Thượng Tiên

Chương 34

Thị Kim

05/07/2016

Dưới tình huống này, ta nên ngượng ngùng bất tỉnh hay là phẫn nộ ngất đi đây? Đáng tiếc ta có một trái tim quá kiên cường mạnh mẽ, mặc dù nó đang đập điên cuồng trong lồng ngực nhưng ta vẫn không thể ngất hay bất tỉnh nổi. Vì thế, ta không thể làm gì khác là giơ tay che kín mắt hắn, dù trong lòng biết rõ, đây là mất bò mới lo làm chuồng, những gì nên nhìn hay không nên nhìn hắn nhất định đã nhìn hết rồi, hơn nữa còn không biết đã nhìn bao lâu.

“Huynh định làm gì?” Giọng ta có phần rung động, da mặt dày như tường thành cũng đã tan rã, tai nóng bừng lên. Ta chưa bao giờ gần một nam tử đến vậy, hơn nữa lại còn “trực tiếp” thế này.

Hắn buồn cười: “Cô cho là ta định làm gì?”

Cái này còn phải hỏi?

“Mau buông tay.”

Công tử, huynh thế này làm sao ta chịu nổi…

“…”

Ta dùng một tay khác đẩy hắn ra, bàn tay vừa hay đặt trúng ngực hắn, phát hiện thì ra tim hắn cũng đang đập rất nhanh. Đạo hạnh của hắn quả nhiên sâu hơn ta rất nhiều, với loại nhịp tim này ta đã sớm vô lực, thế mà hắn còn có thể ôm ta mò ra khỏi nước.

Hắn buông ta ra… ta cũng buông cánh tay che tầm mắt hắn, vội vàng vớ lấy chiếc áo bên bể che người lại. Bị một nam tử nhìn hết sạch, nếu nói không e lệ là giả, nhưng nếu lúc này ta tỏ ra e lệ kiểu nhi nữ thì chắc chắn sẽ càng khó khống chế cục diện, trong tình huống này, ta thấy cố tỏ ra hung hãn có lẽ sẽ dễ giải quyết hơn.

Sau khi che kín những chỗ quan trọng, ta lập tức tức giận chất vấn hắn: “Sao huynh có thể làm như vậy.”

“Ta ở ngoài chờ cả nửa ngày cũng không thấy cô ra, sợ cô có chuyện nên mới vào xem thế nào. Cô ngủ ở trong nước như thế sẽ lạnh.”

“Huynh đứng ngoài gọi ta mấy tiếng là được rồi còn gì.”

Hắn cười: “Cô tưởng ta không gọi à. Ta gọi bảy tám tiếng cô vẫn không đáp, thế nên ta mới sốt ruột.”

“Thế nhưng huynh cũng không thể đi vào được. Đây là bể nữ, vả lại, ta, ta không mặc quần áo.”

Hắn im lặng, đoạn bình tĩnh đáp: “Cô cũng từng nhìn ta rồi.”

Ta phẫn nộ: “Ta chỉ nhìn nửa trên của huynh.”

“Ồ, vậy để cho công bằng, hay là cô nhìn nốt đi.” Hắn cười như không cười nhìn ta.

Mặt ta nóng lên, cắn răng nghiến lợi.

Hắn cười dịu dàng: “Mau mặc quần áo vào đi, đừng để bị lạnh.”

“Huynh còn không đi ra ngoài!” Chẳng lẽ muốn ta đứng trước mặt huynh mặc quần áo?

Hắn ngoảnh người đi, đi được hai bước bỗng bật cười: “Ta quên chưa nói, dáng người của cô rất đẹp.”

“…”

Ta nhanh chóng mặc quần áo, mặc thật kín, rốt cuộc phát hiện, mình cũng có lúc không thể bình tĩnh được, không chỉ mặt mũi nóng bừng, cả người ta cũng nóng hừng hực như bị lửa thiêu.

Hắn như biết căn thời gian, ta vừa mặc quần áo xong đã thấy hắn quay lại, cười như nước xuân: “Cô muốn ta chịu trách nhiệm không?”

Ta đang định nói là không, rèm che đột nhiên vang lên như hạt mưa gõ trên cửa sổ, Mi Vũ tưởng đã ngủ sớm thế nhưng đang đứng ở cửa.



Nàng kinh ngạc nhìn ta quần áo xộc xệch đứng cạnh Dung Sâm, như bị sét đánh, sắc mặt trắng bệch.

Ta như bị dội một chậu nước đá, thân nhiệt nháy mắt tụt mạnh.

“Nàng ấy ngủ quên ở đây, ta tới gọi dậy.” Dung Sâm trấn định khác thường, giọng điệu bình thản trầm thấp không hề có một chút tạp niệm.

Mi Vũ kinh ngạc nhìn hắn, nặn ra nụ cười còn khó coi hơn khóc: “Vậy sao.”

Nàng nhìn về ta, ánh mắt phức tạp: “Mị Sinh xảy ra chuyện rồi, tỷ mau đến xem thế nào.” Dứt lời, vội vã đi ra ngoài.

Ta vội vàng mặc quần áo tử tế, chạy ra khỏi bể nước nóng.

“Mị Sinh làm sao?”

“Nó đau lưng, không thấy tỷ nên sang gọi muội.”

Đau lưng, lẽ nào cánh của nó xảy ra chuyện gì? Ta vội vàng chạy về Quân Thủy cư.

Mị Sinh cong lưng cuộn người trên giường, đôi tay nhỏ bé bấu chặt lấy thành giường, đôi cánh trên lưng như xé toang quần áo thoát ra.

“Mị Sinh, con sao rồi?”

Gương mặt nó tái nhợt, mắt long lanh lệ: “Đại sư phụ, lưng con rất đau, con chết mất.”

“Mi Vũ, muội đỡ nó giúp ta.”

Ta cởi áo Mị Sinh ra, kinh ngạc phát hiện đôi cánh trên lưng nó vốn co lại thành hai khối sương sụn nay lại như lớn lên sau một đêm, xòe căng ra.

Ta thật cẩn thận sờ xuống, Mị Sinh bỗng hét lên đầy đau đớn, tay ta sợ đến run lên, không dám chạm vào nó nữa.

“Không sao đâu, nó đang mọc lông thôi.” Chẳng biết Dung Sâm đã đứng sau lưng ta từ lúc nào, vươn tay cản ta.

Mi Vũ cầm nến tới soi sát cánh Mị Sinh.

Cẩn thận nhìn kĩ dưới nến mới thấy da thịt trên cánh nó như một lớp màng trong suốt bỗng xuất hiện những lỗ chân kim rất nhỏ.

Ta đột nhiên nhớ đến chiếc lông vàng Mị Sinh từng cho ta xem, an ủi nó: “Mị Sinh, con đừng sợ, con thấy đau lưng là vì lông mới mọc ra đâm rách da nên đau thôi.”

Mị Sinh nghe ta nói ngược lại gào khóc: “Đại sư phụ, con không muốn có cánh đâu. Trước kia con còn có thể giấu nó trong áo, bây giờ nó mọc lông rồi con sẽ không giấu được nữa. Hu hu, làm thế nào bây giờ, người ta sẽ coi con là yêu quái mất. Đại sư phụ, cầu xin người bây giờ cắt nó ngay cho con.”

Ta ôm nó yêu thương: “Mị Sinh, chúng ta nói rồi, chờ đến Vũ Nhân quốc con mới quyết định giữ lại đôi cánh này hay không.”

Dung Sâm ngồi xổm xuống nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nó: “Mị Sinh, con không phải yêu quái, con chỉ khác với chúng ta mà thôi. Con có cánh có thể bay cao, con lớn mạnh hơn chúng ta rất nhiều, thứ con có chúng ta không có, con có thứ mà chúng ta cầu cả đời cũng không được, Mị Sinh, con nên cảm thấy vui vẻ và tự hào vì điều đó.”

Không thể không nói, lời của Dung Sâm rất cuốn hút, ngay đến ta nghe còn thấy ấm áp, trong lòng bỗng sinh ra khao khát muốn được cất cánh bay cao một lần.

Mị Sinh ngừng khóc, nước mắt lưng tròng nhìn Dung Sâm. Dung Sâm nâng tay lau nước mắt trên mặt nó, dịu dàng nói: “Mị Sinh, con không cần phải để ý đến cái nhìn của người khác, chỉ cần để ý đến cái nhìn của người con quan tâm là được rồi. Con sống không phải vì ánh mắt của người khác, con sống vì chính con.” Hắn nhìn về phía ta, như là lời này là cố ý nói với ta, ý vị sâu xa, mang đầy ngụ ý.

Ta cụp mắt, trong đầu thoáng hiện lên cảnh tượng bên bể tắm nước nóng ban nãy.

Ta thừa nhận hắn nói rất đúng, nhưng ta sao có thể không để ý đến cái nhìn của Mi Vũ, nàng là người vô cùng thân của ta. Nếu trong lòng ta không có tạp niệm, chuyện này đương nhiên chẳng có ý nghĩa gì, nhưng, trong lòng ta thật sự không có chút tạp niệm nào ư? Ta biết rõ, không phải như thế.



Ta lấy ra một viên thuốc an thần cho Mị Sinh dùng, lại lấy ngân châm ra châm huyệt cho nó bớt đau, đến khi thuốc phát huy công dụng, Mị Sinh cuối cùng cũng ngủ yên.

Mi Vũ xoay người rời khỏi phòng.

Ta đuổi theo.

Trăng tràn như nước, ánh đèn bên hành lang sáng chập chờn, bóng lưng yểu điệu thướt tha của nàng như tiên tử lướt mây, vô cùng nhẹ nhàng uyển chuyển.

“Mi Vũ, muội nghe ta nói đã.”

Nàng dừng bước, đứng dưới một ngọn đèn quay lưng về phía ta, hải đường kiều diễm đã khép lại ngủ trong làn sương, ta không trông thấy gương mặt nàng, chỉ dựa vào bóng lưng tịch mịch kia mà đoán được tâm tình của nàng giờ khắc này.

“Ta và Dung công tử thật sự không có gì. Là ta ngủ quên trong bể tắm, hắn gọi mấy lần ta vẫn không nghe thấy, hắn sợ ta có chuyện nên mới vào xem thế nào.”

Trong yên lặng, gió đêm thổi bay mái tóc cùng vạt áo nàng, lênh đênh như tâm sự của ta lúc này.

“Tỷ không cần phải giải thích. Huynh ấy không phải của muội, nếu tỷ thích, không cần nhường cho muội.” Giọng của Mi Vũ rất nhẹ, dường như rất bất lực.

“Không phải như muội nghĩ đâu.”

Nói đến đây, ta đột nhiên thấy giọng mình rất nghẹn, không cách nào nói tiếp. Ta thật sự không có một chút rung động nào với Dung Sâm ư?

Mi Vũ xoay người lại, cười gượng: “Linh Lung, tỷ và sự phụ là người thân duy nhất của muội, tỷ chưa bao giờ tranh giành thứ mà muội thích với muội, muội cũng vậy, tỷ thích muội sẽ không bao giờ tranh.” Nàng hơi dừng, lại tiếp, “Muội đối với huynh ấy là vừa gặp đã yêu, nhưng chuyện tình cảm cần phải có hai bên tình nguyện, vậy nên nếu huynh ấy thích tỷ, muội sẽ mừng thay cho tỷ.”

Ta chưa từng thấy nàng cười kỳ cục như vậy, y như một đóa hoa mệt mỏi dưới nắng gắt, không hề có chút sức sống nào. Ta vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên, lúc Sưởng đế muốn giết ta, là nàng nhận đi Đông Hải lấy Giao châu.

Dung Sâm là nam tử đầu tiên làm nàng rung động suốt mười bảy năm qua, nàng từng tin tưởng ta là thế, kể hết tâm tư của nàng với ta. Mười năm nay, ta và nàng thân thiết không rời, trừ sư phụ ra, nàng chính là người thân nhất của ta. Nhưng tối nay chính là ngay ta và nàng xa cách nhau nhất, ta đứng trước mặt nàng mà như cách thiên sơn vạn thủy, loại cảm giác này ta rất không thích.

Sự rung động của ta với Dung Sâm có thể hơn được mười năm tình nghĩa của ta và nàng ư? Ta tự hỏi chính mình, kết quả đương nhiên không phải nghĩ.

Cuộc sống không phải muốn là có thể làm theo cảm tính, có một số việc có thể, có một sốt việc nhất định không thể.

“Ta không thích hắn.” Ta nói với nàng, thầm nhủ, loại lời trái với lương tâm này cuối cùng ta cũng nói ra được rồi, chỉ là tim hơi nhói lên một chút thôi.

“Thật sao?” Dưới ánh đèn, nàng nhăn mày, nốt ruồi giữa trán nàng như chút rung động nơi trái tim ta, rất nhỏ, ta nghĩ, ta có thể dập tắt nó.

Ta gật đầu, nắm tay nàng: “Không ai có thể làm lung lay tình cảm của chúng ta, mặc kệ tương lai muội gả cho ai, ta gả cho ai, chúng ta đều là bằng hữu tốt nhất, tỷ muội tốt nhất.”

“Tỷ nói đúng.” Nàng cười dịu dàng, về phòng ngủ.

Ta đứng trong gió đêm, ngước mắt nhìn vầng trăng lạnh trên bầu trời, hít một hơi thật sâu.

Cơn gió nhẹ nhàng khoan khoái cũng không thể xua ta tâm trạng rối bời trong lòng ta lúc này, ta tựa hồ nhìn thấy một viên châu tương tư rất nhỏ đang dần ngưng tụ trong tim mình. Ý nghĩ này bỗng khiến ta cảm thấy hoảng hốt, xưa nay đều là ta chẩn bệnh tương tư cho người khác, chưa bao giờ nghĩ lại có một ngày ta cũng sẽ bị như vậy.

Ta có thể chữa cho người khác, nhưng làm sao có thể chữa cho mình?

Ta đặt tay lên ngực, nhớ lại lời Sưởng đế nói, hắn nói, đến lúc ngươi thích một người, ngươi sẽ không muốn bỏ viên châu tương tư này đi, tình nguyện khổ sở vì tương tư.

Thì ra là ý này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thượng Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook