Thủy Tiên Có Gai

Chương 2: Nếu là thủy tiên, thì nhất định phải là loại có gai

Minh Dã

15/06/2017

Thẩm Vĩnh Lan cởi giày cao gót, đi chân trần trên sàn nhà. Mùa hè, nàng không thích mang dép lê, nàng không thích cảm giác ràng buộc.

Thẩm Lạc Phù thấy trong tủ giày có vô số giày cao gót, nhưng không thấy đôi dép nào, nàng chỉ đành đi chân trần.

“Cô không ở cùng bạn học sao?” Rất hiển nhiên, tỏ ý kiến tôi không chào đón cô.

Thẩm Vĩnh Lan ném túi xách lên ghế sô pha, uể oải nằm nghiêng xuống, mái tóc gợn sóng buông xõa một bên, tư thế có chút bất nhã, song lại hết sức gợi cảm. Mỹ nhân đúng là mỹ nhân, cho dù cử động có lôi thôi một chút, nhưng tuyệt đối sẽ không làm cho người ta cảm thấy phản cảm.

“Bà nội bảo tôi nhất định phải ở đây.” Nếu có thể, Thẩm Lạc Phù cũng không muốn ở đây, nàng có cảm giác, Thẩm Vĩnh Lan đang liếc xéo mình.

Thẩm Vĩnh Lan nghe Thẩm Lạc Phù đem mẫu hậu của mình ra, không còn cách nào khác, chỉ còn nước để Thẩm Lạc Phù ở lại nhà mình.

“Cô ở nơi này cũng không phải không được, nhưng có vài quy định cô phải tuân thủ. Không có sự cho phép của tôi, không được vào phòng tôi, cộng thêm tôi không thích nhìn thấy trong nhà có người lạ xuất hiện, cho nên không được tùy tiện dẫn ai tới. Sau này quy định sẽ tiếp tục bổ sung.” Thẩm Vĩnh Lan tạm thời không thể nghĩ ra cái gì để thêm vào.

“Không thành vấn đề.” Thẩm Lạc Phù ngoan ngoãn đáp.

“Phòng cô ở bên kia.” Thẩm Vĩnh Lan chỉ một cái phòng khách, trong nhà có hai phòng khách, ngón tay nàng trỏ về cái cơ hồ chưa bao giờ dùng, nàng thừa nhận là nàng cố tình.

Thẩm Lạc Phù đem hành lý của mình đẩy về phía căn phòng mà Thẩm Vĩnh Lan chỉ. Bên trong rất ngăn nắp. Bởi vì không sử dụng thường xuyên nên đồ đạc bám một lớp bụi khá dày. Rõ ràng còn phải lau quét một hồi mới có thể vào ở. Thẩm Lạc Phù nhìn đồng hồ đeo tay, đã gần hai giờ sáng, xem ra đêm nay đừng hy vọng ngủ.

Thẩm Vĩnh Lan nằm trên sô pha một lát rồi trở lại phòng mình, tháo trang sức, sau đó thoải mái ngâm mình trong bồn tắm lớn. Dĩ nhiên nàng sẽ không vì Thẩm Lạc Phù ở bên ngoài đợi mình năm sáu tiếng mà áy náy, lại càng không vì Thẩm Lạc Phù nửa đêm nửa hôm còn ở dọn phòng mà bứt rứt.

Thẩm Lạc Phù là người ưa sạch sẽ, cho nên dọn dẹp xong, trời đã trở trắng. Chờ tới khi nàng đi rót nước, mới phát hiện một phòng khách khác, lẽ ra có thể lập tức vào ở, vậy mà cô út của nàng lại bảo nàng ở căn phòng kia, đúng là cô út “chu đáo”. Thẩm Lạc Phù chưa bao giờ thức trắng nên hơi nhức đầu, nàng ấn ấn huyệt thái dương. Nàng thật sự không biết mình đã đắc tội cô út khi nào, đến nỗi nàng ấy ghét mình nhiều năm như thế. Thẩm Lạc Phù không muốn so đo với Thẩm Vĩnh Lan, vì nếu xách từng chuyện mười mấy năm qua ra so đo, có so cũng so không hết. Nàng dẹp dọn xong và cần bổ sung một giấc ngủ. Đi xe hơn ba giờ, lại chờ Thẩm Vĩnh Lan năm sáu tiếng, rồi quét tước hai ba tiếng, nàng quả thật có phần mệt mỏi.



***

Lúc Thẩm Vĩnh Lan ngủ dậy đã hơn mười hai giờ trưa, nàng phát hiện Thẩm Lạc Phù đã thức, hơn nữa phòng bếp mà nàng chưa hề động qua, bây giờ đã được khai trương.

Thẩm Vĩnh Lan nhìn Thẩm Lạc Phù mặc bộ pijama, buộc tóc lên, đeo tạp dề và đang chuẩn bị thứ gì đó, xem ra cũng khá đảm đang. Nàng không nhớ rằng nhà mình có tạp dề. Nàng không dùng thứ này, chắc là của Thẩm Lạc Phù. Của nàng hay của Thẩm Lạc Phù, nàng cũng chả quan tâm.

“Cô út, phòng bếp có thể dùng không?” Thẩm Lạc Phù sợ mình tự tiện động vào bếp sẽ khiến Thẩm Vĩnh Lan không vui, cho nên tốt hơn hết vẫn phải hỏi một câu.

“Tùy cô.” Phòng bếp từ trước đến nay là nơi Thẩm Vĩnh Lan lơ là, chỗ này có bị chiếm dụng, Thẩm Vĩnh Lan trái lại không thèm để ý. Thật ra, nàng cũng không biết đường nào để bắt bẻ, vì Thẩm Lạc Phù đã lau phòng bếp rất sạch sẽ, thậm chí còn sạch hơn so với trước kia.

“Tôi có làm một ít sandwich, cô út muốn ăn không?” Thẩm Lạc Phù hỏi Thẩm Vĩnh Lan.

“Không cần, lát nữa tôi ra ngoài ăn.” Thẩm Vĩnh Lan không quá cảm kích, nàng đi thẳng về phòng, bắt đầu trang điểm, chỉ cần nàng gật đầu, lập tức sẽ có một đại đội xếp hàng mời nàng ăn cơm.

Thẩm Lạc Phù không bất ngờ Thẩm Vĩnh Lan sẽ từ chối, trên thực tế nàng chỉ tính lễ độ hỏi một chút mà thôi.

Lúc Thẩm Lạc Phù từ phòng bếp đi ra, Thẩm Vĩnh Lan đã trang diện sáng lóa, chuẩn bị ra ngoài. Thẩm Lạc Phù không phải không thừa nhận, tuy rằng tính tình cô út thật sự khiến người ta không dám khen tặng, nhưng nàng quả thật xinh đẹp bức người, một mỹ nhân độc đoán.

“Cô út phải ra ngoài?” Thẩm Vĩnh Lan có thể cư xử không tốt, nhưng Thẩm Lạc Phù thì không, ai bảo mình nhỏ hơn Thẩm Vĩnh Lan một vai.

“Ừm.” Thẩm Vĩnh Lan hờ hững đáp, nàng không muốn nhiều lời với Thẩm Lạc Phù.

“Cô út chờ một chút, cô có thể đưa chìa khóa cho tôi không, tôi muốn đi giũa một chìa để dùng, bằng không ra vào không được.” Thẩm Lạc Phù vội gọi Thẩm Vĩnh Lan, nếu mình không đề cập, có lẽ cô út cũng không nghĩ ra.

Thẩm Vĩnh Lan không tình nguyện tìm chìa khóa trong giỏ ném cho Thẩm Lạc Phù, sau đó quay đầu giẫm gót bỏ đi.



***

“Không phải bồ nói sẽ ở chỗ mình ư, sao tự dưng thay đổi chủ ý?” Lữ Hinh hỏi Thẩm Lạc Phù, nàng là bạn học từ trung học cho tới đại học của Thẩm Lạc Phù. Lần đầu tiên gặp Thẩm Lạc Phù, nàng đã có cảm tình. Trong ấn tượng của nàng, Thẩm Lạc Phù là người có chỉ số IQ cao, EQ cao, hiền lành, trầm tính, giáo dưỡng tốt, một học sinh có nguyên tắc, khí chất vô cùng tốt, dung mạo cũng vô cùng xinh đẹp. Thẩm Lạc Phù đẹp long lanh, nếu không muốn nói là càng nhìn càng khiến người ta không thể dời mắt. Trong cảm nhận của Lữ Hinh, Thẩm Lạc Phù cực kỳ hoàn mỹ, Lữ Hinh rất lấy làm hãnh diện khi có một người bạn vĩ đại như vậy. Cho nên, khi Thẩm Lạc Phù định ở cùng mình, Lữ Hinh cực kỳ hoan nghênh. Bây giờ biết Thẩm Lạc Phù có chỗ khác ở, vẻ mặt nàng vô cùng mất mát.

Lữ Hinh thuộc loại diện mạo đáng yêu, có cặp mắt to, tính cách lại hoàn toàn trái ngược với Thẩm Lạc Phù. Nàng hiếu động, có tiềm tố “bà tám”. Thẩm Lạc Phù thân với Lữ Hinh, một mặt là Lữ Hinh chủ động làm quen, thứ hai, Lữ Hinh là người vô tư, ở chung rất dễ chịu.

“Bà nội của mình bảo mình ở chỗ cô út.” Thẩm Lạc Phù áy náy nhìn Lữ Hinh, nàng dự định biến mình thành người tàng hình trong mắt Thẩm Vĩnh Lan, nói gì thì nói, nàng cũng không hy vọng mình dùng cái mặt nhiệt tình dán theo cái đuôi lạnh lùng của Thẩm Vĩnh Lan.

“Bồ có cô, sao mình chưa bao giờ nghe bồ nhắc qua, cô ruột à?” Trên thực tế, “bà tám” Lữ Hinh đã đem mười tám đại tổ tông nhà mình khai báo rành mạch, Thẩm Lạc Phù chỉ toàn nghe nàng huyên thuyên, ít khi chủ động nhắc tới chuyện của mình, tất nhiên quan hệ nhạt nhẽo của nàng và cô út lại càng ít đề cập tới.

“Ừ, cô ruột, lớn hơn mình năm tuổi.” Thẩm Lạc Phù có chút thất thần, hình như nàng nhìn thấy Thẩm Vĩnh Lan, suy cho cùng nàng ấy luôn thích làm tiêu điểm, và sự thực là cô út của nàng chính là tiêu điểm, ở trong đám đông rất dễ nhận ra.

Lữ Hinh theo tầm mắt của Thẩm Lạc Phù thấy bàn đối diện có một đôi nam thanh nữ tú.

“Nữ nhân kia thoạt nhìn giống y một bó hoa hồng…” Bà tám Lữ Hinh quan sát Thẩm Vĩnh Lan, người đặc biệt chói mắt phía đối diện, rồi bình luận.

“Không, nàng không phải hoa hồng, mà là hoa thủy tiên.” Trong lòng Thẩm Lạc Phù, hình tượng của Thẩm Vĩnh Lan cũng không phải hoa hồng.

“Thủy tiên? Không giống nha, tại sao lại là thủy tiên?” Nữ nhân diễm lệ đường hoàng kia và hoa thủy tiên tám sào tre cách nhau một trời một vực.

“Thủy tiên là loài hoa tự kỷ nhất, không phải sao?” Đúng vậy, trong lòng Thẩm Lạc Phù, Thẩm Vĩnh Lan là đóa thủy tiên, đóa thủy tiên tự kỷ, trong mắt chỉ nhìn thấy mình, không ngó ngàng tới người khác.

“Tự kỷ thì mình không rõ, nhưng mình biết, nếu là thủy tiên, thì nhất định phải là loại có gai.” Lữ Hinh hay nói giỡn. À không, xem cảnh tượng bên đó, mỹ nữ ấy tựa hồ đang vứt bỏ anh đẹp trai kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thủy Tiên Có Gai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook