Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Chương 33: Vô thượng đồ long, nguyên thần thứ hai

Ngọc Trảo Tuấn

31/03/2014

Túy Long Thảo!

Gốc cây cứng cỏi như thế không ngờ lại là một cây cỏ.

Chung Nguyên nhìn thấy tên này, lúc ấy kinh ngạc không hiểu, tuy nhiên, rất nhanh hắn liền khôi phục lại bình thường. Bởi vì, cây hay cây cỏ đối với hắn mà nói cũng không có gì khác nhau, chỉ cần hắn có đủ linh hiệu là đủ rồi.

Chung Nguyên cẩn thận xem:

- Túy Long Thảo, cao một xích, phiến lá đầy đặn, giống như sừng rồng! Chỉ sinh trưởng tại nơi long khí địa mạch và sát khí âm độc đạt tới âm dương cân bằng, mười năm cao một tấc, trăm năm thành thục; qua trăm năm tiếp nở một hoa đỏ, qua trăm năm tiếp hoa đỏ kết quả, tên là Hóa Long.

Hóa Long Quả có thể làm cho người không có huyết mạch Long tộc, sản sinh ra huyết mạch Long tộc, người có huyết mạch Long tộc ăn vào thì càng thêm thuần hóa.

Mà bản thể Túy Long Thảo, ý nghĩa như tên, chỉ có tác dụng với người có huyết mạch Long tộc, có thể tăng trưởng công lực, ít thì mười năm, nhiều thì 200 300 năm. Tình huống cụ thể, phải xem mức độ tinh khiết của huyết mạch mà định, huyết mạch càng tinh khiết, công lực tăng trưởng càng nhiều. Chỉ là, có một di chứng, sau khi phục dụng, giống như uống rượu qua liều, say tới hôn mê bây tỉnh. Huyết mạch Long tộc càng tinh khiết, thời gian hôn mê càng dài.

- Quả nhiên là đồ tốt a! Trách không được những yêu xà kia từng con không quản tính mạng xông lên cướp đoạt!

Đọc tới đây, Chung Nguyên liền không nhịn được tán thưởng:

- Nếu không phải là ta đoạt được, chỉ sợ không tới mấy năm, gần Hồng Mộc Lĩnh sẽ có một con yêu long xuất hiện! Tuy nhiên, bây giờ lại tiện nghi cho ta. Chỉ là không biết, phục dụng Hóa Long Quả này, có được huyết mạch Long tộc thì có khiến cho ta xuất hiện dị tượng cổ quái gì không. Nếu như trên đầu lại mọc ra hai cái sừng hay mọc vảy, vậy thì rất không thỏa đáng.



Nghĩ vậy mà, Chung Nguyên lại đọc tiếp. Sau khi đọc tiếp, rốt cục hắn cũng yên tâm. Bởi vì, bên trên rõ ràng có ghi lại, tu sĩ nhân loại sau khi dùng, loại huyết mạch này chuyển hóa là ẩn hình, không có gì dị tượng cổ quái hiện ra. Nhưng mà, lúc này Chung Nguyên cũng không vì thế mà cảm thấy cao hứng, bởi vì, ngay sau nội dung bên trong có ghi chú, khiến hắn hưng phấn hơn.

Căn cứ theo nội dung ghi lại, Túy Long Thảo này, đối với người có được huyết mạch Long tộc có lực hấp dẫn trí mạng, sau khi nhìn thấy, khẳng định sẽ không quản tới hết thảy, muốn nuốt nó, mà sau khi nuốt nó, trong thời gian hôn mê, có thể nói là mặc cho người xâm lược. Dựa theo cách nói trên thì đây là vô thượng đồ long pháp!

Rồng, là thần vật thiên địa, nó chỉ tồn tại Tiên giới, không tồn trên thế gian. Nhân gian có thể nhìn thấy rồng, phần lớn đều là Ly, Bàn, Giao, Thận các hậu duệ hỗn tạp huyết thống không thuần khiết của rồng. Những Long tộc không thuần khiết này, nói như vậy, chỉ có khi tu thành Thiên Tiên lợi dụng thiên khiếp tẩy phạt, mới có thể hóa thành Chân Long, phi thăng Tiên giới.

Chung Nguyên có trí nhớ kiếp trước, cũng biết một con Long tộc không thuần khiết - Tượng Long, vị trí của nó ở gần biệt cung Lạn Đào Sơn của Hồng Phát lão tổ. Chỗ đó là một ngọn núi lửa, Tượng Long ẩn nấp ở bên trong.

Tượng Long, tên của nó được đặt như vậy là vì giống Chân long. Theo Chung Nguyên phỏng đoán, huyết mạch của nó so với Chân long cũng không kém nhiều lắm, nếu không, cũng sẽ không áp chết được đám Long tộc như Giao long, Ly long. Sở dĩ nó ẩn nấp trong núi lửa, là vì bản thể nó chí dương, muốn mượn địa hỏa lực tiến hành tu luyện.

Chung Nguyên hưng phấn, cũng không phải hắn tìm được một con rồng có thể giết, mà ở trong trí nhớ của hắn, Hồng Mộc Lĩnh nhất mạch, còn có một môn pháp thuật luyện ra nguyên thần thứ hai. Môn pháp thuật này khác với những pháp thuật khác trong môn phái hắn, chính là đi một lối tắt, thành một phái riêng, sử dụng thân thể của yêu thú.

Yêu thú chi thân, không chỉ giúp cho nhân loại càng thêm cường đại, hơn nữa, thọ nguyên càng dài hơn. Sau khi tu tập phương pháp này, bản thân thân thể sau khi tử vong, có thể đem linh hồn lại tiến vào nguyên thần thứ hai, tiếp tục sinh tồn. Cho nên, phương pháp này cũng là chính pháp tu luyện trường sinh căn bản.

Tuy rằng, ở trong trí nhớ kiếp trước, Diêu Khai Giang tu luyện phương pháp này, rất dễ dàng bị Cùng Thần Lăng Hồn chế trụ, nhưng mà Chung Nguyên cũng không rằng pháp môn này không được, hắn cảm thấy, chắc là Diêu Khai Giang lựa chọn yêu thú thực lực quá yếu, không đủ thực lực chống lại Lăng Hồn tu vi gần tới Địa Tiên đỉnh phong mà thôi.

Nếu như Tượng Long có thể đạt tới Địa Tiên đỉnh phong, đem loại yêu thú cường đại gần phi thăng này luyện hóa làm nguyên thần thứ hai, vậy thì uy lực của nó, tuyệt đối không giống bình thường. Chung Nguyên hưng phấn, cũng bởi vì hắn nghĩ tới vấn đề này.

Nói thật, Chung Nguyên tránh thoát Tân Thần Tử tai ương, tuy rằng nhìn như vô cùng dễ dàng, không buồn không lo tu luyện, nhưng mà nguy cơ đến chính là từ trong trí nhớ kiếp trước, nó giống như một ngọn núi lớn, thủy chung đè ở trong đầu hắn. Hắn biết rõ, một khi loại nguy cơ này tới, chỉ bằng tốc độ tu luyện hiện tại của hắn, tuyệt đối là chỉ có chết. Cho nên, ở sâu trong nội tâm, hắn không lúc nào không suy nghĩ làm cách nào sử dụng trí nhớ kiếp trước để tăng cường lực lượng bản thân.

Cũng chính bởi vì thế, Chung Nguyên mới đọc tới chú thích trong này liền liên tưởng tới đây.



Giờ phút này, tuy rằng Chung Nguyên hưng phấn, nhưng mà còn không mê muội, bởi vì hắn biết, trí nhớ và sự thật, tuyệt đối không phải giống nhau như đúc, khẳng định sẽ có sai lệch. Cho nên, trước khi chưa xác định Hồng Mộc Lĩnh có Đệ Nhị Nguyên Thần Pháp kia ra, hắn sẽ không dám quá tin tưởng.

Bởi vì, hắn sợ thất vọng! Chỉ thất vọng thì cũng không đáng sợ, đáng sợ là sau khi có hy vọng lớn, lại thất vọng! Đó là hai thứ chênh lệch rất lớn, đủ để đánh sụp đổ tâm thần một người.

Lúc này, ánh mắt Chung Nguyên nhìn về một quyển sách lụa khác. Quyển sách lụa kia, chính là pháp thuật tổng lục. Ý nghĩa như tên, chính là mục lục tất cả pháp môn Hồng Mộc Lĩnh nhất mạch đều được ghi trong đó. Nếu như trong đó tìm được biện pháp dùng thân thể yêu thú tu luyện nguyên thần thứ hai cho mình, một bước lên trời, vậy thì đối với hắn mà nói, sẽ không còn là hy vọng xa vời, nếu như không tìm được, vậy cũng ý nghĩa, hắn vẫn chỉ lăn lộn ở trong đám tu sĩ tầng dưới chót mà thôi.

Hai loại kết quả, là hai tầng cách biệt!

Chung Nguyên đưa tay ra, cầm bản tổng lục qua, bởi vì nỗi thấp thỏm lo âu trong lòng, cả người hắn đều run lên, bởi vậy, tuy rằng hắn là tu sĩ chân khí chín tầng, nhưng mà lại không thể đem bìa sách mở ra một lần.

Tình huống như thế, nếu như bị người khác nhìn thấy, Chung Nguyên khẳng định sẽ bị người cười nhạo. Nhưng mà, đập vào mắt hắn, hắn cũng cười không nổi. Hắn lấy lại bình tĩnh, hít một hơi thật sâu, tay phải dùng sức nắm một góc mở ra.

Trang thứ nhất, bên trên viết năm chữ - Trấn Phái Thập Tam Pháp.

Ánh mắt Chung Nguyên tiếp tục lướt qua, Tu La Hóa Huyết Công, Tu La Hóa Huyết Trận, Thiên Ma Hóa Huyết Thần Đao, Ngũ Hành Thần Hỏa Lô Đỉnh, Ngũ Dâm Hô Huyết Đâu, Tu La Huyết Diễm, Bạch Cốt Phệ Hồn Đại Pháp, Huyền Minh Âm Ma Đại Pháp, Đại Lực Kim Cương cùng Thần Ma, khi nhìn thấy hàng chữ thứ mười, trong nháy mắt ánh mắt hắn cố định lại, bởi vì, đó rõ ràng là Đệ Nhị Nguyên Thần Pháp.

Ngay sau đó hắn nhìn chú giải phía dưới, sau khi đảo qua, cũng không nhịn được trong lòng mừng như điên nữa, điên cuồng cười phá lên.

- - - - - oOo- - - - -

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook