Thư Từ Xuân Oanh

Chương 62: Hiệp định trước hôn nhân

Giang Tiểu Lục

19/06/2021

Tống Oanh tan làm, nhìn thấy Tống Nghi Ninh ở đó.

Cổng trường người đến người đi, một người đàn ông mặc vest đen ngăn cô lại, thái độ anh ta lịch sự nhưng không cho phép cô cự tuyệt ra hiệu chỉ chiếc xe màu đen phía sau, Tống Oanh nhìn lại, cửa ghế sau từ từ lăn xuống, một khuôn mặt tinh xảo xuất hiện.

Tống Oanh tổng cộng gặp qua bà chưa đến vài lần, cũng đã nhiều năm trôi qua, nhưng cô đối với bà cũng không xa lạ gì, cô một mực nhớ kỹ bộ dáng của bà.

Trong quán cà phê, tiếng nhạc nhẹ nhàng thư giãn, cây cối xanh tươi tạo sự riêng tư rất tốt, ở góc cửa sổ, hai người ngồi đối diện nhau.

Tống Nghi Ninh không vội lên tiếng, lúc cà phê được bưng lên, bà nhấp một ngụm bình luận.

"Hương vị cũng chỉ có vậy."

Tống Oanh từ chối ý kiến.

Sự im lặng kéo dài một lúc.

Bà ngước mắt lên, đưa mắt về phía Tống Oanh.

"Hai người đã kết hôn."

Đây là một câu trần thuật. Tống Oanh gật đầu, vẻ mặt bình tĩnh như thường.

"Vâng."

Bà giật giật khóe miệng, mí mắt rũ xuống, không hề che giấu vẻ trào phúng.

"Động thái rất nhanh."

Tống Oanh đặt tay lên cốc, chờ bà nói câu tiếp theo. Giọng Tống Nghi Ninh trở nên đạm mạc.

"Các người chưa ký thoả thuận trước hôn nhân."

Tống Oanh thần sắc ngưng trọng "Không có."

Bà lấy ra một tập tài liệu trong túi xách của mình, đẩy nó cho Tống Oanh ở bên kia bàn.

"Vậy ký đi, những cái khác tôi có thể mặc kệ, nhưng chuyện cổ phần công ty phải tính toán rõ ràng." Tống Nghi Ninh nhìn cô chằm chằm đầy ẩn ý.

"Tôi nghĩ cô kết hôn với Lâm Tống Tiện, hẳn là không phải coi trọng tiền của nó."

Bà lại nhấp một ngụm cà phê "Nó chắc chắn sẽ không chủ động nói với cô những điều này, nhưng tôi tin cô là người hiểu chuyện, giống như gia đình chúng tôi, hiệp định trước hôn nhân này ắt hẳn không thể thiếu. Nếu cô thực sự không quan tâm đến những thứ này, ký nó cũng không tổn thất gì."

Tống Nghi Ninh nói với giọng bình thản đều đều, ánh mắt lại chỉ vào tài liệu trước mặt cô. Mắt Tống Oanh rơi xuống, nhìn thấy dòng chữ của đơn thỏa thuận.

Hai giây sau, cô cầm lấy tập tài liệu, mở nó ra.

Trên đây có danh sách rõ ràng, ngôn từ chặt chẽ chuyên nghiệp, một trong những nội dung cốt lõi thể hiện từ đầu đến cuối là tất cả cổ phần Lâm Tống Tiện nắm giữ bất cứ giá nào đều không liên quan đến cô, dù lúc ly hôn cũng không chia ra.

Ngoài ra, không có yêu cầu khác.

Tống Oanh nhìn xuống, suy nghĩ về nó một lúc lâu, như thể không tìm ra lý do gì để từ chối.

Cô cầm bút trên tay, vừa định ký tên của mình lên, cửa kính phía trước bị đẩy ra, Lâm Tống Tiện xông vào, rút tập tài liệu trong tay cô.

Ánh mắt anh dán chặt, khuôn mặt căng cứng, nhưng đôi lông mày bình tĩnh.

Giây lát, Lâm Tống Tiện đem đồ ném tới trước mặt Tống Nghi Ninh.

"Tôi đã nói là đừng đến tìm cô ấy." Không chờ bà lên tiếng, anh đã lập tức nói.

"Đem đồ của bà đi đi, chúng tôi không ký."

Tống Nghi Ninh bình tĩnh nhìn thẳng anh, hai người đều không chịu nhượng bộ, có lẽ là biểu hiện của Lâm Tống Tiện quá kiên quyết, một lúc sau, bà đứng lên.



Tống Nghi Ninh không cầm tập tài liệu kia lên, bà chỉ nhìn Lâm Tống Tiện nói một câu.

"Đừng quên, người duy nhất có thể giúp con lúc này chỉ có ta."

"Cũng giống như bà." Lâm Tống Tiện nói "Người duy nhất bà có thể dựa vào cũng chỉ có tôi."

"Cho nên..." Anh dừng lại "Tôi hy vọng chúng ta ít nhất có thể duy trì được mặt hoà bình."

Tống Nghi Ninh rời đi, dẫn theo vệ sĩ trước cửa hàng biến mất khỏi tầm mắt của họ.

Xung quanh vắng lặng, quán cà phê vắng tanh vắng ngắt.

Tống Oanh kéo góc áo của Lâm Tống Tiện bên cạnh suy nghĩ, nhỏ giọng hỏi "Sao anh lại ở đây?"

Anh chậm rãi liếc cô một cái "Anh gọi điện mà em không trả lời, anh liền tra định vị."

"Ồ." Hai điện thoại di động dùng chung một phần mềm định vị, Lâm Tống Tiện đã cài đặt cho cô ngay khi chưa đầy hai ngày sau khi kết hôn, anh nói đây là phát minh mới của một người bạn, có thể luôn biết được vị trí của đối phương.

Thấy anh không có ý định tiếp tục nói, Tống Oanh suy nghĩ một chút "Thật ra, chuyện này em nghĩ ký cũng không sao, em cũng không tổn thất gì."

Lâm Tống Tiện cuối cùng cũng có chút phản ứng lại, trên mặt tức giận, hơi mang theo ý chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

"Anh nói em ngố dễ bị lừa cũng đúng mà."

"Tống Nghi Ninh muốn đem việc ly hôn giảm thiểu tổn thất đến mức thấp nhất, từ đầu đến cuối, bà ta chính là không đặt cuộc hôn nhân này vào trong mắt, bà ta muốn không từ thủ đoạn nào để đạt thành."

"Lý do anh kết hôn nhanh chóng như vậy chính là về mặt pháp luật tài sản đó đều đem chúng ta buộc chặt một chỗ. Càng khó tách rời, người khác càng không có khả năng ngăn cách chúng ta."

Lâm Tống Tiện nhìn chằm chằm vào cô với vẻ tức giận, cuối cùng thở dài bất lực "Nhân Nhân, em có thể tin tưởng mình anh, đừng tin người lạ được không."

"Em sai rồi." Tống Oanh triệt để hiểu rõ nguyên nhân, cảm thấy chột dạ, đưa tay ra ôm lấy tay anh, nhẹ giọng thanh âm như nũng nịu.

"Lần sau sẽ không vậy nữa."

"Quên đi." Lâm Tống Tiện muốn giận cũng không thể giận nổi, dẫn cô ra ngoài.

"Đều tại hôm nay công ty có việc, không thể tới đón em được."

"Kỳ thật anh không cần mỗi ngày phải tới đón em đâu."

"Cho em cơ hội nói lại một lần nữa."

"Mỗi ngày anh tới đón em em đều rất vui." Tống Oanh ôm lấy cánh tay anh, nghiêm túc nói "Em rất cảm động."

Lâm Tống Tiện hừ một tiếng liếc cô một cái "Biết vậy thì tốt."

"..."

Trên đường trở về, Lâm Tống Tiện một mực nắm tay cô không tha.

Có lẽ vì sợ hãi, về đến nhà anh một mực đi theo cô, một tấc cũng không rời.

Tống Oanh vào bếp nấu ăn, anh đi theo cắt rau rửa sạch. Ăn xong lúc rửa bát anh giúp lau khô. Trời tối, cô ra ban công thu dọn quần áo, anh cũng đi theo ra ngoài, nói là cùng nhau thu đồ.

Cuối cùng, đến lúc đi tắm, Tống Oanh đứng bên cầm bộ đồ ngủ, nhìn người bên ngoài cánh cửa.

"Bây giờ anh có thể ở một mình được chưa?"

Lâm Tống Tiện nghĩ một lúc, anh ngẩng đầu lên rồi nói "Nếu em không ngại..."

"Cùng nhau tắm cũng không phải..."

"Để ý." Tống Oanh đáp ngay lập tức, đóng cửa lại trước mặt anh.

Kể từ khi đăng ký kết hôn, chưa đêm nào hai người tách nhau ra, kể từ khi biết được đoạn ghi âm trong điện thoại anh, cô chưa khi nào qua đêm ở chỗ khác.



Có lẽ bởi vì chuyện ban ngày mà trạng thái của Lâm Tống Tiện không được tốt, anh chìm vào giấc ngủ tương đối khó khăn, muộn hơn cô rất nhiều, đêm nay còn hơn thế.

Lúc Tống Oanh nửa mơ nửa tỉnh chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, bàn tay ôm eo cô đột nhiên siết chặt, Lâm Tống Tiện khẽ động đậy, cô lập tức tỉnh lại sau cơn buồn ngủ, quay người mơ mơ màng màng ôm lại anh.

"Anh không ngủ được à?" Giọng cô mơ hồ, giống như tiếng nỉ non giữa đêm. Lâm Tống Tiện cọ xát vuốt ve má cô, vỗ nhẹ vào lưng.

"Mau ngủ đi."

"Đang suy nghĩ gì vậy?" Tống Oanh nhắm mắt nói chuyện phiếm với anh, tựa cằm vào vai anh, Lâm Tống Tiện một hồi cũng không lên tiếng, xung quanh yên lặng, cơn buồn ngủ của Tống Oanh một chút liền biến mất, cô ngẩng mặt lên.

Ánh trăng mờ ảo xuyên qua chỉ còn ánh sáng yếu ớt từ cửa sổ, Tống Oanh mơ hồ có thể nhìn thấy bộ dạng của anh qua những bóng đèn mờ ảo.

Lâm Tống Tiện không ngủ, thần sắc thanh tỉnh, hai con người không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào cô, giống như đang nhìn một bảo bối có thể dễ dàng bị mất đi.

Tống Oanh ở trong ngực anh giật giật thân thể, nhẹ tay nhéo tai anh, Lâm Tống Tiện co người lại theo bản năng, Tống Oanh cúi người hôn lên môi anh.

Đây là một nụ hôn lặng lẽ nhẹ nhàng, rất lưu luyến. Mọi thứ lúc ban đầu luôn tràn đầy sự thuần khiết tươi đẹp, nhưng về sau, chúng kiểu gì cũng bị biến chất.

Lúc Tống Oanh bị anh vén áo ngủ lên, cô nghĩ thầm như vậy cũng tốt.

Lúc mệt mỏi anh sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, cũng có thể xem như là một giải pháp.

Cô choáng váng suy nghĩ, nhanh chóng rơi vào khoảng không trống trải, phòng ngủ im ắng được thay thế bằng những tiếng kêu nhỏ vụn khác.

Vầng trăng lặng lẽ ẩn hiện trong mây, gió đêm nhẹ xào xạc qua kẽ lá.

Thế giới đang ngủ yên.

Giữa đêm, Tống Oanh bị cơn khát đánh thức.

Trước mặt tối đen như mực, không biết bây là mấy giờ rồi, hơi thở bên cạnh nhẹ nhàng nhưng đều đặn, Lâm Tống Tiện cuối cùng cũng chìm vào giấc ngủ, Tống Oanh không dám cử động mạnh, sợ sẽ đánh thức anh.

Cô cẩn thận vén chăn lên, lần mò tìm đôi dép đi trong nhà, lúc đóng cửa phòng ngủ lại liền khẽ thở phào nhẹ nhõm.

Tống Oanh dụi mắt, đi vào bếp rót nước.

Lâm Tống Tiện có một giấc mơ.

Trong giấc mơ, anh vẫn chỉ có một mình, bầu trời đằng kia luôn xám xịt, những con đường xa lạ, anh lướt qua những gương mặt xa lạ đó.

Anh ngước mắt lên chợt nhìn thấy ngược mặc chiếc váy hoa màu nhí đỏ ở góc phố trước mặt, giống hệt với bức ảnh mà anh ngày đêm ngắm nhìn. Ngực Lâm Tống Tiện đột nhiên nhảy một cái, anh không quan tâm đẩy đám người xa lạ đó đuổi theo.

Cô bước đi rất nhanh, bóng lưng đó luôn trong tầm mắt anh, lúc anh tưởng rằng mình đã đuổi kịp, giây tiếp theo, cô đã ở rất xa không với tới được.

Lâm Tống Tiện kiệt sức, thở gấp hơn một chút, sắp ngạt thở vì thiếu dưỡng khí. Anh nghiến răng, dùng chút sức lực cuối cùng, cuối cùng nắm lấy cánh tay cô trước khi cô sắp biến mất ở ngã tư tiếp theo.

Trong lòng đang reo mừng, cảm xúc cuồng nhiệt còn chưa kịp tiêu tan, người trước mặt quay đầu lại, là một khuôn mặt xa lạ, hoảng sợ nhìn anh.

Lâm Tống Tiện đột ngột mở mắt, thở gấp nhìn lên trần nhà, mồ hôi lạnh toát ra sau lưng, một làn sóng sợ hãi cùng hạnh phúc dâng trào trong thân thể.

Lâm Tống Tiện quay đầu lại, đang định ôm người bên cạnh, đột nhiên phát hiện một bên trống không, Tống Oanh đã sớm không thấy bóng dáng.

Nỗi hoảng sợ trong giấc mơ dâng lên cùng với nỗi sợ hãi lúc này, đầu óc anh trống rỗng, bước nhanh xuống sàn mở cửa, lúc nhìn thấy bóng người trong bếp, toàn bộ sức lực như được giải phóng ngay lập tức.

Tống Oanh vừa uống hết được nửa cốc nước, đã bị người phía sau ôm chặt lấy, khuôn mặt Lâm Tống Tiện vùi vào cổ cô, hơi thở rối loạn, hai vai dùng sức.

"A Tiện..." Cô ngập ngừng gọi anh, Lâm Tống Tiện thật lâu không nói lời nào, ngay lúc cô còn bối rối muốn lên tiếng lần nữa, Lâm Tống Tiện đã ngẩng mặt lên, giọng nói khàn khàn.

Anh bất an cười "Anh đã tưởng như mình đang nằm mơ."

_Hết chương 62_

Editor: Vitamino

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thư Từ Xuân Oanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook