Thứ Nữ Cuồng Phi

Chương 58: Đánh nhau

Tiểu Yêu Trọng Sinh

25/05/2014

Tương Tư và Hạ Dạ Bạch tìm một chỗ bên ngoài Mẫu Đơn viên để ngồi. Tương Tư ít nói, không giống Hồng Đậu biết tạo dựng bầu không khí, nàng chẳng mở miệng nói câu nào. Hai người ngồi xuống chưa được bao lâu, Hạ Dạ Bạch đã nghển cổ nhìn về phía vườn Mẫu Đơn, chỉ được một lúc, lại bắt đầu không kiên nhẫn, quay sang nhìn Tương Tư, càng cảm thấy không thú vị. Hắn đâu muốn ngồi ngẩn ngơ một chỗ với nàng ta, bèn ôm bụng, giả vờ khó chịu, nói muốn đi ngoài, không đợi Tương Tư đuổi theo, đã nhanh như chớp co giò chạy mất.

Hoàng cung canh phòng nghiêm ngặt, Ngự lâm quân trên mình khoác áo giáp ngân bạch, tay cầm trường thương (giáo dài), đi đi lại lại tuần tra, nét mặt cẩn thận nghiêm nghị. Hạ Dạ Bạch đoán trong một chốc một lát Tịch Nhan chưa thể ra ngoài được, liền một mình thơ thẩn đi loạn xung quanh, không ngờ lại xui xẻo đụng phải tên quản gia tiền nhiệm của Vương phủ Vương Quyền. Hắn đang định tránh đi, ai ngờ tên Vương Quyền này mắt tinh như thế, đã nhìn thấy hắn.

Tự biết chạy không thoát, Hạ Dạ Bạch ngốc nghếch cười, nghênh đón: “Lão Thử (con chuột), sao ngươi lại ở đây?”

Mặc dù mỗi lần gọi như thế đều bị hắn ta hung hăng giáo huấn một trận, lại còn bị hắn ta đánh cho tả tơi, nhưng mỗi lần gặp mặt, Hạ Dạ Bạch vẫn dùng giọng điệu khinh miệt này để gọi hắn, giống như một cách kháng nghị vậy.

“Vương gia, dạo này vẫn khỏe chứ, Vương phi đâu rồi? Ngài ấy không có ở đây sao?”

Giọng nói kia vừa the thé vừa nhỏ nhẹ, so với trước kia, thiếu đi mấy phần thô kệch, giọng nói âm dương quái đản, bất nam bất nữ, lúc nói chuyện, cặp mắt ti hí như mắt chuột, hết nhìn đông tới nhìn tây, giống như tên trộm, cực kỳ hèn mọn.

“Lão Thử, thanh âm của ngươi thật kỳ quái nha.”

Hạ Dạ Bạch chỉ vào cổ họng Vương Quyền, ôm bụng cười to, ánh mắt cũng bị nhiễm ý cười như có như không: “Lão Thử, râu mép của ngươi đâu rồi? Còn có…còn có, da của ngươi từ lúc nào trở nên láng mịn như vậy?”

Hạ Dạ Bạch ông nói gà bà nói vịt, càng cười càng hả hê, khiến cho tên Vương Quyền đang khom mình kia vô cùng tức giận, ngẩng đầu, hung dữ trừng mắt nhìn hắn.

Tên ngốc này, còn dám nói, nếu không phải hắn, Vương Quyền hắn sao có thể bị rơi vào kết cục như thế này, hạ thân đã bị thiến, đáng thương hắn đến bây giờ còn chưa có nhi tử nối dõi tông đường.

Tuy nói việc hắn làm đều là do hoàng hậu bày mưu đặt kế, nhưng bây giờ thất bại, đâu còn quả tốt cho mình ăn nữa. Ởtrong cung này, hắn cũng chỉ là một tiểu công công hèn mọn, khắp nơi bị người khác chèn ép ức hiếp, sao có thể so được với cuộc sống ngày xưa ở Vương phủ.

Nếu là trước đây, chắc chắn Vương Quyền sẽ xông lên, hung ác giáo huấn tên tiểu tử Hạ Dạ Bạch kia một trận, nhưng đây là hoàng cung, không phải là thiên hạ của hắn, hắn nào dám động thủ. Chuyện qua lâu rồi, nhưng mỗi lần nghĩ tới Vương phi, trong lòng hắn vẫn còn sợ hãi. Một nữ nhân lại có thể ra tay độc ác như thế. Nếu bây giờ hắn dám làm gì tên Vương gia kia mà bị phát hiện ra, hắn đã bị nàng ta biến thành bất lực, ai biết được nàng ta sẽ dùng thủ đoạn gì để đối phó với mình.Nghĩ như vậy, hắn cố gắng đè xuống lửa giận đang bùng lên trong lòng.

“Vương gia, nhờ có ngài chiếu cố, mấy năm qua cuộc sống của nô tài ở Vương phủ vô cùng thoải mái, hôm nay không biết lấy gì để báo đáp ngài, hoàng cung có rất nhiều chỗ thú vị, nô tài dẫn ngài đi dạo vài nơi.”

Vương Quyền ôn nhu nói, lan hoa chỉ (ngón tay xếp thành hình hoa lan) nhìn đã xấu xí lại còn cố tình uốn lên, càng làm tăng thêm dáng vẻ hèn mọn.

“Ngày nào ngươi ở Vương phủ cũng bắt nạt ta, ta không cần ngươi dẫn đi dạo. Nhan Nhan nói ngươi không phải là người tốt, bảo ta cách ngươi xa một chút.”

Hạ Dạ Bạch trợn to đôi mắt vô tội, ra sức lắc đầu, lui về phía sau mấy bước, giống như nhìn thấy rắn rết.

Tên Vương Quyền này vừa nhìn đã biết không phải hạng tốt đẹp gì. Nói là đưa mình đi dạo một chút, kết quả chắc chắn là dẫn mình tới nơi nào vắng vẻ, báo thù việc hắn vừa mới bị mình cười nhạo lúc nãy. Mặc dù chỉ cần mình ra tay là có thể dễ dàng lấy đi tính mạng của hắn, nhưng, Hạ Dạ Bạch nhìn hai bàn tay mình. Mặc dù tay hắn từng dính máu tươi, nhưng hắn sẽ không làm chuyện lấy đi tính mạng của người khác. Huống chi, một kẻ hèn mọn như vậy, hắn không muốn máu của kẻ đó làm ô uế tay mình.

Bên này, Hạ Dạ Bạch xoay người, đang chuẩn bị rời đi, lại bị một giọng nóidịu dàng nhu hoà nhưng đầy uy nghiêm gọi lại: “Đây không phải là Thất vương gia sao?”

Người tới mặc áo màu hoa đào tơ mỏng như khói, dưới eo là váy tơ mỏng đỏ chót, có hai cung nữ theo hầu, dáng vẻ thướt tha đi tới, thân hình như rắn nước, kia chẳng phải Thái tử phi Mạc Vân Hà thì là ai?

“Lệ phi nương nương hôm nay mời Thất Vương phi tới cùng thưởng hoa. Thái tử nghe nói Thất Hoàng đệ cũng tiến cung, tuy bị ngăn ở bên ngoài Mẫu Đơn viên nhưng không hề tức giận chút nào. Nhiều năm rồi chưa gặp Thất Vương gia, thái tử rất nhớ ngài. Vốn định ghé thăm Cung Vương phủ một chuyến, xem cuộc sống của Vương gia có tốt không, hiềm một nỗi thân thể vẫn không tốt, không thể ra khỏi cửa. Hiện giờ Thái tử đang ở Tuệ Xuân phường cùng các hoàng tử khác nghe Thái phó giảng bài, đặc biệt ra lệnh cho ta tới đây mời Thất hoàng tử.”

Xem ra hôm nay bọn họ đã có chuẩn bị mà đến. Trực tiếp đưa Vương Quyền vào cung làm thái giám, không hề nể mặt Hoàng hậu, cục tức này, bọn họ làm sao mà có thể nuốt trôi được. Hôm nay Lệ phi đưa thiếp mời, Nhan Nhan ở trong đó chưa chắc đã biết chuyện, nhưng người của đảng Thái tử chắc chắn đã quy nàng vào một phe với Tứ hoàng tử. Không thể ra tay với nàng, làm gì có đạo lý buông tha cho hắn?

Thái tử và mấy vị hoàng tử khác đều có ở đó. Lông mày Hạ Dạ Bạch cau lại, tất nhiên ở đó sẽ có Tứ hoàng tử và Ngũ hoàng tử. Hạ Thiên Thần còn đỡ, chứ Ngũ hoàng tử thì đúng là đồ Hỗn Thế Ma Vương. Còn tên Đế sư gì gì đó nữa, rõ ràng chính là vây cánh của Thái tử, chuyến đi này, chắc không thể thiếu một trận đòn nhừ tử rồi. Nhưng đã là thái tử ra lệnh, Thái tử phi đích thân đến truyền lời, làm sao hắn có thể thoát được?

Không biết Lệ phi có thể thả người sớm sớm một chút hay không, liệu Nhan Nhan có thể kịp thời chạy tới hay không? Nếu thấy thương thế trên người mình, không biết nàng sẽ có phản ứng gì? Hắn rất thích nhìn dáng vẻ vừa tức giận vừa thương tâm của nàng khi thấy hắn bị thương.

“Thái tử ca ca đã nói như vậy thật sao?”

Hạ Dạ Bạch tiến lại gần Thái tử phi, lại bị thái giám ngăn lại. Đôi mắt dưới mặt nạ kia, sáng lấp lánh như vì sao, lộ vẻ vui sướng và kích động, miệng khẽ nhếch thành hình vòng cung đầy vẻ giễu cợt (trào phúng).

Nhờ phúc của bọn họ, đến bây giờ hắn vẫn sống mạnh khoẻ. Giờ có nữ nhân kia bên cạnh, hắn lại càng muốn sống lâu trăm tuổi.

Mạc Vân Hà nhìn vào đôi mắt trong trẻo mà vô tội kia, trong nháy mắt không kịp hồi phục lại tinh thần: “Đúng vậy, Thất vương gia đã rời khỏi hoàng cung nhiều năm như vậy, thái tử lại là người trọng tình trọng nghĩa, sao có thể không nhớ chứ? Thất hoàng tử nạp phi, thái tử vốn định tự mình tới chúc phúc, xiêm y đã mặc xong rồi, lại đột ngột phát bệnh, đành phải hoãn lại.”

Hạ Dạ Bạch cười haha, trong lònglại nghĩ thầm. Từ nhỏ đến lớn tên kia chính là cái ấm sắc thuốc, sao đến bây giờ còn chưa chết, sống ở cõi đời này vừa lãng phí lương thực, vừa khiến người khác thấy chướng mắt. Tên Hạ Thiên Thần cũng thật vô dụng, thái tử tuy là một đại nhân vật, nhưng có cái ấm sắc thuốc nào thiếu được thuốc không? Nếu là hắn, sẽ trực tiếp đầu độc chết, rồi tìm người gánh tội thay, thế là xong hết mọi chuyện. Tranh đấu lâu như vậy mà vẫn chưa leo được lên ngôi thái tử, thật vô dụng hết chỗ nói, chỉ được cái mã bên ngoài tốt một chút, không hiểu nổi Nhan Nhan trước kia coi trọng hắn ở điểm nào.

Tịch Nhan cáo biệt Lệ phi, vô cùng lo lắng đi ra khỏi Mẫu Đơn Viên, thì nhìn thấy Tương Tư đang đi đi lại lại ở ngoài cửa hình vòm. Tịch Nhan ba bước thành hai bước, đi tới trước mặt nàng, cũng không trách tội nàng, thay vì ở nơi này trách cứ nàng, không bằng để thời gian đó đi tìm người.

“Ngươi thấy Vương gia chạy theo hướng nào?”

Tương Tư cúi đầu, tuy không khóc thành tiếng, nhưng vành mắt đã sớm đỏ, ngân ngấn nước, cúi đầu, không dám nhìn Tịch Nhan, một lúc lâu mà vẫn không đáp lời, Tịch Nhan không khỏi tức giận.

“Ta không có thời gian đi truy cứu nguyên nhân, và cũng không có nhiều thời gian để nhìn ngươi im lặng như vậy. Giờ ta chỉ muốn sớm một chút tìm được Vương gia, hắn đi theo hướng nào, nếu ngay cả cái này mà ngươi cũng không biết, sau này vĩnh viễn phát ngốc ở Vương phủ đi.”

Với tính tình của Tiểu Bạch, sao Tương Tư có thể quản được hắn chứ? Đây chính là sơ xuất của nàng, hoàng cung lớn như vậy, mong là Tiểu Bạch chỉ bị lạc đường thôi. Từ trước tới giờ hắn bị đánh cũng không đánh trả, nhưng có đôi khi cố tình thích mạnh miệng. Ngàn vạn lần đừng để hắnbị người khác bắt nạt.

“Vương gia làm ầm lên nói bụng khó chịu, ôm bụng, rồi chạy theo hướng kia.”

Tương Tư ngẩng đầu, ngón tay chỉ về hướng Hạ Dạ Bạch vừa biến mất. Tịch Nhan không chút suy nghĩ, chạy theo hướng đó.

“Chỉ là Vương phi quá lo lắng cho Vương gia thôi, không có chuyện gì đâu.”

Hồng Đậu tiến lên an ủi Tương Tư mấy câu, Tương Tư nhìn nàng, gật đầu: “Ta hiểu, do ta làm không tốt.”

Hai người nói qua loa vài câu, rồi nhanh chóng chạy theo Tịch Nhan, cùng đi tìm Hạ Dạ Bạch.

Hoàng cung rộng lớn như, muốn tìm một người không hề dễ dàng. Tịch Nhan và hai người Hồng Đậu, Tương Tư chạy đi tìm kiếm khắp nơi, lôi kéo các thái giám cung nữ để hỏi thăm, nhưng hề có ai nhìn thấy.

“Vương phi, thân thể của người không tốt, hay là người hãy nghỉ ngơi chút đã, còn chuyện tìm người cứ giao cho nô tỳ và Tương Tư đi tìm.”

Tìm lâu như vậy, Tịch Nhan đã có chút thở không ra hơi, trong lòng lại càng sốt ruột đến mức bốc hoả. Hồng Đậu thấy bộ dáng kia của nàng, nghĩ là nàng mệt mỏi, thân thể Tịch Nhan vốn vẫn không tốt, tất nhiên hai nha hoàn không đành lòng để cho nàng chạy khắp nơi tìm người như vậy.

“Vậy các ngươi hãy nói thật cho ta biết, các ngươi định giải quyết chuyện này như thế nào?”

Tịch Nhan nhướng mày, vẻ mặt đầy lo lắng và tức giận, hai người lập tức á khẩu không trả lời được.

“Ban nãy ta mới nhìn thấy Thất Vương phi, thật không hổ danh là đệ nhất mỹ nhân của Lưu Ly chúng ta, bộ dáng kia, ta còn tưởng là thiên tiên hạ phàm cơ đấy, so với Lệ phi nương nương năm đó còn đẹp hơn vài phần.”

Câu nói sau cùng là cố gắng đè thấp thanh âm xuống.

“Ta cũng nhìn thấy rồi, dáng vẻ sốt ruột kia, gương mặt ửng hồng, quả nhiên là da trắng nõn nà.Tên Vương gia ngốc kia đúng là có phúc khí, Vương phi chạy đi khắp nơi tìm hắn, gấp đến độ sắp khóc rồi.”

“Vương phi.”

Hồng Đậu vừa ngừng lại, đã nghe mấy tên thái giám xúm lại một chỗ nói linh tinh, trong lòng không khỏi tức giận, tiểu thư nhà nàng sao có thể bị mấy kẻ đê tiện đó vọng tưởng chứ.

Hồng Đậu nổi giận đùng đùng, hận không thể chạy đến tát cho mấy tên kia, lại bị Tương Tư kéo lại, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, tiểu thư đã bị chuyện của Vương gia làm cho phiền lòng, cần gì phải gây thêm chuyện, khiến tiểu thư không vui.

“Vương phi ở đây tìm thì có ích lợi gì chứ? Ta vừa nhìn thấy Thái tử phi và Vương gia ——”

Thái tử phi? Mạc Vân Hà, sao lại nàng ở cùng một chỗ với Tiểu Bạch? Nàng mang Tiểu Bạch đi đâu rồi?

Tên tiểu thái giám kia còn chưa nói xong, đã bị người khác ngắt lời: “Ngươi vừa mới nhìn thấy Vương gia? Thái tử phi sao lại tìm Vương gia? Nàng dẫn Vương gia đi đâu rồi?”

Tịch Nhan xông lên phía trước, cũng không quản thân phận khác biệt, chế trụ tay của hắn, hỏi thẳng vào trọng tâm vấn đề.

Nàng đem cơ sở ngầm của hoàng hậu ở Vương phủ đi thiến, khác nào cho hoàng hậu một cái tát. Bọn họ làm sao có thể bỏ qua cơ hội làm khó dễ nàng vàTiểu Bạch chứ?

“Nếu không nói, ta sẽ cắt lưỡi ngươi, sau này ngươi đừng mong có cơ hội mở miệng nữa.”

Tiểu thái giám kia vừa nghe xong, gương mặt tức khắc vì bị dọa mà trở nên tái nhợt, cuống quít quỳ trên mặt đất: “Xin chủ tử tha mạng.”

Trước kia tiểu thái giám này chưa hề gặp Tịch Nhan, thấy bộ dáng hung thần ác sát của nàng, trang phục tuy thanh lịch đơn giản, nhưng khí chất đó, còn tưởng là nương nương trong cung, sao có thể không quỳ xuống xin tha chứ.

“Chỉ cần ngươi nói rõ tung tích của Vương gia, tất nhiên Vương phi sẽ tha cho ngươi.”

Tiểu thư coi trọng mình, để cho mình cai quản Vương phủ, hôm nay tiến cung cũng mang theo mình. Biết rõ tầm quan trọng của Vương gia đối với tiểu thư, nhưng vẫn để xảy ra chuyện như vậy, bảo sao nàng không thấy đau lòng chứ? Đau lòng, và trên hết là áy náy, nếu Vương gia thực sự xảy ra chuyện gì, nàng chỉ còn biết lấy cái chết để tạ tội.

Càng nghĩ như vậy, ngược lại nàng càng cảm thấy càng bình tĩnh, thấy tiểu thái giám bị dọa đến nói không ra lời, vội nhẹ nhàng an ủi.

Tiểu thái giám cẩn thận nhìn Tịch Nhan một cái, thấy nàng không có phản ứng gì, lại vội vàng cúi đầu xuống: “Lúc nãy bọn nô tài đi ngang qua, có nhìn thấy Thái tử phi và Vương gia. Thái tử nói đã lâu chưa gặp Vương gia, rất nhớ ngài ấy, nên mời ngài ấy tới để cùng nhau ôn lại tình huynh đệ. Còn những cái khác thì nô tài không biết.”

“Đông cung ở đâu?”

“Hiện giờ Thái tử đang cùng chư vị hoàng tử ở Tuệ Xuân phường nghe Thái phó giảng bài.”

Tịch Nhan vừa nghe, thầm nghĩ một tiếng hỏng rồi, mày cau thành một đoàn. Ôn lại tình huynh đệ, chó má. Mấy tên hoàng tử này, nếu coi hắn là huynh đệ, sao lại để hắn phải chịu ức hiếp như vậy. Ở Tuệ Xuân phường kia là một đám lang sói, hắn chuyến đi này, có khác nào dê vào miệng cọp đâu? Nhất là tên Ngũ hoàng tử, từ lâu đã thèm muốnmĩ mạo của Tịch Nhan, nhưng mình lại gả cho Tiểu Bạch, một kẻ vô liêm sỉ như vậy, làm gì có chuyện để yên cho Tiểu Bạch.

“Ngươi dẫn ta đi Tuệ Xuân phường.”

Tịch Nhan chỉ vào tên tiểu thái giám đang quỳ trên mặt đất, để hắn dẫn đường, đoàn người vội vã đi tới Tuệ Xuân phường.

Tịch Nhan ăn mặc giản dị mộc mạc, đến Tuệ Xuân phường, thái giám canh cửa trong chốc lát không nhận ra, ngăn Tịch Nhan lại.

“Lớn mật, nhìn thấy Vương Phi còn không quỳ xuống.”

Không đợi Tịch Nhan xuất thủ, Hồng Đậu đã tiến lên mấy bước, dùng sức đẩy tên thái giám kia.Tên thái giám cũng không ngờở chỗ này lại có kẻ dám động thủ với hắn, trước đó không hề phòng bị, cả cơ thể lùi về sau mấy bước, cuối cùng ngã nhào trên mặt đất.

“Ta muốn đi vào.”

Tịch Nhan nhìn hắnchằm chằm, lạnh lùng tuyên cáo, không mang một chút ý hỏi, đôi mắt khép hờ, chỉ lộ ra một khe hở rất nhỏ.

“Vương phi? Đây là nơi học tập của thái tử và chư vị hoàng tử, nữ quyến không được phép đi vào, trừ phi là được Thái tử phi cho phép. Thái tử nói, ngài ấy muốn cùng chư vị hoàng tử nghe Thái phó giảng giải đạo trị quốc, không cho bất luận kẻ nào tới quấy rầy.”

Tên thái giám bên cạnh mặt không chút đổi sắc, chỉ vào đoàn người Tịch Nhan, cũng không quan tâm đến tên đang nằm trên mặt đất, bộ dáng tự cho là tài trí hơn người đó không khỏi khiến cho người khác thấy khó chịu.

“Thất vương gia có ở bên trong không?”

Tương Tư đứng ở phía sau Tịch Nhan, rõ ràng có thể cảm giác được trên người nàng phát ra lệ khí lạnh buốt, rồi có vẻ giống sự lo lắng sốt ruột như lửa nóng, tâm không khỏi run lên, không ngừng cầu nguyện. Mong là tốt nhất Vương gia ở bên trong không xảy ra chuyện gì, tốt nhất là mấy tên thái giám kia hoa mắt, Vương gia chẳng qua chỉ là lạc đường, không có ở trong kia.

“Thất vương gia? Không có ở đây, không có ở đây.”

Thái giám kia không kiên nhẫn đáp một tiếng, phất phất tay, muốn đuổi người.

“A ——”

Bên này thái giám còn đang đuổi người, bên trong lại truyền đến một tiếng thét chói tai.Đôi mắt Tịch Nhan chợt mở to, thái giám kia sửng sốt, thân thể không nhịn được lui về phía sau mấy bước.Đó là ánh mắt như thế nào nhỉ, sạch sẽ mát lạnh, giống như băng tuyết trên núi Thiên Sơn trong truyền thuyết. Mặc dù chưa từng đến nơi đó, nhưng chỉ cần nhắc tới tầng băng đó, sẽ có cảm giác như trong đêm đông chỉ khoác một chiếc áo mỏng, gió lạnh gào thét, giá lạnh đến thấu xương. Sát khí trong ánh mắt kia, giống như dao nhọn vừa mài xong, khiến người ta nhìn thấy sẽ có cảm giác nghẹt thở.

“Là tiếng của Vương gia.”

Đôi mắt sáng của Hồng Đậu mở to, kêu lên một tiếng. Còn Tương Tư, nghe thấy tiếng thét chói tai truyền ra từ bên trong, cả người run rẩy, gương mặt lập tức trở nên tái nhợt. Hai người rất ăn ý, cùng đem tầm mắt chuyển đến trên người Tịch Nhan, chỉ nhìn thấy tay áo màu vàng nhạt nhẹ vung lên, rồi sau đó là giọng nói băng lãnh đến cực điểm: “Ngươi đáng chết.”

Chờ đến lúc hai người kịp định thần lại, tên thái giám vừa giễu võ dương oai kia đã bị ném lên giữa không trung, sau đó là “Rầm” một tiếng, hai người quay người lại, tên kia đã bị quăng ra, đập vào cây cột màu son, ho khan mấy tiếng, miệng phun máu tươi, ngay lập tức hôn mê bất tỉnh. Đợi đến lúc hai người đồng thời xoay người lại, đã không thấy bóng dáng của Tịch Nhan đâu nữa.

“Vương phi.”

“Vương phi.”

Hai người kêu lên một tiếng, vội vã đuổi theo, bỏ lại tên tiểu thái giám dẫn đường đang trừng to hai mắt, nhìn chằm chằm tên thái giám đang bất tỉnh kia, không cách nào hoàn hồn lại.

“Tiểu Bạch.”

“Tiểu Bạch.”

Tịch Nhan vừa chạy vừa gọi. Một tiếng thét lúc nãy, tay Tịch Nhan dừng giữa không trung, vừa vặn đặt ngay lên bộ ngực, chỗ này đau quá, vừa đau vừa giống như bị lửa thiêu đốt.

Cánh cửa của đại điện Tuệ Xuân phường đóng chặt, Tịch Nhan không chút nghĩ ngợi, như gió vọt tới, đẩy cửa ra. Bên trong đại điện, có mấy hoàng tử đang ngồi, đều là cẩm y hoa phục, nhưng Tịch Nhan cũng không buồn liếc mắt nhìn bọn họ một cái.

“Đây là Cung Vương phi sao? Tố nhan tố y, cho dù là bộ dáng vô cùng nhếch nhác, vẫn không hao tổn gì đến nét thiên sinh lệ chất, không hổ là đệ nhất mỹ nhân của Lưu Ly chúng ta. Thất đệ quả là diễm phúc vô biên, là niềm mơ ước của biết bao người đấy.”

Trên vị trí nổi bật nhất, một nam tử trẻ tuổi mặc đại bào màu vàng kim đang ngồi nghiêng đi, sắc mặt tái nhợt, hốc mắt có vẻ trũng sâu hơn so với người thường, mang theo vài phần ốm yếu xanh xao. Thế nhưng đôi mắt kia sáng vô cùng, sâu thẳm như biển cả, vốn có nét khí phách hiên ngang, nhưng bởi vì khuôn mặt tái nhợt mà có thêm mấy phần âm nhu. Chẳng phải là đương kim ấm thuốc thái tử điện hạ đây sao?

Tịch Nhan đứng ở cửa, đờ đẫn nhìn người đang nằm trên mặt đất, cái gì hoàng tử, cái gì thái tử, cái gì thái phó, tất cả nàng không để vào mắt. Trong mắt của nàng chỉ có người đang đeo mặt nạ kia, cửa điện mở toang, ánh mặt trời chiếu vào, mặt nạ ngân bạch trên trán như vương chút ánh nắng ấm áp.

Tịch Nhan ngơ ngác đứng tại chỗ, khẽ mím môi, vành mắt chua xót, khó chịu vô cùng, ngực như bị cái gì đó quấn lấy, càng lúc càng chặt, quặn thắt lại. Nàng hít hít mũi, mơ hồ có cảm giác muốn khóc, nhưng nước mắt thật kỳ lạ, cứ đọng lại trên vành mắt, khiến cho tầm mắt nàng trở nên mơ hồ, làm thế nào cũng không chảy ra ngoài.

“Tiểu Bạch.”

Tịch Nhan dịu dàng gọi một tiếng, nhẹ tựa lông hồng, không thèm để ý tới ánh mắt của những người khác, đi tới trước mặt Hạ Dạ Bạch, ngồi xổm xuống, quỳ gối trước mặt hắn, áp vào bên tai của hắn, nhẹ nhàng gọi mấy tiếng.

“Tiểu Bạch.”

“Tiểu Bạch.”

“Ngươi là ai? Tuệ Xuân phường từ trước tới nay vẫn là nơi các hoàng tử học tập. Ngươi chỉ là một nữ nhân, chưa thông tri, ai cho phép ngươi tiến vào.”

Thái Phó đứng thẳng trên đài cao, vểnh râu trừng mắt, chỉ vào Tịch Nhan, quát to một tiếng, nhưng Tịch Nhan ngay cả mí mắt cũng không buồn nâng lên. Nàng không biết Hạ Dạ Bạch bị thương như thế nào, không dám tùy tiện động vào hắn, chỉ nhẹ nhàng vuốt ve lưng hắn.

“Tiểu Bạch, có đau không, đã bảo đừng tới rồi, chàng lại cứ không nghe. Chỗ này lòng người hiểm ác, đều là lũ ác ma thích ăn thịt người, lần sau, trước khi tiến cung phải tới chỗ lão Lý lấy một chút thuốc giảm đau mới được.”

Vừa nãy những người đó xuống tay có hơi nặng một chút, nhất là tên võ tướng Hoàng Uy, thủ hạ của Thái tử kia, mình không thể dùng nội lực ngăn cản. Lần sau, nhất định phải bảo Tề Tắc đánh chân hắn tàn phế mới được, dám dùng sức đá mình như vậy. Lại còn mấy tên tiểu thái giám kia nữa, hắn băm nát tay bọn chúng làm vằn thắn.

Tiểu Bạch từ bé đã bị người khác đánh, nếu không phải thương thế quá nặng, làm gì có chuyện lâu như thế mà không đứng dậy được. Tịch Nhan ngồi trên mặt đất, nghe tiếng hít thở nặng nề kia, trong lòng nóng như lửa đốt, hai tay nắm chặt thành quyền, rất muốn phát tiết lửa giận.

“Ngày thường chẳng phải miệng lưỡi không tha một ai sao? Chàng nói cho ta biết, là ai đánh chàng thành bộ dáng thế này?.”

“Cái này đều do hắn tự làm tự chịu, Thái Phó đang giảng bài cho chúng ta, đúng lúc Thái phó đang giảng giải cho thái tử đạo vì vua trị quốc, hắn lại chạy bừa vào, quấy nhiễu Thái phó, tất nhiên là bị trừng phạt rồi. Tuệ Xuân phường là thánh địa, sao có thể để cho một tên ngốc đặt chân vào được?”

Ngũ hoàng tử Hạ Tuấn Trì nghênh ngang đi tới trước mặt Tịch Nhan, tuy bộ dáng cũng không tệ lắm, nhưng tướng đi lại có chút không vững. Sắc mặt hắn chẳng khá hơn thái tử hàng năm ngã bệnh uống thuốc chút nào, cả một thân dương khí đều bị nữ nhân hút kiệt. Lúc này, đôi mắt như hai quả hạch đào của hắn sáng rực, nhìn chằm chằm Tịch Nhan, chỉ thiếu không có chảy nước miếng ra thôi, cực kì háo sắc.

“Nhan Nhan.”

Giọng nói kia, như có như không, gần như không nghe thấy, nhưng Tịch Nhan lại nghe được, trên mặt lóe lên tia sáng, nhìn Hạ Dạ Bạch đang nằm trên mặt đất, ngón tay khẽ giật giật.

“Làm sao vậy?”

Hạ Dạ Bạch ngửa đầu, nhìn Tịch Nhan đang hoảng sợ ngồi bên cạnh, hai tay nắm chặt, tiếng xương cốt kêu ken két, khóe miệng nhếch lên, tùy ý để cho máu tanh ở miệng tràn ra ngoài.

Đây đều là huynh đệ của hắn, nhưng bọn chúng đã làm gì với hắn thế này? Chuyện hôm nay, nàng nhất định phải cho bọn chúng biết tay. Vương phủ nhà nàng không phải không có người, không phải ai cũng có thể ức hiếp được, đợi sau này, nàng nhất định phải cho bọn họ đẹp mặt.

“Vương phi.”

“Vương phi.”

Hồng Đậu và Tương Tư hét to một tiếng, tim đập thình thịch, nhìn chằm chằm Tịch Nhan, hai mắt không dám chớp, tim đập thình thích, đều có cảm giác không ổn.

ĐóaTuyết Liên thánh khiết nở rộ trên mặt nạ ngân bạch bị nhuộm thành màu sắc khác, diễm lệ, rực rỡ đến chói mắt, có thể dễ dàng thấy được một mảng màu đỏ. Khóe miệng lộ rõ dấu vết bị đánh, khuôn mặt kia, trắng đến dọa người, giống như hàn mai nở trên tuyết vào ngày đông, nở rộ lan tràn khắp nơi, nhìn thấy mà giật mình. Thế nhưng trên khóe miệng lại mang theo nụ cười an ủi, làm cho người ta thương tiếc, lại càng làm cho lửa giận trong lòng càng lúc càng bùng cháy mạnh hơn.

Hồng Đậu và Tương Tư vọt tới bên người Hạ Dạ Bạch, liếc nhìn Tịch Nhan một cái, rồi lập tức cúi đầu, nhất là Tương Tư, trong lúc nói, tay vẫn run rẩy.

“Vương phi, Vương gia bị thương rồi, chúng ta vẫn nên hồi Vương phủ, để Lý thần y khám cho Vương gia.”

“Vương phi, đều là lỗi của nô tỳ, ngươi muốn phạt thì cứ phạt nô tỳ đi, đừng tức giận làm hỏng thân thể.”

Hai người chỉ biết khuyên nhủ không ngừng, căn bản không biết nên nói cái gì. Thánh địa Tuệ Xuân phường này, vốn là nơi nữ nhân không thể tùy tiện bước vào. Tuy Vương gia bị Thái Tử Phi mang đến, nhưng nếu Thái tử phi không thừa nhận, làm gì có hạ nhân nào dám nói lung tung, không muốn sống nữa chắc. Dựa theo tính cách nóng nảy của Vương phi, chuyện này nhất định sẽ có đổ máu, không cẩn thận còn dẫn đến chết người, chuyện này thực sự có thể xảy ra.

“Nhan Nhan, ta không có.”

Hạ Dạ Bạch ngửa đầu, trên mí mắt cũng dính máu tươi, đôi mắt trong suốt vô tội kia cũng bị nhiễm máu tươi tàn nhẫn, nhưng bộ dáng kia, ở trong mắt Tịch Nhan, ngoại trừ đau lòng, thương xót, còn lại tất cả là giận dữ.

Cảm giác như có cái gì đó nghẹn trong ngực, muốn trút hết ra, lại không ra được, giống như núi lửa sắp phun trào vậy.

“Thất vương gia, tuy ngươi là hoàng tử, nhưng chỉ là một tên ngốc, Tuệ Xuân phường này không phải là nơi ngươi có thể tới, chuyện hôm nay, coi như không tính toán nữa, lần sau không thể tái phạm.”

Thái phó đứng cách Tịch Nhan không xa, mặc dù nàng chưa nhìn hắn, nhưng hơi thở lạnh lẽo phát ra từ người nàng, hắn có cảm nhận giống như các hoàng tử khác. Nếu chỉ là băng hàn, hắn vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng đây không chỉ là băng hàn, còn có sát khí, sát khí hừng hực, mặc dù sát khí đã được áp chế đi đôi chút, nhưng hắn rõ ràng vẫn cảm giác được sự tồn tại của nàng.

“Ta đương nhiên tin tưởng Vương gia sẽ không biết nói dối. Tương tư, mang ghế lại đây cho ta.”

Tịch Nhan bế Hạ Dạ Bạch lên, đưa đến tay Tương Tư và Hồng Đậu: “Đỡ Vương gia ngồi xuống.”

Đây là nơi các hoàng tử nghe giảng bài, trên ghế đều trải mấy tấm thảm bẳng len dạ, ngồi ở trên đó, dù là xương sống thắt lưng, đều sẽ vô cùng thoải mái.

“Không biết Thái phó đối với đạo vì vua trị quốc có cao kiến gì?”

Tịch Nhan phúc thân, thái độ vô cùng cung kính.

“Dò xét căn nguyên của nó, đương nhiên phải ngược lại từ quý nhân thưở trước. Do đó làm một quân vương thì tâm phải đặt ở triều đình, mà triều đình có từ bách quan, bách quan có từ vạn dân, mà vạn dân là ở khắp nơi, chính như thái tử đã nói, quân muốn thần chết, thần không thể không chết, đây chính là “Quân vi thần cương” (Quan hệ Vua-tôi). Bậc đế vương là người có đức hạnh sánh ngang trời đất, là nhi tử được trời bảo hộ, được xưng thiên tử, vạn dân phải thần phục cúng bái, nếu dám chống đối, sẽ bị luận tội phạm thượng, gây náo loạn. Giờ Lưu Ly quốc ta mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, đây là ông trời phù hộ Lưu Ly ta, nếu có ngỗ nghịch, trời cao tất sẽ trách phạt, nhất định sẽ bị thiên hạ phỉ nhổ.”

Đổng Trọng Thư với “Tam cương, ngũ thường”, “Thiên nhân hợp nhất” (trời và người hợp nhất), “Quân quyền Thần thụ” (Thần trao quyền cho vua), chẳng qua chỉ là thủ đoạn để lừa gạt vạn dân của những kẻ cao cao tại thượng tự xưng là hoàng đế. Bọn họ chỉ thấy trong đó mặt có lợi cho mình thôi, Ngũ thường, vì sao không thấy họ nhắc tới? Thuyết giáo hùng hồn, cổ xúy mạnh mẽ như vậy, chủ yếu là vì giai cấp thống trị, vì đặc quyền lâu dài của bản thân và giai cấp mình thôi.

“Ý kiến của Thái Phó, thứ cho Tịch Nhan không dám gật bừa.”



Tịch Nhan nhìn Vương thái phó, giọng nói lạnh như băng mang theo mùi thuốc súng nồng đậm.

“Hạ Kiệt Thương Trụ (Vua Kiệt nhà Hạ, vua Trụ nhà Thương) tự kiêu võ dũng, hoang dâm vô độ, trầm mê tử sắc, nghe lời phụ nhân, mê muội bỏ bê việc tứ tự*, phung phí của trời, gây hại cho dân, đoạn tuyệt với trời đất, kết thù kết oán với muôn dân, triều đại thay đổi, phải chịu cảnh tự diệt vong.

(肆祀: Tứ tự hay tế danh: ý là lấy toàn bộ trâu bò, dê cừu hiến tế tổ tiên. Tứ tự trong “Mục thệ” (Kinh Thư là một bộ phận trong bộ sách Ngũ thư của Trung Quốc, bao gồm Ngu thư (ghi chép về đời Nghiêu Thuấn), Hạ thư (ghi chép về nhà Hạ), Thương thư (ghi chép về nhà Thương) và Chu thư (ghi chép về nhà Chu), “Mục thệ” là một thiên trong Chu thư) và Tứ hưởng (肆享: Hưởng ở đây ý chỉ việc cúng tế) trong “Chu lễ” đều được gọi là Tế danh. Nguồn: baike)

Tần Thủy Hoàng càn quét Lục quốc, chấm dứt việc các quốc gia tranh chấp, nam bình Bách Việt, bắc đánh Hung Nô, “Xa đồng quỹ, thư đồng văn” (Bánh xe cùng một trục, chữ viết cùng một loại chữ (ý chỉ giang sơn thống nhất quy về một mối), độ cùng chế (cùng một chế độ, triều đình), đổi chế độ tiền tệ, sửa sang giao thông, hành đồng luân (tuân theo một nền nếp, phong tục), xây dựng Trường Thành, Lục quốc phải quy phục, thiên cổ nhất đế, danh phù kỳ thực (danh xứng với thực).

Đến lúc tuổi già, lại cho xây dựng cung điện rầm rộ, A Phòng Cung, Hưng Nhạc Cung, Lương Sơn Cung; tập hợp tất cả vũ khí trong thiên hạ tại Hàm Dương rồi đốt hủy, đốt sách chôn người tài; hao tiền tốn của để tìm kiếm tiên dược, theo đuổi mộng trường sinh; dân chúng trong thiên hạ vì thế mà ngập trong khổ ải, vợ con ly tán, cửa nát nhà tan.

Sau đó nổ ra cuộc khởi nghĩa Trần Thắng – Ngô Quảng, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủn hơn mười năm, tốt xấu lẫn lộn (kiểu vừa có công vừa có tội), hậu nhân cũng không biết nên bình phán như thế nào. Nam Đường Hậu Chủ Lý Dục tinh thông thi từ ca phú, cá tính cao ngạo, tinh thông âm luật, sùng tín đạo Phật, đàm đạo chuyện thanh cao, không màng chính sự; vốn nên là một tài tử phong lưu, nhưng lại phải sống một đời đế vương, cả ngày uống rượu mua vui với bách quan, biên giới bị phá, “Cách giang do xướng Hậu Đình Hoa”*. Về sau bị Bắc Tống hùng mạnh tiêu diệt, ngọa tháp chi trắc, khởi dung hãn thụy (ở bên giường có người, làm sao có thể an tâm ngủ ngon, đại ý là người bên cạnh làm mình không an tâm ngủ được, nguồn: Link), cố quốc bất kham hồi thủ nguyệt minh trung (một câu thơ trích trong bài “Ngu mỹ nhân” của Lý Dục, tạm dịch: Nước cũ về chẳng được, ánh trăng trong!), cuối cùng cũng chạy không thoát khỏi kết cục một chén rượu độc ban chết.

Ai ơi xin hỏi sầu mấy hồi? Nào khác dòng xuân hướng đông trôi(hai câu thơ khác trong bài “Ngu mỹ nhân”), nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền (Trong Trang Tử – Vương chế 莊子 -王制 có nói:Quân giả, chu dã; thứ nhân giả, thuỷ dã. Thuỷ tắc tái chu, thuỷ tắc phúc chu: Vua là thuyền, dân là nước. Nước có thể chở thuyền, nước cũng có thể lật thuyền. Tham khảo thêm ở đây), nếu như quân vương tự cho mình là thiên tử, thì được hoang dâm vô đạo, không để ý tới triều chính, nô dịch dân chúng, vậy thì saimười phần, cuối cùng sẽ bị hàng nghìn hàng vạn dân chúng kéo xuống. “Dân vì quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”, dân quý quân khinh (nhân dân là quý nhất, quân vương là nhẹ nhất), dân duy bang bổn (lấy dân làm gốc), chỉ có đặt dân lên đầu, mọi chuyện vì dân suy nghĩ, được vạn dân ủng hộ, chính nghĩa thì được ủng hộ, giang sơn mới có thể thiên thu muôn đời, hoàng thượng tam cung lục viện, lập đích lập trưởng (lập con trưởng, con dòng chính), không bằng tài đức sáng suốt.”

(Cách giang do xướng hậu đình hoa: Một điển tích tiêu biểu về sự mất nước, vong quốc. Trích trong một bài thơ của nhà thơ nổi tiếng đời Đường- Đỗ Mục. Nguyên bản:

Yên lung hàn thủy, nguyệt lung sa,

Dạ bạc Tần hoài cận tửu gia.

Thương nữ bất tri vong quốc hận,

Cách giang do xướng “Hậu Đình Hoa”.

Dịch thơ:

Khói bay, nước lạnh, khói trăng pha,

Thuyền đậu sông Tần cạnh Tửu gia.

Hận nước gái buôn không biết rõ,

Cách sông còn hát “Hậu Đình Hoa”.

(Bản dịch của Quốc Ấn)

Nguồn: Link 1 Link 2)

Cả đại điện yên tĩnh không một tiếng động, cũng không chút thanh âm, khuôn mặt yêu nghiệt mị nhân của Hạ Thiên Thần, ánh nhìn gắt gao khóa trụ trên khuôn mặt hoàn mỹ không chút tỳ vết của nàng, nụ cười đọng lại nơi khóe miệng, tất nhiên không thể thiếu sự khiếp sợ.

Hạ Dạ Bạch ngồi trên ghế, đôi mắt dưới mặt nạ nhiễm máu chợt mở to, nhìn thẳng vào Tịch Nhan, đáy mắt lóe lên, có kinh ngạc, có mừng rỡ, mang theo một chút sợ hãi và lo lắng.

Còn vốn đang lười biếng tựa trên ghế, thái tử Hạ Minh Húc không khỏi ngồi thẳng người, nhìn chằm chằm Tịch Nhan, biểu tình giống như gặp quỷ.

“Thái phó, rốt cuộc nàng đang nói cái gì?”

Ngũ hoàng tử Hạ Tuấn Trì đi đến bên cạnh Thái phó, vẻ mặt mờ mịt.

“Cái gì Hạ Kiệt Thương Trụ, Tần Thủy Hoàng, Nam Đường Hậu Chủ kia là ai? Sao cho tới bây giờ ta cũng chưa từng nghe qua?”

“Dân vì quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh (Dân là quý nhất, sau rồi đến xã tắc, vua là nhẹ nhất trong ba cái đấy); lấy đích lấy trưởng, không bằng tài đức sáng suốt….đều là những lời vô căn cứ, mấy lời xằng bậy này là ai dạy Thất Vương phi? Dám nhàn rỗi ở đây châm ngòi thổi gió (kích động, gây chuyện), nguy ngôn cổ hoặc (nói lời mê hoặc, gây nguy hiểm), chỉ riêng những lời ngươi vừa nói thôi, đã đáng bị xử tử hình tại chỗ.”

Vương Thái phó giận đến thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh, hít thật sâu vài lần, mới phun ra được vài câu như vậy. Hắn thân là Đế sư, nguyên lão tam triều, lại là nhân vật đứng đầu bên phe hoàng hậu, ngay cả đương triều Cảnh Đế cũng phải nể hắn vài ba phần, sao có thể chịu được khẩu khí vừa rồi? Làm sao có thể bị một nữ nhân dạy dỗ? Hắn tự nhận là kiến thức uyên bác, nhưng những điều mà nàng vừa nói hắn lại không biết, thật đúng là không nén nổi lửa giận.

“Tru di cửu tộc ư? Phụ thân ta là Tể tướng của Lưu Ly, cả đời vì Lưu Ly vất vả cực nhọc, cúc cung tận tụy, chẳng lẽ chỉ vì mấy câu chân ngôn (những lời nói thực lòng) của Tịch Nhan mà xoá đi công trạng cả đời của người sao? Vương gia nhà ta dù thế nào đi chăng nữa cũng là hoàng tử, còn có thể bị tru di cửu tộc sao? Chết có gì đáng sợ, đều có số mệnh cả rồi, nếu để mặc cho các người uy hiếp sỉ nhục mà không dám đáp trả lại, đó mới là sống không bằng chết.”

Tịch Nhan mắt lạnh nhìn Thái phó, không tự ti cũng không kiêu ngạo, thái độ cao ngạo, lửa giận trong mắt bắn ra bốn phía, chỉ hận không thể thiêu hết tất cả những kẻ ở Tuệ Xuân Phường này thành tro.

“Tể tướng cả đời vì dân, Vân Hà, Vân Phỉ đều là hài tử ngoan, sao lại sinh ra loại nữ nhi như ngươi? Những lời vừa rồi là ai nói cho ngươi? Tần Thủy Hoàng là ai? Sao có thể so sánh với Mãng Đế khai quốc của chúng ta?”

Vương Thái phó hùng hồn nói, giống như Tịch Nhan đã gây ra một chuyện đại nghịch bất đạo vậy.

Huyệt Thái Dương Tịch Nhan giật giật mấy cái, thầm nghĩ hỏng rồi. Nàng vốn chỉ muốn làm khó tên Thái phó này, ngặt nỗi Lưu Ly không phải là một vương triều trong lịch sử Trung Quốc, có lẽ những ví dụ về hoang dâm mất nước cũng không ít, nhưng mấy người kia bọn họ chưa hẳn đã biết. Vừa nãy trong cơn giận dữ nên nàng quên mất chuyện này.

“Thái phó không cần quan tâm ta vì sao biết được, càng không cần phải so đo xem Tần Thủy Hoàng và Mãng Đế ai mạnh hơn ai. Thân là Đế sư, ngài nên biết dạy học sinh của mình như thế nào chứ? Mắt thấy huynh đệ tương tàn, nhưng lại ngoảnh mặt làm ngơ, cho rằng một khi lên làm hoàng đế, chính là thiên tử, vạn dân phải thần phục, là có thể muốn làm gì thì làm sao? Nếu như vậy, giang sơn có đẹp đẽ đến mấy cũng sẽ sớm suy tàn trong tay kẻ đó. Về phần Nam Đường Hậu Chủ, Thái phó còn cần nhiều lời sao? Cũng không phải là Tịch Nhan nói chuyện giật gân, Hung Nô ở phương Bắc giống như mãnh hổ trưởng thành. Bọn họ dũng mãnh thiện chiến, cả dân tộc đoàn kết nhất trí, nếu chúng ta không sớm ngày đề phòng, ai biết đâu được sẽ dẫm vào vết xe đổ của Nam Đường?”

“Nghe thật là khủng khiếp! Lưu Ly chúng ta thân là thiên triều thượng quốc, sao có thể đánh đồng với đám người man di phương Bắc kia?”

Uổng cho Đế sư một lòng yêu nước nhiệt tình, tự cho quốc gia mình tốt nhất, bất luận nước nào cũng không thể vượt qua được, dương dương tự đắc, khi nói đến Lưu Ly thì vẻ mặt vênh váo nhìn xung quanh.

“Thái phó có vẻ tự tin quá đấy! Ta thừa nhận Lưu Ly chúng ta quả thật giàu có cường đại, nhưng mấy năm nay Hung Nô đang ngày một lớn mạnh là điều rõ như ban ngày, phương Bắc đã bị Hung Nô thống nhất. Mấy năm gần đây, vùng biên cảnh Lưu Ly đã nhiều lần bị xâm phạm, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, khiến cho dân chúng lầm than. Thái Phó thân là tam triều nguyên lão, chẳng lẽ không biết, vì một cái mỹ danh Thiên triều thượng quốc, hàng năm chúng ta phải hao tốn hàng trăm vạn ngân lượng trong quốc khố. Đông Ngô, Chỉ Lan, vốn không nằm trong lãnh thổ nước ta, giờ thân thiết với nước ta chẳng qua vì mấy trăm vạn kia mà thôi. Tương lai nếu Hung Nô lên mặt, hứa hẹn cho bọn họ nhiều lợi ích hơn, ai có thể bảo đảm bọn họ sẽ không phản chiến? Nếu đồng thời bị tấn công từ hai phía, chẳng phải sẽ vô phương chống đỡ sao?”

Tịch Nhan gằn từng tiếng, lộ vẻ bình tĩnh, trừ giễu cợt ra thì không có bất cứ biểu cảm dư thừa nào khác.

“Ngươi…..ngươi quả thực không thể nói lý.”

Vương Thái phó á khẩu không trả lời được, hồi lâu không nói nổi một từ.

“Thái phó thân là Đế sư, nếu nói không lại ta, thì nên tâm phục khẩu phục nhận thua đi, sao lại có thể không có nửa điểm phong độ, già mồm át lẽ phải như thế? Thật không hiểu làm sao ngài có thể đảm nhiệm chức Đế sư? Những lời ta vừa nói về đạo quân vương, đâu phải là những lời hoang đường vô lý, hồ ngôn loạn ngữ, ấy thế mà ngài lại hoàn toàn không biết gì. Thông kim bác cổ ư, hình như hơi quá thì phải! Chẳng lẽ chỉ vì thân phận tam triều nguyên lão của ngài? Thời đại không ngừng thay đổi, “Giang sơn đại hữu tài nhân xuất. Các lĩnh phong tao sổ bách niên”*, ngài Thái phó sao có thể đỗ trạng nguyên nhỉ, mỗi ngày chỉ biết chi, hồ, giả, dã**, chỉ giảng giải những tri thức cũ kĩ, để cho các vị hoàng tử cùng ngài sống trong quá khứ sao? Tục ngữ nói rất hay, “đi một ngày đàng học một sàng khôn” (nguyên gốc: đọc vạn cuốn sách không bằng đi ngàn dặm đường). Một quốc gia muốn trở nên hùng mạnh hơn, không cần đến những kẻ ngu xuẩn chỉ biết chăm chăm đọc sách thánh hiền mà không rành thế sự. Mà cần những người có tài trị nước giúp đời, tài trí mưu lược kiệt xuất lại có tinh thần cầu tiến. Mỗi ngày đều chìm trong mộng đẹp thiên triều thượng quốc, đắc chí, rỗng tuếch, rồi cũng sẽ có ngày bị nước khác lật đổ.”

(*Giang sơn đại hữu tài nhân xuất. Các lĩnh phong tao sổ bách niên: trích trong bài thơ của Triệu Dực:

Lý đỗ thi thiên vạn cổ truyền

Chí kim dĩ giác bất tân tiên

Giang sơn đại hữu tài nhân xuất

Các lĩnh phong tao sổ bách niên

(Luận thi- Kỳ nhị)

Dịch thơ:

Thơ Lý Đỗ muôn đời truyền tụng

Đến nay đã cảm thấy không còn mới mẻ

Trên đất nước đời nào cũng có nhân tài xuất hiện

Mỗi thời đều có văn chương lừng lẫy mấy trăm năm

Nguồn: Link

** Chi, hồ, giả, dã là những hư từ của tiếng Hán cổ, được xem là những từ khó hiểu vì nó khác với lối nói thông tục của dân thường. Chi hồ giả dã được xem như một thành ngữ dùng để châm biếm những người nói chuyện văn hoa màu mè, chẳng có ý nghĩa gì cả, hoặc chỉ sự diễn đạt trong lời nói, bài văn không rõ ràng – Từ điển)

“Ý tứ củaThất Vương phi là Thái phó nên đổi người khác sao?”

Hạ Minh Húc ngồi thẳng người, ánh mắt mang theo chút hứng thú nhìn Tịch Nhan, cũng không vì câu nói kinh hãi thế tục lập đích lập trưởng không bằng tài đức sáng suốt mà trách tội nàng.

“Lời này của Thái tử là có ý gì?”

Tịch Nhan tỏ vẻ vô tội, ánh mắt kia, có bảy phần tương tự với Hạ Dạ Bạch, trong suốt vô tội, nhưng trong lúc vô tình lại lộ ra ý hồn nhiên quyết rũ.

“Thái phó đã lớn tuổi, tầm nhìn trở nên hạn hẹp, suy nghĩ không còn theo kịp sự phát triển của Lưu Ly, làm sao có thể bồi dưỡng ra bậc quân vương đủ tư cách? Không phải Thất Vương phi có ý này sao?”

Tịch Nhan cười cười, Thái tử này cũng là một nhân tài, nếu không phải đôi mắt hõm sâu kia, nàng thực không khỏi hoài nghi hắn bị bệnh thật hay là giả bệnh. Nhìn sang dáng vẻ của Thái phó, đường đường là Đế sư, lại là đương kim quốc trượng, ngoại công của Thái tử, đáng lẽ từng lời nói cử chỉ phải có phong thái, nhưng lúc nào cũng trưng cầu ý kiến Thái tử. Mấy lời đàm luận lập đích lập trưởng không bằng tài đức sáng suốt kia, dù trong lòng có ý kiến nhưng cũng không dám nói ra. Trên khắp Lưu Ly, ai ai cũng biết, trong cung Lệ phi và hoàng hậu thế như nước với lửa. Thái tử và Tứ hoàng tử đều vì ngôi vị Thái tử, đều có nhiều người đi theo ủng hộ, tạo thành hai phe cánh. Nàng vừa mới tiếp kiến Lệ phi, như vậy, người ngoài chắc chắn sẽ cho rằng đây là do Lệ phi bày mưu đặt kế, quan hệ của hai phe sẽ càng trở nên căng thẳng. Trong lúc đó nàng và Tiểu Bạch vừa được vui vẻ an nhàn, lại còn có thể xem kịch. Với lối suy nghĩ này Thái tử không thèm để ý, hắn đã nhìn thấu hết rồi, dáng vẻ giống như đang nắm toàn cục trong tay.

Thân mang trọng bệnh, nhưng vẫn có thể sừng sững ngồi trên vị trí Đông cung Thái tử không đổ, xem ra không phải vô duyên vô cớ. Người này, những cái khác chưa nói, chỉ riêng khả năng nhẫn nại, thì người thường khó có thể bì kịp.

“Thái tử điện hạ đã từng nghe qua Hiếu, Đễ, Trung, Tín, Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ chưa?”

Tịch Nhan bước tới gần Hạ Dạ Bạch, nhẹ nhàng vỗ vỗ bờ vai hắn, cười dịu dàng còn thu hút ánh mắt người khác hơn cả Mặc Tuyết trong mẫu đơn viên hôm nay. Đôi mắt Hạ Thiên Thần u ám, một ý nghĩ kỳ quái rất nhanh xuất hiện trong đầu, ngay cả chính hắn cũng hoảng sợ. Hai mắt hắn trợn tròn, không dám tin nhìn bộ dáng của Tịch Nhan, nụ cười nơi khóe miệng mang theo sự chua sót, thậm chí trở nên dữ tợn, hai tay nắm chặt thành quyền, vẻ tươi cười trên mặt cũng biến mất, vẻ mặt còn khủng bố hơn hôm ở nhà gỗ nhỏ đó.

“Thái tử đọc đến đâu nhớ đến đấy, những thứ này Thái phó đã dạy không dưới năm lần, hoàng huynh sao có thể không biết đạo lý này?”

Hạ Tuấn Trì không chút nghĩ ngợi, cũng không biết là vuốt mông ngựa (nịnh bợ), hay là thật tâm ủng hộ Thái tử.

Tịch Nhan nhìn Thái tử, tựa như đang đợi hắn trả lời.

“Đây là cội rễ làm người, huống chi ta thân là Thái tử, tất nhiên là phải biết rồi.”

“Thân là thái tử nên biết những thứ này sao Thái tử lại không biết chứ. Thân là thái tử, càng phải trở thành tấm gương sáng, quán triệt những đạo lý này. Tề gia trị quốc bình thiên hạ, hiếu kính trưởng bối, chung sống hòa thuận với huynh đệ. Xin hỏi, thái tử làm được không? Vương gia nhà ta bản tính ngây thơ, đâu như các ngươi mang thất xảo linh lung tâm (đại khái là tâm tư gian trá, giả dối), vốn là huynh đệ đồng bào, há có thể tương tàn lẫn nhau? Đã là huynh đệ, ngài thân là huynh trưởng, đã không chăm sóc yêu thương thì thôi, lại còn bắt nạt khắp nơi, đây là đạo lý gì? Huynh đệ tương tàn đã là không thể chấp nhận được, tất nhiên không thể thêm loại chuyện bất hiếu vì việc nước quên tình nhà. Thái tử điện hạ thân thể vốn không tốt, nếu lời đồn bay khắp các phố phường, chỉ e đối với thân thể của điện hạ lại càng thêm bất lợi.”

Hạ Minh Húc ánh mắt bình lặng (đôi mắt bình lặng như giếng cạn không có sóng), ý cười từ từ xuất hiện, rồi bất ngờ cười ra tiếng.

“Thất Hoàng đệ, tên ngốc nhà ngươi quả thật có phúc của kẻ ngốc, có thể cưới được một vị Vương phi thú vị như vậy.”

Hạ Minh Húc nói xong, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm Tịch Nhan, tiếng cười vui vẻ sảng khoái. Đám hoàng tử ở bên cạnh cũng hùa theo cười thành tiếng, chỉ có Đế sư nguyên lão tam triều, đứng ở một bên lau mồ hôi lạnh.

“Nữ nhân này có chỗ nào thú vị chứ, nói chuyện lớn tiếng, còn hung hăng như vậy, chẳng khác gì cọp mẹ.”

Hạ Dạ Bạch lớn tiếng nói, giọng nói có chút non nớt, có thể do nói lớn quá, sau khi nói xong lại ho khan mấy tiếng.

“Hồng Đậu, mau mang một chén trà tới đây cho Vương gia nhuận hầu.”

“Đây là Tuệ Xuân phường, không phải Cung Vương phủ của các ngươi, ngươi cho rằng ngươi là ai, có thể ở đây giễu võ giương oai sao?”

Thập Nhất hoàng tử đứng dậy, chỉ vào Tịch Nhan, dáng vẻ ta đây vô cùng bất mãn với người.

“Chuẩn bị trà cho Thất Vương gia và Thất Vương phi.”

Hạ Minh Húc bưng chén trà trên bàn lên, đặt ở bên môi, nhẹ nhàng thổi, lãnh đạm phân phó.

“Không cần, chuẩn bị cho Vương gia là được rồi, nếu khát nước, ta sẽ uống phần Vương gia còn dư lại.”

Bàn tay bưng chén trà của Hạ Minh Húc thoáng dừng lại, giương mắt, cách làn khói mờ mịt, như có như không liếc Tịch Nhan một cái, rồi lại tiếp tục thưởng thức trà.

“Uống của ta đi, Trà Tuyết tiến cống đó, ta chỉ mới uống một ngụm, giờ vẫn còn ấm này.” (Trà Tuyết: http://www.traviet.com/qua-tang-tra/loai-tra/tra-tuyet/)

Ngũ hoàng tử Hạ Tuấn Trì đi tới bên cạnh, bưng chén trà, bộ dáng lấy lòng đưa tới trước mặt Tịch Nhan. Trà này hắn vừa mới uống qua, nếu mỹ nhân uống một ngụm, rồi hắn lại uống một ngụm nữa, như vậy chẳng phải đã hôn môi mỹ nhân sao?

“Trà Tuyết này của ngươi, cho dù là dùng nước từ băng tuyết trên núi Thiên Sơn tan chảy thành, nếu đã bị người khác uống một ngụm rồi, thì ta sẽ không uống nữa. Nhưng nếu là Vương gia nhà ta uống qua, cho dù là loại trà thô bình thường, ta cũng sẽ vui vẻ uống. Nói như thế, Ngũ Vương gia đã hiểu rồi chứ? Vương gia nhà ta ở trong mắt các ngươi có lẽ chỉ là một tên ngốc, nhưng trong mắt Tịch Nhan, sự ngốc ngếch này lại là biểu hiện hết sức chân thành, không phải kẻ quá mức mưu mô, ngày ngày đi so tính thiệt hơn. Ta đối tốt với chàng, cho dù chàng là kẻ ngốc, cũng sẽ từng chút một ghi tạc trong lòng, tương lai vô luận phát sinh chuyện gì, cũng sẽ vì ta, chắc chắn sẽ không vì quyền lực mà phụ ta.”

“Ngày đó nàng luôn gạt ta?”

Hạ Thiên Thần xiết chặt hai nắm đấm, sắc mặt xanh mét, trên khuôn mặt yêu nghiệt khuynh quốc khuynh thành không có một chút tươi cười, đôi mắt hoa đào không có vẻ phong tình vạn chủng như ngày xưa, nhìn chằm chằm Tịch Nhan, như muốn nhìn thấu cả con người nàng.

Tịch Nhan thoáng rùng mình, huyệt Thái Dương càng giật mạnh hơn. Ban nãy, nàng bảo hộ và thương xót Tiểu Bạch quá mức rõ ràng, có chỗ nào giống như không hề có chút tình cảm. Nàng cũng biết trong lòng mình không có nửa điểm không muốn hay không cam lòng gì cả. Tên Hạ Thiên Thần kia vẫn một mực quan sát nhất cử nhất động của nàng sao? Đã phát hiện được cái gì?

Tuy là nghĩ như vậy, nhưng cũng không tránh khỏi có chút lo lắng, chỉ là Tịch Nhan không dám biểu hiện ra ngoài, mím môi lại, ánh mắt ngơ ngác nhìn ngoài cửa, một thân tố y lay động trong gió, ánh nắng mặt trời ấm áp chiếu xuống, càng toát lên vẻ thương cảm.

“Như lúc trước ta đã nói, mỗi người đều có chỗ dừng chân của mình, nhưng nếu không toàn tâm toàn ý, đi ao ước những vật của người khác, hoặc là khinh thường những gì mình đang có, chắc chắn là tự mình chịu tội, tự dày vò bản thân. Thiên đường và Địa Ngục, phế vật với bảo bối, chẳng qua chỉ cách một đường chỉ, bằng không sao có chuyện biến Phế thành Bảo, cái đó là tùy vào cách nhìn của mỗi người thôi. Ta cảm thấy Vương gia nhà ta là Bảo vật, vậy cuộc sống của chúng ta sẽ được hoà thuận vui vẻ, còn nếu ta cũng giống như các ngươi, coi chàng là Phế vật, vậy có khác nào tự khiến bản thân ấm ức chứ?”

Âm thanh ấy xa xăm, theo cơn gió mát buổi trưa, như một làn khói nhẹ tản đi. Tịch Nhan xoay người, toàn thân bao phủ một tầng màu vàng nhàn nhạt, tố nhan (gương mặt mộc không trang điểm) như phát sáng, đẹp không thể tưởng tượng nổi.

“Có nhiều thứ đã bỏ lỡ thì chính là bỏ lỡ, giống như bát nước hắt đi, sao có thể thu lại. Nếu đã như thế, chi bằng trước khi nước bị hắt đi, quý trọng nó !.”

Nhưng cũng chỉ trong chốc lát, trên mặt Hạ Thiên Thần đã khôi phục vẻ yêu nghiệt thản nhiên trong quá khứ, đôi mắt hoa đào phong tình vạn chủng đang nhìn chằm chằm Tịch Nhan cũng đã nguội lạnh, mang theo cảnh cáo: “Cho dù là gạt ta, vĩnh viễn đừng để ta phát hiện.”

Nếu như tất cả đều do nàng thiết kế, rốt cục hắn thua thảm đến mức nào, chính hắn cũng không dám tưởng tượng.

“Đương nhiên.”

Tịch Nhan cười phun ra hai chữ, nếu là nàng bày cục, sẽ không để cho hắn dễ dàng phát hiện, cho dù phát hiện thì đã sao, sự thật là kết cục đã được định sẵn rồi. Tuy nhiên, chuyện hôm nay, nàng nhất định sẽ không bỏ qua !

“Bốp ! Bốp ! ——”

Thái tử vỗ tay đầu tiên, đi tới bên cạnh Tịch Nhan, đánh giá nàng một lần từ trên xuống dưới, sâu trong đáy mắt lộ vẻ tán thưởng: “Có thể có được kiến giải như vậy, không hổ là tài nữ của Lưu Ly chúng ta, quả thật là bậc cân quắc không thua đấng mày râu. Đối với những lời Thất Vương phi nói, Bổn cung sẽ suy nghĩ cẩn thận, đối với Hung Nô, phòng bị của Lưu Ly ta quả thật vẫn còn thiếu sót. Những quốc gia ở phương Nam hàng năm đề xuất yêu cầu với Lưu Ly đúng là quá nhiều, vì những lời vừa rồi của ngươi. Chuyện hôm nay, Bản cung sẽ bỏ qua không suy xét nữa.”

Hồng Đậu, Tương Tư vừa nghe vậy, mặt mày giãn ra, hai người liếc nhìn nhau, đều nở nụ cười.

Trên mặt Tịch Nhan lại không hề có nụ cười cảm kích, Hạ Tuấn Trì ở bên cạnh nhìn thấy, ngó chừng Hạ Minh Húc một cái, khuôn mặt ẩn ẩn vui sướng, mở miệng nói: “Thái tử điện hạ khoan hồng độ lượng, các ngươi còn không tạ ơn.”

Tịch Nhan lại làm như không nghe thấy, sắc mặt so với lúc nãy nói chuyện còn u ám hơn vài phần, đi tới trước mặt Hạ Dạ Bạch, ngồi xuống bên cạnh, ngẩng đầu nhìn hắn, giơ tay lên dùng ngón tay nhẹ nhàng lau vết máu trên mặt: “Mặt cũng bị thương sao?”

Một tay khác cũng không hề rảnh rỗi, từ bên hông Hạ Dạ Bạch hướng lên trên, ở vị trí bụng hơi dùng mấy phần lực, Hạ Dạ Bạch nhăn mày, lập tức oa oa kêu to: “A, đau, Nhan Nhan, đau quá.”

Hạ Dạ Bạch không nói lớn tiếng được, đau đến chảy nước mắt, chỉ kém không khóc thành tiếng thôi, Tịch Nhan buông tay ra, đứng lên, trên mặt lộ ra ý cười nhàn nhạt, nhưng nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện, ý cười này không có nửa phần vui vẻ, mà trong đó cất giấu lửa giận đủ để thiêu đốt tất cả.

“Kẻ nào khiến chàng bị thương thành như vậy?”

Giọng nói kia, nhẹ nhàng bay bổng, lại làm cho người không thể bỏ qua.

Tịch Nhan khẽ lau khô vết máu cuối cùng trên khóe miệng Hạ Dạ Bạch, cười cười, tay chống đầu gối, đứng lên.

“Ngôn An dạy nữ nhi kiểu gì thế này, bất kính với trưởng bối chưa tính, đến cả lời nói của thái tử cũng để vào mắt, tội đáng trượng tễ (dùng gậy đánh chết)!”

Trong lòng Vương Thái phó nghẹn khuất, hắn đường đường nguyên lão tam triều, trên triều đình từ trên xuống dưới không kẻ nào dám bất kính. Thế mà hôm nay lại bị một tiểu nha đầu trách mắng, bảo hắn sao có thể bình tĩnh được?

“Thái tử điện hạ đại ân đại đức, Tịch Nhan xin nhận tấm lòng. Nhưng Tịch Nhan thật không muốn cứ thế bỏ qua việc này. Chuyện Vương gia nhà ta bị thương, nếu ta chỉ cầu tự bảo vệ mình, ấn theo nguyên tắc thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, sau này còn có ai đem Vương gia nhà ta để vào trong mắt? Thái tử điện hạ và Vương gia nhà ta huynh đệ tình thâm, hôm nay nên vì Vương gia nhà ta làm chủ.”

Tịch Nhan lạnh lùng liếc mắt nhìn tên thị vệ đeo đao phía sau Hạ Minh Húc, thân hình cao lớn, khuôn mặt cũng trắng trẻo nõn nà, có chút phì nộn của trẻ con, đứng ở đó, giống như một pho tượng, không nhúc nhích, ngay cả đuôi lông mày cũng không động chút nào.

“Người đâu, đem mấy tên thái giám này kéo ra ngoài, loạn trượng đánh chết.”

Ánh mắt Hạ Minh Húc không động, mắt không buồn chớp, tay nhẹ đưa lên, chỉ vào mấy tên thái giám ngã xuống xung quanh Hạ Dạ. Trong tiếng kinh hoàng cầu xin tha thứ xen lẫn tiếng gào khóc, mấy thái giám đều bị lôi xuống, tiếp theo, nghe thấy bên ngoài không ngừng truyền đến tiếng thét chói tai.

“Thất Vương phi, đã vừa lòng rồi chứ?”

Hạ Minh Húc ho nhẹ mấy tiếng, hai tiểu thái giám cao lớn vội cúi mình, đi tới bên cạnh hắn. Hạ Minh Húc được hai người họ dìu, một lần nữa trở lại vị trí ngồi ban đầu. Tiếp theo, lập tức có một tiểu thái giám đang bưng một chén nước không rõ là cái gì, từ ngoài cửa chậm rãi tiến vào, đi tới trước mặt Hạ Minh Húc. Hai tay Hạ Minh Húc run rẩy đón lấy chén nước trên tay tiểu thái giám, uống hai ngụm, chỉ trong nháy mắt, sắc mặt đã khá lên không ít.

Những người khác ở Tuệ Xuân phường đều không nói câu nào, đã quen với cảnh này. Nhìn bộ dạng kia, Thái tử đúng là phải dùng dược liệu trân quý để giữ lại tính mạng, bệnh không hề nhẹ, chẳng biết có thể duy trì được bao lâu.

Có lẽ Thái tử cũng có mấy phần bản lãnh, nhưng thân thể thế này, làm sao có thể xử lý việc triều chính? Có tiếng mà không có miếng, hậu quả không thể tưởng tượng nổi. Chỉ là đây không phải chuyện mà nàng cần quan tâm.

“Đương nhiên —— không hài lòng.”

Từng chữ từng câu, lạnh như băng như sắt.

Sắc mặt Hạ Thiên Thần khẽ biến, càng không cần nói đến những người khác. Chỉ có Hạ Minh Húc, mặt không đổi sắc, vẫn nguyên như lúc đầu. Hai tay Hồng Đậu, Tương Tư siết chặt, gấp đến độ lòng bàn tay đẫm mồ hôi. Hạ Dạ Bạch, trái lại, thản nhiên bưng chén trà ngon thái giám vừa pha, từng ngụm từng ngụm, uống đến bất diệt nhạc hồ (vui vẻ quên trời đất), giống như không nghe thấy lời nói củaTịch Nhan vậy.

“Đây là Thái tử điện hạ đang bao che cho thủ phạm sao? Vương gia nhà ta là bị người đánh lớn lên, nếu chỉ là loại công kích bình thường, sẽ không đau như thế.”

Trong ngày đại hôn ấy, mấy tên tráng đinh dùng gậy đánh hắn, cũng không thấy hắn gục trên mặt đất không dậy nổi, đau đến mức rên không thành tiếng.

“Thái giám ở Tuệ Xuân Phương, cũng chỉ làm vài công việc châm trà bưng nước, khí lực sao có thể so với tráng đinh, có thể làm Vương gia bị thương thành như vậy, chắc chắn là người hàng năm tập võ. Những tên vừa rồi quả thật đều đánh Vương gia bị trương, nhưng không phải vết thương nặng nhất. Ngay cả như vậy, dám phạm thượng, tất cả bọn chúng đều đáng chết. Có thể khiến Vương gia bị thương thành như vậy, cũng chỉ có hắn.”

Tịch Nhan chỉ vào võ tướng áo xám đeo kiếm ở phía sau Hạ Minh Húc, ánh mắt kiên định, giống như một lưỡi dao sắc bén: “Nếu Thái tử điện hạ thật sự muốn cho chúng ta một công đạo, vậy hãy cho người kéo hắn ra ngoài, loạn côn đánh chết.”

Hạ Minh Húc nắm hai tay, ho nhẹ hai tiếng. Hạ Dạ Bạch vốn đang thoải mái uống trà, bàn tay bưng chén khẽ run một lúc, ngồi thẳng lưng, nhìn thẳng vào Tịch Nhan, không chớp mắt, như muốn nhìn thấu nàng. Hạ Thiên Thần hai mắt híp lại, thích thú liếc nhìn Hạ Minh Húc một cái.

“Vương phi.”

Tương Tư bước lên, kéo Tịch Nhan. Vương gia bị thương, Vương phi nhất định tức giận. Nhưng người nọ lại là Ngự tiền thị vệ của Thái tử, nhi tử của Hoàng tướng quân, thân phận kia không thể so sánh với mấy tên thái giám được. Tiểu thư làm như vậy, rõ ràng là đối đầu với thái tử, nếu thái tử nổi giận, việc này không thể kết thúc được.

“Hoàng Uy là thiếp thân thị vệ của bổn cung, từ nhỏ đến lớn vẫn đi theo bên cạnh ta, bảo hộ ta chu toàn. Ban nãy Hoàng đệ đột nhiên xông vào, hắn cho là thích khách, mới xông lên phía trước đánh một quyền, nếu truy tìm căn nguyên, là do Bổn cung không đúng rồi.”

Trong lòng Tịch Nhan hừ lạnh một tiếng, cần gì phải tìm căn nguyên nguồn gốc, vốn chính là lỗi của ngươi mà, chẳng qua vì mượn sức thế lực sau lưng Ngũ hoàng tử để củng cố địa vị Thái tử bấp bênh của mình thôi.

“Thái tử điện hạ thể yếu nhiều bệnh, làm sao có thể chịu được gậy gộc, Hoàng đại nhân thân là thiếp thân thị vệ của ngài, thái tử điện hạ niệm tình hắn những năm qua vất vả, không nỡ trách phạt, thái tử điện hạ không muốn, những người đó sao dám động thủ với hắn. Ngươi nói đây chỉ là một hiểu lầm, giết người đền mạng, nếu tất cả đều dùng hai chữ hiểu lầm, chỉ một câu như vậy, thờ ơ vô trách nhiệm, vậy thì cần đến nha môn làm gì?”

“Nếu ngươi đã biết, cần gì phải nhiều lời, chẳng phải là làm điều thừa sao?”

Vương thái phó hừ lạnh một tiếng, khinh thường nói.

“Muốn nói cái gì, thì cứ nói thẳng ra, đương nhiên thái tử điện hạ sẽ làm chủ cho nàng.”

Hạ Tuấn Trì vỗ vỗ ngực, cứ như thể hắn chính là thái tử vậy, đôi mắt như hai quả hạch đào nhìn chằm chằm Tịch Nhan, tướng mạo dù không xấu, nhưng bộ dáng kia thật hèn mọn, làm cho người ta tâm sinh chán ghét.

“Tỷ thí thì thế nào? Đương nhiên, Hoàng đại nhân là võ tướng, nếu so văn, cho dù thắng, cũng không phải thắng bằng võ lực, vậy thì luận võ đi. Nam nữ thụ thụ bất thân, huống chi ta còn là Vương phi, người trong hoàng thất, làm sao có thể giao đấu với một võ tướng thấp hèn? Nghe nói Hoàng đại nhân trời sinh dũng mãnh phi thường, nhất là kỹ thuật bắn tên rất cao, bách phát bách trúng, vậy chúng ta thi bắn tên được không?”



Không để cho đám người Hoàng Uy cơ hội suy nghĩ, “Hoàng đại nhân thân là Ngự tiền thị vệ của Thái tử, đương nhiên không sợ một nữ tử nhu nhược như ta.”

Hai mắt Hoàng Uy trợn to, nhưng hắn cũng không phải kẻ lỗ mãng, hai tay nâng lên thành quyền, khom mình hướng về phía Thái tử, nói: “Tất cả do thái tử điện hạ làm chủ.”

Hạ Minh Húc vừa lòng hơi vuốt cằm, chuyển tầm mắt về phía Tịch Nhan: “Vậy chúng ta cùng dời bước đến Tây Uyển, nơi cưỡi ngựa bắn cung đi.”

“Thái tử điện hạ thân thể không tốt, sao phải đi đến nơi xa xôi làm gì, ở Tuệ Xuân phường này là được rồi. Quy tắc tỷ thí như sau: ta và Hoàng đại nhân đứng cách nhau trăm mét, đều cầm hai mũi tên, đồng thời bắn ra, không cần mục tiêu, chúng ta chính là mục tiêu của đối phương, nếu né tránh trước, thì coi như thua, người thua phải đáp ứng người thắng một điều kiện. Hoàng Uy đại diện cho thái tử, nói cách khác, nếu Hoàng Uy thua, thái tử nhất định phải đáp ứng Tịch Nhan một chuyện. Nếu Tịch Nhan thua, sẽ phải chịu chết, tất cả là do số trời, các vị đang ngồi ở đây đều có thể làm chứng.”

“Không biết sống chết.”

Hạ Thiên Thần hừ lạnh một tiếng, bày ra bộ dáng người ngoài cuộc.

“Bổn cung nghe nói, Thất Vương phi dũng mãnh phi thường, nhưng ngươi tính toán hay lắm, Hoàng Uy cũng không phải là Lý Kiến Huy, nếu ngươi xảy ra bất trắc, sau này lấy ai tới chiếu cố Hoàng đệ, ngươi vẫn nên suy nghĩ cẩn thận lại đi.”

“A, ta không cho phép, ta không cho phép.”

Hạ Dạ Bạch xông lên phía trước, từ phía sau ôm lấy Tịch Nhan, đầu không ngừng cọ cọ trên lưng nàng: “Nếu nàng bị thương, ai tới chiếu cố ta.”

“Nếu Tịch Nhan đã mở miệng, quyết sẽ không thay đổi chủ ý. Hồng Đậu, Tương Tư, chiếu cố Vương gia.”

Tịch Nhan từng chút một gỡ các ngón tay của Hạ Dạ Bạch ra, xoay người, cười vỗ vỗ mặt của hắn.

Biết người biết ta mới có thể trăm trận trăm thắng, người ở trên đời đi một lần, làm sao có thể mỗi lần đều hiểu rõ đối thủ của mình. Giống như trước đây khi nàng vẫn còn là Võ Mị Nương, mỗi ngày kề cận bên bờ tử vong, xung quanh đều là đối thủ của mình. Nếu muốn hiểu rõ thực lực của đối phương mới dám động thủ, nàng đã sớm đi gặp Diêm vương rồi.

Nàng rất quý trọng tánh mệnh, có lẽ hôm nay, nàng nên nghe theo thái tử, tức sự ninh nhân (nhân nhượng cho khỏi phiền hà), lại càng không nên tỷ thí với Hoàng Uy. Nhưng nếu như không làm như vậy, lửa giận trong lòng nàng khó mà tiêu được, nơi đó sẽ nổ tung mất.

Nàng không phải là người dễ bị kích động, cho dù không nắm chắc phần thắng, cũng bảo toàn được bản thân mình vô sự. Thua thì thua, ít nhất đó cũng là một loại phản kháng, nếu mỗi lần bị ức hiếp đều chỉ biết ngậm đắng nuốt cay, như vậy vĩnh viễn không thể thay đổi tình thế hiện nay.

“Hoàng đại nhân, mời.” Tịch Nhan làm tư thế xin mời, hai người dẫn đầu đi ra ngoài.

“Hoàng đại nhân, ngươi nhất định phải hạ thủ lưu tình, đừng làm bị thương mặt của mỹ nhân.”

Hạ Tuấn Trì vọt tới cửa, hướng về phía bóng lưng Hoàng Uy, lớn tiếng nói.

“Trò hay như vậy, sao có thể bỏ qua.”

Hạ Thiên Thần đứng lên, dáng vẻ phong lưu, tao nhã vô cùng.

Hạ Minh Húc cụp mắt trong giây lát, không nóng không lạnh như cũ, nói: “Chuẩn bị cung tên.”

Đoàn người rời khỏi chính điện Tuệ Xuân phường, đến một khu vực trống trải.

Tịch Nhan một phen lấy cung tên trên tay thái giám, mở cung lắp tên, vận sức chờ phát động. Dưới ánh mặt trời, nàng trông giống như một tướng quân đang mặc khôi giáp trên chiến trường, đứng trên thành cao, thong dong bình tĩnh, tư thế hiên ngang oai hùng, sao có thể không khiến cho người khác động tâm được chứ?

Mũi tên trên tay bắn ra, ngay giữa hồng tâm, Tịch Nhan xoay người, nói với Hoàng Uy ở bên cạnh : “Hoàng đại nhân, Tịch Nhan sẽ không hạ thủ lưu tình .”

Hoàng Uy kinh ngạc, một lần nữa đánh giá Thất Vương phi thoạt nhìn có vẻ nhu nhược kia. Hắn không ngờ nàng lợi hại như thế, tiện tay bắn một phát, trúng ngay hồng tâm, hơn nữa còn là một nữ tử, tài bắn cung cấp bậc này, ngay cả một võ tướng bình thường cũng không thể làm được.

Hoàng Uy thấy Tịch Nhan đã thử bắn một mũi tên, thực lực của đối phương không thể khinh thường, bèn thu hồi sự coi thường kia lại, cài tên lên, cũng là hồng tâm.

Tịch Nhan vỗ tay hoan hô, hét lớn một tiếng: “Tốt.”

“Hoàng đại nhân, đã ngang sức ngang tài, kính xin toàn lực ứng phó, đừng để thái tử điện hạ mất mặt.”

Thân thể hai người không ngừng lui về phía sau, hai người dựa vào tầm nhìn của mình, ước chừng khoảng cách là một trăm thước.

“Nhan Nhan, nếu nàng thắng, buổi tối ta sẽ không đè lên nàng vừa kéo vừa ôm nữa, ta sẽ đấm lưng cho nàng.”

Hạ Dạ Bạch vọt ra, không cẩn thận bị vật gì đó làm cho vấp ngã.

“Vương gia.”

Hồng Đậu, Tương Tư vội chạy tới kéo hắn, hai tay Hạ Dạ Bạch túm chặt, không biết cầm những thứ gì ở trên tay, đau đến khóc lên tiếng.

Tịch Nhan lấy hai cung tên khác ở trên tay thái giám, ánh mắt khẽ nheo lại, nhắm ngay vào nhân vật đứng cách một trăm thước kia. Nghe thấy tiếng khóc của Hạ Dạ Bạch, nàng nhìn sang, đôi mày thanh tú chau lại, càng thêm đau lòng. Nàng hít sâu một hơi, nín thở ngưng thần, đôi mắt híp lại, hàn ý phát ra lạnh lẽo đủ để nước ngưng tụ thành băng, cười lạnh một tiếng, lại càng thêm vài phần tàn nhẫn, ném đi tạp niệm, hết sức chăm chú, tập trung tinh thần. Trong lòngnàng, trong mắt nàng, tất cả đều ngắm trúng mục tiêu nàng phải bắn.

“Phóng.”

Chỉ nghe quát to một tiếng, bên kia Hoàng Uy đã giương cung, song tiễn bắn ra.

Tên củaTịch Nhan vẫn cònở trên cung, cả thân thể nhanh chóng lùi lại. Một chân Tịch Nhan đạp lên mặt đất, cả người bay lên không, thân thể ngửa ra sau, song tiễn như lưu tinh (sao băng), rất nhanh phóng ra ngoài.

Hạ Dạ Bạch giãy khỏi tay Hồng Đậu, Tương Tư, xông ra ngoài, đồ vật gì đó trên tay bắn ra, theo sát hai mũi tên mà Tịch Nhan vừa bắn. Hai mũi tên như có thần trợ giúp, mặc dù phóng ra muộn hơn so với của Hoàng Uy, nhưng tốc độ kia, còn nhanh hơn của Hoàng Uy rất nhiều,lực phóng ra cũng lớn hơn rất nhiều.

Trên không trung, bốn mũi tên chạm vào nhau, ánh lửa tóe ra khắp nơi. Trong lúc mọi người đang kinh ngạc, mũi tên đang phóng ra của Hoàng Uy, lao nhanh về phía Tịch Nhan, nhưng lại bị tên của nàng xuyên qua giữa chia làm hai nửa, rơi trên mặt đất.

Hoàng Uy kinh ngạc nhìn một màn này, kinh hãi trợn mắt nhìn. Lại nhìn hai mũi tên đang cách hắn càng ngày càng gần, trong đó có một mũi tên nhắm trúng ngay mi tâm của hắn, Hoàng Uy không chút nghĩ ngợi, né tránh theo bản năng, nhưng vừa nghiêng người tránh được một mũi tên, thì một mũi tên khác đã hướng phía bả vai hắn phóng tới. Khoảng cách gần như vậy, Hoàng Uy tận lực tránh đi, chỉ nghe một tiếng kêu rên, mũi tên kia trực tiếp bắn trúng khớp tay hắn.

Tịch Nhan nhắm mắt lại, giác quan nhạy bén vô cùng, tiếng gió vù vù xẹt qua, mũi tên kia dường như như ở ngay bên tai nàng.

“Tiểu thư.”

“Tiểu thư.”

Mắt thấy mũi tên kia cách mặt Tịch Nhan càng ngày càng gần, Hồng Đậu, Tương Tư đều kinh hãi hô to. Hạ Dạ Bạch xoay người, đôi mắt dưới mặt nạ lạnh như băng, hung hăng trừng mắt liếc nhìn các nàng một cái, rồi lại lập tức xoay người. Cả người Hồng Đậu, Tương Tư rét run, quay lại, nhìn chằm chằm Hạ Dạ Bạch, cho rằng cảm giác của bản thân mình sai rồi.

Giọng nói của Hồng Đậu, Tương Tư trong nháy mắt áp đảo tiếng gió đang vù vù phóng tới kia, nàng mở mắt.Trong lúc đó mũi tên đang đánh úp về phía vai phải của nàng, chỉ còn cách nàng chưa đầy một thước, Tịch Nhan không chút nghĩ ngợi, mày nhăn lại, vươn tay trái, muốn bắt lấy mũi tên đang lao về phía mình kia, nhưng vẫn chậm một bước, Tịch Nhan vội vã tránh đi.Mũi tên sượt qua vai phải của nàng, tố y màu vàng nhạt nhất thời bị máu tươi nhiễm đỏ.

“Nhan Nhan.”

Hạ Dạ Bạch đứng gần vị trí của Tịch Nhan, thấy nàng bị thương, cuống quít vọt tới trước mặt của nàng.

“Lại chảy máu.”

Hạ Dạ Bạch nhìn vết thương trên vai Tịch Nhan, hai tay dừng tại trên không trung, không biết làm sao, sau một lúc, bị dọa đến nước mắt giàn giụa.

“Tiểu thư.”

“Tiểu thư.”

Hai người Hồng Đậu, Tương Tư thấy thế, cũng vội vàng xông tới, đỡ lấy Tịch Nhan, sắc mặt vì sợ hãi mà trở nên tái nhợt.

“Đều tại mấy người các ngươi.”

“Đều bởi vì các ngươi nên Nhan Nhan mới bị thương.”

Hạ Dạ Bạch xông tới, giơ hai nắm đấm về phía bọn Hồng Đậu, Tương Tư.

“Không được chạm vào Nhan Nhan.”

Hắn rống lên một tiếng, dùng sức kéo đôi tay đang đỡ lấy Tịch Nhan của Hồng Đậu, Tương Tư, đẩy các nàng ra, hai tay dìu lấy Tịch Nhan. Hồng Đậu, Tương Tư đều thấy mờ mịt, thấy Hạ Dạ Bạch nổi giận, không dám tiến lên nữa.

Tịch Nhan nắm chặt tay Hạ Dạ Bạch, cười cười, sắc mặt trắng bệch, trên trán không ngừng toát mồ hôi lạnh, cả người thoạt nhìn có vẻ suy yếu: “Không có chuyện gì, mũi tên chẳng qua chỉ sượt qua da thôi, chỉ là vết thương ngoài ra, còn không đau bằnglần trước bị chàng cắn, khi nào trở về bôi thuốc, sau vài ngày sẽ tốt lên thôi.”

Đầu mũi tên kia vô cùng sắc bén, lại mượn sức gió và quán tính, quán lực tăng thêm một chút, sao lại không bằng vết thương bị cắn ở trên cổ lần trước chứ? Nếu chỉ là đau đớn bình thường, bộ dáng của nàng thoạt nhìn cũng sẽ không suy yếu như vậy. Miệng vết thương đau lâm râm, ý thức mặc dù có chút hỗn loạn, nhưng cả người lại càng thêm thanh tỉnh.

Vết thương này quả thật có một phần rất lớn là do hai nha hoàn Hồng Đậu, Tương Tư kia. Nếu không phải vừa rồi hai người bọn họ kêu lên, làm át tiếng gió, khiến nàng thất thần trong giây lát, ảnh hưởng tới phán đoán của nàng, hiện tại tất nhiên nàngsẽ không bị thương. Chỉ là, những thứ này, sao Tiểu Bạch có thể nhìn ra, Tịch Nhan cảm thấy kỳ quái, nhưng nhìn thấy Hạ Dạ Bạch bĩu môi, cũng quên truy cứu.

“Vết thương của Hoàng đại nhân còn nặng hơn của ta.”

Tịch Nhan cười chỉ vào Hoàng Uy ở phía đối diện đang quỳ một chân trên đất, xoay người, trên mặt là nụ cười nhợt nhạt: “Tiểu Bạch, chúng ta thắng.”

Hạ Dạ Bạch nắm bàn tay Tịch Nhanthật chặt, ha ha cười hai tiếng, nếu không phải lúc này đang đỡ Tịch Nhan, hắn nhất định sẽ hưng phấn mà vỗ tay.

Hạ Dạ Bạch cúi đầu, một cánh tay vươn ra lau mồ hôi trên trán Tịch Nhan, ôn nhu thay nàng vén lại tóc, lớn tiếng cười to: “Đương nhiên, những người đó đều không lợi hại bằng Nhan Nhan nhà ta.”

Hạ Dạ Bạch ngẩng đầulên, nhìn chằm chằm đám người Hoàng Uy ở đối diện, giọng nói non nớt mang theo sự thỏa mãn và kiêu ngạo. Tiếng nói phiêu đãng khắp võ đài của Tuệ Xuân phường, tiện sát các hoàng tử khác.

Mấy người bọn họ không thể có tiền đồ như tên ngốc kia. Ban đầu sao bọn họ không nghĩ tới việc xin phụ hoàng tứ hôn, mỹ nhân tuyệt sắc tài mạo trí dũng song toàn như vậy, nếu bị kẻ khác ức hiếp, mặc dù để cho nữ nhân ra mặt thì hơi mất thể diện, nhưng những người khác cũng chỉ càng thấy hâm mộ và ghen tị thôi. Một đóa hoa nhài cắm bãi phân trâu, thật sự rất, đáng tiếc.

“Chúng ta qua bên đó đi.”

Bên kia, Hoàng Uy quỳ một chân trên đất, mũi tên kia gần như xuyên qua bả vai hắn, máu tươi nhiễm đỏ cả bộ xiêm y, hắn quỳ trên mặt đất, hừ cũng không hừ một tiếng.

“Vi thần phụ sự phó thác của Thái tử, xin thái tử trách phạt.”

Tịch Nhan từrất xa nghe thấy giọng nói của Hoàng Uy, không vì vết thương của mình, cũng không mở miệng cầu xin tha thứ, ngược lại muốn bị xử phạt. Tịch Nhan thật không biết là nên bội phục thủ đoạn dùng người của Thái tử hay là nhạo báng Hoàng Uy kia là ngu trung. Giọng nói kia vẫn vang dội nhữ cũ, không có cảm giác suy yếu chút nào.Dưới tay tướng giỏi không có lính tồi, Thái tử này tuyệt đối không phải là nhân vật đơn giản.

“Thái tử, các ngài thua.”

“Nếu Thái tử phi có được thân thủ như ngươi, bên cạnh ta còn cần gì đến thiếp thân thị vệ, trực tiếp đem ngươi mang theo bên người, là có thể vô lo vô nghĩ rồi.”

Hạ Minh Húc đứng lên, giống như thuận miệng nhắc tới, đôi mắt âm u như đêm đen kia càng thêm thâm trầm, sóng cuộn mãnh liệt, trông không thấy đáy.

“Người thua phải đáp ứng người thắng một điều kiện, thái tử điện hạ lúc trước nhận lời rồi. Chúng ta dù chưa viết giấy làm chứng, nhưng ở đây có nhiều người chứng kiến, quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy, huống chi là điện hạ đây.”

“Là Hoàng Uy ta tài nghệ không bằng người, không liên quan đến điện hạ. Vương phi có yêu cầu gì, chỉ cần nói với ta, dù vào nơi nước sôi lửa bỏng, quyết không chối từ.”

Một tay Hoàng Uy đè lên miệng vết thương, muốn đứng dậy, nhưng do vết thương quá sâu, cho dù động nhẹ một chút, cũng sẽ tác động đến toàn thân.

“Là lỗi của Hoàng Uy, thái tử điện hạ không cần để ý.”

Hạ Minh Húc cúi đầu, thản nhiên lườm Hoàng Uy một cái, “Đừng động, thái y lập tức sẽ tới ngay.”

“Hoàng đại nhân, hiển nhiên ta hiểu được tấm lòng trung thành của ngươi, nhưng chuyện này lúc trước chúng ta đã nói rõ ràng rồi, thái tử điện hạ thân thể suy yếu, ngươi chẳng qua là thay hắn tỷ thí mà thôi. Người thua phải đáp ứng người thắng một điều kiện, điện hạ cũng đã đáp ứng rồi. Nếu như có ý kiến khác sao lúc đó ngươi không đề cập tới, bây giờ thua lại nguỵ biện. Tính mạng chỉ có một, mũi tên vừa rồi vừa vặn bắn về phía não ngươi, vì tính mạng, dĩ nhiên phải tránh.”

“Điện hạ!”

Sắc mặt Hoàng Uy lúc xanh lúc trắng, kêu một tiếng, xấu hổ vạn phần gục đầu xuống.

“Nếu ngươi không né, sẽ không có người trung thành giống như Hoàng đại nhânở bên cạnh cống hiến sức lực cho thái tử, liều mạng bảo vệ ngài ấy, tổn thất này, chẳng phải còn lớn hơn sao.”

Hoàng Uy khẽ ngẩng đầu, liếc mắt nhìn vai phải bị mũi tên đâm thủng, đôi mắt kiên định lạnh như băng rõ ràng trở nên ảm đạm.

“Ta thấy tay phải ngươi bị thương không nhẹ, e là sau này khó có thể cầm kiếm được, cho dù sau này có thể sử dụng đao kiếm, cũng không thể linh hoạt như trước.”

Tịch Nhan buông tay Hạ Dạ Bạch ra, nhìn vết thương của hắn, giọng nói lạnh lùng, nụ cười trên mặt thật chói mắt, khiến cho người khác vừa thấy đã cảm nhận rõ sự trào phúng.

“Nếu bản thân toàn tâm toàn ý muốn làm việc gì đó, cho dù có gặp phải muôn vàn phiền toái cũng có thể dùng nghị lực để vượt qua. Tay phải không thể dùng, còn có tay trái, cho dù là tay trái, tay phải đều không thể dùng, chẳng phải vẫn còn chân đó sao, thái tử ngài cảm thấy ta nói có đúng không?”

Hoàng Uy gặp phải kết cục như vậy, Tịch Nhan chẳng đồng tình chút nào. Nói ra những lời này, chẳng qua vì cảm thấy hắn và nàng đều là một loại người ngu ngốc.Hắn một lòng trung thành với Hạ Minh Húc, còn tình cảm của nàngv ới Hạ Dạ Bạch còn chưa rõ ràng, ở một mức độ nào đó, cũng có thể nói là giống nhau.

Nếu một ngày nào đó Tiểu Bạch vì mình mà phải chịu khuất nhục hiếp bức, nàng cũng sẽ không đồng ý, giống như hôm nay, nàng lấy sinh mạng ra đấu với Hoàng Uy, cũng chỉ vì tự tôn của tiểu Bạch thôi.

Hoàng Uy ngẩng đầu, khuôn mặt trắng trẻo, mang theo chút trẻ con phì nộn, thật thà chất phác, đôi mắt sạch sẽ, lóe lên tia sáng kiên định.

“Vương phi muốn ta đáp ứng ngươi chuyện gì? Bản cung có thể làm được, tuyệt không từ chối.”

Tịch Nhan kéo tay Hạ Dạ Bạch, gật đầu: “Ta là loại người thích ép buộc người khác sao? Điều kiện của ta rất đơn giản, chính là ngài phải đáp ứng ta ba việc.”

“Vương phi, ngài đừng quá đáng, lúc trước rõ ràng đã nói là một điều kiện, sao hiện tại liền biến thành ba việc, hiển nhiên ngài đang ép buộc người khác.”

Hoàng Uy lớn tiếng kháng nghị.

“Mấy việc này, đối với Thái tử mà nói chỉ là nhấc tay chi lao(việc nhỏ, đơn giản, dễ, không tốn sức giải quyết chỉ như một cái nhấc tay)mà thôi, quá mức đơn giản, căn bản là không thể thể hiện giá trị của Hoàng đại nhân, ngay cả một chút vết thương ngoài da của ta cũng không thể bồi thường nổi.”

Tịch Nhan nhìn thẳng vào mắt Hạ Minh Húc, không cảm thấy điều kiện của mình quá phận chút nào.

“Nàng muốn ta đáp ứng chuyện gì?”

Tịch Nhan khẽ mím môi, trên khuôn mặt tràn đầy ý cười: “Thứ nhất, những ai vừa bắt nạt Vương gia nhà ta, đem Vương gia nhà ta làm khỉ để đùa bỡn, bất luận là thân phận gì, đều phải nói xin lỗi hắn, Thái tử điện hạ cũng không ngoại lệ; thứ hai, thái tử điện hạ, còn có chư vị hoàng tử, quyết không thể bắt nạt Vương gia nhà ta giống như hôm nay, các đại thần cũng phải cư xử với hắn như đối với hoàng tử; thứ ba, còn thứ ba ——”

Tịch Nhan nhướng mày: “Việc thứ ba ta tạm thời chưa nghĩ ra, chờ ta nghĩ kỹ rồi sẽ nói cho ngài biết, được chứ?”

Thứ ba, toàn bộ đám người các ngươi phải để cho ta đâm một đao, để ta phát tiết lửa giận trong lòng.

Trên mặt Hạ Minh Húc cũng mang theo nụ cười, nói: “Được”

“Thái tử điện hạ, lão thần cho rằng, chuyện này tuyệt đối không thể, ngài là đương kim thái tử, sao có thể tự hạ thấp địa vị, nhận lỗi với Thất hoàng tử. Vả lại việc thứ ba còn chưa biết được, nếu nàng công phu sư tử ngoạm (ý chỉ lòng tham không đáy, xảo trá), đưa ra yêu cầu vô lý, thái tử điện hạ sao có thể đáp ứng?”

“Vương Thái phó, đúng là Thái tử điện hạ thân phận tôn quý, ngài ấy và Vương gia nhà ta mặc dù không phải là đồng bào sở sinh, nhưng đều là hoàng tử, chính là huynh đệ. Thân là ca ca, đã làm chuyện không đúng, thì phải nói xin lỗi với đệ đệ, như thế có gì không thể? Thái phó đại nhân cũng nói Quân vi thần cương, nếuThái tử điện hạ đã đáp ứng, ngươi phải phục tùng vô điều kiện. Thất hoàng tử là thành viên hoàng thất, ngươi chẳng qua là một đại thần, chỉ bằng mấy lời nói vừa rồi của ngươi, cũng đủ để khép ngươi vào tội phạm thượng bất kinh!Về phần chuyện thứ ba, ta tuyệt không yêu cầu Thái tử làm chuyện trái với đạo nghĩa, Thái phó cứ yên tâm. Thái phó đại nhân là Đế sư cao quý, tất nhiên là một tấm gương tốt, phiền Thái phó đại nhân làm mẫu một phen, xin lỗi Vương gia nhà ta đầu tiên đi.”

Thái phó, nguyên lão tam triều cái khỉ gì chứ, rõ ràng là một kẻ nịnh hót, bằng không sao có thể thờ ơ lạnh nhạt nhìn Tiểu Bạch bị ức hiếp sỉ nhục. Người như vậy cũng có thể lên làm Đế sư, không biết ánh mắt lão hoàng đế kia có vấn đề gì không nữa.

Vương Thái phó liếc nhìn Hạ Dạ Bạch đang cười ngây ngô một cái, lỗ mũi hướng lên trời, hừ lạnh một tiếng, thái độ cao ngạo, không hề có một chút ý tứ nào đi xin lỗi.

“Thái tử, ngài thấy thế nào?”

Tịch Nhan lạnh lùng hỏi một tiếng, thái độ của Vương Thái phó khiến nàng vô cùng bất mãn.

“Nếu Thái Phó không muốn nói xin lỗi, về công, ngài ấy là nguyên lão tam triều, có công với cả Lưu Ly; về tư, ngài ấy là ngoại công của Bổn cung, Bổn cung lại là đệ tử của ngài ấy, vậy hãy để ta làm thay đi.”

Hạ Minh Húc khom thân mình về phía Hạ Dạ Bạch, đang chuẩn bị mở miệng, lại bị Tịch Nhan ngăn cản: “Ngài là ngài, Thái Phó là Thái Phó, Thái tử điện hạ vốn cũng phải xin lỗi Vương gia nhà ta, một lần và hai lần có gì khác biệt? Thái Phó tuổi già, không thể khom lưng, mặc dù ta không thể thay hắn nói xin lỗi, nhưng vẫn có thể hỗ trợ hắn.”

Tịch Nhan cười lạnh, đi tới đằng sau Vương thái phó, nhấc chân hướng về phía đầu gối của hắn, nhẹ nhàng đá một cái. Vương thái phó không nghĩ nàng lại dám lớn mật như vậy, không chút phòng bị, đầu gối khụy xuống, quỳ trên mặt đất. Tịch Nhan nhanh chóng xoay người lại, túm lấy Hạ Dạ Bạch, đẩy hắn tới trước mặt Vương thái phó, nhìn về phía Hạ Minh Húc cười một tiếng: “Như thế chẳng phải tốt hơn sao, không cần Thái tử phải làm thay.”

“Dám động thủ với Thái Phó, Thất Vương phi, lá gan của nàng cũng quá lớn đấy.”

Hạ Minh Húc chỉ vào Tịch Nhan, quát to một tiếng, chứa đựng ý tứ nghiêm nghị trách cứ.

“Điện hạ thánh minh, nhìn rõ mọi việc, trong lòng tự có tinh toán. Quân là quân, thần là thần, quân thần khác biệt. Thái Phó tuy là nguyên lão tam triều, nhưng bất kính với Thái tử điện hạ và Thất hoàng tử, không theo khuôn phép quân thần, nếu không sao có thể phát sinh chuyện như ngày hôm nay? Vì Vương gia, ta ngay cả tính mạng có thể không để ý, một chút can đảm này sao có thể không có?”

Tịch Nhan đứng trước mặt Hạ Dạ Bạch, nắm lấy tay hắn, mười ngón tay hai người đan chặt: “Nếu ta là hạng người ham sống sợ chết, vừa rồi sẽ không tỷ thí với Hoàng đại nhân, Tịch Nhan đã dùng tính mạng ra đấu. Ta là Vương phi của Thất vương gia, có Thất Vương gia mới có thể có Thất Vương phi. Thể diện của Vương gia bị tổn hại, người khác sẽ xem thường cả Vương phủ chúng ta. Tịch Nhan ta có thể không cần mặt mũi, thậm chí mất mạng, nhưng Vương gia nhà ta không thể bị người khác nhục nhã, không có tự tôn, cho dù không có của rả nên hồn cũng chỉ là một cái tiện mệnh thôi, Thái tử muốn thì có thể lấy đi, Người khác cũng đừng vội lấy tính mạng Vương gia ra uy hiếp, đối với Tịch Nhan mà nói, đều vô dụng, nếu Tịch Nhan xảy ra chuyện gì bất trắc, trên đời này, sẽ không còn người nào có thể giống như ta che chở chu toàn cho Vương gia, cần gì phải ở lại trên đời này để bị người nhục nhã? Nếu Vương gia xảy ra chuyện gì, ta sẽ đem hung thủ hại ngài ấy băm vằm thành trăm mảnh, sau đó theo ngài ấy xuống hoàng tuyền. Trên đường hoàng tuyền, có ta chiếu cố, cũng có thể bảo vệ hắn không bị ức hiếp.”

Tịch Nhan từng từ từng từ kiên định, thái độ chân thành thành khẩn, đôi mắt trong suốt, bình tĩnh nhìn Hạ Minh Húc, không một chút sợ hãi.

“Thất Hoàng đệ mặc dù ngốc, nhưng lại là người có phúc khí nhất trong số những hoàng tử chúng ta.”

Hạ Minh Húc quay đi, không nhìn vào ánh mắt kia của Tịch Nhan nữa, vô cùng cảm khái, nhìn Hạ Dạ Bạch, cười nhạt: “Chuyện hôm nay là do ta không đúng, mong Hoàng đệ tha thứ, sau này sẽ không phát sinh loại chuyện như vậy nữa.”

Hạ Minh Húc nói xong, ho nhẹ mấy tiếng, xoay người, nói với mấy tiểu thái giám ở bên cạnh: “Mặt đất ẩm thấp, thân thể Thái phó không tốt, các ngươi mau đỡ hắn đứng lên, dìu hắn trở về. Thái y đâu? Tại sao lâu như thế còn chưa tới?”

“Chuyện hôm nay là chúng ta không đúng, các ngươi cũng phải nể mặt Bổn cung, nhận lỗi với Thất hoàng đệ.”

Thái tử lên tiếng, hiển nhiên đám hoàng tử không dám không theo, tâm không cam tình không nguyện đi tới trước mặt Hạ Dạ Bạch, khom lưng, nói nói mấy câu.Những người này tự xưng là hoàng tử, được nâng niu trong lòng bàn tay, tâm cao khí ngạo, trong lòng đương nhiênvô cùng khó chịu.Tên ngốc này, nếu không có Vương phi lợi hại như vậy, bọn họ đâu đến mức phải đi nói xin lỗi? Sao bọn họ lại không lấy được một Vương phi mỹ mạo như hoa, tài trí hơn người, văn võ song toàn, lại toàn tâm toàn ý vì bọn như vậy?

Hạ Thiên Thần đi tới trước mặt Hạ Dạ Bạch, cúi thân mình, nhưng đôi mắt hoa đào lạikhông ngừng liếc Tịch Nhan, nụ cười yêu nghiệt phong tình vạn chủng, cho dù là khom lưng, thấp hơn người khác một bậc, nhưng cũng không thấy có chút thấp kém nào, “Thất Vương phi, câu nào của nàng là thật, câu nào là giả?”

Tịch Nhan nghe vậy, nụ cười trên mặt vẫn giữ nguyên, nửa điểm phản ứng cũng không có, như thể những lời vừa rồi của Hạ Thiên Thần, đều giống như những lời nói xin lỗi khách khí của các hoàng tử khác vậy.

“Vương phi, chư vị hoàng tử đã nói xin lỗi rồi, trên người người còn mang thương thế, chúng ta nên sớm trở về thôi, để cho Lý lão xem qua như thế nào.”

Tương Tư đứng ở đằng sau Tịch Nhan, mặc dù trên mặt của nàng vẫn mang theo nụ cười rạng rỡ mà không chói mắt, ấm áp như ánh sáng mùa xuân, nhưng Tương Tư rõ ràng phát hiệnra sắc mặt Tịch Nhan đã trở nên tái nhợt, cho dù có gió, nhưng vết máu trên vai vẫn chưa khô, trong lòng không khỏi lo lắng.

“Nhan Nhan, mấy người này nói nhàm chán chết đi được, ta đói bụng rồi, ta muốn ăn hoa quế cao, bánh đậu xanh, phù dung tô do Tương Tư làm.”

Hạ Dạ Bạch bĩu môi, vuốt cái bụng lép kẹp của mình, từng chút từng chút kể lể, đôi mắt đáng thương hề hề nhìn Tịch Nhan.

“Vương gia bị thương, thân thể Tịch Nhan cũng có chút khó chịu, không quấy rầy các vị hoàng tử tiếp tục nghiên cứu thảo luận đạo vi quân trị quốc.”

“Đúng thế, mấy thứ các ngươi nói ta đều không hiểu, còn không bằng bánh hoa quế của Tương Tư, ta và Nhan Nhan đi về trước.”

“Hoàng đệ và Vương phi bị thương, hay là chờ thái y tới xem qua một chút, xác định không có việc gì rồi hãy trở về. Tuệ Xuân phường đã chuẩn bị điểm tâm, Hoàng đệ có thể ăn tạm, muốn ăn cái gì, để cho ngự thiện phòng chuẩn bị.”

“Không thèm.”

Hạ Dạ Bạch lắc đầu như trống bỏi: “Lão đầu râu bạc kia sẽ xem mạch cho chúng ta, không cần đến mấy tên lang băm này, ta chỉ thích điểm tâm Tương Tư làm thôi, thơm thơm.”

Hạ Dạ Bạch nói xong, lè lưỡi, liếm liếm nước miếng, hoàn toàn không nhớ trọng thương trên người.

Tịch Nhan và Hạ Dạ Bạch vừa đi được mấy bước, ngoài cửa đã có một tiểu thái giám chạy vọt vào, bộ dáng vô cùng kinh hãi, nhưng ánh mắt lại tỏa sáng lấp lánh, vô cùng kích động nói: “Thái tử điện hạ, quốc sư đại nhân tới.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Cuồng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook