Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 130: Chỉ vì tư lợi

Tần Giản

16/05/2014

Vào thu trời dần lạnh hơn, Bạch Chỉ biết Lí Vị Ương trời sinh sợ lạnh, vội phân phó người đặt thêm lò sưởi trong phòng.

Ban đêm, ánh trăng xuyên qua cửa sổ giấy mỏng manh, nhàn nhạt chiếu lên bình phong vẽ tranh sơn thủy, lò sưởi cùng lư hương chạm rỗng tôn lẫn nhau, toàn bộ căn phòng trở nên ấm áp cùng yên tĩnh hợp lòng người.

Lí Vị Ương nằm lên gối mềm cẩm tú, híp mắt nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, miệng chậm rãi nói: “Thác Bạt Ngọc sắp trở về…”

Hiện tại nàng rất mong Thác Bạt Ngọc trở về, hy vọng Tưởng gia sẽ thích phần đại lễ nàng tặng.

Thời gian gần đây, địa vị của Lí Tiêu Nhiên trong mắt Hoàng đế càng ngày càng cao, các đại thần trong triều đều mẫn cảm, khi bọn họ phát hiện Lí Tiêu Nhiên được sủng ái, nhất là Hoàng đế không hề phong thưởng cho Tưởng gia có công cứu giá, thậm chí còn trách cứ thì càng thêm khẳng định phán đoán này, vì thế rất nhiều người vụng trộm dựa dẫm vào ông, thực lực Lí Tiêu Nhiên đang tăng cường không ngừng.

Vì thế Lí Tiêu Nhiên mang ba phần cảm kích với Lí Vị Ương, ông không ngờ nữ nhi ông cảm thấy toàn cắn loạn không có kết cấu lại làm Hoàng đế xa cách với Tưởng gia, ba ngày trước, Tưởng Lệ đã dâng sớ cầu hồi Kinh dự đại tang, chưa đến một ngày Hoàng đế hạ chỉ chuẩn tấu. Bởi vậy ít ngày nữa Tưởng Lệ sẽ phải giao binh quyền để hồi Kinh, như vậy Tưởng gia chỉ còn Tưởng Quốc công một mình chống đỡ đại cục.

Bạch Chỉ thấy Lí Vị Ương hình như không ngủ được, thấp giọng nói: “Tiểu thư đang lo nghĩ sao?”

Trong đám nha đầu Bạch Chỉ thông minh nhất, khả năng tiếp thu cũng mạnh nhất nhưng dù sao cũng chỉ là nha đầu, rất nhiều chuyện nàng không hiểu được. Lí Vị Ương cười lẩm bẩm: “Ta không lo nghĩ, mà là chờ mong. Hiện giờ không chỉ chúng ta, mà Tưởng Hoa đã bắt đầu hành động, hiện giờ sợ rằng Nam Cương bất ổn, nhưng càng như thế thì càng thú vị.”

Bạch Chỉ lộ ra vẻ mặt khó hiểu.

Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Hơn trăm năm qua, Nam Cương Đại Lịch luôn bị Hiên Viên thị ở Nghi Nam quốc quấy nhiễu, bọn họ ỷ vào người nhanh ngựa khỏe, cấu kết với một số phú thương thành thị, thường xông đến cướp bóc, mà lúc đại quân kéo đến thì bọn họ đã mất tăm mất tích, cho nên vấn đề này cho tới giờ vẫn chưa thể trừ tận gốc. Mười năm gần đây, Nghi Nam quốc có người thống trị mới, bắt đầu bận rộn kiến thiết và phát triển thành thị, thế cục tương đối ổn định, như thế Nam Cương tất nhiên không cần Tưởng Quốc công. Vậy mà ngay lúc Hoàng đế chuẩn bị đổi tướng quân thì Nam Cương bắt đầu bất ổn, không chỉ phá hoại cướp bóc mà đưa đại quân áp sát, ngươi nói xem, là vì Nghi Nam quốc cố tình gây sự hay có duyên cớ khác?”

Bạch Chỉ lắp bắp kinh hãi: “Ý tiểu thư là?”



Lí Vị Ương chớp mắt, nhẹ giọng: “Ta không có ý gì hết, ta chỉ cảm thấy Hoàng đế phái Thác Bạt Ngọc đến đó chưa hẳn không dụng tâm thử Tưởng Quốc công, nhưng nếu Thác Bạt Ngọc xử trí không tốt ngược lại sẽ bị vu cáo là mối họa dao động quân tâm, ta tin Tưởng Hoa nhất định sớm chuẩn bị đầy đủ, thiết lập cạm bẫy chờ Thác Bạt Ngọc chui vào, nhưng rốt cuộc ai rơi xuống bẫy thì chưa chắc…” Giọng nói của nàng càng lúc càng nhẹ đi, cuối cùng hình như đã ngủ.

Bạch Chỉ nhìn thoáng qua gương mặt trầm tĩnh khi ngủ của Lí Vị Ương, khẽ cười, đắp lại chăn cho tiểu thư rồi lặng lẽ lui ra ngoài.

Sáng sớm hôm sau, Thác Bạt Ngọc quả thật về triều, hơn nữa vừa trở về đã lập tức tiến cung, dâng tấu buộc tội Tưởng Quốc công “Giữ binh làm riêng, sợ chiến thả giặc”.

Thái tử chấn động, hắn vốn tưởng nhìn qua cả triều ngoại trừ Tưởng Quốc công thì không tìm được tướng lĩnh thích hợp thống trị đại cục Nam Cương, bởi vậy hắn đưa ra kết luận —— trước khi bình định chiến loạn Nam Cương, Tưởng Quốc công sẽ an toàn, mà hắn không ngờ, Thác Bạt Ngọc vừa trở về đã lập tức dâng tấu.

Nhưng người khiếp sợ nhất là Tưởng Hoa, dựa theo sự bố trí của hắn, Thác Bạt Ngọc phải chết ở Nam Cương mang tội danh mưu phản, Thác Bạt Ngọc chẳng những bình an trở về còn thần thái sáng láng, hành động làm mọi người kinh ngạc.

Thái tử vội vàng dẫn đám người Tưởng Húc, Tưởng Hoa tiến cung, định nói đỡ cho Tưởng Quốc công, nhưng bọn họ chưa kịp mở miệng Hoàng đế đã giận tím mặt: “Nhìn cho kỹ mấy tấu chương này đi!”

Tưởng Húc ngẩng đầu lên thấy bốn tiểu thái giám nâng rương gỗ màu đồng tiến vào, vừa hay dừng dưới chân Tưởng Húc, rầm một tiếng làm người nghe bất giác phát run. Rương đầy ắp tấu chương, Tưởng Húc run sợ nhìn Tưởng Hoa, đối phương lại khẽ lắc đầu với ông, ý bảo đừng kinh hoảng, trước trấn định rồi nghĩ.

Hoàng đế tiện tay cầm một quyển tấu chương, ném về phía Tưởng Húc, tấu chương cạch một tiếng vang dội, Tưởng Húc vội vàng quỳ rạp xuống, Hoàng đế lạnh lùng nói: “Khảo tướng Chu Vật Thiên tố cáo Tưởng Minh Viễn để lộ quân cơ!”

Không đợi Tưởng Húc biện giải, Hoàng đế lại cầm một quyển lớn giọng: “Binh bộ thị lang Hoắc Hưng tố cáo Tưởng Minh Viễn giữ lại quân phí!” Tưởng Húc lại kinh hãi, Hoàng đế không cho hắn thời gian suy nghĩ, đọc bảy tám quyển liên tiếp, tất cả đều là tấu chương vạch tội Tưởng Minh Viễn. Mỗi quyển tấu chương cứng rắn đập lên người Tưởng gia đều đau vô cùng, Tưởng Húc cả người phát run, còn Tưởng Hoa đang cố kìm nén phẫn hận, hắn liều mạng cúi người khắc chết cơn giận trong lòng, không dám để Hoàng đế nhận ra suy nghĩ của mình, cho dù Hoàng đế đọc nhiều như vậy mà tấu chương trong rương vẫn đầy ắp, có thể thấy biết bao nhiêu người dâng tấu buộc tội!

Nhưng mà —— vì sao? Vì sao lại phát sinh chuyện như vậy! Những người này phần đông là bộ hạ cũ của Tưởng gia, vì sao bọn họ quay đầu cắn Tưởng gia? Làm sao có thể? Trên đời có chuyện kỳ quái như vậy sao?! Thậm chí trước đó một tiếng động cũng không có!

Hoàng đế gằn từng chữ: “Giữ binh làm riêng, lãng phí quân tư, ăn hối lộ trái luật, tránh địch sợ chiến? Thiên hạ có thần tử như vậy sao?” Nói đến đây guọng nói Hoàng đế trở nên bén nhọn vô cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Hữu Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook