Thịnh Thế Vinh Sủng

Chương 131: Chương 109.2

Phi Dực

12/10/2018

A Nguyên ở lì trong phòng hoảng sợ không chịu nổi cả một ngày, sợ lão cha sẽ tới đánh nàng. Đợi mấy ngày không thấy có động tĩnh, lá gan của Công chúa điện hạ lớn lên, có tật giật mình nhón chân rời phòng, nghe được là Túc vương đã lên triều tức khắc tung tăng nhảy nhót, tàn phá hoa hoa cỏ cỏ trong vườn. A Nguyên đang cắm hoa lên đầu, nhìn phản chiếu dưới bóng nước, cảm thấy bản thân quá xinh đẹp đi, liền thấy cách đó không xa, đại tẩu Tưởng Như Vân còn đẹp hơn cả mình đang dắt hai thằng nhóc tiến lại. A Nguyên thấy đúng là hai nhi tử của Phượng Khanh liền cười hì hì đi đến, tiếp đón Tưởng Thư Vân một tiếng, cúi người liền véo má mũm mĩm của cháu trai một cái.

“Vì sao cô cô không véo mặt con?” Đứa thứ hai nhà Phượng Khanh còn chưa đặt tên, bây giờ chỉ gọi là Ký Nô*, thấy A Nguyên sờ mặt huynh trưởng, lại không véo mình liền cảm thấy mình bị cô cô lạnh nhạt, núng nính tự động dâng mặt lên trước tầm tay A Nguyên cầu được véo.

Ký Nô: Cu đen, cu đỏ (người xưa quan niệm đặt tên xấu cho dễ nuôi).

A Nguyên bị thằng nhóc tích cực cầu được véo mặt này dọa sợ, quay đầuthấy Tưởng Thư Vân đang che miệng cười rộ lên, mỹ nhân này ngày càng lộng lẫy, sắc lệ bức người ập vào mặt làm A Nguyên lặng thầm nuốt nước bọt, cúi đầu véo cháu trai một phen, thấy tiểu tử này che miệng cười đến thực vui vẻ, không khỏi vuốt đầu tóc bé con này hỏi: “KýNô đang muốn làm gì thế?” Thời điểm còn trong bụng mẫu thân, đứa nhỏ này yếu ớt, thái y khám đều nói tám phần không nuôi được, chỉ có phu thê Phượng Khanh không chịu tử bỏ, cắn răng giữ tới tám tháng liền sinh hạ đứa nhỏ này, lúc trước bé như con mèo con vậy, mọi người trong phủ chỉ dùng tên xấu để gọi cu cậu, muốn cậu có thể bình an lớn lên.

Ký Nô xấp xỉ tuổi Ngũ Hoàng tử, lại không béo mập bằng Ngũ Hoàng tử, có chút gầy yếu, nhân cái này, cả hai phủ đều chiều chuộng cu cậu hơn ít.

“Thằng bé này nói muốn đi thỉnh an mẫu thân, ta nói cứ từ từ Tổ mẫu đâu vội, mà nó cứ không chịu một hai phải đi thỉnh an.” Tưởng Như Vân liền bảo A Nguyên dẫn tay nhi tử đi, thấy Ký Nô ngẩng đầu nhỏ liên thuyên hỏi A Nguyên chuyện đi chơi với Ngũ Hoàng tử ở bên ngoài, còn có chút hâm mộ, thì trên gương mặt nàng hiện lên chút ảm đạm, thở dài với A Nguyên: “Do ta làm thằng bé chịu khổ, hiện giờ nghĩ, lại có chút…”

“Ký Nô chỉ là hơi nhỏ thôi, đâu cần lo lắng nhiều như vậy.”

“Gửi nô bất quá là nhỏ chút, nơi nào như vậy nhiều lo lắng.” A Nguyên vội vàng an ủi nói, “Trẻ con chớp mắt cái đã lớn rồi, tẩu tử lo lắng gì đâu?” Thấy Ký Nô cũng cười hì hì, thừa hưởng nét đẹp của cha mẹ, lại ít mỡ, đặc biệt xinh trai, A Nguyên liền nhịn không được cúi người thơm một cái vào mặt cu cậu, thấy đứa nhỏ này cong mắt cười vỗ tay rúc vào lòng mình, nhớ tới đám trẻ con tung hoành ngang dọc nhà mấy hoàng huynh thì lại càng cảm thấy cháu trai nhà mình mới là ngoan ngoãn, không khỏi cảm thán: “Tẩu tử thật có phúc.”

Còn hơn Thành Vương điện hạ mỗi ngày đều bị đám nhóc hành cho một khóc hai nháo ba thắt cổ nhiều.

Đương nhiên Tưởng Như Vân biết hài kịch ở phủ Thành vương, thấy kẻ đầu sỏ gây tội này còn dám nhắc tới thì không khỏi quay đầu phụt cười, rồi chỉ vào A Nguyên cười nói: “Muội ranh mãnh như này, ngày sau sao có thể.” Dừng một chút, kêu hai nhi tử đi trước, lúc này mới cùng A Nguyên vừa đi vừa mỉm cười nói: “Ta nghe ý tứ của đại ca muội là mẫu thân nhìn trúng đại tiểu thư Thẩm gia?” Thấy A Nguyên kinh ngạc nhìn qua, hiểu ra nàng không biết cái này, liền cười nói: “Trước mắt gia thế của Thẩm gia không tồi, Hoàng thượng còn muốn phong Bá, hiện giờ trong kinh vị đại tiểu thư này là tầm ngắm, không ít người đang hướng đến đó.”

A Nguyên cười gượng một tiếng.

Chẳng sợ nhiều người cầu thân, dù thế nào Thẩm phu nhân cũng không dám gả khuê nữ đến những nhà như vậy. Bằng không về sau thân phận bại lộ gì đó, còn không chừng vị đại tiểu thư này sẽ rơi vào hoàn cảnh nào ở nhà chồng nữa.

“Nếu mẫu thân có phong thanh này, thì hẳn Phụ vương cũng đồng ý.” A Nguyên cả cười, thấy Tưởng Thư Vân cũng mỉm cười gật đầu, cũng không nói nhiều nữa, chỉ cười hỏi, “Chỗ Dì vẫn tốt chứ ạ? Muội thường đi ra ngoài chơi nhưng không hay đi thỉnh an Dì, thật sự là muội không phải.” Mẫu thân Tưởng Như Vân là Lục đường tỷ của Túc Vương Phi, từ bé A Nguyên đã rất tôn kính vị Dì lanh lẹ nhưng không dám tác quái này, vẫn luôn cho mời qua lại, gần đây có chuyện loạn đến quá mức, hôm nay gặp Tưởng Như Vân liền hỏi thăm một câu, thấy trên gương mặt vẫn luôn vân đạm phong khinh của tẩu tử hiện lên vẻ chần chờ, bèn vội vàng hỏi: “Hay là chỗ Dì có việc?”



“Trong nhà có một số việc không hay.” Tưởng Thư Vân liền cau mày nói bang quơ.

“Hay là Tưởng gia còn dám gây khó dễ Dì?” A Nguyên liền cười lạnh một tiếng.

Năm đó Dì nàng là đích nữ phủ Anh quốc công, thân phận bậc này làm Hoàng tử phi cũng không quá phận, nếu không phải Tưởng gia xuất thân thanh lưu, vị dượng này của nàng xác thật tình thâm ý trọng, huống chi dung mạo tuấn mỹ tuyệt luân, sao có thể tiện cho một Tưởng gia các lão như vậy được?

Tự tin như vậy, ở trong nhà Tưởng phu nhân vẫn luôn quản gia rất tốt, còn có Tưởng đại nhân là người ngưỡng mộ vợ, mấy năm nay chỉ thân cận với thê tử, cuộc sống của Tưởng phu nhân đến nay vẫn không kém.

“Có A Nguyên của chúng ta giương mắt, dám khó dễ Mẫu thân thì không phải chờ bị đánh tới cửa sao?” Mặt mày Tưởng Như Vân giãn ra một ít, chế nhạo hành vi anh hùng mấy dạo trước của A Nguyên một chút, thấy nàng khụ một tiếng quay đầu mới cười thở dài: “Là nhà Nhị bá phụ, lộn xộn đến đau đầu, vì đã chia nhà, phụ thân mẫu thân không quản nhiều chuyện nhà ông ấy nữa, cứ để ông nháo, chỉ là mấy ngày nay nháo đến lợi hại, cả nhà không yên, đến phụ thân mẫu thân cũng đều đau cả đầu. Huống chi việc này còn liên lụy hôn sự của biểu đệ nhà Dì Tư, liền càng ầm ĩ.”

“Không phải đã nói biểu ca nhà Dì Tư là đính cho biểu tỷ sao?” A Nguyên liền cau mày hỏi.

Biểu tỷ ở đây chính là muội muội ruột của Tưởng Như Vân, con gái thứ hai của Tưởng phu nhân, tựa như Tưởng Như Vân vậy, thướt tha yêu kiều, kinh thành đều khen là một mỹ nhân, chỉ là tính tình khá lợi hại, không phải người dễ chọc, bởi vậy Tưởng phu nhân vẫn do dự mãi, vẫn là định để con bé đính với nhà tỷ tỷ mình. Nói cho cùng, dì ruột làm mẹ chồng, tự nhiên sẽ càng chiếu cố yêu quý chút. Huống chi mấy năm nay, mấy nhà thông gia với phủ Anh quốc công phần lớn không có sự tồn tại của thiếp thất, chỉ sợ nữ nhi trong nhà không chịu nổi nhà người ta quá nhiều thiếp thất, bởi vậy hôn sự của nữ nhi đều liên hôn lui đi lui lại, đa phần không chịu gả ra bên ngoài, miễn cho được ở nhà cao cửa rộng mà lại phải chịu thiệt thòi. Đối với người thân, vị Dì Tư này của A Nguyên là nữ nhân ôn nhu như nước vậy, đối với cháu gái ngoại của mình vô cùng yêu thương.

Đương nhiên, nếu vị Dì Tư này mà trở mặt…

Nhớ lại năm đó, Dì Tư ra tay liền ấn chết một mỹ nhân mưu toan “Bạc mệnh liên khanh cam làm thiếp”*, DìTư trượng* sau lưng giúp đỡ vợ cho ném mỹ nhân này đến bãi tham ma, A Nguyên liền sinh kính sợ với đôi phu thê phối hợp ăn ý này.

Bạc mệnh liên khanh cam làm thiếp: Vì số phận đưa đẩy nên phải cam chịu làm thiếp.

Dì trượng: chồng của dì.

Lúc này mới biết được không phải người một nhà không tiến vào cùng một cửa mà, đều không phải đèn cạn dầu, mà hơn nữa tính cách hai người như vậy nhưng lại còn cực kỳ ân ái, người bình thường không chen nổi một chân, làm A Nguyên nhìn đến kinh ngạc cảm thán liên tục.



Mà tính tình biểu ca cũng không tồi, vừa lúc xứng với biểu tỷ.

“Cũng định vậy…” Tưởng Thư Vân liền cười khổ nói: “Nhà Nhị bá phụ kia của ta có thứ nữ do thiếp được sủng ái nhất sinh ra, hiện giờ đã mười lăm, hôn sự lại chưa có gì, vì thế nhà ông ấy cũng nóng vội, nghe nói Nhị muội muội có nhân duyên như vậy, liền tính toán, chưa biết chừng biểu đệ thích cô nương ôn nhu thì sao?”

Dì Tư trượng hiện giờ đã là thông chính sứ tam phẩm*, con đường làm quan cũng coi như xuân phong đắc ý, con em nhà ông phần lớn thi khoa cử, muốn đính cho vị biểu đệ Tưởng gia tuổi còn trẻ đã đỗ Tiến sĩ này với biểu muội thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau, dĩ nhiên là thập phần thân cận hữu ái, lại không ngờ có người nhảy ra giữa đường, làm bực cả mình.

Chức quan thông chính sứ: Thông chính sứ ty (通政使司, Office of Transmission), còn gọi là ty Thông chính, là cơ quan độc lập trung ương chuyên phụ trách việc tấu chương trong ngoài, chuyển đạt giấy tờ của triều đình xuống và nhận đơn tâu lên vua.

Theo Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ, ty Thống chính gồm 1 Thông chính sứ trật Chánh tam phẩm, 1 Thông chính phó sứ trật Tòng tam phẩm, 1 Viên ngoại lang, 1 Chủ sự, 1 Tư vụ, Bát Cửu phẩm thư lại 2 viên, 10 viên Vị nhập lưu thư lại.

Thời Nguyễn, quan Thông chính sứ, Đại lý tự khanh, Đô sát viện Hữu đô ngự sử, và 6 vị Thượng thư Lục Bộ, hợp thành Cửu khanh của triều đình nhà Nguyễn.



“Một thứ nữ còn định cướp đoạt nhân duyên của biểu tỷ, đầu óc có bệnh đúng không?!” A Nguyên liền cười lạnh nói, “Nhà bọn họ cũng đúng là, đích thứ chẳng phân biệt, một chút quy củ cũng không có! Thế nào?Trong kinh không có nam nhân, nhất định phải sinh sự khiến người khác khó chịu sao?”

“Thay lòng đổi dạ thôi.” Tưởng Thư Vân liền nhàn nhạt mà nói: “Nghe nói năm xưa Nhị bá phụ có tình nhân tình thâm ý trọng, làm thiếp cho ông ấy, ai ngờ được mấy năm đã bị Nhị bá nương tra tấn chết,Nhị bá phụ là người nhớ tình xưa, tuy rằng không dám trở mặt với Nhị bá nương, chỉ là sau đó tìm được một nữ nhân dáng vẻ tương tự với ả đã chết kia, nói là chuyển thế gì đó, nạp vào trong phủ. Nhị bá nương kỳ thật dễ mềm lòng, Nhị bá phụ chỉ là khóc lên khóc xuống, ầm ĩ với bà vài câu liền không so đo nhiều nữa, nhiều năm đã qua, ngược lại ả thiếp kia còn càng kiêu căng thêm, trước kia phân gia không dễ đi lại, giờ thì đỏ mắt trước hôn sự của muội muội, liền thổi gió bên tai Nhị bá phụ, nói bản thân thiệt thòi đó.”

“Phải tát cho tỉnh!” A Nguyên liền dậm chân mắng.

Tưởng Thư Vân cứng lại, kinh ngạc liếc nhìn nha đầu này một cái, lúc này mới vỗ tay cười nói: “Vừa khéo, muội và biểu tỷ muội giống nhau, nhưng không bạt tai nha đầu kia, mà mẫu thân bảo trói lại rồi…”

“Đuổi về phủ?” A Nguyên cảm thấy xử lý như này cũng quá bay bổng rồi, liền hơi cực chẳng đã mà hỏi.

“Không phải,” vẻ mặt Tưởng Thư Vân kỳ lạ, hiển nhiên cũng khiếp sợ trước thủ đoạn của Tưởng phu nhân, khụ một tiếng nói: “Đưa đến nhà mẹ đẻ của Nhị bá nương.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Thế Vinh Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook