Thú Thần Tu Tiên I

Chương 125: Hắc Thổ Sâm Lâm

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Một trong hai nơi khác mà yêu thú từ cấp bốn tới cấp sáu chiếm cứ chính là Hắc Thổ Sâm Lâm, một phiến rừng rậm nguyên thủy kéo dài vạn dặm cách nơi này chừng mấy vạn dặm về phía Đông Bắc. Nơi này, chủng loại yêu thú chủ yếu là tẩu thú và các loại mãng xà, cũng thuộc phạm vi thế lực của ba gia tộc tu tiên. Một cái khác cũng là một mảnh rừng rậm kéo dài vạn dặm, cách nơi này chừng mười vạn dặm, cũng chủ yếu là tẩu thú, độc trùng, nhưng lại thuộc phạm vi thế lực Yêu tộc.

Long Tiêu Diêu quyết định đi Hắc Thổ Sâm Lâm, đầu tiên là vì đối tượng thú hồn hắn muốn hấp thu chính là loại tẩu thú, hơn nữa công pháp Vu tộc quỷ dị, nếu gặp phải địch nhân thì cũng khó đối phó hơn so với người bình thường khác vì không quá hiểu biết.

Long Tiêu Diêu cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hắn không biết những người đang tra xét tìm kiếm kia căn bản không coi hắn là mục tiêu cho nên hiện đang tình hình không ổn định, đành đợi cho sóng êm biển lặn mới đi ra ngoài. Nếu không, gặp phải những người kia, hắn cũng chỉ biết bỏ chạy mà thôi.

Tuy nhiên, Long Tiêu Diêu cũng không ngồi không. Hắn dùng tài liệu Lâm Điêu cấp bốn luyện chế một kiện linh khí cực phẩm Vũ Y, có thể gia tăng tốc độ phi hành trên diện rộng, nếu gặp nguy hiểm cũng sẽ có thêm một thủ đoạn bảo mệnh.

Long Tiêu Diêu còn tiếp tục luyện tập luyện đan. Hắn hiện tại tính toán luyện chế Ngưng Đan để tránh phải đổi đan dược, dẫn tới những phiền toái không cần thiết. Hắn vốn tính toán chỉ luyện chế một ít đan dược bình thường, luyện tập kỹ xảo luyện đan để gia tăng cảm thụ của bản thân đối với dược thảo. Những điều này là cơ sở luyện đan, chỉ khi nắm giữ kỹ xảo cơ bản hắn mới có thể học tập luyện chế những đan dược cao cấp hơn, cũng làm ít công to.

Cấp phẩm đan dược luyện chế ra chủ yếu dựa vào thần thức và Chân Hỏa của Luyện Đan Sư. Long Tiêu Diêu hiện tại chỉ có thể dựa vào nhất muội Chân Hỏa nhưng thần thức cường đại và khả năng vận dụng kỹ xảo có thể sánh ngang tu sĩ Kim Đan Kỳ. Chỉ cần những đan dược có thể dùng nhất muội Chân Hỏa luyện chế thì hắn đều đã có thể thành công. Mà Ngưng Đan hoàn toàn có thể sử dụng nhất muội Chân Hỏa để luyện chế.

Sau khi kỹ xảo luyện đan của Long Tiêu Diêu dần thuần thục, nhất là sau khi luyện chế đại lượng Thủy Linh Đan phụ trợ Trúc Cơ sơ cấp. Hiện tại kỹ xảo luyện đan của hắn đã gia tăng trên diện rộng, những đan dược luyện chế ra cơ bản đều đạt tới thượng phẩm.

Đảo mắt cái, thời gian gần hai tháng đã trôi qua. Kim Xà lại lột da thăng cấp, trở thành yêu thú cấp bốn. Long Tiêu Diêu bấm tay tính toán thì nhận ra Kim Xà lần này đã ngủ say tới ba tháng. Xem ra thời gian ngủ say của Kim Xà cũng có quan hệ trực tiếp tới việc thăng cấp của nó.

Điều khiến Long Tiêu Diêu kinh hỉ nhất chính là sau khi Kim Xà thăng cấp thì bắt đầu nắm giữ lôi thần thông kế thừa Long tộc. Mà hắn vì vậy cũng được lợi, phong linh căn đã đạt tới cấp một, đồng thời từ trong tinh huyết Kim Xà mà kế thừa thiên phú Tiên Phong, là thần thông thiên phú thuộc tính phong của Long tộc.

Long Tiêu Diêu lúc trước hấp thu tinh huyết bản mạng của Kim Xà, vì Kim Xà cấp bậc quá thấp, không thể nắm giữ thần thông thiên phú Long tộc cho nên từ tinh huyết Kim Xà, hắn cũng không thể kế thừa được thần thông nào. Hắn vốn tưởng rằng mất đi cơ hội có được thần thông của Kim Xà nhưng ai ngờ hiện tại lại có được thần thông thuộc tính phong cường đại như vậy!

Long Tiêu Diêu vốn không tu tập, sử dụng Pháp kỹ thuộc tính phong chủ yếu là do cấp bậc linh căn của hắn quá thấp, uy lực khi thi triển Pháp kỹ sẽ giảm xuống. Hiện tại, phong linh căn của hắn đã đạt tới cấp một, lại nắm giữ thiên phú Tiên Phong, tự nhiên cần tu tập Pháp kỹ thuộc tính phong. Đây vốn là Pháp kỹ biến dị thuộc tính cường đại, dung hợp thêm thiên phú Tiên Phong nên tương lai tất nhiên sẽ trở thành một đại trợ lực của hắn.

Long Tiêu Diêu ở lại phường thị này ba tháng mới cẩn thận ngự khí bay đi. Việc sưu tầm tìm kiếm của Xích Diễm Môn vốn đã chấm dứt từ lâu. Dù sao hai gã đệ tử Trúc Cơ Kỳ căn bản cũng không khiến bọn họ hưng sư động chúng quá mức. Lúc ấy, sở dĩ bọn họ tập trung sưu tầm hung thủ là do Xích Diễm Môn cho rằng có người dám sát hại đệ tử môn hạ mình nhất định là do phát hiện bảo vật tu tiên nào đó. Tuy nhiên, sau một tháng tìm kiếm mà không có kết quả, bọn họ tất nhiên cũng từ bỏ,

Long Tiêu Diêu tuy rằng cũng cho rằng môn phái tu tiên sẽ không vì hai môn hạ Trúc Cơ Kỳ mà có hành động quá đáng nhưng cũng không dám sơ suất, một đường phi hành luôn lấy bộ dáng là một lão già Trúc Cơ sơ cấp, liên tục bay về phía Đông Bắc.



Dọc theo đường đi, gặp phường thị nào Long Tiêu Diêu đều vào xem qua một vòng. Thứ nhất là hắn muốn tìm kiếm một ít bảo vật quý hiếm. Thứ hai là hắn hiện còn khuyết thiếu một loại dược thảo phụ trợ luyện chế Ngưng Đan là Thất Diệp Thảo.

Theo không gian trong Vạn Thú Lệnh mở rộng, trong đó cũng xuất hiện ngày càng nhiều dược thảo, hơn nữa đều là những loại hiếm có. Tuy nhiên cũng không có Thất Diệp Thảo, Tụ Ngưng Thảo. Hắn nếu tự mình luyện đan thì cần phải mua những loại dược thảo này.

Dược thảo trong Vạn Thú Lệnh đa phần có niên kỷ mấy ngàn tới hơn vạn năm, dược thảo để phối hợp cũng cần có niên kỷ tương đương. Thứ nhất vì nếu niên kỷ chênh lệch quá nhiều thì vì linh lực chênh lệch mà độ khó luyện chế đan dược cũng gia tăng. Hơn nữa, niên kỷ quá kém thì phẩm chất đan dược luyện chế ra CŨNG sẽ giảm xuống.

Thất Diệp Thảo vốn chỉ là một loại tài liệu phụ trợ, nhưng vì phối hợp với các loại dược thảo khác nữa cho nên Long Tiêu Diêu cũng cần mua Thất Diệp Thảo ít nhất đạt tới một ngàn năm. Đây là lý do hắn chưa tìm được Thất Diệp Thảo phù hợp.

Tuy nhiên, Long Tiêu Diêu CŨNG không nóng nảy. Thất Diệp Thảo vốn sinh trưởng ở những địa vực rét lạnh. Hắn đi Hắc Thổ Sâm Lâm cùng là muốn tìm kiếm xem có thể mua được Thất Diệp Thảo ở nơi này hoặc đi vào Hắc Thổ Sâm Lâm để tìm kiếm luôn.

Đương nhiên, kết đan cũng sẽ có tâm ma xâm lấn, Long Tiêu Diêu cũng cần mua một ít pháp khí Phật môn chuyên khắc chế tâm ma. Tuy nhiên, hắn cũng không nóng vội. Hắc Thổ Sâm Lâm có một trong những đại phái Phật tu nổi tiếng là Bàn Nhược Tự. Hắn đương nhiên muốn tới phường thị nơi này để mua.

Mấy ngày sau. Long Tiêu Diêu đi tới bên ngoài Hắc Thổ Sâm Lâm. Tuy nhiên, lần này hắn cũng không trực tiếp xông vào mà bay tới một chỗ phường thị cách Hắc Thổ Sâm Lâm mười dặm về phía Nam. Trải qua một phen mạo hiểm ở sa mạc, hắn cũng không muốn tiếp tục hành động thiếu suy nghĩ, tránh gặp phải những phiền toái không cần thiết.

Bên cạnh những đại phái tu tiên hoặc nguồn tài nguyên tu tiên đều tồn tại phường thị, đồng thời quy mô cũng không nhỏ, Mà lái buôn trong những phường thị này chính là đối tượng thăm dò tình báo tốt nhất. Những người này bình thường đều là tu sĩ Luyện Khí Kỳ, hàng năm trà trộn vào trong phường thị làm người dẫn đường hoặc cung cấp tin tức để thu một ít linh thạch.

Sau khi Long Tiêu Diêu tiến vào phường thị lập tức có một tên lái buôn Luyện Khí Kỳ cấp năm đi tới chào đón. Hắn dùng năm khối linh thạch để tên này nói đại khái về tình hình của Hắc Thổ Sâm Lâm, kết quả khiến hắn vô cùng vui mừng.

Hóa ra, vì diện tích Hắc Thổ Sâm Lâm quá lớn, yêu thú phân bố dày đặc, hơn nữa vô cùng hung mãnh nhưng dược thảo, khoáng sản lại tương đối bình thường; nhiều nhất chỉ phù hợp với người tu tiên Kim Đan Kỳ cho nên căn bản người tu tiên Nguyên Anh Kỳ không tới nơi này lãng phí thời gian làm gì còn tu sĩ bậc thấp lại sẽ quá mạo hiểm nếu tiến vào.

Bởi vậy, ba đại phái khống chế nơi này từ mấy năm trước đã cho phép những người tu tiên khác bỏ một ít tiền phí là có thể tiến vào. Nếu đã mất phí thì có thể tự do thu thập tài nguyên. Như vậy, khó khăn lớn nhất của Long Tiêu Diêu cũng đã được giải quyết dễ dàng.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook