Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 19: Loại trừ Thứ Châm Trùng

Tử Trúc Đại Sĩ

29/08/2013

Chiếc mai rùa được biến ra tuy ẩn chứa một tia đạo cảnh Huyền Vũ Thất Tinh nhưng chung quy cũng chỉ coi như hàng giả. Hơn nữa, Huyền Vũ Trận chỉ là pháp trận Phi Thăng Kỳ, chung quy không thể thoát khỏi phạm trù Phi Thăng Kỳ. Trong khi đó, Thứ Châm Trùng dù chỉ là yêu trùng bậc thấp nhưng thật sự là yêu trùng cấp mười hai, kịch độc trong lông nhọn của nó lại có tính ăn mòn cho nên cũng có thể ăn mòn được chiếc mai rùa.

Vốn mai rùa được linh khí màu xanh nhạt kết cấu mà thành nhưng sau khi bị lông nhọn của Thứ Châm Trùng đâm tới thì liền ngả sang màu đen, cũng là dấu hiệu nó bị kịch độc lây dính. Sau khi bị chất kịch độc bám vào, lực phòng ngự liền đại biến, lập tức bị lông nhọn đâm tua tủa, hình thành một đám lỗ nhỏ. Tuy nhiên, kết giới của Huyền Vũ Trận lại dày tới ba tấc, cũng chưa bị lông nhọn đột phá được.

Một màn tiếp theo lại khiến Long Tiêu Diêu vô cùng bất ngờ. Những chiếc lông nhọn sau khi bay ra lại lần nữa quay về, găm lên người Thứ Châm Trùng, giống như chưa từng phóng ra vậy.

Đây chính là thần thông kế thừa mà Thứ Châm Trùng đột phá đại nạn mới có. Tuy rằng Thứ Châm Trùng dưới cấp mười cùng có thể phóng ra Tiên Thứ Phi Xạ nhưng sau khi bay đi lại không thể thu hồi được. Nếu không tới bất đắc dĩ, Thứ Châm Trùng sẽ không dùng lông nhọn đối địch. Nhưng sau khi đột phá cấp mười, lông nhọn của Thứ Châm Trùng có thể thu phát tự nhiên.

Sau lượt công kích đầu tiên, Huyền Vũ Trận liền suy yếu trên diện rộng, căn bản không thể chống đỡ nổi đợt công kích thứ hai. Thấy hai con Thứ Châm Trùng thu hồi lông nhọn. Long Tiêu Diêu cũng không muốn cho chúng có cơ hội công kích lần nữa, lập tức khống chế Chu Thiên Kiếm Trận gia tăng thế công, cương khí lăng lệ và lôi điện lập tức đánh tới Thứ Châm Trùng, lập tức khiến chúng co rút thân mình, mất đi năng lực công kích.

Cùng lúc đó, những con Thứ Châm Trùng khác cũng đã bay tới, Long Tiêu Diêu vội vàng phát động Cửu Khúc Mê Hồn Trận. Phạm vi không gian trăm thước xung quanh hắn lập tức tràn ngập sương mù nồng đậm, khiến những con Thứ Châm Trùng khác liền bị lạc trong đó. Chúng nó chỉ là yêu trùng linh trí thấp, ở trong phạm vi sương mù chỉ biết bay loạn, cũng chỉ loanh quanh tại chỗ mà thôi.

Long Tiêu Diêu cũng không sốt ruột đối phó với những con Thứ Châm Trùng khác mà không ngừng gia tăng thế công đối với hai con Thứ Châm Trùng cấp mười hai. Dựa theo ghi lại, Thứ Châm Trùng cũng giống như loài ong ở nhân giới. Cả đám Thứ Châm Trùng để được sinh từ chỉ một con trùng hậu mà thôi, do đó hắn chỉ cần thu một con là được vì cả hai đều là con đực.

Lực phòng ngự của chúng rốt cục cũng vẫn tương đối thấp, dưới sự công kích không ngừng của kiếm trận, hai con Thứ Châm Trùng dần hiện ra vẻ uể oải, mất dần khả năng phản kháng. Long Tiêu Diêu lựa chọn một trong hai con, đánh ra thần thức ấn ký sau đó thu vào trong Vạn Thú Lệnh. Con còn lại thì bị Chu Thiên Kiếm Trận trực tiếp diệt sát.

Sau đó, Long Tiêu Diêu diệt sát toàn bộ số Thứ Châm Trùng lạc bên trong ảo trận, cũng thu hồi toàn bộ thi thể bọn chúng. Chẳng những Thứ Châm Trùng có yêu đan mà những chiếc lông nhọn của chúng cũng là tài liệu luyện khí tuyệt hảo, trong cơ thể còn có năng lượng phong phú, cũng là thuốc bổ rất tốt đối với Kim Long và Tiểu Hồ.

Thứ Châm Trùng căn bản không để ý tới việc đồng bọn có quay về hay không. Ngay buổi chiều hôm đó, lại một đám Thứ Châm Trùng khác ra ngoài kiếm ăn. Hơn nữa, trong hai ngày sau đó, Long Tiêu Diêu trước sau diệt sát năm đoàn Thứ Châm Trùng ra ngoài. Mà số Thứ Châm Trùng chiếm cứ Xích Diêu Thảo hiện chỉ còn hơn ba ngàn con. Lúc này chúng nó đã phát hiện ra có vấn đề, tất cả số Thứ Châm Trùng đều vô cùng phiền não.

Tiếp theo, liên tục ba ngày không có Thứ Châm Trùng nào ra ngoài kiếm ăn nhưng Thứ Châm Trùng cấp thấp vẫn cần ăn uống cho nên không thể không ra ngoài. Lần tiếp theo, một đội ngũ với hơn ba mươi con Thứ Châm Trùng Thái Sơ Cảnh dẫn đầu cùng nhau đi ra. Trong phiến đầm lầy này thì đây đúng là một cỗ lực lượng cường đại, do đó chúng mới yên tâm đi kiếm ăn.



Nhưng, đội ngũ này lần nữa lại bị Long Tiêu Diêu tiêu diệt. Tuy rằng đội ngũ Thứ Châm Trùng này có thực lực cường đại hơn rất nhiều nhưng dưới sự phụ trợ của Cửu Khúc Mê Hồn Trận, chúng cũng chỉ đành bị động bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, đám lông nhọn của chúng cũng mang tới không ít phiền toái đối với Long Tiêu Diêu. Cửu Khúc Mê Hồn Trận ảnh hưởng tới ngũ cảm của địch nhân, dù là người tu tiên lâm vào nếu điều khiển pháp khí thì pháp khí cũng sẽ bị mất phương hướng vì thần thức điều khiển bị ảnh hưởng.

Nhưng Thứ Châm Trùng cấp thấp không thể khống chế lông nhọn, sau khi bắn ra sẽ như mũi tên, dựa vào quán tính bay thẳng về phía trước, không bị mê hồn trận ảnh hưởng. Kết quả, một đám lông nhọn của Thứ Châm Trùng cấp thấp phóng ra không trúng mục tiêu nhưng lại đâm trúng kết giới pháp trận khiến pháp trận thiếu chút nữa đã hỏng mất.

Tuy nhiên, cũng vì lông nhọn của Thứ Châm Trùng bay lung tung, khiến cho rất nhiều lông nhọn đâm lên người đồng bọn, gây thương vong không ít. Hơn nữa, với Thứ Châm Trùng cấp thấp thì những chiếc lông này là tiêu hao vật, sau một lần công kích thì số lông nhọn còn lại đã giảm nhiều. Ngoài ra, công kích lông nhọn của Thứ Châm Trùng Thái Sơ Cảnh lại chịu khống chế của chúng, không thể đâm trúng kết giới cho nên mới khiến pháp trận cuối cùng vẫn chịu được công kích.

Tiêu diệt đám Thứ Châm Trùng này, số Thứ Châm Trùng còn sót lại trong sào huyệt vẫn còn tới hơn hai trăm con đạt tới cảnh giới Thái Sơ Cảnh, thực lực không thể khinh thường. Ở trung ương của sào huyệt này còn có một con toàn thân bóng nhẫy, không hề có lông nhọn, phải lớn gấp hai lần những con Thứ Châm Trùng Thái Sơ Cảnh. Long Tiêu Diêu biết được đó chính là trùng hậu.

Sau đó, đám Thứ Châm Trùng kia lại ở nguyên trong sào huyệt mà không chịu đi ra ngoài, số Thứ Châm Trùng cấp thấp lần này lại chỉ tụ thành đoàn nhỏ mấy chục con ra ngoài mà thôi. Đợi qua vài ngày, Long Tiêu Diêu biết là không còn cơ hội tiêu hao lực lượng chúng nữa cho nên chuẩn bị trận bàn đầy đủ, liền bay thẳng về sào huyệt Thứ Châm Trùng. Tuy nhiên, hắn không chui đầu thẳng vào sào huyệt này mà dừng lại cách đó ba dặm.

Vừa phát hiện Long Tiêu Diêu, có gần hai trăm con Thứ Châm Trùng Thái Sơ Cảnh liền bay về phía hắn nhưng sau khi hắn phát động Cửu Khúc Mê Hồn Trận, những con Thứ Châm Trùng này toàn bộ bị lạc bên trong. Mà sau khi đột phá cấp mười, thừa kế thần thông phóng lông nhọn thì có thể tự mình khống chế đám lông bắn ra cho nên khó có thể công phá được kết giới.

Điều này khiến uy hiếp của bọn chúng còn nhỏ hơn so với những con Thứ Châm Trùng cấp thấp. Vì vậy, hắn ung dung dùng Chu Thiên Kiếm Trận, chậm rãi tiêu diệt từng con một, cũng thu hồi toàn bộ thi thể chúng nó.

Sào huyệt của Thứ Châm Trùng giờ chỉ còn lại có hơn ba mươi con Thứ Châm Trùng đạt tới Thái Sơ Cảnh, hơn ba trăm con yêu thú cấp thấp và con trùng hậu không có lực công kích. Dưới sự phụ trợ của pháp trận, Long Tiêu Diêu không mất nhiều công sức đã diệt sát hoàn toàn đám này. Đương nhiên, con trùng hậu kia lại bị hắn hàng phục, thu vào trong Vạn Thú Lệnh.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook