Thính Thiên Lệnh

Chương 7: Bắt Đầu Nhiệm Vụ Thứ Nhất (1)

Tiểu Kê Cật Mễ Tuyến

09/03/2022

Đêm khuya, điện thoại thần bí đột nhiên reo vang, đây là âm báo nhắc nhở có tin nhắn. Lê Tiêu Dương đang ngủ lập tức tỉnh giấc, từ sau khi nhận điện thoại từ sư phụ, hắn không cách nào mở màn hình lên được.

Cái điện thoại này rất kỳ quái, không cần phải sạc điện, mở khoá bằng FaceID, tuy nhiên, sau khi sư phụ qua đời, nó hoàn toàn tê liệt, không cách nào mở lên được, cũng không nhận được bất kỳ tin nhắn hay thông báo nào. Mãi cho đến hôm nay, Lê Tiêu Dương mới nhận được tin nhắn đầu tiên.

Hắn đưa mặt đến trước camera, quả nhiên, điện thoại lập tức mở khóa. Giao diện điện thoại rất đơn giản, ngoại trừ các công cụ liên lạc cơ bản ra thì chỉ có thêm ba chức năng: Nhiệm Vụ, Đài Điểm Tướng và Thương Thành.

Lê Tiêu Dương bấm mở tin nhắn thì thấy được một dòng thông báo: Lê Tiêu Dương trở thành người sở hữu thứ 8172 của Thính Thiên Lệnh, có thể mở ra các chức năng và cho phép sử dụng bình thường.

Đóng cửa sổ tin nhắn, hắn tiện tay ấn mở biểu tượng Nhiệm Vụ. Bên trong có 2 mục là Thuộc Tính Cá Nhân và Nhiệm Vụ. Hắn mở mục Thuộc Tính Cá Nhân ra.

Tính danh: Lê Tiêu Dương.

Đẳng cấp: Không.

Điểm đạo đức: 100 điểm (quà gặp mặt thu đệ tử).

Ký kết nhân vật: Không.

Pháp bảo: Không.

Công pháp: Không.

Thể chất: Âm Nhân (Thường xuất hiện ở những người từng bị yêu tà hãm hại).

Loại thể chất này rất dễ hấp dẫn âm vật tập kích, đồng thời cũng có thể nhìn thấy sự tồn tại của âm vật ở xung quanh (Nếu muốn phá giải có thể đến siêu thị mua sắm các loại thuốc liên quan).

Số nhiệm vụ hoàn thành: 0.



Nhìn mấy chữ “thể chất âm nhân” to tướng, Lê Tiêu Dương có cảm giác nuốt phải ruồi.

- Có âm dương nhãn thì cứ nói có âm dương nhãn, không phải dễ nghe hơn à, gì mà âm nhân, bộ ta là thái giám hả? Tình nghĩa đôi ta có chắc bền lâu?

Sau khi rời khỏi mục Thuộc Tính Cá Nhân, Lê Tiêu Dương nhìn thấy mục Nhiệm Vụ có một tin nhắn chưa đọc, hắn vội mở ra xem.

Nhiệm vụ thăng cấp: Trong vòng ba tháng hoàn thành các nhiệm vụ dưới đây (Lưu ý: Nhất định phải hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ trong thời gian hạn định, nếu không, vĩnh viễn sa vào minh lộ):

1. Xử lý một sự kiện linh dị.

2. Thu hoạch 500 điểm đạo đức.

3. Độ hóa một linh vật.

- Sao lại là ba cái? Không phải sư phụ nói mỗi lần thăng cấp chỉ có một nhiệm vụ sao?

Lê Tiêu Dương có cảm giác sâu sắc rằng cái điện thoại này có ác ý với mình. Có lẽ đối với sư phụ, nó chỉ là phiên bản 1.0 bình thường, còn với hắn, nó chính là phiên bản 3.0 cấp địa ngục.

Được rồi, cứ xem các chức năng khác trước đã rồi tính tiếp. Vì vậy, Lê Tiêu Fương lại ấn mở Đài Điểm Tướng. Màn hình rỗng tuếch, ngay cả cọng lông cũng không có, tuy nhiên, bên cạnh có hiển thị hướng dẫn sử dụng.

Mỗi lần tìm kiếm sẽ tiêu phí 1000 điểm đạo đức, có 50% tỷ lệ tìm thấy một vị cường giả, cường giả tồn tại dưới hình thái: thường trực, chỉ cần trả đủ điểm đạo đức là có thể nhận được sự trợ giúp từ hắn. Đương nhiên, cũng có 50% tỷ lệ quay vào ô mất lượt. Sau khi mất lượt sẽ không được hoàn trả điểm đạo đức, nhưng có thể nhận được cơ hội khiêu chiến với một cường giả bất kỳ, nếu được thông qua, cũng có thể trở thành cường giả thường trực.

Xem xong, Lê Tiêu Dương đực mặt ra, cái này không phải game quay số trúng thưởng à? Chính là loại game biến thái mà cấp độ siêu hiếm đã hút sạch máu người chơi, còn cấp độ siêu siêu hiếm thì hút cạn ba đời người chơi đúng không? Nhìn lại 100 điểm nhỏ nhoi của mình, Lê Tiêu Dương lẳng lặng ấn vào mục “Điểm Tướng Online”.

(Đoạn về Đài Điểm Tướng này ta vẫn còn lấn cấn, nên chỉ có thể dịch theo nghĩa sát và dễ hiểu nhất, mong các đạo hữu thông cảm).

Lần này, rốt cuộc điện thoại cũng cho Lê Tiêu Dương một bất ngờ, chẳng những Thất gia, Bát gia (Hắc Bạch vô thường) đều online, mà còn có cả nhân vật thần tiên trong truyền thuyết – Tam thái tử Na Tra. Có điều, nhìn thấy số điểm đạo đức bên dưới, Lê Tiêu Dương chỉ đành tặc lưỡi than thầm.

Phí ra sân gần 100 vạn điểm đấy, đúng là hồng nhân giá đắt mà. Lui một chút, Thất gia Bát gia cũng phải tốn gần 10 vạn điểm. Lê Tiêu Dương nhớ lại lúc trước, sư phụ từng mời Tiểu Long ca, đáng tiếc, hôm nay Tiểu Long ca không có trực ban. Với số điểm của hắn hiện tại, chỉ có thể mời được một con Hắc Cẩu Vương mà thôi.



Ấn mở giới thiệu về Hắc Cẩu Vương thì thấy: Hắc Cẩu Vương, chiều dài 0.5 mét, chiều cao 0.3 mét, sở trường truy tung, thích cắn nuốt quỷ vật, nhược điểm: không giỏi cận chiến (Có thể tiến hóa).

Lê Tiêu Dương âm thầm chú giải: một con cảnh khuyển, sức chiến đấu… cặn bã.

Không thể trông cậy vào Đài Điểm Tướng, Lê Tiêu Dương đành phải ấn mở Thương Thành. Hắn muốn tìm xem có thứ gì thích hợp với mình không. Quả nhiên, Thương Thành tên xứng với thực, bên trong có đủ thứ đồ vật, muôn màu muôn vẻ, chỉ có bạn tưởng tượng không ra, chứ không có mua không được.

Ẩn mở mục công pháp, một loạt công pháp muôn hình vạn trạng xuất hiện theo thứ tự từ thấp đến cao.

- Hỗn pháp bình dân 15 điểm đạo đức; Đao pháp bình dân 20 điểm đạo đức; Kiếm pháp bình dân 20 điểm đạo đức…

Lê Tiêu Dương quyết đoán đóng giao diện lại, thầm nhủ: Ông đây chơi cấp địa ngục mà mi toàn cho xem đồ bình dân, chẳng lẽ định lừa ta, khiến ta sớm chút sa vào minh lộ à?

Sau một hồi suy tư, hắn lại gõ hai chữ “thân pháp” vào ô tìm kiếm. Đồng thời thiết lập giới hạn điểm đạo đức trong phạm vi 50 – 100. Quả nhiên, lần này chỉ xuất hiện 5 loại công pháp.

- Khinh công bình dân (Phiên bản VIP) 50 điểm đạo đức; Phi Yến Sao Thủy 75 điểm đạo đức; Đạp Tuyết Vô Ngân 80 điểm đạo đức; Cường hóa lực chân 55 điểm đạo đức; Hương Tượng Độ Hà (cấp 1) 100 điểm đạo đức.

Lê Tiêu Dương ấn mở Cường hóa lực chân thì phát hiện đó là một môn công pháp khá ổn, không có chiêu thức đặc biệt, chỉ hướng dẫn cách rèn luyện lực chân, hơn nữa, hắn phát hiện trong phần giới thiệu của môn công pháp này có một cái bug, đó chính là không đề cập đến giới hạn tối đa của công pháp. Các công pháp mà hắn từng xem trước đó đều khi rõ giới hạn có thể đạt được, ví dụ như có bao nhiêu sức mạnh, bao nhiêu tốc độ,…

Công pháp cường hóa lực chân này chỉ có một câu giới thiệu ngắn ngủn: Kích thích tiềm năng của thân thể, không ngừng vượt lên chính mình.

Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, cuối cùng, Lê Tiêu Dương quyết định đánh cược một lần, dùng 55 điểm đạo đức đổi lấy môn công pháp này. Với tình huống của hắn, đa phần đối thủ đều là yêu ma quỷ quái, mấy cái công pháp phòng ngự hay sức mạnh cũng không có tác dụng gì nhiều, còn không bằng học một kỹ năng chạy trốn coi bộ thực tế hơn.

Tiêu phí 55 điểm đạo đức nhưng cũng không thấy có gì thay đổi. Ngay khi Lê Tiêu Dương cảm thấy khó hiểu thì đột nhiên, một luồng ý thức bắn ra từ điện thoại di dộng. Trong đầu Lê Tiêu Dương lập tức xuất hiện một vài nội dung có liên quan đến phương pháp tu luyện lực chân và liệu pháp thực dưỡng.

Nội dung bao gồm một vài động tác kéo duỗi kỳ quái và phương pháp huấn luyện thể lực, còn liệu pháp thực dưỡng thì là một thực đơn đa dạng. Cách chế biến không khó, tuy nhiên, nguyên liệu có hơi nhiều, à, cũng hơi đắt nữa. Thế nhưng, đối với Lê Tiêu Dương mà nói, tiền bây giờ không phải là vấn đề. Di sản mà sư phụ để lại cho hắn đủ để hắn vừa ăn vừa đổ đấy.

- Chậc, xem ra phải tuyển một đầu bếp mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thính Thiên Lệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook