Thôn Hoa Khó Gả

Chương 6: Học Y

Khuynh Bích Du Nhiên

30/11/2021

Sau khi ăn xong, Liễu Hương Hương vô cùng hào hứng mà dẫn cô ra ngoài đi dạo, họ đi tới bờ sông của thôn Hạ Ngư.

Đối với con sông ở trước mặt, Kỷ Đào cảm thấy khá thích thú, nhưng không biết vì sao mà trước kia Liễu thị lại không đưa cô về nhà ngoại.

Bên bờ sông có rất nhiều phụ nhân* đang giặt quần áo hay rửa rau và về cơ bản là họ đều quen biết Liễu Hương Hương. Sau khi nhìn thấy Kỷ Đào, họ suy nghĩ một chút rồi nhận ra thân phận của cô.

*phụ nữ đã có gia đình

Kỷ Đào ngồi xổm ở bờ sông, cô đưa tay với những viên đá ở trong nước, khi đang chăm chú thì đột nhiên có một tiếng hét đầy sợ hãi vang lên. Cô quay đầu nhìn lại thì thấy Liễu Hương Hương vừa rồi đang ở bên cạnh cô đã biến mất, trong lòng nhất thời hoảng hốt, cô cúi đầu nhìn vào trong con sông thật kỹ thì thấy Liễu Tương Hương đã ngã xuống nước. Nhưng nàng ta cũng không mất bình tĩnh, hai tay đong đưa theo dòng nước và cơ thể hơi chìm xuống đã nổi lên.

Liễu Hương Hương chậm rãi đến gần bờ rồi duỗi tay ra, Kỷ Đào ổn định cơ thể, vươn tay định kéo, nhưng lại liếc nhìn thấy có một bóng người ở bên cạnh nhảy xuống nước với tốc độ rất nhanh.

Mặc dù Kỷ Đào kinh ngạc nhưng động tác trên tay vẫn không ngừng lại, cô kéo Liễu Hương Hương lên bờ.

Sau đó cô mới nhìn về phía bóng người vừa rồi đã tự nhảy xuống nước. Dường như hắn ta phát hiện Liễu Hương Hương đã lên bờ nên cũng bơi tới rồi leo lên bờ, sau đó hắn ta vắt quần áo bị ướt hất nước và trên mặt nở một nụ cười lấy lòng: "Hương Hương, ngươi không sao là tốt rồi."

Năm nay Liễu Tương Hương mười hai tuổi và đã có dáng vẻ duyên dáng của thiếu nữ rồi. Lúc này nàng ta ngại ngùng đến mức khuôn mặt đỏ bừng, lườm hắn ta một cái rồi nói: "Ai cần ngươi quan tâm chứ?"

Thiếu niên kia có chút luống cuống, nhưng lại có vẻ không biết phải nói thế nào cho nên kìm nén đến mức khuôn mặt đỏ lên.

Kỷ Đào ở một bên nhìn trái nhìn phải, rồi bị Liễu Hương Hương nắm lấy cánh tay và nói: "Đào nhi, chúng ta trở về nhà đi, có lẽ cô mẫu* đang lo lắng đấy."

*cô

Kỷ Đào gật đầu, cô cũng không quá tò mò, và trở về cùng với Liễu Hương Hương.



Buổi chiều, Liễu thị và Kỷ Đào tạm biệt mọi người, sau khi khéo léo từ chối lời mời ngủ lại qua đêm của Liễu Hà thị, hai người ngồi lên xe bò và trở về nhà.

Khi bước vào sân, cánh cửa của căn nhà ở đối diện kẽo kẹt mở ra. Kỷ Đào vừa mới quay đầu nhìn thì liền thấy Lâm Thiên Dược từ trong phòng đi ra, dường như sắc mặt của hắn trắng bệch hơn một chút và bước đi không được vững cho lắm.

Kỷ Đào thấy hắn dường như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào, cô cảm thấy lo lắng và sau đó lập tức nhìn thấy Lâm Thiên Dược ngã xuống đất ở bên trong sân nhỏ có hàng rào.

Liễu thị tự nhiên cũng nhìn thấy, bà ấy vội vàng đẩy cửa sân có hàng rào ra, Kỷ Đào suy nghĩ một chút rồi cũng đi theo.

Lâm Thiên Dược hơi nhắm mắt lại, môi tái nhợt, Liễu thị đưa tay ra đỡ và đồng thời nói với Kỷ Đào: "Con mau đi mời đại phu đến đây."

Thôn Đào Nguyên có một đại phu sống ở trong một căn nhà nhỏ ở đầu phía đông và cách thôn khá xa. Ông ấy đã hơn sáu mươi tuổi, tự xưng là họ Phó, tính tình lạnh lùng và cô độc, không nhìn thấy ông ấy có người thân nào và ngày thường ông ấy cũng không nói chuyện với mọi người ở trong thôn.

Lúc Kỷ Đào đến, Phó đại phu đang phơi thảo dược ở trong sân. Cô vội vàng bước đến và đi tới bên cạnh hàng rào: "Phó đại phu, ngài mau đi theo ta đến Lâm gia ..."

Phó đại phu nghe được nửa câu đã dừng lại động tác trong tay rồi vào nhà và xách hộp thuốc đi ra. Sau các động tác lưu loát không phù hợp với tuổi của mình, ông ấy mở cửa và lập tức đi về phía bên trong thôn.

Lâm Thiên Dược nhắm mắt nằm dựa vào ghế, Phó đại phu bắt mạch cho hắn. Kỷ Đào liếc nhìn xung quanh căn phòng một vòng thì thấy rất giản dị và sạch sẽ. Một cái giá sách đơn giản được đặt gần cửa, những quyển sách ở trên đó đã cũ và một số còn ố vàng, nhưng từng quyển đều được sắp xếp rất cẩn thận, rõ ràng là chủ nhân của chúng rất yêu quý chúng.

Một lúc sau, Phó đại phu đặt cổ tay của Lâm Thiên Dược xuống, lấy một ít dược liệu ở trong hộp thuốc ra, lựa lựa chọn chọn rồi phân ra và xếp thành đống ở một bên.

Kỷ Đào im lặng nhìn, đột nhiên hỏi, "Phó đại phu, ngài có nhận đồ đệ không?"

Động tác trên tay của Phó đại phu dừng lại một chút, ông ấy nhìn Kỷ Đào và lạnh nhạt nói: "Không nhận."



Lúc này, sự tò mò của Kỷ Đào đã hoàn toàn bị khơi dậy, cô đi đến bên cạnh bàn: "Phó gia gia, y thuật của ngài cao siêu như vậy, nhưng lại không nhìn thấy ngài thu nhận đồ đệ thì không phải là sẽ bị thất truyền và rất đáng tiếc sao?”

“Ngươi đang nguyền rủa ta chết à?” Phó đại phu hỏi ngược lại, giọng nói hơi cao, rõ ràng là có chút tức giận.

Kỷ Đào nhún vai, cũng không lo lắng: "Ta chỉ ăn ngay nói thật thôi mà."

Phó đại phu trở nên trầm mặc, tiếp tục động tác trên tay, còn Liễu thị đã âm thầm trừng mắt với Kỷ Đào mấy lần rồi.

“Sắc những loại dược liệu này rồi cho hắn uống, nhớ kỹ thứ tự của chúng, đừng bỏ vào một cách lộn xộn.” Phó đại phu nói, rồi không biết từ chỗ nào lấy ra một tờ giấy và đưa cho Kỷ Đào.

Kỷ Đào nhận lấy, khi nhìn chữ viết rồng bay phượng múa ở trên đó thì hơi nhíu mày. Cô biết chữ nhưng mà có một số dược liệu cô không biết: “Phó gia gia, ta biết chữ nhưng ta không biết dược liệu, nhỡ bỏ sai thứ tự làm hỏng bát thuốc thì phải làm sao bây giờ?”

“Không biết.” Phó đại phu lạnh nhạt nói.

Kỷ Đào thu dọn đống dược liệu ở trên bàn rồi liền đi về nhà.

Hành động dứt khoát của cô khiến Liễu thị liếc nhìn một chút, nhưng bà ấy không tiện rời đi và cũng để ý đến Kỷ Đào. Khoảng mười một tuổi là độ tuổi cực kỳ tò mò với mọi thứ xung quanh, nhưng làm sao học y có thể đơn giản như vậy được chứ?

Kỷ Đào sắc thuốc xong rồi đi đến nhà đối diện, nhưng Lâm Thiên Dược vẫn chưa tỉnh và cũng không thấy nương của hắn đâu. Liễu thị thỉnh thoảng liếc mắt nhìn.

Kỷ Đào thổi bát thuốc cho bớt nóng rồi đút thuốc cho hắn. Lâm Thiên Dược đang hôn mê liền uống hết bát thuốc mà không hề nhíu mày một lần nào.

Trong lòng Kỷ Đào hơi xót xa, vừa nãy cô đã nếm thử một chút, rất đắng và cực kỳ khó ngửi, nhưng Lâm Thiên Dược uống giống như uống nước vậy, cho nên có thể thấy được rằng hắn rất muốn sống tiếp.

Giờ phút này, Kỷ Đào thật sự muốn học y, không chỉ vì những suy nghĩ thầm kín ở trong lòng, mà còn vì có một số sinh mạng đáng giá để được cứu chữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thôn Hoa Khó Gả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook