duyên phận chúng ta đến đây là hết!”

Hoàng bá phụ bắt nạt cháu gái không phải là bá phụ tốt!

Hoàng thượng cười đến đau bụng, cảm thấy mỗi ngày được cười như vậy sức khỏe thực sự tốt lên rất nhiều, lúc này đây lau lau nước mắt, chỉ mỉm cười hỏi: “Muốn Hoàng bá phụ mở kho để nhận lỗi không?’

Hai tay hai chân duỗi tới trước mặt ông, đôi mắt to tròn chờ mong nhìn ông.

Cháu gái con trai thật là dở hơi, Hoàng thượng lắc lắc đầu, rồi cười nói với A Nguyên: “Tuy cũng là vì con, nhưng cũng vì A Dung.” Thấy A Nguyên nghiêng tai lắng nghe, ông liền cười nói: “Đứa bé này rèn luyện nhiều năm, đều đã dạo một vòng Lục bộ và Đô sát viện, Trẫm thấy rằng, là người có năng lực, sau này Thái tử đăng cơ, cũng cần một người trẻ tuổi có thể phò tá, bởi vậy mới thăng quan cho thằng bé.” Ông cười nói: “Tiếp đó Trẫm cũng sẽ thăng chức mấy Phò mã khác, con không cần lo lắng.” Thấy A nguyên lúc này mới vừa lòng gật đầu, lại không đề cập tới việc trả lại bảo bối, Hoàng thượng lại vui vẻ, điểm điểm trán A Nguyên cười nói: “Chỉ biết so đo với Hoàng bá phụ.”

“Chờ về sau có thể làm của hồi môn.” A Nguyên mặt dày mà nói.

“Của hồi môn!” Một nhóc mập lén lút nhét điểm tâm nước miếng đầy miệng hàm hồ hưởng ứng tỷ tỷ,

“Của hồi môn?!” Thánh nhân đờ mặt nhìn cháu gái thản nhiên, bất đắc dĩ mà nói: “Chả trách Phụ vương con toàn nói khuỷu tay hướng ra ngoài, nhưng hơi trật đấy.” Cầm bảo bối của bá phụ đi cho nhà chồng tương lai, Hoàng thượng tức khắc thầm ghen tỵ với Thành Dương bá.



“Cả đời hưng thịnh, không bằng sinh được nhi tử giỏi a~” Hoàng thượng cảm khái thật sâu.

A Nguyên ngửa đầu dương dương đắc ý, tỏ vẻ bản thân làm một Công chúa có trách nhiệm, cần thiết phải thương Phò mã nhà mình.

“Đến lúc đó, Hoàng bá phụ chuẩn bị thêm cho con, để con vẻ vang về nhà chồng.” Hoàng thượng hứa hẹn, lại thấy nhóc mập đang ngậm ngón tay béo ánh mắt trông mong nhìn mình, hiển nhiên là đau lòng vì Phụ hoàng thiên vị tỷ tỷ mà quên mất Hoàng tử béo đáng yêu nhất thiên hạ, tức khắc tim mềm đi rối tinh rối mù, gọi nhóc mập tới trước mặt mình, sờ sờ đầu nhỏ của nhi tử, lúc này mới hỏi: “Tiểu Ngũ muốn gì nào?”

“Phụ hoàng!” Đám nhóc mập sinh ra đã có thiên phú nịnh hót, tiến lên ôm lấy đùi lão cha.

“Có tiền đồ a~.” Nhìn Hoàng thượng cúi người xuống cọ tới cọ lui vào khuôn mặt béo mềm của nhi tử, Công chúa cảm thán.

“Ngoài Phụ hoàng ra thì còn muốn gì nữa?” Hoàng thượng đứng dậy, bế nhi tử mềm mại đi vài vòng trong thư phòng, rồi mỉm cười hỏi.

Đến lượt đứa con bé bỏng này đã không còn loại chờ mong như với Thái tử và Trịnh vương, Hoàng thượng càng hy vọng đứa con trai này có thời thơ ấu vui sướng nhất.

Nhóc mập chớp chớp đôi mắt, rồi có chút ngưỡng mộ, mềm như bông mà nói: “Lúc trước nhi tử đến quý phủ của Tứ Hoàng huynh, Tứ Hoàng huynh làm ngựa cho các chất nhi cưỡi.” Trải qua một lần trạch đấu, kết quả là phụ thân Phượng Minh bị bắt nạt khổ bức bởi đám cải thìa năng lực cao hơn, đúng lúc Ngũ Hoàng tử tới ăn hôi, thì đang bi kịch bị nhi tử cưỡi trên cổ rêu rao trong phủ. Nghe tiếng hoan hô của các chất nhi, Nhóc mập cảm thấy cực kỳ hâm mộ, lúc này đây liền dùng ánh mắt chờ mong mà nhìn lão cha đột nhiên ngước lên nhìn trời của mình.

“Cái này……” Hoàng thượng cảm thấy bản thân đã một bó tuổi, thiệt tình có chút khó khăn, có điều nghĩ đến mấy nhi tử quả thật đều chưa từng chơi đùa với mình như vậy, nghĩ nghĩ, cảm thấy thân thể vẫn khá khỏe mạnh, liền gật đầu nói: “Lại đây đi, Phụ hoàng cho con cưỡi đại mã.” Nói xong, liền ngồi xổm xuống, cười nói: “Lên đi.”

A Nguyên hưng phấn, đồng thời vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, còn chưa tìm ra liền thấy nhóc mập đã bổ nhào lên lưng Hoàng thượng vỗ tay cười.

Hoàng thượng hơi hơi mỉm cười, nâng mông nhỏ của nhi tử, gian nan đứng dậy.

Đột nhiên, một tiếng giòn vang lên, một lão nam nhân nửa trung niên đã nằm rạp xuống mặt đất, bất động.

A Nguyên:….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Thế Vinh Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook