Thượng Hạ Kỳ Duyên

Chương 33:

Tatsu Bi

05/05/2023

Giám đốc mới là sao?

Tiêu Tuyết đi tới chỗ Mạc Lăng kéo tay anh khẽ nói “Anh lại tuỳ tiện nói cái gì đấy?”

Mạc Lăng quay lưng bỏ đi “Đây là lệnh.”

Hàm Quang đi tới chỗ Andrea “Cậu cứ về tổng công ty đi, gọi Giám đốc Scarlet tới để bàn chuyện, mọi thứ còn lại tôi lo hết.”

“Mạc tổng chỉ nói mở cuộc họp vì sẽ thay đổi nhân sự trong công ty… sao bây giờ lại thành thay đổi giám đốc chi nhánh thế này?”

“Để tôi lo mà.” Hàm Quang nhìn Andrea nói.

Tiêu Tuyết lắc đầu chán nản. Đúng là mệnh lệnh của sếp, cho dù bất ngờ và ngang ngược thế nào cũng phải nghe. Tiêu Tuyết đảo mắt nhìn về bóng lưng người con trai đang nghe điện thoại đó. Sao anh ta cứ làm loạn mọi thứ lên như thế?

...

Suốt từ lúc rời công ty, Tiêu Tuyết lặng im không nói một lời nào. Thấy cô đang ngồi tập trung suy nghĩ căng thẳng như vậy Mạc Lăng bèn đưa tay nhẹ nhàng vén tóc cô “Có chuyện gì sao?”

Tiêu Tuyết đưa mắt tức tối nhìn anh mà làu bàu “Sao anh cứ tự mình quyết định mọi thứ thế? Anh cũng không nói với tôi một lời nào cũng không quan tâm rằng tôi có thích hay không?”

Mạc Lăng vẫn giữ vẻ mặt nghiêm nghị “Không cần em thích, chỉ cần tốt cho em là được.”

“Mạc tổng, anh thấy tốt nhưng tôi thấy rất nặng nề, hai vai tôi bây giờ đang rất nặng. Tôi không thể…”

“Tôi đã quyết. Đây là lệnh!” Mạc Lăng ngắt lời cô.

Chiếc xe chìm vào không gian im lặng.

Vừa về tới nhà Tiêu Tuyết đã tự mình mở cửa sau đó bỏ vào trong. Đang trong cái tâm trạng nặng nề của bản thân thì một tiếng pháo hoa bắn lên khiến cô bất ngờ giật nảy mình “Á…”

Đặng Ân cười lớn “Bất ngờ chưa?”

Joose cũng vui vẻ bước tới “Bây giờ mới chịu về đó à?”

Tiêu Tuyết bất ngờ đưa mắt nhìn mọi người “Mọi người… chuyện này?”

Đặng Anh đi tới “Chúng tôi đã tự tay chuẩn tất cả đó. Nhìn vậy thôi chứ trang trí cũng cầu kì lắm đó.”

Tiêu Tuyết đảo mắt nhìn xung quanh mà xúc động, mọi thứ đều được trang trí lại. Trên ghế để một con gấu trắng lớn đeo nơ hồng trông rất dễ thương, bên cạnh ghế là một trùm bóng bay màu hồng lớn. Trần nhà còn được treo lên những đèn sao lấp lánh. Hoa hồng và cờ… Sao mọi người lại biết thế… Còn chưa kịp nói vài lời cảm ơn thì Joose kéo tay cô đi tới chiếc bàn tiệc lớn. Ở giữa cái bàn tiệc, có một cái bánh sinh nhật ba tầng cực kì đẹp mắt và hấp dẫn. Tiêu Tuyết thích thú nhìn Joose còn Joose lại khoanh tay kiêu ngạo nói “May mắn lắm mới được ăn bánh do quý cô này làm đó.”

Tiêu Tuyết nhìn Joose mà ngưỡng mộ “Cô thật sự rất tuyệt vời!”

Joose kiêu ngạo nói “Tất nhiên.”

Còn chưa hết bất ngờ. Đặng Ân chạy tới “Tặng cô này!” anh đưa cho cô một hộp quà.

Tiêu Tuyết ôm lấy mà hộp quà cảm giác người đang bị hộp quà kéo xuống, cô đưa ánh mắt ngơ ngác nhìn anh “Cái gì vậy?”

“Một thứ công nghệ siêu cấp vũ trụ.” Đặng Ân vui vẻ nói.

Tiêu Tuyết tò mò mở ra xem. Thứ bên trong khiến cô vô cùng bất ngờ. Cô bật cười “Trời ơi, thật không vậy? Một con robot mini sao?”

Đặng Ân tự tin nói “Nó không phải một con robot đồ chơi đâu, đây là một con robot do tôi tạo ra, được lập trình mười hai ngôn ngữ khác nhau và khả năng cảm biến cảm xúc. Nó sẽ cùng cô tâm sự mỗi khi mệt mỏi và để cô rèn luyện ngôn ngữ. Vì đang thử nghiệm nên nó ở dạng một con robot nhỏ. Sau này thành công tôi sẽ tạo nó trở thành người máy thật sự! Cô sẽ là người đầu tiên được thử nhiệm đó.”

Tiêu Tuyết vui vẻ đưa mắt nhìn Đặng Ân “Anh thật sự… sao anh có thể làm được những việc này chứ?”

Đặng Ân mỉm cười “Đừng bất ngờ về tôi nhiều như thế!”

Tiêu Tuyết ôm con robot vào lòng “Anh mà thành lập tập đoàn riêng chắc chắn sẽ đứng nhất!”

Mạc Lăng từ bên ngoài bước vào ngồi xuống ghế “Cậu ta tài cao đến vậy sao?”

Tiêu Tuyết trừng mắt nhìn về phía anh.

Đặng Anh cũng đi tới tặng cho Tiêu Tuyết một chiếc đồng hồ “Đồng hồ định vị, sau này cô ở đâu chúng tôi đều có thể tìm thấy và bảo vệ cho cô.”

Tiêu Tuyết đưa tay đỡ lấy chiếc hộp, cô mở ra xem bên trong là một chiếc đồng hồ màu trắng được thiết kế theo kiểu dáng đồng hồ thể thao, nhỏ gọn xinh xắn hợp với phong cách cô hay mặc thường ngày.

”Mọi người khiến tôi xúc động quá…” cô đưa mắt nhìn Đặng Anh.

Không thể đợi lâu, Hàm Quang rút trong túi áo ra một chiếc hộp màu đen “Đây là quà mà Mạc tổng chuẩn bị cho cô, còn tôi…” anh rút trong túi ra một chiếc chìa khoá xe ô tô giơ lên “Hy vọng cô thích.”

“Chìa khoá ô tô?” Cô hốt hoảng “Tôi không lái được đâu!”

“Sau này sẽ biết.” Hàm Quang nói rồi dúi chiếc chìa khoá và hộp quà vào tay cô.



Lần đầu tiên trong cuộc đời, cô được nhận những món quà đắt tiền như thế. Cô sắp khóc tới nơi rồi. Ngày sinh nhật của cô vốn rất nhàm chán, cô thậm chí còn chẳng muốn nhắc tới, ấy vậy mà đối với những con người mới quen hơn nửa năm này, họ lại sẵn sàng dành cho cô mọi thứ tốt đẹp như vậy. Bản thân cô còn chưa làm gì cho họ cả… sao họ lại.

Joose đi tới huých vai cô một cái khiến mọi tâm trạng của cô như dừng lại. Joose mỉm cười “Không bóc quà của Mạc sao?”

Tiêu Tuyết mỉm cười đưa mắt nhìn hộp quà, cô đưa tay mở chiếc hộp ra xem. Bên trong hộp quà là một chiếc vòng có mặt dây tạo hình mặt trăng làm bằng kim cương đen. “Kim cương đen?” Cô bất ngờ nhìn Mạc Lăng.

“Đây là chiếc vòng trị giá tỉ đô la trong buổi trị giá của phu nhân Ariande mà cô đã tham dự. Bà ấy là một nhà thiết kế trang sức nổi tiếng trên thế giới. Đây là chiếc vòng độc nhất vô nhị, kim cương được nghệ nhân Ấn Độ mài đó.”

Mình không dám nhận thứ quý giá này đâu. Cô đưa mắt nhìn anh. Mạc Lăng đưa tay cầm lấy chiếc vòng sau đó đeo lên cổ cho cô “Chưa có lệnh của tôi, cấm em tháo nó ra. Nó đẹp hơn cái vòng mặt trăng em đang đeo đó!”

Tiêu Tuyết nhìn lại chiếc vòng trên cổ cô. Đây là vòng mà Joose đã mua cho cô. Anh ấy để ý nên cố tình chuẩn bị sao.

Joose cười sau đó quay người “Tôi không tặng quà đâu, giờ đi ăn được rồi đó!”

Tiêu Tuyết cười đưa tay lau nước mắt “Đi ăn thôi tôi đói rồi.” Cái bánh của cô đã là món quà rồi mà.

...

Kết thúc bữa ăn, Mạc Lăng và Hàm Quang đang bàn công việc trong phòng. Tiêu Tuyết bèn ra ngoài sân ngồi trên ghế, ánh mắt thẫn thờ trầm tư còn bàn tay thì cứ đưa lên chạm vào mặt dây chuyền.

Joose đứng bên cửa, tay cầm ly rượu vang nhìn Tiêu Tuyết một lúc rồi mới bước tới bên cạnh cô “Đang suy nghĩ gì đó?”

Tiêu Tuyết giật mình quay người lại “Joose.”

Joose kéo ghế ngồi xuống bàn “Nói đi, mai tôi đi rồi đó. Cô khỏi cần phải bị tôi làm phiền.”

Tiêu Tuyết mỉm cười “Mọi người tốt với tôi quá, tôi không biết mình có xứng đáng để nhận không?”

Joose đặt ly rượu xuống bàn nhìn cô nói “Cô ngốc đấy à? Gì mà xứng đáng hay không xứng đáng? Mạc chưa từng ở cạnh cô gái nào cả và cô là người đầu tiên đặc biệt với anh ấy tới vậy. Cô không nhận ra là cô rất ngu ngốc!”

“Anh ấy thật sự rất tốt với tôi nhưng anh ấy chưa từng nói gì hết. Tôi không muốn bản thân mình ngộ nhận đâu.” Tiêu Tuyết thở dài.

“Anh ấy cũng chưa từng nói thương tôi…” Joose thở dài “Cô đúng là ngu ngốc…” cô đưa ly rượu lên miệng uống.

Tiêu Tuyết lặng im trong lòng. Cô cũng chẳng hiểu cảm xúc mình dành cho anh là gì nữa? Cô đúng là ngốc thật.

“Cô có yêu Mạc không?” Joose nhìn cô ân cần nói, ánh mắt vô cùng quan tâm.

Câu hỏi đột ngột khiến Tiêu Tuyết chạnh lòng. Yêu? Cô cũng chưa từng yêu một người. Cô ở cạnh anh, nhớ anh, lo lắng và không hề đề phòng anh. Vậy đây là gì? Tiêu Tuyết lặng im trước những dòng suy nghĩ.

Joose cười “Anh ấy yêu cô hơn tất cả những thứ mà cô đang tưởng tượng.”

Tiêu Tuyết đưa mắt nhìn Joose.

Joose lặng người một chút sau đó nhìn cô nghiêm túc nói “Cô hãy nhìn nhận theo con tim mình đi. Đừng tránh né.” Nói xong, Joose đứng dậy rời đi. Trước khi đi còn không quên nhắc nhở “Ngủ ngon nhé!”

”Cảm ơn cô.”

Joose khẽ mỉm cười còn Tiêu Tuyết lại ngồi lại với dòng tâm trí của chính bản thân…

Cô có yêu Mạc không? Câu hỏi này khiến cô phải suy nghĩ. Trong lòng cô cũng không biết nữa, cô đảo mắt nhìn lên bầu trời cao ấy. Cô lặng người một lúc rồi mới thôi, Tiêu Tuyết cũng quyết định lên phòng. Cô đưa tay đóng cửa lại sau đó ngồi xuống trước bàn trang điểm.

Trên bàn trang điểm có một hộp quà lớn. Tiêu Tuyết tò mò mở ra, đầu tiên cô nhìn thấy một phong thư và một chiếc hộp màu đỏ rượu, dưới tiếp là một chiếc váy màu vàng nhạt mềm mịn, Tiêu Tuyết đưa tay nhấc lên xem. Phong cách tiểu thư lại giản dị. Mùi nước hoa này… Cô khẽ mỉm cười. Vậy mà nói không tặng quà. Cô mở phong thư ra xem, bên trong là một cặp vé may bay kèm theo cả cặp vé du lịch trọng gói. Chiếc hộp màu đỏ là nước hoa. Mùi hoa ngọt ngào và nhẹ nhàng. Quả là Joose chọn đồ rất hợp với sở thích của cô. Tiêu Tuyết đưa lọ nước hoa lên gần mũi ngửi mỉm cười. Cô gái này thật là…

Reng... reng... chiếc điện thoại bất ngờ vang lên.

Tiêu Tuyết mở ra xem.

“Mẹ...” cô nghẹn ngào.

“Công việc của con thế nào? Mệt lắm đúng không? Con đi biền biệt mấy tháng trời ăn có đủ không? Hôm nay, công ty có tổ chức sinh nhật cho con không?” Đã bao lâu chưa được nghe giọng mẹ chứ? Để mẹ phải lo lắng, cô thật sự quá đáng trách rồi.

“Mẹ dạo này có ăn uống đầy đủ không?” Tiêu Tuyết vừa nói vừa lau nước mắt. Cô cố gắng kìm nén để mẹ đỡ đau lòng.

“Mẹ ăn uống đầy đủ, tiền con gửi về mẹ cũng thu xếp ổn thoả. Tiền thuốc bệnh cho Tiêu Phong nữa. Sang tháng thằng bé có ca phẫu thuật, con có thể về không?”

Nước mắt cô không ngừng rơi... Tiêu Tuyết cố gắng nói “Con cũng chưa biết, con sẽ cố gắng…” Thời gian qua cô thật sự chẳng biết gì về gia đình cả…

Đầu giây bên kia người mẹ cũng nghẹn ngào rơi nước mắt “Con vất vả rồi…”

Tiêu Tuyết vô cùng đau lòng. Cô bật khóc “Mẹ... nói cái gì thế? Đây là trách nghiệm của con mà. Thôi con làm việc đây. Tạm biệt.” nói rồi cô vội vàng cúp máy.

Mẹ của Tiêu Tuyết tắt điện thoại mà cũng gục đầu xuống khóc. Mẹ là người mẹ tồi nhất trên thế gian có đúng không?

Nước mắt cô không ngừng rơi, cô nhớ mẹ lắm. Nhớ những món ăn mẹ đã từng làm. Lồng ngực cô đau nhói... Cô rất sợ, sợ cái cảm giác luyến tiếc không rời giọng nói của mẹ. Sợ cái cảm giác nhớ nhung này. Điều duy nhất cô muốn chính là mẹ có thể sống an nhàn không lo lắng. Cô cũng thật vô dụng… nếu không có Mạc Lăng, mẹ và em trai cô sẽ thế nào đây?

.



Mạc Lăng đẩy cửa phòng bước vào. Tiêu Tuyết vội đưa tay lau nước mắt. Mạc Lăng tiến tới bên cạnh cô đưa bàn tay khẽ chạm vào gương mặt nhỏ nhắn ấy “Có chuyện gì?”

Tiêu Tuyết đưa tay ôm lấy anh cô nghẹn ngào “Chỉ một chút thôi được không?”

Mạc Lăng đưa tay nhẹ nhàng vuốt mái tóc cô. Con mèo của anh hôm nay thật nhõng nhẽo đấy.

.

Tiêu Tuyết nằm trên trước giường rộng lớn mà suy nghĩ. Cô không dám cựa người vì biết anh sẽ tỉnh lại. Chỉ nằm ở đó mà suy nghĩ. Cô đã gặp anh như một điều diệu kỳ. Cách anh quan tâm cô cũng thật đặc biệt. Anh chưa từng khiến cô tổn thương. Ở cạnh nhau, ngủ chung, sống chung nhưng không có mối quan hệ xác định. Giữa tôi và anh rốt cuộc là sao?

Tiêu Tuyết siết chặt tay lại. Đột nhiên, Mạc Lăng kéo cô sát về phía mình, vòng tay ôm lấy cô. Cô đã quen như vậy rồi sao? Cảm giác không chút ngại ngùng? Anh là gì với cô vậy.

Cô có yêu Mạc không? Câu hỏi đó lại một lần nữa hiện lên.

“Mạc Lăng…” Tiêu Tuyết lên tiếng.

Tưởng trừng anh đã ngủ nhưng anh lại lên tiếng “Có chuyện gì thế?” anh từ từ mở mắt nhìn cô.

Đối diện với ánh mắt ấy, cô hơi lo lắng, cô siết chặt tay “Anh có yêu tôi không?”

Câu hỏi hơi bất ngờ, Mạc Lăng đưa mắt nhìn cô nghiêm túc hỏi “Em muốn có câu trả lời sao?”

Tiêu Tuyết gật đầu. Cô rất mong chờ. Điều tôi cần bây giờ chính là sự xác định giữa hai ta. Thấy anh lặng im nên cô bèn mỉm cười “Vậy là một thứ tình cảm khác sao? Một người mà anh cảm thấy muốn bảo vệ? Thích th…” cô chưa nói xong đã bị anh khoá môi bằng một nụ hôn.

Một nụ hôn sâu lắng và bất ngờ, đây là lần đầu tiên cô hôn ai đó.

Mạc Lăng không ngần ngại kéo sát Tiêu Tuyết gần hơn, cái đầu cô lúc cảm giác thật choáng váng. Mọi thứ cứ trống rỗng… Đôi môi đỏ mọng đó cứ bị anh ngấu nghiến.

Lồng ngực cô có chút nhói, tim cô đập không đúng nhịp, cảm giác nóng ran kì lạ, cô không thể thở nổi. Mạc Lăng cuối cùng cũng chịu rời bỏ đôi môi đó, anh nhìn cô ánh mắt ấm áp “Đây là câu trả lời của tôi.”

Tiêu Tuyết có chút bối rối, ánh mắt lo lắng. Cô đẩy anh sau đó vội vã ngồi dậy đi vào phòng vệ sinh. Tiêu Tuyết khoá cửa sau đó ngồi bệt xuống sàn.

Chuyện gì vừa xảy ra thế này? Anh ấy đã hôn mình sao?

Tiêu Tuyết đưa tay chạm lên môi mình, dư vị của anh vẫn còn đọng lại ở đây. Thật không phải mơ. Cô hơi sốc, cô chưa chuẩn bị gì cho tình huống này cả...

Bên ngoài Mạc Lăng ngồi trên giường, anh đưa tay sờ lên miệng mình vô thức khẽ nở nụ cười.

Tiêu Tuyết đi tới bồn nước, đưa tay xả nước rồi rửa mặt. Cơ thể cô vẫn chưa hết run. Tim vẫn cứ đập thình thịch. Cô tự véo má mình… Làm ơn tỉnh táo lại. Là mình muốn được xác định cơ mà. Cô suy nghĩ than thở rồi tự đánh vào lồng ngực mình.

Suy nghĩ tới việc phải ra ngoài và đối diện với anh thì hai chân cô đã cứng đơ không thể nhúc nhích. Mình phải làm sao đây? Cô lo lắng.

Chợt từ bên ngoài giọng nói quen thuộc đó vang lên “Nếu em không ra ngủ là tôi vào đó.”

Anh ấy vào đây?!! Cô hoảng loạn. Tiêu Tuyết quay ngang quay ngửa. Đưa mắt nhìn xung quanh. Muốn trốn đi quá phải làm sao bây giờ.

Cạch... cạch... tiếng tay nắm cửa vặn qua vặn lại.

“Anh đừng vào! Tuyệt đối đừng vào!” Cô nói lớn.

“Cho em năm phút.”

Tiêu Tuyết đi tới bên cửa, đưa tai áp sát vào cánh cửa, hy vọng là anh đã về giường nằm.

Đợi một lác cô thở dài sau đó mới mở cửa bước ra. Vừa mở cửa, ánh mắt quen thuộc đó đã nhìn cô trằm trằm, Tiêu Tuyết lúng túng đóng cửa thì bị bàn tay to lớn của anh chặn lại.

“Sắp sáng rồi, em muốn ngủ trong nhà tắm à?”

Cô lắp bắp “Anh ra ngoài đi, tôi sẽ ra ngay…”

Mạc Lăng đẩy cửa sau đó tiến vào. Tiêu Tuyết có chút sợ hãi, cô hơi lùi ra sau mỉm cười nhìn anh ấp úng nói “Anh... ra ngoài trước đi...”

Mạc Lăng ghé sát xuống mặt cô. Tiêu Tuyết không kìm chế nổi, hai má cứ đỏ ửng lên. Cô cúi xuống.

“Không phải em muốn câu trả lời sao?” Mạc Lăng ghé cô nói nhỏ.

Tiêu Tuyết mím môi vội vã gật đầu.

“Vậy bây giờ là đang tránh tôi sao?” Anh đưa tay nâng cằm cô lên đối diện với mình.

Tiêu Tuyết lo lắng đảo mắt ra chỗ khác. Cô thích anh sao? Hai má không làm chủ được cứ đỏ ửng lên. Cô siết chặt tay vào tường “Tôi... không biết...”

Mạc Lăng mỉm cười, ánh mắt có chút thích thú anh vòng tay xuống bế cô nhấc bổng lên.

…!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thượng Hạ Kỳ Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook