Thứ Nguyên Chi Môn

Chương 97: Báo chí ra đời

anpromalong6

26/06/2020

Trong ánh mắt chấn kinh của Thuấn Quân, Nga Hoàng, Nữ Anh khi thấy được không gian sụp đổ quanh người Thiên An, một cái hắc động thâm uyên hiện ra, ngay lập tức, hắc động tỏa ra hấp lực khổng lồ một cơn cuồng phong từ khắp nơi đổ về, bọn họ có thể thấy được rất nhiều chấm sáng li ti khắp nơi bị hút vào bên trong.

Thậm chí cả Hoàng Thiên Hậu Thổ Quyết của Thuấn Quân xung quanh đều bị hút vào bên trong đó. Càng làm cho ba người khiếp sợ là thân ảnh của cả ba không theo điều khiển bị hắc động hút vào bên trong.

“ Đây là..” Nga Hoàng, Nữ Anh ngây người khi thấy được cảnh vật xung quanh đả thay đổi, như tiên cảnh nhân gian thiên địa linh khí nồng đậm, đáng sợ hơn tinh thần bọn họ lại trở nên thư sướng vô cùng.

“ Huyễn cảnh” Thuấn Quân cắn lấy đầu lưỡi, thần sắc ngưng trọng nhìn xung quanh nổ lực muốn phá giải huyễn cảnh nhưng không thành.

“ Vô ích thôi” Một đạo thanh âm nữ tử vang lên, ngay sau đó vô số sợi tơ óng ánh xuất hiện trong không trung đem thân ảnh Thuấn Quân vây bắt lại, tơ bạc nhỏ mềm lại như sắt thép một dạng bền chắt.

“ Ngươi.. ngươi” Nga Hoàng, Nữ Anh đồng tử co rút khi thấy nam nhân của mình quanh người tản ra làn khí như sương khói, dung mạo quen thuộc đả không còn mà thay vào đó soái khí nam nhân, bắt mắt xanh rực đầu tóc cũng yêu dị song đồng.

“ Việt vương Thiên An” Thuấn Quân kinh hô lên.

“ Đoán đúng nhưng không có thưởng” Tú Nương khẻ cười, ngón tay co lại, ngay lập tức một đầu tơ bạc đem yết hầu đối phương cắt đứt đi.

Thuấn Quân phun ra một ngụm máu, đại nảo một cơn đau xót nhìn xuống cơ thể mình, ngoài bị vô số sợi tơ bó buộc, không biết từ lúc nào đả xuất hiện hai chuôi vô hình kiếm xuyên thủng cơ thể, yết hầu đả bị cắt đứt sinh mệnh cũng chậm rải tiêu tán. Đến chết hắn cũng không ngờ được kẻ mà hắn muốn giết lại chính là Việt vương Thiên An.

“ Thế nào? ái phi, có bất ngờ không?” Thiên An đi đến gần tay luồn vào eo hai nàng.

Nga Hoàng Nữ Anh nhìn trong gang tấc dung mạo, đôi dị đồng khiến linh hồn muốn lạc lỏng trong đó. Vạn phần không ngờ được, người nam nhân đến Tiêu Tương Cốc kẻ mà trộm lấy Khổng Chu tam kiếm, là La Võng trọng điểm truy giết lại chính là chí tôn của Đại Việt.

“ Hẳn không chỉ là bất ngờ đâu?” Tú Nương nhìn đôi nử tử song sinh, thân ảnh uyển chuyển đến gần, cười nói: “ bệ hạ thật khiến cho người ta sợ hãi”

“ Tú Nương là đang trách ta không hảo hảo thương yêu nàng sao?” Thiên An cười tà, hỏa diễm hiện ra bao phủ y phục đem nó thiêu đốt nhanh chóng phơi bày xích lỏa cơ thể.

“Ah” Ba nử nhìn thấy nam nhân cơ thể, đỏ mặt cúi đầu đi.

“ Đến, các nàng đều là nử nhân của trẫm, là Đại Việt vương phi, một người cũng chạy không thoát” Thiên An cười lớn đem y phục của Nga Hoàng cởi đi, về phần Thuấn Quân tên xui xẻo này đả bị hắn quăng đi chổ khác rồi.

Rất nhanh bên trong nội thiên địa vang vọng những thanh âm quen thuộc, Thiên An lại tận hưởng mỹ nhân tiêu hồn thực cốt tư vị. Mà không chỉ có Nga Hoàng, Nữ Anh, Tú Nương mà nơi này còn một xinh đẹp nữ nhân khác, Kinh Nghê.

Ngày hôm sau, Thiên Hạ Vô Song Thành từ sáng sớm tinh mơ cả tòa thành đả nhốn nhịp rất nhiều người già trẻ đổ ra các tuyến đường cùng nhau tập thể dục.

Từ khi tập luyện những động tác này ai cũng phát hiện ra cơ thể mình so với trước tốt hơn nhiều, rất có dưỡng sinh lại tốt cho sức khỏe, dần dần hình thành một thói quen mà chỉ riêng có tòa thành nơi này mới có.



Mỗi ngày trôi qua tất cả người dân trong thành đều tràn ngập mong đợi, trẻ nhỏ háo hức đến trường được học chữ viết hay cùng đám bạn bè chơi đùa. Khi mà tại trường học có rất nhiều bạn cùng tuổi mình tại đó, hay chờ đợi những món thức ăn mới được phát hành lẫn chờ đợi những chiếc xe buýt công cộng di chuyển, không thì chờ đợi những phát minh mới của đám đại sư chế tác đem ra phục vụ cho người dùng, hoặc mong chờ vào các trò chơi mới lạ.

Ngày hôm nay càng thêm đặc biệc, có rất nhiều người lớn nhỏ khác nhau sau khi tập thể dục buổi sáng xong liền rời đi tụ tập đến một tòa nhà lớn, đến khi rời đi trên tay còn mang theo những chồng giấy lớn tỏa đi khắp cả các tuyến đường.

Mà phương tiện họ di chuyển là những chiếc xe đạp hay những chiếc ván trượt có lắp dựng bánh xe lăn bên dưới, Tòa Soạn Báo chính là danh tự của đại lâu này tên như ý nghĩa là nơi phát hành báo chí cung cấp tin tức cho người dân trong thành, đóng góp một phần trong việc nâng cao dân trí.

"Thúc thúc, mua báo à, chỉ có 10 đồng." Một vị đáng yêu bé gái tầm mười một, mười hai tuổi hào hứng đem trên tay mình tờ báo chạy đến một trung niên đang vội vả di chuyển.

“5 đồng, rẻ như vậy” Trung niên thốt lên rồi từ bên trong túi mình lấy ra một túi tiền, bên trong lỉnh kỉnh tiền đồng lớn nhỏ, rồi lấy ra một đồng tiền trên đó có sẳn con số 10 to tướng rồi đưa cho bé gái, hắn sỡ dỉ vội vã chính là hôm nay nghe được phát hành báo chí nên chạy vội mua lấy.

Kim, ngân, đồng, thiết, xu và hào chính là 7 mệnh giá tiền chính của Thiên Hạ Vô Song thành hiện giờ là toàn bộ Bách Việt thông thương tiền tệ. Cứ theo giá trị 1 đồng trước =100 đồng sau mà quy đổi, sử dụng công nghệ dập đúc khi có các động cơ hơi nước khiến cho chất lượng đồng tiền lẫn kiểu dáng tốt hơn các nước nhiều.

Mà trải qua mấy năm yên bình dân chúng bên trong Thiên Hạ Vô Song Thành đều đả thay đổi, cuộc sống người dân cũng dư dả ra nhiều, khi mà mỗi khi thu hoạch lúa thóc đều bội thu mà đáng nói không chỉ có mỗi lúa là cây lương thực mà bọn họ thu hoạch chính, trở nên dư dả không còn nghèo đói như trước.

Các khu chung cư đều có ban công riêng để tăng thêm thu nhập kinh tế lẫn lúc đầu giải quyết vấn đề lương thực, không ít người dân nghe theo lời Thiên An đem đất về nhà trồng trọt trên những khung gổ lắp dựng diện tích gieo trồng có phần nhỏ nhưng trồng thêm các cây như cà chua, đậu phộng, ớt..thì ổn cả.

Góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp lẫn cải thiện cuộc sống, cộng thêm các xưởng thủ công mỉ nghệ đem hàng hóa bán ra cho nguồn tiền lớn, các khu chợ mọc lên các khu vui chơi giải trí thúc đẩy tiền tệ lưu thông, làm cho tòa thành một tốt hơn, người dân cũng không có nghèo đói như trước.

Một tờ báo 5 đồng giá tiền này cũng không phải là quá mắt, đa số người dân cũng có thể chi trả được, mà bản thân hắn hiện giờ thì dư sức trả khi mà vừa đây không lâu vừa bán đi thóc lúa dư dả trong nhà, cười nói: “ đây cảm ơn tiểu bằng hữu, không cần trả lại”

“ hì hì, tạ ơn thúc thúc” Bé gái cười tít mắt lênchân đạp lấy chiếc bánh xe phía trước di chuyển trên con đường bê tông trong lòng mừng rở lên, nàng giống như rất nhiều người chạy nạn mà đến cách đây tầm nửa năm mà thôi.

Khi đến nơi này thế giới quan thay đổi 180 độ, không chỉ lo đói mà còn có thể học chử viết còn có thể kiếm thêm tiền thu nhập cho mình. Hiện giờ chính là nhân lúc còn chưa bắt đầu giờ học nhận lấy công việc phát báo mà trước đây nàng nhanh chân đăng ký được, kiếm thêm thu nhập cho mình.

Những người dân sinh sống trong thành cực kỳ tốt, thời gian đầu trợ giúp nàng rất nhiều không ít người còn đem y phục mới cho nàng mặc lấy, còn có cả lương thực đây, nhất là lên lớp không ít bạn học còn đem sách vở bút mực cho nàng dùng còn giúp đở nàng nhận biết mặc chữ.

“ Thiên Hạ Vô Song thành toàn thắng, quân Sở thương vong 65 234 người, thu được 50 432 kiện khôi giáp 45 602 kiện ngân kích, hộ thuẫn 7 452, 12 vạn đầu mũi tên, chiến mã 3213 con, cùng các đồ quân nhu khí giới” Khi mở ra tờ báo dòng chữ to lớn in đậm lên trên đó đập ngay vào mắt của hắn, làm hắn mở lớn hưng phấn đọc to lên.

Trải qua 5 năm tất cả người dân cũ trong thành đều nhận biết mặc chữ lẫn số đếm, bảng cửu chương với bọn họ đả học thuộc lòng rồi, chỉ có những người dân tỵ nạn là còn mới lạ chưa biết. Mà tên trung niên này chính là một trong những người dân cũ, tuy một số chữ vẫn còn không rõ nghĩa nhưng cơ bản tờ báo này hắn đọc được.

Sau đó nội dung chính văn kiểu chữ nhỏ rất nhiều, sắp xếp cũng biến thành chặt chẽ, nội dung cũng kỹ càng được nhiều, để hắn xem mê li lên sách vở hắn cũng xem qua khi mà Đại Thư Viện trong Thiên Hạ Vô Song Thành được dựng lên cho phép tất cả người dân trong thành rảnh rối vào đó đọc sách, đột nhiên nhìn lấy một dòng chữ lớn ở trang hai hắn kích động lên: “ Thông hành Tàu Tốc Hành Đại Việt số hiệu ĐC 001 9h ngày 9/4.. hôm nay ngày 4 không phải là 4 ngày sau..không được ta phải nhanh chân soát vé”

"Bán báo đi, bán báo đi, Thiên Hạ Vô Song thành báo chí hôm nay xuất ra đầu tiên, ghi chép hôm nay phát sinh lớn nhỏ sự tình!"

“ Muốn biết tàu hỏa bàu giờ khai trương mua báo đi”



“ Quyết sách mới của công tử, giải đấu bóng toàn quốc sắp khởi hanh, danh sách các đội mạnh nhất nước Việt” var _avlVar=_avlVar||[];_avlVar.push(["6f8adab64618480bb109e5dcefadecf7","[yo_page_url]","[width]","[height]"]);

“ Cục trưởng cục tình báo mới, do công tử bổ nhiệm là ai?”

“ Bộ trưởng bộ tài chính, Hồ Minh Châu tiểu thư công bố tiền lương thay đổi trong ba tháng tới”

“ 9h ngày 9/4 tàu tốc hành Bách Việt sẻ thông hành”

Đủ mọi ngóc ngách vô số các thanh âm reo hò từ đám người phát báo ngân vang thu hút người dân mua lấy, không chỉ nhận được lương từ tòa soạn báo mà còn được nhận thêm tiền boa từ đám người mua, mà thời gian không nhiều đây là một công việc béo cho những người có thu nhập thấp mới chạy nạn đến nơi này.

Chỉ cần tốn thêm thời gian đám người tích góp được tiền bạc sẻ có tiền mua lấy những căn hộ chung cư trong thành, theo đủ hình thức được Thiên An hổ trợ có thể trả góp từng tháng hay một lần.

Các dòng người buông xuống trong tay công việc, dùng trong tay tiền mua sắm báo chí.Hiện tại người dân trong thành đã không phải lúc đầu khổ bức người dân trước kia, cuộc sống dư dã thong thả hơn ngày làm 8 tiếng từ 7h -12h, 13h - 17h.

Lương thực thì sung túc đủ mọi vật phẩm bày bán bên trong các khu chợ lớn, chỉ cần đến các khu chợ lớn này là có thể mua hết thảy mọi thứ chỉ cần đủ tiền là được cái gì gạo,khoai, sắn, vải vóc, gia vị dầu ăn...đều có cả.

Báo chí đem ra sẻ giúp cho dân chúng nắm bắt được thông tin dân trí được nâng lên, một phần khác những chính sách của Thiên An đem ra người dân sẻ hiểu rõ hơn. Không còn phải chậm lụt trì trệ thông tin tránh trường hợp hoàng đế xa các thôn làng, các thông tin biến dạng hay có người cố ý bóp méo lợi dụng cho mục đích của riêng mình.

Người không biết chữ sẻ được những người biết chữ đọc cho, các chính sách lợi hại thế nào tràn vào dân chúng góp phần bọn họ hiểu rõ, một khi hiểu rồi công việc trị an sẻ tốt hơn nhiều dân chúng sẻ không vì thiếu hiểu biết mà vi phạm pháp luật, hay bị những phần tử kích động dẫn đến phạm pháp.

Dù sao không ít thành phần gián điệp trà trộn vào đám dân chạy nạn, La Võng tổ chức đặc trưng là con nhện trên người còn dể phát hiện nhưng nếu bọn họ tẩy đi đây hay các tổ chức gián điệp khác, chẳng hạn như mạng lưới tình báo của Soa Y Khách nước Hàn trải rộng 7 quốc, các Chư Tử Bách Gia trà trộn...Nhất là những chính sách của hắn đem ra cấp tiến vượt qua thời đại sẻ động chạm rất nhiều lợi ích của nhiều người, có báo chí khi đó dân chúng sẻ hiểu biết rõ ràng hơn.

Giấy vở hắn đả từ mấy năm trước đả tạo ra, bằng việc tách lấy võ cây hay đem các thân gỗ thông qua các bánh xe động lực đem mài nhỏ băm thằnh gỗ vụn rồi đem nấu lên rải lên những tấm khung lưới nhỏ đặt trong mặt nước.

Chờ các gỗ nhỏ li ti xenlulozo liên kết thành những mảnh giấy lớn thô, khi đó chỉ cần đem đi sấy khô là có giấy trắng rồi. Về phần in ấn thì số điểm thu về khi thành công ngăn chặn quân Tần do Lử Bất Vi điều đến tại đây lấy ra được công nghệ in ấn, còn lại chính là các máy hơi nước động cơ kết hợp với cơ quan thuật.

Trải qua 5 năm thời gian phát triển cùng chính sách khoa học, cuộc sống vật chất và tinh thần được đảm bảo cộng thêm chế độ khuyến khích sinh đẻ và đám người tỵ nạn từ Tây Chu, Hàn, Vệ, Ngụy các nước đổ về.

Tổng dân số trong thành đả lên đến con số 8 vạn người một thành quả ấn tượng cho bao nổ lực của Thiên An lẫn tầng lướp quan lại trị an. Có điều nhân khẩu tăng mạnh nhưng quân binh cũng không tăng nhiều, cái hắn chú trọng chính là tinh chứ không đa, một phần sẻ cắt giảm tài chính quốc phòng tập trung vào nhiều hạng mục khác.

Khi mà tòa thành Thiên Hạ Vô Song đả được dựng lên thành công hắn tự tin với quân lực tinh nhuệ của mình đủ sức chống lại các cánh quân đến cường công. Cộng thêm vô số dân chúng trong thành có thể tham dự vào việc phòng thủ.

Để xây dựng tường thành hắn bỏ lại rất nhiều công trình kiến trúc quan trọng, cơ bản tường thành trong chỉ có các khu chung cư cùng các tòa công trình công cộng như bệnh viện, trường học..và đường xá là hoàn thiện còn lại đều vẫn còn là nhà gỗ mà thôi, múc đích hắn hướng đến chính là bê tông hóa toàn thành.

Nhưng nhiêu đó đô thành đả bỏ xa phần còn lại của thế giới đi rất xa khoảng cách, khó có nước nào có thể đuổi kịp văn minh trong tòa thành. Tùy tiện đem bất cứ hạng mục gì đều hơn hẳn các nước đương thời, chẳng hạn như việc số người biết chứ, lương thực bình quân đầu người.. đều vượt mặt dẫn đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nguyên Chi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook