Thú Thần Tu Tiên I

Chương 134: Tái hiện nguy cơ

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Ngay khi đạo kiếp lôi thứ hai kết thúc, kiếp vân trên trời liền hạ thấp xuống, cho tới khi chỉ còn cách mặt đất khoảng 60 trượng thì mới dừng lại. Điện quang trong kiếp vân lóe lên, đạo kiếp lôi cuối cùng dần hình thành. Sau đó, một đạo lôi điện sáng chói, lớn bằng cổ tay đánh xuống Long Tiêu Diêu.

Long Tiêu Diêu hiển nhiên không thể nhìn thấy biến hóa của kiếp vân trên trời, nhưng hắn cũng biết rằng đạo kiếp lôi cuối cùng còn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hắn không dám sơ suất chút nào, lập tức vừa điều tức để khôi phục chân khí, vừa rót chân khí vào trong Liệp Tích nội giáp, dùng Thần khí hạ phẩm này để hỗ trợ bản thân chống đỡ đạo kiếp lôi cuối cùng.

Đạo kiếp lôi cuối cùng này lao vào nội giáp trên người Long Tiêu Diêu, khiến mảnh nội giáp này nháy mắt tan thành mấy chục mảnh nhỏ, bắn ra bốn phía. Sau đó kiếp lôi liền bao phủ toàn thân hắn, từng đạo lôi điện mạnh mẽ xâm nhập vào trong cơ thể hắn.

Lúc này Long Tiêu Diêu đã điều động chân khí hộ thể khắp toàn thân, nhưng đối mặt với đạo lôi điện cường đại này thì chân khí của hắn chỉ chống đỡ được một lát, sau đó liền tan rã hoàn toàn. Lúc này trong lòng hắn thầm kêu khổ, năng lượng lôi điện mạnh mẽ này tràn ngập thân thể hắn, còn có một số lượng lớn lôi điện bao phủ lấy Kim Đan vừa hình thành của hắn, không ngừng phóng điện lưu vào trong Kim Đan, mà lúc này chân khí của hắn đã bị thiên lôi làm cho tan rã hoàn toàn, không thể làm gì được.

Năng lượng của đạo kiếp lôi cuối cùng còn mạnh hơn của đạo thứ hai tới hơn hai lần, tuy đã trải qua sự chống đỡ của nội giáp và chân khí hộ thể, giờ đã tiêu hao hơn một nửa, nhưng vẫn có năng lượng rất dồi dào và mạnh mẽ.

Điều này chủ yếu là do năng lượng của đạo kiếp lôi cuối cùng mà Long Tiêu Diêu gặp phải đã có thể so với cường độ thiên kiếp khi Hóa Anh. Điều này cũng không phải là pháp tắc thiên địa không công bằng với hắn, ngược lại đây chính là thể hiện sự công bằng của pháp tắc thiên địa: trong thiên địa không được phép có cường giả siêu nhiên tồn tại. Đây cũng chính là đạo lý cây cao đón gió lớn. Trong thiên địa có một loại pháp tắc đảm bảo sự cân đối của lực lượng, những tồn tại quá cường đại, phá hủy pháp tắc cân đối này tất nhiên sẽ gặp phải khảo nghiệm càng gian khổ hơn.

Toàn thân Long Tiêu Diêu dưới sự công kích của lôi điện, đã không khống chế được, bắt đầu co rút, run rẩy. Kim Đan của hắn mặc dù vẫn không ngừng hấp thu năng lượng lôi điện đang bao phủ bên ngoài, nhưng nó đã dần co rút lại do bị lôi điện công kích, tuy càng có vẻ ngưng thực hơn, nhưng nếu cứ tiếp tục thế này thì chỉ e nó cũng sẽ bị vỡ tan ra.

Ngay khi Long Tiêu Diêu hết sức bất đắc dĩ thì 45 huyệt đạo đã bị kích hoạt trong cơ thể hắn lại tự động vận hành, 45 huyệt đạo này đồng thời hấp thu năng lượng lôi điện trong cơ thể hắn, năng lượng lôi điện đang tràn ngập người hắn giống như tìm được nơi phát tiết, hàng loạt năng lượng lao vào trong các huyệt đạo này.

Sau khi 45 huyệt đạo hấp thu được hơn phân nửa năng lượng lôi điện trong cơ thể Long Tiêu Diêu, số năng lượng còn lại dần dần bị cơ thể hắn và Kim Đan hấp thu. Mà 45 huyệt đạo này lại bất ngờ rót một số lượng lớn năng lượng tinh thuần vào trong kinh mạch của hắn, hắn lập tức đưa những năng lượng này vận hành một chu thiên, sau đó thu vào trong đan điền.

Sau khi đạo kiếp lôi thứ ba kết thúc, kiếp vân trên không trung cũng tự động tản đi. Thân thể Long Tiêu Diêu cũng khôi phục tự do, thần thức lại có thể phóng ra ngoài. Hắn trước tiên liền kiểm tra biến hóa của bản thân một chút thì thấy thần thức càng ngưng thật hơn, hơn nữa còn có thể phóng ra bên ngoài hơn 400 thước, lượng chân khí tăng lên ít nhất mấy lần, dưới tác dụng của lôi điện thì Kim Đan lại co rút, nhỏ lại hai vòng, có vẻ vô cùng ngưng thật. Mà biến hóa lớn nhất chính là hắn cảm thấy thân thể trở nên cường hãn hơn rất nhiều so với lúc trước.

Thân thể Long Tiêu Diêu cường hãn lên nhiều là do chịu linh khí tẩy luyện khi Kết Đan, cộng thêm việc chịu kiếp lôi luyện thể, nhưng quan trọng nhất vẫn là 45 cái huyệt đạo của hắn đã chân chính được kích hoạt.

Vốn dùng thú hồn và tinh huyết kích hoạt huyệt đạo chỉ là kiểu kích hoạt trên hình thức tu luyện, mà hắn chỉ có thể chân chính sử dụng tinh huyết của Kim Xà và Bí Hí ở thượng đan điền huyệt Bách Hội và huyệt Thần Đình. Hiện 45 cái huyệt đạo bị kích hoạt toàn bộ cho hắn sử dụng, tất nhiên thân thể hắn lại tăng lên trên diện rộng.



Hơn nữa, 45 huyệt đạo này đã hấp thu linh khí và lôi điện, tuy có xuất ra một phần ba năng lượng trong đó nhưng phần lớn năng lượng đều được lưu trữ trong huyệt đạo, điều này khiến thể chất của Long Tiêu Diêu được tăng lên trên diện rộng. Thân thể hắn lúc này đã có thể so được với yêu thú cấp năm, cho dùng không phóng ra chân khí hộ thể thì linh khí bình thường cũng khó có thể làm bị thương thân thể hắn.

Chân khí của Long Tiêu Diêu lúc này do chống đỡ kiếp lôi mà đã tiêu hao gần như không còn, năng lượng lôi điện mà hắn hấp thu cơ bản đều dùng để tăng trưởng Kim Đan. Hơn nữa, bởi vì năng lượng của đạo kiếp lôi cuối cùng quá mức mạnh mẽ, khiến thân thể hắn bị thương một chút, cần nhanh chóng trị liệu để khôi phục lại.

Do chịu công kích của kiếp lôi nên ảo trận trước cửa sơn động lúc này đã mất đi tác dụng, Long Tiêu Diêu vội vàng bố trí ảo trận một lần nữa, sau đó ăn một viên Liệu Thương Đan thượng phẩm, bắt đầu tu luyện để phục hồi chân khí bị hao tổn.

Nhưng ngay khi Long Tiêu Diêu vừa mới khoanh chân ngồi xuống định tu luyện thì hắn đột nhiên phát hiện một tu tiên giả Kim Đan Kỳ cao cấp đang từ phía xa bay tới.

Thì ra, người đó chính là Chương chấp sự của Hắc Thổ Tông, hắn vì nghi tu tiên giả giết chết hậu nhân của hắn có thể còn ở trong phạm vi Hắc Thổ Sâm Lâm, do vậy hắn liền đi hỏi nơi phụ trách quản lý Hắc Thổ Sâm Lâm về các tu sĩ tiến vào trong đó.

Qua kiểm tra, Chương chấp sự phát hiện ra thời gian mà Long Tiêu Diêu tiến vào Hắc Thổ Sâm Lâm rất trùng khớp với thời gian hậu nhân của hắn bị chết. Mà Long Tiêu Diêu lại biểu hiện ra tu vi Trúc Cơ sơ cấp, do vậy, vị Chương chấp sự này liền cảm thấy Long Tiêu Diêu rất có thể liên quan đến cái chết của hậu nhân mình. Từ đó, hắn mới tiến vào trong Hắc Thổ Sâm Lâm để tìm kiếm.

Thật xảo diệu chính là hắn gặp phải Long Tiêu Diêu đang bắt đầu độ thiên kiếp. Uy thế cường đại của thiên kiếp khiến cho Chương chấp sự ở ngoài ngàn dặm cũng cảm nhận được. Hắn cũng không dám khẳng định có tu tiên giả độ kiếp hay không vì khi thiên tài địa bảo xuất thế thì cũng dẫn đến thiên địa dị tượng như vậy.

Nhưng nếu là thiên tài địa bảo xuất thế thì vị Chương chấp sự này càng muốn nhanh chóng tới gần, tránh bị tu tiên giả khác đoạt đi mất. Khi hắn bay đến cách vị trí Long Tiêu Diêu độ kiếp khoảng vài dặm thì nhìn thấy đạo kiếp vân cuối cùng lao xuống, tất nhiên biết được đây là tu tiên giả đang độ kiếp.

Từ tình huống kiếp vân mà xem thì Chương chấp sự nhận ra đây là tam cửu thiên kiếp, hắn liền nghĩ đến tình huống hậu nhân của mình bị giết. Một tu tiên giả sắp Kết Đan, nếu tu luyện công pháp bậc cao, có pháp khí và Pháp kỹ quỷ dị, lại bất ngờ tập kích thì vẫn có thể giết chết hai tu sĩ Trúc Cơ cao cấp bình thường.

Nghĩ đến đây, Chương chấp sự liền nhanh chóng bay về phía kiếp lôi lao xuống. Chương chấp sự đã trải qua quá trình Kết Đan nên biết được rằng tuy đối phương là một tu sĩ vừa Kết Đan thành công, nhưng tất nhiên sẽ bị tiêu hao không còn chân khí, thậm chí còn có thể bị kiếp lôi đánh bị thương, pháp khí cũng có thể bị hao tổn gần hết.

Chương chấp sự tìm được chính xác vị trí vách núi nơi Long Tiêu Diêu ẩn thân, nhưng hắn chỉ có thể căn cứ vào vị trí kiếp lôi đánh xuống mà biết được đại khái chỗ của Long Tiêu Diêu, lại không thể phát hiện ra cửa động đã bị ảo trận che giấu. Hắn lập tức lấy ra một pháp khí hình hạt châu phát sáng, chiếu qua chiếu lại trên vách đá.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook