Thời Đại Mới: Biến Động

Chương 74: Khai phá

Magsarion

17/02/2022

Nếu tính từ lúc anh bắt đầu gia tốc tư duy, thì đã có một ngày rồi. Tính ra thời gian thực thì cũng đã hơn ba giờ đồng hồ kể từ khi anh vào nằm trong khoang y tế này - quá trình này vừa đau đớn vừa thoải mái; một cái vòng lặp liên hồi. Quả thực là khó mà tưởng tượng được; dù sao thì mười hai người này sẽ là những người đầu tiên "tiến hóa" lên thành sinh vật bậc cao hơn.

Cứ mỗi một phút, Andrew lại cần tiếp tục nén ra loại năng lượng cường độ cao này - và nếu những ký ức của anh là chính xác, thì hiện tại trong cơ thể của anh đang chứa năng lượng tương đương với 12 tinh thể to cỡ lòng bàn tay. Nói nhiều thì chắc không nhiều đến thế, nhưng tiềm lực của chúng thì có thể nói là vô hạn.

Andrew cũng đã kiểm tra rồi - cái dòng năng lượng này có cùng tính chất tương thích với tất cả những thứ hổ lốn mà anh sử dụng để cường hóa thực lực của chính mình. Từ cường hóa chất lượng của cơ bắp, biến nó thành siêu hợp kim với chất lượng cao hơn cả sợi carbon nanotube, tới chuyển hóa nó thành năng lượng tự nhiên giúp kích hoạt cái hình xăm Thunderbird của người Seminole sau lưng anh.

Nó quá tiện dụng, tới mức anh có thể đoán được mọi người sẽ sử dụng nó như thế nào - mở ra con đường mới của riêng họ. Không chịu cái gò bó của "cảnh giới" hay giới hạn bởi những rào cản cũ kỹ. Đây là thời đại mới, với những con người mới đang sẵn sàng thay đổi bản thân cũng như thế giới..

Dù sao, thì kinh nghiệm cùng ký ức là thứ làm nên con người - thế giới dưới góc nhìn khoa học của Andrew khác thế giới trong góc nhìn ma thuật của Orwell, và cũng khác góc nhìn của sinh vật siêu phàm. Những cái "thế giới quan" đó là thứ hình thành nên họ, nên Andrew có thể xác nhận được rằng mọi người sẽ bắt tay vào khai phá từ hướng đó

Nói không hồi hộp thì mới là lạ - dù sao đây là con đường chưa ai từng đi tới, là lĩnh vực mới tinh. Những người đang trong mười hai khoang y tế này là những người đầu tiên đạt tới trình độ này, trở thành một sinh vật cấp độ sống khác. Việc này trọng đại không khác gì Columbo đặt chân lên châu Mỹ, hay Armstrong đặt chân lên mặt trăng.

Đánh dấu bước tiếp theo của nhân loại, một bước tiến lớn nữa cho loài người - ít nhất là về mặt thế giới siêu nhiên. Nếu mà thế giới phát triển theo đà hiện tại, thì chỉ trong tương lai gần thôi, sẽ có nhiều người có thể tiếp xúc với năng lượng siêu nhiên hơn cũng có nghĩa là bất ổn sẽ nhiều hơn.

— QUẢNG CÁO — Event

Nhưng bởi CORE đã nắm được nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua vũ trang siêu phàm, khả năng cao là cái thời khác "chuyển giao" nó sẽ không bạo lực như đã dự đoán - ít nhất chúng ta có thể hạn chế tối đa bạo loạn diễn ra.

Huyết thanh ATLAS tăng năng lực tổng hợp của nhân viên thông thường, và những cái khoang y tế này giúp những người đã ở đỉnh cao của thế giới tiến thêm một bước nữa, mở rộng cánh của phát triển tương lai. Hiện tại, thực lực tổng hợp của CORE cũng đã tăng lên một mảng lớn, nhất là khi mà những khu xí nghiệp công nghệ cao khổng lồ đang mở hết công suất.

Sẽ không có tình trạng một vài tên dở hơi xông lên chiếm đất rồi tự thành lập lãnh địa cho chính bản thân mình - những chính phủ cũng hoàn toàn có thể giữ vững bộ máy dàn khung chính trị của mình. Đương nhiên, thay đổi là cần thay đổi - quá nhiều biến số để có thể giữ được hệ thống như trước đây.

Chỉ riêng ứng dụng những năng lực siêu phàm vào đời sống là thế giới đã thay đổi rất nhiều rồi. Chúng ta sẽ không sống trong xã hội như thế này nếu ai cũng có thể dễ dàng nâng lên vài tấn và chạy nhanh như gió. Trái đất không có thời gian để phát triển một bộ máy chính trị hoàn hảo với thế giới hiện tại - ít nhất chúng ta cũng tân tiến hơn cái tư tưởng "chiếm đất làm vua" cổ hủ đó

Và có khả năng CORE sẽ trở thành một thế lực quốc tế khổng lồ, khi mà họ nắm giữ phần lớn sức mạnh siêu nhiên. Đương nhiên, khả năng đó không cao, bởi đám pháp sư cũng thực sự rất giỏi trong việc thu thập tình báo - khả năng cao là bọn họ cũng bắt đầu tiến hành thí nghiệm của riêng mình rồi

Trở lại với tình hình hiện tại, thì Andrew cũng bắt đầu tiến vào quá trình tạo dựng nên con đường bước tiếp của chính mình. Anh cảm thấy mình cũng đã tích tụ đầy đủ năng lượng rồi - bây giờ có thể bắt tay vào công đoạn tiếp theo



Có được nguồn năng lượng này trong cơ thể rồi thì cũng chỉ là bước đầu tiên thôi - dù sao anh cũng không thể tự sinh ra năng lượng này. Nếu mà chỉ ở mức độ này thì khác gì một người dùng steroid quá độ đâu chứ, sao có thể nói là lột xác về mặt sinh mệnh được. Anh cần hình thành một cái "khí quan" đặc thù trong cơ thể để có thể sinh ra và tổng hợp loại năng lượng này - đến lúc đó thì mới có thể chính thức vượt qua cái "giới hạn" này được.

— QUẢNG CÁO — Event

Trong đầu Andrew cũng có sẵn một đối tượng mà anh nghĩ là rất thích hợp để mô phỏng theo - dù sao cái quặng năng lượng này cũng là từ chỗ đó mà ra, nên thiết lập một cái "nhà máy năng lượng hợp hạch lạnh" như một cái khí quan mới của anh không phải là vấn đề. Anh cũng không phải lo sợ kiến thức cơ bản thiếu thốn, bởi Andrew cũng được sinh ra và lớn lên trong môi trường trí thức.

Anh có đầy đủ kiến thức để tạo dựng nên một mô hình lò phản ứng hợp hạch bằng vào nguồn năng lượng này. Có thừa là đằng khác ý chứ, dù sao thì anh cũng là một trong những người được xem bản thiết kế của bốn lò phản ứng hợp hạch tại căn cứ Laputa này mà.

Nhưng, đến bước này thì Andrew lại băn khoăn: anh hoàn toàn có thể dừng ở đây, kiến tạo một cái lò phản ứng hợp hạch bên trong cơ thể mình nhờ năng lượng đó; nhưng liệu chỉ có lò phản ứng không thôi thì có đủ cho tương lai không?

Anh biết rằng tư duy của mình không có bị gói gọn tới mức đó - đây không phải là chuyện đùa, bởi cái phương thức thu thập năng lượng này cũng là cách thức mà con người nhìn nhận thế giới. Cái này không cần nói cũng biết, dù sao thì những hệ thống tu luyện khác nhau sẽ có ý tưởng khác nhau - dẫn tới phương thức tối ưu mà họ nghĩ ra để sản sinh năng lượng khác nhau.

Nhưng có một điều không thể thay đổi, đó chính là tất cả những điều này xuất phát từ cái nhìn của chính họ - là những khám phá, những cảm ngộ và những kiến thức mà họ có được. Siêu việt phạm trù "phàm nhân" không có nghĩa là bỏ lại tất cả tam quan của mình, thay vào đó, là lúc mà chúng ta đưa chúng thăng hoa.

Andrew là người không thích ma thuật - đây là cảm xúc, lý do cá nhân và cũng là một trong nhiều vấn đề tâm lý mà Andrew chưa thể giải quyết của anh. Mặc dù có phần nào là do chấn thương tâm lý khi còn nhỏ, nhưng phần lớn là do anh cũng không thực sự "thích" ma thuật.

— QUẢNG CÁO — Event

Anh biết mình thiên phú cũng chỉ làng nhàng, nên bèn rèn luyện thân thể, bổ sung kiến thức rồi trèo lên vị trí hiện tại bằng trí tuệ cũng như chiến thuật. Kể cả trước khi thân thể của anh đạt tới tiêu chuẩn cấp 5, thì dựa vào chiến thuật cũng như chuẩn bị, anh cũng từng xử lý một vài tên ma pháp sư - ném thẳng vào nhà ngục, hoặc trực tiếp giết luôn mấy tên người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Nhưng không thích nó không có nghĩa là anh có thể phủ nhận sự tồn tại của nó - cũng như tồn tại của thế giới ma thuật muôn màu muôn vẻ. Chỉ có như vậy thì mới công bằng với những con người đã chết do năng lực siêu nhiên - chỗi bỏ sự tồn tại của chúng cũng có nghĩa là cha mẹ anh hy sinh một cách công cốc.

Có thể đó là lựa chọn khó khăn, nhưng Andrew quyết định sẽ theo nó tới cùng, thỏa hiệp tính sau. Nếu anh không có can đảm đi đối mặt với chuyện này thì cần gì làm việc nữa - chỉ có chấp nhận, rồi từng bước giải quyết vấn đề tâm lý của mình mà thôi.

Hiện tại đã hơn 6 tiếng trôi qua, và nhiều người cũng đã tìm được phương thức mở ra cánh cửa dẫn tới "con đường" tiếp theo. Đây là chuyện tốt, cực kỳ tốt - dù sao thì chỉ có như vậy thì họ mới có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Mới: Biến Động

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook