[Tiên Duyên Ngàn Kiếp] Hương Trầm Phượng Hoàng!

Chương 12: Lọ mơ đường

KimiSara

01/06/2024

Sau sự kiện gặp gỡ với Lý Lạc Yên, A Giang quyết định đi đến Tây phường để mua mơ nước đường. Hắn biết rằng huyện chủ nhỏ đã cầu nguyện được uống mơ, và dù không phải thần linh, hắn vẫn muốn đáp lại điều ước của nàng. Nhưng vì không thể để lộ thân phận, A Giang lén lút đặt lọ mơ trên bệ cửa sổ phòng nàng, hy vọng sẽ mang lại niềm vui.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, Lý Lạc Yên phát hiện trên bệ cửa sổ của mình một lọ mơ nước đường. Đôi mắt nàng sáng lên với sự ngạc nhiên và niềm tin chắc chắn rằng lời cầu nguyện của mình đã được thần linh nghe thấy. Bên cạnh lọ mơ, nàng tìm thấy một mảnh giấy nhỏ, chữ viết ngay ngắn: "Đừng tham ăn."

"Thần linh" cũng thật nghiêm khắc, nàng nghĩ. Lọ mơ chỉ có sáu viên, không đủ để thỏa mãn sự thèm ăn. Nhưng dù sao, điều ước của nàng đã được đáp ứng, và điều đó khiến Lý Lạc Yên tin rằng có một điều gì đó thiêng liêng trên thế giới này.

Sau khi biết rằng cây cổ thụ thực sự có thể đáp ứng nguyện vọng, Lý Lạc Yên không còn cầu nguyện một cách tùy tiện nữa. Nàng tin rằng cây cần giữ sức để phù hộ cho những người cần hơn. Nàng cũng không gặp lại tên công tử mặt lạnh đó, không biết hắn đi đâu và làm gì có bị thương nữa hay không.

Khi lớn lên, Lý Lạc Yên vẫn giữ niềm tin vào thần linh, mỗi ngày mười lăm hàng tháng đều ra ngoài dâng hương cầu phúc. Dù nhiều bạn bè và người thân tò mò về lòng thành kính của nàng, Lý Lạc Yên không bao giờ kể về cuộc gặp gỡ năm chín tuổi. Đó là một bí mật riêng tư giữa nàng và vị "thần linh" vô danh.

Những ngày sau, A Giang vẫn thường xuyên bị thương như trước. Hắn có thói quen xử lý vết thương tại gốc cây nơi đã gặp Lý Lạc Yên, nhưng từ đó không còn gặp nàng nữa. Hắn chỉ biết rằng nàng là một huyện chủ dịu dàng, không nổi bật như Vĩnh Ninh Quận chúa, trong đám nhi nữ Lý gia cũng không phải là người xuất chúng. Lọ mơ nước đường mà hắn lén đặt trên bệ cửa sổ là bằng chứng duy nhất cho sự ngẫu nhiên mà họ từng gặp nhau.

Trước đó, hắn và nàng không có duyên phận, và về sau cũng chẳng có lý do gì để gặp lại. Nhưng đôi khi, khi được điều đến bên cạnh Tần Vương, hắn nhìn thấy Lý Lạc Yên từ xa. Nàng đã cao lớn hơn nhiều, gương mặt xinh đẹp và trưởng thành, nhưng tính cách vẫn không thay đổi, vẫn luôn mềm mại, sợ hãi, như một con thỏ nhỏ nhát gan. Nàng nói chưa được hai câu đã muốn khóc, và bây giờ, đôi mắt của nàng vẫn như thế.



Dù sao, A Giang cũng vui mừng cho nàng. Hắn biết nàng xứng đáng được hạnh phúc. Dù hắn không ưa Phong Thần, người mà nàng đang để ý, nhưng tiêu chuẩn của hắn vốn khắc nghiệt, trong khi người ấy lại có xuất thân phù hợp, đến từ một gia đình danh giá, và ít nhất cũng có thể coi là "thanh niên tài tuấn."

Điều quan trọng nhất là nàng thích người ấy. A Giang biết hắn không thể và cũng không nên đứng bên cạnh nàng. Nếu có mối liên hệ giữa hắn và Lý Lạc Yên, nó chỉ như mối quan hệ giữa ưng khuyển được nuôi dưỡng trong phủ với chủ nhân của nó. Một ngày nào đó, hắn chỉ có thể ngước nhìn lên ánh trăng, mượn chút ánh sáng từ bầu trời.

Vì ánh trăng ấy, hắn đã bước đi trong đêm dài, không bao giờ chùn bước. Trái tim hắn, dù đã bị bao phủ bởi lạnh giá, vẫn giữ được chút hơi ấm, và vì thế, hắn không thể quên khoảnh khắc ấy với nàng. Nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc thoáng qua.

Chỉ vậy thôi. Chỉ vậy thôi.

Lý Lạc Yên tiếp tục cuộc đời của nàng, và A Giang biết rằng dù thế nào, con đường của hắn và nàng sẽ không bao giờ giao nhau một cách thực sự. Nhưng ký ức về buổi gặp gỡ ngắn ngủi ấy sẽ mãi nằm sâu trong lòng hắn, một chút ánh sáng trong cuộc đời đầy bóng tối.

Nhưng thời gian thay đổi mọi thứ. Khi Đông cung bị lật đổ và mọi thứ trong cung trở nên hỗn loạn, Lý Lạc Yên quay lại cây đại thụ năm xưa để cầu nguyện lần nữa. Nàng mong muốn có thể trở về những ngày trước khi mọi thứ thay đổi. Nhưng lần này, chỉ có tiếng gió thổi qua các tán lá, không có dấu hiệu nào của điều ước được đáp lại.

Lý Lạc Yên đứng dưới gốc cây, nhớ lại những ngày tháng đã qua. Ký ức về lần đầu tiên nhận được lọ mơ nước đường trở nên mờ nhạt khi đối mặt với thực tại đầy biến động. Nhưng dù cho điều ước có được đáp lại hay không, nàng vẫn giữ niềm tin rằng một ngày nào đó, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Và có lẽ, dù thần linh không trả lời...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tiên Duyên Ngàn Kiếp] Hương Trầm Phượng Hoàng!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook