Thực Ra Tôi Cũng Dùng Hack

Quyển 1 - Chương 54: MẸ KẾ AVIVA

Doãn Gia

19/02/2022

"Ca ca, hơn một năm nay ngươi không trở về, lần này sao lại đột nhiên về nhà mà không báo trước tiếng nào như vậy, nếu biết ngươi về ta sẽ bảo mẫu thân sai mấy người hầu lại đây quét tước một chút, ta vừa vào đã phát hiện có rất nhiều góc còn phủ bụi. Sau khi ngươi đi mẫu thân vốn muốn phái người lại đây mỗi ngày quét dọn, nhưng phụ thân nói không biết khi nào ngươi mới trở về, không nên lãng phí nhân lực nên mẫu thân mới không làm nữa, ngươi sẽ không vì thế mà giận mẫu thân chứ?"

Stanley nói xong thì thật cẩn thận mà nhìn về phía Rex, chân tay co lại như lo lắng y sẽ nổi giận bất kỳ lúc nào.

Rex nhìn hắn một cái, biểu tình hờ hững, bộ dáng lạnh lùng không nói lời nào cũng đủ khiến người ta thấp thỏm bất an.

"Ca ca, ngươi có phải đang tức giận hay không? Thực xin lỗi, đều do ta không tốt, đúng ra ta nên khuyên bảo mẫu thân, chỉ là phụ thân nói người hầu trong nhà không nhiều lắm, ngươi cũng biết tình hình trong nhà, mấy người hầu đã phải hầu hạ phụ thân và mẫu thân, lại còn phải dọn dẹp nhà cửa, thật sự rất mệt mỏi." Stanley lúc này cảm thấy rất bất an, khuôn mặt vì sốt ruột mà đỏ ửng.

Cách Ngôn thật sự không nhịn được nữa, "Ca ngươi thật sự không tức giận, y đối với ai cũng là bộ dáng này, ngươi đừng lo lắng."

"Thật vậy sao?" Stanley hai mắt ngập nước nhìn Cách Ngôn.

Cách Ngôn dùng sức gật đầu, nói với Rex: "Đúng không?"

Rex đối diện với cặp mắt chờ mong của cậu, người khác sẽ cho rằng cậu là vì Stanley nên mới nói những lời này, nhưng y biết không phải, ánh mắt trở về trên người Stanley, lãnh đạm nói: "Ta không tức giận."

Stanley lập tức hớn hở, sùng bái mà nhìn Cách Ngôn: "Jimmy ca ca, ngươi thật là lợi hại, vì sao ngươi biết ca ca không giận ta?"

"Chắc là do đã trải qua nhiều đi." Cách Ngôn cười nói.

Biểu tình Stanley thoáng chốc nhiều thêm vài phần phức tạp, trộm liếc Rex một cái rồi cảm thông nói với cậu: "Vất vả cho ngươi rồi, Jimmy ca ca."

Cách Ngôn ho khan một tiếng, "Không sao hết, quen là tốt thôi."

banhmidaudo.wordpress.com

Stanley cảm thấy cậu chỉ đang nói lời khách khí, càng thấy đồng tình với cậu, "Đúng rồi, ca ca, lần này ngươi trở về có phải vì kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng do vương đình tổ chức không?"

"Có chuyện gì?"

Rex không đáp mà hỏi ngược lại đã chứng thực suy đoán trong lòng của Stanley, hắn cho rằng Rex vì kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng và về, bởi vì chỉ có như thế mới có thể thay đổi địa vị trong gia tộc Carol, được những người đó công nhận, đồng thời giúp gia tộc bọn họ một lần nữa tiến vào vòng luẩn quẩn của giới quý tộc.

"Nếu như vậy thì tốt quá, ta cũng muốn tham gia kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng lần này. Từ nhỏ đến lớn mơ ước của ta chính là trở thành một Kỵ Sĩ Rồng, đến lúc đó huynh đệ chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng mà ta nghe nói người tham gia tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng rất nhiều, hơn nữa ai cũng cực kỳ lợi hại, như người tên Isaac hay Andrew kia, họ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu đệ nhất. Ca ca, ngươi ra ngoài rèn luyện một năm, hiện giờ thực lực ngươi thế nào, có thể đánh thắng bọn họ không?" Stanley chờ mong nhìn y.

Rex cau mày.

Stanley thấy thế không khỏi cảm thấy có chút cô đơn, sau đó lại hồi phục và vui vẻ trở lại: "Cho dù thực lực của ca ca không quá cao cũng không sao, ta nghe nói kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng lần này lấy số lượng gấp đôi so với lúc trước, như vậy chúng ta hẳn đều có cơ hội, chỉ là còn hai ngày nữa là hết hạn báo danh, ca ca còn chưa báo danh nên phải nhanh một chút."

"Ừ." Rex lên tiếng.

"Vậy ta đi về trước, vừa từ bên ngoài vào nghe thấy ca ca trở về ta đã gấp không chờ nổi mà tới tìm ca ca, giờ ta muốn đi gặp mẫu thân." Hai mắt Stanley sáng lấp lánh, sau khi được đáp lại thì vui sướng đi ra ngoài.



Hắn vừa đi Cách Ngôn liền cảm thấy không khí không khó thở như lúc nãy nữa, cậu nhìn về người vẫn luôn thờ ơ nãy giờ - Rex: "Đệ đệ này của anh thật kỳ quái, hắn là đệ đệ ruột của anh à, sao tôi lại cảm thấy hắn luôn cố gắng hạ thấp anh vậy, giống như không muốn tôi làm bằng hữu của anh."

Không nên trách cậu nghĩ nhiều, bất luận là lời nói hay thần thái thì thoạt nhìn Stanley quả thật giống một đệ đệ tốt lúc nào cũng nghĩ cho ca ca của mình, nhưng chỉ cần cẩn thận suy nghĩ sẽ thấy hắn luôn nói ca ca của mình không phải, đồng thời lại mượn nó nâng bản thân mình lên, biểu hiện rõ mặt vừa khoan dung lại vừa tốt đẹp của mình.

"Hắn không phải đệ đệ ruột của ta." Rex liếc mắt nhìn cậu, có vẻ như không ngạc nhiên trước những gì cậu nói.

Không phải đệ đệ ruột, vậy là có quan hệ huyết thống hay là không có quan hệ huyết thống?

Cách Ngôn kết hợp với biểu hiện của tên gác cổng, hẳn là không có khả năng không cùng huyết thống, bằng không Rex chính là người thừa kế duy nhất của gia tộc Carol. Bốn chữ "cùng cha khác mẹ" hiện lên trong đầu cậu, "Khó trách... Mẫu thân hắn là vợ kế của phụ thân anh?"

Rex nhàn nhạt đáp.

Trong đầu Cách Ngôn lập tức phác họa ra hình tượng một bà mẹ kế ác độc. Tình cảnh của Rex trong gia tộc Carol còn kém hơn tưởng tượng của cậu, hơn nữa có vẻ tình cảnh này kéo dài đã rất lâu. Cha không thương, mẹ không yêu, khó trách y trở thành một người tàn bạo như vậy. Sợ chạm đến chỗ thương tâm của Rex, cậu không tiếp tục hỏi về chuyện cá nhân này nữa mà lảng sang chuyện khác: "Hắn vừa nhắc đến kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng, anh muốn tham gia sao?"

"Không hứng thú." Rex lập tức đáp.

"Hình như Stanley cũng không muốn anh tham gia."

Rex nghiêng đầu bắt gặp tầm mắt rõ ràng của Cách Ngôn, trong ánh mắt có thêm một tia dò hỏi ngày thường không có, y nhìn lâu đến mức Cách Ngôn còn tưởng mình lại nói sai cái gì rồi, cậu không tự nhiên mà chớp mắt, khác hoàn toàn so với loại người giả vờ ngây thơ như Stanley, y hỏi: "Sao ngươi biết hắn không muốn ta tham gia?"

"Cái này rất dễ đoán. Hắn cho rằng mình diễn rất khá, nhưng tôi đã thấy qua rất nhiều người có kỹ năng diễn tốt hơn hắn. Lúc anh đáp lời hắn lúc cuối, đôi mắt của hắn đã để lộ ra ý nghĩ chân chính của mình, đây là cái thứ nhất. Nếu được vương đình lựa chọn, thân phận anh chắc chắn sẽ theo nước lên thì thuyền lên, tôi nghe nói ở đế đô Kỵ Sĩ Rồng có địa vị rất cao, hắn không thích anh, thậm chí có thể nói là rất chán ghét anh, đương nhiên hắn sẽ không hy vọng anh đi, vạn nhất anh được lựa chọn thì làm sao bây giờ? Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất. Đây là cái thứ hai." Cách Ngôn phân tích có trật tự, không chú ý tới Rex đang dùng ánh mắt chăm chú nhìn cậu, tựa hồ còn có chút khó hiểu, chờ đến khi cậu nói xong ngẩng đầu lên, ánh mắt đó đã biến mất, chỉ còn lại khí chất khốc suất cuồng bá duệ*.

*khốc suất cuồng bá duệ: lạnh lùng đẹp trai điên cuồng bá đạo khí phách

"Chỉ là Kỵ Sĩ Rồng mà thôi, ta còn không để vào mắt."

Vứt con mẹ nó đi!

Cách Ngôn chửi thề một câu, nếu không phải mấy ngày ở Á Di Tiểu Ốc giúp cậu hiểu Kỵ Sĩ Rồng là loại tồn tại như thế nào, thì hiện tại nghe được lời như vậy chắc hẳn cậu sẽ ngộ nhận, nghĩ Kỵ Sĩ Rồng thật sự không có gì ghê gớm.

.......

Sau khi rời khỏi tiểu viện của Rex, sắc mặt Stanley liền trở nên âm trầm, ánh mắt hung ác nham hiểm nghiễm nhiên không có một chút bóng dáng rộng rãi như ánh mặt trời nào, thoạt nhìn như một người tàn nhẫn độc ác, không từ thủ đoạn nào.

Hắn đi một đường tới chỗ mẫu thân, người hầu không ai dám đến gần hắn. Những năm gần đây bọn họ đã kiến thức được đầy đủ những thủ đoạn tàn nhẫn của tiểu thiếu gia, trong cái nhà này người có tính tình tàn bạo nhất không phải Rex mà là người luôn giữ hình tượng như ánh mặt trời, là tiểu thiếu gia biết giả dạng nhất. Tới chỗ phu nhân Carol, Stanley càng không thèm che dấu tính nết của mình, hắn ngồi xuống không nói gì cả, biểu tình ngoan độc tựa như đang tính toán gì đó.

"Làm sao vậy, bảo bối, chẳng lẽ Rex khi dễ con sao? Nói cho mẫu thân, mẫu thân bảo phụ thân báo thù cho con." Aviva, chính là nữ chủ nhân thứ hai của gia tộc Carol, là mẹ ruột của Stanley, cũng chính là người yêu thương hắn nhất, thấy nhi tử thở phì phì trở về giống như phải chịu ủy khuất lớn, ả lập tức đau lòng.

Stanley khinh miệt mà hừ lạnh một tiếng, "Hắn sao có thể khi dễ được ta."

Aviva lại nói, "Vậy sao lại thế này? Không phải con đi thử Rex sao, kết quả thế nào?"



"Cái gì cũng không thử ra, chỉ biết duy nhất một chuyện, hiện tại y còn chưa báo danh tham gia kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng." Cái này mới là nguyên nhân khiến Stanley tức giận. Hắn tự nhận hắn và mẫu thân đã ngụy trang rất khá, chưa từng lộ ra dấu vết gì, nhưng Rex như thể là trời sinh để đối phó với bọn họ, nhiều lúc còn không thèm để bọn họ vào mắt.

wattpad.com/user/daudo0902

Aviva thở nhẹ nhõm một hơi, "Không có thì tốt, chúng ta còn cơ hội. Tuyệt đối không thể để y tham gia kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng, cho dù cơ suất được chọn không cao cũng không được."

Bọn họ không dám đánh cuộc, cũng không muốn gánh vác nguy hiểm này, cho nên biện pháp tốt nhất chính là cho dù có bất luận manh mối gì cũng phải bóp chết từ trong trứng nước, đây chính là chủ ý của hai mẹ con.

"Nhưng mà y muốn tham gia, chúng ta ngăn y như thế nào đây?" Stanley lo lắng ở điểm này.

"Chuyện này con yên tâm, mẫu thân sớm đã ra nghĩ biện pháp rồi." Aviva không để bụng cười rộ lên, ả có thể từ tình nhân của gia chủ Carol thành nữ chủ nhân của gia tộc Carol, còn khiến con vợ cả chính thức bị ghẻ lạnh, tất nhiên có rất nhiều thủ đoạn.

"Thật sao? Mẫu thân mau nói cho ta biết." Stanley vui vẻ cười rộ lên, lúc này hắn mới có một chút bộ dáng thiếu niên dương quang, chỉ là liên tưởng đến vẻ âm trầm khủng bố ngày thường của hắn, người hầu canh giữ ngoài cửa vẫn không nhịn được mà rùng mình một cái. Nhiều năm như vậy rồi nhưng bọn họ vẫn không thể quen với việc hay thay đổi của tiểu thiếu gia cũng như thủ đoạn ngoan độc của hắn.

Aviva dặn dò hắn không được nói ra ngoài, sau đó ở bên tai hắn nói ra kế hoạch của mình.

Nghe xong cái gọi là kế hoạch, Stanley nhíu mày, một bộ không quá vừa lòng, nhưng nghĩ đến thủ đoạn trước giờ của mẹ mình, hắn vẫn tương đối yên tâm, trong lòng không khỏi trở nên đắc ý. Cho dù người nọ có rèn luyện ở bên ngoài một năm thì sao, thực lực cao hơn hắn thì thế nào, không tham gia được kỳ tuyển chọn Kỵ Sĩ Rồng này, y vĩnh viễn không có khả năng so với hắn, gia tộc Carol chỉ có thể là của hắn.

"Phu nhân, gia chủ đã trở lại." Cô hầu gái Lausa bước vào, thấp giọng nói một câu.

"Đã biết." Aviva lập tức thu hồi vẻ đắc ý trên mặt, chờ gia chủ Sidney của gia tộc Carol đi vào, ả đã biến thành người vợ dịu dàng đoan trang quen thuộc, đứng lên đón chào gã.

"Lão gia, hôm nay sao ngài lại trở về sớm như vậy?" Aviva nằm trong ngực Sidney, ánh mắt dịu dàng chăm chú nhìn gã, như thể trong mắt luôn tràn đầy hình bóng gã.

Sidney thích nhất là bộ dáng này của ả, ôm chầm lấy eo nhỏ của ả, lại hôn trán ả một cái, cười tủm tỉm nói: "Đương nhiên là vì muốn trở về sớm với nàng hơn một chút. Stanley cũng ở đây à." Nói xong mới nhìn về phía tiểu nhi tử ở phía sau.

"Phụ thân." Stanley uể oải chào gã một tiếng.

"Đây là làm sao vậy?" Sidney buông thê tử ra, đi qua sờ sờ đầu nhi tử bảo bối, trong mắt là một mảnh từ ái.

"Stanley, con đi ra ngoài trước, ta có lời muốn nói với phụ thân con." Aviva đẩy nhi tử đi.

Stanley do do dự dự đi ra ngoài.

Aviva ngồi trước mặt Sidney, làm ra vẻ mặt bất đắc dĩ, "Còn không phải do cái tên đại nhi tử kia của ngài..."

Mặt Sidney lộ vẻ kinh ngạc một chút, "Nó đã trở lại?"

Nghe thế Aviva liền lộ rõ nụ cười tươi.

Lausa thấy phu nhân và gia chủ muốn nói chuyện riêng nên lẳng lặng dẫn hai thị nữ đứng ở cửa ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thực Ra Tôi Cũng Dùng Hack

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook