Thời Đại Mới: Biến Động

Chương 69: Tiến bộ

Magsarion

17/02/2022

"Hai người này cũng đúng thật là không biết giữ gìn sức khỏe" thở dai một chút, Andrew lại ngắm nhìn hai người đang say giấc nồng. Tiêu hao thời gian tương đương với ba tháng liên tục nghiên cứu thì cũng sẽ có ảnh hưởng lớn tới trạng thái tinh thần - dù sao hai người này cũng không chịu nghỉ ngơi.

"Thôi cứ đành vậy" Andrew vừa nghĩ vừa ngồi trực ở ngoài căn phòng mà mẹ nuôi của anh đang nghỉ ngơi. À đúng, còn cả cô thư ký nữa, kém chút thì quên - có vẻ là cô ta cũng sử dụng gia tốc đến cùng một mức độ, nên chắc cũng tiêu hao tinh thần không kém.

Thấy hai người ngủ yên tĩnh, thì Andrew cũng bớt lo và bắt đầu đi kiểm tra lại những số liệu cũng như thông tin mà hai người tổng hợp được về tinh thể năng lượng này - và phải nói, mẹ nuôi của anh đúng thật là điên cuồng.

Số lượng ghi chú mà bà ta tụ tập được tương đương với lượng nghiên cứu cũng phát triển trong chừng tám tháng - cũng có nghĩa là hơn tám ngày trong thế giới hiện thực là ít nhất, nếu tính tỷ lệ gia tốc trung bình là 32 lần.

Với một siêu máy tính hỗ trợ cùng cung cấp dữ liệu, thì công trình nghiên cứu này tiến bộ thần tốc. Vì vậy, cái công nghệ tổng hợp năng lượng này đã thành thục hơn rất nhiều so với lần đầu anh thấy chúng - hiện tại chỉ còn thử nghiệm trên cơ thể người nữa thôi là hoàn thiện giai đoạn cuối cùng này rồi.

Dù sao thì tư duy gia tốc cũng có nghĩa là thời gian để suy nghĩ cũng như lên ý tưởng cũng được gai tốc; lại thêm hệ thống tiếp nối thần kinh máy tính nữa thì công việc làm thí nghiệm đúng thật là đơn giản hơn rất nhiều. Đây cũng là một lợi thế của khoa học, các thành tựu nghiên cứu sẽ chồng chất lên nhau - càng đi lên thì sẽ càng nhanh, thẳng tới điểm kỳ dị khoa học.

Mặc dù khu nghiên cứu này sử dụng không ít ma thuật, nhưng mà phương thức tư duy cũng vẫn là tiến hành một cách khoa học. Tất cả những "siêu phàm giả" trong CORE cũng tán đồng phương thức này, dù sao họ có thể cảm nhận được lợi ích khổng lồ từ nó. Chênh lệch giữa tự luyện võ và để cho đội ngũ nghiên cứu viên chuyên nghiệp ưu hóa cũng như cải thiện võ học; cái chênh lêch đó cực kỳ khó bù đắp.

Nhiều người có được tài năng tu luyện tuyệt vời nhưng lại khuyết thiếu khả năng tính toán cùng nghiên cứu nên hoang phí tài năng. Bây giờ có thể để lại những việc nghiên cứu đó cho người có chuyên môn thì lại tốt quá - đôi bên cùng có lợi.

— QUẢNG CÁO —

Event

Mà, nhờ vào lượng nhân viên nghiên cứu siêu phàm của mình, CORE cũng tìm hiểu, phát triển và phổ biến ra được một vài "chương trình" có khả năng giúp gia tăng hiệu quả - gia tốc tư duy là một trong những thứ đó, thoát thai từ một vài loại ma pháp tác dụng lên ý thức. Nó được đơn giản hóa rồi phổ biến theo hình thức của bài tập tư duy có hiệu quả cao - thế giới bình thường cũng có người tập luyện, chỉ là thành tựu của họ có hạn.



Dù sao không có trải qua một vài quá trình thôi miên đặc thù thì tinh thần người bình thường không gánh được

Gia tốc tư duy đúng thật là một thứ "phép màu" đối với những người đã học được nó - dù sao thì nó cho con người ta thứ tài nguyên đáng quý nhất, thời gian. Có hiệu quả trong cả chiến đẫu lẫn nghiên cứu, cũng như có khả năng gia tăng "thời gian" mà người sử dụng có thể cảm nhận - một loại biến tướng sống lâu. Dù sao, nếu mà giữ được duy trì trạng thái gia tốc thì cũng tương đương với suy nghĩ chừng đấy thời gian.

Anh dám đảm bảo rằng đã có pháp sư sử dụng cái này làm nền tảng để gia tốc tư duy tới vô hạn nhằm truy tìm chân lý. "Nếu một giây ngang với vô hạn, thì chúng ta sẽ tiến tới lĩnh vực thần thánh" Andrew còn nhớ mang máng cái luận điểm đó trong vài cuốn sách tham khảo ma thuật.

Trở lại với hiện thực, Andrew vẫn đang kiểm tra xem những thành tựu mà hai người dày vò ra được - và nhận ra rằng anh chỉ hiểu được khoảng 40% những thứ mà hai người viết ra. Còn lại thì bắt đầu rơi vào phạm trù quá mức chuyên môn; kiến thức về các hiện tượng siêu nhiên của anh thì hầu hết là dùng để đối phó chúng, chứ cũng không có đi sâu nghiên cứu bản chất.

Andrew có thể liệt kê ra 32 cách để chống lại cũng như giết chết ma cà rồng, nhưng nếu hỏi về tỷ lệ thuần huyết hay những ảnh hưởng của họ lên nền điện ảnh thì anh cũng chào thua. Không cần những kiến thức đó, nên sẽ không học tập - đơn giản là vậy

— QUẢNG CÁO —

Event

Phân phối công việc là bản chất của xã hội, khi mà mỗi người làm được việc mà họ giỏi nhất thì năng suất cũng sẽ tăng cao. Không ai lại đi bắt pháp sư đi luyện kiếm, hay võ giả đi nghiên cứu tìm cách cải thiện một chiếc tàu sân bay.

Vậy nên, Andrew cũng chỉ có thể đẩy việc này cho người duy nhất mà anh tin tưởng có khả năng hoàn thiện công cuộc kiểm tra.

"GAIA, cô có thể chỉnh lý lại những số liệu này một lần nữa được không; tôi muốn kết quả chắc chắn hơn. Dù sao thì cũng là chuyện quan trọng, kiểm tra một vài lần không phải là chuyện xấu" giọng nói của anh vang vọng trong căn phòng thí nghiệm trống.



Không cần phải bật công tắc hay gì cả, bởi anh biết rằng GAIA sẽ có mặt ở đây - dù sao nơi này phải sử dụng nhiều mô hình phỏng đoán lắm, sử dụng hỗ trợ của siêu máy tính thì có mà làm đến thập kỷ sau may ra mới có thành tựu. Tư duy được gia tốc không có nghĩa là cơ thể có thể bắt kịp tốc độ đó, nên cảm biến não rồi truyền thông tin thẳng vào máy tính vẫn là phương thức thích hợp nhất.

Dù sao thì GAIA cũng là máy tính hiện đại nhất cả căn cứ này, và chín phần mười Serafina cũng sử dụng khả năng tính toán đó để hỗ trợ trong nghiên cứu - không nhờ cô ta thì nhờ ai. Máy tính có tốc độ gấp quá nhiều lần con người, chưa kể một siêu máy tính nữa; nếu để cho một người đi kiểm tra lại đám tài liệu này thì chỉ sợ sẽ ngồi tới tuần sau, đấy là trong trường hợp người đó không phải bổ sung kiến thức cơ bản

"Được thôi, mặc dù tiến sĩ đã kiểm tra sơ bộ rồi nhưng tôi sẽ kiểm tra kỹ càng hơn" giọng nói không có tình cảm vang lên từ một máy tính bên cạnh tinh thể năng lượng cao đó. Biết ngay mà, kiểu gì chả đoán trúng.

"Mẹ tôi đã chạy tổng cộng bao nhiêu đoạn mã? Mô phỏng bao lần?" Andrew cũng tò mò hỏi - dù sao thì anh cũng không phải là chuyện nghiệp, nhưng vẫn có thể hiểu được một số chi tiết đặc thù. Thứ này là dùng cho mọi người trực tiếp sử dụng để cải thiện thực lực chứ không phải nghịch nên đương nhiên là phải cẩn thận rồi - dùng sai cách tử vong sớm thì sao?

— QUẢNG CÁO —

Event

"Tổng cộng xấp xỉ 20 triệu đoạn mã, cùng 42 triệu lần mô phỏng quá trình dung hợp cũng như tách rời năng lượng. Hầu hết các trường hợp mô phỏng đều là thất bại - hoặc tử vong, hoặc thất bại trong việc cải thiện thực lực tổng hợp; chỉ có 12 nghìn lần mô phỏng cuối là bắt đầu thành công một cách mỹ mãn" giọng nói không có tình cảm nói ra những từ ngữ đó thì đúng thật là lạ lùng

Nhưng mà việc mẹ anh đã nhờ lực tính toán của GAIA để xác lập nên 42 triệu lần mô phỏng cho quá trình sử dụng tinh thể này - dù sao thì máy tính không có lý do để nói dối, và anh cũng có thể tra được số liệu. Nếu mà như vậy thì khả năng cao là đã hoàn thiện được phương thức ứng dụng cho tinh thể này - tốt thôi, chỉ là không biết rốt cục là biến đổi như thế nào đây.

Chính anh cũng đã nhận thấy thể chất của mình khác biệt với cái tiêu chuẩn "con người" thông thường đến mức nào rồi - và chắc chắn rằng ai ở tầm cỡ của anh cũng biết rằng chênh lệch giữa mình và người bình thường là rất lớn.

Đương nhiên, nếu như sản xuất hàng loạt Huyết thanh ATLAS rồi đưa ra tiêu thụ toàn cầu thì cách khoảng cách này cũng sẽ được rút ngắn, chỉ là ai cũng rõ ràng - hệ thống xã hội hiện đại không thích hợp với chuyện như vậy. Hơn 7 tỷ con người có được thể chất như vậy cũng có nghĩa là trật tự xã hội sẽ rối loạn - dù sao nhiều vũ khí trị an sẽ không thể tổn thương được người tiêm huyết thanh này.

Nếu nhân loại muốn tiến lên thì cần bắt đầu từ cải tổ hệ thống chính trị cũng như xã hội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Mới: Biến Động

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook