Thổ Phỉ

Chương 4

Ngapica

16/12/2020

Kỳ Tử Nhạc sau khi được dẫn vào cung, liền theo Từ Minh đi đến Đông Cung.

"Tham kiến thừa tướng" cung nữ cùng thái giám ở Đông Cung thấy Từ Minh liền quỳ xuống.

"Miễn lễ, mau vào nói với Thái Tử ta đến thăm người." Từ Minh ra lệnh cho một tên thái giám.

Không lâu sau tên thái giám liền trở ra thông báo.

"Mời người vào!"

"Các ngươi mau lui ra ngoài hết đi." Từ Minh ra lệnh lập tức cung nữ thái giám đều lui xuống, sau đó cũng xoay người rời đi để cho Kỳ Tử Nhạc ở lại.

'Cạch'

Liêu Nhiên đang nằm trên giường nghe tiếng động nhìn ra cửa, liền thấy một nam nhân vô cùng lạ mắt bước vào, có chút bất ngờ hỏi:

"Ngươi là ai, tại sao lại vào đây?"

"Kỳ Tử Nhạc!"

Liêu Nhiên nghe một tiếng Kỳ Tử Nhạc liền sững sốt, chẳng phải là tên thổ phỉ nổi danh trên giang hồ sao, còn có liên quan đến triều đình, nhưng hắn ta sau có thể vào được đây.

"Ngươi muốn gì!" Liêu Nhiên tuy rằng run sợ nhưng vẫn đề cao âm lượng nói.

"Ta không làm hại ngươi đâu, đừng khuẩn trương như vậy." Kỳ Tử Nhạc thấy hắn lo sợ nên nói trấn an.

"Không hại ta vậy ngươi đến đây làm gì?" Liêu Nhiên nghe vậy cũng có vài phần giảm bớt lo sợ trong lòng, nhưng hắn tại sao lại đến tìm mình? nhất thời không hiểu được ý đồ của hắn là gì.

"Ta đến giúp ngươi!"

"Giúp ta, vì sao?" Liêu Nhiên trợn mắt kinh ngạc hỏi.

"Sau này ta sẽ nói cho ngươi biết, về sau kêu ta bằng thúc thúc, ta sẽ dạy cho ngươi võ công, và nhiều thứ khác, mau uống cái này đi!" Kỳ Tử Nhạc nói xong liền lấy ra một viên đan đưa cho Liêu Nhiên.

"Đây là thứ gì? Tại sao ta phải nghe lời ngươi nói." Liêu Nhiên cảm thấy có chút bất an hỏi.

Kỳ Tử Nhạc thấy hắn do dự nên bồi thêm một câu.

"Nếu muốn giết ngươi, ta không cần phải phí sức như vậy đâu."

Liêu Nhiên nghĩ cũng đúng nên bỏ viên đan vào miệng, hắn thật sự rất dễ tin người.



"Cái đó có tác dụng gì vậy?"

"Là thảo dược quý luyện nên, giúp thân thể khỏe mạnh, trên đời này chỉ có hai viên, ngươi một ta một." viên đan này có được cũng là gia gia đưa cho, người ở trên núi cực công luyện dược mà có được.

"Ba ngày sau gặp ta ở phía nam hoa viên ta sẽ dạy ngươi những điều cần thiết, nhớ là chỉ tới một mình!" nói xong Kỳ Tử Nhạc xoay người rời đi ngay.

Kỳ Tử Nhạc đi rồi nhưng Liêu Nhiên vẫn còn chìm trong những suy nghĩ 'Người này thật là kì lạ, tại sao lại muốn giúp hắn, không biết có ý đồ gì, nhưng trước tiên cứ nghe theo hắn đã'.

______________________

Kỳ Tử Nhạc sau khi từ Đông cung trở ra liền lẻn vào Kim Ninh Cung, đợi cho Cung Sa, Lạc Mạn ra ngoài, Kỳ Tử Nhạc liền tìm đến thư phòng Dạ Vi Tước đang ở, đưa tay đẩy cửa bước vào liền thấy Dạ Vi Tước đang ngồi ghế, không đợi cho nàng có phản ứng liền dùng ngữ khí ngang ngược, ba phần thương lượng bảy phần uy hiếp nói.

"Nếu nàng gọi người, ta sẽ không bảo đảm tính mạng cho nhi tử của nàng!"

Dạ Vi Tước đang ngồi đọc sách, thưởng thức trà hoa, nghe thấy tiếng động, ngẩng đầu liền thấy Kỳ Tử Nhạc, nàng có chút không thể tin được, tại sao hắn có thể vào được đây? còn lấy tính mạng Liêu Nhiên ra uy hiếp mình! Dạ Vi Tước tuy có hơi lo lắng nhưng cũng mau lấy lại bình tĩnh, gắp lại quyển sách, cầm tách trà đưa lên môi nhàn nhã uống một ngụm nhỏ, để tách trà về vị trí củ cử chỉ vô cùng nhẹ nhàn, sau đó dùng thanh âm trong trẻo lạnh lùng nói.

"Ngươi là đang uy hiếp bản cung sao?"

"Ta nào có ý đó chứ, tùy cách cư xử của nàng thôi!" Kỳ Tử Nhạc đi đến ghế ngồi đối diện với Dạ Vi Tước.

"Ngươi dám!?" Dạ Vi Tước nâng cao âm lượng nói nhưng trên khuôn mặt vẫn không tìm thấy chút tức giận nào, từ đầu tới cuối đều là vẻ lãnh đạm, nàng không tin hắn sẽ dám làm gì nàng.

"Sao lại không, Kỳ Tử Nhạc ta có chuyện gì mà không dám làm." Kỳ Tử Nhạc tự ý rót cho mình một tách trà, nhìn Dạ Vi Tước nói, lời nói cùng hành động vô cùng cợt nhã, thật chất không xem ai ra gì.

Nàng chút nữa đã quên, hắn ta là tên thổ phỉ không sợ trời không sợ đất, có chuyện gì mà không dám làm, nàng cùng hắn không có quan hệ gì, nhưng vì sao lại tìm đến nàng, hôm nay cũng muốn hỏi cho rõ ràng.

"Rốt cuộc là ngươi muốn gì?"

"Ta không muốn gì cả, chỉ muốn nàng." Kỳ Tử Nhạc nói xong đứng lên nở nụ cười rực rỡ, đi đến ghế bên cạnh Dạ Vi Tước.

"Ngươi!" Dạ Vi Tước không thể tránh khỏi bất ngờ, thứ hắn muốn là nàng sao, tại sao lại muốn nàng, trên đời này cũng không ít nữ nhân, huống chi nàng đã lập gia thất, có nhi tử. Dạ Vi Tước còn đang chìm trong những suy nghĩ, nên cũng không nhận ra Kỳ Tử Nhạc đã đến gần mình.

"Nàng thật sự rất đẹp, ta cả đời nhất định chỉ yêu mình nàng, lần đầu gặp nàng ta đã yêu."

Kỳ Tử Nhạc si mê nhìn Dạ Vi Tước, vừa nói vừa dùng tay vuốt ve khuôn mặt xinh đẹp của nàng, ánh mắt mang theo thâm tình đầy ôn nhu. Nữ nhân này cuối cùng cũng có thể gặp được, nói những lời trong lòng cho nàng biết, người mà ta yêu suốt mấy năm qua, người chỉ nằm trong những giấc mơ, cũng chỉ trong giấc mơ ta mới thấy được nàng.

"Làm càn, mau buông ta ra, ngươi tưởng rằng bản cung sẽ không thể trị được ngươi sao!? Mau ra khỏi đây nếu không ta sẽ kêu người đến."

Dạ Vi Tước giống như vừa tỉnh mộng, không thể giữ bình tĩnh được nữa, ngữ khí vô cùng tức giận, nắm lấy tay kẻ đang làm loạn trên mặt nàng hất mạnh, lớn tiếng nói. Nàng ở trong cung đã lâu đã gặp qua vô số chuyện, nhưng dù gặp chuyện gì cũng không thể làm nàng dao động, tâm luôn tĩnh như nước, nhưng hôm nay kẻ vô lại này lại dám làm mọi thứ loạn lên.

"Được ta sẽ đi, mà nàng cũng nên nhớ, nhi tử của nàng..." Kỳ Tử Nhạc thấy Dạ Vi Tước tức giận, biết không thể chọc giận nàng nữa, nói xong một bước mau chóng rời đi.



______________________________

Phía nam hoa viên là một khu vực nhỏ rất ít người lui tới, nơi đây gần như bị bỏ hoang, trước kia hoa viên này rất đẹp, Dạ Vi Tước rất thích hoa nên Hoàng Thượng đã cho xây dựng, nhưng từ khi Hướng Xuân Vân được ân sủng đã cho hủy bỏ nơi đây, không được tu sữa nên mọi thứ ở đây đều củ nát.

Liêu Nhiên nghe theo lời Kỳ Tử Nhạc nên đã đến đây từ sớm để chờ. Hắn thật sự sắp hết kiên nhẫn để chờ, chuẩn bị rời đi nhưng đúng lúc đó thì Kỳ Tử Nhạc cũng xuất hiện.

"Đợi ta đã lâu?" Kỳ Tử Nhạc thấy vẻ chán nản của hắn, nhướn mi hỏi.

"Cũng đã lâu, cứ tưởng ngươi sẽ không đến." Liêu Nhiên ủ rủ đáp.

"Sau này gọi ta là thúc thúc nghe rõ chưa!" Kỳ Tử Nhạc nhìn Liêu Nhiên dạy bảo, sau này sẽ dạy hắn, cũng không nên xưng hô thất lễ như vậy được.

"Thúc thúc, đã được chưa?" Liêu Nhiên chu môi vẻ mặt không tình nguyện nói.

"Sức khỏe ngươi sao rồi, cảm thấy như thế nào?" Kỳ Tử Nhạc cảm thấy hắn có sự khác biệt rõ so với lúc trước, sắc mặt hồng hào đã có chút khí chất, chắc là viên đan đã tác dụng.

"Ta cảm thấy sức khỏe rất tốt." Liêu Nhiên vừa rồi còn ủ rủ nhưng nhắc đến chuyện này khuôn mặt liền tươi tắn hẳn lên. Kể từ sau khi dùng thảo dược do Kỳ Tử Nhạc đưa cho hắn cảm thấy rất tốt, bệnh của hắn cũng mau chóng khỏe, làm cho đám ngự y một phen bất ngờ.

"Vậy thì tốt, từ nay ta sẽ dạy cho ngươi những thứ cần có của một bậc đế vương." Kỳ Tử Nhạc rất muốn hắn sau này trở thành một vị vua tốt, sẽ không để hắn thành kẻ đáng khinh như tên hôn quân Liêu Trì Phong. Sau khi nói xong Kỳ Tử Nhạc lấy quyển sách từ trong áo ra đưa cho Liêu Nhiên.

"Đây là thứ gì?" Liêu Nhiên thấy Kỳ Tử Nhạc đưa cho mình, ngạc nhiên hỏi.

"Đây là sách luyện thể lực, ba ngày nữa ta sẽ kiểm tra ngươi, không hoàn thành sẽ có hình phạt, không được lười biến." sách này có thể giúp hắn học được rất nhiều thứ cần thiết, chứ không phải chỉ riêng thể lực.

"Ta sẽ hoàn thành, thúc thúc cứ yên tâm!" Liêu Nhiên đang ngồi trên bậc thang đá cùng Kỳ Tử Nhạc, nghe vậy liền đứng dậy ưỡn ngực, lấy tay vỗ vào ngực, giậm chân vô cùng khí thế nói.

Kỳ Tử Nhạc nhìn hắn như vậy liền bậc cười thành tiếng, xem ra cũng không phải là người khó dạy bảo.

"Được, phải có khí thế như vậy mới có thể làm việc lớn, mà chuyện này không được nói cho ai biết, kể cả mẫu hậu của ngươi, quân tử nhất ngôn."

"Được quân tử nhất ngôn!" Liêu Nhiên hùng hồn tuyên bố, hắn không ngờ hôm nay mình lại có bản lĩnh như vậy. Trong lòng trở nên vui vẻ, khúc mắc trong lòng với Kỳ Tử Nhạc cũng tiêu tan không ít.

________________

Kim Ninh Cung là nơi đơn giản, được bày trí không quá xa hoa, cầu kì nhưng cũng rất trang nhã, tinh tế, mặc dù Dạ Vi Tước là Hoàng Hậu có danh phận cao quý, là bậcvmẫu nghi thiên hạ, nhưng cũng không thích phô trương, trong tẩm cung thái giám và cung nữ không nhiều. Đêm tối ở đây cũng rất tĩnh lặng.

"Mau giúp bản cung thay y phục." Dạ Vi Tước thấy trời cũng đã tối, muốn thay cung bào ra để chuẩn bị đi nghỉ, nhiều ngày nay có rất nhiều chuyện khiến nàng phải suy nghĩ nên rất mệt mỏi muốn nghỉ sớm.

"Dạ nương nương." Cung Sa thấy nương nương mệt mỏi nên nhanh chóng thay y phục cho người sau đó cùng Lạc Mạn ra ngoài "Nương nương nghỉ ngơi sớm, nô tỳ ra ngoài"

Kỳ Tử Nhạc đã đợi ở đây nửa canh giờ nhưng hai cung nữ kia cũng chưa chịu ra khỏi phòng Dạ Vi Tước, Kỳ Tử Nhạc trong lòng nóng như lửa, thực sự mất hết kiên nhẫn. Đúng lúc đó thì hai cung nữ kia cũng chịu đi ra nhưng cũng chưa chịu đi khỏi. Kỳ Tử Nhạc không thể chờ được nữa, đành phải lẻn vào phòng Dạ Vi Tước bằng cửa sổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thổ Phỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook